BÀI TNG HP THƯƠNG MI ĐIN T
Ngày nay, hi phát trin, nhu cu của con người cũng tăng cao, nhiều sn
phm, dch v ra đời để đáp ng các mong muốn bn của con người như
dch v ăn uống, ngh ỡng, đi lại hoặc vui chơi... Xuất phát t nhng nhu cu
đó, chúng tôi mong mun to ra dch v th to ra được nim vui v mt
tinh thn cho khách hàng bên cnh nhng dch v bản sn có. chúng tôi
đã xây dựng mô hình kinh doanh đó là t chc các s kiện đám cưới.
ĐỀ XUT GIÁ TR:
Wedding Planner s nhng ngưi bn đồng hành cùng dâu, chú r san s
nhng ni lo, gii quyết các vấn đề phát sinh kim soát mi phn vic cn
làm cho đám cưới. Bn vn tham gia vào quá trình xây dng lên hôn l ca
chính mình nhưng s không phi bn b lo lng để thc hin nhng ý ng đó,
dâu chú r ch cn gi mt tâm trng thoi mái tận hưởng ngày trng đại
tuyt vi y thôi.
Sn phm, dch v h mun ng ti nhng tiệc cưới sang trng, độc đáo
Wedding Planner s giúp bn:
-
Người đồng hành động "biết tut"
Thay loay hoay gia bn b ng ngàn câu hỏi thì hãy đ chuyên gia ng
bn gii quyết vn đề.
-
Thi du n riêng v ba tic:
dâu chú r hoàn toàn th t o v mt l đường độc đáo đưc thiết kế
dành riêng cho bn. Wedding Planner s cung cp nhiu la chn các gói
phong cách đám ới. Đáp ng mi u cu v trang trí t chc ca bn.
Hoàn tin theo hp đồng nếu dch v b li. Thiết kế độc quyn vi nhiu phong
cách độc đáo, phù hợp với xu hướng ca thời đại. Mi thiết kế đưc kim duyt
nhiu ln
-
Cùng bn gii ngân sách:
Ti thiu hóa đưc ng chi phí phát sinh, Wedding Planner biết cách phân tích
hp mi ngân sách. Giá c tương xng vi chất lượng dch v. nhiu gói
i vi nhiu mc giá khác nhau phù hp vi túi tin ca khách hàng.
-
Luôn sn phương án B (thm cc C) để đảm bo tic i din
ra hoàn ho:
Chúng tôi s giúp bn gim bt lo lng. ng ty đội nchuyên viên
nhiều năm kinh nghiệm nên mi vic đều đưc chun b k ỡng, đảm bo
không xy ra s c xu nào.
HÌNH DOANH THU
-
Doanh thu d kiến: T gn 1 t đồng tr lên
-
D toán chi phí: Hơn 500 triu
-
hình doanh thu:
+ Mô hình doanh thu đăng ký/ thuê bao:
đây nhng dch v s cho phép khách hàng tận ng các dch v độc
đáo không gii hn ca h nhng dch v bình thưng khác s không th
nào đáp ứng được.
+ hình doanh thu bán hàng: Da trên hình bng hiu.
hình bng hiu giúp công ty đăng các thông tin v công ty sn
phm ca công ty đó qua giao din website riêng ca công ty.
*Ngun vn ban đầu s t gia đình, bn bè…
- Nhng cách chúng tôi to ra doanh thu: Hp tác vi:
+ Bên cho thuê siêu xe i
+ Các nhà thiết kế đồ i
+ c tim hoa
+ Các tim trang sức, đá quý
+ Ban nhc, photo
HI TH TRƯỜNG
Đối ng mc tiêu
Khách hàng thu nhp khá gi gii tr xu ng tìm kiếm các nhà cung
cp dch v chuyên nghiệp (người t chc tiệc cưới).
Xu ng th trường
Đại dch COVID-19 năm 2019 đã tác đng không nh đến tình hình tài chính
ca mọi người, nhưng trong 10 năm tới, khi tc độ ng trưng kinh tế Vit
Nam ngày càng tăng và thu nhp của người dân ngày càng tăng, nhiều cp v
chng sn sàng chi mt khon ln s tin ln để t chc đám i xa hoa Vit
Nam. Nhu cu và xu hướng t chc tic cưới trong thi gian tới cũng đưc d
đoán s thay đổi, đc bit vi s gia nhp ca các cp đôi Gen Z (nhóm sinh
sau năm 1995). Bên cạnh nhng phong cách t chc tiệc cưi truyn thng
thông thường, các phong cách t chc tiệc cưới hin đi s bắt đầu n r vào
m 2022. đến năm 2023, nhng xu ng mi v t chc tic i hin đại
s xu hướng, trong đó có 4 loi hình t chc tiệc cưới phi k đến: Tiệc cưới
ngoài tri Thân mt Tiệc cưới Tiệc cưới xanh Tiệc cưới k thut s V cách t
chc, thay vì t mình lên kế hoch, các bn tr xu hướng tìm đến nhng nhà
cung cp dch v chuyên nghip (wedding Planner) để đảm bo thc hin đúng
ý tưởng, mong mun và ngân sách. . Ngoài ra, kế hoch phòng nga ri ro
cũng nhận đưc s quan tâm đặc bit. Vi những thay đổi mnh m c v cht
và lưng, th trường tiệc cưi 2022-2023 ha hn s chng kiến nhiu bưc
ngot ln, định hưng cho toàn b ngành cưi trong những năm ti.
