



















Preview text:
  lO M oARcPSD| 45467232   BỘ NỘI VỤ 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                    
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC  
NGÀNH ĐÀO TẠO: QUẢN TRỊ NHÂN LỰC, QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG, 
QUẢN LÝ VĂN HÓA, QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC        
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN  
TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ      Mã học phần: HRF1014    Số tín chỉ:  02    Khoa:  Quản trị nhân lực                            Hà Nội, 2024        1      lO M oARcPSD| 45467232     BỘ NỘI VỤ 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM    
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc        
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN  
(Trình độ đào tạo: Đại học) Tên  học phần:  
Tên tiếng Việt: TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ Tên tiếng Anh: MANAGEMENT  PSYCHOLOGY   Mã học phần: HRF1014 
Nhóm ngành/ngành: Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng; Quản lý văn hóa;  Quản lý nhà nước. 
1. Thông tin chung về học phần  Học phần: 
☒ Bắt buộc: ngành Quản trị nhân lực và  quản trị văn phòng 
☒ Tự chọn: ngành Quản lý văn hóa và 
ngành Quản lý nhà nước   
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng 
☐ Giáo dục đại cương 
☒ Giáo dục chuyên nghiệp  ☐ Kiến thức bổ trợ 
☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp  02  Số tín chỉ:  30  - Số tiết lý thuyết  0  - Số tiết thực hành  01  Số bài kiểm tra:  - Lý thuyết (bài/tiết):  2 tiết      lO M oARcPSD| 45467232 0  - Thực hành (bài/tiết):  Không  Học phần tiên quyết:  Không  Học phần học trước:  Không  Học phần song hành:      2    - 
Các yêu cầu về cơ sở vật chất đối với học phần: phòng học có máy 
tính, máy chiếu, loa, bảng, phấn.  - 
Khoa/Bộ môn: Khoa Quản trị nhân lực/ Bộ môn Tâm lý Lãnh đạo 
2. Mô tả chung về học phần 
Học phần Tâm lý học quản lý là học phần thuộc khối kiến thức theo giáo dục 
nghề nghiệp, là học phần bắt buộc của ngành Quản trị nhân lực và Quản trị văn phòng, 
là học phần tự chọn của ngành Quản lý văn hóa và Quản lý nhà nước. Học phần nhằm 
mục đích cung cấp cho người học những vấn đề cơ bản của tâm lý học quản lý, đặc điểm 
tâm lý của chủ thể quản lý, đặc điểm tâm lý của đối tượng quản lý và đặc trưng giao tiếp 
trong hoạt động quản lý. Trên cơ sở đó người học hiểu được tầm quan trọng của học 
phần, có ý thức vận dụng những kiến thức đã học vào học tập, cuộc sống cũng như công  việc sau này.  
3. Thông tin chung về giảng viên  Số điện  Stt   Ghi chú  
Học hàm, học vị, họ  thoại liên  và tên   hệ   Địa chỉ E-mail   1  TS. Nguyễn Thị Hà 
0913330333 nguyenhaapa@gmail.com    Phụ trách  2  TS.  Phạm 
Thị 0977745168 thuongpt.cgtl@gmail.com  Phụ trách  Thương  2 
ThS. Vũ Thị Hoàng 0385107411 vuhoangyen.bn@gmail.com Phụ trách  Yến        3      lO M oARcPSD| 45467232
4. Chuẩn đầu ra học phần  CĐR học  CĐR  phần   của   (CLOx)  
Miêu tả (mức độ chi tiết)   CTĐT  
4.1. Kiến thức   PLO21  CLO1 
Trình bày được những kiến thức của tâm lý học quản lý như đối 
tượng, nhiệm vụ nghiên cứu; vài nét về lịch sử hình thành và PLO8,92 
phát triển tâm lý học quản lý và phương pháp nghiên cứu tâm    PLO122 
lý học quản lý. Phân tích được đặc điểm tâm lý của người lãnh 
đạo, quản lý; đặc điểm tâm lý của đối tượng quản lý; Giao tiếp 
trong hoạt động quản lý    4.2. Kỹ năng 
Vận dụng được kiến thức của tâm lý học quản lý để nhận biết  CLO2  PLO123,5 
tham gia vào hoạt động nhóm và hoạt động tổ chức trong quá 
trình học tập và cuộc sống. 
