đề cương môn tư tưởng Hồ Chí Minh siêu chi tiết

Tư tưởng Hồ Chí Minh là một Anh ta thống quan điểm toàn định danh và chuyên gia sắc về những vấn đề cơ bản của Cách mạng Vtệ Nam, là kết kết quả của sự vận áp dụng và phát Phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Chín vào điều tình huống lịch sử cụ thể của nước ta, kế hoạch phát triển và phát triển các hệ thống truyền th đẹp của dân

ĐẠIHỌCĐÀNẴNG
BỘ MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
ĐỀ CƯƠNG BÀI GMÔN
TƯ TƯỞNG Ở HỒ CHÍ MINH
ĐÀ NA, NĂM 2020
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
1/195
ChƠng1
KHÁI NIỆM,ĐỐITƯỢNG, PHƯƠNGPHÁPNGHIÊNCỨU
VÀ ÝNGHĨA HỌC TẬP MÔN TƯỞNG HỒ CHTôi là tôiNH
Mụctiêuđầuu đạt .
- Sinh viên trình vịnh lại được một Vì thế vấn đề về đoạn tưởng niệm
tưởng HồChí Tối thiểuh, đốitượng, phuƠng pháP nghiên cứu Ý
nghĩa của môn học.
- Biết vận áp dụng một Vì thế vấn đề tính phương pháp luận
củamôn họcvàoviệc họcvỗ nhẹ,nghiên cứubộ mônvàthợ rènluyện
trthực tế.
Tài liệuhọc tỒ
1. Tiếng Việttôitrìnhgiờ
TL1.Giáo trìnhtưtưởngHồChí MinhLÀMBộGiáo dụcc vàĐàotạo
chỉ đạo biên soạn,Nxb Chính trị quốc gia, 2020
TL2. GiáotrìnhtưtưởngHồChí MinhLÀMBộGiáo dụcvàĐàotạo
chỉ đạo biên biên tập, Số 1 Chính trị quốc gia, 2009 (Được tái bản
các năm 2010 – 2015)
TL3. Giáo trđình tưởng Hồ Chí Minh LÀM Hội đồng Tthanh ngang ban
chỉ đạo biên biên tập giáo trình Quốc gia các môn khoa học Mác
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Nxb Chính trị quốc gia, 2004.
2. TMộttôi làêt tgiăm bôngtham khảo.
TK1. Hồ Chí Minh, Toàn vỗ nhẹ, 15 vỗ nhẹ, Số 1 Chính trị quốc gia, Hà Nội
2011;
TK2. Đĩa CDROM HCM;
TK3. tưởng HCM con đượcdài cách mạng Vtệ Nam, V
Nguyên Giáp, Nxb Chính trịQuốc gia, HN, 1997.
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
2/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
3/195
Như vậy: Hồ Chí Minh một nhà tưởng danh mục hình theo
truyền thống luận luậnto and the point of Lênin
- Khái tưởng niệm tưởng Hồ Chí Minh chính thức được nêu ra
tại Đại hội VII, Đảng Cộng sản Vtệ Nam, năm 1991 luôn
đã được bổ sung, hoàn tấthiện tại trong cácKỳ Đại hội:
+ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII (tháng 6 năm 1991) lần đầu tiên
Đảng tôi khẳng định nghĩa: “Đảng đặt nằm chủ nghĩa Mác Chín, tưởng Hồ Chí
Minh làmnềntháp tưtưởng,kim chỉtêncho hànhđộng”(Đảng Cộngsản Vtệ
Nam, Nxb Sự kiện Thát, Hà Nội, 1991, tr.21)Văn kiện Đảng toàn quốc lần thứ VII,
+Sau đại hội VII của Đảng, việc nghiên cứu tưởng Hồ
Chí Minh đã được phát triểnhai sâu rộng ở trông và ngoài nước
+ Đại hội IX: Đảng ta khẳng định lại tính đúng của Cương lĩnh vực xây dựng
xây dựng đấtnước trhiện tạikỳ quá độlênchủ nghĩaxã hội đã được thông báoqua tạiĐại
hội VIIvà nhấnmạnh:“Đảngvànhân dântôiquyết tâmxâyxây dựngđất nước Vtệ
Nam theoconđường xãhộichủ nghĩatrênnền tảngchủ nghĩaMác–Lê Nin
tưởng Hồ Chí Minh” (Đảng Cộng sản Vtệ Nam, Văn sự kiện Đảng toàn quốc
lần thứ VTôi, Số 1 Sự Cái đó, Nội, 2001, tr.83). Nếu như Đại mũi VII mới chỉ
dừnglạimộtcáchđơngiảnvàVì thếlượcvềđoạntưởng niệmTư tưởngHồChíMinh,đó
“kết kết quả của sự vận áp dụng sáng tạo chủ nghĩa MácChín vào điều sự kiện cụ
thể của nước ta”, thì Đại hội IX vừa làm chuyên gia sắc họ đoạn niệm, vừa chỉ chưa biết
nguồn gốc, nội dung và giá trị củaTư tưởng Hồ Chí Minh.
