lOMoARcPSD| 58778885
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT Ngành đào tạo: Công nghệ kỹ thuật môi trường
TP. HỒ CHÍ MINH Trình độ đào tạo: Đại học
KHOA CN HÓA HỌC VÀ THỰC PHẨM Chương trình đào tạo: Công nghệ kỹ thuật môi trường
Đề cương chi tiết học phần
1. Tên học phần: Môi trường đại cương Mã học phần: GEEN120210
2. Tên Tiếng Anh: General Environment
3. Số tín chỉ: 2 tín chỉ (2:0:4), Phân bố thời gian: 10 tuần 4. Các giảng viên phụ trách học
phần:
1/ GV phụ trách chính: ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo
2/ Danh sách giảng viên cùng GD: ThS. Nguyễn Thị Tịnh Ấu, ThS. Nguyễn Hà Trang
5. Điều kiện tham gia học tập học phần
Môn học tiên quyết: Không
Môn học trước: Không
6. Mô tả học phần
Môn học đề cập tới một số kiến thức về khoa học môi trường mối quan hệ giữa con
người môi trường chai khía cạnh tích cực tiêu cực; Nhân tố sinh thái ảnh hưởng
của nó lên môi trường; Tác động đến môi trường do quá trình gia tăng dân số và hoạt động lao
động sản xuất của con người; Các giải pháp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
7. Mục tiêu học phần
Mục tiêu
(Goals)
Mô tả
(Goal description)
(Học phần này trang bị cho sinh viên:)
Chuẩn đầu
ra
CTĐT
Trình độ
năng lực
G1
Kiến thức cơ bản liên quan đến môi trường và sinh
thái học
ELO2 (1.2)
2
G2
Phân loại các vấn đề môi trường cách tiếp cận khai
thác và sử dụng hợp lý tài nguyên
ELO4 (2.1)
2
G3
Xây dựng phương pháp học tập và làm việc theo
nhóm
ELO9 (3.1)
2
8. Chuẩn đầu ra của học phần
Chuẩn đầu ra
HP
Mô tả
(Sau khi học xong môn học này, người học có
thể:)
Chuẩn đầu
ra CTĐT
G1
CLO1
Trình bày các khái niệm về khoa học môi trường,
các thành phần và chức năng của môi trường
ELO2 (1.2)
CLO2
Giải thích đặc điểm các nhân tố sinh thái và tác
động của chúng lên môi trường
ELO2 (1.2)
lOMoARcPSD| 58778885
CLO3
Diễn giải các chu trình sinh địa hóa
ELO2 (1.2)
CLO4
Khái quát đặc trưng của dân số và các tác động
đến môi trường do gia tăng dân số
ELO2 (1.2)
2
G2
CLO5
Xác định nguyên nhân các hậu quả của sự ô
nhiễm môi trường tại Việt Nam
ELO4
(2.1.1)
2
CLO6
Xây dựng giải pháp khai thác sử dụng hợp lý tài
nguyên hướng đến phát triển bền vững tại Việt
Nam
ELO4
(2.1.5)
2
G3
CLO7
Tổ chức nhóm hiệu quả
ELO9
(3.1.1)
2
9. Đạo đức khoa học:
+ Các bài tập, bài dịch từ inernet nếu bị phát hiện là sao chép của nhau sẽ bị trừ 100% điểm quá
trình, nếu mức độ nghiêm trọng sẽ bị cấm thi cuối kỳ cả người sử dụng bài chép và người cho
chép bài
+ Sinh viên không hoàn thành nhiệm vụ (mục 9) sẽ bị cấm thi và bị đề nghị kỷ luật trước toàn
trường
+ Sinh viên thi hộ thì cả hai người thi hộ và nhờ thi hộ sẽ bị đình chỉ học tập hoặc bị đuổi học.
