Đề thi cuối kỳ Quản trị marketing | Đại học Kinh tế Quốc dân

Đề thi cuối kỳ môn Quản trị marketing của trường Đại học Kinh tế Quốc giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
50 trang 12 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi cuối kỳ Quản trị marketing | Đại học Kinh tế Quốc dân

Đề thi cuối kỳ môn Quản trị marketing của trường Đại học Kinh tế Quốc giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

829 415 lượt tải Tải xuống
Facebook.com/dethineu
Tng hợp đề thi Qun tr marketing 3tc k 3 năm 2014 (ngày thi
9/12/2014)
câu 2 (1đ) tại sao nói qt mar là qt cung ng giá tr cho khách hàng
câu 3(2,5) ly 1 ví d c th v 1 sn phm và phân tích s khác nhau gia chiến
c mar theo chu kì sng ca sn phm
câu 4(1,5) tình hung: tóm tt là các doanh nghip cnh tranh bằng cách đua
nhau gim giá bán sn phm
? : trong khi các DN đua nhau giảm giá bán, theo em, 1 thương hiệu nên làm gì
để định v là thương hiệu cao cp trong mt ng tiêu dùng
Facebook.com/DethiNEU
Tng hợp đề thi Qun tr marketing 3tc k 1 năm 2016 (ngày thi
4/6/2016)
Đề 1
1.Phân tích ảnh hưởng của môi trưng kinh tế đến quyết định marketing qua mt ví
d c th.
2. Ti sao doanh nghip cn nghiên cu yếu t cnh tranh khi xây dng chiến lược
marketing? Lit kê các yếu t doanh nghip cn phân tích v đối th cnh tranh.
Đề 2
1. Các bước cơ bản ca 3 quá trình STP ví d
2. Phát trin sn phm mới thì k có bước nào, đặc điểm kênh phân phi
3. Lp kế hoạch để gim chi phí đúng/sai
Đề 3
Phn trc nghim: nghiên cu mar, qun tr quan h khách hàng, định vị, giai đoạn
ca bão hòa cki sng sp thì chiến lươc giá ntn( tăng thị phần, tăng doanh thu, duy
trì th phn hay duy trì cnh tranh )
Phn t lun:
1. so sánh mar phân bit và mar ko phân bit
2 .giai đoạn suy thoái trong chu k sng của sơ nên có qđịnh mar ntn?
3.tình hung vê hiện tượng Thái hóa hàng tiêu dùng (các nhà bán l ln, siêu th b
ch ng Thái thâu tóm:big c, metro... ) thì công ty X (sn xut hàng tiêu dùng cn có
quyết định phân phi ntn?
câu hi khác
các câu liên quan đến nhu cu t nhiên, môi trường vĩ mô, xác định đoạn th
trường tiềm năng, yếu t thuộc văn hóa xã hội, kênh phân phi
yếu t văn hóa xã hội ảnh hưởng như thế nào đến quyết định marketing ca
doanh nghip, cho ví d . Nêu các công c làm gia tăng giá trị sn phm.
marketing trc tiếp là gì
Phân tích ảnh hưởng môi trường kinh tế
Đối th cnh tranh
Fb.com/DethiNEU
Tng hợp đề thi Qun tr Marketing k 3 năm 2019 (Ngày thi
19/12/2019)
Nêu ví d v 1 doanh nghip doanh nghip xây dng và thc hin theo chiến lược
khác bit hóa
Doanh nghip xây dng và thc hiện định v th trường ti VN. Trc nghim BCG,
mar k phân bit, hình ảnh thương hiệu...
TN 5 câu chọn đáp án + giải thích
1. Th trường sn phẩm có tính đồng nht cao nên thc hin chiến lc mar nào: phân
bit, ko phân bit, tt mc tiêu,..
2. Rào cn gia nhp ngành/rút lui khi ngành
3. Các giai đoạn trong chu k sng sn phm
4.DN đang kinh doanh thua lỗ trong nn kinh tế khó khăn nên đặt giá thế nào: giá
thấp để bao ph th trg, giá cao để thu đc lợi nhun tối đa, đảm bo sng còn,..
5. yếu t nào ko giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu: tính đồng nht của định v
thương hiệu, sn phẩm đáp ứng đc khách hàng, giảm giá bán để ng doanh thu, ....
câu 2 đ: Lấy VD chiến lược mà dn dẫn đầu th trường ti tt VN áp dng
câu 3 đ Case về thc trạng mua bán online trên các sàn thương mại đt
a. Suy nghĩ về việc các DN đang đánh đổi doanh thu để m rng th phn
b. Hđ mar mà các dn nên áp dụng để gia tăng thị phần trong tương lai
Nêu ví d v chiến lược ca doanh nghiệp nép góc thi trường ti th trường Viêt
Nam.
Câu khoanh đáp án về ma trn BCG, 4C, hoạt đng truyn thông nào phù hp vi
các chu k sng sp
| 1/50

