












Preview text:
lOMoAR cPSD| 59031616
TÍN HIỆU VÀ HỆ THỐNG KHOA VIỄN THÔNG
1. Thông tin về giảng viên Khoa Viễn thông 1 1.1. Giảng viên 1: Họ và tên:
Nguyễn Chiến Trinh
Chức danh, học hàm, học vị: Tiến sỹ, Giảng viên Địa điểm làm việc:
Khoa Viễn Thông 1, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Địa chỉ liên hệ:
Km 10, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội Điện thoại: 0915400946 Email: trinhnc@ptit.edu.vn
Các hướng nghiên cứu chính: 1.2. Giảng viên 2: Họ và tên:
Ngô Thị Thu Trang
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ, Giảng viên
Địa điểm làm việc:Khoa Viễn Thông 1, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Địa chỉ liên hệ: Km 10, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0915252452 Email: trangntt1@ptit.edu.vn Các hướng nghiên cứu chính: 1.3. Giảng viên 3: Họ và tên:
Nguyễn Thị Thu Nga
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ, Giảng viên
Địa điểm làm việc:Khoa Viễn Thông 1, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Địa chỉ liên hệ: Km 10, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội Điện thoại: 0904083868 Email: ngantt@ptit.edu.vn Các
hướng nghiên cứu chính: 1.4. Giảng viên 4: Họ và tên:
Cao Hồng Sơn
Chức danh, học hàm, học vị: Tiến sĩ, Giảng viên
Địa điểm làm việc:Khoa Viễn Thông 1, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Địa chỉ liên hệ: Km 10, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0904107272 Email: sonch@ptit.edu.vn Các hướng nghiên cứu chính: Khoa Viễn thông 2
1.5. Giảng viên 1: Họ và tên: lOMoAR cPSD| 59031616
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ, Giảng viên
Địa điểm làm việc:Khoa Viễn Thông 2,Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ
sở TP. Hồ Chí Minh - Tòa nhà A, 11 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q.1, TP.HCM và
tòa nhà A đường Man Thiện, P. Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM Điện thoại: Email:
Các hướng nghiên cứu chính: Kỹ thuật mạng truyền thông, Xử lý tín hiệu, Báo hiệu và đồng bộ mạng
1.6. Giảng viên 2 Họ và tên:
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ, Giảng viên
Địa điểm làm việc: Khoa Viễn Thông 2,Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ
sở TP. Hồ Chí Minh - Tòa nhà A, 11 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao,
Q.1, TP.HCM và tòa nhà A đường Man Thiện, P. Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM Điện thoại: 0936457595 Email:
Các hướng nghiên cứu chính: Xử lý tín hiệu, kỹ thuật viễn thông
2. Thông tin chung về môn học
- Tên môn học: TÍN HIỆU VÀ HỆ THỐNG
- Tên tiếng Anh: Signals and Systems
- Mã môn học: TEL …
- Số tín chỉ: 03 - Môn học: Bắt buộc - Môn học tiên quyết:
- Môn học trước: Giải tích 1, 2; Đại số
- Môn học song hành:
- Các yêu cầu đối với môn học:
+ Phòng học lý thuyết: có projector và màn chiếu; máy tính, bảng viết
- Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: + Nghe giảng lý thuyết: 30 h
+ Chữa bài tập trên lớp: 12 h
- Địa chỉ Khoa/Bộ môn phụ trách môn học:
+ Khoa Viễn thông 1/Bộ môn: Tín hiệu và Hệ thống
Địa chỉ: Tầng 10 nhà A2, Km 10 đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội Điện thoại: 04-3854-9352
+ Khoa Viễn thông 2/Bộ môn: Chuyển mạch/Tín hiệu và Hệ thống
Địa chỉ: Tòa nhà A, 11 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đakao, Q.1, TP.HCM và tòa nhà
A đường Man Thiện, P. Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM Điện thoại: 0913917152
3. Mục tiêu môn học - Về kiến thức:
+ Sinh viên được học các kiến thức cơ bản về tín hiệu và hệ thống, làm cơ sở cho các
môn học chuyên ngành như thông tin di động, mô phỏng hệ thống truyền thông, công
nghệ truyền tải quang, các mạng truyền thông vô tuyến… - Kỹ năng:
+ Sinh viên nắm được kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá về các loại tín hiệu và hệ thống… lOMoAR cPSD| 59031616
- Thái độ, chuyên cần:
+ Sinh viên cần lên lớp đầy đủ.
