Đề tài: Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty Greenjoy - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Đề tài: Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty Greenjoy - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Môn: Chủ nghĩa xã hội khoa học(CN01)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Đề tài: Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty Greenjoy I.
Tổng quan về công ty
-Công ty TNHH GreenJoy là một công ty nổi tiếng chuyên về sản phẩm ống hút
cỏ bàng. Công ty có một slogan rất được tâm đắc bởi người tiêu dùng đó là “sống
với giấc mơ xanh”, được sáng lập và điều hành bởi Nguyên Võ (Võ Quốc Thảo
Nguyên). Vùng nguyên liệu của GreenJoy ngụ tại Long An và công ty chính của
GreenJoy nằm tại Bình Thạnh, TP. HCM.
-GreenJoy được biết đến là một doanh nghiệp
chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm
thiên nhiên, tự nhiên mang tính chất thân thiện
với môi trường. Các sản phẩm mà GreenJoy đưa
ra thị trường với mong muốn nâng cao ý thức
bảo vệ môi trường của tất cả các cá nhân trong
và ngoài nước. Đồng thời GreenJoy cũng muốn
góp phần làm giảm thiểu lượng ống hút nhựa
được thải ra môi trường và để người tiêu dùng hiểu hơn về tầm quan trọng của cây
cỏ xung quanh họ. Theo thông tin tìm hiểu thì trên thị trường hiện nay có 4 công
ty đối thủ cạnh tranh với công ty ống hút cỏ GreenJoy với nguồn sản phẩm tương tự.
-Công ty GreenJoy là một trong những giải pháp tối ưu thay thế cho ống hút nhựa
và đồng thời cũng góp phần trong việc gây dựng nguồn thu nhập ổn định cho bà
con nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.
-Cũng như đã nói ở trên, vùng nguyên liệu của GreenJoy dự tính có 100hecta đất
trồng và có thể mang tới 1 tỷ ống hút trong vòng 5 năm tới. Như vậy mỗi tháng công
ty sẽ xuất khẩu được 100-200 container/tháng II.
Đánh giá chiến lược sản phẩm của Greenjoy
Nói sơ về các sp của cty 2.1.
Hỗn hợp sản phẩm 2
Product mix là tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh, là
tập hợp tất cả các nhóm chủng loại hàng hóa (các dòng sản phẩm) của doanh nghiệp.
Có bốn khía cạnh cơ bản cần quan tâm tới khi thiết kế product mix của doanh nghiệp:
+Chiều rộng: là số lượng các dòng sản phẩm khác nhau mà công ty đang
bán (combo 2 quai cầm ly, combo 6 miếng lót ly và các sản phẩm khác).
+Chiều dài: tổng số mặt hàng mà công ty có trong dòng sản phẩm( ví dụ có
10 product lines mà mỗi product line có 3 sản phẩm thì product length = 10*3=30).
+ Chiều sâu: các sản phẩm có cùng chức năng (ống hút cỏ khô. ống hút cỏ tươi).
+Tính nhất quán:sự liên quan chặt chẽ của các dòng sản phẩm khác nhau
trong cách sử dụng chúng( nếu chúng ta mua nước mang đi sẽ được nhân
viên đựng trong một bao nilong thì nếu chỉ sử dụng ống hút cỏ của
Greenjoy để bảo vệ môi trường, Greenjoy đã tạo ra quai cầm ly, miếng lót
ly bằng cỏ các sản phẩm có tính liến kết với nhau giúp chúng ta sử dụng
các vật liệu tự nhiên nhiều hơn). 2.2. Dòng sản phẩm 1
-Công ty greenjoy có ba dòng sản phẩm chính: ống hút, túi đựng và thảm
Công ty greenjoy có ba dòng sản phẩm chính: ống hút, túi đựng và thảm
Về độ sâu của sản phẩm, công ty greenjoy thiết kế dòng sản phẩm của mình
không quá phức tạp và nhiều sản phẩm trong cùng một dòng, để đạt tính
hiệu quả cao nhất ở mỗi dòng sản phẩm
Về độ dài của sản phẩm, công ty cũng chỉ tung ra ba dòng sản phẩm chính
để giảm thiểu chi phí cũng như có thể đáp ứng được chất lượng của từng
dòng sản phẩm, nhưng điểm cần lưu ý của công ty là các dòng sản phẩm
không có sự liên kết với nhau, các dòng điều là các mảng khác nhau ỐỐng hút Túi đ ng ự Thảm ỐỐng hút c ỏ Túi quai xách Thảm lót ly bàng t i ươ dài 20cm ỐỐng hút c ỏ Ví Thảm lót bàng khô mâm c m ơ ỐỐng hút c ỏ xám 2.3.