Tc độ tăng trưng th trường
Tr lại sau hai năm im ng, ngành t chc s kiện cưới không ch “bùng nổ” về
s ng mà còn chng kiến nhiu s thay đi mnh m v xu hướng, phương
thc và quy mô t chc. S ra đời ca nn tng k thut s trong th trường tic
ới là bước phát trin tt yếu trong thời đi công ngh 4.0. Ngành t chc tic
i toàn cu hiện được coi là “ngành công nghiệp” có giá trị lên ti 300 t
USD, tăng 10% mi năm theo thng ca FTN News.
I TRƯNG CNH TRANH
Mô hình Năm lực lưng ca Michael Porter có th áp dng cho ca hàng cho
thuê váy cưới cao cp.
1.
Cnh tranh cnh tranh:
Ngành cho thuê y i cao cp tính cnh
tranh cao, vi mt s công ty lâu đi cung cp các dch v ơng t. Ca hàng
phi to s khác bit thông qua các sn phm độc đáo, dch v khách hàng đặc
bit và các b sưu tập thiết kế độc quyn đ đi trước đối th.
2.
Quyn lc ca nhà cung cp
: Kh năng thương ng ca ca hàng vi
các nhà cung cấp y cưới cao cp rt quan trng. y dng mi quan h
bn cht vi các nthiết kế nhà sn xut ni tiếng th giúp đảm bo
các giao dịch độc quyn tiếp cn các b sưu tp mi nht, gim sc mnh
ca nhà cung cấp và đảm bo li thế cnh tranh.
3.
Quyn của người mua:
Khách hàng quyền thương ng giá c yêu
cu các sn phm dch v chất lưng cao. Ca hàng phi tp trung vào vic
cung cp nhiu la chọn y i cao cp, ph kin được nhân hóa tri
nghiệm đặc biệt cho khách hàng đ gi chân khách hàng gim kh năng
thương lượng ca h.
4.
Mối đe dọa của người thay thế:
Mối đe da ca người thay thế trong
ngành cho thuê váy i cao cấp tương đi thp. Tuy nhiên, ca ng phi
liên tc theo dõi các xu ng mi ni và các la chn thay thế, chng hn như
nn tng cho thtrc tuyến hoc trang phục đặt làm riêng, đ điu chnh các
sn phm ca mình và duy trì s phù hp trên th trường.
5.
Mối đe dọa t những người mi tham gia:
Rào cn gia nhp ngành cho
thuê y i cao cp th cao, bao gm nhu cầu đầu vốn đáng kể, thiết
lp mi quan h vi các nhà thiết kế danh tiếng vng chc. Tuy nhiên, ca
hàng vn nên cnh giác liên tc đổi mới để ngăn chn những người mi
tham gia làm gián đon th trường.
*Li thế cnh tranh ti sao chúng tôi đặc bit
Ti ca hàng cho thuê váy i cao cp, chúng tôi t hào mang đến tri
nghiệm độc đáo và đặc bit cho khách hàng.
-
B u tp thiết kế độc quyn: Chúng tôi đã thiết lp mi quan h bn
cht vi các nhà thiết kế ni tiếng, cho phép chúng tôi cung cp tuyn
chọn độc quyn các mu váy cưi cao cp. B sưu tp ca chúng tôi gii
thiu những xu hướng mi nht, tay ngh th công tinh xo các loi
vi sang trọng, đm bo rng khách hàng ca chúng tôi th tiếp cn
vi nhng thiết kế được săn đón nhiều nht.
-
Ph kin kiu dáng đưc nhân hóa: Chúng tôi hiu rng mi u
duy nht chúng tôi n lc hết mình để cung cp các dch v to kiu
ph kiện được nhân hóa. Các chuyên gia vn giàu kinh nghim
ca chúng i làm vic cht ch vi từng dâu để hiu tm nhìn ca
y giúp ấy tìm được chiếc váy hoàn ho phù hp vi phong cách,
vóc dáng và ch đ đám cưi cay.
-
Dch v khách ng đặc biệt: Chúng tôi ưu tiên cung cp dch v khách
hàng đc bit mọi điểm tiếp xúc. T lúc dâu bước vào ca hàng cho
đến khi c xung lối đi, đội ntận m ca chúng tôi cam kết mang
đến tri nghim lin mạch đáng nh. Chúng tôi cung cp dch v
vn nhân, phn hi nhanh chóng các u cu chú ý đến tng chi
tiết đ đảm bo rng mọi u đều cm thấy đưc trân trng h tr
trong suốt hành trình thuê váy cưi ca mình.
-
Chất ng Bo trì: Cam kết ca chúng tôi v chất ng không lay
chuyn. Mi chiếc y cưới trong b sưu tập của chúng tôi đều tri qua
quá trình kim tra chất ng nghiêm ngặt đ đảm bo đáp ng các tiêu
chun cao nhất. Chúng i cũng một đội ngũ tận tâm đảm nhim vic
v sinh, bảo trì thay đổi váy, đm bo rng chúng luôn tình trng
nguyên sơ cho mọi cô dâu.
-
Tin ích b sung đc quyền: Đểng cao tri nghiệm đám cưới tng th,
chúng tôi cung cp các tính năng b sung độc quyn như ph kin, mng
che mt trang sức để b sung cho chiếc váy đã chọn. Chúng tôi cũng
cung cp c dch v b sung như hp chuyên nghip giao hàng đến
địa điểm t chc tiệc cưới, giúp quá trình thxe tr n thun tin
không căng thẳng cho các cô dâu.
Ti cửa hàng cho thuê váy i cao cp ca chúng tôi, chúng tôi tin rng các
sn phm độc đáo, dch v khách hàng đc bit s chú ý đến tng chi tiết
khiến chúng tôi khác bit so với đối th. Chúng tôi tn tâm biến đám cưới trong
ca mi dâu thành hin thc mi bn cùng tri nghim s khác bit
vi chúng tôi.
ĐỐI TH CHÍNH
Trong ngành cho thuê tic i cao cp Vit Nam hai đối th cnh tranh:
1.