Đại hội IX ghi chưa biết: tưởng Hồ Chí Minh một Anh ta thống quan điểm
toàn định danh chuyên gia sắc về những vấn đề bản của Cách mạng Vtệ Nam, kết
kết quả của sự vận áp dụng phát Phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác Chín vào điều
tình huống lịch sử cụ thể của nước ta, kế hoạch phát triển và phát triển các hệ thống truyền th
đẹp của dân dân tộc, tiếp thứ năm tinh hoa văn hóa nhân loại. Đúng tưởng về giải
phóng dân dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; về độc lập dân dân tộc
gắn liềnvớichủ nghĩaxã hội;kếtnhảy lò còsức mạnhdândân tộcsứcmạnh thờiđại;
về sức mạnh của nhân dân; của khối đại đoàn kết dân dân tộc; về quyền làm chủ
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
4/195
của nhân dân, xây xây dựng Nhà nước thực sự của dân, LÀM dân, dân; về quốc
phòng toàndân,xây dựngsức mạnhlượng vũtrangnhân dân,vềpháttriểnkínhtế và
văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh hơn của nhân dân;
về đạo đức cách mạng; Có thể tiết kiệm lời nói chính, chí công tư; về chăm lo bồi
giáo dục thế Anh ta cách mạng cho đời sau; về xây xây dựng Đảng trong sạch hơn, vữn
mạnh, Có thể bộ, đồ sứ viên vừa người lãnh đạo vừa người ngày nay ĐN cái đó trung
thành của nhân dân…. tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho cuộc đấu tranh
của nhân dân ta giành được lợi ích, là tài sản tinh thần lớn nhất của Đảng và dân tộc
tôi” (Đảng Cộng sản Vtệ Nam, Số 1 SựVăn sự kiện Đảng toàn quốc lần thứ Thứ chín,
Thật, Hà Nội, 2001, tr.83-84)
+ Sau Đại hội X,ngày7tháng 11năm 2006,thaymặt BộChính trị,Tổng
Bí Thư Nông Đức Mạnhký bản hànhChỉ số06 – CT/TƯ vềtổ chức cuộc
vận động Học tập và làm theo tấm kính tôn đức Hồ Chí Minh
+ĐạihộiXI(2011)trong Cươnglĩnhxâyxây dựngđấtnướctrongthờikỳquá
độ lên chủ nghĩa hội (bổ hát, phát Phát triển năm 2011) nêu chưa biết: “Tư tưởng Hồ
Chí Minh một Anh tathống các quan điểm toànđịnh danh chuyên gia sắc về những vấn
bản của cách mạngVtệ Nam, là kết kết quả của sự vận áp dụng phát trên sáng
tạo chủ nghĩa Mác Chín vào điều sự kiện cụ thể của nước tôi, tiếp theo thừa phát
Phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân dân tộc tôi, tiếp thứ năm tinh hoa văn
nhân loại, tài sản cùng ĐN lớn quý giá của Đảng dân dân tộc tôi, mãi mãi
soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân tôi đã giành thắng lợi nhuận” (Đảng
Cộng sản Vtệ Nam, Số 1 Sự Cái đó, Văn sự kiện Đảng toàn quốc lần thứ VII,
Nội, 2011, tr.173)
Chúng tôi thống nhâtt định ngĩa đượcợc nêu tại Đại hội lần
thứXI Đảng CĐồng sảnh Vchết tiệt Nlà:
Tư tưởng Hồ ChíMinh một Anh ta thống cácquan điểmtoàn định danh chuyên gi
sắc về những vấn đề bản của cách mạng Vtệ Nam, kết kết quả của sự vận
áp dụng phát Phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác Chín vào điều sự kiện cụ thể của
nước ta, kếthừavà phátPhát triển các giágiá trị truyền thốnghệ thống đẹp tốtcủadân tộc ta,tiếp
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
5/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
6/195
Làhệ thốnggcácquaNluận lý có thểhiện tạingcác
dicôNcủa HồChíTối thiểugiờvàquá trìnhgiờvậntôighiện đang thực hiện các
quan điểmlý luận đó trong thựutiên phongcách mạng Vchết tiệt Nlà.