+ Tích cực thảo luận và làm bài tập trên lớp.
+ Có tinh thần tự học cao.
Mục tiêu chi tiết cho từng nội dung của môn học: Mục tiêu Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Nội dung Chương 1:
Hiểu được các khái Nắm bắt được:
Khái quát về niệm về Tín hiệu và -
Biểu diễn toán học của
tín hiệu và hệ Hệ thống
các tín hiệu liên tục và rời rạc thống
cơ bản. - Quá trình chuyển đổi
tín hiệu từ liên tục sang rời rạc. -
Các loại hệ thống cơ bản Chương 2: Hiểu được các khái
Nắm bắt được các nội dung liên Biết cách vận dụng Hệ thống tuyến niệm:
quan đến hệ thống LTI liên tục để: xác định đáp tính bất biến - Hệ thống LTI
và hệ thống LTI rời rạc bao ứng xung của hệ theo thời liên gồm: thống; Phân tích gian tục -
Đáp ứng xung của hệ tính ổn định, nhân - Hệ thống LTI
thống - Đáp ứng của hệ thống quả của hệ thống; rời rạc
đối với đầu vào bất kỳ. Xác định được tín -
Các tính chất của hệ hiệu tại đầu ra của thống LTI hệ thống khi biết tín -
Hàm đặc trưng của hệ hiệu tại đầu
thống - Biểu diễn hệ thống LTI vào;
bằng phương trình vi phân (đối
với hệ thống liên tục) và
phương trình sai phân (đối với hệ thống rời rạc) Chương 3: Hiểu được các khái
Nắm bắt được các nội dung: Biết vận dụng biến Phân tích tín niệm: -
Biểu diễn tín hiệu tuần đổi Fourier để:
hiệu và hệ - Chuỗi Fourier -
hoàn bằng chuỗi Fourier; Điều - Phân tích tín hiệu
thống liên tục Biến đổi Fourier -
kiện hội tụ của chuỗi Fourier; và hệ thống trong
trong miền tần Hàm truyền đạt của
Các tính chất của chuỗi Fourier. miền tần số; Đánh số hệ thống
- Biến đổi Fourier của tín hiệu giá tính ổn định và
liên tục thời gian tuần hoàn và nhân quả của hệ
không tuần hoàn; phổ của một thống; Đánh giá hệ
số tín hiệu cơ bản; Điều kiện thống truyền dẫn
hội tụ của biến đổi Fourier; Các méo/không méo -
tính chất của biến đổi Tính toán, phân Fourier tích các bộ lọc sử -
Đáp ứng tần số của hệ dụng trong hệ thống thống truyền thông LTI liên tục lOMoAR cPSD| 59031616 Chương 4:
Nắm bắt được các nội dung: Biết sử dụng biến Phân tích tín -
Biểu diễn tín hiệu rời đổi Fourier để: hiệu và hệ
rạc tuần hoàn bằng chuỗi - Phân tích tín thống rời rạc
Fourier; Các tính chất và điều hiệu rời rạc trong trong miền tần
kiện hội tụ của chuỗi Fourier. miền số -
Biến đổi Fourier của tín tần số
hiệu rời rạc thời gian; Biến đổi - Phân tích
Fourier của các chuỗi cơ bản; đáp ứng tần số của
Tính chất của biến đổi Fourier hệ thống LTI rời rạc -
Biến đổi Fourier rời rạc
- Đáp ứng tần số của hệ thống LTI rời rạc Chương 5:
Nắm bắt được các nội dung: - Biết vận dụng biến Biến đối
Biến đổi Laplace (một phía, hai đổi Laplace để Laplace phía); phân tích hệ thống -
Miền hội tụ và các tính LTI liên tục
chất của biến đổi Laplace; - Các biến đổi Laplace thông dụng. -
Biến đổi Laplace ngược -
Phân tích hệ thống LTI liên
tục bằng biến đổi Laplace Chương 6: Biến
Nắm bắt được các nội dung: Biết vận dụng biến đổi Z - Biến đổi Z; đổi Z để phân tích -
Miền hội tụ và các tính hệ thống LTI rời chất của biến đổi Z; rạc - Các biến đổi Z thông dụng. - Biến đổi Z ngược - Phân tích hệ thống LTI
rời rạc bằng biến đổi Z (hàm
truyền đạt H(Z) của hệ thống,
điều kiện ổn định và nhân quả
của hệ thống trong miền Z, thực
hiện hệ thống trong miền Z) Chương 7: Hiểu được khái
Nắm được các nội dung: Biết vận dụng để Không gian niệm:
- Biểu diễn không gian trạng phân tích và thiết trạng thái của - Không gian
thái của hệ thống LTI rời rạc và kế hệ thống LTI hệ thống LTI trạng thái.