The Wedding Dress Rental VN: Đây
công ty cho thuê y i hàng
đầu Vit Nam vi b u tập váy cưới đa dạng t các nhà thiết kế ni tiếng. H
cung cp dch v vấn chuyên nghip h thống đt hàng, giao ng
thun tin.
2.
Elegant Bridal Rentals VN:
Đây một cửa hàng cho thuê áo cưới cao cp
khác, ni tiếng vi b sưu tập áo ới đa dạng dch v vấn nhân. H
cũng cung cp dch v v sinh và bo trì chuyên nghiệp cho váy cưi.
C hai đối th này đều s cnh tranh mnh m trong ngành cho thuê tic
i cao cp ti Vit Nam. Tuy nhiên, chúng tôi tin rng vi nhng li thế riêng
bit dch v khách hàng tuyt vi, chúng tôi th to ra li thế cnh tranh
và thu hút s quan tâm ca khách hàng ti th trường Vit Nam.
MARKET STRATEGY
Th trường wedding planner ti Vit Nam đang phát trin mnh m trong nhng
m gần đây, với s gia ng của c cặp đôi trẻ nhu cu v một đám i
hoàn hảo. Để cnh tranh trong th trường y, các wedding planner cn y
dng mt chiến lược th trường hiu qu.
1.
Xu ng
-
Tính nhân hóa: Các cp đôi ngày nay mong mun 1 đám i độc đáo
mang đậm du ấn cá nhân. Do đó, chúng tôi s lng nghe feedback ca
khách hàng nhm lng nghe thu hiu nhng mong mun ca khách hàng
để đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo.
-
Đám cưới s hóa: Công ngh ngày càng đưc ng dng vào mi mt ca cuc
sống đám cưới cũng không ngoại l. Nên chúng tôi cn tích cc s dng các
nn tng k thut s để giúp khách hàng lên kế hoch, t chc quản đám
i ca h mt ch hiu qu thun thin hơn
-
Thân thin với môi trường: Hin nay, nhiu người quan tâm đến vic t chc
đám cưới thân thin với môi trường. Do đó, chúng tôi có nhng gii pháp sáng
to để gim thiu tác động đến môi trưng , chng hn như s dng nhng vt
liu hữu cơ thân thiện với môi trường nhưng không kém s sang trng.
2.
Th trưng mc tiêu
-
Chúng tôi tp trung vào giới thượng u
Gii doanh nhân: Đây nhóm khách hàng ln nht. H nhu cu cao
v chất lượng và s sang trọng trong đám cưi ca mình. H thường t
chc đám i ti nhng địa đim sang trng, vi nhng dch v sn
phm cao cp.
Gii chính tr gia: Nhóm khách hàng này thưng có nhu cu cao v s
riêng an ninh. H thưng t chc đám i ti nhng địa đim an
ninh cao, vi nhng dch v sn phẩm đảm bo s riêng tư.
Gii ngh sĩ: Nhóm khách hàng này thường nhu cu cao v s đc đáo
và sáng to. H thường t chc đám cưi vi những ý tưởng độc đáo và
mi l.
3.
Định v thương hiu
mt hãng wedding planner “đng cp” “sang trng” nhm vào khách
hàng tng lp thượng lưu. vy, công ty wedding planner ca chúng
tôi s cho ra mt nhng sn phm, phong cách trang trí,… hin đại nht,
lng ly nht góp phn tăng giá tr cho khách hang thông qua nhng s
kin.
4.
Xây dng danh tiếng
Chúng tôi xây dng danh tiếng mt ch phát trin bn vng nhm mc
đích đem lại giá tr tht s và hiu qu cao cho doanh nghip.
Mục đích: Giúp cho thương hiu của chúng tôi nhanh chóng đưc nhiu
khách hàng biết đến đặc bit tng lớp thượng lưu. Bng vic marketing
chúng tôi s mang đến cho khách hàng mt tri nghim tuyt vi bng
nhng ba tic sang trng giúp khách hàng nâng cao đưc giá tr ca bn
thân.
5.
ng ng marketing
S dng các kênh truyn thông sn phm truyn thông mt cách hp
lí, th ngưi ni tiếng (celebrities), ngưi nh ng (influencers),
báo chí, hay c nh chính ph, gn mình o các cộng đồng hoc t
to cho mình cộng đồng riêng.
6.
To mi quan h vi các đối tác
Điều này ng góp phn giúp cho doanh nghip của mình đnh v đưc
thương hiệu nếu th hp tác vi những đi tác ln cung cp v các
dch v như: nhà ng, khách sn ; trang trí tic i; âm thanh, ánh
sáng; chp nh, quay phim cưới,…
7.
Chương trình ưu đãi
-
Gim giá trc tiếp: Gim giá trc tiếp cho khách hàng trên tng giá tr
hoá đơn.
-
Quà tng: voucher, sn phm min phí,… khi khách hàng lựa chn s
dng dch v.
-
Khuyến mãi: Áp dng các chương trình khuyến mãi như miễn phí vn
chuyn, giám giá trang phục,…
-
Tng kèm dch v: dch v chp nh, quay phim,…
-
Rút thăm trúng thưng.
PHÁT TRIN T CHC:
1.
Qun lý:
Tài chính Kế toán
Nhân s
Marketing
Sales
Chăm sóc khách ng
Thut
2.
Marketing:
Chuyên viên marketing ( Marketing specialist/ Digital marketing)
Thiết kế to ra các chiến c marketing, h
tr s phát trin ca
các sn phm dch v ca công ty. Nghiên cứu xu hướng
Marketing hin ti xác định loi sn phm hoc dch v nào đưc
ngưi tiêu dùng yêu cu.
