Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa

Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
VIỆT – HÀN
BÁO CÁO ĐỀ ÁN 5
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng
tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Nhóm
Sinh viên thực hiện
Lớp
Giảng viên hướng dẫn
: 3
: Phan Văn Lộc – 20BA019
Trần Quốc Minh – 20BA022
Lưu Văn Sâm – 20BA097
Lê Xuân Dương Vương – 20BA148
: 20DM
: ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2023
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT – HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ




BÁO CÁO ĐỀ ÁN 5
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng
tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Nhóm
Sinh viên thực hiện
Lớp
Giảng viên hướng dẫn
: 3
: Phan Văn Lộc – 20BA019
Trần Quốc Minh – 20BA022
Lưu Văn Sâm – 20BA097
Lê Xuân Dương Vương – 20BA148
: 20DM
: ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2023
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
LỜI CẢM ƠN
Đối với một sinh viên trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Việt
Hàn, đề án 5 một minh chứng cho những kiến thức đã được sau bốn năm học tập
tại trường. Trong quá trình hoành thành đề án, ngoài những cố gắng của các thành viên
trong nhóm, nhóm sẽ không thể nào hoàn thành tốt được công việc của mình nếu không
có sự chỉ bảo và hướng dẫn tận tình của ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà. Chúng em xin được
gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cô.
Ngoài ra, trong suốt quá trình hoàn thành đề án này, nhóm em cũng nhận được
những sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của các anh, các chị hiện đang sinh viên của trường
Việt – Hàn. Trong suốt quá trình thực hiện, nhóm em đã cố gắng lỗ lực, tuy nhiên không
tránh khỏi những sai sót. Chúng em mong nhận được sự góp ý của quý Thầy/Cô giáo để
bài của nhóm được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng, nhóm chúng em xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn đã giúp đỡ, chia
sẽ cùng nhóm trong suốt quá trình học tập và hoàn thành đề án của mình.
Nhóm xin chân thành cảm ơn !
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2023
Trưởng nhóm
Lê Xuân Dương Vương
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
MỤC LỤC
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
PHẦN 1. PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG
1.1. Phân tích công ty
Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòadoanh nghiệp Nhà
nước được thành lập theo quyết định số 78/QĐ UB ngày 16/01/1993 của UBND tỉnh
Khánh Hòa. Đến ngày 26/10/2009 Công ty Yến sào Khánh Hòa chuyển đổi thành Công ty
TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa theo quyết định số
2692/QĐUBND của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt điều lệ tổ chức hoạt
động của Công ty.
Tên Công ty bằng tiếng Anh: KHANH HOA SALANGANES NEST COMPANY
Trụ sở chính: 248 Thống Nhất – Nha Trang – Khánh Hòa.
Điện thoại: (058) 3822472 – 3826462
Fax: (058) 3829267
Website: www.yensaokhanhhoa.com.vn
Giấy phép kinh doanh số: 103819 ngày 29/01/1993.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc: Ông Lê Hữu Hoàng
Nguồn lực hiện tại của công ty
Về nguồn lực, công ty có thế mạnh là nhà khai thác trực tiếp nguồn nguyên liệu yến
sào thiên nhiên, với việc quản 32 đảo yến 169 hang yến. Công ty cũng một đội
ngũ lao động có trình độ và tay nghề cao.
Các đơn vị trực thuộc:
Nhà máy: Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào, nhà máy thực phẩm cao cấp
Sanest Foods.
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Dịch vụ xây dựng vấn chuyển giao công nghệ nuôi chim yến: Công ty TNHH
MTV Thiết kế xây dựng Sanatech Land, Trung tâm kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến
Sanatech.
Công ty cổ phần: Công ty CP Nước giải khát Yến Sào Khánh Hòa, Công ty CP nước
giải khát Sanest Khánh Hòa, Công ty CP nước giải khát Sanna Khánh Hòa.
Sản phẩm cung cấp
Công ty cung cấp các sản phẩm như yến đảo thiên nhiên nguyên chất, yến tinh chế,
và các sản phẩm thương hiệu Sanest.
