



Preview text:
1 ĐỀ KIỂM TRA (Giữa kỳ) Mã đề: 2
Môn thi: Quản trị điểm đến
Hệ: Đại học chính quy Lớp: K7QTDL
Thời gian làm bài: 90 phút Đề bài:
I. TRẮC NGHIỆM (15 câu -3 điểm)
Anh/Chị hãy lựa chọn phương án trả lời đúng nhất
Câu 1. Các yếu tố hấp dẫn để marketing điểm đến du lịch:
A. Hấp dẫn về hình ảnh điểm đến; Hấp dẫn về cơ sở hạ tầng;
B. Hấp dẫn những đặc trưng và Con người tại điểm đến;
C. Tiện nghi công cộng và cá nhân hoá; D. Bao gồm A, B & C.
Câu 2. Theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Việt Nam được
thành …… vùng du lịch. A. 5 B. 6 C. 7 D. 8
Câu 3. Phương pháp chuẩn đối sánh (Benchmarking) là phương pháp cải tiến chất
lượng mang tính hệ thống và liên tục:
A. Dựa trên so sách thực trạng hoặc hiệu quả hoạt động giữa một tổ chức nào đó với
các mô hình thực hành đã được tiêu chuẩn hoá hoặc với các tổ chức tương tự;
B. Được sử dụng trong phạm vi nội bộ một doanh nghiệp để so sánh các hoạt động ở
bộ phận này với bộ phận khác;
C. DMOs cần hỗ trợ quy trình cải thiện chất lượng; D. Bao gồm A, B & C. 2
Câu 4. Chứng nhận Nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh (gọi tắt là nhãn Bông Sen
Xanh) được cấp cho …… đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường và phát
triển bền vững. A. Lưu trú B. Ăn uống; C. Vui chơi, giải trí. D. Vận chuyển
Câu 5. Các yếu tố quyết định marketing điểm đến du lịch, bao gồm:
A. Định hướng chiến lược, Nhận diện và hình ảnh điểm đến;
B. Tính hấp dẫn du lịch, Giá du lịch;
C. Sự tha gia của các bên liên quan (TPP), Thực hiện, giám sát và đánh giá; D. Bao gồm A và C.
Câu 6. Các thành tố chủ yếu của thương hiệu điểm đến du lịch, bao gồm:
A. Biểu trưng, Khẩu hiệu, Các hoạt động tiếp thị truyền thông;
B. Cảm nhận của khách du lịch về điểm đến du lịch;
C. Ứng xử của các chủ thể tại điểm đến du lịch, các yếu tố liên quan khác tạo nên nét
tinh tuý đặc sắc, khác biệt của sản phẩm du lịch cốt lõi tại điểm đến du lịch; D. Bao gồm A, B & C.
Câu 7. Các cấp độ quy hoạch phát triển điểm đến du lịch
A. Cấp quốc tế, Cấp quốc gia, Cấp vùng/miền, Cấp dưới vùng;
B. Cấp quốc tế, Cấp quốc gia, Cấp vùng/miền, Cấp điểm điển;
C. Cấp quốc tế, Câp quốc gia, Cấp dưới vùng, Cấp địa phương
D. Cấp quốc tế, Cấp quốc gia, Cấp địa phương, Cấp điểm đến.
Câu 8. Theo Marios Soteriades (2011) các thành tố Marketing điểm đến du lịch
A. Chủ thể thực hiện marketing;
B. Yếu tố hấp dẫn để marketing; C. Khách hàng mục tiêu; D. Bao gồm A, B và C 3
Câu 9. Giá trị thương hiệu du lịch Việt Nam
A. Lịch sử, Sự khác biệt, Sự mãnh liệt, Sự khác biệt;
B. Thời gian, Sự cam kết, Sự mãnh liệt, Sự huyền bí;
C. Sự huyền bí, Lịch sử, Sự khác biệt, Sự huyền bí;
D. Sự mãnh liệt, Sự khác biệt, Sự thay đổi, Lịch sử.
Câu 10. Theo UNWTO, thế giới được chia thành …… vùng du lịch A. 5 B. 6 C. 7 D. 8
Câu 11. Xây dựng chiến lược phát triển điểm đến du lịch gồm các hoạt động:
A. Phân tích môi trường, Thiết kế khung chiến lược, Xây dựng kế hoạch thực hiện, Tổ
chức và quản lý thực hiện.
B. Phân tích môi trường, Xây dựng kế hoạch thực hiện, Bố trí sắp xếp tổ chức; Kiểm soát thực hiện.
C. Phân tích môi trường, Xây dựng kế hoạch thực hiện, Đánh giá thực hiện, Kiểm soát thực hiện. D. Bao gồm A, B & C.
Câu 12. Chủ thể thực hiện marketing bao gồm:
A. Chính quyền địa phương; B. Cộng đồng kinh doanh; C. Dân cư địa phương; D. Bao gồm A, B & C
Câu 13. Định vị thị trường cần giải đáp câu hỏi:
A. Thị trường mục tiêu nhận thức về điểm đến như thế nào và điều gì là quan trọng đối
với thị trường mục tiêu;
B. Thị trường mục tiêu nhận thức về các đối thủ cạnh tranh của điểm đến như thế nào; 4
C. Điểm đến du lịch cần sử dụng những thuộc tính nào phân biệt nó với các đối thủ
cạnh tranh cũng như để sử dụng tốt nhất các nguồn lực giới hạn của nó; D. Bao gồm A, B & C.
Câu 14. Logo du lịch Việt Nam gắn với hình ảnh hoa: A. Hoa Sen B. Hoa Lan C. Hoa Đào Chuông; D. Hoa Sữa.
Câu 15. Tuyên bố về thuơng hiệu du lịch Việt Nam hiện nay:
A. Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn;
B. Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông;
C. Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận;
D. Việt Nam – Điểm đến thân thiện
II. ĐÚNG – SAI GIẢI THÍCH (3 câu – 3 điểm)
Câu 1. Quy hoạch phát triển điểm đến du lịch định hướng phản ứng và phòng ngừa các rủi ro.
Câu 2. Theo Marios Soteriades (2011), các thành tố marketing điểm đến du lịch gồm:
Chủ thể thực hiện marketing, yếu tố hấp dẫn để marketing và nhà cung cấp dịch vụ du lịch.
Câu 3. Các yếu tố quyết định marketing điểm đến du lịch bao gồm: Định hướng chiến
lược; nhận diện và hình ảnh điểm đến, sự tham gia của các bên liên quan (hợp tác công
tư); thực hiện giám sát và đánh giá.
III. LUẬN (3 điểm)
Anh/Chị hãy phân tích việc xúc tiến hiệu quả qua yếu tố giá của điểm đến du
lịch và những yêu cầu đặt ra đối với công tác quản lý giá tại điểm đến du lịch; Liên hệ
phân tích hiệu quả xúc tiến du lịch qua yếu tố gia thành công của một điểm đến du lịch
trong nước hoặc quốc tế.
IV. MỞ RỘNG (1 điểm)
Anh/Chị hãy trình bày tiềm năng phát triển du lịch ẩm thực tại Việt Nam.