- Để nắm vững các vấn đề bản của tưởng Hồ Chí
Minh, chúng ta cần tìmhiểu thông qua:
+ Các “công trình” (tác sản phẩm, bài nói, bài viết) LÀM Hồ Chí
Minh để lại đã được vỗ nhẹ nhảy lò cò trong bộ sách: Hồ Chí Minh, Toàn
tập, 15 tập
+ Tìm hiểu thông qua đường lối chính sách của Đảng tôi
có thể hiện diệnon các văn bản sự kiện Đảng.
+ Tìm hiểu thông qua việc làm cách làm của Hồ Chí
Minh.
+ Tìm hiểu thông qua lời kể, những kỷ vật... của những
người đã từng sống, tôi việc, sinh hoạt gần mạng lưới với Hồ Chí
Minh...
+ tưởng Hồ Chí Minh kết kết quả của một quá trđình tìm
nổ, tiếp theo thừa chọn lọc tinh hoa văn hóa của dân dân tộc nhân
loại. vậy, phải nắm vững truyền thống dân dân tộc, thiếcgiờ hoa văn
hóa nhânloại, phảitựnâng cấpđộ củamình lênthìmới cóthể
nhận dạng đúng và đầy đủđủ về tư tưởng của con người.
- Cần lưu ý tưtưởng Hồ Chí Minh làmột hệ thống “ bạch cầu bệnh tăng
đòi hỏi chúng tôi phải thường xuyên nghiên cứu, bổ hát
phát Phát triển tưởng của người, làm cho tưởng của Người đã
và mãi mãi tỏa sáng.
b.Nhiệm vụnghivào cthứ.
- Làm rcócơ sở đâynh thành tưtưởng HồChíTối thiểuh.
- Các giai đoạn hìnhthành viên và phát triển tư vấn Hồ Chí
Minh.
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
7/195
- Nội phân, bản chất cách mạng, khoa học, đặc điểm của
cácquan điđiểm trong đếnvà bhệthống tư tưởngHồ Canh tatrong.
- Vai trnền mô tảng tưtưởng, kim chỉ ntôi là chohành đĐồng của
tưởng HồChíTối thiểuh đềtôi vớtôi cách mạng VTôiêt Nlà.
- Quá trìnhgiờ quan triệt vận áp dụng, phát triểN tưởng Hồ
ChíTối thiểuh qumột con cácgiai đđoạn văncáchngười đàn ôngg cua Đảng v
- Các giá trị tư vấnng lý luận của Hồ Chí Minh đối kho
bảo tàng tư tưởng, lý luận cách mạng thế giới.
3. Vị trí môn học
With object and taskđã được xác định ở trên, bộ môn tư
tưởng Hồ Chí Minh có quan hệ chặt chẽ với Hồ Chí Minh học,
các khoa học xã hộivà nhân văn, và đặc biệt là với các môn
học lý luận chính trị.
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
8/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
9/195
- Kết nhảy lò cò nghiên cứu các tác sản phẩm kính danh mục với thự
chỉ đạo cách mạngcủa Hồ Chí Minh.