hệ thống LTI liên tục - Cách xác -
Phương trình định nghiệm của phương trình trạng thái
trạng thái cho hệ thống LTI liên
tục và hệ thống LTI rời rạc. lOMoAR cPSD| 59031616
4. Tóm tắt nội dung môn học Nội dung môn học tập trung vào đặc trưng các tín hiệu liên
tục và rời rạc về thời gian; các kỹ thuật khai triển cho việc phân tích tín hiệu và hệ thống.
Sau khi học xong môn này, người học nắm được các khái niệm cơ bản về tín hiệu và hệ
thống, cách phân tích và đặc trưng tín hiệu và các hệ thống khác nhau và làm cơ sở cho các môn học tiếp theo.
5. Nội dung chi tiết môn học
Chương 1 - Khái quát về tín hiệu và hệ thống (TLTK 3 – chương 1)
1.1 Tín hiệu và phân loại tín hiệu
1.2 Các tín hiệu liên tục cơ bản
1.3 Các tín hiệu rời rạc cơ bản
1.4 Một số đặc trưng cơ bản của tín hiệu
1.5 Một số phép chuyển đổi tín hiệu cơ bản
1.6 Hệ thống và phân loại hệ thống Bài tập
Chương 2 - Hệ thống tuyến tính bất biến theo thời gian (TLTK 1 – chương 2, TLTK 3 chương 2)
2.1 Hệ thống LTI liên tục
2.1.1 Đáp ứng của hệ thống LTI liên tục và tích chập
2.1.2 Các hệ thống LTI liên tục
2.1.3 Hàm đặc trưng của hệ thống LTI liên tục
2.1.4 Biểu diễn hệ thống bằng phương trình vi phân
2.2 Hệ thống LTI rời rạc
2.2.1 Đáp ứng của hệ thống LTI rời rạc và tích chập
2.2.2 Các hệ thống LTI rời rạc
2.2.3 Hàm đặc trưng của hệ thống LTI rời rạc
2.2.4 Biểu diễn hệ thống bằng phương trình sai phân Bài tập
Chương 3 - Phân tích tín hiệu và hệ thống liên tục trong miền tần số (TLTK 1 – chương
3, 4; TLTK 3 – chương 5) 3.1 Chuỗi Fourier
3.1.1 Biểu diễn tín hiệu liên tục tuần hoàn bằng chuỗi Fourier
3.1.2 Tính chất của chuỗi Fourier
3.2 Biến đổi Fourier tín hiệu liên tục theo thời gian
3.2.1 Biến đổi Fourier của tín hiệu không tuần hoàn và tín hiệu tuần hoàn
3.2.2 Các tính chất của biến đổi Fourier tín hiệu liên tục theo thời gian
3.2.3 Biễn đổi Fourier và phổ của một số tín hiệu cơ bản
3.2.4 Lấy mẫu tín hiệu liên tục và định lý lấy mẫu của Shannon
3.2.5 Mật độ phổ công suất và năng lượng của tín hiệu
3.3 Đáp ứng tần số của hệ thống LTI lOMoAR cPSD| 59031616
3.4 Một số ví dụ về ứng dụng của biến đổi Fourier tín hiệu liên tục thời gian
Chương 4 - Phân tích tín hiệu và hệ thống rời rạc trong miền tần số (TLTK 1 – chương
3, 5; TLTK 3 – chương 6)
4.1 Chuỗi Fourier rời rạc
4.1.1 Biểu diễn tín hiệu tuần hoàn rời rạc bằng chuỗi Fourier
4.1.2 Điều kiện hội tụ của chuỗi Fourier rời rạc
4.1.3 Các tính chất của chuỗi Fourier rời rạc
4.2 Biến đổi Fourier tín hiệu rời rạc thời gian
