TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
KHOA TIẾNG NHẬT
--------------
CỘNG HOÀ XA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
**************
ĐỀ CƯƠNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Nhóm: 4 Lớp: 2NB-23 Số thành viên: 6
Họ tên Trưởng nhóm: Lê Thị Lan
Thành viên: Lê Thị Lan
Đào Thị Thùy Linh
Nguyễn Thị Ngọc Mai
Đình Minh Ngọc
Nguyễn Yến Nhi
Võ Thị Bảo Trâm
Chủ đề bốc thăm: Phương pháp học tập
Tên đề tài (dự kiến):
“PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI NHẬT:
SHUHARI & KAIZEN”
Lĩnh vực nghiên cứu:
Ngữ pháp Biên phiên dịch
Từ vựng Văn học
Ngữ âm Văn hoá
Kinh tế thương mại Phương pháp học tập/PPgiảng dạy
Thực hành tiếng (KN học tiếng) Lĩnh vực khác:..............................
I. Tài liệu tham khảo:
1. Đã đọc những tài liệu nào liên quan đến đề tài? Nêu tên bài báo hoặc tên sách, tên
luận án, luận văn... Gồm tác giả hoặc nhóm tác giả kèm thông tin (năm xuất bản), nhà
xuất bản, năm xuất bản
1. Bài phát biểu trong hội thảo: “Văn hoá phương đông: Truyền thống và Hội nhập
(13/01/2007) của TS. Nguyễn Tiến Lực (Trường Đại học KHXN&NV, Đại học
Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) (Lực, 2007)
2. Zion Kabasawa (2019) - tác giả cuốn sách "Làm sao học ít hiểu nhiều"- Nhà Xuất
Bản Dân Trí (7/2019) . Theo cuốn sách, có một phương pháp học đã tồn tại 400
năm, gọi là "phương pháp học tối thượng"- Shuhari.
3. Đào Thị Nga My (2012), Khảo sát về chiến lược đọc hiểu của người Việt Nam học
tiếng Nhật bằng hệ thống “Eye camera” – Chú trọng đến chiến lược sử dụng kiến
thức về âm Hán Việt trong đọc hiểu, Tạp chí Khóa học ĐHQGHN, Ngoại Ngữ 28
(2012) 266-275
4. Kaizen được đưa đến phương Tây và được Masaaki Imai phổ biến thông qua
cuốnsách Kaizen: Chìa khóa thành công cạnh tranh của Nhật Bản (1986)
2. Tài liệu dự định tìm hiểu: Tác giả (năm xuất bản), tên bài báo hoặc tên sách, tên luận
án, luận văn... nhà xuất bản, năm xuất bản
1. Kaizen Teian - Hướng Dẫn Triển Khai Hệ Thống Đề Xuất Cải Tiến Liên Tục Thông
Qua Thực Hiện Đề Xuất Của Người Lao Động của tác giả Japan Human Relations
Association
2. Tony Buzan (2011), Kỹ Năng Học Tập Theo Phương Pháp Buzan, Huy Lâm
dịch, NXB Tổng hợp TP. HCM.
II. Đề cương nghiên cứu (sơ lược) 1.
Lý do chọn đề tài:
- Thực trạng chung của học sinh, sinh viên trong việc học tập
+ Còn tồn tại nhiều khó khăn vì chưa có phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả
với bản thân
+ Thiếu kỉ luật, không nghiêm túc với việc học tập của bản thân
- Nhật Bản có một truyền thống lâu đời về tôn trọng học hỏi và kiến thức. Học tập
được coi trọng và xem xét là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ.
