1
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG
TIN TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Trình độ đào tạo: Đại học Ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH số: 7340101
Chuyên ngành:
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
1.1.
học phần:
1.2. Tên học phần: Kinh tế chính trị
Mác - Lênin
1.3.
hiệu học phn:
1.4. Tên tiếng Anh: Political
economics of Marxism and Leninism
1.5.
Số tín chỉ:
02
1.6.
Phân bố thời gian:
-
thuyết:
1,6TC (24 tiết)
-
Bài tập/Thảo luận:
0,4TC (6 tiết)
-
Thực hành/Thí nghiệm:
-
Tự học:
60 tiết
1.7.
Các giảng viên phụ trách học phn:
-
Giảng viên phụ trách chính:
ThS. Lương Xuân Thành
-
Danh sách giảng viên cùng giảng dạy:
ThS. Nguyễn Thị Mai, ThS. Nguyễn
Thị Mỹ Hạnh.
-
Bộ môn phụ trách giảng dạy:
luận chính trị
1.8.
Điều kiện tham gia học phần:
-
Học phần tiên quyết:
Không
-
Học phần học trước:
Không
-
Học phần song hành:
Không
1.9
Loại học phần:
Bắt buộc
Tự chọn bắt buộc
Tự
chọn tự do
1.10
Thuộc khối kiến thức
Toán KHTN
Kiến thức chung
Kiến thức sở nnh
Kiến thức Chuyên ngành
Thực tập
Đồ án tốt nghiệp/Luận văn
2. Mục tiêu học phần
II.1. Mục tiêu chung
2
Trang bị cho sinh viên những tri thức bản, cốt lõi của Kinh tế chính trị
Mác - Lênin trong bối cảnh phát triển kinh tế của đất nước và thế giới ngày nay.
II.2. Mục tiêu cụ thể
II.2.1. Về kiến thức
Trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản, cốt lõi của Kinh tế chính trị Mác
- Lênin trong bối cảnh phát triển kinh tế của đất nước thế giới ngày nay. Đảm
bảo tính bản, hệ thống, khoa học, cập nhật tri thức mới, gắn với thực tiễn, tính
sáng tạo, kỹ năng, duy, phẩm chất người học, tính liên thông, khắc phục trùng
lắp, tăng cường tích hợp giảm tải, ợc bớt những nội dung không còn phù hợp
hoặc những nội dung mang tính kinh viện đối với sinh viên các trường không
chuyên lý luận.
II.2.2. Về kỹ năng
Hình thành duy, knăng phân tích, đánh giá nhận diện bản chất của
các quan hệ lợi ích kinh tế trong phát triển kinh tế - hội của đất nước góp
phần giúp sinh viên y dựng trách nhiệm hội phù hợp trong vị trí việc làm
cuộc sống sau khi ra trường.
II.2.3. Về thái độ
Sinh viên thái độ ch cực trong việc học tập, tiếp thu nội dung bài học
vận dụng vào trong thực tiễn. Góp phần y dựng lập trường, ý thức hệ
tưởng Mác - Lênin đối với sinh viên.
II.3. tả tóm tắt học phần
Nội dung chương trình gồm 6 chương: Trong đó, chương 1 bàn về đối tượng,
phương pháp nghiên cứu chức năng của kinh tế chính trị Mác - Lênin. Từ
chương 2 đến chương 6 trình y nội dung cốt lõi của kinh tế chính trị Mác - Lênin
theo mục tiêu của môn học. Cụ thể các vấn đề như: Hàng hóa, thị trường vai trò
của các chủ thể trong nền kinh tế thị trường; Sản xuất giá trị thặng trong nền
kinh tế thị trường; Cạnh tranh độc quyền trong nền kinh tế thị trường; Kinh tế
thị trường định hướng hội chủ nghĩa các quan hệ lợi ích kinh tế Việt Nam;
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.
3. Chuẩn đầu ra của học phn
Học xong học phần, sinh viên khả năng:
Số
TT
Chuẩn đầu ra học
phần (CLOs)
Nhn
thức
Kỹ
ng
Mức tự chủ chịu
trách nhiệm
1
CLO1
Trình y được đặc
Nh,
Lập
Đáp ng
điểm, bản chất các
hiểu
luận
quy luật vận động của
kinh tế thị trường; kinh
tế thị trường bản chủ
nghĩa; kinh tế thị
trường định hướng
hội
chủ
nghĩa
các
quan hệ lợi ích kinh tế
Việt Nam; quá trình
3
công nghiệp hóa, hiện
đại hóa hội nhập
kinh tế quốc tế của Việt
Nam.
2
Xây dựng được hệ
thống tri thức kinh tế
chính tr của môn học
để giải quyết những
vấn đề liên quan trong
cuộc sống.
Áp
dụng
Tư
duy
Đáp ng
3
Phân tích được quy
luật vận động của các
hình kinh tế; quan
hệ lợi ích kinh tế; quá
trình công nghiệp a
hội nhập kinh tế
quốc tế trong tiến trình
phát triển kinh tế -
hội của Việt Nam.