Sản phẩm
Yến đảo thiên nhiên
Yến đảo thiên nhiên nguyên tổ
Yến đảo thiên nhiên tinh chế
Tinh chất Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa
Yến sào Sanvinest Khánh Hòa
Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest
Yến sào Sanvinest Khánh Hòa nguyên tổ
Yến sào Sanvinest Khánh Hòa tinh chế
Nước giải khát Sanest
Nước yến Sanest lọ
Nước yến Sanest lon
Nước giải khát Sanvinest
Nước yến Sanvinest lọ
Nước yến Sanvinest lon
Nước giải khát Sanna
Nước chanh muối Sanna
Nước chanh dây Sanna
Nước rong biển Sanna
Nước hồng sâm Sanna
Nước tinh khiết chai
Thực phẩm Sanestfoods
Sữa chua
Bánh Yến sào
Hạt điều chiên
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa
Khánh Hòa là tỉnh thành có nhiều chim yến bay về làm tổ nhất Việt Nam. Vì vậy số
lượng yến sào đây rất lớn, nhiều chủng loài đa dạng, nên thu được rất nhiều sản
phẩm tổ yến.
Yến sào thông thường chứa 30 60% Protein, các Axit Amin, khoáng chất tự
nhiên...Vậy mà trong Yến Sào Khánh Hòa có hàm lượng Protein cao nhất Thế Giới,
với hơn 50% Protein.
Yến đảo Khánh Hòa loại tổ yến thơm ngon nhất, được xuất ra toàn thế giới. Giá
Yến sào nơi đây giá cao hơn nhiều so với các loại yến trong nước quốc gia
khác do tỉ lệ dinh dưỡng cao và hương thơm vượt trội.
Chính sách bảo tồn môi trường, tạo đàn, gây giống, xây dựng nhà nuôi Yến được
Nhà Nước ủng hộ. Các nhà khoa học liên tục nghiên cứu phát triển, giúp cho chất
lượng Yến Sào Khánh Hòa ngày càng được nâng cao.
1.2. Phân tích thị trường
1.2.1. Thị trường nội địa
Công ty Yến sào Khánh Hòa, thành lập vào năm 1990, đã ghi dấu ấn dài lâu trong
ngành khai thác sản xuất yến sào tại Việt Nam. Với hơn 32 năm hoạt động, công ty
này đã xây dựng lên một hành trình đáng tự hào và thành tựu đáng kể.
Suốt thời gian qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa không chỉ đánh dấu vị trí hàng đầu
tại thị trường nội địa mà còn đã đưa ra thị trường không chỉ sản phẩm yến sào chất lượng
và độc đáo mà còn mang đến sự đa dạng với 40 sản phẩm hướng đến sức khỏe cộng đồng.
Điều này thể hiện sự cam kết vững chắc của công ty đối với việc cung cấp những sản
phẩm chất lượng và có giá trị cho khách hàng.
Theo báo cáo trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của công ty đạt 2,680 tỷ đồng,
đạt 52,16% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 50,62%. Hiện nay, công ty tiếp tục tập
trung khai thác thị trường nội địa, nắm bắt cơ hội kinh doanh. Đồng thời, với sự phát triển
của thương mại điện tử, doanh nghiệp đẩy mạnh kênh bán hàng online, chăm sóc, hỗ trợ
tốt cho khách hàng trong phát triển mạng lưới bán hàng, áp dụng bán hàng trên kênh
thương mại điện tử, tư vấn người tiêu dùng thông qua tin nhắn trong website:
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
https://yensaokhanhhoa.com.vn/ và qua các kênh trung gian như: Tiki, Shopee, Bách
hóa xanh,….
Ngoài ra, công ty Yến sào Khánh Hòa rất chú trọng đến yếu tố công nghệ trong quá
trình khai thác, sản xuất đầu trang thiết bị hệ thống dây chuyền thiết bị,y móc
hiện đại theo các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO, HACCP, 5S, các tiêu chuẩn FDA, FSMA
Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn
cầu BRC., giúp gia tăng hiệu suất, chất lượng vượt trộiđảm bảo vệ sinh an toàn thực
phẩm, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới thượng hạng bổ dưỡng từ yến sào đảo
thiên nhiên Khánh Hoà nhằm phục vụ cho khách hàng nhằm đạt được sự ưa chuộng của
người tiêu dùng.
