



















Preview text:
lO M oARcPSD| 45467232 BỘ NỘI VỤ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
NGÀNH ĐÀO TẠO: QUẢN TRỊ NHÂN LỰC, QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG,
QUẢN LÝ VĂN HÓA, QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ Mã học phần: HRF1014 Số tín chỉ: 02 Khoa: Quản trị nhân lực Hà Nội, 2024 1 lO M oARcPSD| 45467232 BỘ NỘI VỤ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần:
Tên tiếng Việt: TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ Tên tiếng Anh: MANAGEMENT PSYCHOLOGY Mã học phần: HRF1014
Nhóm ngành/ngành: Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng; Quản lý văn hóa; Quản lý nhà nước.
1. Thông tin chung về học phần Học phần:
☒ Bắt buộc: ngành Quản trị nhân lực và quản trị văn phòng
☒ Tự chọn: ngành Quản lý văn hóa và
ngành Quản lý nhà nước
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
☐ Giáo dục đại cương
☒ Giáo dục chuyên nghiệp ☐ Kiến thức bổ trợ
☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp 02 Số tín chỉ: 30 - Số tiết lý thuyết 0 - Số tiết thực hành 01 Số bài kiểm tra: - Lý thuyết (bài/tiết): 2 tiết lO M oARcPSD| 45467232 0 - Thực hành (bài/tiết): Không Học phần tiên quyết: Không Học phần học trước: Không Học phần song hành: 2 -
Các yêu cầu về cơ sở vật chất đối với học phần: phòng học có máy
tính, máy chiếu, loa, bảng, phấn. -
Khoa/Bộ môn: Khoa Quản trị nhân lực/ Bộ môn Tâm lý Lãnh đạo
2. Mô tả chung về học phần
Học phần Tâm lý học quản lý là học phần thuộc khối kiến thức theo giáo dục
nghề nghiệp, là học phần bắt buộc của ngành Quản trị nhân lực và Quản trị văn phòng,
là học phần tự chọn của ngành Quản lý văn hóa và Quản lý nhà nước. Học phần nhằm
mục đích cung cấp cho người học những vấn đề cơ bản của tâm lý học quản lý, đặc điểm
tâm lý của chủ thể quản lý, đặc điểm tâm lý của đối tượng quản lý và đặc trưng giao tiếp
trong hoạt động quản lý. Trên cơ sở đó người học hiểu được tầm quan trọng của học
phần, có ý thức vận dụng những kiến thức đã học vào học tập, cuộc sống cũng như công việc sau này.
3. Thông tin chung về giảng viên Số điện Stt Ghi chú
Học hàm, học vị, họ thoại liên và tên hệ Địa chỉ E-mail 1 TS. Nguyễn Thị Hà
0913330333 nguyenhaapa@gmail.com Phụ trách 2 TS. Phạm
Thị 0977745168 thuongpt.cgtl@gmail.com Phụ trách Thương 2
ThS. Vũ Thị Hoàng 0385107411 vuhoangyen.bn@gmail.com Phụ trách Yến 3 lO M oARcPSD| 45467232
4. Chuẩn đầu ra học phần CĐR học CĐR phần của (CLOx)
Miêu tả (mức độ chi tiết) CTĐT
4.1. Kiến thức PLO21 CLO1
Trình bày được những kiến thức của tâm lý học quản lý như đối
tượng, nhiệm vụ nghiên cứu; vài nét về lịch sử hình thành và PLO8,92
phát triển tâm lý học quản lý và phương pháp nghiên cứu tâm PLO122
lý học quản lý. Phân tích được đặc điểm tâm lý của người lãnh
đạo, quản lý; đặc điểm tâm lý của đối tượng quản lý; Giao tiếp
trong hoạt động quản lý 4.2. Kỹ năng
Vận dụng được kiến thức của tâm lý học quản lý để nhận biết CLO2 PLO123,5
tham gia vào hoạt động nhóm và hoạt động tổ chức trong quá
trình học tập và cuộc sống.
4.3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm PLO134 CLO3
Tích cực, chủ động nghiên cứu các nội dung của tâm lý học quản
lý để ứng dụng vào quá trình học tập và công việc trong tương PLO145 lai.