2. Các phương pháp cụ thểAnh ta.
- Phương pháp cách thức đề có được đến hiện thực sự, cách
thức nghiên cứu các hiện tượng của tự nhiên hội. thể
đoạn giao tiếp: phương pháp Anh ta thống các nguyên quy tắc điều chỉ
đã nhận thức hoạt động cải tạo thực tiên phong xuất phát từ các quy
luật vận động của khách có thể nhận được biểu thức.
- Nghiên cứu tưởng Hồ Chí Minh, bên ngoài các vấn đề
tính phương pháp luan chung cầnchú thích mộtsố phươngpháp cụ
thể:
+ Phương pháp xuyên trong suốt trong nghiên cứu tưởng Hồ
ChíMinh kếtnhảy lò cò phươngpháp lịchsử vớiphương pháphợp lý.
Phương pháp lịch sử giúp chúng tôi đã nhận thức về mặt lịch sử
quá trình duy Hồ Chí Minh, ngược lại nếu thiếu phương pháp
logic, chúng tôi không ththể tìm ra cái cốt cốt lõi trong duvà Hồ Chí
Minh và hướng phátiển mà tư duy Hồ Chí Minh đã đạt được tới.
- Ngoài ra việc vận áp dụng các phương pháp liên ngành:
thống tôiê, phân tích, tổng nhảy lò cò, điều tra hội học, tiếp xúc
nhân chứng lịch sử...cdũng là những phương pháp cần thiếtong
việc nghiên cứu tư tưởng HồChí Minh.
III. Ý NGHĨA Chỉ số VIỆC HỌC TẬP MÔN HỌC ĐỐI VỚI TỘI LIH
VIÊN
Việchọctư tThưởngHồChíMinhý ngXin chào:
- Vì thế để đã nhận thkhủng long chuyên gia sắc hơn chủ nghĩ
đường lối, chủ truôngg, quan điểm của Đảng Cộng côN Tôiết
Nam.
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
10/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
12/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
13/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
14/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
15/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
16/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
17/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
18/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
19/195
15:05 9/9/24
<font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">Đề cương …
about:blank
20/195
| 1/195

Preview text:

15:05 9/9/24 Đề cương … ĐẠIHỌCĐÀNẴNG
BỘ MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
ĐỀ CƯƠNG BÀI GMÔN
TƯ TƯỞNG Ở HỒ CHÍ MINH ĐÀ NỮA, NĂM 2020 about:blank 1/195 15:05 9/9/24 Đề cương … ChƠng1
KHÁI NIỆM,ĐỐITƯỢNG, PHƯƠNGPHÁPNGHIÊNCỨU
VÀ ÝNGHĨA HỌC TẬP MÔN TƯỞNG HỒ CHTôi là tôiNH
Mụctiêuđầuu đạt .
- Sinh viên trình vịnh lại được một Vì thế vấn đề về đoạn tưởng niệm
tưtưởng HồChí Tối thiểuh, đốitượng, phuƠng pháP nghiên cứu và Ý nghĩa của môn học.
- Biết vận áp dụng một Vì thế vấn đề có tính phương pháp luận
củamôn họcvàoviệc họcvỗ nhẹ,nghiên cứubộ mônvàthợ rènluyện trthực tế. Tài liệuhọc tỒ
1. Tiếng Việttôitrìnhgiờ
TL1.Giáo trìnhtưtưởngHồChí MinhLÀMBộGiáo dụcc vàĐàotạo
chỉ đạo biên soạn,Nxb Chính trị quốc gia, 2020
TL2. GiáotrìnhtưtưởngHồChí MinhLÀMBộGiáo dụcvàĐàotạo
chỉ đạo biên biên tập, Số 1 Chính trị quốc gia, 2009 (Được tái bản các năm 2010 – 2015)
TL3. Giáo trđình tư tưởng Hồ Chí Minh LÀM Hội đồng Tthanh ngang ban
chỉ đạo biên biên tập giáo trình Quốc gia các môn khoa học Mác –
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Nxb Chính trị quốc gia, 2004.