Phân
ch
Tư
duy
Đáp ng
4. Mối liên hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLOs) chuẩn đầu ra chương
trình đào tạo (PLOs):
Mức độ đóng góp, hỗ trợ của CLO đối với PLO được xác định cụ thể như sau:
Điền một trong các mức I, R, M hoặc chừa trống (nếu không sự liên hệ)
điền A vào ô tương ứng
Chuẩn
đầu ra
học phần
(CLOs)
Chuẩn đầu ra CTĐT (PLOs)
PLO1
PLO2
PLO3
PLO4
PLO5
PLO6
PLO7
PLO8
CLO 1
I
I
I
CLO 2
R
R
R
R
CLO 3
R
R
R
Chú thích:
- I (Introduced) CLO hỗ trợ đạt được PLO mức giới thiệu/bắt đầu
- R (Reinforced) CLO hỗ trợ đạt được PLO mức nâng cao hơn mức
bắt đầu, nhiều hội được thực hành, thí nghiệm, thực tế,…
- M (Mastery) CLO hỗ trợ mạnh mẽ người học trong việc thuần thục/thành
thạo hay đạt được PLO/PI. Nếu người học hoàn thành tốt CLO này thì xem
như người học đã mức thuần thục/thành thạo một nội hàm quan trọng
(PI) của PLO hoặc thâm chí thuần thục/thành thạo toàn bộ PLO đó.
4
- A (Assessed) CLO quan trọng (hỗ trợ tối đa việc đạt được PLO) cần được
thu thập dữ liệu để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO.
5. Đo lường đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra của học phần (gọi
tắt là đánh giá CLO)
CLO
Nội dung
CLO
Sự cần
thiết để
đánh giá
CLO
hỗ trợ
đánh giá
PLO
Dữ liệu để đánh
giá CLO được
lấy từ
Mục tiêu đối
với CLO
CLO1
Trình bày
được đặc
điểm, bản
chất các
quy luật vận
động của
kinh tế thị
trường; kinh
tế thị trường
bản chủ
nghĩa; kinh
tế thị trường
định hướng
hội ch
nghĩa các
quan hệ lợi
ích kinh tế
Việt Nam;
quá trình
công nghiệp
hóa, hiện
đại hóa
hội nhập
kinh tế quốc
tế của Việt
Nam.
Bài kiểm tra
giữa k
Bài kiểm tra
cuối kỳ
Nhớ, hiểu
CLO2
Xây
dựng
được hệ
thống tri
thức kinh tế
chính trị của
môn học để
giải quyết
những vấn
đề liên quan
trong cuộc
sống.
Bài kiểm tra
giữa k
Bài kiểm tra
cuối kỳ
Áp dụng
5
CLO
Nội dung
CLO
Sự cần
thiết để
đánh giá
CLO
hỗ trợ
đánh giá
PLO
Dữ liệu để đánh
giá CLO được
lấy từ
Mục tiêu đối
với CLO
CLO3
Phân ch
được quy
luật vận
động của
các hình
kinh tế;
quan hệ lợi
ích kinh tế;
quá trình
công nghiệp
hóa hội
nhập kinh tế
quốc
tế
trong tiến
trình phát
triển kinh tế
- hội của
Việt Nam.
Bài kiểm tra
giữa k
Bài kiểm tra
cuối kỳ.
Phân tích
6. Đánh giá học phần
6.1. Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá của học phần
Kết quả học tập của sinh viên được đánh giá bằng các thành phần: đánh giá quá
trình, đánh giá giữa kỳ, đánh giá cuối kỳ, các hoạt động đánh giá khác...
Thành
phần đánh
giá
Trọng
số
(%)
Hình thức đánh
giá
Trng
số con
(%)
Rubric
(đánh
dấu X
nếu có)
Chuẩn
đầu ra
học
phần
liên
quan
Hướng
dẫn
phương
pháp đánh
giá
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
A1. Đánh
giá quá
trình
20%
Chuyên cần
100%
Điểm danh
A2. Đánh
giá giữa
kỳ
20%
Trắc nghiệm/T
luận
100%
CLO1,
CLO2,
CLO3
Nộp
chấm bài
trực tiếp
hoặc qua
hệ thống
Elearning
A3. Đánh
60%
Trắc nghiệm/Tự
100%
CLO1,
Theo kế
6
Thành
phần đánh
giá
Trọng
số
(%)
Hình thức đánh
giá
Trng
số con
(%)
Rubric
(đánh
dấu X
nếu có)
Chuẩn
đầu ra
học
phần
liên
quan
Hướng
dẫn
phương
pháp đánh
giá
giá cuối
kỳ
luận
CLO2,
CLO3
hoạch của
nhà trường
6.2. Chính sách đối với học phần
Đủ các cột điểm A1, A2, A3
7. Kế hoạch nội dung giảng dạy học phần
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
1
Chương 1
ĐỔI TƯỢNG,
PHƯƠNG
PHÁP
NGHIÊN CỨU
CHỨC
NG CỦA
KINH TỂ
CHÍNH TRỊ
MÁC LÊNIN
2
Thuyết
trình,
Phát
vấn.
+ Đọc
trước tài
liệu.
+ Nghe
giảng.
+ Trả lời
câu hỏi
của giảng
viên
A1
1.1. Kh
ái quát sự hình
thành phát
triển của kinh tế
chính trị Mác -
Lênin
1.2.
Đố
i tượng, mục
đích phương
pháp nghiên
cứu của kinh tế
chính trị mác -
lênin
1.2.1. Đố
i ợng nghiên
7
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
cứu của kinh tế
chính trị Mác
Lênin
1.2.2.
Mụ
c đích nghiên
cứu của kinh tế
chính trị Mác -
Lênin
1.2.3.