Quyết định về sản phẩm đơn
2.3.1. Giai đoạn 1 thuộc tính sản phẩm
Thuộc tính sản phẩm
Tất cả sản phẩm của GreenJoy được gia công và sản xuất phụ thuộc vào
nguyên liệu chính là cây cỏ bàng. Đây là loại cây thân dài và mọc dại tại
các vùng đất ngập nước bị nhiễm phèn chua đồng bằng sông Cửu Long,
thân cỏ bàng hình trụ và cao hơn 1m, mình tròn, rỗng ruột có ngấn ngang và có rễ chùm.Thường
được sử dụng làm các đồ thủ công mỹ nghệ như đan nón, giỏ,… Về sau, do nhu cầu thay thế các sản phẩm từ nhựa sang
các sản phẩm thân thiện môi trường tăng cao mà
chính từ đó GreenJoy đã phát triển, nâng giá trị của cỏ bàng thành ống hút
thân thiện với môi trường.
Chất lượng sản phẩm
Công ty GreenJoy mong muốn mang đến sản phẩm tốt nhất đến với người
tiêu dùng. Vì vậy, với các sản phẩm ống hút cỏ bàng, GreenJoy đã cam kết
rằng sản phẩm phải thân thiện với môi trường và không sử dụng hóa chất.
Chất lượng sản phẩm của GreenJoy được thể hiện bằng cách xuất khẩu qua
các nước khó tính, kiểm tra nghiêm ngặt như Séc, Bỉ, Pháp, Đài Loan và Nhật Bản.
Đặc điểm sản phẩm
Các đặc điểm của ống hút cỏ bàng:
Nguyên liệu của ống hút: cây cỏ bàng Kích thước: 20cm
Đường kính ống hút: 4.5- 6.5mm
Màu sắc: màu xanh lá nhạt và màu ngả vàng với ống hút khô, màu xanh
đậm với ống hút cỏ tươi.
Hình dạng: hình trụ dài, phần đầu ống được cắt thẳng 1 bên và cắt nhọn ở đầu còn lại.
Tính chất: vỏ ống hút mỏng, không chịu được áp lực cao và sử dụng 1 lần.
Sử dụng được với thức uống nóng.
Mùi vị: sản phẩm thơm tự nhiên, không hóa chất, không phẩm màu.
Bảo quản: ống hút cỏ khô bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 27 đến 30 độ hoặc
bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong 1 tháng đến 1 năm . Ống hút cỏ
tươi được sử dụng trong khoảng 1 đến 3 ngày.
Tái chế: sản phẩm sau khi sử dụng sẽ được làm phân bón hữu cơ cho cây trồng.
Phong cách sản phẩm
Sản phẩm ống hút cỏ được sản xuất và phân phối nhằm mục đích thay
thế hoàn toàn ống hút nhựa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản
phẩm ống hút được ra đời và mang lại nhiều lợi ích và nhu cầu khác
nhau. Đối với sản phẩm ống hút cỏ bàng của GreenJoy, công ty muốn
sản phẩm của mình phải giảm thiểu đến các tác động đến môi trường
như nhà máy, chất thải và sau tái chế. Và phải hội tụ đúng các tiêu chí
về sản phẩm 100% thiên nhiên và phân hủy hữu cơ.
Dưới đây là bảng về mục đích sử dụng của từng loại ống hút hiện nay: Ống hút Ống hút Ống hút Ống hút Ống hút cỏ giấy gạo tre inox Tiện lợi khi O O O X X sử dụng 100% tự O X X O X nhiên Tái sử X X X O O dụng Mùi thơm O X O X X Không gây hại đến O X X O X môi trường
2.3.2. Giai đoạn 2 thương hiệu
Đặc điểm của thương hiệu
-Giá trị mà thương hiệu mang lại: Với sản phẩm làm hoàn toàn từ nguyên
liệu tự nhiên , thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.
-Sự cạnh tranh của thương hiệu: . Hiện nay có rất nhiều sản phẩm cạnh
tranh với ống hút cỏ như ống hút gạo, ống hút inox , ống hút nhựa... nhưng
với lợi thế nguyên liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường nên không gây
kích ứng, đảm bảo được sức khỏe nên ống hút cỏ Grass Straw dễ dàng được khách hàng tin dùng.
Sự truyền thông thương hiệu:
-Truyền thông trực tiếp: sử dụng nhân viên tiếp thị , bán hàng để giới thiệu
sản phẩm tại các nhà hàng và các quán cafe.