5. Tài liệu học tập
5.1. Tài liệu/giáo trình chính:
[1]. Nguyễn Thị Vân Hương (2016), Khoa học tâm lý trong quản lý hành chính Nhà
xuất bản Chính trị Sự thật, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Thị Tuyết Mai (2019), Tập bài giảng Tâm lý học quản lý, Nhà xuất
bản Lao động, Hà Nội. 5.2. Tài liệu tham khảo:
1 CTĐT ngành Quản lý nhà nước và CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023 2
CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023
2 CTĐT ngành Quản trị nhân lực và CTĐT ngành Quản trị văn phòng năm 2023
3 CTĐT ngành Quản trị Nhân lực, Quản trị văn phòng năm 2023 5
CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023
4 CTĐT ngành Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng năm 2023
5 CTĐT ngành Quản lý văn hóa năm 2023 lO M oARcPSD| 45467232
Tài liệu Tiếng Việt
[3]. Vũ Dũng (2007), Tâm lý học quản lý, Nhà xuất bản Sư phạm, Hà Nội. [4]. Học
viện Hành chính Quốc gia (2006), Tập bài giảng Tâm lý học quản lý, Nhà xuất bản Khoa Giáo dục, Hà Nội.
[5]. Mai Hữu Khuê (2013), Tâm lý học Tổ chức, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội.
[6]. Nguyễn Hữu Thụ (2009), Tâm lý học quản trị kinh doanh, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia, Hà Nội.
6. Đánh giá kết quả học tập - Thang điểm: 10. 4
- Các thành phần đánh giá:
Hoạt động và phương pháp đánh giá Chuẩn đầu CC (10%) BTN (30%) TKTHP (60%) ra học phần (CLOx) CLO1 BTN (3) Tự luận (3) CLO2 BTN (3) Tự luận (5) CLO3 CC BTN (4) Tự luận (2)
Điểm đánh giá định kỳ: Chuyên cần d = BTN
Điểm tổng kết học F = CC*0.1+d*0.3+TKTHP*0.6 phần Ghi chú: + CC: Chuyên cần 5 lO M oARcPSD| 45467232 + B1: Bài thứ nhất + BTN: Bài tập nhóm
+ TKTHP: Thi kết thúc học phần
- Hình thức thi kết thúc học phần/Thời lượng: Tiểu luận
7. Quy định đối với người học
7.1. Nhiệm vụ của người học
- Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
7.2. Quy định về thi cử, học vụ
- Người học phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp.
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao đối với học phần.
8. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy Buổi
Nội dung bài học - Tài liệu CĐR
Hoạt động dạy và học KTĐG (Số tiết) tham khảo HP CHƯƠNG 1
- Dạy: Thuyết giảng, và CC 1 CLO1 phát vấn. BTN (2) TKTHP lO M oARcPSD| 45467232 NHỮNG VẤN ĐỀ - Học ở lớp: Vận CHUNG VỀ TÂM LÝ
dụng các kiến thức đã học HỌC QUẢN LÝ
để trả lời câu hỏi, tham gia
1.1. Khái niệm và đối tượng xây dựng bài học;
của tâm lý học quản lý - Học ở nhà: Nghiên
1.1.1. Khái niệm tâm lý học
cứu đề cương học phần, quản lý Đọc
1.1.2. Đối tượng của tâm lý
tài liệu [1] [2] [3] [4] [6] học quản lý
1.2. Nhiệm vụ và ý nghĩa
của Tâm lý học quản lý
1.2.1. Nhiệm vụ nghiên cứu
của tâm lý học quản lý 1.2.2.
