Đề thi Kỹ năng truyền thông kết thúc học phần môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang

Đề thi Kỹ năng truyền thông kết thúc học phần môn Quan hệ công chúng - Truyền thông | Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

BM-006
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
ĐƠN VỊ: KHOA QHCC&TT
ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 1, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên học phần: Kỹ năng truyền thông
Mã học phần: Số tin chỉ: 3
71CMSK30283
Mã nhóm lớp học phần:
71CMSK302831_18
Hình thức thi: Thời gian làm bài: Tiểu luận có thuyết trình 7 Ngày
Cá nhân Nhóm
Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_Nhóm_Lớp_
II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
hiệu
CLO
Nội dung CLO
Hình
thức
đánh
giá
Trọng số
CLO
trong
thành
phần
đánh giá
(%)
Câu hỏi
thi số
Điểm
số
tối
đa
Lấy
dữ liệu
đo
lường
mức
đạt
PLO/P
I
(1)
(2) (3) (4) (5) (6) (7)
CLO 1
Áp dụng các hình thức, phương tiện và các
rào cản trong truyền thông để giải thích và
phân tích các cách thức, kỹ năng truyền
thông phù hợp
Tiểu
luận có
thuyết
trình
30%
Đáp ứng
tiêu chí
1,2
3/10 PI2.1
CLO 2
Giao tiếp ứng xử phù hợp với đồng nghiệp,
đối tác truyền thông trong các cơ quan doanh
nghiệp
Tiểu
luận có
thuyết
trình
20%
Đáp ứng
tiêu chí
3,4
2/10 PI4.3
CLO 3
Sử dụng kỹ năng trình bày, phối hợp làm
việc nhóm hiệu quả để giải thích các vấn đề
liên quan đến truyền thông
Tiểu
luận có
thuyết
trình
20%
Đáp ứng
tiêu chí
5
2/10 PI4.4
CLO 4
Vận dụng kỹ năng viết, lập kế hoạch hiệu
quả để xây dựng các bản tin, bài viết phục vụ
cho hoạt động truyền thông tại doanh nghiệp
Tiểu
luận có
thuyết
trình
20%
Đáp ứng
tiêu chí
6
2/10 PI6.3
CLO 5
Thể hiện ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm
với cộng đồng
Tiểu
luận có
thuyết
trình
10%
Đáp ứng
tiêu chí
7
1/10 PI9.2
Trang 1 / 3
BM-006
III. Nội dung đề bài
1. Đề bài
Thể hiện hình ảnh người làm truyền thông chuyên nghiệp trước bối cảnh mới của xã hội.
Sinh viên tổ chức hoạt động truyền thông trong doanh nghiệp bằng một trong số hình thức sau:
+ Video clip
+ Sự kiện
+ Họp báo
+ Chương trình cuối năm
+ Bản tin nội bộ doanh nghiệp
+ Chương trình vì cộng đồng
+ Dự án truyền thông của doanh nghiệp
+ Sáng tạo bằng các hình thức khác
2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài
Sinh viên lập kế hoạch hoặc kịch bản cho các chương trình, hoạt động (tự chọn) nộp qua trang cte của
trường.
Thực hành các hoạt động, chương trình tại lớp, thời lượng 30 phút/nhóm.
Lưu ý:
- Không trình bày các chương trình, chủ đề có tính chất vi phậm pháp luật, tuyên truyền kêu gọi kinh
doanh lừa đảo, tuyên truyền hoặc chống phá nhà nước, chính trị, tôn giáo.
- Các chương trình, hoạt động cần đăng ký cho GV 1 tuần trước khi trình bày chính thức tại lớp.
- Tất cả sinh viên đều phải tham gia vào quá trình làm việc nhóm, thể hiện được nhiệm vụ nhân
trong phần trình bày;
- Trong buổi thi sinh viên không được vắng mặt, vắng mặt sẽ bị 0 điểm.
