Đề cương chi tiết - Môn Quản trị Nhân lược| Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và học tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.

Thông tin:
5 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề cương chi tiết - Môn Quản trị Nhân lược| Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và học tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.

80 40 lượt tải Tải xuống
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
Số tín chỉ : 03
Điều kiện để được đi thi: 2 điểm điểm chuyên cần ≥ và giữa kỳ 2,0 điểm;
Điều kiện để hoàn thành học phần: 4,5 điểm;điểm tổng kết ≥
Chú ý:
Sinh viên kết thúc học phần .không đủ điều kiện dự thi phải học lại
Sinh viên (điểm tổng kết học phần <4,5) không hoàn thành học phần phải thi lại.
Ví dụ:
ĐIỂM
KẾT LUẬN
CHUYÊN CẦN
(10%)
GIỮA KỲ
(20%)
THI HẾT HỌC PHẦN
(70%)
7 7 5 Hoàn thành học phần môn học
6 5 4 Thi lại
10 1 (Không được thi) Học lại
1 10 (Không được thi) Học lại
I. GIẢNG VIÊN:
Giảng viên chuyên môn: thông tin V diWn đàn lXp học
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc
CB vận hành lXp học Điện thoại Email
ThS. Nguyễn Tiến Thành 0928888345 mrtienthanh@gmail.com
II. MỤC TIÊU MÔN HỌC
- Trang bị kiến thức và kỹ năng về quản trị nhân lực trong tổ chức như: phân tích công việc, lập
kế hoạch hóa nguồn nhân lực, tuyển dụng, đánh giá thực hiện công việc, đào tạo phát triển
NNL, thù lao lao động, quan hệ lao động
- Cung cấp cho sinh viên hiểu biết về khái niệm, chức năng, tầm quan trọng của quản trị nhân lực
cũng như vai trò và quyền hạn của bộ phận chuyên trách nguồn nhân lực trong tổ chức
- Trên cơ sở nắm vững những kiến thức cơ bản về quản trị nhân lực, học phần này giúp sinh viên
ngành Quản trị kinh doanh xây dựng các hệ thống, thực tiễn quản lý nguồn nhân lực trong doanh
nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
III.NỘI DUNG MÔN HỌC
- Bài 1: Tổng quan về quản trị nhân lực.
- Bài 2: Phân tích công việc.
- Bài 3: Tuyển mộ, tuyển chọn nhân lực.
- Bài 4: Đánh giá thực hiện công việc.
- Bài 5: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Bài 6: Thù lao lao động.
IV. TÀI LIỆU HỌC TẬP
TÀI LIỆU HỌC TẬP CHÍNH
1. Giáo trình, Bài giảng (slide + video, mp3) “ trên website lớp học.Quản trị nhân lực”
2. Nguyễn Ngọc Quân, Nguyễn Vân Điềm (2007), , Nhà Xuất bản Đại học Quản trị nhân lực
KTQD, Hà Nội
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Trần Kim Dung (2000), , Nhà Xuất bản Đại học quốc gia, TP. HồQuản trị nguồn nhân lực
Chí Minh.
2. Nguyễn Hữu Thân (1998), , Nhà Xuất bản Thống kê.Quản trị nhân lực
V. NHIỆM VỤ HỌC TẬP
Để học tốt đảm bảo tiến độ học tập, sinh viên cần làm đủ các bài luyện tập trắc nghiệm
(LTTN), bài kiểm tra (KT), trao đổi với giảng viên trên lớp học. Nội dung cụ thể được tả
dưới đây:
Trắc nghiệm trực tuyến
o Luyện tập trắc nghiệm (Tính điểm chuyên cần)
Bài tập Nội dung bài tập Mục đích
LTTN 1 15 câu trắc nghiệm Luyện tập bài 1. Sử dụng trong tuần 2
LTTN 2 15 câu trắc nghiệm Luyện tập bài 2. Sử dụng trong tuần 3
LTTN 3 15 câu trắc nghiệm Luyện tập bài 3. Sử dụng trong tuần 4
LTTN 4 15 câu trắc nghiệm Luyện tập bài 4. Sử dụng trong tuần 5
LTTN 5 15 câu trắc nghiệm Luyện tập bài 4. Sử dụng trong tuần 6
LTTN 6 15 câu trắc nghiệm Luyện tập bài 4. Sử dụng trong tuần 7
o Bài tập về nhà (Tính điểm giữa kỳ): 20%
Bài tập Nội dung bài tập Mục đích % trong
điểm tổng
kết
BTVN Bài tập cá nhân Kiểm tra kiến thức 20%
VI. LỊCH TRÌNH HỌC TẬP
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING
Thời gian
Nhiệm vụ
Bài giảng
(Lecture)
Trao đổi, giải
đáp
(Interaction)
Luyện tập
(Practice)
Đánh giá
(Exam)
Tuần 01
Đề cương chi tiết
Tuần 02
Bài 1: Tổng quan về quản
trị nhân lực.
