Đề tài: IMC plan cho thương hiệu Icon DenimFina - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Đề tài: IMC plan cho thương hiệu Icon DenimFina - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
QUẢN TRỊ TRUYỀN
THÔNG MARKETING
TỔNG HỢP
Đề tài: IMC plan cho thương hiệu Icon Denim
Lớp: 0500
Học kì: 2331
Thực hiện bởi: Nhóm 1
Giáo viên hướng dẫn: Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh.
Tháng 11/2023
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA
SEN
QUẢN TRỊ TRUYỀN
THÔNG MARKETING
TỔNG HỢP
Đề tài: IMC plan cho thương hiệu Icon Denim
Lớp: 0500
Học kì: 2331
Thực hiện bởi: Nhóm 1
Giáo viên hướng dẫn: Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh.
Tháng 11/2
3
BẢNG PHÂN CÔNG
Họ và tên MSSV Vai trò, công việc phụ
trách
Mức độ
hoàn
thành
Điểm làm
việc
nhóm
Đặng Nguyễn Quỳnh
Trâm
2214010
1
Làm nội dung, lên master
plan, budget, thuyết trình
100 % 100 %
Bùi Lê Đông Vy 2210978
5
Làm nội dung, ppt, thuyết
trình
100 % 100 %
Trương Đại Long 2210015
4
Làm nội dung, thuyết trình 100 % 100 %
Nguyễn Hoàng Ngọc
Phương
2210633
4
Làm nội dung, lên master
plan, budget, thuyết trình
100 % 100 %
Lê Mai Hoa 2210963
2
Làm nội dung, lên master
plan, budget, thuyết trình
100 % 100 %
Nguyễn Trung Kiên 2211431
4
Làm nội dung, lên master
plan, budget, thuyết trình
100 % 100 %
Nguyễn Phước Phát 2200869
4
Làm nội dung, thuyết trình 40% 40%
4
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
5
LỜI MỞ ĐẦU
6
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tụi em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy Đỗ Huỳnh
Lâm Thịnh. Trong quá trình học tập tìm hiểu môn Quản trị truyền thông Marketing
tích hợp, tụi em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, hưỡng dẫn tâm huyết
tận tình của thầy. Thầy đã giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức về môn học này để
thể hoàn thành được báo cáo này.
Trong quá trình làm bài chắc chắn khó tránh khỏi những thiếu sót. Do đó, tụi em
kính mong nhận được những lời góp ý của thầy để bài tiểu luận của tụi em ngày càng
hoàn thiện hơn.
Tụi em xin chân thành cảm ơn!
7
MỤC LỤC
BẢNG PHÂN CÔNG........................................................................................................2
LỜI MỞ ĐẦU....................................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................... 4
MỤC LỤC.........................................................................................................................5
PHẦN 1: BRIEF RECALL................................................................................................6
1. Giới thiệu:.............................................................................................................6
2. STP.......................................................................................................................7
PHẦN 2: STRATEGIC DIRECTION................................................................................8
1. Market overview/ Competitor Review:.................................................................8
Consumer Need............................................................................................................ 18
8
DANH MỤC HÌNH ẢNH
9
PHẦN 1: BRIEF RECALL
1. Giới thiệu:
Về thương hiệu: “Enjoy Life - thời trang của sự tận hưởng.”
Với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng trong hành trình tận hưởng cuộc sống. Sứ mệnh
của ICONDENIM giờ đây sẽ còn tiếp tục gìn giữ những giá trị bổ sung những vai
trò mới. Đó chính mang phong cách thời trang đến với mọi chàng trai từ văn phòng
làm việc ra ngoài phố, truyền cảm hứng để nam giới tự tin mỗi nơi mình đến trong
mọi khoảnh khắc.
Về sản phẩm: SMART JEANS - SẴN SÀNG CHO MỌI KHOẢNH KHẮC
Smart Jeans siêu co giãn, nhẹ hơn quần jeans thường, tối ưu form dáng, khóa kéo tiện lợi,
màu sắc basic.
Mục tiêu Truyền thông: Tăng awareness và thúc đẩy doanh thu cho dòng sản phẩm mới
đến từ ICONDENIM là Smart Jeans
Các tính năng chính:
- Công nghệ tích hợp: Mỗi chiếc Smart Jeans đều tích hợp các yếu tố công nghệ kín
đáo, nâng cao trải nghiệm của người mặc.
- Kết nối thông minh: Luôn kết nối dễ dàng với ứng dụng Biểu tượng Demin, cung
cấp các tính năng như đề xuất phong cách, theo dõi sức khỏe và chia sẻ trên mạng
xã hội.
