CHƯƠNG 3
Planning: The Systems Development Life Cycle (SDLC)
Phương pháp để hiểu mục tiêu kinh doanh của bất kỳ hệ thống nào thiết
kế một giải pháp phợp.
Năm bước chính:
- Phân tích/lập kế hoạch hệ thống
- Thiết kế hệ thống
- y dựng hệ thống
-Thử nghiệm
- Thực hin
Công cụ để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
1. Chức năng: c trang hoạt động, tải nhanh hướng KH tới trang sản phm
của bn
2. Thông tin: Các liên kết KH thể dễ dàng tìm thấy để biết thêm về mình
và thông tin sản phẩm của mình.
3. Dễ sử dụng: Điều hướng dễ dàng sử dụng
4. Điều hướng dự phòng: Điều hướng thay thế cho cùng 1 nội dung
5. Dễ mua hàng: Một hoặc hai nhấp chuột để muang
6. Chức năng đa trình duyệt: Trang web hoạt động với các trình duyệt phổ biến
nht
7. Đồ họa đơn giản: Tránh những hình ảnh âm thanh gây khó chu, mất tập
trung cho người dùng
8. Văn bản dễ đọc: Tránh làm biến dạng văn bản, font chữ hoặc làm cho văn
bản khó đọc
Phát triển trang web di động xây dựng ứng dụng di đng
(Developing A Mobile Website And Building Mobile Applications)
1. Mobile website: phiên bản của một trang web dành cho máy tính để bàn
thông thường được thu nhỏ nội dung và điều hướng
2. Mobile web app: ứng dụng được xây dựng để chạy trên trình duyệt web di
động được tích hợp trong điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng
3. Native app: ng dụng đắt tiền nhất được thiết kế đặc biệt để hoạt động bằng
phần cứng hệ điều hành của thiết bdi động ( các app không sử dụng
được trên web)
4. Hybrid app: có nhiều tính năng của cả native app mobile web app
Unique Features That Must Be Considered When Designing A
Mobile Presence (Các tính năng độc đáo phải được xem xét khi
thiết kế sự hiện diện trên thiết bị di động)
1. Phần cứng: Phần cứng di động nhỏ hơn và có nhiều hạn chế về tài nguyên
hơn trong khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu
2. Kết nối: Nền tảng di động bị hạn chế bởi tốc độ kết nối chậm hơn so với các
trang web trên máy tính
3. Hiển thị: Màn hình di động nhỏ hơn nhiều và yêu cầu đơn giản hóa. Một số
màn hình không hoạt động tốt dưới ánh sáng mặt trời.(Tối ưu hóa hiển thị)
4. Giao diện: Công nghệ màn hình cảm ứng giới thiệu các thói quen tương tác
mới khác với chuột và bàn phím truyền thống. Nền tảng di động không phải
là công cụ nhập dữ liệu tốt nưng có thể là công cụ điều hướng tốt.
CHƯƠNG 4
The E-commerce Security Environment
1. Overall size and losses of cybercrime unclear
2. Average total cost of data breach to U.S. corporations was almost $4 million
(2018)
3. Low-cost web attack kits
4. Online credit card fraud
5. Underground economy marketplace
Tiếng việt (gg dịch)
1. Quy mô tổng thể tổn thất của tội phạm mạng không rõ ràng
2. Tổng chi phí vi phạm dữ liệu trung bình cho các tập đoàn Hoa Kỳ là gần 4
triệu đô la (2018)
3. Bộ công cụ tấn công web chi phí thấp
4. Gian lận thẻ tín dụng trực tuyến
5. Thị trường kinh tế ngầm
What Is Good E-commerce Security?
To achieve highest degree of security
- New technologies
- Organizational policies and procedures
- Industry standards and government laws
Tiếng việt (gg dịch)
Để đạt được mức độ bảo mật cao nhất
- Công nghệ mi
- Chính sách và thủ tục tổ chức
- Tiêu chuẩn ngành luật chính phủ
Customer and Merchant Perspectives on the
Different Dimensions of E-commerce Security
1. Integrity: prevention against unauthorized data modification
2. Nonrepudiation: prevention against any one party from reneging on an agreement after the fact
3. Authenticity: authentication of data source
4. Confidentiality: protection against unauthorized data disclosure
5. Privacy: provision of data control and disclosure
6. Availability: prevention against data delays or removal.
Tiếng việt
1. Tính toàn vẹn: ngăn ngừa sửa đổi dữ liệu trái phép
2. Chống chối bỏ: ngăn chặn bất kỳ bên nào từ bỏ thỏa thuận sau khi thực tế đã xảy ra
3. Tính xác thực: xác thực nguồn dữ liệu
4. Bảo mật: bảo vệ chống tiết lộ dữ liệu trái pp
5. Quyền riêng tư: cung cấp quyền kiểm soáttiết lộ dữ liu
6. Tính sẵn có: ngăn ngừa sự chậm trễ hoặc xóa dữ liệu.

Preview text:

CHƯƠNG 3
❖ Planning: The Systems Development Life Cycle (SDLC)
Phương pháp để hiểu mục tiêu kinh doanh của bất kỳ hệ thống nào và thiết
kế một giải pháp phù hợp. ▪ Năm bước chính:
- Phân tích/lập kế hoạch hệ thống - Thiết kế hệ thống - Xây dựng hệ thống -Thử nghiệm - Thực hiện
❖ Công cụ để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
1. Chức năng: Các trang hoạt động, tải nhanh và hướng KH tới trang sản phẩm của bạn
2. Thông tin: Các liên kết mà KH có thể dễ dàng tìm thấy để biết thêm về mình
và thông tin sản phẩm của mình.
