lOMoARcPSD| 60851861
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
ĐỊA LÝ DU LỊCH
Thông tin chung về môn học
- Tên môn học: Địa lý du lịch
- Mã môn học: DL23A33
- Số tín chỉ: 03
- Môn học: + Bắt buộc: + Tự chọn:
- Các môn học tiên quyết: Tổng quan du lịch- Các môn học kế tiếp:
- Các yêu cầu đối với môn học: máy chiếu- Giờ tín chỉ đối với các hoạt động:
+ Nghe giảng lý thuyết: 31 giờ
+ Thảo luận: 06 giờ
+ Bài tập : 08 giờ
+ Tự học: 90 giờ
- Địa chỉ khoa/ bộ môn phụ trách môn học: Khoa Du lịch, tầng 3 nhà A, Trường Đạihọc
Văn hóa Hà Nội, 418 Đường La Thành- Đống Đa- Hà Nội
Mục tiêu chi tiết môn học
Mụctiêu
Nội dung
Bậc 1
Bậc 2
Bậc 3
Nội dung 1
Mục 1.1, chương 1
Địa lý du lịch và hệ
thống khoa học địa
I.A.1 Tnh bày được
các phân ngành của h
thống khoa học địa .
I.A.2. Trình bày được
vị trí của địa du lịch
trong hệ thống khoa
học địa lý
I.B.1 Phân biệt được
các phân ngành của hệ
thống khoa học địa
I.C.2 Phân tích, đánh
giá được vị trí của địa
du lịch trong hệ
thống khoa học địa
Từ đó những
phương pháp nghiên
cứu phù hợp.
lOMoARcPSD| 60851861
Nội dung 2
Mục 1.2, 1.3
chương 1
Đối tượng, nhiệm
vụ và phương pháp
nghiên cứu của địa
lý du lịch
II.A.1 Trình bày được
đối tượng nghiên cứu
của địa lý du lịch.
II.A.2 Nắm được
những nhiệm vụ
nghiên cứu của địa
du lịch.
II.A.3Trình bày các
phương pháp nghiên
cứu của địa lý du lịch
II.B.1 Hiểu được các
thành phần cấu tạo
nên đối tượng nghiên
cứu của địa lý du lịch
II.B.3 Phân biệt được
các phương pháp
nghiên cứu
II.C.3 Phân ch, đánh
giá được ưu điểm
hạn chế của từng
phương pháp nghiên
cứu
Nội dung 3
Mục 2.1 2.2,
chương 2. Quan
niệm vai trò tổ
chức không gian
du lịch.
III.A.1 Tnh bày
được quan niệm
vai trò tổ chức không
gian du lịch
III.A.2. Trình bày
được các cấp độ trong
tổ chức không gian
du lịch
III.B.2. Áp dụng các
cấp độ trong tổ chức
không gian du lịch ở
Việt Nam
Nội dung 4
Mục 2.3, chương 2
Tài nguyên du lịch
IV.A1.Nhận
diện được khái
niệm, đặc điểm và vai
trò của tài nguyên du
lịch trong việc phát
triển du lịch.
IV.A.2 Trình bày
được các nguồn tài
nguyên du lịch
IV.B.2 Vận dụng tìm
hiểu được các nguồn
tài nguyên du lịch
Việt Nam
IV.C.2 Đánh giá về
việc khai thác các loại
tài nguyên du lịch
Việt nam.
- So sánh với việc
lOMoARcPSD| 60851861
khai thác các nguồn
tài nguyên du lịch
này trên thế giới
Nội dung 5
Mục 2.3, chương 2
(tiếp)
V.A.1 Trình bày được
các nguồn tài nguyên
du lịch (tiếp)
V.B.1 Vận dụng tìm
hiểu được các nguồn
tài nguyên du lịch
Việt Nam
V.C.1 Đánh giá về
việc khai thác các loại
tài nguyên du lịch
Việt nam.
- So sánh với việc khai
thác các nguồn tài
nguyên du lịch
này trên thế giới
Nội dung 6
Mục 2.4 chương 2.
Thực tế tổ chức
không gian phát
triển du lịch theo
quy hoạch tổng thể
phát triển du lịch
Việt Nam đến
2020, tầm nhìn đến
2030
VI.A.1 Tnh bày
được mục tiêu phát
triển du lịch theo vùng
VI.A.2 Trình bày
được quan điểm phát
triển du lịch theo vùng
VI.A.3 Nắm được
căn cứ phát triển du
lịch theo vùng
VI.B.1 Áp dụng được
mục tiêu phát triển du
lịch theo vùng ở Việt
Nam
VI.B.2 Áp dụng được
quan điểm phát triển
du lịch theo vùng ở
Việt Nam
Nội dung 7
Mục 3.1.1, chương
3 Vị trí địa
lãnh thổ Việt Nam
VII.A.1 Trình bày
được vị trí địa lý,
phạm vi lãnh thổ, diện
tích, biên giới của Việt
Nam
VII.C.1 Phân tích,
đánh giá những thuận
lợi và khó khăn của vị
trí địa đến phát triển
du lịch tại Việt
Nam
lOMoARcPSD| 60851861
Nội dung 8
Mục 3.1.2, chương
3 Đặc điểm chung
của tự nhiên Việt
VIII.A.1 Trình bày
được các đặc điểm
chung của tự nhiên
VIII.B.1 Giải thích
được nguyên nhân tạo
nên các đặc điểm đó
VIII.C.1 Đánh giá
những thuận lợi
khó khăn những
đặc điểm này tác
Nam
Việt Nam
động đến phát triển du
lịch tại Việt Nam
Bài tập
Kiểm tra giữa kỳ
IX.A.1 Củng cố kiến
thức đã học
IX.C.1 Vận dụng
những kiến thức đã
học vào thực tế
Nội dung 9
Mục 3.2, chương 3
Vùng du lịch trung
du miền núi phía
Bắc
IX.A.1 Trình bày
được khái quát, đặc
điểm tài nguyên, hệ
thống giao thông của
vùng du lịch trung du
và miền núi phía Bắc
IX.A.2 Liệt kê các sản
phẩm du lịch đặc
trưng, các địa bàn
trọng điểm phát triển
du lịch, hệ thống các
khu, điểm du lịch
quốc gia, các đô thị du
lịch của vùng du lịch
trung du miền núi
phía Bắc
IX.B.2 Thiết kế được
các tour du lịch kết
nối các trọng điểm
các điểm du lịch tiêu
biểu vùng du lịch
trung du miền núi
phía Bắc
IX.C.1 Đánh giá về
tài nguyên du lịch, hệ
thống giao thông vùng
du lịch trung du
miền núi phía Bắc
IX.C.2 Phân tích,
đánh giá, dự báo
những khó khăn
thuận lợi trong quá
trình triển khai hoạt
động du lịch của vùng
du lịch trung du
miền núi phía Bắc
lOMoARcPSD| 60851861
Nội dung 10
Mục 3.3, chương 3
Vùng đồng bằng
sông Hồng
duyên hải Đông
bắc.