Ph
ương pháp
nghiên cứu của
kinh tế chính trị
Mác Lênin
1.3. Ch
ức năng của
kinh tế chính tr
mác - lênin
1.3.1. Ch
ức năng nhận
thức
1.3.2. Ch
ức năng thực tiễn
1.3.3. Ch
ức năng tưởng
Chức ng
phương pháp
luận.
2
CHƯƠNG 2:
HÀNG HÓA,
THỊ TRƯỜNG
VAI TRÒ
CỦA
C
CHỦ THỂ
THAM GIA
THỊ TRƯỜNG
2.1.
luận của
C.Mác về
sản xuất
hàng hóa
2
CLO1,
CLO2, CLO3
+
Thuyết
trình,
Phát
vấn.
+ Tổ
chức
thảo
luận
nhóm
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh;
Suy ng
trả lời
câu hỏi.
+Thảo
luận,
A1
8
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
ng
a
2.1.1. Sản xuất
hàng hóa
2.1.2. Hàng hóa
trình bày
3
2.1.3. Tiền
2.1.4. Dịch vụ
quan hệ trao đổi
trong trường hợp
một số yếu tố khác
hàng hóa thông
thường điều kiện
ngày nay
2
CLO1,
CLO2, CLO3
+
Thuyết
trình,
phát vấn
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh; +
Suy nghĩ
trả lời
câu hỏi.
A1
4
2.
2.2. Thị trường
vai trò của
các chủ thể
tham gia thị
trường
2.2.1. Thị
trường
2.2.2. Nền kinh
tế thị trường
một số quy luật
chu yếu của nền
kinh tế thị
trường
2.3. Vai trò của
một số chủ thể
tham gia thị
trường
3.1. Người sản
xuất
2.3.2. Người
tiêu dùng
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Suy
nghĩ trả
lời câu
hỏi.
A1
9
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
2.3.
3. Các chủ
thể trung gian
trong thị trường
2.3.4. Nhà nước
5
CHƯƠNG 3:
GIÁ TRỊ
THẶNG
TRONG NỀN
KINH TẾ THỊ
TRƯỜNG
3.1. luận của
C.Mác về giá trị
thặng
3.1.1. Nguồn gốc
của giá trị thặng
3.1.2. Bản chất
của giá trị thặng
3.1.3 c
phương pháp sản
xuất giá trị thặng
trong nền
kinh tế thị
trường bản
chủ nghĩa
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Tổ
chức
thảo
luận
nhóm
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Thảo
luận,
trình bày
A1
6
3.2. Tích lũy
bản
3.2.1. Bản chất
của tích lũy
bản
3.2.2. Những
nhân tố góp phần
làm tàng quy
tích luỹ
3.2.3. Một số hệ
quả của tích lu
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
phát vấn
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
A1
10
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
bản
7
3.3. Các hình
thức biểu hiện
của giá trị
thặng trong
nền kinh tế thị
trường
3.3.1. Lợi nhuận
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Tổ
chức
thảo
luận
nhóm
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Thảo
luận, trình
bày
A1
8
3.3.2. Lợi tức
3.3.3. Địa
bản chủ nghĩa
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Tổ
chức
thảo
luận
nhóm
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Thảo
luận, trình
bày
9
Kiểm tra giữa
kỳ
CLO1,
CLO2, CLO3
A2
10
CHƯƠNG 4:
CẠNH TRANH
ĐỘC
QUYỀN
TRONG NỀN
KINH TẾ THỊ
TRƯỜNG
4.1.
Cạ
nh tranh
cấp độ
độc
quyền
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Suy
nghĩ tr
lời
11
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
trong nền
kinh
th
trường
4.1.1. Độc
quyền, độc
quyền nhà ớc
tác động của
độc quyền
4.1.2. Quan hệ
cạnh tranh
trạng thái độc
quyền
11
4.2 luận của
V.I.Lênin về đặc
điểm kinh của
độc quyền
độc quyền nhà
nước trong nền
kinh tế thị
trường bản
chủ nghĩa
4.2.1. luận của
V.I.Lênin về đặc
điểm kinh tế của
độc quyền trong
nền kinh tế thị
trưòng
4.2.2. luận
của V.I.Lênin về
đặc điểm kinh tế
của độc quyền
nhà nước
4.3 Biểu hiện
mới của độc
quyền, độc
quyền nhà nước
trong điều kiện
ngày nay; vai
trò lịch sử của
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Suy
nghĩ tr
lời
A1
12
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
chủ nghĩa
bản
4.3.1. Biểu hiện
mới của độc
quyền
4.3.2. Biểu hiện
mới của độc
quyền nhà nước
4.3.3. Vai trò lịch
sử của chủ nghĩa
tư bản
12
CHƯƠNG 5:
KINH TẾ THỊ
TRƯỜNG
ĐỊNH HƯỚNG
HỘI CHỦ
NGHĨA
C QUAN
HỆ LỢI ÍCH
KINH TẾ
VIỆT NAM.