Strategist/ Content Marketing (Nhân viên sáng to ni dung) - Cung
cp nội dung đm bo doanh nghip đang kết ni với đúng
người đc mà bn có th chuyn đi thành khách hàng .
3.
Sales:
Nghiên cu nm vng thông tin dch v, sn phm phía công ty
cung cp.
Quan sát, gii thiu sn phm cho khách hàng tìm ra sn phm
phù hợp.Thưng xuyên kim tra tình hình tiêu th hàng hóa, báo
cáo hàng ngày.
Khai thác ngun khách ng tiềm năng thông qua c cuc gp g
trc tiếp hoc gọi điện.
Tiến hành tha thun vi khách hàng đi đến kết hp đồng.
Kim s ng hàng hóa, u cu b sung nếu thiếu sn phm.
Thc hin báo cáo hot đng lên b phn qun cp trên.
4.
Service:
Chăm sóc h tr khách hàng. (online/ offline)
Dch v cơ bn:
Chp nh, quay phim, trang đim, trang phc,
trang trí tic cưới.
cu t chc công vic khi ca hàng ngày càng phát trin: Nhân viên s đưc
hc hi, đào tạo chuyên sâu n luôn đưc cp nht kiến thc v concept
tiệc cưới. Yêu cầu đầu vào ca nhân viên b phn dch v phi kiến thc
v xu hướng tiệc cưới, concept…
NHÓM QUN
Manager team
Phân chia công vic cho các b phn
Tiếp nhn báo cáo mi tháng
Áp dng chiến c khác nhau
Đưa ra quyết định thông báo chiến c
X các tình hung nguy xu th xy ra
Maketing
Qun web site (nhm cp nht nhng thông báo mi trên trang web
liên tục như là : sale)
Qung cáo v thương hiu trên các nn tng mng hi
Phân tích th trường xu ng mua hàng ca khách hàng, mng hi
da trên khảo sát đưa ra
Áp dng chiến c gim giá nhm tăng tiêu th sn phm
Market
Research
Analyst/
Marketing
Data
Analyst
(Nhân
viên
nghiên cu th trường/ Nhân viên phân tích d liu) - Chu trách
nhim phân tích các chiến dch tiếp th ca mt t chc. Nghiên cu
đánh giá xu ng th trường, báo o nhng phát hin ca
h cho nhóm Marketing.
Thuê các v trí ngưi sáng to nôi dung thiết kế đ ho nhm marketing
thêm cho công ty
Sales
Tiếp nhn yêu cu dch v
Lên ý ng vn khách hàng
Thiết kế set up da trên nhng điu khách hàng yêu cu
Dch v
Chăm sóc h tr khách hàng onl/off
Chp photoshop nh i
Liên kết vi nhà hàng tic i
Phc v các dch v thiết yếu chp nh i, Bán cho thuê váy i ,
make up cô dâu chú r theo phong cách yêu cu
SWOT:
1.
STRENGTHS:
Dch v thiết kế trang trí đa dng, sáng to. Đảm bo đáp ng
mi nhu cu khách hàng.
Đội ngũ làm việc có nhiu năm kinh nghiệm, uy tín và có tinh thn
trách nhim cao.
Nm bt xu ng thi đại th hiếu khách hàng.
2.
WEAKNESSES:
Chi phí tr trước cao: Đòi hi ng đầu đáng k vào hàng tn
kho, thiết b và nhân viên.
Ph thuc nhiu vào điu kin thi tiết.
Ngun tài chính không đủ để m rng dch v.
3.
OPPOPTUNITIES:
Hu hết khách hàng chu nh ng phong ch phương Tây
phong cách hin đi.
Thương mi đin t phát trin mang đến nhiu hi cho doanh
nghip
Công ty phn mm phát trin, tin li cho vic thiết kế trang trí.
4.
THREATS:
Cnh tranh: Ngành tính cnh tranh cao, nhiu thương hiu đã
uy tín và ch đứng.
Xu ng phát trin: Ngành ng nghip váy i không ngng
phát trin vi những xu hướng thi trang, công ngh mi.
Khách hàng hu hp đồng nh ng đến chui kinh doanh.
SWOT ANALYSIS SOLUTION
1.
SO:
Tn dng ti đa phương thc marketing, PR để tiếp cn khách hàng
và qung bá hình nh công ty.
Tn dng mi quan h sẵn có để thu thp nhu cu, th hiếu khách
hàng.
2.
ST:
S dng chiến c phát trin dch v theo kp xu ng nhu cu
khách hàng.
Nâng cp cht ng website để thu hút khách hàng
Hp đồng ràng, đm bo s tin đặt cc.
3.
WO:
Sáng to các bin pháp cp nht phòng tránh thi tiết xu.
Xây dng môi trường lành mnh, nhân viên làm vic hiu qu .
4.
WT:
Tăng ng dch v chăm sóc khách ng để ng uy tín thu hút
khách hàng mi.
Tiếp nhn tiếp thu nhng phn hi ca khách hàng, sa đổi
nhng điều chưa phù hợp.

Preview text:

BÀI TỔNG HỢP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Ngày nay, xã hội phát triển, nhu cầu của con người cũng tăng cao, nhiều sản
phẩm, dịch vụ ra đời để đáp ứng các mong muốn cơ bản của con người như
dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, đi lại hoặc vui chơi... Xuất phát từ những nhu cầu
đó, chúng tôi mong muốn tạo ra dịch vụ có thể tạo ra được niềm vui về mặt
tinh thần cho khách hàng bên cạnh những dịch vụ cơ bản sẵn có. Và chúng tôi
đã xây dựng mô hình kinh doanh đó là tổ chức các sự kiện đám cưới.