- Con người Nhật Bản: chăm chỉ, chịu khó, cẩn thận, chỉn chu, tính kỷ luật cao,…
- Văn hóa người Nhật và tinh thần hợp tác làm việc nhóm
- Nền giáo dục Nhật Bản luôn được đánh giá cao
Nhờ áp dụng đúng phương pháp đã hình thành nên những công dân Nhật ưu tú,
đóng góp cho xã hội xây dựng một đất nước Nhật Bản phát triển vững mạnh như hiện
tại
2. Lịch sử nghiên cứu:
Một số nghiên cứu trong nước và ngoài nước tiêu biểu, liên quan lĩnh vực đề tài:
- Nghiên cứu về cách thức tiếp nhận và phương pháp học tập văn minh bên ngoài của
Nhật Bản theo TS. Nguyễn Tiến Lực (trường Đại học KHXH&NV, Đại học quốc gia TP.
Hồ Chí Minh).
Trong bài nghiên cứu này, TS đã mượn nhận định của GS. Vĩnh Sính: “Có thể nói
rằng không có dân tộc nào nhạy bén về văn hóa nước ngoài cho bằng người Nhật. Họ
không ngừng theo dõi những diễn tiến trên thế giới bên ngoài, đánh giá và cân nhắc ảnh
hưởng của những trào lưu và xu hướng chính đối với Nhật Bản. Một điều đáng chú ý khác
là khi họ biết trào lưu nào đang thắng thế thì họ có khuynh hướng chấp nhận, học hỏi,
nghiên cứu để bắt kịp trào lưu đó, không để mất thời cơ”.
Đi theo nhận định đó, bài nghiên cứu đã:
Chỉ rõ một trong những đặc điểm về cách thức tiếp nhận văn minh bên ngoài là
khảo sát, phân tích, quyết định tiếp nhận “cái văn minh nhất” chứ không nhất thiết
phải tiếp nhận tất cả cái “văn minh hơn” mình.
Chính bằng cách thức tiếp nhận như vậy mà Nhật Bản thực sự đã “đi tắt đón đầu”
một cách thành công. Ở thời đại nào cũng vậy, chỉ một thời gian ngắn khi tiếp thu
“những cái nhất”, Nhật Bản đã đuổi kịp các nước tiên tiến nhất và xây dựng Nhật
Bản thành quốc gia tiên tiến nhất của của thời đại đó.
Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chúng ta chủ trương “đi
tắt đón đầu” nắm bắt cho được những thành tựu tiên tiến nhất về khoa học, kỹ
thuật của nhân loại để xây dựng đất nước, làm cho nước ta tiến kịp các nước trong
khu vực và trên thế giới. Trong quá trình thực thi chính sách đó, chúng tôi nghĩ
rằng, những bài học của Nhật Bản trong việc tiếp nhận văn minh từ bên ngoài có ý
nghĩa thiết thực.
Trong quá trình tiếp nhận đó, người Nhật cẩn thận khảo sát nhận định xem nên học
tập nước nào, học tập cái gì và học tập bằng cách nào để có thể bắt kịp với họ và xây
dựng đất nước thành quốc gia tiên tiến nhất. Đó là học tập cái nhất chứ không nhất thiết
phải học tập cái hơn. Chính cách học tập như vậy mới làm cho Nhật Bản, chỉ trong một
thời gian ngắn đã bắt kịp các nước phát triển nhất thế giới đương thời. Với một cái nhìn
tổng quan như vậy, kết quả nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả kinh ngạc nhờ áp dụng
phương pháp học tập phù hợp cũng như cách thức tiếp cận văn minh mới lạ bên ngoài
của người Nhật.
- Nâng cao năng suất theo phương pháp cải tiến Kaizen tại công ty TNHH Nam Long và
công ty TNHH Hoàng Tâm theo ThS. Bùi Thành Tâm trên Tạp chí Công Thương :
Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, các công ty đều mong muốn giảm tỷ lệ hàng
lỗi, rút ngắn thời gian sản xuất, giảm chi phí sản xuất, giảm số lượng hàng tồn kho,... Để
thực hiện hóa những vấn đề này, nhiều công ty đã áp dụng phương pháp cải tiến kaizen.
