Đề năm ngoái - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
Để theo dõi tình trạng của các hoạt động nội bộ công ty các nhà quản lý sử dụng hệ thống thông tin nào. Giải pháp và công nghệ sử dụng cho việc giảm tác hại đến môi trường và tiêu thụ điện năng được gọi là gì. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 49328626
.MÀU ĐỎ ĐÚNG HAY MÀU VÀNG ĐÚNG VẬY MN (vàng)
CÂU 1: Để theo dõi tình trạng của các hoạt động nội bộ công ty các nhà quản lý sử
dụng hệ thống thông tin nào? a. MIS mà nhỉ a. DSS b. ESS
c. TPS ( này mới đúng)
Câu 2: Giải pháp và công nghệ sử dụng cho việc giảm tác hại đến môi trường và tiêu
thụ điện năng được gọi là gì? a. Điện toán xanh
b. Kiến trúc hướng dịch vụ
c. Điện toán lượng tử
d. Nền tảng di động
Câu 3:Lưu giữ hồ sơ tài chính của tổ chức là mục đích trọng tâm của chức năng kinh doanh nào? a. Mua bán và sản xuất b. Tài chính và bán hàng
c. Tài chính và kế toán
d. Sản xuất và kế toán
Cau 4:Một giải pháp truyền thống sau đây cho phép các nhà sản xuất để đối phó
với bất ổn trong chuỗi cung ứng? a. Bổ sung liên tục
b. Chiến lược Just-in-time
c. Lập kế hoạch nhu cầu
d. Dự trữ hàng tồn kho
Câu 5: Hệ thống nào tạo điều kiện cho các nhà ra quyết định làm việc theo
nhóm để đưa ra các giải pháp về các vấn đề phi cấu trúc. Hệ hỗ trợ ra quyết định nhóm - GDSS
A. Hệ thống thông tin địa lý - GIS
B. Hệ hỗ trợ ra quyết định - DSS
C. Hệ hỗ trợ điều hành - ESS
Câu 6: Công nghệ nào làm thay đổi triệt để bối cảnh kinh doanh và môi trường A. Phân chia B. Sáng tạo C. Bùng nổ D. Đột phá
Câu 7: Hệ thống nào được dùng để dự đoán xu hướng trong ngành của nhà
cung cấp có thể ảnh hưởng đến công ty trong năm tới A. ESS lOMoARcPSD| 49328626 B. TPS C. MIS D. DSS
Câu 8: Trong một đại lý bán lẻ, hệ thống nào sẽ được cập nhật các dữ liệu của
đơn hàng khi có đơn đặt hàng a. DSS b. ESS c. MIS d. TPS
Câu 9: Khi một công ty mua trên thị trường những gì mà nó không thể tự làm,
các chi phí phát sinh được gọi là A. Chi phí chuyển đổi
B. Chi phí đào tạoC. Chi phí giao dịch D. Chi phí đại diện
Câu 10: Các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng phụ trách việc phân tích
dữ liệu khách hàng để cung cấp thông tin cho việc nâng cao hiệu quả kinh
doanh mô tả tốt nhất ứng dụng nào? a. SCM hướng phân tích
b. SCM hướng hoạt động
c. CRM hướng hoạt động
d. CRM hướng phân tích
Câu 11: Một chuỗi cung ứng do đơn hàng của khách được gọi là? A. Mô hình kéo
B. Mô hình theo định hướng bổ sung C. Mô hình đẩy
D. Mô hình tối ưu hóa
Câu 12: Các loại phần mềm được tạo ra và cập nhật bởi cộng đồng các lập trình
viên trên toàn thế giới mang tính có sẵn và miễn phí được gọi là? a. Mã nguồn mở b. Mashup c. Gia công d. Mã nguồn đóng
Câu 13: Giai đoạn tốn kém nhiều chi phí và thời gian nhất của việc phát triển hệ thống thông tin là A. Thiết kế hệ thống B. Kiểm thử
C. Vận hành và bảo trì lOMoARcPSD| 49328626 D. Chuyển đổi
Câu 14: Mô hình chuỗi giá trị
A. Coi chuỗi cung ứng là hoạt động chính để gia tăng giá trị