- Phong cách sống đa năng: Từ văn phòng đến các cuộc tụ họp xã hội, Smart Jeans
thích ứng với lối sống năng động của bạn, mang đến sự thoải mái và bền bỉ cho
mọi dịp.
- Xu hướng thời trang: Được chế tạo với độ chính xác và phong cách, Quần jean
thông minh của Demin Icon không chỉ là một loại quần áo; chúng là tuyên ngôn
thời trang phản ánh cam kết đổi mới của thương hiệu.
10
2. STP
SEGMENTATION
Nhân khẩu học: Icon Denim hướng tới các đối tượng khách hàng trẻ tuổi đến trung niên,
từ 18 - 35 tuổi, giới tính NAM, có thu nhập từ trung bình đến cao.
Địa lý: Icon Denim tập trung vào các thành phố và khu vực đô thị
Tâm học: Đối tượng khách hàng của Icon Denim những người sự quan tâm đến
thời trang và chất lượng sản phẩm.
Hành vi: Có thói quen mua sắm thường xuyên, đặc biệt là các sản phẩm thời trang.
TARGETING
Nhân khẩu học: Nhóm đối tượng khách hàng Icon Denim hướng tới có độ tuổi từ 20
đến 35, giới tính NAM, có thu nhập trung bình đến cao
Địa lý: Icon Denim tập trung vào các thành phố LỚN và khu vực đô thị, nơi có đông đảo
người tiêu dùng và các trung tâm mua sắm.
Tâm lý học: Là người muốn sở hữu những sản phẩm jeans chất lượng cao, phong cách
phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại.
Hành vi: Khách hàng của Icon Denim những người mua sắm thường xuyên quan
tâm đến giá trị của sản phẩm. Họ tìm kiếm các sản phẩm jeans chất lượng cao với giá cả
hợp lý và có thể sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm có giá trị cao.
POSITIONING
ICONDENIM luôn luôn hướng tới "giá trị thực" & "giá trị tinh thần" của mọi trang phục.
Tháng 12/2022 đội ngũ lãnh đạo của ICONDENIM chính thức công bố tái định vị thương
hiệu với khẩu hiệu mới "Enjoy Life" (Hãy tận hưởng cuộc sống!) với sứ mệnh đồng hành
cùng khách hàng trong hành trình tận hưởng cuộc sống.
CEO Đặng Bảo Vinh chia sẻ: "Thời trang đối với ICONDENIM giờ đây không chỉ
đơn thuần việc chúng tôi bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Hơn cả, chúng tôi mong
muốn rằng ICONDENIM sẽ có thể trở thành "người đồng hành" với họ để giúp họ tự tin
trả lời câu hỏi mỗi ngày nên mặc gì và gạt bỏ đi mọi lo lắng vì thời trang là để tận hưởng,
là trải nghiệm của sự tự do, phóng khoáng và yêu chính mình!".
11
Với nhận diện thương hiệu mới, ICONDENIM hướng đến hình ảnh hiện đại, tiệm cận với
những dòng chảy xu hướng mới nhất. Hơn cả, hình ảnh mới này cũng khẳng định cho sự
tự tin của ICONDENIM trong hành trình tới, theo đuổi tham vọng sứ mệnh giúp cho
người trẻ tận hưởng cuộc sống từ chính phong cách thời trang của mình.
PHẦN 2: STRATEGIC DIRECTION
Market overview/ Competitor Review:
- Ngành thời trang trên thị trường Việt Nam hiện nay:
Trong thời đại công nghệ mạng hội phát triển nhanh chóng hiện nay, xu
hướng thời trang đã những sự thay đổi đáng kể. Thị trường thời trang nam tại Việt
Nam đang trải qua mức tăng trưởng nhanh chóng. Từ việc chỉ mua những món đồ cần
thiết, người đàn ông hiện đại đang ngày càng quan tâm đến ngoại hình và xu hướng. Các
thương hiệu thời trang tại Việt Nam ngày nay đang
phát triển những sản phẩm sự sáng tạo đa dạng
về thiết kế, đồng thời cung cấp các lựa chọn về mức
giá phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Vào năm 2019, giá trị bán lẻ của ngành thời
trang nam tăng 10% đạt mức 22.2 nghìn tỷ VND.