Truyền thông gián tiếp: thông qua những trang mạng xã hội như Facebook,
Zalo... hoặc qua tranh ảnh, sách , báo...
Sự đón nhận của người tiêu dùng:
-So với ống hút nhựa, hiện ống hút cỏ bàng có giá thành khá cao do sự đòi
hỏi chi phí cao về nhân lực nhưng với ưu điểm dễ phân hủy , màu sắc bắt
mắt thân thiện và bảo vệ môi trường nên sản phẩm ống hút cỏ của Green
Joy được rất nhiều khách hàng tích cực đón nhận.
Bắt nguồn của thương hiệu
-Khi nhìn thấy một nhà nghiên cứu
về biển lấy chiếc ống hút nhựa bị
mắc trong mũi một chú rùa ở Costa
Rica, chị Nguyên Võ ( Võ Quốc
Thảo Nguyên) cảm thấy day dứt và
đau đớn nên chị quyết định tìm ra
giải pháp từ tự nhiên để thay thế ống hút nhựa cùng với nhóm người đồng hành của mình.
2.3.3. Giai đoạn 3 bao bì
Để đảm bảo tính nhất quán về màu sắc và ý nghƒa bên trong nó, bao bì sản
phẩm của Green Joy sử dụng màu nâu tựa như đất trồng và màu xanh lá tựa
như cây cỏ bàng với ý nghƒa thân thiê „n với môi trường.
Hơn thế nữa, bao bì cũng được làm từ giấy rất thân thiê „n với môi trường
nhằm mục đích khi người tiêu dùng sử dụng xong và vứt đi hô „p đựng rỗng
thì chúng có thể tự phân hủy từ 4 - 6 tuần trong môi trường bình thường
hoă „c nhanh hơn khi tiếp xúc với nước.
Các hô „p đựng ống hút cỏ có kiểu thiết kế mô „c mạc và đơn giản kèm với đó
là 4 cam kết cực kì thuyết phục của Green Joy. Đem lại cho khách hàng mô „t
sự tin tưởng lớn và tín nhiê „m.
Green Joy đã cho ra 3 loại hô „p đựng ống hút cỏ bao gồm hô „p 20 ống, hô „p
50 ống và hô „p 100 ống. Đối với nhà hàng, doanh nghiê „p, ống hút cỏ được
thiết kế để dùng 1 lần. Đối với người tiêu dùng thì họ có thể dùng lại tối đa
3 lần bằng cách rửa sạch bằng nước muối để ráo rồi cất vào ngăn mát tránh những nơi bị ẩm ướt.
Vào ngày 11/12/2021 Green Joy đã thông báo về viê „c nâng cấp chất lượng
hơn với bao bì hô „p ống hút cỏ mới. Diê „n mạo mới bắt mắt người xem vì
mang v… đ攃⌀p sang trọng và đẳng cấp hơn cùng với chất lượng ống hút cỏ
đỉnh của đỉnh của nhà Green Joy.
Với hình dạng mới là hình trụ tròn, màu chủ đạo là màu xanh lá cực đ攃⌀p
kèm với đó là hình những người nông dân trồng cỏ bàng để khẳng định
rằng ống hút cỏ Green Joy được thu hoạch bằng tay rất công phu và tỉ mỉ.
Bên cạnh đó, Green Joy đã trích d‡n tiểu sử công ty để truyền cảm hứng
cũng như là nâng cao ý thức của mỗi người trong viê „c sử dụng ống hút cỏ
và nói không với ống hút nhựa.
2.3.4. Giai đoạn 4 nhãn mác
Nhãn hiệu ông hút cỏ được thiết kế bao bì nhỏ gọn, với tông màu xanh,
vàng với hình chiếc lá và con người như là thiên nhiên với con người hòa
vào nhau. Làm khách hàng cảm thấy bắt mắt và dễ chịu.
GreenJoy thiết kế cho mình một nhãn hiệu riêng để tạo ra các sự khác biệt
so với các công ty đối thủ.
Với thiết kế nhãn hiệu và chọn màu sắc đặc biệt Greenjoy đã đánh vào tâm
lý mua hàng của người tiêu dùng và đưa ra quyết định mua hàng. Nhãn hiệu
là cơ sở để tạo nên thương hiệu và danh tiếng của công ty Greenjoy. Thu
hút sự chú ý của người tiêu dùng và làm cho ống hút cỏ nổi bật, nhãn hiệu
giúp ngăn ngừa sự nhầm l‡n của người tiêu dùng, nó chỉ ra nguồn gốc xuất
xứ và chất lượng của ống hút cỏ.