Ý nghĩa của Tâm lý học quản lý
1.3. lịch sử hình thành và
phát triển của Tâm lý học quản lý
1.3.1. Tiền đề cho sự hình
thành tâm lý học quản lý
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.5-45) - [2] (tr.4- 40) - [3] (tr.9-24) - [4] (6- 50) - [6] (10- 351) 7 lO M oARcPSD| 45467232 CHƯƠNG 1 - Dạy: Thuyết giảng, NHỮNG VẤN ĐỀ và phát vấn. CHUNG VỀ TÂM LÝ - Học ở lớp: Vận HỌC QUẢN LÝ
dụng các kiến thức đã học
1.3. Vài nét lịch sử hình
để trả lời câu hỏi, tham gia
thành và phát triển của xây dựng bài học;
Tâm lý học quản lý 2 - Học ở nhà: Nghiên CC CLO1 (2)
1.3.2. Tâm lý học quản lý trở
cứu đề cương học phần, BTN
thành khoa học độc lập
Đọc tài liệu [1] (tr.5-23); TKTHP
1.3.3. Xu hướng phát triển [2]
tâm lý học quản lý hiện nay (tr.4- 24), [3] (tr.9-24)
1.4. Phương pháp nghiên
cứu tâm lý học quản lý [6] (6- 27) 1.4.1. Phương pháp nghiên
cứu qua kết quả sản phẩm của hoạt động 1.4.2. Phương pháp khái
quát các nhận xét độc lập
1.4.3. Phương pháp trò chơi
“sắm vai nhà quản lý”
1.4.5. Phương pháp đo lường tâm lý – xã hội học 1.4.6. Phương pháp nghiên
cứu tiểu sử hoạt động của
những nhà lãnh đạo, quản lý nổi tiếng
Tài liệu tham khảo: - [1] (tr.5-23) - [2] (tr.4- 24) - [3] (tr.9-24) - [6] (6- 27) 8 lO M oARcPSD| 45467232 CHƯƠNG 1 - Dạy: Thảo luận NHỮNG VẤN ĐỀ
nhóm; trắc nghiệm tâm lý CHUNG VỀ TÂM LÝ - Học ở lớp: Vận HỌC QUẢN LÝ
dụng các kiến thức đã học
1.4. Phương pháp nghiên
để tham gia thảo luận, làm
cứu tâm lý học quản lý
việc nhóm và báo cáo kết
1.4.3. Phương pháp trò chơi quả của nhóm. tham gia
“sắm vai nhà quản lý”
thực hiện các bài tập khác.
1.4.5. Phương pháp đo lường - Học ở nhà: Nghiên tâm lý – xã hội học
cứu đề cương học phần, 3 1.4.6. Phương pháp nghiên
CLO1 Đọc tài liệu [1] [2] [3] [6] CC (2) BTN
cứu tiểu sử hoạt động của CLO3 TKTHP
những nhà lãnh đạo, quản lý nổi tiếng
Bài tập: Vài nét về lịch sử
hình thành và phát triển tâm lý học quản lý Tài liệu tham khảo: - [1] (tr.5-23) - [2] (tr.4- 24) - [3] (tr.9-24) - [6] (6- 27)
CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM - Dạy: Thuyết giảng, 4 TÂM LÝ CỦA và phát vấn; CC CLO1 (2)
CHỦ THỂ QUẢN LÝ BTN CLO3 - Học ở lớp: Vận
2.1. Chủ thể quản lý
dụng các kiến thức đã học TKTHP để trả lời 9 lO M oARcPSD| 45467232
2.1.1. Khái niệm chủ thể
câu hỏi, tham gia xây dựng quản lý bài học;
2.1.2. Các cấp độ nhà quản lý
- Học ở nhà: Nghiên cứu
2.1.3. Tính chất cơ bản trong
đề cương học phần, Đọc
hoạt động của chủ thể quản
tài liệu [1] [2] [3] [4] [5] lý [6]
2.1.3. Một số hoạt động
cơ bản của chủ thể quản lý
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.95-tr.140) - [2] ] (125-165) - [3] (tr.33-65) - [4] (41-264) - [5] (307-375) - [6] (145-205)
CHƯƠNG 2. ĐẶC ĐIỂM - Dạy: Thảo luận
TÂM LÝ CỦA CHỦ THỂ
nhóm; - Học ở lớp: Vận QUẢN LÝ
dụng các kiến thức đã học
2.1. Chủ thể quản lý
để tham gia thảo luận, làm
2.1.3. Một số hoạt động cơ
việc nhóm và báo cáo kết
bản của chủ thể quản lý Bài quả của nhóm, tham gia tập nhóm xây dựng bài học; :
Phân biệt lãnh đạo và quản CLO1 - Học ở nhà: Nghiên CC 5
CLO2 cứu đề cương học phần, BTN (2)
lý, ê kíp lãnh đạo và ban
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4] lãnh đạo. CLO3 TKTHP [5] [6] Tài liệu tham khảo - [1] (tr.95-tr.140) - [2] ] (125-165) - [3] (tr.33-65) - [4] (41-264) - [5] (307-375) - [6] (145-205) 10 lO M oARcPSD| 45467232
CHƯƠNG 2. ĐẶC ĐIỂM - Dạy: Thảo luận TÂM LÝ CỦA
nhóm; trắc nghiệm tâm lý
CHỦ THỂ QUẢN LÝ - Học ở lớp: Vận
2.2. Một số đặc điểm tâm
dụng các kiến thức đã học
lý của chủ thể quản lý
để tham gia thảo luận, làm CC 6
2.2.1. Năng lực của chủ thể
CLO1 việc nhóm và báo cáo kết BTN (2) quản lý
CLO3 quả của nhóm. tham gia TKTHP
2.2.1.1. Khái niệm năng lực
thực hiện trắc nghiệm tâm quản lý lý. - Học ở nhà: Nghiên
cứu đề cương học phần, Đọc
2.2.1.2. Cấu trúc năng lực
tài liệu [1] [2] [3] [4] [5] quản lý [6]
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.95-tr.140) - [2] (tr125-165) - [3] (tr.33-65) - [4] (41-264) - [5] (307-375) - [6] (145-205) 11 lO M oARcPSD| 45467232
CHƯƠNG 2. ĐẶC ĐIỂM - Dạy: Thuyết giảng TÂM LÝ CỦA và phát vấn.
