-
Thông tin
-
Quiz
Đề cương ôn tập môn Kỹ năng bán hàng | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu 1: Bạn hãy trình bày các bước của quy trình bán hàng trực tiếpLựa chọn một sản phẩm dành cho trẻ em gái (từ 5 đến 10 tuổi) và lập quy trình bán hàng trực tiếp cho sản phẩm đó?.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Kỹ năng bán hàng (HVNNVN) 4 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Đề cương ôn tập môn Kỹ năng bán hàng | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu 1: Bạn hãy trình bày các bước của quy trình bán hàng trực tiếpLựa chọn một sản phẩm dành cho trẻ em gái (từ 5 đến 10 tuổi) và lập quy trình bán hàng trực tiếp cho sản phẩm đó?.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Kỹ năng bán hàng (HVNNVN) 4 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Preview text:
lOMoAR cPSD| 48599919
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN KỸ NĂNG BÁN HÀNG
Câu 1: Bạn hãy trình bày các bước của quy trình bán hàng trực tiếp? Lựa chọn một sản
phẩm dành cho trẻ em gái (từ 5 ến 10 tuổi) và lập quy trình bán hàng trực tiếp cho sản phẩm ó?
Câu 2: Bạn hãy trình bày các ặc iểm tâm lý chung của khách hàng? Vận dụng trình bày
tâm lý chung của khách hàng là người cao tuổi ối với sản phẩm thực phẩm chức năng?
Câu 3 : Bạn hãy trình bày hiểu biết về nghệ thuật giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trong bán
hàng? Vận dụng trình bày nghệ thuật giới thiệu sản phẩm ồ chơi cho khách hàng là trẻ em từ 5 ến 10 tuổi?
Câu 4 : Bạn hãy trình bày ặc iểm tâm lý chung của khách hàng? Vận dụng trình bày tâm
lý chung của khách hàng là phụ nữ ối với sản phẩm quần áo?
Câu 5: Bạn hãy cho biết khi trưng bày sản phẩm hàng hoá trong bán hàng cần lưu ý những
ặc iểm gì? Vận dụng những kỹ năng này trong việc trưng bày sản phẩm ồ thủ công mỹ nghệ như thế nào?
Câu 6: Bạn hãy phân tích những tố chất cơ bản của người bán hàng? Vận dụng phân tích
tố chất của người bán hàng cho khách hàng là người khuyết tật?
Câu 7: Bạn hãy trình bày vai trò của hoạt ộng bán hàng ối với doanh nghiệp và người bán
hàng? Lấy ví dụ minh hoạ cho các vai trò này?
Câu 8 : Bạn hãy trình bày các dạng trưng bày sản phẩm hàng hóa thường gặp? Lấy ví dụ
cụ thể cho từng dạng trưng bày sản phẩm hàng hóa ó?
Câu 9: Nhân viên bán hàng là gì? Bạn hãy liệt kê và phân tích 4 nhiệm vụ quan trọng
nhất của nhân viên bán hàng?
Câu 10: Bạn hãy trình bày một số cách ứng xử với những lời chỉ trích trong bán hàng từ
khách hàng (tối thiểu 3 lời chỉ trích)? Vận dụng một cách ứng xử vào 1 tình huống cụ thể?
Câu 11: Bạn hãy trình bày mục ích nghiên cứu tâm lý học trong nghề bán hàng? Từ ó cho
biết các nội dung cần nghiên cứu về hành vi tiêu dùng? Lấy ví dụ minh hoạ về từng nội dung ó?
Câu 12 : Theo bạn, các yếu tố nào tạo nên vị trí và môi trường kinh doanh của cửa hàng?
Lý do tại sao? Vận dụng trong một tình huống cụ thể khi phải lựa chọn các yếu tố này
trong hoạt ộng bán hàng?
Câu 13: Bạn hãy trình bày và lấy ví dụ về 5 nguyên tắc mà bạn cho là quan trọng từ
nghiên cứu tâm lý học vào việc bán hàng? lOMoAR cPSD| 48599919
Câu 14: Bạn hãy trình bày một số cách ứng xử với những lời chỉ trích trong bán hàng từ
khách hàng (tối thiểu 3 lời chỉ trích)? Vận dụng một cách ứng xử vào 1 tình huống bán hàng cụ thể?