4.2.1 Biến đổi Fourier của chuỗi không tuần hoàn và chuỗi tuần hoàn
4.2.2 Tính chất của biến đổi Fourier tín hiệu rời rạc thời gian
4.2.3 Các cặp biến đổi Fourier và phổ của một số tín hiệu rời rạc thời gian cơ bản
4.3 Đáp ứng tần số của hệ thống LTI rời rạc
4.4 Một số ví dụ về ứng dụng của biến đổi Fourier tín hiệu rời rạc thời gian
4.5 Biến đổi Fourier rời rạc Bài tập
Chương 5 - Biến đổi Laplace (TLTK 4 – chương 4) 5.1 Biến đổi Laplace
5.1.1 Biến đổi Laplace một phía và hai phía
5.1.2 Điều kiện tồn tại của biến đổi Laplace
5.1.3 Quan hệ giữa biến đổi Laplace và biến đổi Fourier
5.1.4 Biểu diễn biến đổi Laplace trong mặt phẳng s
5.1.5 Các tính chất của phép biến đổi Laplace
5.1.6 Một số biến đổi Laplace thông dụng
5.2 Biến đổi Laplace ngược
5.3 Phân tích hệ thống LTI liên tục bằng biến đổi Laplace
5.3.1 Hàm truyền đạt của hệ thống
5.3.2 Điều kiện nhân quả và ổn định của hệ thống trong miền s
5.3.3 Biểu diễn hệ thống trong miền s
5.3.4 Giải phương trình vi phân tuyến tính hệ số hằng sử dụng biến đổi Laplace Bài tập
Chương 6 – Biến đổi Z (TLTK 4 – chương 8) 6.1 Biến đổi Z
6.1.1 Biến đổi Z một phía và hai phía
6.1.2 Miền hội tụ của biến đổi Z
6.1.3 Tính chất của biến đổi Z
6.1.4 Một số biến đổi Z thông dụng 6.2 Biến đổi Z ngược
6.3 Phân tích hệ thống LTI rời rạc bằng biến đổi Z
6.3.1 Hàm truyền đạt của hệ thống rời rạc
6.3.2 Điều kiện ổn định và nhân quả của hệ thống trong miền Z
6.3.3 Biểu diễn hệ thống trong miền Z lOMoAR cPSD| 59031616
6.3.4 Giải phương trình sai phân tuyến tính hệ số hằng nhờ biến đổi Z Bài tập
Chương 7 - Không gian trạng thái của hệ thống LTI (TLTK 2 – chương 12, 13; TLTK 3 – chương 7)
7.1 Khái niệm về trạng thái
7.2 Phân tích không gian trạng thái của hệ thống LTI liên tục
7.2.1 Mô hình không gian trạng thái
7.2.2 Nghiệm trong miền thời gian của phương trình trạng thái
7.2.3 Nghiệm trong miền tần số của phương trình trạng thái
7.2.4 Chuyển đổi tuyến tính của vector trạng thái
7.3 Phân tích không gian trạng thái của hệ thống LTI rời rạc
7.3.1 Mô hình không gian trạng thái
7.3.2 Nghiệm trong miền thời gian của không gian trạng thái
7.3.3 Nghiệm trong miền tần số của không gian trạng thái
7.3.4 Chuyển đổi tuyến tính của vector trạng thái 6. Học liệu
6.1. Học liệu bắt buộc
Bài giảng môn học: Tín hiệu và Hệ thống, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
6.2. Học liệu tham khảo
[1] A.V. Oppenheim, A.S. Willsky and S.H. Nawab, Signals and Systems, Prentice Hall, 1997, 2nd Edition.