X.A.1 Trình bày được
khái quát, đặc điểm tài
nguyên, hệ thống giao
thông của vùng du
lịch đồng bằng sông
Hồng duyên hải
Đông bắc
X.A.2 Liệt c sản
phẩm du lịch đặc
trưng, các địa bàn
trọng điểm phát triển
du lịch, hệ thống các
X.B.2 Thiết kế được
các tour du lịch kết
nối các trọng điểm
các điểm du lịch tiêu
biểu ở vùng du lịch
X.C.1 Đánh giá về tài
nguyên du lịch, hệ
thống giao thông vùng
du lịch đồng bằng
sông Hồng duyên
hải Đông bắc
X.C.2 Phân tích, đánh
giá, dự báo những khó
khăn thuận lợi
trong quá trình triển
khai hoạt động du
khu, điểm du lịch
quốc gia, các đô thị du
lịch của vùng du lịch
đồng bằng sông Hồng
và duyên hải
Đông bắc
đồng bằng sông Hồng
duyên hải Đông
bắc
lịch của vùng du lịch
đồng bằng sông Hồng
duyên hải Đông
bắc
lOMoARcPSD| 60851861
Nội dung 11
Mục 3.4, chương 3
Vùng du lịch Bắc
trung bộ
XI.A.1 Trình bày
được khái quát, đặc
điểm tài nguyên, hệ
thống giao thông của
vùng du lịch Bắc
trung bộ
XI.A.2 Liệt kê các sản
phẩm du lịch đặc
trưng, các địa bàn
trọng điểm phát triển
du lịch, hệ thống các
khu, điểm du lịch
quốc gia, các đô thị du
lịch của vùng du lịch
Bắc trung bộ
XI.B.2 Thiết kế được
các tour du lịch kết
nối các trọng điểm
các điểm du lịch tiêu
biểu ở vùng du lịch
Bắc trung bộ
XI.C.1 Đánh giá về
tài nguyên du lịch, hệ
thống giao thông vùng
du lịch Bắc
trung bộ
XI.C.2 Phân tích,
đánh giá, dự báo
những khó khăn
thuận lợi trong quá
trình triển khai hoạt
động du lịch của vùng
du lịch Bắc
trung bộ
Nội dung 12
Mục 3.5, chương 3
Vùng du lịch Nam
trung bộ
XII.A.1 Trình bày
được khái quát, đặc
điểm tài nguyên, hệ
thống giao thông của
vùng du lịch Nam
trung bộ
XII.A.2 Liệt các
sản phẩm du lịch đặc
trưng, các địa bàn
trọng điểm phát triển
du lịch, hệ thống các
khu, điểm du lịch
XII.B.2 Thiết kế được
các tour du lịch kết
nối các trọng điểm
các điểm du lịch tiêu
biểu vùng du lịch
Nam trung bộ
XII.C.1 Đánh giá về
tài nguyên du lịch, hệ
thống giao thông vùng
du lịch Nam
trung bộ
XII.C.2 Phân tích,
đánh giá, dự báo
những khó khăn
thuận lợi trong quá
trình triển khai hoạt
quốc gia, các đô thị du
lịch của vùng du lịch
Nam trung bộ
động du lịch của vùng
du lịch Nam
trung bộ
lOMoARcPSD| 60851861
Nội dung 13
Mục 3.6, chương 3
Vùng du lịch Tây
nguyên
XIII.A.1 Trình y
được khái quát, đặc
điểm tài nguyên, hệ
thống giao thông của
vùng du lịch Tây
Nguyên
XIII.A.2 Liệt các
sản phẩm du lịch đặc
trưng, các địa bàn
trọng điểm phát triển
du lịch, hệ thống các
khu, điểm du lịch
quốc gia, các đô thị du
lịch của vùng du lịch
Tây Nguyên
XIII.B.2 Thiết kế
được các tour du lịch
kết nối các trọng điểm
các điểm du lịch
tiêu biểu vùng du
lịch Tây Nguyên
XIII.C.1 Đánh giá về
tài nguyên du lịch, hệ
thống giao thông vùng
du lịch Tây Nguyên
XIII.C.2 Phân tích,
đánh giá, dự báo
những khó khăn
thuận lợi trong quá
trình triển khai hoạt
động du lịch của vùng
du lịch Tây
Nguyên
Nội dung 14
Mục 3.7, chương 3
Vùng du lịch Đông
Nam bộ
XIV.A.1 Trình y
được khái quát, đặc
điểm tài nguyên, hệ
thống giao thông của
vùng du lịch Đông
Nam bộ
XIV.A.2 Liệt các
sản phẩm du lịch đặc
trưng, các địa bàn
trọng điểm phát triển
du lịch, hệ thống các
khu, điểm du lịch
quốc gia, các đô thị du
lịch của vùng du lịch
Đông Nam bộ
XIV.B.2 Thiết kế
được các tour du lịch
kết nối các trọng điểm
các điểm du lịch
tiêu biểu vùng du
lịch Đông Nam bộ
XIV.C.1 Đánh giá về
tài nguyên du lịch, hệ
thống giao thông vùng
du lịch Đông Nam bộ
XIV.C.2 Phân tích,
đánh giá, dự báo
những khó khăn
thuận lợi trong quá
trình triển khai hoạt
động du lịch của vùng
du lịch Đông
Nam bộ
lOMoARcPSD| 60851861
Nội dung 15
Mục 3.8, chương 3
Vùng du lịch đồng
bằng sông Cửu
Long
XV.A.1 Trình bày
được khái quát, đặc
điểm tài nguyên, hệ
thống giao thông của
vùng du lịch đồng
bằng sông Cửu Long
XV.A.2 Liệt các
sản phẩm du lịch đặc
trưng, các địa bàn
trọng điểm phát triển
du lịch, hệ thống các
khu, điểm du lịch
quốc gia, các đô thị du
lịch của vùng du lịch
đồng bằng sông Cửu
Long.
XV.B.2 Thiết kế được
các tour du lịch kết
nối các trọng điểm
các điểm du lịch tiêu
biểu vùng du lịch
đồng bằng sông Cửu
Long.
XV.C.1 Đánh giá về
tài nguyên du lịch, hệ
thống giao thông vùng
du lịch đồng bằng
sông Cửu Long
XV.C.2 Phân tích,
đánh giá, dự báo
những khó khăn
thuận lợi trong quá
trình triển khai hoạt
động du lịch của vùng
du lịch đồng bằng
sông Cửu Long.
Chú giải
- Bậc 1: Nhớ (A)
- Bậc 2: Hiểu, áp dụng (B)
- Bậc 3: Phân tích, tổng hợp, đánh giá (C)
- Số La mã (I, II, III, IV …): Nội dung
- Số Ả rập (1, 2, 3, 4): Thứ tự mục tiêu
Nội dung chi tiết môn học
Chương 1
ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỊA
DU LỊCH
1.1 ĐỊA LÝ DU LỊCH TRONG HỆ THỐNG KHOA HỌC ĐỊA
1.1.1 Khái niệm địa lý và địa lý du lịch 1.1.2. Vị trí của địa lý du lịch trong hệ
thống khoa học địa lý
1.2 ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ CỦA ĐỊA LÝ DU LỊCH
1.2.1 Đối tượng nghiên cứu của địa lý du lịch 1.2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu của địa
lý du lịch
1.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỊA LÝ DU LỊCH
lOMoARcPSD| 60851861
1.3.1.Phương pháp bản đồ
1.3.2 Phương pháp điền dã, khảo sát thực địa 1.3.3 Phương pháp điều tra xã hội
học 1.3.4 Phương pháp phân tích toán học
Chương 2
TỔ CHỨC KHÔNG GIAN DU LỊCH
2.1QUAN NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC KHÔNG GIAN DU LỊCH
2.1.1 Quan niệm 2.1.2 Vai trò tổ chức không gian du lịch
2.2 CÁC CẤP ĐỘ TRONG TỔ CHỨC KHÔNG GIAN DU LỊCH
2.2.1 Vùng du lịch 2.2.2 Tiểu vùng du lịch 2.2.3 Trung tâm du lịch 2.2.4 Điểm du
lịch 2.2.5 Khu du lịch 2.2.6 Tuyến du lịch 2.2.7 Đô thị du lịch
2.3 TÀI NGUYÊN DU LỊCH
2.3.1 Khái niệm về tài nguyên du lịch 2.3.2 Đặc điểm của tài nguyên du lịch 2.3.3
Vai trò của tài nguyên du lịch 2.3.4 Phân loại tài nguyên du lịch
2.4 THỰC TẾ TỔ CHỨC KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN DU LỊCH THEO QUY
HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH VIỆT NAM ĐẾN 2020, TẦM NHÌN
ĐẾN 2030
2.4.1 Mục tiêu phát triển du lịch theo vùng 2.4.2 Quan điểm phát triển du lịch
theo vùng 2.4.3 Căn cứ phát triển du lịch theo vùng
Chương 3
CÁC VÙNG DU LỊCH VIỆT NAM
3.1 VỊ TRÍ ĐỊA LÝ VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA TỰ NHIÊN VIỆT NAM
3.1.1.Vị trí địa lý và lãnh thổ Viêt Nam
3.1.2 Đặc điểm chung của tự nhiên Việt Nam
3.2 VÙNG TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ
3.2.1. Khái quát 3.2.2 Đặc điểm tài nguyên 3.2.3 Hệ thống giao thông
3.2.4 Các sản phẩm du lịch đặc trưng 3.2.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du
lịch 3.2.6 Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.3 VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG VÀ DUYÊN HẢI ĐÔNG BẮC
3.3.1. Khái quát 3.3.2 Đặc điểm tài nguyên 3.3.3 Hệ thống giao thông 3.3.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.3.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.3.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.4 VÙNG BẮC TRUNG BỘ
3.4.1. Khái quát 3.4.2 Đặc điểm tài nguyên 3.4.3 Hệ thống giao thông 3.4.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.4.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.4.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.5 VÙNG DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ
lOMoARcPSD| 60851861
3.5.1. Khái quát 3.5.2 Đặc điểm tài nguyên 3.5.3 Hệ thống giao thông 3.5.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.5.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.5.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.6 VÙNG TÂY NGUYÊN
3.6.1. Khái quát 3.6.2 Đặc điểm tài nguyên 3.6.3 Hệ thống giao thông 3.6.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.6.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.6.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.7 VÙNG ĐÔNG NAM BỘ
3.7.1. Khái quát 3.7.2 Đặc điểm tài nguyên 3.7.3 Hệ thống giao thông 3.7.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.7.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.7.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.8 VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG (TÂY NAM BỘ)
3.8.1. Khái quát 3.8.2 Đặc điểm tài nguyên 3.8.3 Hệ thống giao thông 3.8.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.8.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.9.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
6. Học liệu
6.1. Học liệu bắt buộc (HLBB)
1.Vũ Tự Lập (chủ biên), (2012), Địa lý tự nhiên Việt Nam, NXB Giáo dục
2.Trần Đức Thanh (chủ biên), (2017), Giáo trình Địa lý du lịch, NXB Đại học Quốc gia
3. Nguyễn Minh Tuệ (chủ biên), (2010), Địa lý du lịch Việt nam, NXB Giáo dục.
4. Nguyễn Minh Tuệ- Đình Hòa (đồng chủ biên), (2017), Địa du lịch- sở
luận và thực tiễn phát triển ở Việt Nam, NXB Giáo dục
6.2. Học liệu tham khảo (HLTK)
1.Phạm Trung Lương (chủ biên), (2002), Du lịch sinh thái- những vấn đề về lý luận và
thực tiễn phát triển ở Việt Nam, NXB Giáo dục.
