lOMoARcPSD| 45474828
ĐỀ THẢO LUẬN QUẢN TRỊ MARKETING SỐ 1
CÂU 1: Trình bày nội dung chủ yếu các giai đoạn trong quá trình quản trị Marketing? Mối
quan hệ giữa chức năng quản trị Marketing với các chức năng quản trị khác
Câu 2: Lựa chọn 1 loại sản phẩm cụ thể của một doanh nghiệp đang kinh doanh tại thị
trường Việt Nam:
a. Giới thiệu sơ lược về sản phẩm và về doanh nghiệp này
b. Giả sử bạn giám đốc (hoặc trưởng phòng) Marketing của nhãn hàng đó. Dựa trên
4chức năng quản trị, hãy trình bày các công việc mà bạn cần thực hiện
Câu 3: Tình huống: Câu chuyện Thỏ và Rùa (chương 2 TLHT)
Câu 4: Tìm hiểu kế hoạch marketing của 1 doanh nghiệp đang hoạt động tại thị trường
Việt Nam và xác định những nội dung cơ bản cần có của một kế hoạch Marketing
Câu 5: Giả sử bạn nhân viên Marketing của một nhãn hiệu sản phẩm (nhóm lựa chọn
chương 1) bạn được giao tìm hiểu sự nhận biết của khách hàng đối với nhãn hiệu y
Yêu cầu: Lập kế hoạch nghiên cứu:
- Xác định mục tiêu nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu
- Nguồn số liệu
- Xác định phương pháp thu thập thông tin nghiên cứu
- Đơn vị mẫu, quy mô mẫu và trình tự lấy mẫu
- Thiết kế 10 câu hỏi ( bao gồm cả câu hỏi đóng câu hỏi mở), sử dụng các thang
đo đánh giá khác nhau để thực hiện cuộc nghiên cứu này
Câu 6: Sử dụng thông tin về sản phẩm doanh nghiệp nhóm đã lựa chọn chương
1:
a. Phân tích môi trường marketing bên ngoài (môi trường marketing vĩ mô, vi mô)
b. Phân tích tình hình nội bộ / môi trường marketing nội bộ
c. Phân tích SWOT
Câu 7: Tại sao người làm Marketing phải phân tích đối thủ cạnh tranh khi xây dựng chiến
lược marketing? Liệt các vấn đề người làm marketing phải nghiên cứu về đối thủ cạnh
tranh
Lấy ví dụ về các cấp độ cạnh tranh của doanh nghiêp/sản phẩm đã lựa chọn
Yêu cầu: Lớp phân thành 7 nhóm, thực hiện đầy đủ các câu hỏi trong đề thảo luận. Nhóm
trưởng nhận xét đánh giá việc tham gia của các thành viên. Cho điểm các thành viên
trong nhóm trong bài thảo luận của nhóm

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828
ĐỀ THẢO LUẬN QUẢN TRỊ MARKETING SỐ 1
CÂU 1: Trình bày nội dung chủ yếu các giai đoạn trong quá trình quản trị Marketing? Mối
quan hệ giữa chức năng quản trị Marketing với các chức năng quản trị khác
Câu 2: Lựa chọn 1 loại sản phẩm cụ thể của một doanh nghiệp đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam:
a. Giới thiệu sơ lược về sản phẩm và về doanh nghiệp này
b. Giả sử bạn là giám đốc (hoặc trưởng phòng) Marketing của nhãn hàng đó. Dựa trên
4chức năng quản trị, hãy trình bày các công việc mà bạn cần thực hiện
Câu 3: Tình huống: Câu chuyện Thỏ và Rùa (chương 2 TLHT)
Câu 4: Tìm hiểu kế hoạch marketing của 1 doanh nghiệp đang hoạt động tại thị trường
Việt Nam và xác định những nội dung cơ bản cần có của một kế hoạch Marketing
Câu 5: Giả sử bạn là nhân viên Marketing của một nhãn hiệu sản phẩm (nhóm lựa chọn
chương 1) và bạn được giao tìm hiểu sự nhận biết của khách hàng đối với nhãn hiệu này
Yêu cầu: Lập kế hoạch nghiên cứu:
- Xác định mục tiêu nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu - Nguồn số liệu
- Xác định phương pháp thu thập thông tin nghiên cứu
- Đơn vị mẫu, quy mô mẫu và trình tự lấy mẫu
- Thiết kế 10 câu hỏi ( bao gồm cả câu hỏi đóng và câu hỏi mở), sử dụng các thang
đo đánh giá khác nhau để thực hiện cuộc nghiên cứu này
Câu 6: Sử dụng thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp mà nhóm đã lựa chọn ở chương 1:
a. Phân tích môi trường marketing bên ngoài (môi trường marketing vĩ mô, vi mô)
b. Phân tích tình hình nội bộ / môi trường marketing nội bộ c. Phân tích SWOT
Câu 7: Tại sao người làm Marketing phải phân tích đối thủ cạnh tranh khi xây dựng chiến
lược marketing? Liệt kê các vấn đề người làm marketing phải nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh
Lấy ví dụ về các cấp độ cạnh tranh của doanh nghiêp/sản phẩm đã lựa chọn
Yêu cầu: Lớp phân thành 7 nhóm, thực hiện đầy đủ các câu hỏi trong đề thảo luận. Nhóm
trưởng nhận xét và đánh giá việc tham gia của các thành viên. Cho điểm các thành viên
trong nhóm trong bài thảo luận của nhóm