4.3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm   PLO134  CLO3 
Tích cực, chủ động nghiên cứu các nội dung của tâm lý học quản 
lý để ứng dụng vào quá trình học tập và công việc trong tương PLO145  lai. 
5. Tài liệu học tập 
5.1. Tài liệu/giáo trình chính:  
 [1]. Nguyễn Thị Vân Hương (2016), Khoa học tâm lý trong quản lý hành chính  Nhà 
xuất bản Chính trị Sự thật, Hà Nội.   
[2]. Nguyễn Thị Tuyết Mai (2019), Tập bài giảng Tâm lý học quản lý, Nhà xuất 
bản Lao động, Hà Nội. 5.2. Tài liệu tham khảo:    
1 CTĐT ngành Quản lý nhà nước và CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023 2 
CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023 
2 CTĐT ngành Quản trị nhân lực và CTĐT ngành Quản trị văn phòng năm 2023 
3 CTĐT ngành Quản trị Nhân lực, Quản trị văn phòng năm 2023 5 
CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023 
4 CTĐT ngành Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng năm 2023 
5 CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023      lO M oARcPSD| 45467232
Tài liệu Tiếng Việt 
 [3]. Vũ Dũng (2007), Tâm lý học quản lý, Nhà xuất bản Sư phạm, Hà Nội. [4]. Học 
viện Hành chính Quốc gia (2006), Tập bài giảng Tâm lý học quản lý, Nhà xuất bản Khoa  Giáo dục, Hà Nội. 
[5]. Mai Hữu Khuê (2013), Tâm lý học Tổ chức, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế  quốc dân, Hà Nội. 
 [6]. Nguyễn Hữu Thụ (2009), Tâm lý học quản trị kinh doanh, Nhà xuất bản Đại học  Quốc gia, Hà Nội. 
6. Đánh giá kết quả học tập -  Thang điểm: 10.      4 
- Các thành phần đánh giá:     
Hoạt động và phương pháp đánh giá  Chuẩn đầu   CC (10%)  BTN (30%)  TKTHP (60%)  ra học phần   (CLOx)  CLO1  BTN (3)  Tự luận (3)  CLO2  BTN (3)  Tự luận (5)  CLO3  CC  BTN (4)  Tự luận (2)   
Điểm đánh giá định kỳ:    Chuyên cần  d = BTN      
Điểm tổng kết học F = CC*0.1+d*0.3+TKTHP*0.6  phần  Ghi chú:   + CC: Chuyên cần        5      lO M oARcPSD| 45467232 + B1: Bài thứ nhất  + BTN: Bài tập nhóm 
+ TKTHP: Thi kết thúc học phần 
- Hình thức thi kết thúc học phần/Thời lượng: Tiểu luận 
7. Quy định đối với người học 
7.1. Nhiệm vụ của người học 
- Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. 
- Hoàn thành các bài tập được giao. 
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần. 
7.2. Quy định về thi cử, học vụ 
- Người học phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp. 
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao đối với học phần. 
8. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy  Buổi  
Nội dung bài học - Tài liệu  CĐR 
Hoạt động dạy và học   KTĐG   (Số tiết)   tham khảo   HP     CHƯƠNG 1  
- Dạy: Thuyết giảng, và  CC  1  CLO1 phát vấn.  BTN    (2)   TKTHP      lO M oARcPSD| 45467232     NHỮNG VẤN ĐỀ  -  Học ở lớp: Vận  CHUNG VỀ TÂM LÝ  
dụng các kiến thức đã học  HỌC QUẢN LÝ  
để trả lời câu hỏi, tham gia 
1.1. Khái niệm và đối tượng  xây dựng bài học; 
của tâm lý học quản lý  -  Học ở nhà: Nghiên 
1.1.1. Khái niệm tâm lý học 
cứu đề cương học phần,  quản lý  Đọc 
1.1.2. Đối tượng của tâm lý 
tài liệu [1] [2] [3] [4] [6]  học quản lý 
1.2. Nhiệm vụ và ý nghĩa 
của Tâm lý học quản lý 
1.2.1. Nhiệm vụ nghiên cứu 
của tâm lý học quản lý 1.2.2. 