5.1. Ki
nh tế thị
trường
định
hướng
hội ch
nghĩa
Việt Nam
5.1.1. Kh
ái niệm
kinh tế thị
trường
định
hướng
hội ch
nghĩa
Việt Nam
5.1.2. Tín
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát
vấn,
+ Tổ
chức
thảo
luận
nhóm
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Thảo
luận, trình
bày
A1
13
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
h tất yếu
khách
quan của
việc phát
triển kinh
tế thị
trường
định
hướng
hội ch
nghĩa
Việt Nam
5.1.3. Đặc trưng
của kinh tế thị
trường định
hướng hội
chủ nghĩa Việt
Nam
13
5.2. Ho
àn thiện
thế chế
kinh tế
th
trường
định
hướng
hội ch
nghĩa
Việt Nam
5.2.1. Sự
cần thiết
phải hoàn
thiện thể
chế kinh
tế thị
trường
định
hướng
hội ch
nghĩa
Việt Nam
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Suy
nghĩ tr
lời
A1
14
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
5.2.2. Ho
àn thiện
thể chế
kinh tế thị
trường
định
hướng
hội chủ
nghĩa
Việt Nam
trên một
số khía
cạnh ch
yếu.
14
5.3. Các quan
hệ lợi ích kinh
tế Việt Nam
5.3.1. Lợi ích
kinh tế quan
hệ lợi ích kinh tế
5.3.2. Vai trò
nhà nước trong
bảo đảm hài hòa
các quan hệ lợi
ích
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Tổ
chức
thảo
luận
nhóm
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Thảo
luận, trình
bày
A1
15
CHƯƠNG 6:
NG
NGHIỆP HÓA,
HIN ĐẠI
HÓA HỘI
NHP KINH
TẾ QUỐC TẾ
CỦA VIỆT
NAM
6.1. ng
nghiệp a,
hiện đại hóa
Việt Nam
6.1.1. Khái
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Suy
nghĩ tr
lời
A1
15
Tuần/
Bui
(2
tiết/buổi)
Các nội dung
bản của bài học
(chương)
Số tiết
(LT/TH
/TT)
CĐR học
phần liên
quan
PP
giảng
dạy đạt
R
Hoạt
động học
của SV
nh
thức
đánh
giá
quát cách mạng
công nghiệp
công nghiệp hóa
6.1.2 Tính tất
yếu khách quan
nội dung của
công nghiệp
hóa, hiện đại
hóa Việt Nam
6.1.3. Công
nghiệp hóa, hiện
đại hóa Việt
Nam trong bối
cảnh cách mạng
công nghiệp lần
thứ tư
16
6.2. Hội nhập
kinh tế quốc tế
của Việt Nam
6.2.1. Khái niệm
các hình thức
hội nhập kinh tế
quốc tế
6.2.2. Tác động
của hội nhập
kinh tế quốc tế
đến phát triển
của Việt Nam
6.2.3. Phương
hướng nâng cao
hiệu quả hội
nhập kinh tế
quốc tế trong
phát triển của
Việt Nam
2
CLO1,
CLO2, CLO3
Thuyết
trình,
Phát vấn
+ Tổ
chức
thảo
luận
nhóm
+ Sinh
viên
chuẩn bị
bài trước
nhà
trong
giáo
trình
chinh)
+ Thảo
luận, trình
bày
A1
Theo lịch
thi
Thi cuối kỳ
CLO1,
CLO2, CLO3
A3
Ghi chú:
16
- (3) Số tiết (LT/TH/TT): Xác định số tiết thuyết, thực hành, thực tập của
từng chương
- (5) PP giảng dạy đạt CĐR: Nêu tên các PP giảng dạy sử dụng trong từng
chương để đạt CĐR
- (6) Hoạt động học của SV: Xác định các nội dung SV cần chuẩn bị tại nhà
(đọc tài liệu nào, từ trang thứ mấy, làm việc nhóm để giải quyết BT, làm dự án
……..); Hoạt động tại lớp (thảo luận nhóm, làm BT thường xuyên số.…).
8. Báo cáo đánh giá chuẩn đầu ra học phần sau khi kết quả thi kết thúc
học phần (chi tiết phụ lục đính m)
9. Học liệu
9.1. Sách, giáo trình, tài liệu tham khảo
T
T
Tên tác giả
Năm
XB
Tên sách, giáo trình,
tên bài báo, văn bản
NXB, tên tạp chí/
nơi ban hành VB
Sách, bài giảng, giáo trình chính
1
Hội đồng luận
trung ương
2019
Giáo trình Kinh tế chính trị -
Mác Lênin (thí điểm)
Ban tuyên giáo
trung ương
Sách, giáo trình tham kho
2
Bộ Giáo dục đào
tạo
2008
Những nguyên bản của
chủ nghĩa Mác-Lênin
Đại học kinh tế
quốc dân
3
Jeremy Rifkin
2014
Cuộc cách mạng công nghiệp
lần thứ ba
Nxb Lao động
hội
4
5
9.2. Danh mục địa chỉ website để tham khảo khi học học phần
T
T
Nội dung tham khảo
Link trang web
Ngày cập nhật
1
2
10. sở vật chất phục vụ giảng dạy
T
T
Tên giảng đường, PTN,
xưởng, sở TH
Danh mục trang thiết bị, phần
mềm chính phục vụ TN,TH
Phục vụ cho nội
dung Bài
học/Chương
Tên thiết bị, dụng cụ,
phần mềm,…
Số
lượng
1
Giảng đường thuyết
Bảng, đèn chiếu, phấn
01
Chương 1-6
2
11. Rubric đánh giá làm việc nhóm qua bài tập lớn (dự án)
Tiêu chí đánh giá
MỨC D
(4.0-5.4)
MỨC C
(5.5-6.9)
MỨC B
(7.0-8.4)
MỨC A
(8.5-10)
17
Đà Nẵng, ngày 31 tháng 05 năm 2021
Phụ trách Tổ bản
TS. Dương Thị Phượng
Trưởng bộ môn
Giảng viên biên soạn
ThS. Lương Xuân Thành

Preview text:

1 ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TIN TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Trình độ đào tạo: Đại học Ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 7340101 Chuyên ngành:
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
1.1. Mã học phần:
1.2. Tên học phần: Kinh tế chính trị Mác - Lênin
1.3. Ký hiệu học phần:
1.4. Tên tiếng Anh: Political
economics of Marxism and Leninism
1.5. Số tín chỉ: 02
1.6. Phân bố thời gian: - Lý thuyết: 1,6TC (24 tiết) - Bài tập/Thảo luận: 0,4TC (6 tiết) - Thực hành/Thí nghiệm: - Tự học: 60 tiết