CHỦ THỂ QUẢN LÝ - Học ở lớp: Vận
2.2. Một số đặc điểm tâm
dụng các kiến thức đã học
lý của chủ thể quản lý
để trả lời câu hỏi, tham gia
2.2.2. Uy tín của chủ thể xây dựng bài học; quản lý - Học ở nhà: Nghiên
2.2.2.1. Khái niệm uy tín của
cứu đề cương học phần, chủ thể quản lý
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4] CC 7
2.2.2.2. Các yếu tố cấu thành CLO1 [5] BTN (2) [6]
uy tín chủ thể quản lý CLO3 TKTHP
2.2.2.3. Các loại uy tín của chủ thể quản lý
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.95-tr.140) - [2] ] (125-165) - [3] (tr.33-65) - [4] (41-264) - [5] (307-375) - [6] (145-205)
CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM - Dạy: Thảo luận TÂM LÝ CỦA
nhóm; - Học ở lớp: Vận
CHỦ THỂ QUẢN LÝ
dụng các kiến thức đã học
2.2. Một số đặc điểm tâm
để tham gia thảo luận, làm
lý của chủ thể quản lý
việc nhóm và báo cáo kết 2.2.3. Phong cách quản lý quả của nhóm, tham gia CC 8 xây dựng bài học; 2.2.3.1. Khái niệm phong BTN (2) cách quản lý - Học ở nhà: Nghiên TKTHP
cứu đề cương học phần,
2.2.3.2. Các loại phong cách
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4] quản lý [5] [6]
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.95-tr.140) - [2] ] (125-165) - [3] (tr.33-65) - [4] (41-264) - [5] (307-375) - [6] (145-205) 12 lO M oARcPSD| 45467232
2.2. Một số đặc điểm tâm - Dạy: Thảo luận
lý của chủ thể quản lý
nhóm; trắc nghiệm tâm lý 2.2.3.3. Cách lựa chọn - Học ở lớp: Vận phong cách quản lý
dụng các kiến thức đã học
Bài tập nhóm: Tìm hiểu về
để tham gia thảo luận, làm
đặc điểm tâm lý của chủ thể
việc nhóm và báo cáo kết CC 9 quản lý quả của nhóm. tham gia BTN (2) Tài liệu tham khảo
thực hiện trắc nghiệm tâm TKTHP - [1] (tr.95-tr.140) lý. - [2] ] (125-165) - Học ở nhà: Nghiên - [3] (tr.33-65)
cứu đề cương học phần, - [4] (41-264)
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4] - [5] (307-375) [5] [6] - [6] (145-205)
CHƯƠNG 3 ĐẶC ĐIỂM - Dạy: Thuyết giảng; TÂM LÝ CỦA ĐỐI
PP tình huống và phát vấn. TƯỢNG QUẢN LÝ - Học ở lớp: Vận
3.1. Khái quát về đối tượng
dụng các kiến thức đã học quản lý
để trả lời câu hỏi, tham gia
3.1.1. Khái quát về người lao xử lý tình huống động - Học ở nhà: Nghiên
3.1.1.1. Khái niệm người lao
cứu đề cương học phần, Đọc động
tài liệu [1], [2] [3] [4] [5]
3.1.1.2. Tính chất của hoạt 10 [6] CC CLO2 (2) động lao động BTN CLO3
3.1.2. Khái quát về tập thể TKTHP
3.1.2.1. Khái niệm tập thể
3.1.2.2. Các giai đoạn phát
triển của tập thể
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.25-94) - [2] (25-124) - [3] (132- 137) - [4] (31- 265) - [5] ( 25- 113) - [6] (27-144) 11
CLO1 - Dạy: Thảo luận nhóm; CC CHƯƠNG 3 (2) CLO2 BTN 13 lO M oARcPSD| 45467232
ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ CỦA CLO3 - Học ở lớp: Vận TKTHP
ĐỐI TƯỢNG QUẢN LÝ
