Đề cương ôn tập marketing ngân hàng - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển

Đề cương ôn tập marketing ngân hàng - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN MARKETING NGÂN HÀNG
Ngoài các câu hỏi lý thuyết trong giáo trình, sinh vên ôn tập một số nội dung sau:
1. Hãy thực hiện phân tích PEST cho một NHTM và đề xuất các giải pháp kinh doanh cho
NHTM đó
2. Hãy thực hiện phân tích PORTER cho 1 NHTM bất kỳ trên thị trường và đề xuất các giải
pháp cạnh tranh cho ngân hàng đó
3. Hãy thực hiện phân tích SWOT cho 1 NHTM bất kỳ trên thị trườngđề xuất các giải
pháp cạnh tranh cho ngân hàng
4. Nêu các chức năng của Marketing Ngân hàng, theo bạn chức năng nào là quan trọng nhất?
tại sao?
- Có 4 chức năng :
Làm cho sản phẩm dịch vụ ngân hàng thích ứng với nhu cầu của thị trường
Chức năng ph phối ân
Chức năng tiêu thụ
Chức năng yểm trợ
5. Phân đoạn thị trường và các bước trong phân đoạn thị trường
- Phân đoạn thị trường là kỹ thu trật chia thị ường th nh nh ng đo n, nhà óm khách
hang kh n c nhu c u, sá êc nhau d a tr ơ sở sự khác biệt về ở thích hay m c ột đ
điể m nh t định n o đà ó
- Bao gồm 3 bước :
Xác định phân đoạncác tiêu thức
Đánh giá xác đáng để phân đoạn các c tiêu thứ lựa tiêu thức chọn
Xác các định đoạn thị trường riêng biệt, đánh giá sự hấp dẫn đoạn và của từng
lựa thị trường tiêu. chọn đoạn mục
6. Phân tích các bước trong quá trình ra quyết định mua hang
7. Dựa vào những hiểu biết về câu trúc sản phẩm ngân hàng, hãy đưa ra các cách hoàn thiện
sản phẩm mà ngân hàng có thể thực hiện
8. Qua tìm hiểu về các sản phẩm ngân hàng trên thị trường hiện nay, bạn hãy chọn trình bày
một sản phẩm mà bạn đánh giá cao về tiềm năng phát triển.
9. Nêu tiến trình xác định giá của ngân hang
- Xác định mục tiêu
- Đánh giá cầu
- Phân tích chi phí
- Nghiên cứu cạnh giá đối thủ tranh
- Lựa chọn phương pháp xác định giá
- Xác định giá
- Các quyết định giá
10. Trình bày các loại giá cả vai trò giá cả trong hoạt động marketing ngân hàng ưu
nhược điểm của từng phương thức, liên hệ thực tiễn đối với các NHTM hiện nay
11. Nêu các kênh phân phối của ngân hàng và Phân tích xu hướng phát triển kênh phân phối
ngân hàng trong tương lai
- Có 2 kênh phân phối:
PP truyền thống
PP hiện đại
12. Các phương thức xúc tiến hỗn hợp của ngân hàng, theo bạn phương thức nào quan
trọng nhất
- Có 6 phương hức xúc hỗn hợp:t tiến
Quảng cáo
Tài trợ
Khuyến mãi
Quan hệ công chúng ( PR )
Bán hàng cá nhân
Marketing trực tiếp
Đ
| 1/3

Preview text:

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN MARKETING NGÂN HÀNG
Ngoài các câu hỏi lý thuyết trong giáo trình, sinh vên ôn tập một số nội dung sau:
1. Hãy thực hiện phân tích PEST cho một NHTM và đề xuất các giải pháp kinh doanh cho NHTM đó
2. Hãy thực hiện phân tích PORTER cho 1 NHTM bất kỳ trên thị trường và đề xuất các giải
pháp cạnh tranh cho ngân hàng đó
3. Hãy thực hiện phân tích SWOT cho 1 NHTM bất kỳ trên thị trường và đề xuất các giải
pháp cạnh tranh cho ngân hàng
4. Nêu các chức năng của Marketing Ngân hàng, theo bạn chức năng nào là quan trọng nhất? tại sao? - Có 4 chức năng :
• Làm cho sản phẩm dịch vụ ngân hàng thích ứng với nhu cầu của thị trường • Chức năng phân phối • Chức năng tiêu thụ • Chức năng yểm trợ
5. Phân đoạn thị trường và các bước trong phân đoạn thị trường
- Phân đoạn thị trường là kỹ thuật chia thị trường thành những đoạn, nhóm khách
hang khác nhau dựa trên cơ sở sự khác biệt về nhu cầu, sở thích hay một đặc
điểm nhất định nào đó - Bao gồm 3 bước :
• Xác định các tiêu thức phân đoạn
• Đánh giá các tiêu thức và lựa chọn tiêu thức xác đáng để phân đoạn
• Xác định các đoạn thị trường riêng biệt, đánh giá sự hấp dẫn của từng đoạn và
lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu.
6. Phân tích các bước trong quá trình ra quyết định mua hang
7. Dựa vào những hiểu biết về câu trúc sản phẩm ngân hàng, hãy đưa ra các cách hoàn thiện
sản phẩm mà ngân hàng có thể thực hiện
8. Qua tìm hiểu về các sản phẩm ngân hàng trên thị trường hiện nay, bạn hãy chọn trình bày
một sản phẩm mà bạn đánh giá cao về tiềm năng phát triển.
9. Nêu tiến trình xác định giá của ngân hang - Xác định mục tiêu - Đánh giá cầu - Phân tích chi phí
- Nghiên cứu giá đối thủ cạnh tranh
- Lựa chọn phương pháp xác định giá - Xác định giá - Các quyết định giá
10. Trình bày các loại giá cả và vai trò giá cả trong hoạt động marketing ngân hàng và ưu
nhược điểm của từng phương thức, liên hệ thực tiễn đối với các NHTM hiện nay
11. Nêu các kênh phân phối của ngân hàng và Phân tích xu hướng phát triển kênh phân phối ngân hàng trong tương lai - Có 2 kênh phân phối: • PP truyền thống • PP hiện đại
12. Các phương thức xúc tiến hỗn hợp của ngân hàng, theo bạn phương thức nào là quan trọng nhất
- Có 6 phương thức xúc tiến hỗn hợp: • Quảng cáo • Tài trợ • Khuyến mãi
• Quan hệ công chúng ( PR ) • Bán hàng cá nhân • Marketing trực tiếp Đ