Câu 15: Bạn hãy trình bày ặc iểm tâm lý của một trong số nhóm khách hàng thường gặp
(phụ nữ, nam giới, trẻ em, người cao tuổi)? Từ các ặc iểm này hãy vận dụng ặc iểm này
trong 1 trường hợp bán hàng với một sản phẩm giả ịnh?
Câu 16: Theo bạn, các yếu tố nào tạo nên vị trí và môi trường kinh doanh của cửa hàng?
Lý do tại sao? Vận dụng trong một tình huống cụ thể khi phải lựa chọn các yếu tố này
trong hoạt ộng bán hàng?
Câu 17: Nhân viên bán hàng là gì? Bạn hãy liệt kê và phân tích 4 nhiệm vụ quan trọng
nhất của nhân viên bán hàng?
Câu 18: Bạn hãy trình bày mục ích nghiên cứu tâm lý học trong nghề bán hàng? Từ ó cho
biết các nội dung cần nghiên cứu về hành vi tiêu dùng? Lấy ví dụ minh hoạ về từng nội dung ó?
Câu 19: Bạn hãy trình bày và lấy ví dụ về 5 nguyên tắc mà bạn cho là quan trọng từ
nghiên cứu tâm lý học vào việc bán hàng?
Câu 20: Bạn hãy trình bày ặc iểm tâm lý của một trong số nhóm khách hàng thường gặp
(phụ nữ, nam giới, trẻ em, người cao tuổi)? Từ các ặc iểm này hãy vận dụng ặc iểm này
trong 1 trường hợp bán hàng với một sản phẩm giả ịnh?
Câu 21: Bạn hãy liệt kê các phương pháp bán hàng phổ biến hiện nay? Mô tả ưu và
nhược iểm của từng phương pháp ó?
Câu 22: Bạn hãy phân tích những ặc iểm tâm lý chung của khách hàng? Với những ặc iểm
tâm lý chung ó, người bán hàng cần lưu ý gì khi chốt ơn hàng? Lấy ví dụ minh họa?
Câu 23: Bạn hãy trình bày khái niệm quy trình bán hàng? Giải thích vì sao quy trình bán
hàng quan trọng trong kinh doanh ối với các tổ chức và ơn vị kinh doanh ngày nay? Câu
24: Bạn hãy trình bày kỹ năng thuyết phục khách hàng ể tối ưu hóa doanh số bán hàng
của người bán hàng? Từ các kỹ năng này hãy vận dụng thuyết phục khách hàng trong 1
trường hợp bán hàng với một sản phẩm giả ịnh?
Câu 25: Bạn hãy phân tích lợi ích của việc lắng nghe và ồng cảm với khách hàng quan
trọng trong quá trình bán hàng?
Câu 26: Bạn hãy trình bày các loại từ chối/phản ối mua hàng từ khách hàng trong quá
trình bán hàng? Làm thế nào ể ối phó với các từ chối/phản ối từ khách hàng trong quá lOMoAR cPSD| 48599919
trình bán hàng? Từ các phản ối này hãy vận dụng thuyết phục khách hàng trong 1 trường
hợp bán hàng với một sản phẩm giả ịnh?
Câu 27: Bạn hãy trình bày cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng ể tạo lòng tin và
tăng doanh số bán hàng? Lấy ví dụ minh họa?
Câu 28: Bạn hãy trình bày kỹ năng thuyết phục khách hàng ể tối ưu hóa doanh số bán
hàng của người bán hàng? Từ các kỹ năng này hãy vận dụng thuyết phục khách hàng
trong 1 trường hợp bán hàng với một sản phẩm giả ịnh?
Câu 29: Bạn hãy trình bày và lấy ví dụ về các nguyên tắc áp dụng tâm lý học vào việc bán hàng?
Câu 30: Bạn hãy trình bày cách xử lý tình huống khi gặp khó khăn trong việc bán hàng,
ặc biệt là khi phát sinh các phản ối từ phía khách hàng? Lấy ví dụ minh họa trong 1
trường hợp bán hàng với một sản phẩm giả ịnh?
--------------------------------------------Hết--------------------------------------------