10. Nội dung chi tiết học phần:
Tuầ
n
Nội dung
Chuẩ
n đầu
ra học
phần
Trình
độ
năng
lực
Phương
pháp dạy
học
Phươn
g pháp
đánh
giá
1
Chương 1: Kiến thức đại cương về khoa học
môi trường (3/0/6)
Nội Dung GD trên lớp (3)
+ Khái niệm môi trường
+ Phân loại môi trường
+ Quan hệ giữa con người và môi trường
+ Các chức năng chủ yếu của môi trường
+ Tình hình môi trường thế giới Việt Nam
hiện nay
CLO1,
CLO2
1
2
Thuyết
trình
Trình
chiếu
Powerpoin
t
Thảo luận
nhóm
Kết quả
thảo
luâ
lOMoARcPSD| 58778885
B/ Các nội dung tự học ở nhà (6)
+ Các nhiệm vụ cơ bản của con người
+ Các công cụ quản lý môi trường
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ Nguyễn Thị Thu Thảo, Giáo trình Môi
trường đại cương, NXB Đại học Quốc gia
TPHCM, 2015.
+ Văn Khoa cộng sự. Môi trường
Giáo dục bảo vệ môi trường. NXB Giáo dục
Việt Nam, 2009.
2-3
Chương 2: Các thành phần cơ bản của môi
trường (6/0/12)
A/ Nội Dung GD trên lớp (6)
+ Thạch quyển
+ Thủy quyển
+ Khí quyển
+ Sinh quyển
CLO1,
CLO2,
CLO3,
CLO7
1
2
2
2
Thuyết
trình
Dạy học
theo nhóm
Kết quả
thảo
luâ
B/ Các nội dung tự học ở nhà (12)
+ Quá trình tiến hóa của loài người
+ Mối tương quan giữa dân số, tài nguyên
môi trường
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ Nguyễn Thị Thu Thảo, Giáo trình Môi
trường đại cương, NXB Đại học Quốc gia
TPHCM, 2015.
+ Bộ Giáo dục Đào tạo. Giáo trình Con
người môi trường. NXB Giáo dục Việt
Nam, 2011.
+ P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan,
Lauren G. Heine, Introduction to
Environmental Engineering, Tarun Gupta,
2008.
4-5
Chương 3: Các nguyên lý sinh thái học ứng
dụng trong khoa học môi trường (6/0/12)
lOMoARcPSD| 58778885
A/ Nội Dung GD trên lớp (6)
+ Khái niệm về sinh thái học
+ Các yếu tố sinh thái ảnh hưởng của các
yếu tố sinh thái lên đời sống của sinh vật
+ Quần thể
+ Quần xã
+ Hệ sinh thái,cấu trúc hệ sinh thái và các kiểu
hệ sinh thái chính
+ Vòng tuần hoàn vật chất và dòng năng lượng
trong hệ sinh thái
+ c động của con người lên hệ sinh thái
+ Chỉ thị sinh thái môi trường
CLO1,
CLO2,
CLO3,
CLO7
1
2
2
2
Thuyết
trình
Dạy học
theo nhóm
Làm
bài tập
nhóm
B/ Các nội dung tự học ở nhà (12)
+ Các qui luật sinh thái học
+ Các nguyên nhân hậu quả của ô nhiễm
các thành phần môi trường
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ Lê Văn Khoa và cộng sự. Môi trường và
Giáo dục bảo vệ môi trường. NXB Giáo dục
Việt Nam, 2009.
+ Thị Thanh Mai. Giáo trình Môi trường
Con người. NXB Đại học Quốc gia
TPHCM, 2009.
+ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo trình Con
người môi trường. NXB Giáo dục Việt
Nam, 2011.
6-7
Chương 4: Tài nguyên thiên nhiên (6/0/12)
A/ Nội Dung GD trên lớp (6)
+ Khái niệm và phân loại tài nguyên
+ Tài nguyên đất
+ i nguyên rừng
+ Tài nguyên sinh vật
+ Tài nguyên nước
+ Tài nguyên biển
+ Tài nguyên khí hậu
+ Tài nguyên khoáng sản
+ Năng lượng
CLO1,
CLO6,
CLO7
1
2
2
Thuyết
trình
Dạy học
theo tình
huống
Trả lời
câu hỏi
ngắn
Bàn
luận
lOMoARcPSD| 58778885
B/ Các nội dung tự học ở nhà (12)
+ Chất thải rắn và môi trường
+ Thảm họa môi trường và các biện pháp khắc
phục
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ + P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan,
Lauren G. Heine, Introduction to
Environmental Engineering, Tarun Gupta,
2008.