dụng các kiến thức đã học
3.2. Đặc điểm tâm lý cá
để tham gia thảo luận, làm
nhân của người lao động
việc nhóm và báo cáo kết quả của nhóm, tham gia
3.2.1. Hoạt động nhận thức xây dựng bài học; 3.2.2. Năng lực - Học ở nhà: Nghiên 3.2.3. Xu hướng
cứu đề cương học phần, 3.2.4. Khí chất
Đọc tài liệu [1] [2] [3] [4] 3.2.5. Tính cách [5] [6]
3.3. Những hiện tượng tâm
lý xã hội tập thể
3.3.1. Khái niệm hiện tượng tâm lý xã hội
3.3.2. Một số hiện tượng tâm
lý xã hôi cơ bản trong tập thể
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.25-94) - [2] (25-124) - [3] (132- 137) - [4] (31- 265) - [5] ( 25- 113) - [6] (27-144) 14 lO M oARcPSD| 45467232
CHƯƠNG 3 ĐẶC ĐIỂM - Dạy: Thuyết giảng; TÂM LÝ CỦA và phát vấn, trực quan
ĐỐI TƯỢNG QUẢN LÝ - Học ở lớp: Vận
3.3. Những hiện tượng tâm
dụng các kiến thức đã học
lý xã hội tập thể
để trả lời câu hỏi, tham gia
3.3.2. Một số hiện tượng tâm xử lý tình huống
lý xã hôi cơ bản trong tập - Học ở nhà: Nghiên thể
cứu đề cương học phần, 12 CLO1 CC
Bài tập nhóm: Một số hiện
Đọc tài liệu [1], [2] [3] [4] (2) CLO2 BTN [5] [6]
tượng tâm lý xã hội cơ bản CLO3 TKTHP trong tập thể
Tài liệu tham khảo - [1] (tr.25-94) - [2] (25-124) - [3] (132- 137) - [4] (31- 265) - [5] (25- 113) - [6] (27-144) 13
CLO1 - Dạy: Thuyết giảng; PP CC CHƯƠNG 4 (2)
CLO2 tình huống và phát vấn. BTN 15 lO M oARcPSD| 45467232 GIAO TIẾP TRONG CLO3 - Học ở lớp: Vận TKTHP
HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ
dụng các kiến thức đã học
4.1. Khái quát về giao tiếp
để trả lời câu hỏi, tham gia
trong hoạt động quản lý xử lý tình huống
4.1.1. Khái niệm giao tiếp - Học ở nhà: Nghiên
trong hoạt động quản lý
cứu đề cương học phần,
Đọc tài liệu [1], [2], [3],
4.1.2. Tầm quan trọng của [4], [5] [6]
giao tiếp trong hoạt động quản lý
4.1.3. Chức năng của giao
tiếp trong hoạt động quản lý
4.1.4. Nguyên tắc giao tiếp
trong hoạt động quản lý
4.1.5. Phân loại giao tiếp
trong hoạt động quản lý
4.2. Một số kỹ năng giao tiếp cơ bản trong hoạt động quản lý
4.2.1. Nhóm kỹ năng định hướng 4.2.2. Nhóm kỹ năng sử
dụng phương tiện giao tiếp
4.2.3. Nhóm kỹ năng định vị trong giao tiếp
Tài liệu tham khảo - [1] (141-185) - [2] (166-187) - [3] (52-65) - [4] (266-283) - [6] (206-238) 16 lO M oARcPSD| 45467232
CHƯƠNG 4: GIAO TIẾP - Dạy: Thảo luận TRONG HOẠT ĐỘNG nhóm; QUẢN LÝ - Học ở lớp: Vận
4.2. Một số kỹ năng giao
dụng các kiến thức đã học
tiếp cơ bản trong hoạt
để tham gia thảo luận, làm 14 CLO1 CC động quản lý
việc nhóm và báo cáo kết (2) CLO2 BTN
4.2.1. Nhóm kỹ năng định quả của nhóm. tham gia CLO3 TKTHP hướng thực hiện bài tập. 4.2.2. Nhóm kỹ năng sử - Học ở nhà: Nghiên
dụng phương tiện giao tiếp
cứu đề cương học phần,
4.2.3. Nhóm kỹ năng định vị Đọc trong giao tiếp
tài liệu [1] [2] [3] [5] [6] Bài tập:
Đặc trưng giao tiếp trong quản lý nhà nước.