2. Phạm Trung Lương (chủ biên), (2000), Tài nguyên và môi trường du lịch, NXB Giáo
dục.
3.Trần Nhoãn (2005), Tổng quan du lịch- Tờng Đại học Văn hóa Hà Nội.
4.Dương Văn Sáu (2017), Văn hóa du lịch- NXB Lao động
5. Lê Bá Thảo (2003), Thiên nhiên Việt Nam, NXB Giáo dục.
6. Lê Bá Thảo (2003), Việt Nam lãnh thổ và các vùng địa lý, NXB Thế giới.
7. Lê Thông (chủ biên), (2009), Việt Nam đất nước con người, NXB Giáo dục.
8. Tổng cục du lịch (2010), Non nước Việt nam, Trung tâm thông tin du lịch
9.Tổng cục du lịch Việt Nam (2012), Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam
đến năm 2020, tầm nhìn 2030
10. Bùi Thị Hải Yến (2007), Tài nguyên du lịch, NXB Giáo dục.
11. Bùi Thị Hải Yến (2003), Tuyến điểm du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục.
lOMoARcPSD| 60851861
6.3 Các trang web
1.dulichvn.org.vn
2.vietnamtourism.gov.vn
3.dulichvietnam.com.vn
4.Vietnamtourism.com
13.cinet.gov.vn
14.bando.com.vn
15.mapsviet.com.vn
16.whc.unesco.org
5. Vietnamtourism-infor.com
6.webdulich.com
7.dulichonline.com
8.baodulich.com
9.vietnamplus.vn.com
10. mangdulich.com
11.khamphaviet.vn
12.wikimapia.org
17. unwto.org
18. diendandulich.net
19. thongke.tourism.v
n
20. suutap.com
21. thiennhien.net
22. Vncreatures.net
23.itdr.com.vn
24.vtr.org.vn
Hình thức tổ chức dạy học
Lịch trình chung
Nội dung
Lý thuyết
Thảo luận
Bài tập
Thực
điền dã
hành,
Nội dung 1
2
1
0
0
Nội dung 2
3
0
0
0
Nội dung 3
1
2
0
0
Nội dung 4
0
0
3
0
Nội dung 5
0
0
3
0
Nội dung 6
3
0
0
0
Nội dung 7
3
0
0
0
Nội dung 8
3
0
0
0
Nội dung 9
0
1
2
0
Nội dung 10
3
0
0
0
Nội dung 11
3
0
0
0
lOMoARcPSD| 60851861
Nội dung 12
2
1
0
0
Nội dung 13
2
1
0
0
Nội dung 14
3
0
0
0
Nội dung 15
3
0
0
0
Tổng
31
6
8
Lịch trình cụ thể (15 tuần, mỗi tuần 03 giờ tín chỉ)
Hình
Hình
thức
tổ chức
dạy học
Thời
Thời
gian, địa
điểm
Nội dung
Nội dung
chính
Yêu cầu sinh viên chuẩn bị
Ghi chú
Tuần 1
Thảo
luận
1 giờ
trên
giảng
đường
-Xây dựng đề cương lược chương
1 trước khi đến lớp
- Chuẩn bị ý kiến thảo luận của nhóm
bằng văn bản về chủ đ1: “Vị trí của
địa lý du lịch trong hệ thống khoa học
địa lý” chủ đề 2 “Vị trí của địa
du lịch trong khoa học du lịch”
Lớp chia
thành các
nhóm thảo
luận 1 trong 2
chủ đề
Lý thuyết
2 giờ
trên
giảng
đường
Nội dung
1
- Đọc HLBB số 3 tr. 5-25
- Đọc HLBB số 4, tr. 11-18
Tuần 2
Lý thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
2
- Đọc HLBB số 2, tr. 33-47
- Đọc HLBB số 3, tr. 25-28
- Đọc HLBB số 4, tr. 18-28
Chuẩn bị trước những thông tin trao
đổi về hệ thống lãnh thổ nghỉ ngơi du
lịch.
lOMoARcPSD| 60851861
Tuần 3
Lý thuyết
1 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
3
- Chuẩn bị trước đề cương sơ
lượcchương 2.
- Đọc HLBB số 2 tr 52-61
- Đọc HLBB số 3 tr 99-107
- Đọc HLBB số 4 tr 126-149 -
Đọc HLTK số 6tr 271-288
- Đọc HLTK số 7 tr 371-383
Chuẩn bị ý kiến thảo luận chung của
nhóm bằng văn bản về “Các cấp độ
trong tổ chức không gian du lịch”.
Lớp chia
thành 7
nhóm và
Mỗi nhóm sẽ chuẩn b ý kiến bằng
văn bản một cấp phân vị.
mỗi nhóm
sẽ được
giao chuẩn
bị một cấp
độ trong tổ
chức không
gian du
lịch
lOMoARcPSD| 60851861
Thảo
luận
2 giờ trên
giảng
đường
Thảo luận về “Các cấp độ trong tổ
chức không gian du lịch”. Mỗi nhóm
sẽ thảo luận về một cấp phân vị và cử
đại diện trình bày kết quả thảo luận.
Chuẩn bị tài liệu cho bài tập tuần 4,5
- Đọc HLBB số 1 tr 57-96, tr
97158, tr 159-198, tr 225-262
- HLBB số 3 tr 29-77
-HLBB số 4 tr 173-175
- HLTK số 2 tr 5-52
- HLTK số 10 tr17-76
- Mỗi nhóm bốc thăm một
trong cácnội dung nghiên cứu giảng
viên đưa ra về nguồn tài nguyên du
lịch cụ thể
- Đọc tài liệu và chuẩn bị nội
dungthuyết trình (có thể sử dụng
máy chiếu)
Lớp chia
thành 7
nhóm
mỗi nhóm
sẽ bốc thăm
một
chủ đề
Tuần 4
Bài tập
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
4
Mỗi nhóm sẽ trình y bày nội dung
bài tập về nguồn tài nguyên du lịch cụ
thể đã được phân công (có thể sử dụng
máy chiếu)
- Đọc HLBB số 2 tr. 70-130
Tuần 5
Bài tập
(tiếp tuần
3 giờ trên
giảng
Nội dung
5
Chuẩn bị tài liệu:
- Đọc HLBB số 1 tr 57-96, tr 97-158,
4)
đường
tr 159-198, tr 225-262
- Đọc HLBB số 2 tr. 70-130
- HLBB số 3 tr 29-77
- HLTK số 2 tr 5-52
- HLTK số 10 tr17-76
Các nhóm còn lại thuyết trình
Tuần 6
lOMoARcPSD| 60851861
thuyết
1 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
6
-Đọc HLBB số 4 tr 125-150
-Đọc HLTK số 7 tr 331- 353
Chuẩn bị trước đề cương chương 3.
thuyết
2 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
7
- Đọc HLBB số 1 tr 11-15
- Đọc HLBB số 4 tr 173-175
- Đọc HLTK số 5 tr5-8
- Đọc HLTK số 6 tr 29-46
Tuần 7
thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
8
Đọc HLBB số 1 tr15- 34
Đọc HLTK số 5 tr 8-28
Tuần 8
Bài tập
kiểm tra
giữa kỳ
2 giờ trên
giảng
đường
Làm bài tập nhân theo yêu
cầu của giảng viên nộp ngay
tại lớp.
Chuẩn bị thảo luận đề tài Tìm
hiểu về 1.Vùng du lịch trung du
miền núi phía Bắc 2.Vùng du
lịch đồng bằng ng Hồng
duyên hải đông bắc. 3 Vùng du
lịch Bắc Trung bộ.
Lớp chia thành 7
nhóm mỗi
nhóm sẽ bốc
thăm một vùng
du lịch.
Thảo
luận
1 giờ trên
giảng
3 nhóm đầu, mỗi nhóm thảo
luận về 1 vùng du lịch đã được
đường
phân công. Đại diện nhóm trình
bày kết quả thảo luận của nhóm
Tuần 9
lOMoARcPSD| 60851861
thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
9
- Đọc HLBB số 2 tr.
274-306
- Đọc HLBB số 3 tr
203-256
- Đọc HLBB số 4 tr
254-296 - Đọc HLTK số 5 tr
29-110
- Đọc HLTK số 6 tr 351-
384
- Đọc HLTK số 9 tr 120-
123
Tuần 10
thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
10
- Đọc HLBB số 2 tr 307-332
-Đọc HLBB số 3 tr 203-256
- Đọc HLBB số 4 tr 297-340
-Đọc HLTK số 5 tr 111-149
-Đọc HLTK số 6 tr 311-350
-Đọc HLTK số 9 tr 123-127
Tuần 11
thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
11
- Đọc HLBB số 2 tr 335-355
-Đọc HLBB số 3 tr 257-296
- Đọc HLBB số 4 tr 341-380
-Đọc HLTK số 5 tr 153-167
-Đọc HLTK số 6 tr 385-412
-Đọc HLTK s 9 tr 128-131
Chuẩn bị tài liệu thảo luận
theo nhóm đề tài tìm hiểu về
1.Vùng du lịch Nam trung bộ
2. Vùng du lịch Tây Nguyên.
3Vùng du lịch Đông Nam bộ
4. Vùng du lịch Tây Nam bộ
.