B. Phân loại 5 lợi ích liên quan đến tăng giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty
C. Phân loại 4 chiến lược cơ bản mà một công ty có thể sử dụng để tăng cường chuỗi giá trị
D. Nêu bật các hoạt động cụ thể trong kinh doanh mà có thể áp dụng
chiến lược cạnh tranh tốt nhất
Câu 15: Đâu không phải là xu hướng hiện tại của thương mại điện tử a. Ứng dụng(apps)
b. Dịch vụ dựa trên vị trí c. Mạng xã hội d. Ảo hóa
Câu 16: Đâu không phải là lợi thế của điện toán đám mây
a. Có khả năng hỗ trợ công việc từ xa
b. Có khả năng cải thiện giao tiếp và truyền thông
c. Khả năng hỗ trợ điện toán di động
d. Có khả năng giảm chi phí lưu trữ dữ liệu
Câu 17: Đâu không phải là một trong những chức năng quản lý của mô hình
truyền thống. (lập kế hoạch, tổ chức,phối hợp, quyết định và kiểm soát) A. Lập kế hoạch B. Giao tiếp C. Hợp tác(phối hợp) D. Kiểm soát
Câu 18: Trong vòng đời phát triển hệ thống truyền thông, người dùng cuối
A. Không phải là đầu vào
B. Bị giới hạn trong việc cung cấp yêu cầu thông tin và rà soát các công
việc của cán bộ kỹ thuật.
C. Là thành viên quan trọng trong các giai đoạn từ phân tích cho đến bảo trì.
D. Là quan trọng chỉ trong giai đoạn kiểm thử.
Câu 19: Sử dụng chiến lược cạnh tranh nào để tạo ra lòng trung thành thương
hiệu bằng cách phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới và độc đáo mà không dễ
để sao chép bởi đối thủ cạnh tranh
a. Chi phí dẫn đầu thấp b. Chăm sóc khách hàng
c. Tùy biến hàng loạt ( mass customization)
d. Đa dạng/ Khác biệt hóa sản phẩm
Câu 20: Trong một tổ chức có phân cấp, cấp trung bao gồm:
A. Lao động tri thức, nhân viên tác nghiệp lOMoARcPSD| 49328626
B. Nhân viên quản lý và lao động trí thức
C. Lao động dịch vụ và nhân viên quản lý
D. Lao động dữ liệu và lao động tri thức
Câu 21: Hai mặt của công nghệ hợp tác:
a. Không gian và thời gian
b. Thông tin và mối quan hệ
c. Thông tin và thời gian
d. Công nghệ thông tin và quản trị
Câu 22: Mục tiêu của tổ chức là gì?
A. Là những điều tổ chức cần đạt đến thông qua các hoạt động của tổ
chức quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức.
B. Là hình thức tồn tại của tổ chức, biểu thị việc sắp xếp theo trật tự nào đó
của mỗi bộ phận của tổ chức cùng với mối quan hệ giữa chúng.
C. Là tập hợp các chủ trương và hành động về phương diện nào đó để đạt
được mục tiêu mà tổ chức hướng đến.
D. Là những phương diện hoạt động chủ yếu của tổ chức được cụ thể hóa
thành các nhiệm vụ, quyền hạn.
Câu 23: Xử lý trong hệ thống thông tin:
a. Thực hiện chuyển thông tin đã được xử lí đến con người hoặc hoạt động sử dụng nó
b. Là phản hồi đã được xử lí để tạo ra thông tin có ý nghĩa
c. Thực hiện chuyển dữ liệu đến con người hoặc hoạt động sử dụng nó
d. Thực hiện chuyển đổi dữ liệu thô thành thông tin có ý nghĩa
Câu 24:Trong quá trình nào của xây dựng hệ thống, các thông số kỹ thuật mà
được chuẩn bị trong giai đoạn thiết kế được chuyển đổi sang mã phần mềm?