Trong giai đoạn tới, dự kiến giá trị bán lẻ sẽ lên đến
13%, cùng doanh thu đạt 40,5 nghìn tỷ đồng vào năm
2024. (nguồn: Euromonitor)
Với sự tăng trưởng nhanh chóng, các nhãn hàng phải đối mặt với sự cạnh tranh
khốc liệt trên thị trường. Các thương hiệu thời trang nam hiện nay được ưa chuộng:
An Phước
Blue Exchange
PT2000
Owen
Yame
12
| 1/33

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG MARKETING TỔNG HỢP
Đề tài: IMC plan cho thương hiệu Icon Denim Lớp: 0500 Học kì: 2331
Thực hiện bởi: Nhóm 1
Giáo viên hướng dẫn: Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh. Tháng 11/2023
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG MARKETING TỔNG HỢP
Đề tài: IMC plan cho thương hiệu Icon Denim Lớp: 0500 Học kì: 2331
Thực hiện bởi: Nhóm 1
Giáo viên hướng dẫn: Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh. Tháng 11/2 3 BẢNG PHÂN CÔNG Họ và tên MSSV Vai trò, công việc phụ Mức độ Điểm làm trách hoàn việc thành nhóm Đặng Nguyễn Quỳnh 2214010 Làm nội dung, lên master 100 % 100 % Trâm 1 plan, budget, thuyết trình Bùi Lê Đông Vy 2210978
Làm nội dung, ppt, thuyết 100 % 100 % 5 trình Trương Đại Long 2210015
Làm nội dung, thuyết trình 100 % 100 % 4 Nguyễn Hoàng Ngọc 2210633 Làm nội dung, lên master 100 % 100 % Phương 4 plan, budget, thuyết trình Lê Mai Hoa 2210963 Làm nội dung, lên master 100 % 100 % 2 plan, budget, thuyết trình Nguyễn Trung Kiên 2211431 Làm nội dung, lên master 100 % 100 % 4 plan, budget, thuyết trình Nguyễn Phước Phát 2200869
Làm nội dung, thuyết trình 40% 40% 4 4
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN 5 LỜI MỞ ĐẦU 6 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tụi em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy Đỗ Huỳnh
Lâm Thịnh. Trong quá trình học tập và tìm hiểu môn Quản trị truyền thông Marketing
tích hợp, tụi em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, hưỡng dẫn tâm huyết và
tận tình của thầy. Thầy đã giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức về môn học này để có
thể hoàn thành được báo cáo này.
Trong quá trình làm bài chắc chắn khó tránh khỏi những thiếu sót. Do đó, tụi em
kính mong nhận được những lời góp ý của thầy để bài tiểu luận của tụi em ngày càng hoàn thiện hơn.
Tụi em xin chân thành cảm ơn! 7 MỤC LỤC
BẢNG PHÂN CÔNG........................................................................................................2
LỜI MỞ ĐẦU.................................................................................................................... 3
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................... 4
MỤC LỤC.........................................................................................................................5
PHẦN 1: BRIEF RECALL................................................................................................6 1.
Giới thiệu:.............................................................................................................6 2.
STP....................................................................................................................... 7
PHẦN 2: STRATEGIC DIRECTION................................................................................8 1.
Market overview/ Competitor Review:.................................................................8
Consumer Need............................................................................................................ 18 8 DANH MỤC HÌNH ẢNH 9 PHẦN 1: BRIEF RECALL 1. Giới thiệu:
Về thương hiệu: “Enjoy Life - thời trang của sự tận hưởng.”
Với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng trong hành trình tận hưởng cuộc sống. Sứ mệnh
của ICONDENIM giờ đây sẽ còn tiếp tục gìn giữ những giá trị cũ và bổ sung những vai
trò mới. Đó chính là mang phong cách thời trang đến với mọi chàng trai từ văn phòng
làm việc ra ngoài phố, truyền cảm hứng để nam giới tự tin ở mỗi nơi mình đến và trong mọi khoảnh khắc.
Về sản phẩm: SMART JEANS - SẴN SÀNG CHO MỌI KHOẢNH KHẮC
Smart Jeans siêu co giãn, nhẹ hơn quần jeans thường, tối ưu form dáng, khóa kéo tiện lợi, màu sắc basic.
Mục tiêu Truyền thông: Tăng awareness và thúc đẩy doanh thu cho dòng sản phẩm mới
đến từ ICONDENIM là Smart Jeans Các tính năng chính: -
Công nghệ tích hợp: Mỗi chiếc Smart Jeans đều tích hợp các yếu tố công nghệ kín
đáo, nâng cao trải nghiệm của người mặc. -
Kết nối thông minh: Luôn kết nối dễ dàng với ứng dụng Biểu tượng Demin, cung
cấp các tính năng như đề xuất phong cách, theo dõi sức khỏe và chia sẻ trên mạng xã hội. -
Phong cách sống đa năng: Từ văn phòng đến các cuộc tụ họp xã hội, Smart Jeans
thích ứng với lối sống năng động của bạn, mang đến sự thoải mái và bền bỉ cho mọi dịp. -
Xu hướng thời trang: Được chế tạo với độ chính xác và phong cách, Quần jean
thông minh của Demin Icon không chỉ là một loại quần áo; chúng là tuyên ngôn
thời trang phản ánh cam kết đổi mới của thương hiệu. 10 2. STP SEGMENTATION
Nhân khẩu học: Icon Denim hướng tới các đối tượng khách hàng trẻ tuổi đến trung niên,
từ 18 - 35 tuổi, giới tính NAM, có thu nhập từ trung bình đến cao.
