lOMoARcPSD| 61159950
MỤC LỤC
1. Giới thiệu về đề
tài..................................................................................................................
2. Thông tin chung về trang
web................................................................................................
3. Các chức năng thương mại điện tử của trang
web..............................................................4. Giao diện trang
web................................................................................................................
4.1. Giao diện trang
chủ.........................................................................................................
4.2. Giao diện trang cửa
hàng...............................................................................................
4.3. Giao diện trang liên
hệ....................................................................................................
4.4. Giao diện mua
hàng........................................................................................................
4.5. Giao diện thanh
toán.......................................................................................................
4.6. Giao diện quản lý tài khoản khách
hàng......................................................................
4.7. Giao diện quản lý sản
phẩm...........................................................................................
4.8. Giao diện quản lý khách
hàng........................................................................................
4.9. Giao diện quản lý đơn
hàng...........................................................................................
4.10. Giao diện quản lý kho
hàng..........................................................................................
4.11. Giao diện thống kê doanh
thu......................................................................................4.12. Giao diện một số
chức năng mở rộng..........................................................................
1. Giới thiệu về đề tài
lOMoARcPSD| 61159950
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mua sắm trực tuyến đang dần trở thành xu
hướng tiêu dùng phổ biến. Các sản phẩm mỹ phẩm – không chỉ là những sản phẩm
làm đẹp mà còn là các giải pháp chăm sóc sức khỏe và làn da – ngày càng được ưa
chuộng và tìm kiếm qua các nền tảng online. Việc xây dựng một trang web bán mỹ
phẩm trực tuyến không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sự tiện lợi, đa
dạng sản phẩm, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp,
đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Đề tài “Website bán mỹ phẩm trực tuyến” được nhóm chúng em lựa chọn với mục
tiêu nghiên cứu triển khai một nền tảng bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp, cung
cấp các dòng sản phẩm mỹ phẩm chính hãng tnhiều thương hiệu khác nhau.
Website này được thiết kế nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm mua
sắm hiện đại, tiện lợi và an toàn với các chức năng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của
một sản phẩm thương mại điện tử.
2. Thông tin chung về trang web
- Tên trang web: OneShop5
- Đường link truy cập: https://oneshop5.odoo.com/
- Loại trang web: trang web kinh doanh sản phẩm trực tuyến.
- Sản phẩm kinh doanh: Mỹ phẩm
- Mô hình kinh doanh: B2C (Business to Customer).
- Phần mềm thực hiện trang web: Odoo (https://www.odoo.com)
- Một số hình ảnh, thông tin sản phẩm được tham khảo từ các trang web:
hasaki...
3. Các chức năng thương mại điện tử của trang web
Trang web oneshop bao gồm các chức năng chính của một sản phẩm thương
mại điện tử, bao gồm:
Đối với đối tượng khách hàng (Customer):
- Đăng nhập, cập nhật thông tin tài khoản trên trang web.
- Xem thông tin sản phẩm (hình ảnh, giá bán, thông số kỹ thuật, phân loại
sản phẩm).
- Đánh giá của người dùng về sản phẩm.
lOMoARcPSD| 61159950
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
- Thanh toán sản phẩm.
Đối với đối tượng chủ kinh doanh (Business):
- Quản lý đơn hàng.
- Quản lý khách hàng.
- Quản lý sản phẩm.
- Quản lý kho hàng.
- Thống kê doanh thu.
Ngoài ra trang web còn có mt số chức năng mở rộng như:
- Nhắn tin với khách hàng.
- Thông báo thông tin về tài khoản, đơn hàng qua email.
- Thêm ưu đãi cho sản phẩm, khách hàng.
- Xem số lượng truy cập trang web.
4. Giao diện trang web
4.1. Giao diện trang chủ
Khi người dùng đăng nhập vào trang web qua đường link trên sẽ vào giao
diện trang chủ, bao gồm thông tin giới thiệu chung về trang web và các sản
phẩm nổi bật. Đây cũng nơi chứa các chức năng để người dùng tương
tác với trang web, với thanh menu ở trên cùng.
lOMoARcPSD| 61159950
4.2. Giao diện trang cửa hàng
Tại tab Cửa hàng, người dùng sẽ thấy các mô tả về dịch vụ chính của trang
web:
lOMoARcPSD| 61159950
4.3. Giao diện trang liên hệ
Tại tab Liên hệ, khách hàng thể để lại thông tin liên hệ đshop thể
liên lạc và tư vấn về sản phẩm và nhu cầu.