1.7. Các giảng viên phụ trách học phần: -
Giảng viên phụ trách chính: ThS. Lương Xuân Thành -
Danh sách giảng viên cùng giảng dạy:
ThS. Nguyễn Thị Mai, ThS. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. -
Bộ môn phụ trách giảng dạy: Lý luận chính trị
1.8. Điều kiện tham gia học phần: - Học phần tiên quyết: Không - Học phần học trước: Không - Học phần song hành: Không 1.9
Loại học phần:
 Bắt buộc  Tự chọn bắt buộc Tự chọn tự do
1.10 Thuộc khối kiến thức Toán và KHTN Kiến thức chung
Kiến thức Cơ sở ngành
Kiến thức Chuyên ngành Thực tập
Đồ án tốt nghiệp/Luận văn
2. Mục tiêu học phần II.1. Mục tiêu chung 2
Trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản, cốt lõi của Kinh tế chính trị
Mác - Lênin trong bối cảnh phát triển kinh tế của đất nước và thế giới ngày nay. II.2. Mục tiêu cụ thể II.2.1.
Về kiến thức
Trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản, cốt lõi của Kinh tế chính trị Mác
- Lênin trong bối cảnh phát triển kinh tế của đất nước và thế giới ngày nay. Đảm
bảo tính cơ bản, hệ thống, khoa học, cập nhật tri thức mới, gắn với thực tiễn, tính
sáng tạo, kỹ năng, tư duy, phẩm chất người học, tính liên thông, khắc phục trùng
lắp, tăng cường tích hợp và giảm tải, lược bớt những nội dung không còn phù hợp
hoặc những nội dung mang tính kinh viện đối với sinh viên các trường không chuyên lý luận. II.2.2.
Về kỹ năng
Hình thành tư duy, kỹ năng phân tích, đánh giá và nhận diện bản chất của
các quan hệ lợi ích kinh tế trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và góp
phần giúp sinh viên xây dựng trách nhiệm xã hội phù hợp trong vị trí việc làm và
cuộc sống sau khi ra trường. II.2.3.
Về thái độ
Sinh viên có thái độ tích cực trong việc học tập, tiếp thu nội dung bài học và
và vận dụng vào trong thực tiễn. Góp phần xây dựng lập trường, ý thức hệ tư
tưởng Mác - Lênin đối với sinh viên.
II.3. Mô tả tóm tắt học phần
Nội dung chương trình gồm 6 chương: Trong đó, chương 1 bàn về đối tượng,
phương pháp nghiên cứu và chức năng của kinh tế chính trị Mác - Lênin. Từ
chương 2 đến chương 6 trình bày nội dung cốt lõi của kinh tế chính trị Mác - Lênin
theo mục tiêu của môn học. Cụ thể các vấn đề như: Hàng hóa, thị trường và vai trò
của các chủ thể trong nền kinh tế thị trường; Sản xuất giá trị thặng dư trong nền
kinh tế thị trường; Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường; Kinh tế
thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và các quan hệ lợi ích kinh tế ở Việt Nam;
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.
3. Chuẩn đầu ra của học phần
Học xong học phần, sinh viên có khả năng: hiệu Số CĐR học
Chuẩn đầu ra học Nhận Kỹ
Mức tự chủ chịu TT phần phần (CLOs) thức
năng trách nhiệm (CLO) 1 CLO1 Trình bày được đặc Nhớ, Lập Đáp ứng
điểm, bản chất và các hiểu luận
quy luật vận động của
kinh tế thị trường; kinh
tế thị trường tư bản chủ nghĩa; kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa và các
quan hệ lợi ích kinh tế ở Việt Nam; quá trình 3 công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập
kinh tế quốc tế của Việt Nam. Xây dựng được hệ thống tri thức kinh tế chính trị của môn học Áp Tư 2 CLO2 Đáp để giải quyết những ứng dụng duy vấn đề liên quan trong cuộc sống. Phân tích được quy
luật vận động của các mô hình kinh tế; quan
hệ lợi ích kinh tế; quá Phân Tư 3 CLO3 trình công nghiệp hóa Đáp ứng và hội nhập kinh tế tích duy
quốc tế trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
4. Mối liên hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLOs) chuẩn đầu ra chương
trình đào tạo (PLOs):
Mức độ đóng góp, hỗ trợ của CLO đối với PLO được xác định cụ thể như sau:
Điền một trong các mức I, R, M hoặc chừa trống (nếu không sự liên hệ)
điền A vào ô tương ứng Chuẩn
Chuẩn đầu ra CTĐT (PLOs) đầu ra
học phần PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 (CLOs) CLO 1 I I I CLO 2 R R R R CLO 3 R R R Chú thích:
- I (Introduced) CLO hỗ trợ đạt được PLO mức giới thiệu/bắt đầu
- R (Reinforced) CLO hỗ trợ đạt được PLO mức nâng cao hơn mức
bắt đầu, nhiều hội được thực hành, thí nghiệm, thực tế,…
- M (Mastery) CLO hỗ trợ mạnh mẽ người học trong việc thuần thục/thành
thạo hay đạt được PLO/PI. Nếu người học hoàn thành tốt CLO này thì xem
như người học đã mức thuần thục/thành thạo một nội hàm quan trọng
(PI) của PLO hoặc thâm chí thuần thục/thành thạo toàn bộ PLO đó. 4
- A (Assessed) CLO quan trọng (hỗ trợ tối đa việc đạt được PLO) cần được
thu thập dữ liệu để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO.