Tuần 12
Thảo
1 giờ trên
4 nhóm sau, mỗi nhóm thảo
lOMoARcPSD| 60851861
luận
giảng
đường
luận về 1 vùng du lịch đã được
phân công. Đại diện nhóm
trình y kết quả thảo luận của
nhóm
thuyết
2 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
12
-Đọc HLBB số 2 tr 356-373
-Đọc HLBB số 3 tr 299-352
- Đọc HLBB số 4 tr 381-424
-Đọc HLTK số 6 tr 385-412
-Đọc HLTK số 9 tr 131-134
Tuần 13
Lý thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
13
- Đọc HLBB số 2 tr
374-389 -Đọc HLBB số 3 tr
299-352
- Đọc HLBB số 4 tr
425-464
-Đọc HLTK số 5 tr 231-253
-Đọc HLTK số 6 tr 491-512
-Đọc HLTK số 9 tr 134-137
Tuần 14
thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
14
- Đọc HLBB số 2 tr
390-428
- Đọc HLBB số 3 tr
299-352
- Đọc HLBB số 4 tr
465-538
- Đọc HLTK số 5 tr 29-
110;254-293
- Đọc HLTK số 6 tr 351-
384;
492-513
- Đọc HLTK số 9 tr 137-
143
Tuần 15
lOMoARcPSD| 60851861
thuyết
3 giờ trên
giảng
đường
Nội dung
15
- Đọc HLBB số 2 tr
390-428
- Đọc HLBB số 3 tr
299-352
- Đọc HLBB số 4 tr
465-538
- Đọc HLTK số 5 tr 29-
110;254-293
- Đọc HLTK số 6 tr 351-
384;
492-513
- Đọc HLTK số 9 tr 137-143
8. Chính sách đối với môn học
* Thực hiện đầy đủ các nội dung có liên quan trong mục 7.2, cụ thể là:
- Đọc xây dựng đề cương lược của các chương (khoảng 02 trang A4/01 chương)
trước khi lên lớp nghe giảng thuyết; hoàn chỉnh đề cương sau khi nghe giảng
thuyết và thảo luận.
- Tham gia chuẩn bị ý kiến thảo luận theo nhóm về vấn đề đã đăng (có biên bản
làmviệc của nhóm), sẵn sàng trình bày ý kiến thảo luận của nhóm trước cả lớp theo
yêu cầu của giảng viên. Văn bản ý kiến thảo luận của cá nhân nhóm sẽ nộp cho
giảng viên ngay tại lớp.
- thái độ nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc chuẩn bị đề cương
cácchương, ý kiến thảo luận.
- Tham dự đầy đủ, nghiêm túc các giờ lý thuyết và thảo luận theo quy định.
-Thực hiện đầy đủ các bài tập cá nhân và theo nhóm (có văn bản nộp cho giảng viên). +
Bài tập nội dung 4, 5: Sinh viên làm việc theo nhóm chuẩn bị trước nhà, thuyết trình
Hình thức
Tính chất của nội dung
kiểm tra
Mục đích kiểm tra
Trọng số
- Có mặt đầy đủ trên
lớp
- Thảo luận nhóm
- Nghiêm túc, ý thức
phát biểu xây dựng bài
Mục tiêu bậc 1 2: Chủ
yếu về thuyết, bước
đầu đòi hỏi hiểu sâu.
Đánh giá thái độ ý thức
học tập, khả ng tiếp cận
tiếp nhận các các nội
dung cơ bản của môn học.
Đánh giá kỹ năng làm việc
nhóm, khả năng trình bày,
thuyết trình một vấn đề
luận cơ bản.
10%
lOMoARcPSD| 60851861
trên lớp vào tuần 4 tuần 5. Nộp văn bản vào tuần 7 sau khi đã sửa chữa theo gợi ý
của giảng viên.
+ Bài tập kiểm tra giữa kỳ làm vào tuần 9 theo yêu cầu của giảng viên.
9. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn học.
9.1. Mục đích và trọng số kiểm tra
9.2. Tiêu chí đánh giá các loại bài tập và kiểm tra đánh giá
9.2.1. Loại bài tập cá nhân (đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 1)
Loại bài tập này thông qua chuẩn bị hoàn chỉnh đề cương các chương để kiểm tra,
đánh giá ý thức học tập, tác phong làm việc khoa học, mức độ nắm kiếm thức cơ bản và
kỹ năng làm việc độc lập, tự học, tự nghiên cứu. Các tiêu chí đánh giá các loại bài tập
này bao gồm:
- Nội dung:
+ Nắm được được nội dung cơ bản của từng chương.
+ Trình bày được đề cương sơ lược cho từng chương và toàn môn học.
+ Sử dụng các tài liệu do giảng viên hướng dẫn (có thể sử dụng thêm tài liệu do
người học tự tìm).
- Hình thức:
Trình y sạch sẽ, văn phong trong sáng, trích dẫn hợp dẫn xuất xứ, độ
dài từ 01 đến 02 trang khổ A4/01 chương.
Đối với các bài chuẩn bị thảo luận từ nội dung 10- nội dung 13 không giới hạn số trang,
tối thiểu là 03 trang A4/ bài
9.2.2. Loại bài tập nhóm (đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 1 và 2)
Loại bài tập này được các nhóm thực hiện trước tại nhà theo sự hướng dẫn của giảng
viên. Mỗi nhóm cử 01 người đại diện trình y trên lớp (hoặc theo sự chỉ định của giảng
viên).
Bài tập cá nhân
nhóm
- Mục tiêu 1: Các vấn
đề lý thuyết.
Mục tiêu bậc 2 3: Chủ
yếu về thuyết, hiểu
sâu và có liên hệ thực tế.
Đánh giá kỹ năng vận dụng
và đúc rút thực tiễn của SV
30%
Kiểm tra cuối kỳ
Mục tiêu bậc 1,2 3:
hiểu sâu thuyết, đánh
giá được giá trị của
thuyết trên sở liên hệ
lý luận với thực tiễn
Đánh giá trình đnhận thức
kỹ năng liên hệ luận
với thực tiễn.
60%
Tổng:
100%
lOMoARcPSD| 60851861
Lưu ý: các nhóm có thể sử dụng máy chiếu để thuyết trình
Bài tập nhóm được đánh giá thông qua chất ợng báo cáo kết quả nghiên cứu của nhóm,
sự trình bày của đại diện nhóm và các ý kiến tham gia thảo luận.
* Lưu ý:
- Việc chia nhóm và phân công nhóm trưởng được thực hiện từ đầu khóa học.
- Các loại bài tập phải nộp cho giảng viên
- Sinh viên không tham gia thực hiện bài tập nhóm thì điểm bài tập của sinh viên đótính
điểm 0.
9.2.3. Loại bài tập lớn giữa kì (đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 2 và 3). Tuần học thứ
9, sinh viên sẽ làm bài tập lớn giữa kỳ theo yêu cầu của giảng viên nộp ngay vào
cuối giờ.
9.2.4. Loại bài tập lớn cuối kỳ (Thi học kỳ - đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 1, 2 và
3)
Hình thức thi : Vấn đáp 9.3.
Lịch thi: theo phòng đào tạo
10. Hệ thống câu hỏi ôn tập:
Câu 1: Vị trí của địa lý du lịch trong hệ thống khoa học địa lý.
Câu 2: Trình bày và phân tích đối tượng nghiên cứu của địa lý du lịch.
Câu 3: Trình bày nhiệm vụ của địa lý du lịch.
Câu 4: Trình bày các phương pháp nghiên cứu của địa lý du lịch.
Câu 5: Trình bày quan niệm nhiệm vụ của tổ chức lãnh thổ du lịch? Tổ chức lãnh thổ
du lịch ở Việt Nam?
Câu 6: Trình bày và phân tích các cấp độ trong tổ chức không gian du lịch
Câu 7: Trình bày phân tích mục tiêu quan điểm phát triển du lịch theo vùng theo
quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030
Câu 8: Trình bày những căn cứ phát triển du lịch theo vùng theo Quy hoạch tổng thể
phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Câu 9: Trình bày khái quát về vị trí địa lý, diện tích biên giới của Việt Nam?
Câu 10: Trình bày khái quát về phạm vi lãnh thổ của Việt Nam?
Câu 11: Vị trí địa lý có ảnh hưởng như thế nào đến tự nhiên Việt nam?
Câu 12: Vị trí địa lý có ảnh hưởng như thế nào đến kinh tế Việt nam?
Câu 13: Vị trí địa lý có ảnh hưởng như thế nào đến phát triển du lịch ở Việt nam?
Câu 14: Nêu và phân tích các đặc điểm chung của tự nhiên Việt nam
Câu 15: Trình bày khái quát và đặc điểm tài nguyên du lịch của vùng du lịch trung du
và miền núi Bắc bộ?
Câu 16: Trình bày hệ thống giao thông các sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng du
lịch trung du và miền núi Bắc bộ?
Câu 17: Nêu các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch, hệ thống khu, điểm, đô thị du lịch
của vùng du lịch trung du và miền núi Bắc bộ?