Kaizen là phương pháp nâng cao năng suất thông qua những thay đổi nhỏ nhưng thường
xuyên để tạo ra những thay đổi lớn trong sản xuất với chi phí thấp. Những thay đổi nhỏ
được thực hiện hóa từ những ý tưởng của người lao động trực tiếp tại vị trí làm việc. Điều
này giúp quy trình sản xuất được cải tiến liên tục. Dựa trên yếu tố này, bài viết trình bày
những kết quả cải tiến kaizen thực tế trong một vài công ty, từ đó rút ra những kinh nghiệm
nâng cao năng suất.
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục tiêu:
- Tìm ra phương pháp có khả năng đem lại hiệu quả tốt hơn trong học tập đối
với sinh viên
- Dự báo về những vấn đề học tập xảy ra trong tương lai
b. Nhiệm vụ:
- Xem xét, tổng hợp kiến thức về đối tượng nghiên cứu
- Giải thích khái niệm, vai trò, ý nghĩa của hai phương pháp Shuhari và Kaizen
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: tiểu luận tập trung phân tích và so sánh hai phương pháp học
tập: Shuhari và Kaizen - Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi thời gian: 2 tuần từ 17/10/2023 đến 31/10/2023
- Phạm vi không gian: Trường Đại học Hà Nội
- Phạm vi nội dung: tiểu luận chủ yếu phân tích và so sánh 2 phương pháp Shuhari và
Kaizen, đưa ra thực trạng và kiến nghị sử dụng những phương pháp này để đem lại
hiệu quả trong việc học tập ở trường Đại học Hà Nội
5. Phương pháp nghiên cứu
a. Phương pháp điều tra, khảo sát bảng hỏi
Hình thức: trực tiếp và trực tuyến
- Phỏng vấn trực tiếp
Đối tượng: khoảng 15 sinh viên đang thực nghiệm những phương pháp học tập của
người Nhật
- Điền phiếu khảo sát trực tuyến
Đối tượng: khoảng 30 sinh viên hệ chính quy khoa Nhật (k20-k23) Dự
kiến các câu hỏi khảo sát:
+ Thông tin các nhân
+ Phương pháp học tập của bản thân hiện tại
+ Đã từng tìm hiểu hay áp dụng phương pháp học tập của người Nhật chưa? Cụ
thể là phương pháp gì?
+ Đánh giá mức độ hiệu quả của cac phương pháp:
- Không hiệu quả (0%)
- Hiệu quả một phần (20%)
- Khá hiệu quả (50%)
- Hiệu quả (80%) - Rất hiệu quả
b. Phương pháp tìm kiếm, tổng hợp tài liệu
c. Phương pháp tập hợp số liệu, phân tích từ bảng hỏi, tài liệu tham khảo để rút ra
kếtluận
d. Phương pháp so sánh và thực nghiệm
6. Ý nghĩa của đề tài
- Hình thành được phương pháp, tư duy hiệu quả phù hợp với bản thân
- Là giai đoạn tiền đề tạo điều kiện cho các bạn thực hiện tốt những dự án, bài báo cáo
sau này.
7. Bố cục đề tài (dự kiến): 3 Phần
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
2. Mục tiêu nghiên cứu
3. Câu hỏi nghiên cứu
4. Đối tượng nghiên cứu
5. Phạm vi nghiên cứu
6. Phương pháp nghiên cứu
7. Cấu trúc của tiểu luận
B. NỘI DUNG
Chương 1: Cơ sở lý luận
1. Khái niệm
2. Thực trạng
3. Lịch sử nghiên cứu
Chương 2: Phương pháp Shuhari và Kaizen
A. Giới thiệu
B. Nội dung
I. Phương pháp Shuhari
II. Phương pháp Kaizen
III. So sánh 2 phương pháp Shuhari và Kaizen
1. Giống nhau
2. Khác nhau
3. Kết luận và đề xuất
Chương 3: Shuhari và Kaizen ở Việt Nam
1. Shuhari ở Việt Nam
2. Kaizen ở Việt Nam
C. KẾT LUẬN D. TÀI LIỆU THAM KHẢO
Hà Nội, ngày .......tháng.......năm 2023
Đại diện nhóm
(Ký và ghi rõ họ tên)

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
CỘNG HOÀ XA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT KHOA TIẾNG NHẬT NAM --------------
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc **************
ĐỀ CƯƠNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Nhóm: 4 Lớp: 2NB-23 Số thành viên: 6
Họ tên Trưởng nhóm: Lê Thị Lan
Thành viên: Lê Thị Lan Đào Thị Thùy Linh
Nguyễn Thị Ngọc Mai Đình Minh Ngọc Nguyễn Yến Nhi Võ Thị Bảo Trâm
Chủ đề bốc thăm: Phương pháp học tập
Tên đề tài (dự kiến):
“PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI NHẬT:
SHUHARI & KAIZEN”
Lĩnh vực nghiên cứu: ☐ Ngữ pháp ☐ Biên phiên dịch ☐ Từ vựng ☐ Văn học ☐ Ngữ âm ☐ Văn hoá ☐ Kinh tế thương mại
☐ Phương pháp học tập/PPgiảng dạy
☐ Thực hành tiếng (KN học tiếng)
☐ Lĩnh vực khác:..............................