Ý nghĩa của Tâm lý học  quản lý 
1.3. lịch sử hình thành và 
phát triển của Tâm lý học  quản lý  
1.3.1. Tiền đề cho sự hình 
thành tâm lý học quản lý 
Tài liệu tham khảo   - [1] (tr.5-45)  - [2] (tr.4- 40)  - [3] (tr.9-24)  - [4] (6- 50)    - [6] (10- 351)      7      lO M oARcPSD| 45467232 CHƯƠNG 1   -  Dạy: Thuyết giảng,  NHỮNG VẤN ĐỀ  và phát vấn.  CHUNG VỀ TÂM LÝ   -  Học ở lớp: Vận  HỌC QUẢN LÝ  
dụng các kiến thức đã học 
1.3. Vài nét lịch sử hình 
để trả lời câu hỏi, tham gia 
thành và phát triển của  xây dựng bài học; 
Tâm lý học quản lý   2  -  Học ở nhà: Nghiên  CC  CLO1  (2)  
1.3.2. Tâm lý học quản lý trở 
cứu đề cương học phần,  BTN 
thành khoa học độc lập     
Đọc tài liệu [1] (tr.5-23); TKTHP 
1.3.3. Xu hướng phát triển  [2] 
tâm lý học quản lý hiện nay  (tr.4- 24), [3] (tr.9-24) 
1.4. Phương pháp nghiên 
cứu tâm lý học quản lý   [6] (6- 27)  1.4.1. Phương pháp nghiên   
cứu qua kết quả sản phẩm  của hoạt động      1.4.2. Phương pháp khái       
quát các nhận xét độc lập 
1.4.3. Phương pháp trò chơi 
“sắm vai nhà quản lý” 
1.4.5. Phương pháp đo lường  tâm lý – xã hội học  1.4.6. Phương pháp nghiên 
cứu tiểu sử hoạt động của 
những nhà lãnh đạo, quản lý  nổi tiếng 
Tài liệu tham khảo:   - [1] (tr.5-23)  - [2] (tr.4- 24)  - [3] (tr.9-24)  - [6] (6- 27)     8      lO M oARcPSD| 45467232 CHƯƠNG 1   -  Dạy: Thảo  luận  NHỮNG VẤN ĐỀ 
nhóm; trắc nghiệm tâm lý  CHUNG VỀ TÂM LÝ   -  Học ở lớp: Vận  HỌC QUẢN LÝ  
dụng các kiến thức đã học 
1.4. Phương pháp nghiên 
để tham gia thảo luận, làm 
cứu tâm lý học quản lý  
việc nhóm và báo cáo kết 
1.4.3. Phương pháp trò chơi  quả của nhóm. tham gia 
“sắm vai nhà quản lý” 
thực hiện các bài tập khác. 
1.4.5. Phương pháp đo lường  -  Học ở nhà: Nghiên  tâm lý – xã hội học 
cứu đề cương học phần,  3  1.4.6. Phương pháp nghiên 
CLO1 Đọc tài liệu [1] [2] [3] [6]    CC  (2)  BTN 
cứu tiểu sử hoạt động của  CLO3    TKTHP 
những nhà lãnh đạo, quản lý  nổi tiếng 
Bài tập: Vài nét về lịch sử 
hình thành và phát triển tâm  lý học quản lý  Tài liệu tham khảo:  - [1] (tr.5-23)  - [2] (tr.4- 24)  - [3] (tr.9-24)  - [6] (6- 27) 
CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM  -  Dạy: Thuyết giảng,  4  TÂM LÝ CỦA   và phát vấn;  CC  CLO1  (2) 
CHỦ THỂ QUẢN LÝ   BTN  CLO3 -  Học ở lớp: Vận   
2.1. Chủ thể quản lý  
dụng các kiến thức đã học TKTHP  để trả lời        9      lO M oARcPSD| 45467232  
2.1.1. Khái niệm chủ thể   
câu hỏi, tham gia xây dựng  quản lý  bài học; 
2.1.2. Các cấp độ nhà quản lý 
- Học ở nhà: Nghiên cứu 
2.1.3. Tính chất cơ bản trong 
đề cương học phần, Đọc 
hoạt động của chủ thể quản 
tài liệu [1] [2] [3] [4] [5]  lý  [6]  
2.1.3. Một số hoạt động   
cơ bản của chủ thể quản lý 
Tài liệu tham khảo - [1]  (tr.95-tr.140)  - [2] ] (125-165)  - [3] (tr.33-65)  - [4] (41-264)  - [5] (307-375)  - [6] (145-205) 
CHƯƠNG 2. ĐẶC ĐIỂM  -  Dạy: Thảo luận 
TÂM LÝ CỦA CHỦ THỂ 
nhóm; - Học ở lớp: Vận  QUẢN LÝ  
dụng các kiến thức đã học 
2.1. Chủ thể quản lý  
để tham gia thảo luận, làm 
2.1.3. Một số hoạt động cơ 
việc nhóm và báo cáo kết 
bản của chủ thể quản lý Bài  quả của nhóm, tham gia  tập nhóm xây dựng bài học;  :   
Phân biệt lãnh đạo và quản  CLO1 -  Học ở nhà: Nghiên  CC  5 
CLO2 cứu đề cương học phần,  BTN  (2) 
lý, ê kíp lãnh đạo và ban 
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4]  lãnh đạo.  CLO3  TKTHP    [5] [6]  Tài liệu tham khảo  - [1] (tr.95-tr.140)  - [2] ] (125-165)  - [3] (tr.33-65)  - [4] (41-264)  - [5] (307-375)  - [6] (145-205)    10      lO M oARcPSD| 45467232
CHƯƠNG 2. ĐẶC ĐIỂM  -  Dạy: Thảo luận  TÂM LÝ CỦA  
nhóm; trắc nghiệm tâm lý 
CHỦ THỂ QUẢN LÝ   -  Học ở lớp: Vận 
2.2. Một số đặc điểm tâm 
dụng các kiến thức đã học 
lý của chủ thể quản lý 
để tham gia thảo luận, làm  CC  6 
2.2.1. Năng lực của chủ thể 
CLO1 việc nhóm và báo cáo kết  BTN  (2)  quản lý 
CLO3 quả của nhóm. tham gia    TKTHP 
2.2.1.1. Khái niệm năng lực 
thực hiện trắc nghiệm tâm  quản lý  lý.  -  Học ở nhà: Nghiên 
cứu đề cương học phần,  Đọc     
2.2.1.2. Cấu trúc năng lực   
tài liệu [1] [2] [3] [4] [5]    quản lý  [6] 
Tài liệu tham khảo   - [1] (tr.95-tr.140)  - [2] (tr125-165)  - [3] (tr.33-65)  - [4] (41-264)  - [5] (307-375)  - [6] (145-205)      11      lO M oARcPSD| 45467232
CHƯƠNG 2. ĐẶC ĐIỂM  -  Dạy: Thuyết giảng  TÂM LÝ CỦA   và phát vấn. 