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60851861 ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC ĐỊA LÝ DU LỊCH
Thông tin chung về môn học
- Tên môn học: Địa lý du lịch - Mã môn học: DL23A33 - Số tín chỉ: 03
- Môn học: + Bắt buộc:  + Tự chọn:
- Các môn học tiên quyết: Tổng quan du lịch- Các môn học kế tiếp:
- Các yêu cầu đối với môn học: máy chiếu- Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: + Nghe giảng lý thuyết: 31 giờ + Thảo luận: 06 giờ + Bài tập : 08 giờ + Tự học: 90 giờ
- Địa chỉ khoa/ bộ môn phụ trách môn học: Khoa Du lịch, tầng 3 nhà A, Trường Đạihọc
Văn hóa Hà Nội, 418 Đường La Thành- Đống Đa- Hà Nội
Mục tiêu chi tiết môn học Mụctiêu Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung Nội dung 1
I.A.1 Trình bày được I.B.1 Phân biệt được
Mục 1.1, chương 1 các phân ngành của hệ các phân ngành của hệ
Địa lý du lịch và hệ thống khoa học địa lý. thống khoa học địa lý
thống khoa học địa lý I.A.2. Trình bày được
vị trí của địa lý du lịch I.C.2 Phân tích, đánh trong hệ thống khoa
giá được vị trí của địa học địa lý lý du lịch trong hệ thống khoa học địa lý Từ đó có những phương pháp nghiên cứu phù hợp. lOMoAR cPSD| 60851861 Nội dung 2
II.A.1 Trình bày được II.B.1 Hiểu được các Mục 1.2, 1.3
đối tượng nghiên cứu thành phần cấu tạo chương 1 của địa lý du lịch. nên đối tượng nghiên
Đối tượng, nhiệm
cứu của địa lý du lịch vụ và phương pháp
nghiên cứu của địa
II.A.2 Nắm được lý du lịch những nhiệm vụ
nghiên cứu của địa lý du lịch.
II.A.3Trình bày các II.B.3 Phân biệt được
phương pháp nghiên các phương pháp II.C.3 Phân tích, đánh
cứu của địa lý du lịch nghiên cứu giá được ưu điểm và hạn chế của từng phương pháp nghiên cứu Nội dung 3 III.A.1 Trình bày
Mục 2.1 và 2.2, được quan niệm và
chương 2. Quan vai trò tổ chức không
niệm và vai trò tổ gian du lịch chức không gian du lịch.
III.A.2. Trình bày III.B.2. Áp dụng các
được các cấp độ trong cấp độ trong tổ chức tổ chức không gian không gian du lịch ở du lịch Việt Nam Nội dung 4 IV.A1.Nhận Mục 2.3, chương 2 diện được khái
Tài nguyên du lịch niệm, đặc điểm và vai trò của tài nguyên du lịch trong việc phát triển du lịch. IV.C.2 Đánh giá về IV.A.2 Trình bày
IV.B.2 Vận dụng tìm việc khai thác các loại được các nguồn tài
hiểu được các nguồn tài nguyên du lịch ở nguyên du lịch tài nguyên du lịch ở Việt nam. Việt Nam - So sánh với việc lOMoAR cPSD| 60851861 khai thác các nguồn tài nguyên du lịch này trên thế giới Nội dung 5
V.A.1 Trình bày được V.B.1 Vận dụng tìm V.C.1 Đánh giá về
Mục 2.3, chương 2 các nguồn tài nguyên hiểu được các nguồn việc khai thác các loại (tiếp) du lịch (tiếp) tài nguyên du lịch ở tài nguyên du lịch ở Việt Nam Việt nam. - So sánh với việc khai thác các nguồn tài nguyên du lịch này trên thế giới Nội dung 6
VI.A.1 Trình bày VI.B.1 Áp dụng được
Mục 2.4 chương 2. được mục tiêu phát mục tiêu phát triển du
Thực tế tổ chức triển du lịch theo vùng lịch theo vùng ở Việt
không gian phát Nam triển du lịch theo
quy hoạch tổng thể
VI.A.2 Trình bày VI.B.2 Áp dụng được
phát triển du lịch
được quan điểm phát quan điểm phát triển
Việt Nam đến
triển du lịch theo vùng du lịch theo vùng ở
2020, tầm nhìn đến Việt Nam 2030 VI.A.3 Nắm được căn cứ phát triển du lịch theo vùng Nội dung 7 VII.A.1 Trình bày VII.C.1 Phân tích,
Mục 3.1.1, chương được vị trí địa lý, đánh giá những thuận
3 Vị trí địa lý và phạm vi lãnh thổ, diện
lợi và khó khăn của vị
lãnh thổ Việt Nam
tích, biên giới của Việt Nam
trí địa lý đến phát triển du lịch tại Việt Nam lOMoAR cPSD| 60851861 Nội dung 8
VIII.A.1 Trình bày VIII.B.1 Giải thích VIII.C.1 Đánh giá
Mục 3.1.2, chương được các đặc điểm được nguyên nhân tạo những thuận lợi và
3 Đặc điểm chung chung của tự nhiên
nên các đặc điểm đó khó khăn mà những
của tự nhiên Việt đặc điểm này tác Nam Việt Nam
động đến phát triển du lịch tại Việt Nam Bài tập IX.A.1 Củng cố kiến IX.C.1 Vận dụng
Kiểm tra giữa kỳ thức đã học những kiến thức đã học vào thực tế Nội dung 9 IX.A.1 Trình bày IX.C.1 Đánh giá về
Mục 3.2, chương 3 được khái quát, đặc tài nguyên du lịch, hệ
Vùng du lịch trung điểm tài nguyên, hệ thống giao thông vùng
du và miền núi phía thống giao thông của du lịch trung du và Bắc vùng du lịch trung du miền núi phía Bắc và miền núi phía Bắc
IX.A.2 Liệt kê các sản IX.C.2 Phân tích, phẩm du lịch đặc đánh giá, dự báo trưng, các địa bàn những khó khăn và trọng điểm phát triển thuận lợi trong quá du lịch, hệ thống các trình triển khai hoạt
khu, điểm du lịch IX.B.2 Thiết kế được động du lịch của vùng
quốc gia, các đô thị du các tour du lịch kết du lịch trung du và
lịch của vùng du lịch nối các trọng điểm và miền núi phía Bắc
trung du và miền núi các điểm du lịch tiêu phía Bắc biểu ở vùng du lịch trung du và miền núi phía Bắc lOMoAR cPSD| 60851861 Nội dung 10 X.A.1 Trình bày được X.C.1 Đánh giá về tài
Mục 3.3, chương 3 khái quát, đặc điểm tài nguyên du lịch, hệ
Vùng đồng bằng nguyên, hệ thống giao thống giao thông vùng sông Hồng
thông của vùng du du lịch đồng bằng duyên hải Đông bắc. lịch đồng bằng sông sông Hồng và duyên Hồng và duyên hải hải Đông bắc Đông bắc X.A.2 Liệt kê các sản X.C.2 Phân tích, đánh
phẩm du lịch đặc X.B.2 Thiết kế được giá, dự báo những khó
trưng, các địa bàn các tour du lịch kết khăn và thuận lợi
trọng điểm phát triển nối các trọng điểm và trong quá trình triển du lịch, hệ thống các
các điểm du lịch tiêu khai hoạt động du biểu ở vùng du lịch
khu, điểm du lịch đồng bằng sông Hồng lịch của vùng du lịch
quốc gia, các đô thị du và duyên hải Đông đồng bằng sông Hồng
lịch của vùng du lịch bắc và duyên hải Đông bắc đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông bắc lOMoAR cPSD| 60851861 Nội dung 11 XI.A.1 Trình bày XI.C.1 Đánh giá về
Mục 3.4, chương 3 được khái quát, đặc tài nguyên du lịch, hệ
Vùng du lịch Bắc điểm tài nguyên, hệ thống giao thông vùng trung bộ thống giao thông của du lịch Bắc vùng du lịch Bắc trung bộ trung bộ
XI.A.2 Liệt kê các sản phẩm du lịch đặc XI.C.2 Phân tích, trưng, các địa bàn đánh giá, dự báo trọng điểm phát triển du lịch, hệ thống các những khó khăn và
khu, điểm du lịch XI.B.2 Thiết kế được thuận lợi trong quá
quốc gia, các đô thị du các tour du lịch kết trình triển khai hoạt
lịch của vùng du lịch nối các trọng điểm và động du lịch của vùng Bắc trung bộ
các điểm du lịch tiêu du lịch Bắc biểu ở vùng du lịch trung bộ Bắc trung bộ Nội dung 12 XII.A.1 Trình bày XII.C.1 Đánh giá về
Mục 3.5, chương 3 được khái quát, đặc tài nguyên du lịch, hệ
Vùng du lịch Nam điểm tài nguyên, hệ thống giao thông vùng trung bộ thống giao thông của du lịch Nam vùng du lịch Nam trung bộ trung bộ
XII.A.2 Liệt kê các
sản phẩm du lịch đặc XII.B.2 Thiết kế được XII.C.2 Phân tích,
trưng, các địa bàn các tour du lịch kết đánh giá, dự báo
trọng điểm phát triển nối các trọng điểm và những khó khăn và
du lịch, hệ thống các các điểm du lịch tiêu thuận lợi trong quá khu, điểm du lịch
