




Preview text:
Chuẩn bị 1 tờ giấy đôi Chương 1:
Định luật Moore, chi phí lưu trữ và truyền dữ liệu gần như là miễn phí: Số lượng transitfer sau 6 tháng
Hàm ý định luật Moore: Bản chất khi mọi tổ chức doanh nghiệp vận hành công nghệ như nhau thì việc
phát huy kỹ năng về suy luận trừu tượng, tư duy hệ thống, cộng tác và trải nghiệm phải vượt trội . Bản
chất khi mọi tổ chức doanh nghiệp vận hành công nghệ như nhau thì việc… như trên
Đặc điểm của thông tin nào em thấy cần thiết: tính chính xác, kịp thời, đầy đủ và có ý nghĩa, có giá trị
Kiến trúc 5 thành phần của httt: phần cứng, phần mềm, dữ liệu, quy trình và con người. Bạn có thể mua
đc httt nhưng ko thể mua trọn gói httt
Khái niệm htttql: hàm ý doanh nghiệp tổ chức vận hành triển khai httt có Đáp ứng chiến lược, lợi thế cạnh
tranh của doanh nghiệp của doanh nghiệp hay không Mỗi chương 6 câu Câu 1: Đúng Câu 3: C Chương 2:
Phân biệt khái niệm hợp tác và cộng tác
Hợp tác: phân chia công việc 1 cách cơ học, cứng nhắc
Cộng tác: trao đổi phản biện kế thừa các thông tin của người trước để hoàn thành cv Câu 4: Sai Câu 5: Sai Câu 6: C. con người Chương 3:
Hỏi về 5 lực lượng cạnh tranh
Chiến lược cạnh tranh, chuỗi giá trị
Quy trình: tập hợp các tác vụ biến đổi đầu vào thành đầu ra Câu 9: C Câu 7: A
Câu 8: B. Chiến lược của tổ chức sẽ định hướng tổ chức đó sẽ làm gì. Ví dụ chiến lược tối thiểu chi phí Chương 7:
- Câu hỏi về thông tin silo là gì Câu 10. Đúng CRM, ERP Chú ý Hình 7.4
Phân chia hệ thông tt theo tiêu chí phạm vi số lượng người dùng: httt cá nhân (1 người dùng), httt theo
nhóm: tạo nhóm riêng qua các ứng dụng (10-100), httt doanh nghiệp (vd: ERP), ht liên doanh nghiệp kết
nối các doanh nghiệp với nhau (enterprise) (100-1000) Câu 12. Sai
Quy trình vòng đổi khách hàng
10-5-3-1 : 10 người biết đến, 5 người quan tâm, 3 người hỏi giá, 1 người mua Câu 11. Sai Chương 9:
Khái niệm hệ thống kinh doanh thông minh
Từ dữ liệu trích xuất ra thông tin, từ thông tin hỗ trợ ra quyết định Câu 13. D
RFM viết tắt của Recently, frequently, money
Dùng để chấm điểm và phân nhóm khách hàng
Chấm điểm KH dựa trên 3 tiêu chí mỗi tiêu chói nhận điểm hoặc 1,2,3,4,5 Khi nào là 1: Top 20%: M = 5 4 Middle 20% : 3 2 Bottom 20%: 1
R: ngày mua cuối RFM đều sắp xếp theo thứ tự giảm dần F: Số lần mua M: Tổng số tiền
Market – Basket Analysis: phân tích giỏ thị trường, dùng để trả lời câu hỏi: sản phẩm nào bán chạy nhất,
2 sản phẩm nào hay được mua thường xuyên cùng nhau, xác định cơ hội cross- selling (sau khi mua sp X
xác xuất để mua sp Y là bnh%) Câu 14: C Câu 15: A
Chương 11: Quản lý các hệ thống thông tin
Hình 11. 1. Sơ đồ tổ chức của bộ phận phòng ban trong công ty
Mục đích: nếu cty dn đang triển khai vận hành công nghệ thì vị trí nhân sự đang vận hành là ai, vận hành
hệ thống cũ chuyển sang hệ thống nào?
Cung cấp kt nền tảng về htt doanh nghiệp đc điều hành bởi ai
Khi triển khai htt thì bộ phận nào: Quản trị dữ liệu
Bộ phận pt về mặt công nghệ Quản lý Điều hành
Phát triển ht mới và duy trì hệ thống cũ
Cung cấp cái nhìn tổng quan: quản trị dữ liệu, quản trị cồng nghệ, quản lý cơ sở hạ tầng phần cứng: hệ
thống mạng, các thiết bị phần cứng, duy trì hệ thống cũ phát triển hệ thống mới, thuê ngoài cung cấp tính
năng của phần mềm theo yêu cầu của doanh nghiệp Câu 16. C Câu 17. C
Câu 18. B. Thông báo nào gửi đi trước sẽ được xử lý trước Chương 12:
Câu 19. Phát triển hệ thống thông tin
Giả sử cty đang vận hành hệ thống A, ko đáp ứng đc: ko ghi lại sở thích mong muốn của khách hàng, cty
muốn vận hành hệ thống B thì có cách thức nào để thay đổi C1: thử nghiệm 1 phần
C2: ht mới cài đặt theo từng pha C3: an toàn, chi phí cao C4: mạo hiểm
Mối quan hệ giữa quy trình nghiệp vụ và hệ thống thông tin
Có thể có quy trình nhưng ko có hệ thống thông tin: lưu trữ trên sổ sách
Nhưng có hệ thống thông tin thì chắc chăn có quy trình
Hệ thống thông tin hay quy trình xuất hiện trước?
BPM business process management (quản lý quy trình nghiệp vụ)