[2] D. Sundararajan, A Practical Approach to Signals and Systems, Wiley and Son Inc, 2008
[3] Hwei P. Hsu, Signals and Systems, Mc Graw Hill, Third Edition, 2013
[4] K. Deergra. Rao, Signals and Systems, Springer International Publishing AG, 2018
7. Hình thức tổ chức dạy học
7.1. Lịch trình chung
Hình thức tổ chức dạy môn học Lên lớp Nội dung Tổng Thực Tự Lý BT- Kiểm cộng hành học thuyết TL tra Nội dung 1: 4 2 2
Chương 1 - Khái quát về tín hiệu và hệ thống Nội dung 2: 1 2
2.1. Hệ thống LTI liên tục Nội dung 3: 1 2
2.2 Hệ thống LTI rời rạc lOMoAR cPSD| 59031616 Nội dung 4: 2 2 Bài tập chương 2 Nội dung 5:
3.1 Chuỗi Fourier biểu diễn tín hiệu liên tục tuần 2 2 hoàn Nội dung 6: 1 2
3.2 Biến đổi Fourier cho tín hiệu liên tục Nội dung 7:
3.3 Đáp ứng tần số của hệ thống LTI liên tục 1 2
3.4 Một số ứng dụng của biến đổi Fourier Nội dung 8: 2 2 Bài tập chương 3 Nội dung 9:
4.1 Chuỗi Fourier biểu diễn tín hiệu rời rạc tuần 1 2 hoàn Nội dung 10: 1 2
4.2 Biến đổi Fourier cho tín hiệu rời rạc Nội dung 11:
4.3 Đáp ứng tần số của hệ thống LTI rời rạc 2 2
4.4. Biến đổi Fourier rời rạc Nội dung 12: 2 2
Bài tập chương 4 Nội dung 13: 2 Kiểm tra giữa kỳ Nội dung 14: 2 2 5.1 Biến đổi Laplace Nội dung 15:
5.2 Phân tích hệ thống LTI liên tục bằng biến đổi 2 2 Laplace Nội dung 16: 2 2 Bài tập chương 5 Nội dung 17: 2 6.1 Biến đổi Z Nội dung 18:
6.2 Phân tích hệ thống LTI rời rạc bằng biến đổi 2 Z Nội dung 19: 2 Bài tập chương 6 Nội dung 20:
Chương 7 - Không gian trạng thái của hệ thống 2 LTI Nội dung 21: 2 Bài tập chương 7 Nội dung 22: 2
Ôn tập và giải đáp môn học lOMoAR cPSD| 59031616 Tổng cộng 30 12 2 44
7.2. Lịch trình tổ chức dạy học cụ thể
Tuần 1, Nội dung: 1
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú
Chương 1 - Khái quát về tín hiệu Đọc quyển [1], Lý thuyết 2 và hệ thống chương 1
Tuần 2, Nội dung: 2+3
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú
2.1 Hệ thống LTI rời rạc Đọc quyển [1], Lý thuyết 4
2.2 Hệ thống LTI liên tục chương 2
Tuần 3, Nội dung: 4
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú Ôn lại lý thuyết Bài tập/Chữa bài tập, 2 Bài tập chương 2 và làm bài tập Thảo luận chương 2
Tuần 4, Nội dung: 5+6
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú
3.1 Chuỗi Fourier biểu diễn tín Đọc quyển [1] Lý thuyết 4
hiệu tuần hoàn liên tục 3.2 Biến
đổi Fourier cho tín hiệu liên tục chương 3
Tuần 5, Nội dung: 7+8
Hình thức tổ chức Thời Ghi gian Nội dung chính Yêu cầu SV dạy học chuẩn bị (giờ) chú
3.3 Đáp ứng tần số của hệ thống LTI liên tục Đọc quyển [1], Lý thuyết 2
3.4 Một số ứng dụng khác chương 3 của biến đổi Fourier lOMoAR cPSD| 59031616 Ôn lại lý Bài tập/Chữa bài tập, 2 Bài tập chương 3 thuyết và làm Thảo luận bài tập chương 3
Tuần 6, Nội dung: 9+10
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú
4.1 Chuỗi Fourier cho tín hiệu tuần hoàn rời rạc Đọc quyển [1], Lý thuyết 4
4.2 Biễn đổi Fourier cho tín hiệu chương 4 rời rạc
Tuần 7, Nội dung: 11+12
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú
4.3 Đáp ứng tần số của hệ thống Đọc quyển [1], Lý thuyết 2 LTI rời rạc chương 4
4.4 Biến đổi Fourier rời rạc Ôn lại lý thuyết Bài tập/Chữa bài tập, 2 Bài tập chương 4 và làm Thảo luận bài tập chương 4
Tuần 8, Nội dung: 13