Trao đổi – thảo
luận
LTTN 1
(nội dung bài 1)
Tuần 03
Bài 2: Phân tích công việc.
Trao đổi – thảo
luận
LTTN 2
(nội dung bài 2)
Tuần 04
Bài 3: Tuyển mộ, tuyển
chọn nhân lực.
Trao đổi – thảo
luận
LTTN 3
(nội dung bài 3)
Tuần 05
Bài 4: Đánh giá thực hiện
công việc.
Trao đổi – thảo
luận
LTTN 4
(nội dung bài 4)
Tuần 06
Bài 5: Đào tạo phát triển
nguồn nhân lực.
Trao đổi – thảo
luận
LTTN 5
(nội dung bài 5)
Tuần 07
Bài 6: Thù lao lao động.
Trao đổi – thảo luận
LTTN 6
(nội dung bài 6)
Tuần 08
Hướng dẫn ôn thi hết môn
Trao đổi – thảo luận
Tuần 09
LỚP HỌC ĐÃ KẾT THÚC
Anh/Chị sinh viên tự Ôn tập - Luyện thi.
THI TẬP TRUNG – KẾT THÚC HỌC PHẦN
Lịch thi chính thức sẽ có thông báo trưXc 2 tuần
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING
VII.
CÁCH THỨC CHẤM ĐIỂM
Điểm chuyên cần (chiếm 10% điểm tổng kết học phần). DiWn đàn và các bài
luyện tập tính điểm sẽ được mV đến hết tuần 8.
Điểm chuyên cần được tính tổng điểm của phần bài luyện tập trắc nghiệm phần
điểm trao đổi, thảo luận trên diễn đàn theo công thức:
Điểm chuyên cần = A+B. Trong đó:
A = (Điểm trung bình của các bài luyện tập trắc nghiệm) x 0.5
(Ghi chú: Các bài luyện tập trắc nghiệm được làm nhiều lần, lấy điểm cao nhất).
B = min (tổng số điểm bài đăng trên diễn đàn;10) x 0,5
( Ghi chú: Nếu tổng số điểm bài đăng trên diễn đàn lớn hơn 10 thì được tính điểm
10).
Đề được dự thi, điểm chuyên cần phải đạt từ 2 điểm trV lên.
Điểm giữa kỳ (Chiếm 20% điểm tổng kết học phần).
Là bài tập cá nhân theo hình thức tự luận, sinh viên làm trực tiếp trên hệ thống
Sinh viên nộp bài tập cá nhân theo đúng thời gian quy định
Đề được dự thi, sinh viên bắt buộc phải thực hiện bài tập cá nhân.
Điểm thi hết môn (Chiếm 70% điểm tổng kết học phần):
Hình thức thi: Trắc nghiệm kết hợp tự luận
Cấu trúc đề thi
Phần trắc nghiệm : 5 điểm
Phần bài tập, tự luận: 5 điểm
Tổng thời gian làm bài: 90 phút
VIII.
CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI SINH VIÊN
Sinh viên cần nắm vững kế hoạch học tập
Để đạt được kết quả tốt nhất đối với học phần , sinh viên cầnQuản trị nhân lực
phải học tập nội dung môn học trên bài giảng điện tử hoàn thành các bài luyện
tập trắc nghiệm.
Điều kiện để được dự thi: phải có điểm chuyên cần ≥ 2 điểm, điểm kiểm tra
giữa kỳ ≥ 2 điểm
Điều kiện để hoàn thành học phần Quản trị nhân lực: điểm tổng kết ≥ 4,5 điểm
Sinh viên thắc mắc trong quá trình học tập nên trao đổi với bạn cùng nhóm, sau
đó với trưng nhóm. Trong trường hợp sinh viên vẫn không hiểu bài t thể hỏi
giảng viên để được giải đáp.
Trong trường hợp sinh viên có thắc mắc về điểm hay nội dung môn học, đề nghị
liên hệ trực tiếp Giáo viên chủ nhiệm lớp mình để nhận được sự trợ giúp.