5. Đo lường đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra của học phần (gọi
tắt là đánh giá CLO) Sự cần
Dữ liệu để đánh Nội
hỗ trợ dung thiết để
giá CLO được
Mục tiêu đối CLO đánh giá CLO đánh giá lấy từ với CLO PLO CLO Trình bày được đặc điểm, bản chất và các quy luật vận động của kinh tế thị trường; kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa; kinh tế thị trường Bài kiểm tra định hướng giữa kỳ CLO1 Nhớ, xã hội chủ hiểu Bài kiểm tra nghĩa và các cuối kỳ quan hệ lợi ích kinh tế ở Việt Nam; quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Xây dựng được hệ thống tri thức kinh tế Bài kiểm tra chính trị của giữa kỳ CLO2 môn học để Áp dụng giải quyết Bài kiểm tra những vấn cuối kỳ đề liên quan trong cuộc sống. 5 Sự cần
Dữ liệu để đánh Nội
hỗ trợ dung thiết để
giá CLO được
Mục tiêu đối CLO đánh giá CLO đánh giá lấy từ với CLO PLO CLO Phân tích được quy luật vận động của các mô hình kinh tế; quan hệ lợi ích kinh tế; Bài kiểm tra quá trình giữa kỳ CLO3 công nghiệp Phân tích Bài kiểm tra hóa và hội cuối kỳ. nhập kinh tế quốc tế trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
6. Đánh giá học phần
6.1. Phương pháp, hình thức kiểm tra – đánh giá của học phần
Kết quả học tập của sinh viên được đánh giá bằng các thành phần: đánh giá quá
trình, đánh giá giữa kỳ, đánh giá cuối kỳ, các hoạt động đánh giá khác... Chuẩn
đầu ra Hướng Rubric Thành Trọng Trọng học dẫn (đánh phần
Hình thức đánh đánh số số con
phần phương giá dấu X giá liên (%) (%) nếu pháp đánh có) quan giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) A1. Đánh giá quá 20% Chuyên cần 100% Điểm danh trình Nộp và chấm bài A2. Đánh Trắc CLO1, trực giá giữa nghiệm/Tự tiếp 20% luận 100% CLO2, hoặc kỳ qua CLO3 hệ thống Elearning A3. Đánh 60% Trắc nghiệm/Tự 100% CLO1, Theo kế 6 Chuẩn
đầu ra Hướng Rubric Thành Trọng Trọng học dẫn (đánh phần
Hình thức đánh đánh số số con
phần phương giá dấu X giá liên (%) (%) nếu pháp đánh có) quan giá giá cuối CLO2, hoạch của kỳ luận CLO3 nhà trường
6.2. Chính sách đối với học phần
Đủ các cột điểm A1, A2, A3
7. Kế hoạch nội dung giảng dạy học phần Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) 1 Chương 1 2 Thuyết + Đọc A1
ĐỔI TƯỢNG, trình, trước tài PHƯƠNG Phát liệu. PHÁP vấn. + Nghe NGHIÊN CỨU giảng. CHỨC + Trả lời NĂNG CỦA câu hỏi KINH TỂ của giảng CHÍNH TRỊ viên
MÁC LÊNIN 1.1. Kh
ái quát sự hình
thành phát
triển của kinh tế
chính trị Mác - Lênin 1.2. Đố
i tượng, mục
đích phương pháp nghiên
cứu của kinh tế
chính trị mác - lênin 1.2.1. Đố i tượng nghiên 7 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá cứu của kinh tế chính trị Mác – Lênin 1.2.2. Mụ c đích nghiên cứu của kinh tế chính trị Mác - Lênin 1.2.3. Ph ương pháp nghiên cứu của kinh tế chính trị Mác – Lênin 1.3. Ch
ức năng của
kinh tế chính trị
mác - lênin 1.3.1. Ch ức năng nhận thức 1.3.2. Ch ức năng thực tiễn 1.3.3. Ch ức năng tư tưởng Chức năng phương pháp luận. 2 CHƯƠNG 2: 2 CLO1, + + Sinh A1 CLO2, CLO3 Thuyết viên HÀNG HÓA, chuẩn THỊ trình, bị TRƯỜNG Phát bài trước
VAI TRÒ vấn. ở CỦA nhà CÁC CHỦ trong THỂ + Tổ chức giáo THAM GIA THỊ trình TRƯỜNG thảo luận chinh; 2.1. nhóm Suy nghĩ luận của trả lời C.Mác về câu hỏi. sản xuất +Thảo hàng hóa luận, 8 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá hàng trình bày hóa 2.1.1. Sản xuất hàng hóa 2.1.2. Hàng hóa 3 2.1.3. Tiền 2 CLO1, + + Sinh A1 Thuyết 2.1.4. Dịch vụ và CLO2, CLO3 viên quan hệ trao đổi trình, chuẩn bị trong trường hợp phát vấn bài trước một số yếu tố khác ở nhà hàng hóa thông trong thường ở điều kiện giáo ngày nay trình chinh; + Suy nghĩ trả lời câu hỏi. 4 Thuyết