Để thực hiện chiến lược thống lĩnh thị trường nội địa, Công ty còn phát triển hệ
thống showroom bán hàng, tăng độ bao phủ sự hiện diện các cửa hàng giới thiệu sản
phẩm Yến sào Khánh Hòa tại các tỉnh thành trên cả nước.
Hơn nữa, ngoài việc thâu tóm thị trường nội địa trở thành thương hiệu hàng đầu
trong lĩnh vực yến sào tại Việt Nam, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn đã mở rộng cánh
cửa xuất khẩu để tiếp cận thị trường quốc tế. Sự phát triển và mở rộng quốc tế nàymột
bước tiến quan trọng, thể hiện s tầm nhìn khả năng cạnh tranh của công ty trên thị
trường toàn cầu.
1.2.2. Thị trường nước ngoài
Yến sào Khánh Hòa tập trung kinh doanh chủ yếu tại thị trường Việt Nam, nơi
công ty đang dần chiếm lĩnh thị trường và mang về doanh thu vượt trội so với kế hoạch và
ổn định cho Yến sào Khánh Hòa. Công ty cũng xuất khẩu sản phẩm ra ngoài Việt Nam
đến các nước như: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines,
Myanmar; đồng thời công ty cũng thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại sang
các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật... Đây các thị trường yêu cầu chất lượng sản phẩm
cao. Công ty phải mất nhiều thời gian đàm phán, trải qua kiểm tra từng khâu hồ sơ, phân
tích chất lượng sản phẩm, kiểm tra nhiều lần trước khi kết… Nhờ nguồn nguyên liệu
đạt chất lượng tốt ngay từ lúc khai thác cho đến quy trình sản xuất chuẩn mực nghiêm
ngặt nên đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng.
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Để chiếm lĩnh những thị trường này, công ty tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số,
chuyển đổi xanh góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam nâng cao năng
suất lao động, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh phát triển nhiều dòng sản phẩm mới, đáp
ứng nhu cầu của khách hàng; đặc biệt hướng tới các sản phẩm mỹ phẩm, phát triển các
sản phẩm mới những dòng sản phẩm nâng cao sức khỏe, sắc đẹp các độ tuổi khác
nhau có nguồn gốc từ Yến sào Khánh Hòa.
1.2.3. Phân khúc thị trường
Đối tượng khách hàng cấu thành nên toàn bộ thị trường của công ty yến sào Khánh
Hòa là những người nhu cầu về sức khỏe sắc đẹp,khả năng chi tiêu cho các sản
phẩm cao cấp từ yến sào, hứng thú với các trải nghiệm du lịch liên quan đến yến
sào. Việc thoả mãn nhu cầu của khách hàng là yếu tố rất cần thiết. Họ người lựa chọn
tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của Công ty là người đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ
của Công ty. Chính vậy công ty đưa ra phân khúc khách hàng theo 4 nhóm: Trẻ em,
thanh thiếu niên, người lớn, người già, và 4 loại: Nhân khẩu, hành vi/tâm lý, địa lí.
Phân khúc Nhân khẩu Hành vi/tâm lý Địa lý
Trẻ em
Giới tính: Nam &
Nữ
Độ tuổi: Dưới 4 tuổi
Nhu cầu sử dụng:
Nhóm khách hàng
tiềm năng cho sản
phẩm yến sào.
Được phụ huynh
mua, chế biến để sử
dụng.
Giúp bồi bổ tăng
trưởng, tăng sức đề
kháng, tăng khả
năng hấp thụ hệ
miễn dịch của trẻ
nhỏ.
Việt Nam
Thanh thiếu niên Giới tính: Nam &
Nữ
Độ tuổi: 17 26
Nhu cầu sử dụng:
tốt cho phát triển
Việt Nam
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
tuổi.
Học vấn: Học sinh,
sinh viên, sinh viên
mới tốt nghiệp/ đi
làm.