❖ ĐỀ XUẤT GIÁ TRỊ:
Wedding Planner sẽ là những người bạn đồng hành cùng cô dâu, chú rể san sẻ
những nỗi lo, giải quyết các vấn đề phát sinh và kiểm soát mọi phần việc cần
làm cho đám cưới. Bạn vẫn tham gia vào quá trình xây dựng lên hôn lễ của
chính mình nhưng sẽ không phải bộn bề lo lắng để thực hiện những ý tưởng đó,
cô dâu chú rể chỉ cần giữ một tâm trạng thoải mái và tận hưởng ngày trọng đại tuyệt vời ấy thôi.
Sản phẩm, dịch vụ họ muốn hướng tới là những tiệc cưới sang trọng, độc đáo
và Wedding Planner sẽ giúp bạn:
- Người đồng hành động "biết tuốt"
Thay vì loay hoay giữa bộn bề hàng ngàn câu hỏi thì hãy để chuyên gia cùng
bạn giải quyết vấn đề.
- Thổi dấu ấn riêng về bữa tiệc:
Cô dâu chú rể hoàn toàn có thể tự hào về một lễ đường độc đáo được thiết kế
dành riêng cho bạn. Wedding Planner sẽ cung cấp nhiều lựa chọn các gói và
phong cách đám cưới. Đáp ứng mọi yêu cầu về trang trí và tổ chức của bạn.
Hoàn tiền theo hợp đồng nếu dịch vụ bị lỗi. Thiết kế độc quyền với nhiều phong
cách độc đáo, phù hợp với xu hướng của thời đại. Mỗi thiết kế được kiểm duyệt nhiều lần
- Cùng bạn giải mã ngân sách:
Tối thiểu hóa được lượng chi phí phát sinh, Wedding Planner biết cách phân tích
hợp lí mọi ngân sách. Giá cả tương xứng với chất lượng dịch vụ. Có nhiều gói
cưới với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền của khách hàng.
- Luôn có sẵn phương án B (thậm chí cả C) để đảm bảo tiệc cưới diễn ra hoàn hảo:
Chúng tôi sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng. Công ty có đội ngũ chuyên viên có
nhiều năm kinh nghiệm nên mọi việc đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo
không xảy ra sự cố xấu nào. ❖ MÔ HÌNH DOANH THU
- Doanh thu dự kiến: Từ gần 1 tỷ đồng trở lên
- Dự toán chi phí: Hơn 500 triệu - Mô hình doanh thu:
+ Mô hình doanh thu đăng ký/ thuê bao:
Ở đây là những dịch vụ sẽ cho phép khách hàng tận hưởng các dịch vụ độc
đáo không giới hạn của họ mà những dịch vụ bình thường khác sẽ không thể nào đáp ứng được.
+ Mô hình doanh thu bán hàng: Dựa trên mô hình bảng hiệu.
Mô hình bảng hiệu giúp công ty đăng các thông tin về công ty và sản
phẩm của công ty đó qua giao diện website riêng của công ty.
*Nguồn vốn ban đầu sẽ từ gia đình, bạn bè…
- Những cách chúng tôi tạo ra doanh thu: Hợp tác với:
+ Bên cho thuê siêu xe cưới
+ Các nhà thiết kế đồ cưới + Các tiệm hoa
+ Các tiệm trang sức, đá quý + Ban nhạc, photo
❖ CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG
Đối tượng mục tiêu
Khách hàng có thu nhập khá giả và giới trẻ có xu hướng tìm kiếm các nhà cung
cấp dịch vụ chuyên nghiệp (người tổ chức tiệc cưới).
Xu hướng thị trường
Đại dịch COVID-19 năm 2019 đã tác động không nhỏ đến tình hình tài chính
của mọi người, nhưng trong 10 năm tới, khi tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Việt
Nam ngày càng tăng và thu nhập của người dân ngày càng tăng, nhiều cặp vợ
chồng sẵn sàng chi một khoản lớn số tiền lớn để tổ chức đám cưới xa hoa ở Việt
Nam. Nhu cầu và xu hướng tổ chức tiệc cưới trong thời gian tới cũng được dự
đoán sẽ thay đổi, đặc biệt với sự gia nhập của các cặp đôi Gen Z (nhóm sinh
sau năm 1995). Bên cạnh những phong cách tổ chức tiệc cưới truyền thống
thông thường, các phong cách tổ chức tiệc cưới hiện đại sẽ bắt đầu nở rộ vào
năm 2022. Và đến năm 2023, những xu hướng mới về tổ chức tiệc cưới hiện đại
sẽ là xu hướng, trong đó có 4 loại hình tổ chức tiệc cưới phải kể đến: Tiệc cưới
ngoài trời Thân mật Tiệc cưới Tiệc cưới xanh Tiệc cưới kỹ thuật số Về cách tổ
chức, thay vì tự mình lên kế hoạch, các bạn trẻ có xu hướng tìm đến những nhà
cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp (wedding Planner) để đảm bảo thực hiện đúng
ý tưởng, mong muốn và ngân sách. . Ngoài ra, kế hoạch phòng ngừa rủi ro
cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Với những thay đổi mạnh mẽ cả về chất
và lượng, thị trường tiệc cưới 2022-2023 hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều bước
ngoặt lớn, định hướng cho toàn bộ ngành cưới trong những năm tới.
Tốc độ tăng trưởng thị trường
Trở lại sau hai năm im ắng, ngành tổ chức sự kiện cưới không chỉ “bùng nổ” về
số lượng mà còn chứng kiến nhiều sự thay đổi mạnh mẽ về xu hướng, phương
thức và quy mô tổ chức. Sự ra đời của nền tảng kỹ thuật số trong thị trường tiệc
cưới là bước phát triển tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Ngành tổ chức tiệc
cưới toàn cầu hiện được coi là “ngành công nghiệp” có giá trị lên tới 300 tỷ
USD, tăng 10% mỗi năm theo thống kê của FTN News.