biểu ở vùng du lịch trình triển khai hoạt Nam trung bộ
quốc gia, các đô thị du động du lịch của vùng lịch của vùng du lịch du lịch Nam Nam trung bộ trung bộ lOMoAR cPSD| 60851861 Nội dung 13 XIII.A.1 Trình bày XIII.C.1 Đánh giá về
Mục 3.6, chương 3 được khái quát, đặc tài nguyên du lịch, hệ
Vùng du lịch Tây điểm tài nguyên, hệ thống giao thông vùng nguyên thống giao thông của du lịch Tây Nguyên vùng du lịch Tây Nguyên
XIII.A.2 Liệt kê các XIII.C.2 Phân tích, sản phẩm du lịch đặc đánh giá, dự báo trưng, các địa bàn những khó khăn và trọng điểm phát triển du lịch, hệ thống các thuận lợi trong quá khu, điểm du lịch trình triển khai hoạt
quốc gia, các đô thị du XIII.B.2 Thiết kế động du lịch của vùng
lịch của vùng du lịch được các tour du lịch du lịch Tây Tây Nguyên
kết nối các trọng điểm Nguyên và các điểm du lịch tiêu biểu ở vùng du lịch Tây Nguyên Nội dung 14 XIV.A.1 Trình bày XIV.C.1 Đánh giá về
Mục 3.7, chương 3 được khái quát, đặc tài nguyên du lịch, hệ
Vùng du lịch Đông điểm tài nguyên, hệ thống giao thông vùng Nam bộ thống giao thông của du lịch Đông Nam bộ vùng du lịch Đông Nam bộ XIV.A.2 Liệt kê các XIV.C.2 Phân tích, sản phẩm du lịch đặc đánh giá, dự báo trưng, các địa bàn những khó khăn và trọng điểm phát triển du lịch, hệ thống các thuận lợi trong quá khu, điểm du lịch trình triển khai hoạt
quốc gia, các đô thị du XIV.B.2 Thiết kế động du lịch của vùng
lịch của vùng du lịch được các tour du lịch du lịch Đông Đông Nam bộ
kết nối các trọng điểm Nam bộ và các điểm du lịch tiêu biểu ở vùng du lịch Đông Nam bộ lOMoAR cPSD| 60851861 Nội dung 15 XV.A.1 Trình bày XV.C.1 Đánh giá về
Mục 3.8, chương 3 được khái quát, đặc tài nguyên du lịch, hệ
Vùng du lịch đồng điểm tài nguyên, hệ thống giao thông vùng
bằng sông Cửu thống giao thông của du lịch đồng bằng Long vùng du lịch đồng sông Cửu Long bằng sông Cửu Long XV.A.2 Liệt kê các XV.C.2 Phân tích, sản phẩm du lịch đặc đánh giá, dự báo trưng, các địa bàn những khó khăn và
trọng điểm phát triển XV.B.2 Thiết kế được thuận lợi trong quá
du lịch, hệ thống các các tour du lịch kết trình triển khai hoạt
khu, điểm du lịch nối các trọng điểm và động du lịch của vùng
quốc gia, các đô thị du các điểm du lịch tiêu du lịch đồng bằng lịch của vùng du lịch sông Cửu Long. biểu ở vùng du lịch đồng bằng sông Cửu Long. đồng bằng sông Cửu Long. Chú giải - Bậc 1: Nhớ (A)
- Bậc 2: Hiểu, áp dụng (B)
- Bậc 3: Phân tích, tổng hợp, đánh giá (C)
- Số La mã (I, II, III, IV …): Nội dung
- Số Ả rập (1, 2, 3, 4): Thứ tự mục tiêu
Nội dung chi tiết môn học Chương 1
ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỊA LÝ DU LỊCH
1.1 ĐỊA LÝ DU LỊCH TRONG HỆ THỐNG KHOA HỌC ĐỊA LÝ
1.1.1 Khái niệm địa lý và địa lý du lịch 1.1.2. Vị trí của địa lý du lịch trong hệ
thống khoa học địa lý
1.2 ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ CỦA ĐỊA LÝ DU LỊCH
1.2.1 Đối tượng nghiên cứu của địa lý du lịch 1.2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu của địa lý du lịch
1.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỊA LÝ DU LỊCH lOMoAR cPSD| 60851861
1.3.1.Phương pháp bản đồ
1.3.2 Phương pháp điền dã, khảo sát thực địa 1.3.3 Phương pháp điều tra xã hội
học 1.3.4 Phương pháp phân tích toán học Chương 2
TỔ CHỨC KHÔNG GIAN DU LỊCH
2.1QUAN NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC KHÔNG GIAN DU LỊCH
2.1.1 Quan niệm 2.1.2 Vai trò tổ chức không gian du lịch
2.2 CÁC CẤP ĐỘ TRONG TỔ CHỨC KHÔNG GIAN DU LỊCH
2.2.1 Vùng du lịch 2.2.2 Tiểu vùng du lịch 2.2.3 Trung tâm du lịch 2.2.4 Điểm du
lịch 2.2.5 Khu du lịch 2.2.6 Tuyến du lịch 2.2.7 Đô thị du lịch 2.3 TÀI NGUYÊN DU LỊCH
2.3.1 Khái niệm về tài nguyên du lịch 2.3.2 Đặc điểm của tài nguyên du lịch 2.3.3
Vai trò của tài nguyên du lịch 2.3.4 Phân loại tài nguyên du lịch
2.4 THỰC TẾ TỔ CHỨC KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN DU LỊCH THEO QUY
HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH VIỆT NAM ĐẾN 2020, TẦM NHÌN ĐẾN 2030
2.4.1 Mục tiêu phát triển du lịch theo vùng 2.4.2 Quan điểm phát triển du lịch
theo vùng 2.4.3 Căn cứ phát triển du lịch theo vùng Chương 3
CÁC VÙNG DU LỊCH VIỆT NAM
3.1 VỊ TRÍ ĐỊA LÝ VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA TỰ NHIÊN VIỆT NAM
3.1.1.Vị trí địa lý và lãnh thổ Viêt Nam
3.1.2 Đặc điểm chung của tự nhiên Việt Nam
3.2 VÙNG TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ
3.2.1. Khái quát 3.2.2 Đặc điểm tài nguyên 3.2.3 Hệ thống giao thông
3.2.4 Các sản phẩm du lịch đặc trưng 3.2.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du
lịch 3.2.6 Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.3 VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG VÀ DUYÊN HẢI ĐÔNG BẮC
3.3.1. Khái quát 3.3.2 Đặc điểm tài nguyên 3.3.3 Hệ thống giao thông 3.3.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.3.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.3.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.4 VÙNG BẮC TRUNG BỘ
3.4.1. Khái quát 3.4.2 Đặc điểm tài nguyên 3.4.3 Hệ thống giao thông 3.4.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.4.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.4.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia

3.5 VÙNG DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ lOMoAR cPSD| 60851861
3.5.1. Khái quát 3.5.2 Đặc điểm tài nguyên 3.5.3 Hệ thống giao thông 3.5.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.5.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.5.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.6 VÙNG TÂY NGUYÊN
3.6.1. Khái quát 3.6.2 Đặc điểm tài nguyên 3.6.3 Hệ thống giao thông 3.6.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.6.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.6.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
3.7 VÙNG ĐÔNG NAM BỘ
3.7.1. Khái quát 3.7.2 Đặc điểm tài nguyên 3.7.3 Hệ thống giao thông 3.7.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.7.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.7.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia

3.8 VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG (TÂY NAM BỘ)
3.8.1. Khái quát 3.8.2 Đặc điểm tài nguyên 3.8.3 Hệ thống giao thông 3.8.4 Các
sản phẩm du lịch đặc trưng 3.8.5 Các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch 3.9.6
Hệ thống khu, điểm, tuyến, đô thị du lịch quốc gia
6. Học liệu
6.1. Học liệu bắt buộc (HLBB)
1.Vũ Tự Lập (chủ biên), (2012), Địa lý tự nhiên Việt Nam, NXB Giáo dục
2.Trần Đức Thanh (chủ biên), (2017), Giáo trình Địa lý du lịch, NXB Đại học Quốc gia
3. Nguyễn Minh Tuệ (chủ biên), (2010), Địa lý du lịch Việt nam, NXB Giáo dục.
4. Nguyễn Minh Tuệ- Vũ Đình Hòa (đồng chủ biên), (2017), Địa lý du lịch- cơ sở lý
luận và thực tiễn phát triển ở Việt Nam, NXB Giáo dục
6.2. Học liệu tham khảo (HLTK)
1.Phạm Trung Lương (chủ biên), (2002), Du lịch sinh thái- những vấn đề về lý luận và
thực tiễn phát triển ở Việt Nam, NXB Giáo dục.