Thu nhập: Chưa
hoặc thu nhập thấp,
chưa cao.
thể, bổ sung các
dưỡng chất
collagen cho da
khỏe mạnh, căng
mịn.
Người lớn
Giới tính: Nam &
Nữ
Độ tuổi: 27 46
tuổi.
Thu nhập: Ổn định
Tình trang hôn
nhân: Đã kết hôn
hoặc chưa kết hôn
Nhu cầu sử dụng:
Tốt cho sức khỏe,
thơm ngon, thanh
mát trong cơ thể.
Nhu cầu sử dụng
đối với phụ nữ
mạng thai: Chống
rạn da thai nhi
phát triển tốt.
Nhu cầu sử dụng
đối với phụ nữ sau
sinh: giảm cân, lấy
lại vóc dáng sau
sinh nhanh chóng.
Việt Nam
Người già
Giới tính: Nam &
Nữ
Độ tuổi: 65 85
tuổi.
Tầng lớp: thượng
lưu và trung lưu.
Tình trạng nghề
nghiệp: Nghỉ hưu.
Nhu cầu sử dụng:
lợi bổ dưỡng
cho sức khỏe. Tăng
cường hệ miễn dịch
cho cơ thể.
Việt Nam
1.2.4. Yếu tố trong môi trường Marketing
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Yếu tố kinh tế: Tình hình kinh tế ảnh hưởng đến mức thu nhập và năng lực chi tiêu
của khách hàng. Khi kinh tế phát triển, nhu cầu về yến sào sẽ tăng lên do khách hàng
điều kiện mua hàng cao cấp hơn. Ngược lại, khi kinh tế suy thoái, nhu cầu về yến sào sẽ
giảm do khách hàng tiết kiệm chi tiêu hoặc chuyển sang các sản phẩm thay thế rẻ hơn.
Yếu tốhội
văn hóa: Các xu hướng hội-văn hóa ảnh hưởng đến thói quen
sở thích của khách hàng. Hiện nay, xu hướng chăm sóc sức khỏe làm đẹp ngày càng
được quan tâm rộng rãi trong hội. Điều này tạo ra hội cho công ty yến sào khánh
hòa phát triển thị trường giới thiệu các sản phẩm lợi cho sức khỏe sắc đẹp của
khách hàng.
Yếu tố công nghệ: Công nghệ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, phân phối tiếp
thị của công ty. Công ty yến sào khánh hòa đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong
việc quản lý, khai thác, chế biến và bảo quản yến sào, nhằm nâng cao chất lượng và giảm
chi phí sản xuất . Công ty cũng đã sử dụng các kênh truyền thông số như website, mạng
xã hội, email,… để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Yếu tố chính trị
pháp lý: Các chính sách luật lệ của nhà nước ảnh hưởng đến
hoạt động kinh doanh của công ty. Công ty yến sào khánh hòa đã được nhà nước ban
hành nhiều quyết định chỉ thị về việc bảo vệ nguồn tài nguyên yến sào, quản
kiểm soát chất lượng sản phẩm, ưu đãi thuế hỗ trợ xuất khẩu,… nhằm tạo điều kiện
thuận lợi cho công ty phát triển ngành nghề truyền thống này.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Yến Sào Vĩnh Phước, thị trường yến sào Việt
Nam hiện nay quy khoảng 3.000 tỷ đồng, với sản lượng ước tính từ 120 150 tấn
yến sào mỗi năm. Công ty Yến Sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu trong ngành, với doanh
thu năm 2019 đạt trên 5.500 tỷ đồng. Thị trường yến sào Việt Nam được dự báo sẽ tiếp
tục tăng trưởng trong tương lai, nhờ vào nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng cao của
người tiêu dùng, đặc biệt sau đại dịch COVID-193. Ngoài thị trường nội địa, công ty
Yến Sào Khánh Hòa cũng đã xuất khẩu sản phẩm yến sào sang nhiều quốc gia và lãnh thổ
trên thế giới, như Úc, Canada, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Lào,
Campuchia .