a. Phân tích và thiết kế hệ thống b. Lập trình c. triển khai d. Chuyển đổi
Câu 25 Điều nào xảy ra khi cùng một dữ liệu được sao chép ở nhiều tập tin của một cơ sở dữ liệu ? a. Độc lập dữ liệu b. Khác biệt dữ liệu c. Phân vùng dữ liệu
d. Dư thừa dữ liệu
Câu 26 Ngành kinh doanh nào sau đây có rào cản gia nhập thị trường cao? a. Mỹ nghệ b. Thời trang c. Dầu khí d. Nhà hàng (thấp) lOMoARcPSD| 49328626
Câu 27 Điều nào sau đây không phải là một trong những thành phần của hệ
thống thông tin để tạo ra thông tin?
a. Quy trình thủ tục xử lý b. Tri thức c. Dữ liệu d. Phương tiện xử lý
Câu 28: Các công ty sử dụng một chiến lược nào sau đây để cung cấp một sản
phẩm hoặc dịch vụ chuyên biệt cho một thị trường mục tiêu hẹp hơn so với
các đối thủ cạnh tranh A. Tùy chỉnh hàng loạt
B. Thị trường ngách/phân khúc thị trường C. Khác biệt sản phẩm
D. Dẫn đầu chi phí thấp
Câu 29:Quảng cáo theo vùng địa lý gửi các quảng cáo đến người dùng dựa vào? a. Sở thích mua sắm b. Địa chỉ nhà c. Định vị GIS d. Hành vi web
Câu 30: Để quản lý và đánh giá sự hiệu quả của việc thay đổi quy trình kinh
doanh, các nhà quản lý thường sử dụng: a. Kiểm thử b.
Quản lý quy trình kinh doanh - BPM c. Chuẩn hóa quy trình d.
tái thiết kế quy trình kinh doanh Câu 31 Thiết kế hệ thống là?
a. Quan tâm đến khía cạnh logic của giải pháp hệ thống
b. Cho thấy hệ thống sẽ đáp ứng như thế nào với các yêu cầu về thông tin
c. xác định các yêu cầu về thông tin mà người dùng cần
d. Mô tả hệ thống phải làm gì để đạt được các yêu cầu về thông tinCâu 32:
Hệ thống nào thu thập dữ liệu từ các quy trình kinh doanh khác nhau và
lưu trữ nó trong một kho dữ liệu chung và được sử dụng bởi các bộ phận
khác nhau của doanh nghiệp?
a. Hệ thống xử lý giao dịch
b. Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp/quản lý doanh nghiệp (ERP)
c. Hệ thống thông tin quản lý
d. Hệ thống quản lý tri thức lOMoARcPSD| 49328626
Câu 33: Hệ thống nào dùng để củng cố kiến thức và kinh nghiệm liên quan
trong công ty và làm cho nó sẵn sàng để cải thiện quy trình kinh doanh và ra quyết định quản lý? a. ERP b. SCM` c. KMS d. CRM
Câu 34:Một mạng lưới các tổ chức và quy trình kinh doanh để mua sắm nguyên
vật liệu, chuyển các vật liệu này thành các sản phẩm trung gian và thành phẩm,
và phân phối các sản phẩm đã hoàn thành đến khách hàng được gọi là? a. chuỗi giá trị b. Kênh tiếp thị c. Hệ thống thông tin d. Chuỗi cung ứng
Câu 35: Đâu là một dữ liệu thô trong chuỗi cửa hàng bán xe máy Honda?
a. Doanh số bán honda vision tăng 20% so với tháng trước ở các cửa hàng tại Đà Nẵng
b. 1 chiếc Honda Lead được bán vào ngày 20/07/2021
c. Doanh thu bán xe máy ở chi nhánh Tường Phát 2 cao hơn so với các chi
nhánh còn lại ở Đà Nẵng
d. Trung bình có 1 chiếc AirBlade được bán hàng ngày ở chi nhánh Tường Phát 2
Câu 36: Chi phí cho các công ty hoạt động trên quy mô toàn cầu đã được giảm đáng kể nhờ: A. Internet
B. Sự gia tăng nội dung kỹ thuật số
C. Đầu tư vào tài sản bổ sung của tổ chức D. Công nghệ NORA
Câu 37: Sử dụng công nghệ số và internet để thực hiện các quy trình kinh doanh
chính trong doanh nghiệp gọi là?