2. Phạm Trung Lương (chủ biên), (2000), Tài nguyên và môi trường du lịch, NXB Giáo dục.
3.Trần Nhoãn (2005), Tổng quan du lịch- Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
4.Dương Văn Sáu (2017), Văn hóa du lịch- NXB Lao động
5. Lê Bá Thảo (2003), Thiên nhiên Việt Nam, NXB Giáo dục.
6. Lê Bá Thảo (2003), Việt Nam lãnh thổ và các vùng địa lý, NXB Thế giới.
7. Lê Thông (chủ biên), (2009), Việt Nam đất nước con người, NXB Giáo dục.
8. Tổng cục du lịch (2010), Non nước Việt nam, Trung tâm thông tin du lịch
9.Tổng cục du lịch Việt Nam (2012), Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam
đến năm 2020, tầm nhìn 2030
10. Bùi Thị Hải Yến (2007), Tài nguyên du lịch, NXB Giáo dục.
11. Bùi Thị Hải Yến (2003), Tuyến điểm du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục. lOMoAR cPSD| 60851861
6.3 Các trang web 1.dulichvn.org.vn 13.cinet.gov.vn 2.vietnamtourism.gov.vn 14.bando.com.vn 3.dulichvietnam.com.vn 15.mapsviet.com.vn 4.Vietnamtourism.com 16.whc.unesco.org 5. Vietnamtourism-infor.com 17. unwto.org 6.webdulich.com 18. diendandulich.net 7.dulichonline.com 19. thongke.tourism.v 8.baodulich.com n 9.vietnamplus.vn.com 20. suutap.com 10. mangdulich.com 21. thiennhien.net 11.khamphaviet.vn 22. Vncreatures.net 12.wikimapia.org 23.itdr.com.vn 24.vtr.org.vn
Hình thức tổ chức dạy học
Lịch trình chung Nội dung
Hình thức tổ chức dạy học Lý thuyết
Thảo luận Bài tập
Thực hành, điền dã Nội dung 1 2 1 0 0 Nội dung 2 3 0 0 0 Nội dung 3 1 2 0 0 Nội dung 4 0 0 3 0 Nội dung 5 0 0 3 0 Nội dung 6 3 0 0 0 Nội dung 7 3 0 0 0 Nội dung 8 3 0 0 0 Nội dung 9 0 1 2 0 Nội dung 10 3 0 0 0 Nội dung 11 3 0 0 0 lOMoAR cPSD| 60851861 Nội dung 12 2 1 0 0 Nội dung 13 2 1 0 0 Nội dung 14 3 0 0 0 Nội dung 15 3 0 0 0 Tổng 31 6 8 45
Lịch trình cụ thể (15 tuần, mỗi tuần 03 giờ tín chỉ) Thời Nội dung
Yêu cầu sinh viên chuẩn bị Ghi chú Hình Thời Nội dung Hình gian, địa chính thức điểm tổ chức dạy học Tuần 1 Thảo 1 giờ
-Xây dựng đề cương sơ lược chương Lớp chia luận trên 1 trước khi đến lớp thành các giảng
- Chuẩn bị ý kiến thảo luận của nhóm nhóm và thảo đường
bằng văn bản về chủ đề 1: “Vị trí của luận 1 trong 2
địa lý du lịch trong hệ thống khoa học chủ đề
địa lý” và chủ đề 2 “Vị trí của địa lý
du lịch trong khoa học du lịch”
Lý thuyết 2 giờ Nội dung - Đọc HLBB số 3 tr. 5-25 trên 1
- Đọc HLBB số 4, tr. 11-18 giảng đường Tuần 2
Lý thuyết 3 giờ trên Nội dung
- Đọc HLBB số 2, tr. 33-47 giảng 2
- Đọc HLBB số 3, tr. 25-28 đường
- Đọc HLBB số 4, tr. 18-28
Chuẩn bị trước những thông tin trao
đổi về hệ thống lãnh thổ nghỉ ngơi du lịch. lOMoAR cPSD| 60851861 Tuần 3
Lý thuyết 1 giờ trên Nội dung -
Chuẩn bị trước đề cương sơ giảng 3 lượcchương 2. đường - Đọc HLBB số 2 tr 52-61 - Đọc HLBB số 3 tr 99-107 -
Đọc HLBB số 4 tr 126-149 - Đọc HLTK số 6tr 271-288 - Đọc HLTK số 7 tr 371-383
Chuẩn bị ý kiến thảo luận chung của Lớp chia
nhóm bằng văn bản về “Các cấp độ thành 7
trong tổ chức không gian du lịch”. nhóm và
Mỗi nhóm sẽ chuẩn bị ý kiến bằng mỗi nhóm
văn bản một cấp phân vị. sẽ được giao chuẩn bị một cấp độ trong tổ chức không gian du lịch lOMoAR cPSD| 60851861 Thảo 2 giờ trên
Thảo luận về “Các cấp độ trong tổ luận giảng
chức không gian du lịch”. Mỗi nhóm đường
sẽ thảo luận về một cấp phân vị và cử
đại diện trình bày kết quả thảo luận.
Chuẩn bị tài liệu cho bài tập tuần 4,5 -
Đọc HLBB số 1 tr 57-96, tr 97158, tr 159-198, tr 225-262 - HLBB số 3 tr 29-77 -HLBB số 4 tr 173-175 - HLTK số 2 tr 5-52 - HLTK số 10 tr17-76 - Mỗi nhóm bốc thăm một Lớp chia
trong cácnội dung nghiên cứu giảng thành 7
viên đưa ra về nguồn tài nguyên du nhóm và lịch cụ thể mỗi nhóm -
Đọc tài liệu và chuẩn bị nội sẽ bốc thăm
dungthuyết trình (có thể sử dụng một máy chiếu) chủ đề Tuần 4 Bài tập 3 giờ trên Nội dung
Mỗi nhóm sẽ trình bày bày nội dung giảng 4
bài tập về nguồn tài nguyên du lịch cụ đường
thể đã được phân công (có thể sử dụng máy chiếu)
- Đọc HLBB số 2 tr. 70-130 Tuần 5 Bài tập
3 giờ trên Nội dung Chuẩn bị tài liệu: (tiếp tuần giảng 5
- Đọc HLBB số 1 tr 57-96, tr 97-158, 4) đường tr 159-198, tr 225-262
- Đọc HLBB số 2 tr. 70-130 - HLBB số 3 tr 29-77 - HLTK số 2 tr 5-52 - HLTK số 10 tr17-76
Các nhóm còn lại thuyết trình Tuần 6 lOMoAR cPSD| 60851861 1 giờ trên Nội dung
-Đọc HLBB số 4 tr 125-150 thuyết giảng 6
-Đọc HLTK số 7 tr 331- 353 đường
Chuẩn bị trước đề cương chương 3. 2 giờ trên Nội dung - Đọc HLBB số 1 tr 11-15 thuyết giảng 7
- Đọc HLBB số 4 tr 173-175 đường - Đọc HLTK số 5 tr5-8 - Đọc HLTK số 6 tr 29-46 Tuần 7 3 giờ trên Nội dung Đọc HLBB số 1 tr15- 34 thuyết giảng 8 Đọc HLTK số 5 tr 8-28 đường Tuần 8 Bài tập 2 giờ trên
Làm bài tập cá nhân theo yêu kiểm tra giảng
cầu của giảng viên và nộp ngay giữa kỳ đường tại lớp.
Chuẩn bị thảo luận đề tài Tìm
hiểu về 1.Vùng du lịch trung du
và miền núi phía Bắc 2.Vùng du Lớp chia thành 7
lịch đồng bằng sông Hồng và nhóm và mỗi
duyên hải đông bắc. 3 Vùng du nhóm sẽ bốc lịch Bắc Trung bộ. thăm một vùng du lịch. Thảo 1 giờ trên
3 nhóm đầu, mỗi nhóm thảo luận giảng
luận về 1 vùng du lịch đã được đường
phân công. Đại diện nhóm trình
bày kết quả thảo luận của nhóm Tuần 9 lOMoAR cPSD| 60851861 3 giờ trên Nội dung - Đọc HLBB số 2 tr. thuyết giảng 9 274-306 đường - Đọc HLBB số 3 tr 203-256 - Đọc HLBB số 4 tr
254-296 - Đọc HLTK số 5 tr 29-110 - Đọc HLTK số 6 tr 351- 384 - Đọc HLTK số 9 tr 120- 123 Tuần 10 3 giờ trên Nội dung