2. TMộttôi làêt tgiăm bôngtham khảo.
TK1. Hồ Chí Minh, Toàn vỗ nhẹ, 15 vỗ nhẹ, Số 1 Chính trị quốc gia, Hà Nội 2011; TK2. Đĩa CDROM HCM;
TK3. Tư tưởng HCM và con đượcdài cách mạng Vtệ Nam, Vcó
Nguyên Giáp, Nxb Chính trịQuốc gia, HN, 1997. about:blank 2/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 3/195 15:05 9/9/24 Đề cương …
Như vậy: Hồ Chí Minh là một nhà tư tưởng danh mục hình theo
truyền thống luận luậnto and the point of Lênin
- Khái tưởng niệm Tư tưởng Hồ Chí Minh chính thức được nêu ra
tại Đại hội VII, Đảng Cộng sản Vtệ Nam, năm 1991 và luôn
đã được bổ sung, hoàn tấthiện tại trong cácKỳ Đại hội:
+ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VII (tháng 6 năm 1991) lần đầu tiên
Đảng tôi khẳng định nghĩa: “Đảng đặt nằm chủ nghĩa Mác – Lê Chín, và tư tưởng Hồ Chí
Minh làmnềntháp tưtưởng,kim chỉtêncho hànhđộng”(Đảng Cộngsản Vtệ
Nam, Văn kiện Đảng toàn quốc lần thứ VII, Nxb Sự kiện Thát, Hà Nội, 1991, tr.21)
+ Sau đại hội VII của Đảng, việc nghiên cứu tư tưởng Hồ
Chí Minh đã được phát triểnhai sâu rộng ở trông và ngoài nước
+ Đại hội IX: Đảng ta khẳng định lại tính đúng của Cương lĩnh vực xây dựng
xây dựng đấtnước trhiện tạikỳ quá độlênchủ nghĩaxã hội đã được thông báoqua tạiĐại
hội VIIvà nhấnmạnh:“Đảngvànhân dântôiquyết tâmxâyxây dựngđất nước Vtệ
Nam theoconđường xãhộichủ nghĩatrênnền tảngchủ nghĩaMác–Lê Ninvà
tư tưởng Hồ Chí Minh” (Đảng Cộng sản Vtệ Nam, Văn sự kiện Đảng toàn quốc
lần thứ VTôi, Số 1 Sự Cái đó, Hà Nội, 2001, tr.83). Nếu như Đại mũi VII mới chỉ
dừnglạimộtcáchđơngiảnvàVì thếlượcvềđoạntưởng niệmTư tưởngHồChíMinh,đó
là “kết kết quả của sự vận áp dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Chín vào điều sự kiện cụ
thể của nước ta”, thì Đại hội IX vừa làm chuyên gia sắc họ đoạn niệm, vừa chỉ chưa biết
nguồn gốc, nội dung và giá trị củaTư tưởng Hồ Chí Minh.
Đại hội IX ghi chưa biết: “Tư tưởng Hồ Chí Minh là một Anh ta thống quan điểm
toàn định danh và chuyên gia sắc về những vấn đề cơ bản của Cách mạng Vtệ Nam, là kết
kết quả của sự vận áp dụng và phát Phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Chín vào điều
tình huống lịch sử cụ thể của nước ta, kế hoạch phát triển và phát triển các hệ thống truyền th
đẹp của dân dân tộc, tiếp thứ năm tinh hoa văn hóa nhân loại. Đúng là tư tưởng về giải
phóng dân dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; về độc lập dân dân tộc
gắn liềnvớichủ nghĩaxã hội;kếtnhảy lò còsức mạnhdândân tộcsứcmạnh thờiđại;
về sức mạnh của nhân dân; của khối đại đoàn kết dân dân tộc; về quyền làm chủ about:blank 4/195 15:05 9/9/24 Đề cương …
của nhân dân, xây xây dựng Nhà nước thực sự của dân, LÀM dân, vì dân; về quốc
phòng toàndân,xây dựngsức mạnhlượng vũtrangnhân dân,vềpháttriểnkínhtế và
văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh hơn của nhân dân;
về đạo đức cách mạng; Có thể tiết kiệm lời nói chính, chí công vô tư; về chăm lo bồi
giáo dục thế Anh ta cách mạng cho đời sau; về xây xây dựng Đảng trong sạch hơn, vữn