CHỦ THỂ QUẢN LÝ   -  Học ở lớp: Vận 
2.2. Một số đặc điểm tâm 
dụng các kiến thức đã học 
lý của chủ thể quản lý 
để trả lời câu hỏi, tham gia 
2.2.2. Uy tín của chủ thể  xây dựng bài học;  quản lý  -  Học ở nhà: Nghiên 
2.2.2.1. Khái niệm uy tín của 
cứu đề cương học phần,  chủ thể quản lý 
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4]    CC  7 
2.2.2.2. Các yếu tố cấu thành  CLO1 [5]  BTN  (2)  [6] 
uy tín chủ thể quản lý  CLO3      TKTHP 
2.2.2.3. Các loại uy tín của  chủ thể quản lý 
Tài liệu tham khảo   - [1] (tr.95-tr.140)  - [2] ] (125-165)  - [3] (tr.33-65)  - [4] (41-264)  - [5] (307-375)  - [6] (145-205) 
CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM  -  Dạy: Thảo luận  TÂM LÝ CỦA  
nhóm; - Học ở lớp: Vận 
CHỦ THỂ QUẢN LÝ  
dụng các kiến thức đã học 
2.2. Một số đặc điểm tâm 
để tham gia thảo luận, làm 
lý của chủ thể quản lý 
việc nhóm và báo cáo kết  2.2.3. Phong cách quản lý  quả của nhóm, tham gia  CC  8  xây dựng bài học;  2.2.3.1. Khái niệm phong      BTN  (2)  cách quản lý  -  Học ở nhà: Nghiên  TKTHP 
cứu đề cương học phần, 
2.2.3.2. Các loại phong cách 
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4]  quản lý  [5] [6] 
Tài liệu tham khảo -  [1] (tr.95-tr.140)  - [2] ] (125-165)    - [3] (tr.33-65)  - [4] (41-264)      - [5] (307-375)      - [6] (145-205)    12      lO M oARcPSD| 45467232
2.2. Một số đặc điểm tâm  -  Dạy: Thảo luận 
lý của chủ thể quản lý 
nhóm; trắc nghiệm tâm lý  2.2.3.3. Cách lựa chọn  -  Học ở lớp: Vận  phong cách quản lý 
dụng các kiến thức đã học 
Bài tập nhóm: Tìm hiểu về 
để tham gia thảo luận, làm 
đặc điểm tâm lý của chủ thể 
việc nhóm và báo cáo kết  CC  9  quản lý  quả của nhóm. tham gia    BTN  (2)  Tài liệu tham khảo 
thực hiện trắc nghiệm tâm  TKTHP  - [1] (tr.95-tr.140)  lý.  - [2] ] (125-165)  -  Học ở nhà: Nghiên  - [3] (tr.33-65) 
cứu đề cương học phần,  - [4] (41-264) 
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4]  - [5] (307-375)  [5] [6]  - [6] (145-205) 
CHƯƠNG 3 ĐẶC ĐIỂM  -  Dạy: Thuyết giảng;  TÂM LÝ CỦA ĐỐI 
PP tình huống và phát vấn.  TƯỢNG QUẢN LÝ   -  Học ở lớp: Vận 
3.1. Khái quát về đối tượng 
dụng các kiến thức đã học  quản lý  
để trả lời câu hỏi, tham gia 
3.1.1. Khái quát về người lao  xử lý tình huống  động  -  Học ở nhà: Nghiên 
3.1.1.1. Khái niệm người lao 
cứu đề cương học phần,  Đọc  động     
tài liệu [1], [2] [3] [4] [5] 
3.1.1.2. Tính chất của hoạt  10  [6]  CC  CLO2  (2)  động lao động  BTN  CLO3   
3.1.2. Khái quát về tập thể  TKTHP 
3.1.2.1. Khái niệm tập thể 
3.1.2.2. Các giai đoạn phát  
triển của tập thể  
Tài liệu tham khảo   - [1] (tr.25-94)  - [2] (25-124)  - [3] (132- 137)  - [4] (31- 265)  - [5] ( 25- 113)  - [6] (27-144)  11 
CLO1 - Dạy: Thảo luận nhóm;  CC  CHƯƠNG 3   (2)  CLO2  BTN        13      lO M oARcPSD| 45467232  
ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ CỦA CLO3 -  Học ở lớp: Vận  TKTHP 
ĐỐI TƯỢNG QUẢN LÝ  
dụng các kiến thức đã học 
3.2. Đặc điểm tâm lý cá 