8-10
Chương 5: Dân số tác động đến môi
trường (9/0/18)
A/ Nội Dung GD trên lớp (9)
+ Khái niệm cơ bản về dân số học
+ Quá trình dân số và kết cấu dân số
+ Lịch sử gia tăng dân số thể giới và Việt
Nam
+ Mối quan hệ giữa dân số - môi trường và tài
nguyên
+ Nhu cầu và các hoạt động thỏa mãn nhu cầu
con người
+ c động của con người đối với môi trường
CLO1,
CLO2,
CLO3,
CLO4,
CLO5,
CLO6,
CLO7
1
2
2
2
2
2
2
Thuyết
trình
Trả lời câu
hỏi ngắn
Thảo luận
nhóm
Câu hỏi
Bàn
luận
B/ Các nội dung tự học ở nhà (18)
+ Công nghiệp hóa, đô thị hóa và ảnh hưởng
đến môi trường
+ Cách tiếp cận trong khai thác, sử dụng bền
vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan,
Lauren G. Heine, Introduction to
Environmental Engineering, Tarun Gupta,
2008.
+ Thị Thanh Mai. Giáo trình Môi trường
Con người. NXB Đại học Quốc gia
TPHCM, 2009.
+ Bộ Giáo dục Đào tạo. Giáo trình Con
người môi trường. NXB Giáo dục Việt
Nam, 2011.
11. Đánh giá sinh viên:
- Thang điểm: 10
- Kế hoạch kiểm tra như sau:
lOMoARcPSD| 58778885
Hình
thức
KT
Nội dung
Thời
điểm
Chuẩn
đầu ra
đánh
giá
Trình
đô 
năng
lực
Phươn
g pháp
đánh
giá
Công
cụ
đánh
giá
Tỉ
lệ
(%
)
Bài tập nhỏ
20
BT#1
Phân loại tài nguyên. Áp
dụng các công cụ quản
hiệu quả các loại tài nguyên
trên
Tuần 8
CLO1,
CLO6,
CLO7
1
2
2
Trả lời
câu hỏi
ngắn
Bàn
luận
Câu
hỏi
Tình
huống
học tập
10
BT#2
Xác định tỷ suất gia tăng dân
số, dự báo tỷ lệ gia tăng dân
số.
Tuần
11
CLO4,
CLO7
Bài tập
nhỏ
Bàn
luận
Câu
hỏi
Rubric
s
10
Thi giữa kỳ
30
TGK#
1
Thi trắc nghiệm
Tuần 9
CLO1,
CLO2,
CLO3,
CLO4,
CLO5
1
2
2
2
2
Kết quả
bài thi
Thang
điểm
20
Thi cuối kỳ
50
- Nội dung bao quát tất cả các
chuẩn đầu ra quan trọng của
môn học.
CLO1
CLO2
CLO3
1
2
2
Thi trắc
nghiệm
Thang
điểm
50
CLO4
CLO5
2
2
CĐR
môn học
Hình thức kiểm tra
BT #1
BT #2
TGK#1
Thi cuối kỳ
CLO1
x
x
x
CLO2
x
x
CLO3
x
x
CLO4
x
x
x
CLO5
x
x
lOMoARcPSD| 58778885
CLO6
x
CLO7
x
x
12. Tài liệu học tập:
- Sách, giáo trình chính:
1. Nguyễn Thị Thu Thảo, Giáo trình Môi trường đại cương, NXB Đại học Quốc gia
TPHCM, 2015.
2. P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan, Lauren G. Heine, Introduction to Environmental
Engineering, Tarun Gupta, 2008.
- Sách (TLTK) tham khảo:
1. Văn Khoa và cộng sự. Môi trường và Giáo dục bảo vệ môi trường. NXB Giáo dục
Việt Nam, 2009.
lOMoARcPSD| 58778885
2. Thị Thanh Mai. Giáo trình Môi trường và Con người. NXB Đại học Quốc gia
TPHCM, 2009.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo trình Con người và môi trường. NXB Giáo dục Việt
Nam, 2011.