A) Kinh doanh điên t ̣ ử
B) thương mại điên tự̉
C) Hê thống thông tin quản lý.̣
D) Ứng dụng doanh nghiệp
Câu 38: Nguồn lực tài chính là gì?
a. Là điều kiện cần để thúc đẩy sự phát triển của tổ chức
b. Là điều kiện không thể thiếu để duy trì phát triển tổ chức
c. Là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu, nó quyết định tới sự thành bại của tổ chức
d. Là phương tiện để thúc đẩy sự phát triển của tổ chức. lOMoARcPSD| 49328626
Câu 39: Quyết định giới thiệu dòng sản phẩm mới thuộc loại quyết định nào? a. Không cấu trúc b. Định kỳ c. Có cấu trúc d. bán cấu trúc
Câu 40: theo lý thuyết, chi phí giao dịch:
a. các doanh nghiệp và cá nhân làm tăng chi phí giao dịch
b. các doanh nghiệp và cá nhân tìm kiếm tính kinh tế để tiết kiệm chi phí giao dịch
c. CNTT làm giảm chi phí giao dịch
d. CNTT làm tăng chi phí giao dịch
Câu 41: Trình bày các mục tiêu chiến lược đạt được bằng cách ứng dụng hệ thống thông tin quản lý
- Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh
- Sản phẩm, dịch vụ mới và mô hình kinh doanh mới
- Thân thiện khách hàng và nhà cung cấp
- Cải thiện ra quyết định - Lợi thế cạnh tranh
- Sự sống còn của doanh nghiệp
Câu 42: trình bày những giá trị doanh nghiệp của các hệ thống quản trị quan hệ
khách hàng giá trị doanh nghiệp của các hệ thống quản trị quan hệ khách hàng:
- Tăng sự hài lòng khách hàng
- Giảm chi phí tiếp thị trực tiếp; giảm chi phí cho khách hàng mua lại
- Hiệu quả tiếp thị; Tăng doanh số bán hàng
giá trị doanh nghiệp của các hệ thống quản trị chuỗi cung ứng
- dự trữ hàng tồn kho tối ưu
- cung cấp sản phẩm/ dịch vụ kịp thời, đúng cho khách hàng
- lựa chọn phương tiện vận tải hợp lý - cải thiện giao dịch mua bán/dịch vụ
- sử dụng hiệu quả tài sản giá trị hệ thống doanh nghiệp ERP:
- giảm chí phí quản lý đối tượng, dữ liệu thống nhất, ra quyết định nhanh
chóng => tăng hiệu quả hoạt động
- cung cấp dữ liệu cho toàn bộ hệ thống theo thời gian thực
- phản ứng nhanh với yêu cầu của kh về sp/dv
- có các công cụ phân tích để đánh giá hiệu quả hoạt động của đơn vị, chức năng, doanh nghiệp ĐỀ 2 TRẮC NGHIỆM lOMoARcPSD| 49328626
Câu1. Tổ chức, theo định hướng hành vi được định nghĩa là gì?
A. Là tập hợp các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm đã được điều chỉnh
trong một thời gian thông qua các xung đột và giải quyết xung đột
B. Là một cấu trúc xã hội chính thức, nhằm xử lý các nguồn tài nguyên từ môi
trường để ổn định xã hội
C. Là một cấu trúc xã hội chính thức, nhằm xử lý các nguồn tài nguyên từ môi
trường để tạo ra đầu ra
D. Là một đối tượng hợp pháp không có cấu trúc xã hội
Câu2. Mô hình chuỗi giá trị
A. Phân loại bốn chiến lược cơ bản mà một công ty có thể sử dụng để tăng cường chuỗi giá tị
B. Nêu bật các hoạt động cụ thể trong kinh doanh có thể áp dụng chiến
lược cạnh tranh tốt nhất C.