❖ MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH
Mô hình Năm lực lượng của Michael Porter có thể áp dụng cho cửa hàng cho thuê váy cưới cao cấp.
1. Cạnh tranh cạnh tranh: Ngành cho thuê váy cưới cao cấp có tính cạnh
tranh cao, với một số công ty lâu đời cung cấp các dịch vụ tương tự. Cửa hàng
phải tạo sự khác biệt thông qua các sản phẩm độc đáo, dịch vụ khách hàng đặc
biệt và các bộ sưu tập thiết kế độc quyền để đi trước đối thủ.
2. Quyền lực của nhà cung cấp: Khả năng thương lượng của cửa hàng với
các nhà cung cấp váy cưới cao cấp là rất quan trọng. Xây dựng mối quan hệ
bền chặt với các nhà thiết kế và nhà sản xuất nổi tiếng có thể giúp đảm bảo
các giao dịch độc quyền và tiếp cận các bộ sưu tập mới nhất, giảm sức mạnh
của nhà cung cấp và đảm bảo lợi thế cạnh tranh.
3. Quyền của người mua: Khách hàng có quyền thương lượng giá cả và yêu
cầu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Cửa hàng phải tập trung vào việc
cung cấp nhiều lựa chọn váy cưới cao cấp, phụ kiện được cá nhân hóa và trải
nghiệm đặc biệt cho khách hàng để giữ chân khách hàng và giảm khả năng thương lượng của họ.
4. Mối đe dọa của người thay thế: Mối đe dọa của người thay thế trong
ngành cho thuê váy cưới cao cấp là tương đối thấp. Tuy nhiên, cửa hàng phải
liên tục theo dõi các xu hướng mới nổi và các lựa chọn thay thế, chẳng hạn như
nền tảng cho thuê trực tuyến hoặc trang phục đặt làm riêng, để điều chỉnh các
sản phẩm của mình và duy trì sự phù hợp trên thị trường.
5. Mối đe dọa từ những người mới tham gia: Rào cản gia nhập ngành cho
thuê váy cưới cao cấp có thể cao, bao gồm nhu cầu đầu tư vốn đáng kể, thiết
lập mối quan hệ với các nhà thiết kế và danh tiếng vững chắc. Tuy nhiên, cửa
hàng vẫn nên cảnh giác và liên tục đổi mới để ngăn chặn những người mới
tham gia làm gián đoạn thị trường.
*Lợi thế cạnh tranh và tại sao chúng tôi đặc biệt
Tại cửa hàng cho thuê váy cưới cao cấp, chúng tôi tự hào mang đến trải
nghiệm độc đáo và đặc biệt cho khách hàng.
- Bộ sưu tập thiết kế độc quyền: Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ bền
chặt với các nhà thiết kế nổi tiếng, cho phép chúng tôi cung cấp tuyển
chọn độc quyền các mẫu váy cưới cao cấp. Bộ sưu tập của chúng tôi giới
thiệu những xu hướng mới nhất, tay nghề thủ công tinh xảo và các loại
vải sang trọng, đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi có thể tiếp cận
với những thiết kế được săn đón nhiều nhất.
- Phụ kiện và kiểu dáng được cá nhân hóa: Chúng tôi hiểu rằng mỗi cô dâu
là duy nhất và chúng tôi nỗ lực hết mình để cung cấp các dịch vụ tạo kiểu
và phụ kiện được cá nhân hóa. Các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm
của chúng tôi làm việc chặt chẽ với từng cô dâu để hiểu tầm nhìn của cô
ấy và giúp cô ấy tìm được chiếc váy hoàn hảo phù hợp với phong cách,
vóc dáng và chủ đề đám cưới của cô ấy.
- Dịch vụ khách hàng đặc biệt: Chúng tôi ưu tiên cung cấp dịch vụ khách
hàng đặc biệt ở mọi điểm tiếp xúc. Từ lúc cô dâu bước vào cửa hàng cho
đến khi bước xuống lối đi, đội ngũ tận tâm của chúng tôi cam kết mang
đến trải nghiệm liền mạch và đáng nhớ. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư
vấn cá nhân, phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và chú ý đến từng chi
tiết để đảm bảo rằng mọi cô dâu đều cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ
trong suốt hành trình thuê váy cưới của mình.
- Chất lượng và Bảo trì: Cam kết của chúng tôi về chất lượng là không lay
chuyển. Mỗi chiếc váy cưới trong bộ sưu tập của chúng tôi đều trải qua
quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo đáp ứng các tiêu
chuẩn cao nhất. Chúng tôi cũng có một đội ngũ tận tâm đảm nhiệm việc
vệ sinh, bảo trì và thay đổi váy, đảm bảo rằng chúng luôn ở tình trạng
nguyên sơ cho mọi cô dâu.
- Tiện ích bổ sung độc quyền: Để nâng cao trải nghiệm đám cưới tổng thể,
chúng tôi cung cấp các tính năng bổ sung độc quyền như phụ kiện, mạng
che mặt và trang sức để bổ sung cho chiếc váy đã chọn. Chúng tôi cũng
cung cấp các dịch vụ bổ sung như hấp chuyên nghiệp và giao hàng đến
địa điểm tổ chức tiệc cưới, giúp quá trình thuê xe trở nên thuận tiện và
không căng thẳng cho các cô dâu.
Tại cửa hàng cho thuê váy cưới cao cấp của chúng tôi, chúng tôi tin rằng các
sản phẩm độc đáo, dịch vụ khách hàng đặc biệt và sự chú ý đến từng chi tiết
khiến chúng tôi khác biệt so với đối thủ. Chúng tôi tận tâm biến đám cưới trong
mơ của mọi cô dâu thành hiện thực và mời bạn cùng trải nghiệm sự khác biệt với chúng tôi.