13. Ngày phê duyệt lần đầu:
14. Cấp phê duyệt:
Trưởng khoa Trưởng BM Người biên soạn
Thị Ngà Trần Thị Kim Anh ThS Nguyễn Thị Thu Thảo
15. Tiến trình cập nhật ĐCCT
TS. Trần Thị Kim Anh
Lấn 1: Nội Dung Cập nhật ĐCCT lần 1: ngày tháng năm
- Nội dung điều chỉnh: Rút gọn nội dung giảng dạy bổ sung phương
pháp đánh giá
<người cập nhật
ghi rõ họ tên)
Tổ trưởng Bộ môn:

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58778885
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
Ngành đào tạo: Công nghệ kỹ thuật môi trường TP. HỒ CHÍ MINH
Trình độ đào tạo: Đại học
KHOA CN HÓA HỌC VÀ THỰC PHẨM
Chương trình đào tạo: Công nghệ kỹ thuật môi trường
Đề cương chi tiết học phần
1. Tên học phần: Môi trường đại cương Mã học phần: GEEN120210
2. Tên Tiếng Anh: General Environment
3. Số tín chỉ: 2 tín chỉ (2:0:4), Phân bố thời gian: 10 tuần 4. Các giảng viên phụ trách học phần:
1/ GV phụ trách chính: ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo
2/ Danh sách giảng viên cùng GD: ThS. Nguyễn Thị Tịnh Ấu, ThS. Nguyễn Hà Trang 5.
Điều kiện tham gia học tập học phần
Môn học tiên quyết: Không Môn học trước: Không 6. Mô tả học phần
Môn học đề cập tới một số kiến thức về khoa học môi trường và mối quan hệ giữa con
người và môi trường ở cả hai khía cạnh tích cực và tiêu cực; Nhân tố sinh thái và ảnh hưởng
của nó lên môi trường; Tác động đến môi trường do quá trình gia tăng dân số và hoạt động lao
động sản xuất của con người; Các giải pháp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. 7.
Mục tiêu học phần Mục tiêu Mô tả Chuẩn đầu Trình độ (Goals)
(Goal description) ra năng lực
(Học phần này trang bị cho sinh viên:) CTĐT
Kiến thức cơ bản liên quan đến môi trường và sinh G1 ELO2 (1.2) thái học 2 G2
Phân loại các vấn đề môi trường và cách tiếp cận khai ELO4 (2.1) 2
thác và sử dụng hợp lý tài nguyên G3
Xây dựng phương pháp học tập và làm việc theo ELO9 (3.1) 2 nhóm 8.
Chuẩn đầu ra của học phần Chuẩn đầu ra Mô tả Chuẩn đầu Trình đô ̣ HP
(Sau khi học xong môn học này, người học có ra CTĐT năng lực thể:) G1 CLO1
Trình bày các khái niệm về khoa học môi trường, ELO2 (1.2) 1
các thành phần và chức năng của môi trường CLO2
Giải thích đặc điểm các nhân tố sinh thái và tác ELO2 (1.2) 2
động của chúng lên môi trường lOMoAR cPSD| 58778885 CLO3
Diễn giải các chu trình sinh địa hóa ELO2 (1.2) 2 CLO4
Khái quát đặc trưng của dân số và các tác động ELO2 (1.2) 2
đến môi trường do gia tăng dân số CLO5
Xác định nguyên nhân và các hậu quả của sự ô ELO4 2
nhiễm môi trường tại Việt Nam (2.1.1) G2 CLO6
Xây dựng giải pháp khai thác và sử dụng hợp lý tài ELO4 2
nguyên hướng đến phát triển bền vững tại Việt (2.1.5) Nam CLO7
Tổ chức nhóm hiệu quả ELO9 2 G3 (3.1.1) 9.
Đạo đức khoa học:
+ Các bài tập, bài dịch từ inernet nếu bị phát hiện là sao chép của nhau sẽ bị trừ 100% điểm quá
trình, nếu mức độ nghiêm trọng sẽ bị cấm thi cuối kỳ cả người sử dụng bài chép và người cho chép bài
+ Sinh viên không hoàn thành nhiệm vụ (mục 9) sẽ bị cấm thi và bị đề nghị kỷ luật trước toàn trường
+ Sinh viên thi hộ thì cả hai người thi hộ và nhờ thi hộ sẽ bị đình chỉ học tập hoặc bị đuổi học.