Phân loại lợi ích liên quan để tăng giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mộtcông ty D.
Coi chuỗi cung ứng là hoạt động chính để gia tăng giá trị câu 3.
Chức năng chịu trách nhiệm duy trì hồ sơ nhân viên là A. Mua bán và tiếp thị
B. Sản xuất và kế toán
C. Tài chính và kế toán D. Nguồn nhân lực câu 4. Cùng với vốn, yếu tố nào là
đầu vào sản xuất chính mà tổ chức sử dụng nhằm tạo ra sản phẩm và dịch vụ A. Chính trị B. Lao động
C. Văn hóa D. Cấu trúc câu 5. Ngành kinh doanh nào sau đây có rào cản gia
nhập thị trường thấp A. Dầu khí B. Hãng hàng không C. Ô tô D. Nhà hàng
6. Trong chính phủ điện tử, công nghệ nào cho phép chính phủ giao tiếp với
người dân, doanh nghiệp và các bộ phận khác của chính phủ
A. Internet và công nghệ mạng B. Viễn thông
C. Kinh doanh điện tử
D. Thương mại điện tử
7. Đâu là dữ liệu thô trong chuỗi cửa hàng Thế giới di động
A. Trung bình có 15 chiếc điện thoại hãng Samsung được bán hàng ngay ở chi nhánh Nguyễn văn linh lOMoARcPSD| 49328626
B. Doanh số bán điện thoại hãng Huawei giảm 70% so với tháng trước ở các cửa hàng tại Đà Nẵng
C. Dự báo sẽ bán được hơn 10% điện thoại Samsung trong năm tới
D. 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A52 được bán vào ngày 20/72/2021 8.
Công cụ nào dưới đây được dùng để đánh giá và chọn công cụ cộng tác cho tổ chức A. IBM Notes
B. Ma trận hợp tác không gian/ thời gian và công cụ xã hội C. Điện toán đám mây
D. Hệ thống cuộc họp ảo (Virtual meeting system)
9. Các công ty sử dụng một chiến lược nào sau để cung cấp một sản phẩm hoặc
dịch vụ chuyên biệt cho một thị trường mục tiêu hẹp hơn so với đối thủ cạnh tranh
A. Dẫn đầu chi phí thấp
B. Thị trường ngách/ phân khúc thị trường
C. Tùy chỉnh hàng loạt (mass customization) D. Khác biệt sản phẩm
10. Trong hệ thống phân cấp kinh doanh, cấp nào chịu trách nhiệm giám sát
các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp A. Quản lý cấp cao B. Nhân viên sale
C. Quản lý cấp tác nghiệp D. Quản lý cấp trung
11. Quá trình thể hiện một tập hợp các tài nguyên máy tính (chẳng hạn như năng
lực điện toán hoặc lưu trữ dữ liệu) mà có thể được truy cập không bị hạn chế
bởi cấu hình vật lý hoặc vị trí địa lý được gọi là? A. Máy tính phổ phát B. Điện toán tự trị C. Xử lý đa lõi
D. Điện toán đám mây
12. Sử dụng chiến lược cạnh tranh nào để tạo ra lòng trung thành thương
hiệu bằng các phát triển các sản phẩm và các dịch vụ mới và độc đáo mà
không dễ để sao chép bởi đối thủ cạnh tranh A. Chi phí dẫn đầu
B. Đa dạng/ Khác biệt sản phẩm C. Chăm sóc khách hàng D. Tùy biến hàng loạt
13. Hệ hỗ trợ điều hành (ESS) là hệ thống thông tin nhằm hỗ trợ cho
A. Các quá trình sản xuất hàng ngày
B. Ra quyết định và các hoạt động quản lý của quản lý cấp trung lOMoARcPSD| 49328626
C. Các hoạt động lập kế hoạch dài hạn của ban quản lý cấp cao
D. Nhân viên trí thức và dữ liệu trong tổ chức
14. Những người làm việc hợp tác có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo hơn