để tham gia thảo luận, làm 
nhân của người lao động 
việc nhóm và báo cáo kết  quả của nhóm, tham gia 
3.2.1. Hoạt động nhận thức  xây dựng bài học;  3.2.2. Năng lực  -  Học ở nhà: Nghiên  3.2.3. Xu hướng 
cứu đề cương học phần,  3.2.4. Khí chất 
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4]  3.2.5. Tính cách  [5] [6] 
3.3. Những hiện tượng tâm 
lý xã hội tập thể  
3.3.1. Khái niệm hiện tượng  tâm lý xã hội 
3.3.2. Một số hiện tượng tâm 
lý xã hôi cơ bản trong tập thể 
Tài liệu tham khảo   - [1] (tr.25-94)  - [2] (25-124)  - [3] (132- 137)  - [4] (31- 265)  - [5] ( 25- 113)  - [6] (27-144)    14      lO M oARcPSD| 45467232
CHƯƠNG 3 ĐẶC ĐIỂM  -  Dạy: Thuyết giảng;  TÂM LÝ CỦA   và phát vấn, trực quan 
ĐỐI TƯỢNG QUẢN LÝ   -  Học ở lớp: Vận 
3.3. Những hiện tượng tâm 
dụng các kiến thức đã học 
lý xã hội tập thể  
để trả lời câu hỏi, tham gia 
3.3.2. Một số hiện tượng tâm  xử lý tình huống 
lý xã hôi cơ bản trong tập  -  Học ở nhà: Nghiên  thể  
cứu đề cương học phần,  12  CLO1  CC 
Bài tập nhóm: Một số hiện 
Đọc tài liệu [1], [2] [3] [4]  (2)  CLO2  BTN  [5] [6]   
tượng tâm lý xã hội cơ bản  CLO3  TKTHP  trong tập thể 
Tài liệu tham khảo   - [1] (tr.25-94)  - [2] (25-124)  - [3] (132- 137)  - [4] (31- 265)  - [5] (25- 113)  - [6] (27-144)  13 
CLO1 - Dạy: Thuyết giảng; PP  CC  CHƯƠNG 4   (2) 
CLO2 tình huống và phát vấn.  BTN        15      lO M oARcPSD| 45467232   GIAO TIẾP TRONG   CLO3 -  Học ở lớp: Vận  TKTHP 
HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ  
dụng các kiến thức đã học 
4.1. Khái quát về giao tiếp 
để trả lời câu hỏi, tham gia 
trong hoạt động quản lý  xử lý tình huống 
4.1.1. Khái niệm giao tiếp  -  Học ở nhà: Nghiên 
trong hoạt động quản lý 
cứu đề cương học phần, 
Đọc tài liệu [1], [2], [3], 
4.1.2. Tầm quan trọng của  [4], [5] [6] 
giao tiếp trong hoạt động  quản lý 
4.1.3.  Chức năng của giao 
tiếp trong hoạt động quản lý 
4.1.4. Nguyên tắc giao tiếp 
trong hoạt động quản lý 
4.1.5. Phân loại giao tiếp 
trong hoạt động quản lý 
4.2. Một số kỹ năng giao  tiếp cơ bản trong hoạt  động quản lý  
4.2.1. Nhóm kỹ năng định  hướng  4.2.2. Nhóm kỹ năng sử 
dụng phương tiện giao tiếp 
4.2.3. Nhóm kỹ năng định vị  trong giao tiếp 
Tài liệu tham khảo   - [1] (141-185)  - [2] (166-187)  - [3] (52-65)  - [4] (266-283)  - [6] (206-238)    16      lO M oARcPSD| 45467232
 CHƯƠNG 4: GIAO TIẾP   -  Dạy: Thảo luận  TRONG HOẠT ĐỘNG   nhóm;  QUẢN LÝ   -  Học ở lớp: Vận 
4.2. Một số kỹ năng giao 
dụng các kiến thức đã học 
tiếp cơ bản trong hoạt 
để tham gia thảo luận, làm  14  CLO1  CC  động quản lý 
việc nhóm và báo cáo kết    (2)  CLO2  BTN 
4.2.1. Nhóm kỹ năng định  quả của nhóm. tham gia    CLO3  TKTHP  hướng  thực hiện bài tập.      4.2.2. Nhóm kỹ năng sử  -  Học ở nhà: Nghiên 
dụng phương tiện giao tiếp 
cứu đề cương học phần, 
4.2.3. Nhóm kỹ năng định vị  Đọc  trong giao tiếp 
tài liệu [1] [2] [3] [5] [6]  Bài tập: 
Đặc trưng giao tiếp trong  quản lý nhà nước. 