CHÚC ANH/CHỊ HỌC TẬP TỐT!
TrưVng bộ môn
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING
| 1/5

Preview text:

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Số tín chỉ : 03
Điều kiện để được đi thi:
điểm chuyên cần ≥ 2 điểm và giữa kỳ ≥ 2,0 điểm;
Điều kiện để hoàn thành học phần:
điểm tổng kết ≥ 4,5 điểm; Chú ý:
 Sinh viên không đủ điều kiện dự thi kết thúc học phần phải học lại.
 Sinh viên không hoàn thành học phần (điểm tổng kết học phần <4,5) phải thi lại. Ví dụ: ĐIỂM KẾT LUẬN CHUYÊN CẦN GIỮA KỲ THI HẾT HỌC PHẦN (10%) (20%) (70%) 7 7 5
Hoàn thành học phần môn học 6 5 4 Thi lại 10 1 (Không được thi) Học lại 1 10 (Không được thi) Học lại I. GIẢNG VIÊN:
Giảng viên chuyên môn: thông tin V diWn đàn lXp học
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc
CB vận hành lXp học Điện thoại Email ThS. Nguyễn Tiến Thành 0928888345 mrtienthanh@gmail.com
II. MỤC TIÊU MÔN HỌC
- Trang bị kiến thức và kỹ năng về quản trị nhân lực trong tổ chức như: phân tích công việc, lập
kế hoạch hóa và nguồn nhân lực, tuyển dụng, đánh giá thực hiện công việc, đào tạo phát triển
NNL, thù lao lao động, quan hệ lao động
- Cung cấp cho sinh viên hiểu biết về khái niệm, chức năng, tầm quan trọng của quản trị nhân lực
cũng như vai trò và quyền hạn của bộ phận chuyên trách nguồn nhân lực trong tổ chức
- Trên cơ sở nắm vững những kiến thức cơ bản về quản trị nhân lực, học phần này giúp sinh viên
ngành Quản trị kinh doanh xây dựng các hệ thống, thực tiễn quản lý nguồn nhân lực trong doanh
nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
III.NỘI DUNG MÔN HỌC
- Bài 1: Tổng quan về quản trị nhân lực.
- Bài 2: Phân tích công việc.
- Bài 3: Tuyển mộ, tuyển chọn nhân lực.
- Bài 4: Đánh giá thực hiện công việc.
- Bài 5: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Bài 6: Thù lao lao động.
IV. TÀI LIỆU HỌC TẬP
TÀI LIỆU HỌC TẬP CHÍNH
1. Giáo trình, Bài giảng (slide + video, mp3) “Quản trị nhân lực” trên website lớp học.
2. Nguyễn Ngọc Quân, Nguyễn Vân Điềm (2007), Quản trị nhân lực, Nhà Xuất bản Đại học KTQD, Hà Nội
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Trần Kim Dung (2000), Quản trị nguồn nhân lực, Nhà Xuất bản Đại học quốc gia, TP. Hồ Chí Minh.
2. Nguyễn Hữu Thân (1998), Quản trị nhân lực, Nhà Xuất bản Thống kê. V.
NHIỆM VỤ HỌC TẬP
Để học tốt và đảm bảo tiến độ học tập, sinh viên cần làm đủ các bài luyện tập trắc nghiệm
(LTTN), bài kiểm tra (KT), trao đổi với giảng viên trên lớp học. Nội dung cụ thể được mô tả dưới đây:
Trắc nghiệm trực tuyến o
Luyện tập trắc nghiệm (Tính điểm chuyên cần) Bài tập Nội dung bài tập Mục đích LTTN 1 15 câu trắc nghiệm
Luyện tập bài 1. Sử dụng trong tuần 2 LTTN 2 15 câu trắc nghiệm
Luyện tập bài 2. Sử dụng trong tuần 3 LTTN 3 15 câu trắc nghiệm
Luyện tập bài 3. Sử dụng trong tuần 4 LTTN 4 15 câu trắc nghiệm
Luyện tập bài 4. Sử dụng trong tuần 5 LTTN 5 15 câu trắc nghiệm
Luyện tập bài 4. Sử dụng trong tuần 6 LTTN 6 15 câu trắc nghiệm
Luyện tập bài 4. Sử dụng trong tuần 7 o
Bài tập về nhà (Tính điểm giữa kỳ): 20% Bài tập Nội dung bài tập Mục đích % trong điểm tổng kết BTVN Bài tập cá nhân Kiểm tra kiến thức 20%
VI. LỊCH TRÌNH HỌC TẬP
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING Nhiệm vụ Thời gian Bài giảng Trao đổi, giải Luyện tập Đánh giá (Lecture) đáp (Practice) (Exam) (Interaction) Tuần 01 Đề cương chi tiết LTTN 1 Tuần 02
Bài 1: Tổng quan về quản Trao đổi – thảo trị nhân lực. luận (nội dung bài 1) LTTN 2 Tuần 03
Bài 2: Phân tích công việc. Trao đổi – thảo luận (nội dung bài 2)
Bài 3: Tuyển mộ, tuyển LTTN 3 Tuần 04 Trao đổi – thảo chọn nhân lực. luận (nội dung bài 3) Tuần 05 LTTN 4 Bài 4 Trao đổi – thảo
: Đánh giá thực hiện (nội dung bài 4) công việc. luận Tuần 06
Bài 5: Đào tạo và phát triển Trao đổi – thảo LTTN 5 nguồn nhân lực. luận (nội dung bài 5) Tuần 07 LTTN 6
Bài 6: Thù lao lao động.