Một trong những nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc đáp ứng chưa được tốt của người
tiêu dùng việc lựa chọn sản phẩm yến sào chất lượng an toàn. Hiện nay, thị trường
| 1/35

Preview text:

Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT – HÀN BÁO CÁO ĐỀ ÁN 5
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng
tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa. Nhóm : 3
Sinh viên thực hiện
: Phan Văn Lộc – 20BA019 Trần Quốc Minh – 20BA022 Lưu Văn Sâm – 20BA097
Lê Xuân Dương Vương – 20BA148 Lớp : 20DM
Giảng viên hướng dẫn
: ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2023
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT – HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
 BÁO CÁO ĐỀ ÁN 5
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng
tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa. Nhóm : 3
Sinh viên thực hiện
: Phan Văn Lộc – 20BA019 Trần Quốc Minh – 20BA022 Lưu Văn Sâm – 20BA097
Lê Xuân Dương Vương – 20BA148 Lớp : 20DM
Giảng viên hướng dẫn
: ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2023
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa. LỜI CẢM ƠN
Đối với một sinh viên trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Việt
– Hàn, đề án 5 là một minh chứng cho những kiến thức đã có được sau bốn năm học tập
tại trường. Trong quá trình hoành thành đề án, ngoài những cố gắng của các thành viên
trong nhóm, nhóm sẽ không thể nào hoàn thành tốt được công việc của mình nếu không
có sự chỉ bảo và hướng dẫn tận tình của ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà. Chúng em xin được
gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cô.
Ngoài ra, trong suốt quá trình hoàn thành đề án này, nhóm em cũng nhận được
những sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của các anh, các chị hiện đang là sinh viên của trường
Việt – Hàn. Trong suốt quá trình thực hiện, nhóm em đã cố gắng lỗ lực, tuy nhiên không
tránh khỏi những sai sót. Chúng em mong nhận được sự góp ý của quý Thầy/Cô giáo để
bài của nhóm được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng, nhóm chúng em xin gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè đã giúp đỡ, chia
sẽ cùng nhóm trong suốt quá trình học tập và hoàn thành đề án của mình.
Nhóm xin chân thành cảm ơn !
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2023 Trưởng nhóm Lê Xuân Dương Vương
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa. MỤC LỤC
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
PHẦN 1. PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG
1.1. Phân tích công ty
Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà
nước được thành lập theo quyết định số 78/QĐ UB 
ngày 16/01/1993 của UBND tỉnh
Khánh Hòa. Đến ngày 26/10/2009 Công ty Yến sào Khánh Hòa chuyển đổi thành Công ty
TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa theo quyết định số
2692/QĐUBND của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty. –
Tên Công ty bằng tiếng Anh: KHANH HOA SALANGANES NEST COMPANY –
Trụ sở chính: 248 Thống Nhất – Nha Trang – Khánh Hòa. –
Điện thoại: (058) 3822472 – 3826462 – Fax: (058) 3829267 –
Website: www.yensaokhanhhoa.com.vn –
Giấy phép kinh doanh số: 103819 ngày 29/01/1993. –
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc: Ông Lê Hữu Hoàng
Nguồn lực hiện tại của công ty
Về nguồn lực, công ty có thế mạnh là nhà khai thác trực tiếp nguồn nguyên liệu yến
sào thiên nhiên, với việc quản lý 32 đảo yến và 169 hang yến. Công ty cũng có một đội
ngũ lao động có trình độ và tay nghề cao.
Các đơn vị trực thuộc:
Nhà máy: Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào, nhà máy thực phẩm cao cấp Sanest Foods.
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Dịch vụ xây dựng tư vấn và chuyển giao công nghệ nuôi chim yến: Công ty TNHH
MTV Thiết kế xây dựng Sanatech Land, Trung tâm kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến Sanatech.