3. Rubric và thang điểm
Tiêu chí Trọng
số (%)
Tốt
8-10điểm
Khá
6.4-7.9điểm
Trung bình
5-6.4điểm
Kém
(<5điểm)
1. Nội dung báo
cáo ĐẦY ĐỦ,
CHÍNH XÁC
10 Phong phú Đầy đủ Khá đầy đủ, còn
thiếu 1 nội dung
quan trọng
Thiếu nhiều nội dung
quan trọng
10 Chính xác,
khoa học
Khá chính xác,
khoa học, còn
vài sai sót nhỏ
Tương đối chính
xác, khoa học, còn 1
sai sót quan trọng
Thiếu chính xác, khoa
học, nhiều sai sót quan
trọng
2. Cấu trúc HỢP
LÝ và ĐẢM
BẢO tính trực
quan
5 Cấu trúc rất
hợp lý
Cấu trúc há hợp
Cấu trúc tương đối
hợp lý
Cấu trúc chưa hợp lý
5 Rất trực quan
và thẩm mỹ
Khá trực quan Tương đối trực quan Rất khó theo dõi
Trang 2 / 3
BM-006
3. Tương tác với
người nghe
HIỆU QUẢ
10 tốt, báo quát khá tốt, khá bao
quát
Thỉnh thoảng có
tương tác nhưng
chưa bao quát
Không có tương tác/rất ít
4. Trả lời câu hỏi
THỎA ĐÁNG
10 trả lời đầy đủ,
rõ ràng, và
thỏa đáng
Trả lời đúng đa
số, còn sai sót
nhỏ
Trả lời đúng một số
câu hỏi, còn sai sót
quan trọng
Không trả lời được đa số
câu hỏi
5. Kỹ năng trình
bày TỐT
20 lôi cuốn,
thuyết phục
rõ ràng nhưng
chưa lôi cuốn
Khó theo dõi nhưng
vẫn có thể hiểu được
Trình bày không rõ ràng,
người nghe không thể
hiểu được
6. Lập kế hoạch
cho hoạt động
truyền thông
đầy đủ
20 Kế hoạch
đúng cấu trúc,
rõ ràng, cụ
thể
Kế hoạch thiếu
1-2 mục
Kế hoạch thiếu từ 3-
4 mục
Không đúng cấu trúc,
chưa rõ ràng chi tiết.
7. Quản lý thời
gian THEO
ĐÚNG QUY
ĐỊNH
10 Làm chủ thời
gian
Hoàn thành đúng
thời gian, còn vài
phần chưa cân
đối
Hoàn thành đúng
thời gian, nhưng rất
nhiều phần thiếu cân
đối.
Quá giờ
Người duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Lê Viết Thọ ThS. Nguyễn Văn Thấu
Trang 3 / 3
| 1/3

Preview text:

BM-006
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
ĐƠN VỊ: KHOA QHCC&TT
ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung
Tên học phần: Kỹ năng truyền thông Mã học phần: 71CMSK30283 Số tin chỉ: 3
Mã nhóm lớp học phần: 71CMSK302831_18
Hình thức thi: Tiểu luận có thuyết trình Thời gian làm bài: 7 Ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Nhóm_Lớp_
II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO Lấy Trọng số CLO dữ liệu Hình Điểm đo thức trong Câu hỏi số lường hiệu Nội dung CLO thành CLO đánh phần thi số tối mức giá đánh giá đa đạt PLO/P (%) I (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7)
Áp dụng các hình thức, phương tiện và các Tiểu Đáp ứng
CLO 1 rào cản trong truyền thông để giải thích và luận có
phân tích các cách thức, kỹ năng truyền thuyết 30% tiêu chí 3/10 PI2.1 thông phù hợp trình 1,2 Tiểu
Giao tiếp ứng xử phù hợp với đồng nghiệp, Đáp ứng
CLO 2 đối tác truyền thông trong các cơ quan doanh luận có 20% tiêu chí 2/10 PI4.3 nghiệp thuyết trình 3,4 Tiểu
Sử dụng kỹ năng trình bày, phối hợp làm Đáp ứng
CLO 3 việc nhóm hiệu quả để giải thích các vấn đề luận có 20% tiêu chí 2/10 PI4.4
liên quan đến truyền thông thuyết trình 5 Tiểu
Vận dụng kỹ năng viết, lập kế hoạch hiệu Đáp ứng
CLO 4 quả để xây dựng các bản tin, bài viết phục vụ luận có 20% tiêu chí 2/10 PI6.3
cho hoạt động truyền thông tại doanh nghiệp thuyết trình 6 Tiểu
Thể hiện ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm luận có Đáp ứng CLO 5 10% tiêu chí 1/10 PI9.2 với cộng đồng thuyết trình 7 Trang 1 / 3 BM-006
III. Nội dung đề bài 1. Đề bài
Thể hiện hình ảnh người làm truyền thông chuyên nghiệp trước bối cảnh mới của xã hội.