Preview text:

Facebook.com/dethineu
Tổng hợp đề thi Quản trị marketing 3tc kỳ 3 năm 2014 (ngày thi 9/12/2014)
câu 2 (1đ) tại sao nói qt mar là qt cung ứng giá trị cho khách hàng
câu 3(2,5) lấy 1 ví dụ cụ thể về 1 sản phẩm và phân tích sự khác nhau giữa chiến
lược mar theo chu kì sống của sản phẩm
câu 4(1,5) tình huống: tóm tắt là các doanh nghiệp cạnh tranh bằng cách đua
nhau giảm giá bán sản phẩm
? : trong khi các DN đua nhau giảm giá bán, theo em, 1 thương hiệu nên làm gì
để định vị là thương hiệu cao cấp trong mắt ng tiêu dùng Facebook.com/DethiNEU
Tổng hợp đề thi Quản trị marketing 3tc kỳ 1 năm 2016 (ngày thi 4/6/2016) Đề 1
1.Phân tích ảnh hưởng của môi trường kinh tế đến quyết định marketing qua một ví dụ cụ thể.
2. Tại sao doanh nghiệp cần nghiên cứu yếu tố cạnh tranh khi xây dựng chiến lược
marketing? Liệt kê các yếu tố doanh nghiệp cần phân tích về đối thủ cạnh tranh. Đề 2
1. Các bước cơ bản của 3 quá trình STP ví dụ
2. Phát triển sản phẩm mới thì k có bước nào, đặc điểm kênh phân phối
3. Lập kế hoạch để giảm chi phí đúng/sai Đề 3
Phần trắc nghiệm: nghiên cứu mar, quản trị quan hệ khách hàng, định vị, giai đoạn
của bão hòa cki sống sp thì chiến lươc giá ntn( tăng thị phần, tăng doanh thu, duy
trì thị phần hay duy trì cạnh tranh ) Phần tự luận:
1. so sánh mar phân biệt và mar ko phân biệt
2 .giai đoạn suy thoái trong chu kỳ sống của sơ nên có qđịnh mar ntn?
3.tình huống vê hiện tượng Thái hóa hàng tiêu dùng (các nhà bán lẻ lớn, siêu thị bị
chủ ng Thái thâu tóm:big c, metro... ) thì công ty X (sản xuất hàng tiêu dùng cần có
quyết định phân phối ntn? câu hỏi khác
• các câu liên quan đến nhu cầu tự nhiên, môi trường vĩ mô, xác định đoạn thị
trường tiềm năng, yếu tố thuộc văn hóa xã hội, kênh phân phối
• yếu tố văn hóa xã hội ảnh hưởng như thế nào đến quyết định marketing của
doanh nghiệp, cho ví dụ . Nêu các công cụ làm gia tăng giá trị sản phẩm.
• marketing trực tiếp là gì
• Phân tích ảnh hưởng môi trường kinh tế • Đối thủ cạnh tranh Fb.com/DethiNEU
Tổng hợp đề thi Quản trị Marketing kỳ 3 năm 2019 (Ngày thi 19/12/2019)
Nêu ví dụ về 1 doanh nghiệp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện theo chiến lược khác biệt hóa
Doanh nghiệp xây dựng và thực hiện định vị thị trường tại VN. Trắc nghiệm BCG,
mar k phân biệt, hình ảnh thương hiệu...
TN 5 câu chọn đáp án + giải thích
1. Thị trường sản phẩm có tính đồng nhất cao nên thực hiện chiến lc mar nào: phân
biệt, ko phân biệt, tt mục tiêu,..
2. Rào cản gia nhập ngành/rút lui khỏi ngành
3. Các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm
4.DN đang kinh doanh thua lỗ trong nền kinh tế khó khăn nên đặt giá thế nào: giá
thấp để bao phủ thị trg, giá cao để thu đc lợi nhuận tối đa, đảm bảo sống còn,..
5. yếu tố nào ko giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu: tính đồng nhất của định vị
thương hiệu, sản phẩm đáp ứng đc khách hàng, giảm giá bán để tăng doanh thu, ....
câu 2 đ: Lấy VD chiến lược mà dn dẫn đầu thị trường tại tt VN áp dụng
câu 3 đ Case về thực trạng mua bán online trên các sàn thương mại đt
a. Suy nghĩ về việc các DN đang đánh đổi doanh thu để mở rộng thị phần
b. Hđ mar mà các dn nên áp dụng để gia tăng thị phần trong tương lai
Nêu ví dụ về chiến lược của doanh nghiệp nép góc thi trường tại thị trường Viêt Nam.
Câu khoanh đáp án về ma trận BCG, 4C, hoạt động truyền thông nào phù hợp với các chu kỳ sống sp