Đề tài chương 3 Thống kê ứng dụng | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Dựa vào khảo sát đã thực hiện ở đề tài cuối chương 1, ta thấy Số lần quảng cáo của một video trên Youtube là dữ liệu định lượng, nhưng không tuân theo phân phối chuẩn. Kiểm định giả thuyết cho rằng tỷ lệ số lần quảng cáo không quá 2 lần. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46663874
Dựa vào khảo sát đã thực hiện ở đề tài cuối chương 1, ta thấy Số lần quảng cáo của
một video trên Youtube dữ liệu định lượng, nhưng không tuân theo phân phối
chuẩn (dựa vào Q-Q plot)
Vì thế ta quy ước:
- Số lần quảng cáo không quá 2 lần nhận giá trị “0”
- Số lần quảng cáo trên 2 lần nhận giá trị “1”
Ta có bộ dữ liệu mới với bảng tần số, tần suất như sau:
1. Kiểm định giả thuyết cho rằng tỷ lệ số lần quảng cáo không quá 2 lần
nhiều hơn tỷ lệ số lần quảng cáo trên 2 lần với mức ý nghĩa 10%
Bài toán kiểm định
Mức ý nghĩa
Các thông tin bài toán
○ Miền nhận giá trị ○
Giá trị kiểm định
Giá trị kiểm định không thuộc miền , bác bỏ . Thông tin trên là đúng.
lOMoARcPSD| 46663874
Kiểm tra bằng Stata
→ Bộ dữ liệu tuân theo giả định phương sai không bằng nhau vì F(33,68,0.95) =
0.592 > f = 0.2768
2. Kiểm định giả thuyết cho rằng tỷ lệ số lần quảng cáo không quá 2 lần
nhiều hơn tỷ lệ số lần quảng cáo trên 2 lần với mức ý nghĩa 5%
Bài toán kiểm định
Mức ý nghĩa
Các thông tin bài toán
○ Miền nhận giá trị ○
Giá trị kiểm định
Giá trị kiểm định không thuộc miền , bác bỏ . Thông tin trên là đúng.
lOMoARcPSD| 46663874
Kiểm tra bằng Stata
→ Bộ dữ liệu tuân theo giả định phương sai không bằng nhau vì F(33,68,0.975) =
0.534 > f = 0.2768
3. Kiểm định giả thuyết cho rằng tỷ lệ số lần quảng cáo không quá 2 lần
nhiều hơn tỷ lệ số lần quảng cáo trên 2 lần với mức ý nghĩa 1%
Bài toán kiểm định
Mức ý nghĩa
Các thông tin bài toán
○ Miền nhận giá trị ○
Giá trị kiểm định
Giá trị kiểm định không thuộc miền , bác bỏ . Thông tin trên là đúng.
lOMoARcPSD| 46663874
Kiểm tra bằng Stata
→ Bộ dữ liệu tuân theo giả định phương sai không bằng nhau vì F(33,68,0.995) =
0.4342 > f = 0.2768
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46663874
Dựa vào khảo sát đã thực hiện ở đề tài cuối chương 1, ta thấy Số lần quảng cáo của
một video trên Youtube
dữ liệu định lượng, nhưng không tuân theo phân phối
chuẩn
(dựa vào Q-Q plot)
Vì thế ta quy ước:
- Số lần quảng cáo không quá 2 lần nhận giá trị “0”
- Số lần quảng cáo trên 2 lần nhận giá trị “1”
Ta có bộ dữ liệu mới với bảng tần số, tần suất như sau: 1.
Kiểm định giả thuyết cho rằng tỷ lệ số lần quảng cáo không quá 2 lần
nhiều hơn tỷ lệ số lần quảng cáo trên 2 lần với mức ý nghĩa 10% ○ Bài toán kiểm định Mức ý nghĩa
○ Các thông tin bài toán
○ Miền nhận giá trị ○ Giá trị kiểm định
○ Giá trị kiểm định không thuộc miền , bác bỏ . Thông tin trên là đúng. lOMoAR cPSD| 46663874 ○ Kiểm tra bằng Stata
→ Bộ dữ liệu tuân theo giả định phương sai không bằng nhau vì F(33,68,0.95) = 0.592 > f = 0.2768 2.
Kiểm định giả thuyết cho rằng tỷ lệ số lần quảng cáo không quá 2 lần
nhiều hơn tỷ lệ số lần quảng cáo trên 2 lần với mức ý nghĩa 5% ○ Bài toán kiểm định Mức ý nghĩa
○ Các thông tin bài toán
○ Miền nhận giá trị ○ Giá trị kiểm định
○ Giá trị kiểm định không thuộc miền , bác bỏ . Thông tin trên là đúng. lOMoAR cPSD| 46663874 ○ Kiểm tra bằng Stata
→ Bộ dữ liệu tuân theo giả định phương sai không bằng nhau vì F(33,68,0.975) = 0.534 > f = 0.2768 3.
Kiểm định giả thuyết cho rằng tỷ lệ số lần quảng cáo không quá 2 lần
nhiều hơn tỷ lệ số lần quảng cáo trên 2 lần với mức ý nghĩa 1% ○ Bài toán kiểm định Mức ý nghĩa
○ Các thông tin bài toán
○ Miền nhận giá trị ○ Giá trị kiểm định
○ Giá trị kiểm định không thuộc miền , bác bỏ . Thông tin trên là đúng. lOMoAR cPSD| 46663874 ○ Kiểm tra bằng Stata
→ Bộ dữ liệu tuân theo giả định phương sai không bằng nhau vì F(33,68,0.995) = 0.4342 > f = 0.2768