Tài liệu tham khảo       - [1] (141-185)  - [2] (166-187)  - [3] (52-65)  - [4] (266-283)      - [6] (206-238) 
CLO1 Vận dụng các kiến thức đã  15 
CLO2; học để làm bài kiểm tra 
Kiểm tra giữa kỳ   BTN  (2) 
CLO3 giữa kỳ theo hình thức bài    nhóm     Đoàn Văn Tình  9. Cấp phê duyệt:     
Hà Nội, ngày 02 tháng 7 năm 2024      P.TRƯỞNG BỘ MÔN 
TẬP THỂ BIÊN SOẠN        TM. TRƯỞNG KHOA  PHÓ TRƯỞNG KHOA            Nguyễn Thị Hà  Nguyễn Thị Hà             Phạm Thị Thương       17      lO M oARcPSD| 45467232           
Vũ Thị Hoàng Yến          
10. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết    
Cập nhật đề cương chi tiết lần 1:  Người cập nhật 
Ngày 02 tháng 7 năm 2024         Nguyễn Thị Hà           Phạm Thị Thương           Vũ Thị Hoàng Yến 
Cập nhật đề cương chi tiết lần 2: 
Người cập nhật    
Ngày tháng năm              18      lO M oARcPSD| 45467232
PHỤ LỤC 1. RUBRIC ĐÁNH GIÁ CHUYÊN CẦN   Điểm  Khá  
Trung bình (Từ 05 –  tối đa   Điểm  TIÊU CHÍ  
Tốt (Từ 08 - 10 
(Từ 07 – cận 08 điểm)   cận 07 điểm)  
Yếu (Dưới 05  đạt  điểm)   điểm)   được   Tham gia 100% các 
Tham gia từ 80% đến Tham gia dưới 80%  buổi học; tích cực  dưới 100% buổi học,  buổi học. 
phát biểu, trả lời các  không tham gia thảo 
câu hỏi, xây dựng bài, Tham gia từ 80% đến luận, đóng góp; chỉ  có nhiều tương tác  dưới 100% buổi học,  trả lời, đóng góp khi  10    với giảng viên.  tham gia thảo luận, và    được chỉ định.  các hoạt động học  Chuyên cần và  tập, nhưng chưa thể  tham gia các hoạt 
hiện tính chủ động và  động học tập  tích cực.            
PHỤ LỤC 2. RUBRIC ĐÁNH GIÁ BÀI TẬP NHÓM        Mức chất lượng   ĐIỂM   ĐIỂM   Khá   Trung bình   ĐẠT   Tốt 8 - 10  Yếu  TỐI  TIÊU CHÍ   điểm   Từ 7 - cận 8   Từ 5- cận 7   Dưới 5   ĐA   ĐƯỢC     19      lO M oARcPSD| 45467232 Hình thức báo cáo 
Không có lỗi chính tả, trình bày Còn lỗi chính tả, trình   
Còn nhiều lỗi chính tả, Nhiểu lỗi chính tả, 
rõ ràng, đúng chuẩn mực 
bày rõ ràng, đúng chuẩn  mực 
trình bày đúng chuẩn trình bày không rõ  mực nhưng không rõ  ràng, không đúng  rang  chuẩn mực  1.0  Nội dung báo cáo 
Đầy đủ và đáp ứng hoàn toàn Khá đầy đủ và đáp ứng  Không đầy đủ/Không    các yêu cầu 
khá tốt các yêu cầu, còn  đáp ứng yêu cầu  sai sót nhỏ 
Tương đối đầy đủ và 
đáp ứng tương đối các  yêu cầu, có 1-2 sai sót  quan trọng  4.0  Thuyết trình 
Trình chiếu đẹp; Thuyết trình Trình chiếu đẹp; thuyết Có trình chiếu nhưng   
rõ ràng, dễ hiểu, sáng tạo, lôi trình tốt, tự tin; đáp ứng thuyết trình chưa tốt; 
cuốn người nghe và nhận được khá tốt các yêu cầu, còn đáp ứng một cách tương 
ý kiến/câu hỏi quan tâm  sai sót nhỏ 
đối các yêu cầu, có 1-2 Không trình chiếu;  sai sót quan trọng  hoặc trình bày nội  dung không liên quan;  hoặc trình bày quá sơ  sài, không cung cấp đủ  thông tin cần thiết  2.0  Mức chất lượng   ĐIỂM   ĐIỂM   Khá   Trung bình   ĐẠT   Tốt 8 - 10  Yếu  TỐI  TIÊU CHÍ   điểm   Từ 7 - cận 8   Từ 5- cận 7   Dưới 5   ĐA   ĐƯỢC     20