❖ ĐỐI THỦ CHÍNH
Trong ngành cho thuê tiệc cưới cao cấp ở Việt Nam có hai đối thủ cạnh tranh:
1. The Wedding Dress Rental VN: Đây là công ty cho thuê váy cưới hàng
đầu Việt Nam với bộ sưu tập váy cưới đa dạng từ các nhà thiết kế nổi tiếng. Họ
cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và có hệ thống đặt hàng, giao hàng thuận tiện.
2. Elegant Bridal Rentals VN: Đây là một cửa hàng cho thuê áo cưới cao cấp
khác, nổi tiếng với bộ sưu tập áo cưới đa dạng và dịch vụ tư vấn cá nhân. Họ
cũng cung cấp dịch vụ vệ sinh và bảo trì chuyên nghiệp cho váy cưới.
Cả hai đối thủ này đều có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành cho thuê tiệc
cưới cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng với những lợi thế riêng
biệt và dịch vụ khách hàng tuyệt vời, chúng tôi có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh
và thu hút sự quan tâm của khách hàng tại thị trường Việt Nam. ❖ MARKET STRATEGY
Thị trường wedding planner tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những
năm gần đây, với sự gia tăng của các cặp đôi trẻ và nhu cầu về một đám cưới
hoàn hảo. Để cạnh tranh trong thị trường này, các wedding planner cần xây
dựng một chiến lược thị trường hiệu quả. 1. Xu hướng
- Tính cá nhân hóa: Các cặp đôi ngày nay mong muốn có 1 đám cưới độc đáo
và mang đậm dấu ấn cá nhân. Do đó, chúng tôi sẽ lắng nghe feedback của
khách hàng nhằm lắng nghe và thấu hiểu những mong muốn của khách hàng
để đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo.
- Đám cưới số hóa: Công nghệ ngày càng được ứng dụng vào mọi mặt của cuộc
sống và đám cưới cũng không ngoại lệ. Nên chúng tôi cần tích cực sử dụng các
nền tảng kỹ thuật số để giúp khách hàng lên kế hoạch, tổ chức và quản lý đám
cưới của họ một cách hiệu quả và thuận thiện hơn
- Thân thiện với môi trường: Hiện nay, nhiều người quan tâm đến việc tổ chức
đám cưới thân thiện với môi trường. Do đó, chúng tôi có những giải pháp sáng
tạo để giảm thiểu tác động đến môi trường , chẳng hạn như sử dụng những vật
liệu hữu cơ thân thiện với môi trường nhưng không kém sự sang trọng.
2. Thị trường mục tiêu
- Chúng tôi tập trung vào giới thượng lưu
• Giới doanh nhân: Đây là nhóm khách hàng lớn nhất. Họ có nhu cầu cao
về chất lượng và sự sang trọng trong đám cưới của mình. Họ thường tổ
chức đám cưới tại những địa điểm sang trọng, với những dịch vụ và sản phẩm cao cấp.
• Giới chính trị gia: Nhóm khách hàng này thường có nhu cầu cao về sự
riêng tư và an ninh. Họ thường tổ chức đám cưới tại những địa điểm an
ninh cao, với những dịch vụ và sản phẩm đảm bảo sự riêng tư.
• Giới nghệ sĩ: Nhóm khách hàng này thường có nhu cầu cao về sự độc đáo
và sáng tạo. Họ thường tổ chức đám cưới với những ý tưởng độc đáo và mới lạ.
3. Định vị thương hiệu
Là một hãng wedding planner “đẳng cấp” “sang trọng” nhắm vào khách
hàng ở tầng lớp thượng lưu. Vì vậy, công ty wedding planner của chúng
tôi sẽ cho ra mắt những sản phẩm, phong cách trang trí,… hiện đại nhất,
lộng lẫy nhất góp phần tăng giá trị cho khách hang thông qua những sự kiện.
4. Xây dựng danh tiếng
Chúng tôi xây dựng danh tiếng một cách phát triển bền vững nhằm mục
đích đem lại giá trị thật sự và hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Mục đích: Giúp cho thương hiệu của chúng tôi nhanh chóng được nhiều
khách hàng biết đến đặc biệt là tầng lớp thượng lưu. Bằng việc marketing
chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời bằng
những bữa tiệc sang trọng giúp khách hàng nâng cao được giá trị của bản thân.
5. Tăng cường marketing
Sử dụng các kênh truyền thông và sản phẩm truyền thông một cách hợp
lí, có thể là người nổi tiếng (celebrities), người có ảnh hưởng (influencers),
báo chí, hay các kênh chính phủ, gắn mình vào các cộng đồng hoặc tự
tạo cho mình cộng đồng riêng.
6. Tạo mối quan hệ với các đối tác
Điều này cũng góp phần giúp cho doanh nghiệp của mình định vị được
thương hiệu nếu có thể hợp tác với những đối tác lớn cung cấp về các
dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn ; trang trí tiệc cưới; âm thanh, ánh
sáng; chụp ảnh, quay phim cưới,…
7. Chương trình ưu đãi
- Giảm giá trực tiếp: Giảm giá trực tiếp cho khách hàng trên tổng giá trị hoá đơn.
- Quà tặng: voucher, sản phẩm miễn phí,… khi khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ.
- Khuyến mãi: Áp dụng các chương trình khuyến mãi như miễn phí vận
chuyển, giám giá trang phục,…
- Tặng kèm dịch vụ: dịch vụ chụp ảnh, quay phim,…
- Rút thăm trúng thưởng.