10. Nội dung chi tiết học phần: Chuẩ Trình Phươn Phương Tuầ n đầu độ g pháp Nội dung pháp dạy n ra học năng đánh phần lực học giá
Chương 1: Kiến thức đại cương về khoa học môi trường (3/0/6)
Nội Dung GD trên lớp (3) CLO1, 1 Thuyết Kết quả + Khái niệm môi trường CLO2 thảo 2 trình luâṇ + Phân loại môi trường Trình 1
+ Quan hệ giữa con người và môi trường chiếu
+ Các chức năng chủ yếu của môi trường Powerpoin
+ Tình hình môi trường thế giới và Việt Nam t hiện nay Thảo luận nhóm lOMoAR cPSD| 58778885
B/ Các nội dung tự học ở nhà (6)
+ Các nhiệm vụ cơ bản của con người
+ Các công cụ quản lý môi trường
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ Nguyễn Thị Thu Thảo, Giáo trình Môi
trường đại cương, NXB Đại học Quốc gia TPHCM, 2015.
+ Lê Văn Khoa và cộng sự. Môi trường và
Giáo dục bảo vệ môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam, 2009.
Chương 2: Các thành phần cơ bản của môi trường (6/0/12)
A/ Nội Dung GD trên lớp (6) CLO1, 1 Thuyết Kết quả + Thạch quyển CLO2, thảo 2 trình CLO3, luâṇ + Thủy quyển 2 CLO7 Dạy học + Khí quyển 2 theo nhóm + Sinh quyển
B/ Các nội dung tự học ở nhà (12)
+ Quá trình tiến hóa của loài người 2-3
+ Mối tương quan giữa dân số, tài nguyên và môi trường
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ Nguyễn Thị Thu Thảo, Giáo trình Môi
trường đại cương, NXB Đại học Quốc gia TPHCM, 2015.
+ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo trình Con
người và môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam, 2011.
+ P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan,
Lauren G. Heine, Introduction to
Environmental Engineering, Tarun Gupta, 2008. 4-5
Chương 3: Các nguyên lý sinh thái học ứng
dụng trong khoa học môi trường (6/0/12)
lOMoAR cPSD| 58778885
A/ Nội Dung GD trên lớp (6) CLO1, 1 Thuyết Làm
+ Khái niệm về sinh thái học CLO2, bài tập 2 trình CLO3, nhóm
+ Các yếu tố sinh thái và ảnh hưởng của các 2 CLO7 Dạy học
yếu tố sinh thái lên đời sống của sinh vật 2 theo nhóm + Quần thể + Quần xã
+ Hệ sinh thái,cấu trúc hệ sinh thái và các kiểu hệ sinh thái chính
+ Vòng tuần hoàn vật chất và dòng năng lượng trong hệ sinh thái
+ Tác động của con người lên hệ sinh thái
+ Chỉ thị sinh thái môi trường
B/ Các nội dung tự học ở nhà (12)
+ Các qui luật sinh thái học
+ Các nguyên nhân và hậu quả của ô nhiễm
các thành phần môi trường
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ Lê Văn Khoa và cộng sự. Môi trường và
Giáo dục bảo vệ môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam, 2009.
+ Lê Thị Thanh Mai. Giáo trình Môi trường và
Con người. NXB Đại học Quốc gia TPHCM, 2009.
+ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo trình Con
người và môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam, 2011.
Chương 4: Tài nguyên thiên nhiên (6/0/12)
A/ Nội Dung GD trên lớp (6) CLO1, 1 Thuyết Trả lời
+ Khái niệm và phân loại tài nguyên CLO6, 2 trình câu hỏi CLO7 + Tài nguyên đất 2 Dạy học ngắn + Tài nguyên rừng theo tình 6-7 + Tài nguyên sinh vật huống Bàn + Tài nguyên nước luận + Tài nguyên biển + Tài nguyên khí hậu + Tài nguyên khoáng sản + Năng lượng lOMoAR cPSD| 58778885
B/ Các nội dung tự học ở nhà (12)
+ Chất thải rắn và môi trường
+ Thảm họa môi trường và các biện pháp khắc phục
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ + P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan,
Lauren G. Heine, Introduction to
Environmental Engineering, Tarun Gupta, 2008.