I. Tài liệu tham khảo:
1. Đã đọc những tài liệu nào liên quan đến đề tài? Nêu tên bài báo hoặc tên sách, tên
luận án, luận văn... Gồm tác giả hoặc nhóm tác giả kèm thông tin (năm xuất bản), nhà
xuất bản, năm xuất bản

1. Bài phát biểu trong hội thảo: “Văn hoá phương đông: Truyền thống và Hội nhập
(13/01/2007) của TS. Nguyễn Tiến Lực (Trường Đại học KHXN&NV, Đại học
Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) (Lực, 2007)
2. Zion Kabasawa (2019) - tác giả cuốn sách "Làm sao học ít hiểu nhiều"- Nhà Xuất
Bản Dân Trí (7/2019) . Theo cuốn sách, có một phương pháp học đã tồn tại 400
năm, gọi là "phương pháp học tối thượng"- Shuhari.
3. Đào Thị Nga My (2012), Khảo sát về chiến lược đọc hiểu của người Việt Nam học
tiếng Nhật bằng hệ thống “Eye camera” – Chú trọng đến chiến lược sử dụng kiến
thức về âm Hán Việt trong đọc hiểu, Tạp chí Khóa học ĐHQGHN, Ngoại Ngữ 28 (2012) 266-275
4. Kaizen được đưa đến phương Tây và được Masaaki Imai phổ biến thông qua
cuốnsách Kaizen: Chìa khóa thành công cạnh tranh của Nhật Bản (1986)
2. Tài liệu dự định tìm hiểu: Tác giả (năm xuất bản), tên bài báo hoặc tên sách, tên luận
án, luận văn... nhà xuất bản, năm xuất bản
1. Kaizen Teian - Hướng Dẫn Triển Khai Hệ Thống Đề Xuất Cải Tiến Liên Tục Thông
Qua Thực Hiện Đề Xuất Của Người Lao Động của tác giả Japan Human Relations Association
2. Tony Buzan (2011), Kỹ Năng Học Tập Theo Phương Pháp Buzan, Lê Huy Lâm
dịch, NXB Tổng hợp TP. HCM.
II. Đề cương nghiên cứu (sơ lược) 1.
Lý do chọn đề tài:
- Thực trạng chung của học sinh, sinh viên trong việc học tập
+ Còn tồn tại nhiều khó khăn vì chưa có phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả với bản thân
+ Thiếu kỉ luật, không nghiêm túc với việc học tập của bản thân
- Nhật Bản có một truyền thống lâu đời về tôn trọng học hỏi và kiến thức. Học tập
được coi trọng và xem xét là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ.