- Đọc HLBB số 2 tr 307-332 thuyết giảng 10
-Đọc HLBB số 3 tr 203-256 đường
- Đọc HLBB số 4 tr 297-340
-Đọc HLTK số 5 tr 111-149
-Đọc HLTK số 6 tr 311-350
-Đọc HLTK số 9 tr 123-127 Tuần 11 3 giờ trên Nội dung
- Đọc HLBB số 2 tr 335-355 . thuyết giảng 11
-Đọc HLBB số 3 tr 257-296 đường
- Đọc HLBB số 4 tr 341-380
-Đọc HLTK số 5 tr 153-167
-Đọc HLTK số 6 tr 385-412
-Đọc HLTK số 9 tr 128-131
Chuẩn bị tài liệu thảo luận
theo nhóm đề tài tìm hiểu về
1.Vùng du lịch Nam trung bộ
2. Vùng du lịch Tây Nguyên.
3Vùng du lịch Đông Nam bộ
4. Vùng du lịch Tây Nam bộ Tuần 12 Thảo 1 giờ trên
4 nhóm sau, mỗi nhóm thảo lOMoAR cPSD| 60851861 luận giảng
luận về 1 vùng du lịch đã được đường
phân công. Đại diện nhóm
trình bày kết quả thảo luận của nhóm 2 giờ trên Nội dung
-Đọc HLBB số 2 tr 356-373 thuyết giảng 12
-Đọc HLBB số 3 tr 299-352 đường
- Đọc HLBB số 4 tr 381-424
-Đọc HLTK số 6 tr 385-412
-Đọc HLTK số 9 tr 131-134 Tuần 13 Lý thuyết 3 giờ trên Nội dung - Đọc HLBB số 2 tr giảng 13
374-389 -Đọc HLBB số 3 tr đường 299-352 - Đọc HLBB số 4 tr 425-464
-Đọc HLTK số 5 tr 231-253
-Đọc HLTK số 6 tr 491-512
-Đọc HLTK số 9 tr 134-137 Tuần 14 3 giờ trên Nội dung - Đọc HLBB số 2 tr thuyết giảng 14 390-428 đường - Đọc HLBB số 3 tr 299-352 - Đọc HLBB số 4 tr 465-538 - Đọc HLTK số 5 tr 29- 110;254-293 - Đọc HLTK số 6 tr 351- 384; 492-513 - Đọc HLTK số 9 tr 137- 143 Tuần 15 lOMoAR cPSD| 60851861 3 giờ trên Nội dung - Đọc HLBB số 2 tr thuyết giảng 15 390-428 đường - Đọc HLBB số 3 tr 299-352 - Đọc HLBB số 4 tr 465-538 - Đọc HLTK số 5 tr 29- 110;254-293 - Đọc HLTK số 6 tr 351- 384; 492-513
- Đọc HLTK số 9 tr 137-143
8. Chính sách đối với môn học
* Thực hiện đầy đủ các nội dung có liên quan trong mục 7.2, cụ thể là:
- Đọc và xây dựng đề cương sơ lược của các chương (khoảng 02 trang A4/01 chương)
trước khi lên lớp nghe giảng lý thuyết; hoàn chỉnh đề cương sau khi nghe giảng lý thuyết và thảo luận.
- Tham gia chuẩn bị ý kiến thảo luận theo nhóm về vấn đề đã đăng ký (có biên bản
làmviệc của nhóm), sẵn sàng trình bày ý kiến thảo luận của nhóm trước cả lớp theo
yêu cầu của giảng viên. Văn bản ý kiến thảo luận của cá nhân và nhóm sẽ nộp cho
giảng viên ngay tại lớp.
- Có thái độ nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc chuẩn bị đề cương
cácchương, ý kiến thảo luận.
Tính chất của nội dung Hình thức kiểm tra
Mục đích kiểm tra Trọng số
- Có mặt đầy đủ trên - Nghiêm túc, có ý thức Đánh giá thái độ và ý thức 10% lớp
phát biểu xây dựng bài
học tập, khả năng tiếp cận
và tiếp nhận các các nội
dung cơ bản của môn học.
Mục tiêu bậc 1 và 2: Chủ Đánh giá kỹ năng làm việc - Thảo luận nhóm
yếu về lý thuyết, bước nhóm, khả năng trình bày,
đầu đòi hỏi hiểu sâu.
thuyết trình một vấn đề lý luận cơ bản.
- Tham dự đầy đủ, nghiêm túc các giờ lý thuyết và thảo luận theo quy định.
-Thực hiện đầy đủ các bài tập cá nhân và theo nhóm (có văn bản nộp cho giảng viên). +
Bài tập nội dung 4, 5: Sinh viên làm việc theo nhóm chuẩn bị trước ở nhà, thuyết trình lOMoAR cPSD| 60851861
Bài tập cá nhân và
- Mục tiêu 1: Các vấn
Đánh giá kỹ năng vận dụng 30% nhóm đề lý thuyết.
và đúc rút thực tiễn của SV
Mục tiêu bậc 2 và 3: Chủ
yếu về lý thuyết, hiểu
sâu và có liên hệ thực tế. Kiểm tra cuối kỳ
Mục tiêu bậc 1,2 và 3: Đánh giá trình độ nhận thức 60%
hiểu sâu lý thuyết, đánh và kỹ năng liên hệ lý luận
giá được giá trị của lý với thực tiễn.
thuyết trên cơ sở liên hệ
lý luận với thực tiễn Tổng: 100%
trên lớp vào tuần 4 và tuần 5. Nộp văn bản vào tuần 7 sau khi đã sửa chữa theo gợi ý của giảng viên.
+ Bài tập kiểm tra giữa kỳ làm vào tuần 9 theo yêu cầu của giảng viên.
9. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn học.
9.1. Mục đích và trọng số kiểm tra
9.2. Tiêu chí đánh giá các loại bài tập và kiểm tra đánh giá
9.2.1. Loại bài tập cá nhân (đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 1)
Loại bài tập này thông qua chuẩn bị và hoàn chỉnh đề cương các chương để kiểm tra,
đánh giá ý thức học tập, tác phong làm việc khoa học, mức độ nắm kiếm thức cơ bản và
kỹ năng làm việc độc lập, tự học, tự nghiên cứu. Các tiêu chí đánh giá các loại bài tập này bao gồm: - Nội dung:
+ Nắm được được nội dung cơ bản của từng chương.
+ Trình bày được đề cương sơ lược cho từng chương và toàn môn học.
+ Sử dụng các tài liệu do giảng viên hướng dẫn (có thể sử dụng thêm tài liệu do người học tự tìm). - Hình thức:
Trình bày sạch sẽ, văn phong trong sáng, trích dẫn hợp lý và có dẫn xuất xứ, độ
dài từ 01 đến 02 trang khổ A4/01 chương.
Đối với các bài chuẩn bị thảo luận từ nội dung 10- nội dung 13 không giới hạn số trang,
tối thiểu là 03 trang A4/ bài
9.2.2. Loại bài tập nhóm (đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 1 và 2)
Loại bài tập này được các nhóm thực hiện trước tại nhà theo sự hướng dẫn của giảng
viên. Mỗi nhóm cử 01 người đại diện trình bày trên lớp (hoặc theo sự chỉ định của giảng viên). lOMoAR cPSD| 60851861
Lưu ý: các nhóm có thể sử dụng máy chiếu để thuyết trình
Bài tập nhóm được đánh giá thông qua chất lượng báo cáo kết quả nghiên cứu của nhóm,
sự trình bày của đại diện nhóm và các ý kiến tham gia thảo luận. * Lưu ý:
- Việc chia nhóm và phân công nhóm trưởng được thực hiện từ đầu khóa học.
- Các loại bài tập phải nộp cho giảng viên
- Sinh viên không tham gia thực hiện bài tập nhóm thì điểm bài tập của sinh viên đótính điểm 0.
9.2.3. Loại bài tập lớn giữa kì (đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 2 và 3). Tuần học thứ
9, sinh viên sẽ làm bài tập lớn giữa kỳ theo yêu cầu của giảng viên và nộp ngay vào cuối giờ.
9.2.4. Loại bài tập lớn cuối kỳ (Thi học kỳ - đánh giá mức độ đạt mục tiêu bậc 1, 2 và 3)
Hình thức thi : Vấn đáp 9.3.
Lịch thi: theo phòng đào tạo
10. Hệ thống câu hỏi ôn tập:
Câu 1: Vị trí của địa lý du lịch trong hệ thống khoa học địa lý.
Câu 2: Trình bày và phân tích đối tượng nghiên cứu của địa lý du lịch.
Câu 3: Trình bày nhiệm vụ của địa lý du lịch.
Câu 4: Trình bày các phương pháp nghiên cứu của địa lý du lịch.
Câu 5: Trình bày quan niệm và nhiệm vụ của tổ chức lãnh thổ du lịch? Tổ chức lãnh thổ du lịch ở Việt Nam?
Câu 6: Trình bày và phân tích các cấp độ trong tổ chức không gian du lịch
Câu 7: Trình bày và phân tích mục tiêu và quan điểm phát triển du lịch theo vùng theo
quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030
Câu 8: Trình bày những căn cứ phát triển du lịch theo vùng theo Quy hoạch tổng thể
phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Câu 9: Trình bày khái quát về vị trí địa lý, diện tích biên giới của Việt Nam?
Câu 10: Trình bày khái quát về phạm vi lãnh thổ của Việt Nam?
Câu 11: Vị trí địa lý có ảnh hưởng như thế nào đến tự nhiên Việt nam?
Câu 12: Vị trí địa lý có ảnh hưởng như thế nào đến kinh tế Việt nam?
Câu 13: Vị trí địa lý có ảnh hưởng như thế nào đến phát triển du lịch ở Việt nam?
Câu 14: Nêu và phân tích các đặc điểm chung của tự nhiên Việt nam
Câu 15: Trình bày khái quát và đặc điểm tài nguyên du lịch của vùng du lịch trung du và miền núi Bắc bộ?
Câu 16: Trình bày hệ thống giao thông và các sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng du
lịch trung du và miền núi Bắc bộ?
Câu 17: Nêu các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch, hệ thống khu, điểm, đô thị du lịch
của vùng du lịch trung du và miền núi Bắc bộ?