Công ty cổ phần: Công ty CP Nước giải khát Yến Sào Khánh Hòa, Công ty CP nước
giải khát Sanest Khánh Hòa, Công ty CP nước giải khát Sanna Khánh Hòa. Sản phẩm cung cấp
Công ty cung cấp các sản phẩm như yến đảo thiên nhiên nguyên chất, yến tinh chế,
và các sản phẩm thương hiệu Sanest. Sản phẩm
Yến đảo thiên nhiên nguyên tổ Yến đảo thiên nhiên
Yến đảo thiên nhiên tinh chế
Tinh chất Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa
Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest
Yến sào Sanvinest Khánh Hòa
Yến sào Sanvinest Khánh Hòa nguyên tổ
Yến sào Sanvinest Khánh Hòa tinh chế Nước yến Sanest lọ Nước giải khát Sanest Nước yến Sanest lon Nước yến Sanvinest lọ Nước giải khát Sanvinest Nước yến Sanvinest lon Nước chanh muối Sanna Nước chanh dây Sanna Nước giải khát Sanna Nước rong biển Sanna Nước hồng sâm Sanna Nước tinh khiết chai Sữa chua Thực phẩm Sanestfoods Bánh Yến sào Hạt điều chiên
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa
Khánh Hòa là tỉnh thành có nhiều chim yến bay về làm tổ nhất Việt Nam. Vì vậy số
lượng yến sào ở đây rất lớn, có nhiều chủng loài đa dạng, nên thu được rất nhiều sản phẩm tổ yến. –
Yến sào thông thường có chứa 30  60% Protein, các Axit Amin, khoáng chất tự
nhiên...Vậy mà trong Yến Sào Khánh Hòa có hàm lượng Protein cao nhất Thế Giới, với hơn 50% Protein. –
Yến đảo Khánh Hòa là loại tổ yến thơm ngon nhất, được xuất ra toàn thế giới. Giá
Yến sào nơi đây có giá cao hơn nhiều so với các loại yến trong nước và quốc gia
khác do tỉ lệ dinh dưỡng cao và hương thơm vượt trội. –
Chính sách bảo tồn môi trường, tạo đàn, gây giống, xây dựng nhà nuôi Yến được
Nhà Nước ủng hộ. Các nhà khoa học liên tục nghiên cứu phát triển, giúp cho chất
lượng Yến Sào Khánh Hòa ngày càng được nâng cao.
1.2. Phân tích thị trường
1.2.1. Thị trường nội địa
Công ty Yến sào Khánh Hòa, thành lập vào năm 1990, đã ghi dấu ấn dài lâu trong
ngành khai thác và sản xuất yến sào tại Việt Nam. Với hơn 32 năm hoạt động, công ty
này đã xây dựng lên một hành trình đáng tự hào và thành tựu đáng kể.
Suốt thời gian qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa không chỉ đánh dấu vị trí hàng đầu
tại thị trường nội địa mà còn đã đưa ra thị trường không chỉ sản phẩm yến sào chất lượng
và độc đáo mà còn mang đến sự đa dạng với 40 sản phẩm hướng đến sức khỏe cộng đồng.
Điều này thể hiện sự cam kết vững chắc của công ty đối với việc cung cấp những sản
phẩm chất lượng và có giá trị cho khách hàng.
Theo báo cáo trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của công ty đạt 2,680 tỷ đồng,
đạt 52,16% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 50,62%. Hiện nay, công ty tiếp tục tập
trung khai thác thị trường nội địa, nắm bắt cơ hội kinh doanh. Đồng thời, với sự phát triển
của thương mại điện tử, doanh nghiệp đẩy mạnh kênh bán hàng online, chăm sóc, hỗ trợ
tốt cho khách hàng trong phát triển mạng lưới bán hàng, áp dụng bán hàng trên kênh
thương mại điện tử, tư vấn người tiêu dùng thông qua tin nhắn trong website:
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
https://yensaokhanhhoa.com.vn/ và qua các kênh trung gian như: Tiki, Shopee, Bách hóa xanh,….
Ngoài ra, công ty Yến sào Khánh Hòa rất chú trọng đến yếu tố công nghệ trong quá
trình khai thác, sản xuất và đầu tư trang thiết bị hệ thống dây chuyền thiết bị, máy móc
hiện đại theo các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO, HACCP, 5S, các tiêu chuẩn FDA, FSMA
Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn
cầu BRC., giúp gia tăng hiệu suất, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực
phẩm, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới thượng hạng và bổ dưỡng từ yến sào đảo
thiên nhiên Khánh Hoà nhằm phục vụ cho khách hàng nhằm đạt được sự ưa chuộng của người tiêu dùng.