mạnh, Có thể bộ, đồ sứ viên vừa là người lãnh đạo vừa là người ngày nay ĐN cái đó trung
thành của nhân dân…. Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho cuộc đấu tranh
của nhân dân ta giành được lợi ích, là tài sản tinh thần lớn nhất của Đảng và dân tộc
tôi” (Đảng Cộng sản Vtệ Nam, Văn sự kiện Đảng toàn quốc lần thứ Thứ chín, Số 1 Sự
Thật, Hà Nội, 2001, tr.83-84)
+ Sau Đại hội X,ngày7tháng 11năm 2006,thaymặt BộChính trị,Tổng
Bí Thư Nông Đức Mạnhký bản hànhChỉ số06 – CT/TƯ vềtổ chức cuộc
vận động Học tập và làm theo tấm kính tôn đức Hồ Chí Minh
+ĐạihộiXI(2011)trong Cươnglĩnhxâyxây dựngđấtnướctrongthờikỳquá
độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ hát, phát Phát triển năm 2011) nêu chưa biết: “Tư tưởng Hồ
Chí Minh là một Anh tathống các quan điểm toànđịnh danh và chuyên gia sắc về những vấn
cơ bản của cách mạngVtệ Nam, là kết kết quả của sự vận áp dụng và phát trên sáng
tạo chủ nghĩa Mác – Lê Chín vào điều sự kiện cụ thể của nước tôi, tiếp theo thừa và phát
Phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân dân tộc tôi, tiếp thứ năm tinh hoa văn hó
nhân loại, là tài sản vô cùng ĐẾN lớn và quý giá của Đảng và dân dân tộc tôi, mãi mãi
soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân tôi đã giành thắng lợi nhuận” (Đảng
Cộng sản Vtệ Nam, Văn sự kiện Đảng toàn quốc lần thứ VII, Số 1 Sự Cái đó, Hà Nội, 2011, tr.173)
Chúng tôi thống nhâtt định ngĩa đượcợc nêu tại Đại hội lần
thứXI Đảng CĐồng sảnh Vchết tiệt Nlà:
“Tư tưởng Hồ ChíMinh làmột Anh ta thống cácquan điểmtoàn định danh vàchuyên gi
sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Vtệ Nam, là kết kết quả của sự vận
áp dụng và phát Phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Chín vào điều sự kiện cụ thể của
nước ta, kếthừavà phátPhát triển các giágiá trị truyền thốnghệ thống đẹp tốtcủadân tộc ta,tiếp about:blank 5/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 6/195 15:05 9/9/24 Đề cương …
Làhệ thốnggcácquaNluận lý có thểhiện tạingcác
dicôNcủa HồChíTối thiểugiờvàquá trìnhgiờvậntôighiện đang thực hiện các
quan điểmlý luận đó trong thựutiên phongcách mạng Vchết tiệt Nlà.

- Để nắm vững các vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí
Minh, chúng ta cần tìmhiểu thông qua:
+ Các “công trình” (tác sản phẩm, bài nói, bài viết) LÀM Hồ Chí
Minh để lại đã được vỗ nhẹ nhảy lò cò trong bộ sách: Hồ Chí Minh, Toàn tập, 15 tập
+ Tìm hiểu thông qua đường lối chính sách của Đảng tôi
có thể hiện diệnon các văn bản sự kiện Đảng.
+ Tìm hiểu thông qua việc làm và cách làm của Hồ Chí Minh.
+ Tìm hiểu thông qua lời kể, những kỷ vật... của những
người đã từng sống, tôilà việc, sinh hoạt gần mạng lưới với Hồ Chí Minh...
+ Tư tưởng Hồ Chí Minh là kết kết quả của một quá trđình tìm
nổ, tiếp theo thừa có chọn lọc tinh hoa văn hóa của dân dân tộc và nhân
loại. Vì vậy, phải nắm vững truyền thống dân dân tộc, thiếcgiờ hoa văn
hóa nhânloại, phảitựnâng cấpđộ củamình lênthìmới cóthể
nhận dạng đúng và đầy đủđủ về tư tưởng của con người.