Địa lý: Icon Denim tập trung vào các thành phố và khu vực đô thị
Tâm lý học: Đối tượng khách hàng của Icon Denim là những người có sự quan tâm đến
thời trang và chất lượng sản phẩm.
Hành vi: Có thói quen mua sắm thường xuyên, đặc biệt là các sản phẩm thời trang. TARGETING
Nhân khẩu học: Nhóm đối tượng khách hàng mà Icon Denim hướng tới có độ tuổi từ 20
đến 35, giới tính NAM, có thu nhập trung bình đến cao
Địa lý: Icon Denim tập trung vào các thành phố LỚN và khu vực đô thị, nơi có đông đảo
người tiêu dùng và các trung tâm mua sắm.
Tâm lý học: Là người muốn sở hữu những sản phẩm jeans chất lượng cao, phong cách và
phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại.
Hành vi: Khách hàng của Icon Denim là những người mua sắm thường xuyên và quan
tâm đến giá trị của sản phẩm. Họ tìm kiếm các sản phẩm jeans chất lượng cao với giá cả
hợp lý và có thể sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm có giá trị cao. POSITIONING
ICONDENIM luôn luôn hướng tới "giá trị thực" & "giá trị tinh thần" của mọi trang phục.
Tháng 12/2022 đội ngũ lãnh đạo của ICONDENIM chính thức công bố tái định vị thương
hiệu với khẩu hiệu mới "Enjoy Life" (Hãy tận hưởng cuộc sống!) với sứ mệnh đồng hành
cùng khách hàng trong hành trình tận hưởng cuộc sống.
CEO Đặng Vũ Bảo Vinh chia sẻ: "Thời trang đối với ICONDENIM giờ đây không chỉ
đơn thuần là việc chúng tôi bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Hơn cả, chúng tôi mong
muốn rằng ICONDENIM sẽ có thể trở thành "người đồng hành" với họ để giúp họ tự tin
trả lời câu hỏi mỗi ngày nên mặc gì và gạt bỏ đi mọi lo lắng vì thời trang là để tận hưởng,
là trải nghiệm của sự tự do, phóng khoáng và yêu chính mình!". 11
Với nhận diện thương hiệu mới, ICONDENIM hướng đến hình ảnh hiện đại, tiệm cận với
những dòng chảy xu hướng mới nhất. Hơn cả, hình ảnh mới này cũng khẳng định cho sự
tự tin của ICONDENIM trong hành trình tới, theo đuổi tham vọng và sứ mệnh giúp cho
người trẻ tận hưởng cuộc sống từ chính phong cách thời trang của mình.
PHẦN 2: STRATEGIC DIRECTION
Market overview/ Competitor Review:
- Ngành thời trang trên thị trường Việt Nam hiện nay:
Trong thời đại công nghệ và mạng xã hội phát triển nhanh chóng hiện nay, xu
hướng thời trang đã có những sự thay đổi đáng kể. Thị trường thời trang nam tại Việt
Nam đang trải qua mức tăng trưởng nhanh chóng. Từ việc chỉ mua những món đồ cần
thiết, người đàn ông hiện đại đang ngày càng quan tâm đến ngoại hình và xu hướng . Các
thương hiệu thời trang tại Việt Nam ngày nay đang
phát triển những sản phẩm có sự sáng tạo và đa dạng
về thiết kế, đồng thời cung cấp các lựa chọn về mức
giá phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Vào năm 2019, giá trị bán lẻ của ngành thời
trang nam tăng 10% và đạt mức 22.2 nghìn tỷ VND.
Trong giai đoạn tới, dự kiến giá trị bán lẻ sẽ lên đến
13%, cùng doanh thu đạt 40,5 nghìn tỷ đồng vào năm 2024. (nguồn: Euromonitor)
Với sự tăng trưởng nhanh chóng, các nhãn hàng phải đối mặt với sự cạnh tranh
khốc liệt trên thị trường. Các thương hiệu thời trang nam hiện nay được ưa chuộng: An Phước Blue Exchange PT2000 Owen Yame 12