Chương 5: Dân số và tác động đến môi trường (9/0/18)
A/ Nội Dung GD trên lớp (9) CLO1, 1 Thuyết Câu hỏi
+ Khái niệm cơ bản về dân số học CLO2, Bàn 2 trình CLO3, luận
+ Quá trình dân số và kết cấu dân số 2 CLO4, Trả lời câu
+ Lịch sử gia tăng dân số thể giới và Việt 2 CLO5, hỏi ngắn Nam 2 Thảo luận 8-10 CLO6,
+ Mối quan hệ giữa dân số - môi trường và tài CLO7 2 nhóm nguyên 2
+ Nhu cầu và các hoạt động thỏa mãn nhu cầu con người
+ Tác động của con người đối với môi trường
B/ Các nội dung tự học ở nhà (18)
+ Công nghiệp hóa, đô thị hóa và ảnh hưởng đến môi trường
+ Cách tiếp cận trong khai thác, sử dụng bền
vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên
-Liệt kê các tài liệu học tập cần thiết
+ P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan,
Lauren G. Heine, Introduction to
Environmental Engineering, Tarun Gupta, 2008.
+ Lê Thị Thanh Mai. Giáo trình Môi trường và
Con người. NXB Đại học Quốc gia TPHCM, 2009.
+ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo trình Con
người và môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam, 2011.
11. Đánh giá sinh viên: - Thang điểm: 10
- Kế hoạch kiểm tra như sau: lOMoAR cPSD| 58778885 Chuẩn Trình Phươn Công Tỉ Hình Thời đầu ra đô ̣ g pháp cụ lệ thức Nội dung đánh năng đánh đánh (% KT điểm giá lực giá giá ) Bài tập nhỏ 20
Phân loại tài nguyên. Áp Tuần 8 CLO1, 1 Trả lời Câu 10
dụng các công cụ quản lý CLO6, 2 câu hỏi hỏi
hiệu quả các loại tài nguyên CLO7 2 Tình BT#1 ngắn trên huống Bàn học tập luận
Xác định tỷ suất gia tăng dân Tuần CLO4, Bài tập Câu 10
số, dự báo tỷ lệ gia tăng dân 11 CLO7 nhỏ hỏi BT#2 số. Bàn Rubric luận s Thi giữa kỳ 30 TGK# Thi trắc nghiệm Tuần 9 CLO1, 1 Kết quả Thang 20 1 CLO2, 2 bài thi điểm CLO3, 2 CLO4, 2 CLO5 2 Thi cuối kỳ 50
- Nội dung bao quát tất cả các CLO1 1 Thi trắc Thang 50
chuẩn đầu ra quan trọng của CLO2 2 nghiệm điểm môn học. CLO3 2 CLO4 2 CLO5 2 CĐR
Hình thức kiểm tra môn học BT #1 BT #2 TGK#1 Thi cuối kỳ CLO1 x x x CLO2 x x CLO3 x x CLO4 x x x CLO5 x x lOMoAR cPSD| 58778885 CLO6 x CLO7 x x
12. Tài liệu học tập:
- Sách, giáo trình chính:
1. Nguyễn Thị Thu Thảo, Giáo trình Môi trường đại cương, NXB Đại học Quốc gia TPHCM, 2015.
2. P. Aarne Vesilind, Susan M. Morgan, Lauren G. Heine, Introduction to Environmental
Engineering, Tarun Gupta, 2008.
- Sách (TLTK) tham khảo:
1. Lê Văn Khoa và cộng sự. Môi trường và Giáo dục bảo vệ môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam, 2009. lOMoAR cPSD| 58778885
2. Lê Thị Thanh Mai. Giáo trình Môi trường và Con người. NXB Đại học Quốc gia TPHCM, 2009.
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo trình Con người và môi trường. NXB Giáo dục Việt Nam, 2011.
13. Ngày phê duyệt lần đầu:
14. Cấp phê duyệt: Trưởng khoa Trưởng BM Người biên soạn Võ Thị Ngà Trần Thị Kim Anh
ThS Nguyễn Thị Thu Thảo
15. Tiến trình cập nhật ĐCCT TS. Trần Thị Kim Anh
Lấn 1: Nội Dung Cập nhật ĐCCT lần 1: ngày tháng năm
<người cập nhật ký và
- Nội dung điều chỉnh: Rút gọn nội dung giảng dạy và bổ sung phương ghi rõ họ tên) pháp đánh giá Tổ trưởng Bộ môn: