Đề thi giữa học kì 1 lớp 6 môn GDCD Kết nối tri thức năm 2023 - 2024

Đề thi giữa học kì 1 lớp 6 môn GDCD Kết nối tri thức năm 2023 - 2024 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

1
MA TRẬN ĐỀ KIM TRA GIA KÌ I
MÔN: GIÁO DC CÔNG DÂN, LP 6
TT
Mch
ni
dung
Ch đ
Mc đ nhn thc
Tng
Nhn bit
Thông hiu
Vn dng
cao
S câu
Tng
đim
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1
Giáo
dc đạo
đức
1. T hào v
truyn thng
gia đình,
dòng h
2 câu
2
câu
4 câu
1
2. Yêu
thương con
người
2 câu
2
câu
1 câu
1
câu
4 câu
2 câu
6
3. Siêng
năng kiên trì
2
câu
1
câu
2
câu
4 câu
1 câu
3
Tng
6
1
6
1
1
12
3
10
T l %
35%
45%
30%
70%
T l chung
80%
100%
BNG ĐC T ĐỀ KIM TRA GIA KÌ I
MÔN: GIÁO DC CÔNG DÂN, LP 6
TT
Mch
ni
dung
Ch đề
Mc độ đánh g
S câu hi theo mc độ nhn
thc
Nhn
bit
Thông
hiu
Vn
dng
Vn
dng
cao
1
Giáo
dc
đạo
T hào v
truyn
thng gia
Nhn bit:
Nêu được mt s truyn
thng của gia đình, dòng
4TN
2
đức
đình, dòng
h
h.
Thông hiu:
Giải thích được ý nghĩa của
truyn thống gia đình, dòng
h một cách đơn giản.
Yêu
thương
con người
Nhn bit:
- Nêu được khái nim tình
yêu thương con người
- Nêu được biu hin ca
tình yêu thương con người
Thông hiu:
- Gii tch đưc giá tr ca
tình yêu tơng con ngưi đi
vi bn tn, đi với ni
khác, đi vi xã hi.
- Nhận xét, đánh giá đưc
thái độ, hành vi th hin
tình yêu thương con người
4TN
1TL
1TL
Siêng
năng kiên
trì
Nhn bit:
- Nêu được khái nim siêng
năng, kiên t
- Nêu được biu hin siêng
năng, kiên t
- Nêu được ý nghĩa của
siêng năng, kiên trì
Thông hiu:
- Đánh giá được nhng vic
làm th hiện tính siêng năng
kiên trì ca bn thân trong
hc tập, lao động.
- Đánh giá được nhng vic
làm th hiện tính siêng năng
kiên trì của người khác
trong hc tập, lao động.
Vn dng:
- Th hin s quý trng
những người siêng năng,
kiên trì trong hc tp, lao
động.
- Góp ý cho nhng bn
biu hiện lười biếng, hay
nản lòng đ khc phc hn
chế này.
- Xác định được bin pháp
rèn luyn siêng năng, kiên
4TN,
1 TL
3
trì trong lao động, hc tp
cuc sng hng ngày
phù hp vi bn thân.
Tng
13
1
1
Trường THCS ……………
ĐỀ KIM TRA GIA HC KÌ I
Tiết 9 - Môn: Giáo dc công dân Khi 6
Thi gian làm bài: 45 phút.
H và tên:………………………………………………
Lớp:……
ĐỀ 01
PHN I: TRC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3,0 đim - Mỗi câu đúng 0,25 điểm)
Hãy khoanh tròn vào ch cái đáp án em cho là đúng .
Câu 1: Truyn thng của gia đình dòng họ là nhng giá tr tt đp của gia đình, dòng họ đưc
A. truyn t đời này sang đời khác. B. mua bán, trao đi trên th trưng.
C. nhà nước ban hành và thc hin. D. đi sau bo v nguyên trng.
Câu 2: Hiu bit và t hào v truyn thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm
A. kinh nghim và sc mnh trong cuc sng.
B. nhiu tiền để phc v nhu cu cá nhân.
C. tình yêu thương, đoàn kết vi cộng đồng.
D. nhiều người bn mi, m rng mi quan h xã hi.
Câu 3: Hành vi nào ới đây góp phần gi gìn phát huy truyn thng tốt đẹp của gia đình
và dòng h?
A. Gi gìn mi h tc ca gia đình.
B. Chê bai ngh truyn thống gia đình.
C. T ti vì ngh truyn thng của gia đình.
D. Qung bá ngh truyn thng ca gia đình.
Câu 4: Câu tc ng/ thành ng nào sau đây nói v vic gi n phát huy truyn thng tt
đẹp của gia đình, dòng họ?
A. Lá lành đùm lá rách. B. Ăn qu nh k trng cây.
C. Giy rách phi gi ly l. D. Uống nước nh ngun.
4
Câu 5: Làm vic mit mài, quyt tâm gi thc hin ý định đn cùng, gặp khó khăn, tr
ngại cũng không nản chí là ni dung ca khái nim nào dưới đây?
A. Kiên trì. C. Siêng năng.
B. Trung thc. D. T giác.
Câu 6: Đâu là biu hin của siêng năng?
A. Cn cù. B. Nn lòng. C. Hi ht. D. Chóng chán.
Câu 7: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp chúng ta
A. thành công trong công vic. C. bn thân cm thấy yêu đời hơn.
B. uy tín cao trong xã hi. D. t tin trong mi công vic.
Câu 8: Vào mùa đông lạnh giá, bui ti bn N cm thy rt bun ng nhưng còn rt nhiu bài
tp chưa làm. Do thi tit lnh và bun ng nên N đắp chăn đi ng còn bài tp v nhà hôm sau
bn N đn lp chép ca bn bên cạnh. Hành động ca N, th hin bạn là người
A. kiên trì. B. lười biếng. C. chăm chỉ. D. vô tâm.
Câu 9: Yêu thương con người là gì?
A. Quan tâm, giúp đ, làm những điều tt đẹp cho người khác.
B. Quan tâm, giúp đỡ, thương hại ngưi khác.
C. Sn sàng làm những điều tt đẹp cho người khác vì thương hại.
D. Sẵn sàng quan tâm, giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nn vì li ích riêng.
Câu 10: Đâu là biu hin của lòng yêu thương con người?
A. Làm những điều mình thích cho người khác.
B. S đồng cm, chia s, sẵn sàng giúp đ ln nhau.
C. H thp nhân phm ca ngưi được giúp đ.
D. Mục đích sau này được ngưi đó tr ơn.
Câu 11: Ý kin nào sau đây là đúng khi nói v lòng yêu thương con ngưi?
A. Tình yêu thương giúp con người có thêm sc mạnh vượt qua khó khăn.
B. Yêu thương là phải nghĩ tốt, bênh vc c những người làm điu xu.
C. Ch cần yêu thương những trong gia đình, dòng họ ca mình.
D. Giúp đỡ người khác, hi vọng người đó tr ơn, báo đáp lại cho mình.
Câu 12: Hành động đưa người già sang đưng th hin điu gì?
5
A. Đc tính chăm ch, cn cù C. Tinh thn k lut
B. Đc tính tiết kiệm D. Lòng yêu thương con ngưi
PHN II: T LUN (7,0 đim)
Câu 1 (2,0 đim)
Siêng năng, kiên trì ý nghĩa gì? Cho 2 ví d v việc làm siêng năng, kiên trì trong học tp, 2 d
v việc làm siêng năng, kiên trì trong cuộc sng hàng ngày ca bn thân em?
Câu 2 (3,0 đim)
Lòng yêu thương con người ý nghĩa như thế nào đối vi mi nhân toàn hi? Hãy k tên
nhng hoạt động, phong trào ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương con ngưi em biết hoặc đã từng
tham gia.
Câu 3 (2,0 đim) Tình hung:
Trong khu tp th, bác Thu là một người kho mnh và tt bụng. Nhưng trong một ln b tai nn giao
thông, bác b thương chân t đó bác phải đi tp tnh. Mt s tr con trong khu tp th thưng
chế giu, nhại dáng đi của bác và gi bác là "bà chm phy".
Câu hỏi :
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?
ĐÁP ÁN VÀ HƯNG DN CHM
Môn: GIÁO DC CÔNG DÂN, Lp 6
ĐỀ 01
PHN I: TRC NGHIM KHÁCH QUAN: (3 ,0đ)
(Mi câu trc nghim đúng được 0,25 đim)
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
A
A
D
C
A
A
A
B
A
B
A
D
PHN II : T LUẬN (7,0đ)
Câu 1(2,0 đim) Yêu cu học sinh nêu được:
- Siêng năng, kiên trì giúp con người thành công, hnh phúc trong cuc sống.(0,5điểm)
- Người siêng năng kiên trì sẽ được mi ngưi yêu quý, kính trọng. (0,5điểm)
Ví d: (1 điểm)
- Trong hc tập: Đi học đều, chăm chỉ, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lp...
- Trong cuc sống: Giúp đỡ ông bà, ba m nhng vic làm va sc: trông em, quét nhà, nấu cơm....
Câu 2(3,0 đim) Yêu cu học sinh nêu được:
*Giá tr của tình yêu thương con người (2 đim)
- Yêu thương con người là tình cm quý giá, mt giá tr nhân văn là truyền thng quý báu ca dân
tc mà chúng ta cn phi gi gìn và phát huy.
- Tình yêu thương con ngưi giúp mi nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điu tốt đẹp
nht vì ngưi khác.
- Tình yêu thương con ngưi làm cho xã hi lành mnh, trong sáng và ngày càng tt đẹp hơn.
6
* Nhng phong trào, vic làm th hin tình yêu thương con người:(1đim)
-Quyên góp sách v .
-Quyên góp đ dùng hc tp cho tr em vùng cao.
-Quyên góp, h tr đồng bào lũ lụt.
- ng h giúp đỡ ngưi b ảnh hưởng bi dch Covid 19.
Câu 3(2,0 đim) Yêu cu học sinh nêu được:
a. Nhn xét hành vi ca mt s bn nh: Hành vi ca mt s bn nh trong khu tp th như vậy là
không tt, cn phi phê phán và nhc nhở(1điểm)
b.Cách ng xử của bản thân: Em s khuyên nh các bn là nên thông cm và yêu thương bác y
hơn, bác ấy đã không may mn nên mi xy ra tai nn giao thông, bác y cn s cm thông và chia s
yêu thương từ mi ngưi(1điểm)
* Lưu ý: Khi chấm phần tự luận, giáo viên linh hoạt cho điểm trên kết quả HS đưa ra.
ĐỀ S 2
TRƯỜNG THCS …….
H và tên: ........................................
ĐỀ KIM TRA GIA KÌ 1
MÔN: Giáo dc công dân
LP: 6
Thi gian làm bài: 45 phút; không k thời gian phát đề
Câu 1. Trong cuc sng, vic gi gìn và phát huy truyn thng tt đp ca gia đình, dòng họ
ý nghĩa như th nào?
A. Có thêm kinh nghim và sc mnh. B. Th hin tính chuyên quyền, độc đoán.
C. Có nhiu tin bc và quyn lc. D. Gi gìn các tp tc mê tín d đoan.
Câu 2. Phm cht đạo đc nào dưới đây gắn lin vi biu hin của yêu thương con người?
A. Nh nhen. B. Vô cm C. Ích k D. Khoan dung.
Câu 3. Truyn thống gia đình, dòng họ là nhng giá tr tt đp của gia đình, dòng họ to ra và
đưc
A. mua bán, trao đổi trên th trưng. B. nhà nước ban hành và thc hin.
C. đời sau bo v nguyên trng. D. truyn t đời này sang đời khác.
Câu 4. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điu tốt đẹp nht cho con
ngưi, nht là nhng lúc
A. cần đánh bóng tên tuổi. B. vì mục đích vụ li
C. gặp khó khăn và hon nn. D. mưu cầu li ích cá nhân.
Câu 5. Người có lòng yêu thương con người s nhn được điều gì?
A. Mi ngưi xa lánh. B. Mi ngưi coi thưng.
7
C. Mi ngưi kính n và yêu quý. D. Mi ngưi yêu quý và kính trng.
Câu 6. Hc sinh tích cc tham gia gi gìn và phát huy truyn thng hiu hc của gia đình khi
A. tìm hiu truyn thống đánh giặc. B. tích cc hc tp rèn luyn.
C. tham gia gi gìn an ninh thôn xóm. D. tích cực lao động sn xut.
Câu 7. Hành động đưa người già sang đường th hin điu gì?
A. Đức tính chăm ch, cn cù. B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thn k lut. D. Đức tính tiết kim.
Câu 8. Câu tc ng: “Bầu ơi thương ly bí cùng/Tuy rng khác giống nhưng chung một giàn”
nói đn điều gì?
A. Đức tính tiết kim. B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thần yêu nước. D. Tinh thần đoàn kết.
Câu 9. Người có hành vi nào dưới đây là th hin lòng yêu thương con ngưi?
A. Giúp đ tù nhân trn tri. B. Chia s tin gi lên mng xã hi.
C. H tr người nhp cnh trái phép. D. Nhn tin ng h qu vc xin phòng bnh.
Câu 10. Hành vi nào dưới đây th hin s gi gìn và phát huy truyn thống gia đình, dòng họ?
A. Hà chê ngh gm truyn thng của gia đình là nghề lao đông vất v, tm thưng.
B. Thy cho rng dòng h là nhng gì xa vi, không cn quan tâm lm.
C. Thanh cho rằng gia đình mình không có truyn thng tt đp nào.
D. Bích rt thích nghe cha m k v truyn thống gia đình, dòng họ mình.
Câu 11. Hành vi nào dưới đây không góp phn gi gìn và phát huy truyn thng tt đp ca gia
đình và dòng h?
A. T hào v ngh truyn thng ca gia đình. B. Xóa b các thói quen xu của gia đình.
C. Không coi thường danh d của gia đình. D. T ti v thanh danh ca gia đình mình.
Câu 12. Hành vi nào dưới đây không th hin lòng yêu thương con ngưi?
A. Quan tâm tới ngưi khác. B. Th ơ khi người khác gp nn
C. Cm thông vi ngưi khó khăn. D. Hi sinh vì người khác.
Câu 13. Hc sinh tích cc tham gia gi gìn và phát huy truyn thng lao đng sn xut ca gia
đình, dòng h khi
A. tìm hiu ngh truyn thng của gia đình. B. tích cực giúp đỡ người nghèo.
C. t hào thành tích hc tp của gia đình. D. tìm hiu truyn thống đánh giặc.
Câu 14. Câu tc ng nào khuyên chúng ta phi bit gi gìn và phát huy truyn thống gia đình,
dòng h ?
8
A. Tt g hơn tốt nước sơn B. Giy rách phi gi ly l
C. Cá không ăn muối cá ươn D. Có đi có lại, mi toi lòng nhau
Câu 15. Đối vi các hành vi: C ý đánh ngưi, git người chúng ta cn phi làm gì ?
A. Lên án, t cáo. B. Không quan tâm. C. Làm theo. D. Nêu gương.
Câu 16. Hc sinh th hin lòng yêu thương con ngưi khi thc hin tốt hành vi nào sau đây?
A. H tr đối tưng trm cưp tài sn B. Cho bn nhìn bài trong khi thi.
C. Quyên góp tiền giúp đỡ tr m côi. D. Qung bá ngh truyn thng.
Câu 17. Hành động nào dưới đây là trái với biu hin của yêu thương con người?
A. Giúp đ. B. Vô cm C. Chia s. D. Quan tâm.
Câu 18. Vic làm nào dưới đây th hin công dân bit gi gìn và phát huy truyn thng nhân ái
của gia đình và dòng họ?
A. Qung bá ngh truyn thng. B. Tích cực giúp đỡ ngưi nghèo.
C. Sng trong sạch và lương thiện. D. Tìm hiểu, lưu giữ ngh làm gm.
Câu 19. Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đ người khác đặc bit là trong nhng lúc khó
khăn hon nn là biu hin ca
A. t ch, t lp B. siêng năng, kiên trì.
C. t nhn thc bn thân. D. yêu thương con ngưi.
Câu 20. Hành vi nào dưới đây góp phn gi gìn và phát huy truyn thng tt đp của gia đình
và dòng h?
A. T ti vì ngh truyn thng của gia đình. B. Gi gìn mi h tc ca gia đình.
C. Chê bai ngh truyn thống gia đình. D. Qung bá ngh truyn thng ca gia đình.
Câu 21. Đ gin và phát huy truyn thng tt đp của gia đình, dòng họ chúng ta không cn
phi làm gì?
A. Đua đòi, ăn chơi. B. Kính trọng, giúp đ ông bà.
C. Chăm ngoan, hc gii. D. Sng trong sạch, lương thiện.
Câu 22. Câu ca dao Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, la hàng Hà Đông”
nói đn truyn thng gì của nơi đây?
A. Lao đng B. Ngh nghiêp C. Hc tp D. Đạo đức
Câu 23. Vic làm nào dưới đây th hin công dân bit gi gìn và phát huy truyn thng tt đp
của gia đình và dòng họ?
A. Xu h, xóa b và t chi làm. B. Chê bai, che giu và xu h.
C. T ti, che du và t b mi th. D. Tiếp ni, phát trin và làm rng r.
Câu 24. Vic làm nào dưới đây th hin hc sinh thc hin tốt lòng yêu thương con người?
A. Quyên góp sách ng h học sinh vùng thiên tai lũ lụt.
9
B. T chi t giác đối tượng phm ti.
C. Chia s hình nh bn mình b đánh lên mạng.
D. Che giu vic bn thân quay cóp bài.
Câu 25. Gia đình Hoa luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành Y đ làm ngh làm
thuc nam. Vic làm đó th hin điu gì ?
A. Giúp đ con cháu làm giàu.
B. Gi gìn truyn thng tt đp ca gia đình, dòng h.
C. Yêu thương con cháu.
D. Quan tâm con cháu.
Câu 26. Sinh ra trong mt vùng quê nghèo khó trong tnh, bao đời nay, trong dòng h ca H
chưa có ai đỗ đạt cao và làm chc v gì quan trng. Vì vy khi được đ ngh gii thiu v quê
hương và dòng h, bn H cm thy rt t ti và mc cảm. Thái độ của H như trên là chưa thực
hin tt nội dung nào dưới đây?
A. T ti v truyn thng gia đình và dòng họ. B. T hào v truyn thống gia đình, dòng họ.
C. Mc cm v truyến thống gia đình và dòng họ. D. Xúc phm truyn thống gia đình, dòng họ.
Câu 27. Vào cuối năm học dòng h D li t chc bui tng kt công tác khuyn hc, khuyn tài.
Trong bui tng kt, dòng h đã t chc trao quà và thư động viên cho các con, cháu đạt kt
qu cao trong hc tp. Vic làm này th hin vic
A. gii ngân tin tài tr ca các nhà ho tâm trong h.
B. phô trương, hãnh diện cho mọi người trong làng biết .
C. to hình ảnh để con cháu hãnh din vi các h khác.
D. kế tha và phát huy truyn thng hiếu hc ca dòng h.
Câu 28. B m K đu là tin sĩ và đảm đương những chc v quan trng cơ quan. Vì vy K
rt hãnh din vi bn bè. Cu cho rng b m mình thành đạt như vy sau này tha sc lo cho
con cái, mình chng cn phi hc hành làm gì cho vt vả. Suy nghĩ của K th hin thái độ chưa
đúng trong vic
A. phát huy li thế ca b m. B. biết ni vào v thế ca b m.
C. biết hưng th cuc sng hin ti. D. phát huy truyn thống gia đình.
Câu 29. Ông Nguyễn Văn Ngh, ngh nhân làng Vác đã ni ting vi ngh sn xut lng chim,
ông đã k tha truyn thng của gia đình mình và đưa lồng chim làng Vác ra nhiều nơi trên th
gii. Vic làm trên ca ông th hin điều gì?
A. Phát huy truyn thng tt đp của gia đình
B. Làm mt đi truyn thng tt đp của gia đình
C. Gi gìn truyn thng tt đp ca gia đình
D. Gi gìn và phát huy truyn thng tt đp ca gia đình
10
Câu 30. Trên đường đi học, em thy bạn cùng trường b xe hng phi dt bộ, trong khi đó ch
còn 15 phút na là vào lp. Trong tình hung này em s làm gì?
A. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường.
B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình.
C. Trêu tc bn.
D. Phóng xe thật nhanh đến trường không s mun hc.
Câu 31. Vào lúc rnh ri Mai thưng sang nhà Vân dy bn Vân hc vì bạn Vân là người
khuyt tt không th đn trường học được. Em thy bạn Mai là người như th nào?
A. Là người có lòng yêu thương mọi ngưi. B. Là ngưi có lòng t trng.
C. Là ngưi trung thc D. Là ngưi sng gin d.
Câu 32. Gia đình bạn H là gia đình nghèo, b bn b bnh him nghèo. Nhà trường min hc
phí cho bn, lp t chc đi thăm hỏi, động viên ban. Hành động đó th hin điu gì?
A. Tinh thần yêu nước. B. Lòng trung thành.
C. Tinh thần đoàn kết. D. Lòng yêu thương mi ngưi.
ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM
TIT 5 BÀI KIM TRA GIA HC KÌ 1
Môn thi: GDCD Khi 6
Thi gian làm bài: 45 phút
* Mi câu trc nghiệm đúng được 0,31 điểm.
Câu
1A
2D
3D
4C
5D
6B
7B
8B
9D
10D
Câu
11D
12D
13A
14B
15A
16C
17B
18B
19D
20D
Câu
21A
22B
23D
24A
25B
26B
27D
28D
29D
30A
Câu
31A
32D
MA TRN
BÀI KIM TRA GIA HC KÌ 1
Môn Giáo dc công dân Khi 6
Thi gian làm bài: 45 phút
Cấp độ
Ch đề
Nhn bit
Thông hiu
Vn dng
Vn dng cao
Tng
11
TN
TN
TN
T hào v
truyn thng
gia đình, dòng
h
- Nh được
khái nim
truyn thng
ca gia đình,
dòng h.
và biết mt s
truyn thng
ca gia đình,
dòng h.
- Xác đnh và
đánh giá được
các hành vi là
đúng hay sai, thể
hin hay không
th hin t hào
v truyn thng
gia đình, dòng
h
- Vn dng các
kiến thc, k
năng đã học để
phát hin
nhng vấn đề
mi v t hào
v truyn
thống gia đình,
dòng h
S câu:
5
8
4
17
S điểm:
1,6
2,56
1,28
5,44
T l:
16%
25,6%
12,8%
54,4%
Yêu thương
con người
- Nhn biết
được mt s
biu hin ca
lòng yêu
thương con
người và
- Trình bày ưc
ý nghĩa của
lòng yêu
thương con
người.
- Xác đnh và
đánh giá được
các hành vi ,thái
độ th hin tình
yêu thương con
người.
- Vn dng các
kiến thc, k
năng đã học để
thc hiện được
nhng vic làm
th hin tình yêu
thương con
người
S câu:
3
8
4
15
S điểm:
0,96
2,56
1,28
4,8
T l:
9,6%
25,6%
12,8%
48%
Tng
8
2,56
25,6%
16
5,12
51,2%
4
1,28
12,8%
4
1,28
12,8%
32
10
100%
12
| 1/12

Preview text:

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 6
Mức độ nhận thức Tổng Mạch Vận dụng TT nội Chủ đề Nhận biết
Thông hiểu Vận dụng Số câu Tổng cao dung điểm TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Giáo 1. Tự hào về
dục đạo truyền thống 2 2 câu 4 câu 1 đức gia đình, câu dòng họ 2. Yêu 2 1 thương con 2 câu 1 câu 4 câu 2 câu 6 câu câu người 3. Siêng 2 1 2 4 câu 1 câu 3 năng kiên trì câu câu câu Tổng 6 1 6 1 1 12 3 10 Tỉ lệ % 35% 45% 20% 30% 70% Tỉ lệ chung 80% 20% 100%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 6 TT
Số câu hỏi theo mức độ nhận Chủ đề
Mức độ đánh giá thức Mạch Nhận Thông Vận Vận nội biết hiểu dụng dụng dung cao Giáo
Tự hào về Nhận biết: 1 dục truyền
Nêu được một số truyền 4TN đạo
thống gia thống của gia đình, dòng 1 đức đình, dòng họ. họ Thông hiểu:
Giải thích được ý nghĩa của
truyền thống gia đình, dòng
họ một cách đơn giản. Nhận biết:
- Nêu được khái niệm tình yêu thương con người
- Nêu được biểu hiện của
tình yêu thương con người Thông hiểu: Yêu thương
- Giải thích được giá trị của
tình yêu thương con người đố 4TN 1TL 1TL con ngườ i
i với bản thân, đối với người
khác, đối với xã hội.
- Nhận xét, đánh giá được
thái độ, hành vi thể hiện
tình yêu thương con người Nhận biết:
- Nêu được khái niệm siêng năng, kiên trì
- Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên trì
- Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì Thông hiểu:
- Đánh giá được những việc
làm thể hiện tính siêng năng
kiên trì của bản thân trong học tập, lao động. Siêng
- Đánh giá được những việc năng kiên 4TN,
làm thể hiện tính siêng năng 1 TL trì
kiên trì của người khác
trong học tập, lao động. Vận dụng:
- Thể hiện sự quý trọng
những người siêng năng,
kiên trì trong học tập, lao động.
- Góp ý cho những bạn có
biểu hiện lười biếng, hay
nản lòng để khắc phục hạn chế này.
- Xác định được biện pháp
rèn luyện siêng năng, kiên 2
trì trong lao động, học tập
và cuộc sống hằng ngày phù hợp với bản thân. Tổng 13 1 1
Trường THCS ……………
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Tiết 9 - Môn: Giáo dục công dân – Khối 6
Thời gian làm bài: 45 phút.
Họ và tên:……………………………………………… Lớp:…… ĐỀ 01
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3,0 điểm - Mỗi câu đúng 0,25 điểm)
Hãy khoanh tròn vào chữ cái đáp án em cho là đúng .
Câu 1: Truyền thống của gia đình dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được
A. truyền từ đời này sang đời khác.
B. mua bán, trao đổi trên thị trường.
C. nhà nước ban hành và thực hiện.
D. đời sau bảo vệ nguyên trạng.
Câu 2: Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm
A. kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống.
B. nhiều tiền để phục vụ nhu cầu cá nhân.
C. tình yêu thương, đoàn kết với cộng đồng.
D. nhiều người bạn mới, mở rộng mối quan hệ xã hội.
Câu 3: Hành vi nào dưới đây góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình.
B. Chê bai nghề truyền thống gia đình.
C. Tự ti vì nghề truyền thống của gia đình.
D. Quảng bá nghề truyền thống của gia đình.
Câu 4: Câu tục ngữ/ thành ngữ nào sau đây nói về việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt
đẹp của gia đình, dòng họ?
A. Lá lành đùm lá rách. B. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
C. Giấy rách phải giữ lấy lề. D. Uống nước nhớ nguồn. 3
Câu 5: Làm việc miệt mài, quyết tâm giữ và thực hiện ý định đến cùng, dù gặp khó khăn, trở
ngại cũng không nản chí là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Kiên trì. C. Siêng năng.
B. Trung thực. D. Tự giác.
Câu 6: Đâu là biểu hiện của siêng năng?
A. Cần cù. B. Nản lòng. C. Hời hợt. D. Chóng chán.
Câu 7: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp chúng ta
A. thành công trong công việc. C. bản thân cảm thấy yêu đời hơn.
B. uy tín cao trong xã hội. D. tự tin trong mọi công việc.
Câu 8: Vào mùa đông lạnh giá, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài
tập chưa làm. Do thời tiết lạnh và buồn ngủ nên N đắp chăn đi ngủ còn bài tập về nhà hôm sau
bạn N đến lớp chép của bạn bên cạnh. Hành động của N, thể hiện bạn là người
A. kiên trì. B. lười biếng. C. chăm chỉ. D. vô tâm.
Câu 9: Yêu thương con người là gì?
A. Quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác.
B. Quan tâm, giúp đỡ, thương hại người khác.
C. Sẵn sàng làm những điều tốt đẹp cho người khác vì thương hại.
D. Sẵn sàng quan tâm, giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nạn vì lợi ích riêng.
Câu 10: Đâu là biểu hiện của lòng yêu thương con người?
A. Làm những điều mình thích cho người khác.
B. Sự đồng cảm, chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.
C. Hạ thấp nhân phẩm của người được giúp đỡ.
D. Mục đích sau này được người đó trả ơn.
Câu 11: Ý kiến nào sau đây là đúng khi nói về lòng yêu thương con người?
A. Tình yêu thương giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn.
B. Yêu thương là phải nghĩ tốt, bênh vực cả những người làm điều xấu.
C. Chỉ cần yêu thương những trong gia đình, dòng họ của mình.
D. Giúp đỡ người khác, hi vọng người đó trả ơn, báo đáp lại cho mình.
Câu 12: Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì? 4
A. Đức tính chăm chỉ, cần cù C. Tinh thần kỷ luật
B. Đức tính tiết kiệm D. Lòng yêu thương con người
PHẦN II: TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm)
Siêng năng, kiên trì có ý nghĩa gì? Cho 2 ví dụ về việc làm siêng năng, kiên trì trong học tập, 2 ví dụ
về việc làm siêng năng, kiên trì trong cuộc sống hàng ngày của bản thân em? Câu 2 (3,0 điểm)
Lòng yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và toàn xã hội? Hãy kể tên
những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương con người mà em biết hoặc đã từng tham gia.
Câu 3 (2,0 điểm) Tình huống:
Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao
thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường
chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy". Câu hỏi :
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, Lớp 6 ĐỀ 01
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3 ,0đ)
(Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,25 điểm)
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án A A D C A A A B A B A D
PHẦN II : TỰ LUẬN (7,0đ)
Câu 1(2
,0 điểm) Yêu cầu học sinh nêu được:
- Siêng năng, kiên trì giúp con người thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.(0,5điểm)
- Người siêng năng kiên trì sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng. (0,5điểm)
Ví dụ: (1 điểm)
- Trong học tập: Đi học đều, chăm chỉ, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp...
- Trong cuộc sống: Giúp đỡ ông bà, ba mẹ những việc làm vừa sức: trông em, quét nhà, nấu cơm....
Câu 2(3,0 điểm) Yêu cầu học sinh nêu được:
*Giá trị của tình yêu thương con người
(2 điểm)
- Yêu thương con người là tình cảm quý giá, một giá trị nhân văn và là truyền thống quý báu của dân
tộc mà chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy.
- Tình yêu thương con người giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì người khác.
- Tình yêu thương con người làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. 5
* Những phong trào, việc làm thể hiện tình yêu thương con người:(1điểm)
-Quyên góp sách vở cũ.
-Quyên góp đồ dùng học tập cho trẻ em vùng cao.
-Quyên góp, hỗ trợ đồng bào lũ lụt.
- Ủng hộ giúp đỡ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.
Câu 3(2,0 điểm) Yêu cầu học sinh nêu được:
a. Nhận xét hành vi của một số bạn nhỏ: Hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể như vậy là
không tốt, cần phải phê phán và nhắc nhở(1điểm)
b.Cách ứng xử của bản thân: Em sẽ khuyên nhủ các bạn là nên thông cảm và yêu thương bác ấy
hơn, bác ấy đã không may mắn nên mới xảy ra tai nạn giao thông, bác ấy cần sự cảm thông và chia sẻ
yêu thương từ mọi người(1điểm)
* Lưu ý
: Khi chấm phần tự luận, giáo viên linh hoạt cho điểm trên kết quả HS đưa ra. ĐỀ SỐ 2 TRƯỜNG THCS …….
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ 1
Họ và tên: ........................................
MÔN: Giáo dục công dân LỚP: 6
Thời gian làm bài: 45 phút; không kể thời gian phát đề
Câu 1. Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có
ý nghĩa như thế nào?

A. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh.
B. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán.
C. Có nhiều tiền bạc và quyền lực.
D. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan.
Câu 2. Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Nhỏ nhen. B. Vô cảm C. Ích kỷ D. Khoan dung.
Câu 3. Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ tạo ra và được
A. mua bán, trao đổi trên thị trường.
B. nhà nước ban hành và thực hiện.
C. đời sau bảo vệ nguyên trạng.
D. truyền từ đời này sang đời khác.
Câu 4. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp nhất cho con
người, nhất là những lúc

A. cần đánh bóng tên tuổi.
B. vì mục đích vụ lợi
C. gặp khó khăn và hoạn nạn.
D. mưu cầu lợi ích cá nhân.
Câu 5. Người có lòng yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?
A. Mọi người xa lánh.
B. Mọi người coi thường. 6
C. Mọi người kính nể và yêu quý.
D. Mọi người yêu quý và kính trọng.
Câu 6. Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi
A. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
B. tích cực học tập rèn luyện.
C. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm.
D. tích cực lao động sản xuất.
Câu 7. Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì?
A. Đức tính chăm chỉ, cần cù.
B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thần kỷ luật.
D. Đức tính tiết kiệm.
Câu 8. Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói đến điều gì?
A. Đức tính tiết kiệm.
B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thần yêu nước.
D. Tinh thần đoàn kết.
Câu 9. Người có hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Giúp đỡ tù nhân trốn trại.
B. Chia sẻ tin giả lên mạng xã hội.
C. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép.
D. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin phòng bệnh.
Câu 10. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
A. Hà chê nghề gốm truyền thống của gia đình là nghề lao đông vất vả, tầm thường.
B. Thủy cho rằng dòng họ là những gì xa vời, không cần quan tâm lắm.
C. Thanh cho rằng gia đình mình không có truyền thống tốt đẹp nào.
D. Bích rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống gia đình, dòng họ mình.
Câu 11. Hành vi nào dưới đây không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Tự hào về nghề truyền thống của gia đình. B. Xóa bỏ các thói quen xấu của gia đình.
C. Không coi thường danh dự của gia đình.
D. Tự ti về thanh danh của gia đình mình.
Câu 12. Hành vi nào dưới đây không thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Quan tâm tới người khác.
B. Thờ ơ khi người khác gặp nạn
C. Cảm thông với người khó khăn.
D. Hi sinh vì người khác.
Câu 13. Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống lao động sản xuất của gia đình, dòng họ khi
A. tìm hiểu nghề truyền thống của gia đình.
B. tích cực giúp đỡ người nghèo.
C. tự hào thành tích học tập của gia đình.
D. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
Câu 14. Câu tục ngữ nào khuyên chúng ta phải biết giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ ? 7
A. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
B. Giấy rách phải giữ lấy lề
C. Cá không ăn muối cá ươn
D. Có đi có lại, mới toại lòng nhau
Câu 15. Đối với các hành vi: Cố ý đánh người, giết người chúng ta cần phải làm gì ?
A. Lên án, tố cáo. B. Không quan tâm. C. Làm theo. D. Nêu gương.
Câu 16. Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây?
A. Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản
B. Cho bạn nhìn bài trong khi thi.
C. Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi.
D. Quảng bá nghề truyền thống.
Câu 17. Hành động nào dưới đây là trái với biểu hiện của yêu thương con người? A. Giúp đỡ. B. Vô cảm C. Chia sẻ. D. Quan tâm.
Câu 18. Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái
của gia đình và dòng họ?

A. Quảng bá nghề truyền thống.
B. Tích cực giúp đỡ người nghèo.
C. Sống trong sạch và lương thiện.
D. Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
Câu 19. Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó
khăn hoạn nạn là biểu hiện của

A. tự chủ, tự lập
B. siêng năng, kiên trì.
C. tự nhận thức bản thân.
D. yêu thương con người.
Câu 20. Hành vi nào dưới đây góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Tự ti vì nghề truyền thống của gia đình.
B. Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình.
C. Chê bai nghề truyền thống gia đình.
D. Quảng bá nghề truyền thống của gia đình.
Câu 21. Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta không cần phải làm gì?
A. Đua đòi, ăn chơi.
B. Kính trọng, giúp đỡ ông bà.
C. Chăm ngoan, học giỏi.
D. Sống trong sạch, lương thiện.
Câu 22. Câu ca dao “ Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông”
nói đến truyền thống gì của nơi đây?
A. Lao động B. Nghề nghiêp C. Học tập D. Đạo đức
Câu 23. Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp
của gia đình và dòng họ?

A. Xấu hổ, xóa bỏ và từ chối làm.
B. Chê bai, che giấu và xấu hổ.
C. Tự ti, che dấu và từ bỏ mọi thứ.
D. Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ.
Câu 24. Việc làm nào dưới đây thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người?
A. Quyên góp sách ủng hộ học sinh vùng thiên tai lũ lụt. 8
B. Từ chối tố giác đối tượng phạm tội.
C. Chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.
D. Che giấu việc bạn thân quay cóp bài.
Câu 25. Gia đình Hoa luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành Y để làm nghề làm
thuốc nam. Việc làm đó thể hiện điều gì ?

A. Giúp đỡ con cháu làm giàu.
B. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
C. Yêu thương con cháu.
D. Quan tâm con cháu.
Câu 26. Sinh ra trong một vùng quê nghèo khó trong tỉnh, bao đời nay, trong dòng họ của H
chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Vì vậy khi được đề nghị giới thiệu về quê
hương và dòng họ, bạn H cảm thấy rất tự ti và mặc cảm. Thái độ của H như trên là chưa thực
hiện tốt nội dung nào dưới đây?

A. Tự ti về truyền thống gia đình và dòng họ. B. Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ.
C. Mặc cảm về truyến thống gia đình và dòng họ. D. Xúc phạm truyền thống gia đình, dòng họ.
Câu 27. Vào cuối năm học dòng họ D lại tổ chức buổi tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài.
Trong buổi tổng kết, dòng họ đã tổ chức trao quà và thư động viên cho các con, cháu đạt kết
quả cao trong học tập. Việc làm này thể hiện việc

A. giải ngân tiền tài trợ của các nhà hảo tâm trong họ.
B. phô trương, hãnh diện cho mọi người trong làng biết .
C. tạo hình ảnh để con cháu hãnh diện với các họ khác.
D. kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ.
Câu 28. Bố mẹ K đều là tiến sĩ và đảm đương những chức vụ quan trọng ở cơ quan. Vì vậy K
rất hãnh diện với bạn bè. Cậu cho rằng bố mẹ mình thành đạt như vậy sau này thừa sức lo cho
con cái, mình chẳng cần phải học hành làm gì cho vất vả. Suy nghĩ của K thể hiện thái độ chưa đúng trong việc

A. phát huy lợi thế của bố mẹ.
B. biết ỷ nại vào vị thế của bố mẹ.
C. biết hưởng thụ cuộc sống hiện tại.
D. phát huy truyền thống gia đình.
Câu 29. Ông Nguyễn Văn Nghệ, nghệ nhân làng Vác đã nổi tiếng với nghề sản xuất lồng chim,
ông đã kế thừa truyền thống của gia đình mình và đưa lồng chim làng Vác ra nhiều nơi trên thế
giới. Việc làm trên của ông thể hiện điều gì?

A. Phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình
B. Làm mất đi truyền thống tốt đẹp của gia đình
C. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình
D. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình 9
Câu 30. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ
còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

A. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường.
B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình. C. Trêu tức bạn.
D. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học.
Câu 31. Vào lúc rảnh rỗi Mai thường sang nhà Vân dạy bạn Vân học vì bạn Vân là người
khuyết tật không thể đến trường học được. Em thấy bạn Mai là người như thế nào?

A. Là người có lòng yêu thương mọi người.
B. Là người có lòng tự trọng.
C. Là người trung thực
D. Là người sống giản dị.
Câu 32. Gia đình bạn H là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học
phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên ban. Hành động đó thể hiện điều gì?

A. Tinh thần yêu nước. B. Lòng trung thành.
C. Tinh thần đoàn kết.
D. Lòng yêu thương mọi người.
ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM
TIẾT 5 – BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 Môn thi: GDCD – Khối 6
Thời gian làm bài: 45 phút
* Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,31 điểm. Câu 1A 2D 3D 4C 5D 6B 7B 8B 9D 10D Câu 11D 12D 13A 14B 15A 16C 17B 18B 19D 20D Câu 21A 22B 23D 24A 25B 26B 27D 28D 29D 30A Câu 31A 32D MA TRẬN
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1
Môn Giáo dục công dân – Khối 6
Thời gian làm bài: 45 phút Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng Chủ đề 10 TN TN TN Tự hào về - Nhớ được - Xác định và - Vận dụng các truyền thống khái niệm đánh giá được kiến thức, kỹ
gia đình, dòng truyền thống các hành vi là năng đã học để họ của gia đình, đúng hay sai, thể phát hiện dòng họ. hiện hay không những vấn đề thể hiện tự hào mới về tự hào
và biết một số về truyền thống về truyền truyền thống gia đình, dòng thống gia đình, của gia đình, họ dòng họ dòng họ. Số câu: 5 8 4 17 Số điểm: 1,6 2,56 1,28 5,44 Tỉ lệ: 16% 25,6% 12,8% 54,4% Yêu thương - Nhận biết - Xác định và con người được một số đánh giá được - Vận dụng các biểu hiện của
các hành vi ,thái kiến thức, kỹ lòng yêu độ thể hiện tình năng đã học để thương con yêu thương con ngườ thực hiện được i và người. những việc làm - Trình bày ược thể hiện tình yêu ý nghĩa của thương con lòng yêu người thương con người. Số câu: 3 8 4 15 Số điểm: 0,96 2,56 1,28 4,8 Tỉ lệ: 9,6% 25,6% 12,8% 48% Tổng 8 16 4 4 32 2,56 5,12 1,28 1,28 10 25,6% 51,2% 12,8% 12,8% 100% 11 12