Tài liệu tham khảo - [1] (141-185) - [2] (166-187) - [3] (52-65) - [4] (266-283) - [6] (206-238)
CLO1 Vận dụng các kiến thức đã 15
CLO2; học để làm bài kiểm tra
Kiểm tra giữa kỳ BTN (2)
CLO3 giữa kỳ theo hình thức bài nhóm Đoàn Văn Tình 9. Cấp phê duyệt:
Hà Nội, ngày 02 tháng 7 năm 2024 P.TRƯỞNG BỘ MÔN
TẬP THỂ BIÊN SOẠN TM. TRƯỞNG KHOA PHÓ TRƯỞNG KHOA Nguyễn Thị Hà Nguyễn Thị Hà Phạm Thị Thương 17 lO M oARcPSD| 45467232
Vũ Thị Hoàng Yến
10. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết
Cập nhật đề cương chi tiết lần 1: Người cập nhật
Ngày 02 tháng 7 năm 2024 Nguyễn Thị Hà Phạm Thị Thương Vũ Thị Hoàng Yến
Cập nhật đề cương chi tiết lần 2:
Người cập nhật
Ngày tháng năm 18 lO M oARcPSD| 45467232
PHỤ LỤC 1. RUBRIC ĐÁNH GIÁ CHUYÊN CẦN Điểm Khá
Trung bình (Từ 05 – tối đa Điểm TIÊU CHÍ
Tốt (Từ 08 - 10
(Từ 07 – cận 08 điểm) cận 07 điểm)
Yếu (Dưới 05 đạt điểm) điểm) được Tham gia 100% các
Tham gia từ 80% đến Tham gia dưới 80% buổi học; tích cực dưới 100% buổi học, buổi học.
phát biểu, trả lời các không tham gia thảo
câu hỏi, xây dựng bài, Tham gia từ 80% đến luận, đóng góp; chỉ có nhiều tương tác dưới 100% buổi học, trả lời, đóng góp khi 10 với giảng viên. tham gia thảo luận, và được chỉ định. các hoạt động học Chuyên cần và tập, nhưng chưa thể tham gia các hoạt
hiện tính chủ động và động học tập tích cực.
PHỤ LỤC 2. RUBRIC ĐÁNH GIÁ BÀI TẬP NHÓM Mức chất lượng ĐIỂM ĐIỂM Khá Trung bình ĐẠT Tốt 8 - 10 Yếu TỐI TIÊU CHÍ điểm Từ 7 - cận 8 Từ 5- cận 7 Dưới 5 ĐA ĐƯỢC 19 lO M oARcPSD| 45467232 Hình thức báo cáo
Không có lỗi chính tả, trình bày Còn lỗi chính tả, trình
Còn nhiều lỗi chính tả, Nhiểu lỗi chính tả,
rõ ràng, đúng chuẩn mực
bày rõ ràng, đúng chuẩn mực
trình bày đúng chuẩn trình bày không rõ mực nhưng không rõ ràng, không đúng rang chuẩn mực 1.0 Nội dung báo cáo
Đầy đủ và đáp ứng hoàn toàn Khá đầy đủ và đáp ứng Không đầy đủ/Không các yêu cầu
khá tốt các yêu cầu, còn đáp ứng yêu cầu sai sót nhỏ
Tương đối đầy đủ và
đáp ứng tương đối các yêu cầu, có 1-2 sai sót quan trọng 4.0 Thuyết trình
Trình chiếu đẹp; Thuyết trình Trình chiếu đẹp; thuyết Có trình chiếu nhưng
rõ ràng, dễ hiểu, sáng tạo, lôi trình tốt, tự tin; đáp ứng thuyết trình chưa tốt;
cuốn người nghe và nhận được khá tốt các yêu cầu, còn đáp ứng một cách tương
ý kiến/câu hỏi quan tâm sai sót nhỏ
đối các yêu cầu, có 1-2 Không trình chiếu; sai sót quan trọng hoặc trình bày nội dung không liên quan; hoặc trình bày quá sơ sài, không cung cấp đủ thông tin cần thiết 2.0 Mức chất lượng ĐIỂM ĐIỂM Khá Trung bình ĐẠT Tốt 8 - 10 Yếu TỐI TIÊU CHÍ điểm Từ 7 - cận 8 Từ 5- cận 7 Dưới 5 ĐA ĐƯỢC 20