❖ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC: 1. Quản lý:
• Tài chính – Kế toán • Nhân sự • Marketing • Sales • Chăm sóc khách hàng • Kĩ Thuật 2. Marketing:
• Chuyên viên marketing ( Marketing specialist/ Digital marketing) –
Thiết kế và tạo ra các chiến lược marketing, hỗ trợ sự phát triển của
các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nghiên cứu xu hướng
Marketing hiện tại và xác định loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào được
người tiêu dùng yêu cầu.
• Strategist/ Content Marketing (Nhân viên sáng tạo nội dung) - Cung
cấp nội dung và đảm bảo doanh nghiệp đang kết nối với đúng
người đọc mà bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng .
• Market Research Analyst/ Marketing Data Analyst (Nhân viên
nghiên cứu thị trường/ Nhân viên phân tích dữ liệu) - Chịu trách
nhiệm phân tích các chiến dịch tiếp thị của một tổ chức. Nghiên cứu
và đánh giá xu hướng thị trường, và báo cáo những phát hiện của họ cho nhóm Marketing. 3. Sales:
• Nghiên cứu và nắm vững thông tin dịch vụ, sản phẩm phía công ty cung cấp.
• Quan sát, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng và tìm ra sản phẩm
phù hợp.Thường xuyên kiểm tra tình hình tiêu thụ hàng hóa, báo cáo hàng ngày.
• Khai thác nguồn khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc gặp gỡ
trực tiếp hoặc gọi điện.
• Tiến hành thỏa thuận với khách hàng và đi đến ký kết hợp đồng.
• Kiểm kê số lượng hàng hóa, yêu cầu bổ sung nếu thiếu sản phẩm.
• Thực hiện báo cáo hoạt động lên bộ phận quản lý cấp trên. 4. Service:
• Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. (online/ offline)
• Dịch vụ cơ bản: Chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục, trang trí tiệc cưới.
Cơ cấu tổ chức công việc khi cửa hàng ngày càng phát triển: Nhân viên sẽ được
học hỏi, đào tạo chuyên sâu hơn và luôn được cập nhật kiến thức về concept
tiệc cưới. Yêu cầu đầu vào của nhân viên bộ phận dịch vụ là phải có kiến thức
về xu hướng tiệc cưới, concept… ❖ NHÓM QUẢN LÝ Manager team
• Phân chia công việc cho các bộ phận
• Tiếp nhận báo cáo mỗi tháng
• Áp dụng chiến lược khác nhau
• Đưa ra quyết định và thông báo chiến lược
• Xử lý các tình huống nguy cơ xấu có thể xảy ra Maketing
• Quản lý web site (nhằm cập nhật những thông báo mới trên trang web liên tục như là : sale)
• Quảng cáo về thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội
• Phân tích thị trường xu hướng mua hàng của khách hàng, mạng xã hội
dựa trên khảo sát đưa ra
• Áp dụng chiến lược giảm giá nhằm tăng tiêu thụ sản phẩm
• Thuê các vị trí người sáng tạo nôi dung thiết kế đồ hoạ nhằm marketing thêm cho công ty Sales
• Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ
• Lên ý tưởng tư vấn khách hàng
• Thiết kế và set up dựa trên những điều khách hàng yêu cầu Dịch vụ
• Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng onl/off
• Chụp và photoshop ảnh cưới
• Liên kết với nhà hàng tiệc cưới
• Phục vụ các dịch vụ thiết yếu và chụp ảnh cưới, Bán cho thuê váy cưới ,
make up cô dâu chú rể theo phong cách yêu cầu ❖ SWOT: 1. STRENGTHS:
• Dịch vụ thiết kế và trang trí đa dạng, sáng tạo. Đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.
• Đội ngũ làm việc có nhiều năm kinh nghiệm, uy tín và có tinh thần trách nhiệm cao.
• Nắm bắt xu hướng thời đại và thị hiếu khách hàng. 2. WEAKNESSES:
• Chi phí trả trước cao: Đòi hỏi lượng đầu tư đáng kể vào hàng tồn
kho, thiết bị và nhân viên.
• Phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết.
• Nguồn tài chính không đủ để mở rộng dịch vụ. 3. OPPOPTUNITIES:
• Hầu hết khách hàng chịu ảnh hưởng phong cách phương Tây và phong cách hiện đại.
• Thương mại điện tử phát triển mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp
• Công ty phần mềm phát triển, tiện lợi cho việc thiết kế và trang trí. 4. THREATS:
• Cạnh tranh: Ngành có tính cạnh tranh cao, nhiều thương hiệu đã có uy tín và chỗ đứng.
• Xu hướng phát triển: Ngành công nghiệp váy cưới không ngừng
phát triển với những xu hướng thời trang, công nghệ mới.
• Khách hàng huỷ hợp đồng ảnh hưởng đến chuỗi kinh doanh. SWOT ANALYSIS SOLUTION 1. SO:
• Tận dụng tối đa phương thức marketing, PR để tiếp cận khách hàng
và quảng bá hình ảnh công ty.
• Tận dụng mối quan hệ sẵn có để thu thập nhu cầu, thị hiếu khách hàng. 2. ST:
• Sử dụng chiến lược phát triển dịch vụ theo kịp xu hướng và nhu cầu khách hàng.
• Nâng cấp chất lượng website để thu hút khách hàng
• Hợp đồng rõ ràng, đảm bảo số tiền đặt cọc. 3. WO:
• Sáng tạo các biện pháp cập nhật và phòng tránh thời tiết xấu.
• Xây dựng môi trường lành mạnh, nhân viên làm việc hiệu quả . 4. WT:
• Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng để tăng uy tín và thu hút khách hàng mới.
• Tiếp nhận và tiếp thu những phản hồi của khách hàng, sửa đổi
những điều chưa phù hợp.