Trao đổi – thảo luận (nội dung bài 6) Tuần 08
Hướng dẫn ôn thi hết môn Trao đổi – thảo luận Tuần 09
LỚP HỌC ĐÃ KẾT THÚC
Anh/Chị sinh viên tự Ôn tập - Luyện thi.
THI TẬP TRUNG – KẾT THÚC HỌC PHẦN
Lịch thi chính thức sẽ có thông báo trưXc 2 tuần
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING
VII. CÁCH THỨC CHẤM ĐIỂM
Điểm chuyên cần (chiếm 10% điểm tổng kết học phần). DiWn đàn và các bài
luyện tập tính điểm sẽ được mV đến hết tuần 8.
Điểm chuyên cần được tính là tổng điểm của phần bài luyện tập trắc nghiệm và phần
điểm trao đổi, thảo luận trên diễn đàn theo công thức:
Điểm chuyên cần = A+B. Trong đó:
A = (Điểm trung bình của các bài luyện tập trắc nghiệm) x 0.5
(Ghi chú: Các bài luyện tập trắc nghiệm được làm nhiều lần, lấy điểm cao nhất).
B = min (tổng số điểm bài đăng trên diễn đàn;10) x 0,5
( Ghi chú: Nếu tổng số điểm bài đăng trên diễn đàn lớn hơn 10 thì được tính điểm là 10).
Đề được dự thi, điểm chuyên cần phải đạt từ 2 điểm trV lên.
Điểm giữa kỳ (Chiếm 20% điểm tổng kết học phần).
 Là bài tập cá nhân theo hình thức tự luận, sinh viên làm trực tiếp trên hệ thống
 Sinh viên nộp bài tập cá nhân theo đúng thời gian quy định
 Đề được dự thi, sinh viên bắt buộc phải thực hiện bài tập cá nhân.
Điểm thi hết môn (Chiếm 70% điểm tổng kết học phần):
 Hình thức thi: Trắc nghiệm kết hợp tự luận  Cấu trúc đề thi
 Phần trắc nghiệm : 5 điểm
 Phần bài tập, tự luận: 5 điểm
 Tổng thời gian làm bài: 90 phút
VIII. CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI SINH VIÊN
Sinh viên cần nắm vững kế hoạch học tập
Để đạt được kết quả tốt nhất đối với học phần Quản trị nhân lực, sinh viên cần
phải học tập nội dung môn học trên bài giảng điện tử và hoàn thành các bài luyện tập trắc nghiệm.
Điều kiện để được dự thi: phải có điểm chuyên cần ≥ 2 điểm, điểm kiểm tra
giữa kỳ ≥ 2 điểm
Điều kiện để hoàn thành học phần Quản trị nhân lực: điểm tổng kết ≥ 4,5 điểm
Sinh viên có thắc mắc trong quá trình học tập nên trao đổi với bạn cùng nhóm, sau
đó với trưởng nhóm. Trong trường hợp sinh viên vẫn không hiểu bài thì có thể hỏi
giảng viên để được giải đáp.
Trong trường hợp sinh viên có thắc mắc về điểm hay nội dung môn học, đề nghị
liên hệ trực tiếp Giáo viên chủ nhiệm lớp mình để nhận được sự trợ giúp.
CHÚC ANH/CHỊ HỌC TẬP TỐT! TrưVng bộ môn
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN
THEO PHƯƠNG THỨC NEU-ELEARNING