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú Ôn tập chương 1, Kiểm tra giữa kỳ 2 2, 3 và 4
Tuần 9, Nội dung: 14+15
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú 5.1 Biến đổi Laplace
5.2 Biến đổi Laplace ngược 5.3 Đọc quyển [1], Lý thuyết 4
Phân tích hệ thống LTI liên tục chương 5 bằng biến đổi Laplace
Tuần 10, Nội dung: 16
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú lOMoAR cPSD| 59031616 Ôn lại lý thuyết Bài tập/Chữa bài 2 Bài tập chương 5 và làm tập, Thảo luận bài tập chương 5
Tuần 11, Nội dung: 17+18
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú 6.1 Biến đổi Z 6.2 Biến đổi Z ngược Đọc quyển [1] Lý thuyết 4
6.3 Biểu diễn hệ thống LTI rời rạc chương 6 trong miền Z
Tuần 12, Nội dung: 19
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú Ôn lại lý thuyết Bài tập/Chữa bài tập, 2 Bài tập chương 6 và làm Thảo luận bài tập chương 6
Tuần 13, Nội dung: 20
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú
Chương 7 - Không gian trạng Đọc quyển [1], Lý thuyết 2 thái của hệ thống LTI chương 7
Tuần 14, Nội dung: 21
Hình thức tổ chức Thời Nội dung chính Yêu cầu SV Ghi dạy học gian chuẩn bị chú (giờ) Ôn lại lý thuyết Bài tập/Chữa bài tập, 2 Bài tập chương 7 và làm Thảo luận bài tập chương 7
Tuần 15, Nội dung: 22
Hình thức tổ chức Thời Yêu cầu SV Ghi gian Nội dung chính dạy học (giờ) chuẩn bị chú lOMoAR cPSD| 59031616
Ôn tập và giải đáp môn học - Hệ
thống hóa lại toàn bộ các kiến Ôn lại toàn bộ thức đã học. Lý thuyết 2 kiến thức đã học
- Hệ thống hóa các dạng bài tập - Giải đáp thắc mắc - Tổng kết môn học
8. Chính sách đối với môn học và các yêu cầu khác của giảng viên
- Các bài tập phải đúng hạn. Nếu không đúng hạn sẽ bị trừ điểm (Trừ 1 điểm nếu nộp
muộn từ 1-2 ngày; trừ 2 điểm nếu nộp muộn từ 3-4 ngày; trừ 3 điểm nếu nộp muộn từ 5 ngày trở lên);
- Thiếu 1 điểm thành phần (bài tập, bài kiểm tra giữa kỳ), hoặc nghỉ quá 20% tổng số giờ
của môn học, không được thi hết môn.
9. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn học
9.1. Kiểm tra - đánh giá thường xuyên
Giảng viên đánh giá và kiểm tra quá trình tham gia vào các hoạt động học của sinh viên
thông qua: - Việc tham gia các buổi nghe giảng lý thuyết. - Chuẩn bị bài trước khi đến lớp: đọc
tài liệu theo hướng dẫn của giáo viên. - Tham gia phát biểu xây dựng bài.
- Hoàn thành bài tập đúng qui định.
9.2. Kiểm tra đánh giá định kỳ Trọng số Đối tượng
Hình thức kiểm tra đánh giá đánh giá
Tham gia học tập trên lớp (đi học đầy đủ, chú ý 10% Cá nhân
nghe giảng; tích cực tham gia thảo luận) Bài tập /Thảo luận 10% Cá nhân Hoạt động theo nhóm Nhóm Kiểm tra giữa kì 20% Cá nhân Kiểm tra cuối kì 60% Cá nhân
9.3. Tiêu chí đánh giá các loại bài tập
• Tiêu chí đánh giá bài tập cá nhân: STT Tiêu chí đánh giá Tỷ lệ đánh giá 1
Hoàn thành đúng, đủ nội dung 90% 2
Trình bày đẹp và đúng chính tả 10%
• Tiêu chí đánh giá bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ: - Hình thức thi: thi viết.
- Nội dung kiểm tra của các bài giữa kỳ và cuối kỳ sẽ dựa vào mục tiêu chi tiết
của từng nội dung môn học.
• Tiêu chí đánh giá chính đối với bài thi viết -
Trả lời đúng câu hỏi. lOMoAR cPSD| 59031616
- Thể hiện khả năng tư duy logic trong giải quyết vấn đề.
- Sáng tạo và ứng dụng tốt các kiên thức vào giải quyết nội dung đề ra Duyệt
Trưởng Bộ môn
Giảng viên