- Cần lưu ý tưtưởng Hồ Chí Minh làmột hệ thống “bệnh tăng bạch cầu
đòi hỏi chúng tôi phải thường xuyên nghiên cứu, bổ hát và
phát Phát triển tư tưởng của người, làm cho tư tưởng của Người đã và mãi mãi tỏa sáng.
b.Nhiệm vụnghivào cthứ.
- Làm rcócơ sở đâynh thành tưtưởng HồChíTối thiểuh.
- Các giai đoạn hìnhthành viên và phát triển tư vấn Hồ Chí Minh. about:blank 7/195 15:05 9/9/24 Đề cương …
- Nội phân, bản chất cách mạng, khoa học, đặc điểm của
cácquan điđiểm trong đếnvà bhệthống tư tưởngHồ Canh tatrong.
- Vai trnền mô tảng tưtưởng, kim chỉ ntôi là chohành đĐồng của
tưtưởng HồChíTối thiểuh đềtôi vớtôi cách mạng VTôiêt Nlà.
- Quá trìnhgiờ quan triệt và vận áp dụng, phát triểN tư tưởng Hồ
ChíTối thiểuh qumột con cácgiai đđoạn văncáchngười đàn ôngg cua Đảng v
- Các giá trị tư vấnng lý luận của Hồ Chí Minh đối kho
bảo tàng tư tưởng, lý luận cách mạng thế giới. 3. Vị trí môn học
With object and taskđã được xác định ở trên, bộ môn tư
tưởng Hồ Chí Minh có quan hệ chặt chẽ với Hồ Chí Minh học,
các khoa học xã hộivà nhân văn, và đặc biệt là với các môn học lý luận chính trị. about:blank 8/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 9/195 15:05 9/9/24 Đề cương …
- Kết nhảy lò cò nghiên cứu các tác sản phẩm kính danh mục với thự
chỉ đạo cách mạngcủa Hồ Chí Minh.
2. Các phương pháp cụ thểAnh ta.
- Phương pháp là cách thức đề có được đến hiện thực sự, cách
thức nghiên cứu các hiện tượng của tự nhiên và xã hội. Có thể
đoạn giao tiếp: phương pháp là Anh ta thống các nguyên quy tắc điều chỉ
đã nhận thức và hoạt động cải tạo thực tiên phong xuất phát từ các quy
luật vận động của khách có thể nhận được biểu thức.
- Nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, bên ngoài các vấn đề có
tính phương pháp luan chung cầnchú thích mộtsố phươngpháp cụ thể:
+ Phương pháp xuyên trong suốt trong nghiên cứu tư tưởng Hồ
ChíMinh là kếtnhảy lò cò phươngpháp lịchsử vớiphương pháphợp lý.
Phương pháp lịch sử giúp chúng tôi đã nhận thức về mặt lịch sử
quá trình tư duy Hồ Chí Minh, ngược lại nếu thiếu phương pháp
logic, chúng tôi không ththể tìm ra cái cốt cốt lõi trong tư duvà Hồ Chí
Minh và hướng phátiển mà tư duy Hồ Chí Minh đã đạt được tới.
- Ngoài ra việc vận áp dụng các phương pháp liên ngành:
thống tôiê, phân tích, tổng nhảy lò cò, điều tra xã hội học, tiếp xúc
nhân chứng lịch sử...cdũng là những phương pháp cần thiếtong
việc nghiên cứu tư tưởng HồChí Minh.
III. Ý NGHĨA Chỉ số VIỆC HỌC TẬP MÔN HỌC ĐỐI VỚI TỘI LIH VIÊN
Việchọctư tThưởngHồChíMinhcóý ngXin chào:
- Là cơ Vì thế để đã nhận thkhủng long chuyên gia sắc hơn chủ nghĩ
và đường lối, chủ truôngg, quan điểm của Đảng Cộng côN Tôiết Nam. about:blank 10/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 11/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 12/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 13/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 14/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 15/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 16/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 17/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 18/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 19/195 15:05 9/9/24 Đề cương … about:blank 20/195