cho các sản phẩm, dịch vụ và quản lý hơn so với một số người làm việc riêng
biệt với nhau là lợi ích kinh doanh nào của hợp tác và làm việc nhóm A. Năm suất B. Đổi mới C. Hiệu quả tài chính D. Chất lượng
15. Đầu ra trong hệ thống thông tin
A. Thực hiện chuyển đổi thông tin đã được xử lý đến con người hoặc hoạt
động sử dụng nó
B. Thực hiện chuyển đổi dữ liệu thô thành thông tin có ý nghĩa
C. Là phản hồi đã được xử lý để tạo ra thông tin có ý nghĩa
Chiến lược chuyển đổi nào giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhất
D. Thực hiện chuyển dữ liệu đến con người hoặc hoạt động sử dụng nó 16. A. Thí điểm B. Theo từng giai đoạn C. Trực tiếp D. Song song
17. Nếu nhà quản lý tuân thủ một quá trình được định sẵn để ra quyết định kinh
doanh thì họ đang ra loại quyết định nào
A, QĐ có cấu trúc B. Bán cấu trúc C. Phi cấu trúc D. ad-hoc
18. Biện pháp nào được nhà quản lý sử dụng để đánh giá nội bộ sự thành công
về các khía cạnh tài chính, quy trình kinh doanh, khách hàng, sự học tập và phát
triển của doanh nghiệp là:
A. Chỉ số hiệu suất kinh doanh (KPIs)
B. Các tiêu chuẩn (Benchmarks)
C. Phương pháp cân bằng điểm (balanced scorecard method)
D. Quản lý hiệu suất kinh doanh (BPM)
19. Tất cả các hoạt động bên trong công ty để chuyển các đầu vào thành các
đầu ra, tính từ thời điểm các đầu vào đi vào trong tổ chức đến thời điểm các
sản phẩm được phân phối ra khỏi tổ chức được gọi là gì?
A. Chuỗi cung ứng thượng lưu B. CCU hạ lưu C. CCU trung lưu lOMoARcPSD| 49328626 D. CCU bên ngoài
20. Trong hiệu ứng BullWhip, thông tin về nhu cầu sản phẩm sẽ biến dạng như
thế nào theo hướng từ người tiêu dùng đến nhà cung cấp A. Không thay đổi B. Tăng dần C. Giảm dần D. Lúc tăng lúc giảm
21. Đâu không phải là chưcs năng của hệ thống lập kế hoạch chuỗi cung ứng?
A. Thiết lập các mức tồn kho cho nguyên liệu và thành phẩm
B. Xác định các phương thức vận tải để sử dụng cho phân phối sản phẩm
C. Xác định nơi để lưu trữ hàng hóa thành phẩm
D. Theo dõi tình trạng vật lý của hàng hóa (thực hiện)
22. Điều nào sau đây đề cập đến khả năng của một máy tính, sản phẩm hoặc hệ
thống để mở rộng phục vụ cho một số lượng người dùng lớn mà không bị vỡ kết cấu? A. gian hóa B. Khả năng giãn
C. Khả năng mở rộng D. Khả năng tùy biến
23. Nguồn lực con người là
A. Là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu, nó quyết định đến sự thành bại của tổ chức
B. Là điều kiện không thể thiếu để duy trì phát triển tổ chức
C. Là phương tiện để thúc đẩy sự phát triển của tổ chức
D. Là điều kiện cần để thúc đẩy sự phát triển của tổ chức
24. Giai đoạn nào của việc xây dựng hệ thống tạo ra các thông số kỹ thuật thiết Kế? . Chuyển đổi
B. Thiết kế hệ thống C. Kiếm thử
D. Phân tích hệ thống
25. Hệ thống nào được sử dụng để tạo ra các báo cáo, giúp xác định những nhà
cung cấp tốt để đảm bảo lịch sản xuất của công ty? A. ESS MIS B. C. TPS D. DSS