-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề thi cuối kỳ Quản trị marketing | Đại học Kinh tế Quốc dân
Đề thi cuối kỳ môn Quản trị marketing của trường Đại học Kinh tế Quốc giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị marketing (D340115)
Trường: Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Facebook.com/dethineu
Tổng hợp đề thi Quản trị marketing 3tc kỳ 3 năm 2014 (ngày thi 9/12/2014)
câu 2 (1đ) tại sao nói qt mar là qt cung ứng giá trị cho khách hàng
câu 3(2,5) lấy 1 ví dụ cụ thể về 1 sản phẩm và phân tích sự khác nhau giữa chiến
lược mar theo chu kì sống của sản phẩm
câu 4(1,5) tình huống: tóm tắt là các doanh nghiệp cạnh tranh bằng cách đua
nhau giảm giá bán sản phẩm
? : trong khi các DN đua nhau giảm giá bán, theo em, 1 thương hiệu nên làm gì
để định vị là thương hiệu cao cấp trong mắt ng tiêu dùng Facebook.com/DethiNEU
Tổng hợp đề thi Quản trị marketing 3tc kỳ 1 năm 2016 (ngày thi 4/6/2016) Đề 1
1.Phân tích ảnh hưởng của môi trường kinh tế đến quyết định marketing qua một ví dụ cụ thể.
2. Tại sao doanh nghiệp cần nghiên cứu yếu tố cạnh tranh khi xây dựng chiến lược
marketing? Liệt kê các yếu tố doanh nghiệp cần phân tích về đối thủ cạnh tranh. Đề 2
1. Các bước cơ bản của 3 quá trình STP ví dụ
2. Phát triển sản phẩm mới thì k có bước nào, đặc điểm kênh phân phối
3. Lập kế hoạch để giảm chi phí đúng/sai Đề 3
Phần trắc nghiệm: nghiên cứu mar, quản trị quan hệ khách hàng, định vị, giai đoạn
của bão hòa cki sống sp thì chiến lươc giá ntn( tăng thị phần, tăng doanh thu, duy
trì thị phần hay duy trì cạnh tranh ) Phần tự luận:
1. so sánh mar phân biệt và mar ko phân biệt
2 .giai đoạn suy thoái trong chu kỳ sống của sơ nên có qđịnh mar ntn?
3.tình huống vê hiện tượng Thái hóa hàng tiêu dùng (các nhà bán lẻ lớn, siêu thị bị
chủ ng Thái thâu tóm:big c, metro... ) thì công ty X (sản xuất hàng tiêu dùng cần có
quyết định phân phối ntn? câu hỏi khác
• các câu liên quan đến nhu cầu tự nhiên, môi trường vĩ mô, xác định đoạn thị
trường tiềm năng, yếu tố thuộc văn hóa xã hội, kênh phân phối
• yếu tố văn hóa xã hội ảnh hưởng như thế nào đến quyết định marketing của
doanh nghiệp, cho ví dụ . Nêu các công cụ làm gia tăng giá trị sản phẩm.
• marketing trực tiếp là gì
• Phân tích ảnh hưởng môi trường kinh tế • Đối thủ cạnh tranh Fb.com/DethiNEU
Tổng hợp đề thi Quản trị Marketing kỳ 3 năm 2019 (Ngày thi 19/12/2019)
Nêu ví dụ về 1 doanh nghiệp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện theo chiến lược khác biệt hóa
Doanh nghiệp xây dựng và thực hiện định vị thị trường tại VN. Trắc nghiệm BCG,
mar k phân biệt, hình ảnh thương hiệu...
TN 5 câu chọn đáp án + giải thích
1. Thị trường sản phẩm có tính đồng nhất cao nên thực hiện chiến lc mar nào: phân
biệt, ko phân biệt, tt mục tiêu,..
2. Rào cản gia nhập ngành/rút lui khỏi ngành
3. Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm
4.DN đang kinh doanh thua lỗ trong nền kinh tế khó khăn nên đặt giá thế nào: giá
thấp để bao phủ thị trg, giá cao để thu đc lợi nhuận tối đa, đảm bảo sống còn,..
5. yếu tố nào ko giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu: tính đồng nhất của định vị
thương hiệu, sản phẩm đáp ứng đc khách hàng, giảm giá bán để tăng doanh thu, ....
câu 2 đ: Lấy VD chiến lược mà dn dẫn đầu thị trường tại tt VN áp dụng
câu 3 đ Case về thực trạng mua bán online trên các sàn thương mại đt
a. Suy nghĩ về việc các DN đang đánh đổi doanh thu để mở rộng thị phần
b. Hđ mar mà các dn nên áp dụng để gia tăng thị phần trong tương lai
Nêu ví dụ về chiến lược của doanh nghiệp nép góc thi trường tại thị trường Viêt Nam.
Câu khoanh đáp án về ma trận BCG, 4C, hoạt động truyền thông nào phù hợp với các chu kỳ sống sp