- Con người Nhật Bản: chăm chỉ, chịu khó, cẩn thận, chỉn chu, tính kỷ luật cao,…
- Văn hóa người Nhật và tinh thần hợp tác làm việc nhóm
- Nền giáo dục Nhật Bản luôn được đánh giá cao
Nhờ áp dụng đúng phương pháp đã hình thành nên những công dân Nhật ưu tú,
đóng góp cho xã hội và xây dựng một đất nước Nhật Bản phát triển vững mạnh như hiện tại
2. Lịch sử nghiên cứu:
Một số nghiên cứu trong nước và ngoài nước tiêu biểu, liên quan lĩnh vực đề tài:
- Nghiên cứu về cách thức tiếp nhận và phương pháp học tập văn minh bên ngoài của
Nhật Bản theo TS. Nguyễn Tiến Lực (trường Đại học KHXH&NV, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh).
Trong bài nghiên cứu này, TS đã mượn nhận định của GS. Vĩnh Sính: “Có thể nói
rằng không có dân tộc nào nhạy bén về văn hóa nước ngoài cho bằng người Nhật. Họ
không ngừng theo dõi những diễn tiến trên thế giới bên ngoài, đánh giá và cân nhắc ảnh
hưởng của những trào lưu và xu hướng chính đối với Nhật Bản. Một điều đáng chú ý khác
là khi họ biết trào lưu nào đang thắng thế thì họ có khuynh hướng chấp nhận, học hỏi,
nghiên cứu để bắt kịp trào lưu đó, không để mất thời cơ”
.
Đi theo nhận định đó, bài nghiên cứu đã:
• Chỉ rõ một trong những đặc điểm về cách thức tiếp nhận văn minh bên ngoài là
khảo sát, phân tích, quyết định tiếp nhận “cái văn minh nhất” chứ không nhất thiết
phải tiếp nhận tất cả cái “văn minh hơn” mình.
• Chính bằng cách thức tiếp nhận như vậy mà Nhật Bản thực sự đã “đi tắt đón đầu”
một cách thành công. Ở thời đại nào cũng vậy, chỉ một thời gian ngắn khi tiếp thu
“những cái nhất”, Nhật Bản đã đuổi kịp các nước tiên tiến nhất và xây dựng Nhật
Bản thành quốc gia tiên tiến nhất của của thời đại đó.
• Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chúng ta chủ trương “đi
tắt đón đầu” nắm bắt cho được những thành tựu tiên tiến nhất về khoa học, kỹ
thuật của nhân loại để xây dựng đất nước, làm cho nước ta tiến kịp các nước trong
khu vực và trên thế giới. Trong quá trình thực thi chính sách đó, chúng tôi nghĩ
rằng, những bài học của Nhật Bản trong việc tiếp nhận văn minh từ bên ngoài có ý nghĩa thiết thực.
Trong quá trình tiếp nhận đó, người Nhật cẩn thận khảo sát nhận định xem nên học
tập nước nào, học tập cái gì và học tập bằng cách nào để có thể bắt kịp với họ và xây
dựng đất nước thành quốc gia tiên tiến nhất. Đó là học tập cái nhất chứ không nhất thiết
phải học tập cái hơn. Chính cách học tập như vậy mới làm cho Nhật Bản, chỉ trong một
thời gian ngắn đã bắt kịp các nước phát triển nhất thế giới đương thời. Với một cái nhìn
tổng quan như vậy, kết quả nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả kinh ngạc nhờ áp dụng
phương pháp học tập phù hợp cũng như cách thức tiếp cận văn minh mới lạ bên ngoài của người Nhật.
- Nâng cao năng suất theo phương pháp cải tiến Kaizen tại công ty TNHH Nam Long và
công ty TNHH Hoàng Tâm theo ThS. Bùi Thành Tâm trên Tạp chí Công Thương :
Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, các công ty đều mong muốn giảm tỷ lệ hàng
lỗi, rút ngắn thời gian sản xuất, giảm chi phí sản xuất, giảm số lượng hàng tồn kho,... Để
thực hiện hóa những vấn đề này, nhiều công ty đã áp dụng phương pháp cải tiến kaizen.