Để thực hiện chiến lược thống lĩnh thị trường nội địa, Công ty còn phát triển hệ
thống showroom bán hàng, tăng độ bao phủ và sự hiện diện các cửa hàng giới thiệu sản
phẩm Yến sào Khánh Hòa tại các tỉnh thành trên cả nước.
Hơn nữa, ngoài việc thâu tóm thị trường nội địa và trở thành thương hiệu hàng đầu
trong lĩnh vực yến sào tại Việt Nam, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn đã mở rộng cánh
cửa xuất khẩu để tiếp cận thị trường quốc tế. Sự phát triển và mở rộng quốc tế này là một
bước tiến quan trọng, thể hiện sự tầm nhìn và khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường toàn cầu.
1.2.2. Thị trường nước ngoài
Yến sào Khánh Hòa tập trung kinh doanh chủ yếu tại thị trường Việt Nam, nơi mà
công ty đang dần chiếm lĩnh thị trường và mang về doanh thu vượt trội so với kế hoạch và
ổn định cho Yến sào Khánh Hòa. Công ty cũng xuất khẩu sản phẩm ra ngoài Việt Nam
đến các nước như: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines,
Myanmar; đồng thời công ty cũng thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại sang
các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật... Đây là các thị trường yêu cầu chất lượng sản phẩm
cao. Công ty phải mất nhiều thời gian đàm phán, trải qua kiểm tra từng khâu hồ sơ, phân
tích chất lượng sản phẩm, kiểm tra nhiều lần trước khi ký kết… Nhờ nguồn nguyên liệu
đạt chất lượng tốt ngay từ lúc khai thác cho đến quy trình sản xuất chuẩn mực nghiêm
ngặt nên đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng.
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Để chiếm lĩnh những thị trường này, công ty tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số,
chuyển đổi xanh góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam và nâng cao năng
suất lao động, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh phát triển nhiều dòng sản phẩm mới, đáp
ứng nhu cầu của khách hàng; đặc biệt hướng tới các sản phẩm mỹ phẩm, phát triển các
sản phẩm mới và những dòng sản phẩm nâng cao sức khỏe, sắc đẹp ở các độ tuổi khác
nhau có nguồn gốc từ Yến sào Khánh Hòa.
1.2.3. Phân khúc thị trường
Đối tượng khách hàng cấu thành nên toàn bộ thị trường của công ty yến sào Khánh
Hòa là những người có nhu cầu về sức khỏe và sắc đẹp, có khả năng chi tiêu cho các sản
phẩm cao cấp từ yến sào, và có hứng thú với các trải nghiệm du lịch liên quan đến yến
sào. Việc thoả mãn nhu cầu của khách hàng là yếu tố rất cần thiết. Họ là người lựa chọn
tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của Công ty là người đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ
của Công ty. Chính vì vậy công ty đưa ra phân khúc khách hàng theo 4 nhóm: Trẻ em,
thanh thiếu niên, người lớn, người già, và 4 loại: Nhân khẩu, hành vi/tâm lý, địa lí. Phân khúc Nhân khẩu Hành vi/tâm lý Địa lý
Giới tính: Nam & Nhu cầu sử dụng: Nữ Nhóm khách hàng
Độ tuổi: Dưới 4 tuổi tiềm năng cho sản phẩm yến sào. Được phụ huynh mua, chế biến để sử Trẻ em dụng. Việt Nam Giúp bồi bổ và tăng trưởng, tăng sức đề kháng, tăng khả năng hấp thụ và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Thanh thiếu niên
Giới tính: Nam & Nhu cầu sử dụng: Việt Nam Nữ
Độ tuổi: 17 – 26 tốt cho phát triển cơ
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa. tuổi. thể, bổ sung các
Học vấn: Học sinh, dưỡng chất
sinh viên, sinh viên collagen cho da
mới tốt nghiệp/ đi khỏe mạnh, căng làm. mịn. Thu nhập: Chưa có hoặc thu nhập thấp, chưa cao.