Sinh viên tổ chức hoạt động truyền thông trong doanh nghiệp bằng một trong số hình thức sau: + Video clip + Sự kiện + Họp báo + Chương trình cuối năm
+ Bản tin nội bộ doanh nghiệp
+ Chương trình vì cộng đồng
+ Dự án truyền thông của doanh nghiệp
+ Sáng tạo bằng các hình thức khác
2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài
Sinh viên lập kế hoạch hoặc kịch bản cho các chương trình, hoạt động (tự chọn) nộp qua trang cte của trường.
Thực hành các hoạt động, chương trình tại lớp, thời lượng 30 phút/nhóm. Lưu ý: -
Không trình bày các chương trình, chủ đề có tính chất vi phậm pháp luật, tuyên truyền kêu gọi kinh
doanh lừa đảo, tuyên truyền hoặc chống phá nhà nước, chính trị, tôn giáo. -
Các chương trình, hoạt động cần đăng ký cho GV 1 tuần trước khi trình bày chính thức tại lớp. -
Tất cả sinh viên đều phải tham gia vào quá trình làm việc nhóm, thể hiện được nhiệm vụ cá nhân trong phần trình bày; -
Trong buổi thi sinh viên không được vắng mặt, vắng mặt sẽ bị 0 điểm.
3. Rubric và thang điểm Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (%) 8-10điểm 6.4-7.9điểm 5-6.4điểm (<5điểm) 1. Nội dung báo 10 Phong phú Đầy đủ Khá đầy đủ, còn Thiếu nhiều nội dung cáo ĐẦY ĐỦ, thiếu 1 nội dung quan trọng CHÍNH XÁC quan trọng 10 Chính xác, Khá chính xác, Tương đối chính Thiếu chính xác, khoa khoa học khoa học, còn xác, khoa học, còn 1 học, nhiều sai sót quan vài sai sót nhỏ sai sót quan trọng trọng 2. Cấu trúc HỢP 5 Cấu trúc rất Cấu trúc há hợp Cấu trúc tương đối Cấu trúc chưa hợp lý LÝ và ĐẢM hợp lý lý hợp lý BẢO tính trực 5
Rất trực quan Khá trực quan Tương đối trực quan Rất khó theo dõi quan và thẩm mỹ Trang 2 / 3 BM-006 3. Tương tác với 10 tốt, báo quát khá tốt, khá bao Thỉnh thoảng có
Không có tương tác/rất ít người nghe quát tương tác nhưng HIỆU QUẢ chưa bao quát 4. Trả lời câu hỏi 10
trả lời đầy đủ, Trả lời đúng đa Trả lời đúng một số
Không trả lời được đa số THỎA ĐÁNG rõ ràng, và số, còn sai sót câu hỏi, còn sai sót câu hỏi thỏa đáng nhỏ quan trọng 5. Kỹ năng trình 20 lôi cuốn, rõ ràng nhưng
Khó theo dõi nhưng Trình bày không rõ ràng, bày TỐT thuyết phục chưa lôi cuốn
vẫn có thể hiểu được người nghe không thể hiểu được 6. Lập kế hoạch 20 Kế hoạch Kế hoạch thiếu Kế hoạch thiếu từ 3- Không đúng cấu trúc, cho hoạt động đúng cấu trúc, 1-2 mục 4 mục chưa rõ ràng chi tiết. truyền thông rõ ràng, cụ đầy đủ thể 7. Quản lý thời 10
Làm chủ thời Hoàn thành đúng Hoàn thành đúng Quá giờ gian THEO gian thời gian, còn vài thời gian, nhưng rất ĐÚNG QUY phần chưa cân nhiều phần thiếu cân ĐỊNH đối đối. Người duyệt đề Giảng viên ra đề
TS. Lê Viết Thọ ThS. Nguyễn Văn Thấu Trang 3 / 3