Kaizen là phương pháp nâng cao năng suất thông qua những thay đổi nhỏ nhưng thường
xuyên để tạo ra những thay đổi lớn trong sản xuất với chi phí thấp. Những thay đổi nhỏ
được thực hiện hóa từ những ý tưởng của người lao động trực tiếp tại vị trí làm việc. Điều
này giúp quy trình sản xuất được cải tiến liên tục. Dựa trên yếu tố này, bài viết trình bày
những kết quả cải tiến kaizen thực tế trong một vài công ty, từ đó rút ra những kinh nghiệm nâng cao năng suất.
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu a. Mục tiêu:
- Tìm ra phương pháp có khả năng đem lại hiệu quả tốt hơn trong học tập đối với sinh viên
- Dự báo về những vấn đề học tập xảy ra trong tương lai b. Nhiệm vụ:
- Xem xét, tổng hợp kiến thức về đối tượng nghiên cứu
- Giải thích khái niệm, vai trò, ý nghĩa của hai phương pháp Shuhari và Kaizen
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: tiểu luận tập trung phân tích và so sánh hai phương pháp học
tập: Shuhari và Kaizen - Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi thời gian: 2 tuần từ 17/10/2023 đến 31/10/2023
- Phạm vi không gian: Trường Đại học Hà Nội
- Phạm vi nội dung: tiểu luận chủ yếu phân tích và so sánh 2 phương pháp Shuhari và
Kaizen, đưa ra thực trạng và kiến nghị sử dụng những phương pháp này để đem lại
hiệu quả trong việc học tập ở trường Đại học Hà Nội
5. Phương pháp nghiên cứu
a. Phương pháp điều tra, khảo sát bảng hỏi
Hình thức: trực tiếp và trực tuyến - Phỏng vấn trực tiếp
Đối tượng: khoảng 15 sinh viên đang thực nghiệm những phương pháp học tập của người Nhật
- Điền phiếu khảo sát trực tuyến
Đối tượng: khoảng 30 sinh viên hệ chính quy khoa Nhật (k20-k23) Dự
kiến các câu hỏi khảo sát: + Thông tin các nhân
+ Phương pháp học tập của bản thân hiện tại
+ Đã từng tìm hiểu hay áp dụng phương pháp học tập của người Nhật chưa? Cụ thể là phương pháp gì?
+ Đánh giá mức độ hiệu quả của cac phương pháp: - Không hiệu quả (0%)
- Hiệu quả một phần (20%) - Khá hiệu quả (50%)
- Hiệu quả (80%) - Rất hiệu quả
b. Phương pháp tìm kiếm, tổng hợp tài liệu
c. Phương pháp tập hợp số liệu, phân tích từ bảng hỏi, tài liệu tham khảo để rút ra kếtluận
d. Phương pháp so sánh và thực nghiệm
6. Ý nghĩa của đề tài
- Hình thành được phương pháp, tư duy hiệu quả phù hợp với bản thân
- Là giai đoạn tiền đề tạo điều kiện cho các bạn thực hiện tốt những dự án, bài báo cáo sau này.
7. Bố cục đề tài (dự kiến): 3 Phần A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 2. Mục tiêu nghiên cứu 3. Câu hỏi nghiên cứu
4. Đối tượng nghiên cứu 5. Phạm vi nghiên cứu
6. Phương pháp nghiên cứu
7. Cấu trúc của tiểu luận B. NỘI DUNG
Chương 1: Cơ sở lý luận 1. Khái niệm 2. Thực trạng 3. Lịch sử nghiên cứu
Chương 2: Phương pháp Shuhari và Kaizen A. Giới thiệu B. Nội dung I. Phương pháp Shuhari II. Phương pháp Kaizen III.
So sánh 2 phương pháp Shuhari và Kaizen 1. Giống nhau 2. Khác nhau
3. Kết luận và đề xuất
Chương 3: Shuhari và Kaizen ở Việt Nam 1. Shuhari ở Việt Nam 2. Kaizen ở Việt Nam
C. KẾT LUẬN D. TÀI LIỆU THAM KHẢO
Hà Nội, ngày .......tháng.......năm 2023 Đại diện nhóm
(Ký và ghi rõ họ tên)