3. Dễ sử dụng: Điều hướng dễ dàng sử dụng
4. Điều hướng dự phòng: Điều hướng thay thế cho cùng 1 nội dung
5. Dễ mua hàng: Một hoặc hai cú nhấp chuột để mua hàng
6. Chức năng đa trình duyệt: Trang web hoạt động với các trình duyệt phổ biến nhất
7. Đồ họa đơn giản: Tránh những hình ảnh và âm thanh gây khó chịu, mất tập trung cho người dùng
8. Văn bản dễ đọc: Tránh làm biến dạng văn bản, font chữ hoặc làm cho văn bản khó đọc
❖ Phát triển trang web di động xây dựng ứng dụng di động
(Developing A Mobile Website And Building Mobile Applications)
1. Mobile website: phiên bản của một trang web dành cho máy tính để bàn
thông thường được thu nhỏ nội dung và điều hướng
2. Mobile web app: ứng dụng được xây dựng để chạy trên trình duyệt web di
động được tích hợp trong điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng
3. Native app: ứng dụng đắt tiền nhất được thiết kế đặc biệt để hoạt động bằng
phần cứng và hệ điều hành của thiết bị di động ( các app không sử dụng được trên web)
4. Hybrid app: có nhiều tính năng của cả native app và mobile web app
❖ Unique Features That Must Be Considered When Designing A
Mobile Presence (Các tính năng độc đáo phải được xem xét khi
thiết
kế sự hiện diện trên thiết bị di động)
1. Phần cứng: Phần cứng di động nhỏ hơn và có nhiều hạn chế về tài nguyên
hơn trong khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu
2. Kết nối: Nền tảng di động bị hạn chế bởi tốc độ kết nối chậm hơn so với các trang web trên máy tính
3. Hiển thị: Màn hình di động nhỏ hơn nhiều và yêu cầu đơn giản hóa. Một số
màn hình không hoạt động tốt dưới ánh sáng mặt trời.(Tối ưu hóa hiển thị)
4. Giao diện: Công nghệ màn hình cảm ứng giới thiệu các thói quen tương tác
mới khác với chuột và bàn phím truyền thống. Nền tảng di động không phải
là công cụ nhập dữ liệu tốt nưng có thể là công cụ điều hướng tốt. CHƯƠNG 4
The E-commerce Security Environment
1. Overall size and losses of cybercrime unclear
2. Average total cost of data breach to U.S. corporations was almost $4 million (2018) 3. Low-cost web attack kits 4. Online credit card fraud
5. Underground economy marketplace Tiếng việt (gg dịch)
1. Quy mô tổng thể và tổn thất của tội phạm mạng không rõ ràng
2. Tổng chi phí vi phạm dữ liệu trung bình cho các tập đoàn Hoa Kỳ là gần 4 triệu đô la (2018)
3. Bộ công cụ tấn công web chi phí thấp
4. Gian lận thẻ tín dụng trực tuyến
5. Thị trường kinh tế ngầm
What Is Good E-commerce Security?
To achieve highest degree of security - New technologies
- Organizational policies and procedures
- Industry standards and government laws Tiếng việt (gg dịch)
Để đạt được mức độ bảo mật cao nhất - Công nghệ mới
- Chính sách và thủ tục tổ chức
- Tiêu chuẩn ngành và luật chính phủ
Customer and Merchant Perspectives on the
Different Dimensions of E-commerce Security
1. Integrity: prevention against unauthorized data modification
2. Nonrepudiation: prevention against any one party from reneging on an agreement after the fact
3. Authenticity: authentication of data source
4. Confidentiality: protection against unauthorized data disclosure
5. Privacy: provision of data control and disclosure
6. Availability: prevention against data delays or removal. Tiếng việt
1. Tính toàn vẹn: ngăn ngừa sửa đổi dữ liệu trái phép
2. Chống chối bỏ: ngăn chặn bất kỳ bên nào từ bỏ thỏa thuận sau khi thực tế đã xảy ra
3. Tính xác thực: xác thực nguồn dữ liệu
4. Bảo mật: bảo vệ chống tiết lộ dữ liệu trái phép
5. Quyền riêng tư: cung cấp quyền kiểm soát và tiết lộ dữ liệu
6. Tính sẵn có: ngăn ngừa sự chậm trễ hoặc xóa dữ liệu.