2.2. Thị trường 2 CLO1, + Sinh A1
vai trò của CLO2, CLO3 trình, viên chuẩn các chủ thể Phát vấn bị tham gia thị bài trước trường nhà trong 2.2.1. Thị giáo trường trình 2.2.2. Nền kinh chinh) tế thị trường và + Suy một số quy luật nghĩ trả chu yếu của nền lời câu kinh tế thị hỏi. trường
2.3. Vai trò của
một số chủ thể tham gia thị trường 2. 3.1. Người sản xuất 2.3.2. Người tiêu dùng 9 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá 2.3. 3. Các chủ thể trung gian trong thị trường 2.3.4. Nhà nước 5 CHƯƠNG Thuyết 3: 2 CLO1, + Sinh A1 CLO2, CLO3 trình, viên GIÁ TRỊ Phát vấn chuẩn bị THẶNG + Tổ bài trước TRONG NỀN chức ở nhà
KINH TẾ THỊ thảo trong TRƯỜNG luận giáo
3.1. Lý luận của nhóm trình
C.Mác về giá trị chinh) thặng + Thảo luận, 3.1.1. Nguồn gốc của giá trị thặng trình bày dư 3.1.2. Bản chất của giá trị thặng dư 3.1.3 Các phương pháp sản xuất giá trị thặng dư trong nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa 6 Thuyết
3.2. Tích lũy 2 CLO1, + Sinh A1 bản CLO2, CLO3 trình, viên phát vấn chuẩn bị 3.2.1. Bản chất bài trước của tích lũy tư ở nhà bản trong 3.2.2. Những giáo nhân tố góp phần trình làm tàng quy mô chinh) tích luỹ 3.2.3. Một số hệ quả của tích luỹ 10 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá tư bản 7 2 CLO1, Thuyết + Sinh A1 CLO2, CLO3 trình, viên 3.3. Các hình Phát vấn chuẩn bị
thức biểu hiện + Tổ bài trước
của giá trị chức ở nhà
thặng trong thảo trong
nền kinh tế thị luận giáo trường nhóm trình 3.3.1. Lợi nhuận chinh) + Thảo luận, trình bày 8 2 CLO1, Thuyết + Sinh CLO2, CLO3 trình, viên Phát vấn chuẩn bị + Tổ bài trước ở nhà 3.3.2. Lợi tức chức thảo trong 3.3.3. Địa tô tư luận giáo bản chủ nghĩa nhóm trình chinh) + Thảo luận, trình bày 9 Kiểm tra giữa CLO1, A2 kỳ CLO2, CLO3 10 CHƯƠNG 4: 2 CLO1, Thuyết + Sinh CẠNH CLO2, CLO3 trình, viên TRANH Phát vấn chuẩn bị ĐỘC QUYỀN bài trước ở nhà TRONG NỀN trong
KINH TẾ THỊ TRƯỜNG giáo trình 4.1. Cạ chinh) nh tranh + Suy
cấp độ nghĩ trả độc lời quyền 11 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá trong nền kinh thị trường 4.1.1. Độc quyền, độc quyền nhà nước và tác động của độc quyền 4.1.2. Quan hệ cạnh tranh ở trạng thái độc quyền 11
4.2 Lý luận của 2 CLO1, Thuyết + Sinh A1
V.I.Lênin về đặc CLO2, CLO3 trình, viên
điểm kinh của Phát vấn chuẩn bị
độc quyền bài trước
độc quyền nhà ở nhà
nước trong nền trong kinh tế thị giáo
trường bản trình chủ nghĩa chinh) 4.2.1. Lý luận của + Suy V.I.Lênin về đặc nghĩ trả điểm kinh tế của lời độc quyền trong nền kinh tế thị trưòng 4.2.2. Lý luận của V.I.Lênin về đặc điểm kinh tế của độc quyền nhà nước
4.3 Biểu hiện
mới của độc quyền, độc
quyền nhà nước
trong điều kiện
ngày
nay; vai
trò lịch sử của 12 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá chủ nghĩa bản 4.3.1. Biểu hiện mới của độc quyền 4.3.2. Biểu hiện mới của độc quyền nhà nước 4.3.3. Vai trò lịch sử của chủ nghĩa tư bản 12 CHƯƠNG Thuyết 5: 2 CLO1, + Sinh A1 CLO2, CLO3 trình, viên
KINH TẾ THỊ Phát chuẩn bị TRƯỜNG vấn, bài trước
ĐỊNH HƯỚNG + Tổ ở nhà
HỘI CHỦ chức trong NGHĨA thảo giáo CÁC QUAN luận trình
HỆ LỢI ÍCH nhóm chinh)
KINH TẾ + Thảo VIỆT NAM. luận, trình 5.1. Ki bày