Giới tính: Nam & Nhu cầu sử dụng: Nữ Tốt cho sức khỏe, Độ tuổi: 27 – 46 tuổi. thơm ngon, thanh Thu nhập: Ổn định mát trong cơ thể.
Tình trang hôn Nhu cầu sử dụng
nhân: Đã kết hôn đối với phụ nữ hoặc chưa kết hôn mạng thai: Chống Người lớn Việt Nam rạn da và thai nhi phát triển tốt. Nhu cầu sử dụng đối với phụ nữ sau sinh: giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng.
Giới tính: Nam & Nhu cầu sử dụng: Nữ Có lợi và bổ dưỡng
Độ tuổi: 65 – 85 cho sức khỏe. Tăng tuổi. Người già cường hệ miễn dịch Tầng lớp: thượng Việt Nam cho cơ thể. lưu và trung lưu. Tình trạng nghề nghiệp: Nghỉ hưu.
1.2.4. Yếu tố trong môi trường Marketing
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing kĩ thuật số cho sản phẩm Yến hồng tinh chất của công ty TNHH NN MTV Khánh Hòa.
Yếu tố kinh tế: Tình hình kinh tế ảnh hưởng đến mức thu nhập và năng lực chi tiêu
của khách hàng. Khi kinh tế phát triển, nhu cầu về yến sào sẽ tăng lên do khách hàng có
điều kiện mua hàng cao cấp hơn. Ngược lại, khi kinh tế suy thoái, nhu cầu về yến sào sẽ
giảm do khách hàng tiết kiệm chi tiêu hoặc chuyển sang các sản phẩm thay thế rẻ hơn.
Yếu tố xã hội văn hóa: Các xu hướng xã hội-văn hóa ảnh hưởng đến thói quen và
sở thích của khách hàng. Hiện nay, xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng
được quan tâm rộng rãi trong xã hội. Điều này tạo ra cơ hội cho công ty yến sào khánh
hòa phát triển thị trường và giới thiệu các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng.
Yếu tố công nghệ: Công nghệ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, phân phối và tiếp
thị của công ty. Công ty yến sào khánh hòa đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong
việc quản lý, khai thác, chế biến và bảo quản yến sào, nhằm nâng cao chất lượng và giảm
chi phí sản xuất . Công ty cũng đã sử dụng các kênh truyền thông số như website, mạng
xã hội, email,… để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Yếu tố chính trị pháp lý: Các chính sách và luật lệ của nhà nước ảnh hưởng đến
hoạt động kinh doanh của công ty. Công ty yến sào khánh hòa đã được nhà nước ban
hành nhiều quyết định và chỉ thị về việc bảo vệ nguồn tài nguyên yến sào, quản lý và
kiểm soát chất lượng sản phẩm, ưu đãi thuế và hỗ trợ xuất khẩu,… nhằm tạo điều kiện
thuận lợi cho công ty phát triển ngành nghề truyền thống này.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Yến Sào Vĩnh Phước, thị trường yến sào Việt
Nam hiện nay có quy mô khoảng 3.000 tỷ đồng, với sản lượng ước tính từ 120  150 tấn
yến sào mỗi năm. Công ty Yến Sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu trong ngành, với doanh
thu năm 2019 đạt trên 5.500 tỷ đồng. Thị trường yến sào Việt Nam được dự báo sẽ tiếp
tục tăng trưởng trong tương lai, nhờ vào nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng cao của
người tiêu dùng, đặc biệt là sau đại dịch COVID-193. Ngoài thị trường nội địa, công ty
Yến Sào Khánh Hòa cũng đã xuất khẩu sản phẩm yến sào sang nhiều quốc gia và lãnh thổ
trên thế giới, như Úc, Canada, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Lào, Campuchia .
Một trong những nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc đáp ứng chưa được tốt của người
tiêu dùng là việc lựa chọn sản phẩm yến sào chất lượng và an toàn. Hiện nay, thị trường