nh tế thị trường định hướng hội chủ nghĩa Việt Nam 5.1.1. Kh ái niệm kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam 5.1.2. Tín 13 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá h tất yếu khách quan của việc phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam 5.1.3. Đặc trưng của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam 13 5.2. Ho 2 CLO1, Thuyết + Sinh A1 àn thiện CLO2, CLO3 trình, viên thế chế Phát vấn chuẩn bị kinh tế bài trước thị ở nhà trường trong định giáo hướng trình hội chủ chinh) nghĩa + Suy Việt Nam nghĩ trả lời 5.2.1. Sự cần thiết phải hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam 14 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá 5.2.2. Ho àn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam trên một số khía cạnh chủ yếu. 14 Thuyết 5.3. Các quan 2 CLO1, + Sinh A1
hệ lợi ích kinh CLO2, CLO3 trình, viên tế chuẩn
Việt Nam Phát vấn bị + Tổ bài trước 5.3.1. Lợi ích chức ở nhà kinh tế và quan thảo trong hệ lợi ích kinh tế luận giáo 5.3.2. Vai trò nhóm trình nhà nước trong chinh) bảo đảm hài hòa + Thảo các quan hệ lợi luận, trình ích bày 15 CHƯƠNG 6: 2 CLO1, Thuyết + Sinh A1 CLO2, CLO3 trình, viên CÔNG chuẩn NGHIỆP Phát vấn bị HÓA, HIỆN bài trước ĐẠI ở nhà
HÓA HỘI NHẬP trong KINH TẾ giáo QUỐC TẾ CỦA trình VIỆT chinh) NAM + Suy 6.1. Công nghĩ trả nghiệp hóa, lời
hiện đại hóa Việt Nam 6.1.1. Khái 15 Tuần/ Số CĐR PP Hoạt Hình Buổi
Các nội dung tiết học giảng thức
bản của bài học (LT/TH phần liên động học (2 dạy đánh (chương) đạt /TT) quan của SV tiết/buổi) CĐR giá quát cách mạng công nghiệp và công nghiệp hóa 6.1.2 Tính tất yếu khách quan và nội dung của công nghiệp hóa, hiện đại hóa Việt Nam 6.1.3. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư 16 Thuyết
6.2. Hội nhập 2 CLO1, + Sinh A1
kinh tế quốc tế CLO2, CLO3 trình, viên của chuẩn Việt Nam Phát vấn bị bài trước 6.2.1. Khái niệm + Tổ ở và các hình thức chức nhà hội nhập kinh tế thảo trong quốc tế giáo luận nhóm trình 6.2.2. Tác động chinh) của hội nhập + Thảo kinh tế quốc tế luận, trình đến phát triển bày của Việt Nam 6.2.3. Phương hướng nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế trong phát triển của Việt Nam Theo lịch CLO1, A3 Thi cuối kỳ thi CLO2, CLO3 Ghi chú: 16
- (3) Số tiết (LT/TH/TT): Xác định số tiết thuyết, thực hành, thực tập của từng chương
- (5)
PP giảng dạy đạt CĐR: Nêu tên các PP giảng dạy sử dụng trong từng
chương để đạt CĐR
- (6)
Hoạt động học của SV: Xác định các nội dung SV cần chuẩn bị tại nhà
(đọc tài liệu nào, từ trang thứ mấy, làm việc nhóm để giải quyết BT, làm dự án
……..);
Hoạt động tại lớp (thảo luận nhóm, làm BT thường xuyên số.…).
8. Báo cáo đánh giá chuẩn đầu ra học phần sau khi kết quả thi kết thúc
học phần (chi tiết phụ lục đính kèm) 9. Học liệu
9.1. Sách,
giáo trình, tài liệu tham khảo T Năm
Tên sách, giáo trình,
NXB, tên tạp chí/
Tên tác giả T XB
tên bài báo, văn bản
nơi ban hành VB
Sách, bài giảng, giáo trình chính 1 Hội đồng lý luận 2019
Giáo trình Kinh tế chính trị - Ban tuyên giáo trung ương Mác Lênin (thí điểm) trung ương
Sách, giáo trình tham khảo 2 Bộ Giáo dục và đào 2008
Những nguyên lý cơ bản của Đại học kinh tế tạo chủ nghĩa Mác-Lênin quốc dân 3 Jeremy Rifkin 2014
Cuộc cách mạng công nghiệp Nxb Lao động xã lần thứ ba hội 4 5
9.2. Danh mục địa chỉ website để tham khảo khi học học phần T
Nội dung tham khảo
Link trang web
Ngày cập nhật T 1 2
10. Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy
Phục vụ cho nội
Danh mục trang thiết bị, phần dung Bài T
Tên giảng đường, PTN,
mềm chính phục vụ TN,TH học/Chương T
xưởng, sở TH
Tên thiết bị, dụng cụ, Số
phần mềm,… lượng 1
Giảng đường thuyết
Bảng, đèn chiếu, phấn 01 Chương 1-6 2
11. Rubric đánh giá làm việc nhóm qua bài tập lớn (dự án)
Tiêu chí đánh giá MỨC D MỨC C MỨC B MỨC A (4.0-5.4) (5.5-6.9) (7.0-8.4) (8.5-10) … … 17
Đà Nẵng, ngày 31 tháng 05 năm 2021
Phụ trách Tổ bản
Trưởng bộ môn
Giảng viên biên soạn TS. Dương Thị Phượng ThS. Lương Xuân Thành