4.4. Giao diện mua hàng
Khi chọn một sản phẩm, khách hàng có thể xem được chi tiết thông số sản
phẩm, các ảnh khác về sản phẩm hoặc sản phẩm liên quan, đánh giá của
khách hàng (nếu có).
lOMoARcPSD| 61159950
Khách hàng thể chọn số lượng sản phẩm, mua sản phẩm bằng cách click
vào Mua ngay hoặc thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng và tiếp tục mua sắm
sản phẩm khác. 4.5. Giao diện thanh toán
Để xem lại đơn hàng, người dùng bấm vào icon giỏ hàng trên thanh menu.
Tại đây hiển thị số sản phẩm số lượng sản phẩm mỗi loại, tổng giá trị
đơn hàng (gồm tổng tiền hàng và thuế nếu có). Khách hàng cũng có thể áp
dụng mã khuyến mãi tại đây.
lOMoARcPSD| 61159950
Để thanh toán đơn hàng, khách hàng chọn Check-out. Tại đây, nhập thông
tin về địa chỉ giao hàng.
Xác nhận địa chỉ giao hàng phương thức giao hàng, sau đó thanh toán
đơn.
lOMoARcPSD| 61159950
Sau khi thanh toán thành công, khách hàng sẽ nhận được email thông báo
qua email đã đăng ký trên hệ thống.
lOMoARcPSD| 61159950
4.6. Giao diện quản tài khoản khách hàng
lOMoARcPSD| 61159950
Để xem và quản lý thông tin tài khoản, khách hàng có thể click vào icon tài
khoản trên thanh menu, chọn mục Tài khoản của tôi. Tại đây khách hàng
thể thay đổi thông tin nhân, địa chỉ giao hàng, xem lại c đơn hàng
cũng như điều chỉnh phương thức thanh toán.
lOMoARcPSD| 61159950
Ngoài ra khách hàng còn có thể trao đổi với cửa hàng tại đây về sản phẩm,
bảo hành,...
4.7. Giao diện quản sản phẩm
Người quản cửa hàng thể xem, quản tất cả sản phẩm đang kinh
doanh trên website.
Khi bấm chọn 1 sản phẩm thể quản chi tiết hơn về sản phẩm (bao
gồm thông tin chung, thông tin bán hàng, quản tồn kho,...). Ngoài ra còn
xem được những đánh giá liên quan đến sản phẩm từ khách hàng.
lOMoARcPSD| 61159950
Để thêm 1 sản phẩm mới, người quản lý click nút Mới trên danh sách các
sản phẩm, giao diện tại đây tương tgiao diện quản sản phẩm trên,
người quản lý nhập đầy đủ các thông tin tên sản phẩm, giá bán, phân loại,
mô tả chi tiết,... để thêm sản phẩm mới.
4.8. Giao diện quản khách hàng
lOMoARcPSD| 61159950
Tại giao diện quản lý khách hàng, người quản có thể xem danh sách các
khách hàng đã tạo tài khoản trên website, có thể gửi tin nhắn với khách.
4.9. Giao diện quản lý đơn hàng
Người quản lý có thể xem danh sách các đơn hàng đã thực hiện trên trang
web, bấm chọn vào 1 đơn hàng có thể xem chi tiết thông tin về đơn hàng
đó (thông tin khách hàng, ngày đặt hàng, giá trị đơn hàng, các sản phẩm
của đơn hàng đó , v.v)
lOMoARcPSD| 61159950
4.10. Giao diện quản lý kho hàng
Người quản lý có thể quản lý kho hàng, gồm các hoạt động nhập kho, xuất
kho. Trong mục nhập kho, người quản lý có thể tạo mới một mã nhập kho
(gồm nhà cung cấp, sản phẩm số lượng mỗi loại), xem lại các phiếu
nhập kho đã tạo, trạng thái của các phiếu nhập.
lOMoARcPSD| 61159950
Trong mục xuất kho, người quản thể tạo mới một xuất kho, xem
lại các phiếu xuất kho đã tạo, trạng thái.
4.11. Giao diện thống doanh thu
lOMoARcPSD| 61159950
Trong giao diện thống kê, người quản thể xem thống các hoạt động
kinh doanh trên website (% chiết khấu, đơn giá, số lượng hóa đơn, tổng
tiền, v.v) dưới dạng các biểu đồ khác nhau.
lOMoARcPSD| 61159950
4.12. Giao diện một số chức năng mở rộng Giao
diện phân tích hoạt động ca website:
lOMoARcPSD| 61159950
Giao diện tạo mã khuyến mãi, phiếu giảm giá cho khách hàng:
lOMoARcPSD| 61159950

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61159950 MỤC LỤC
1. Giới thiệu về đề
tài..................................................................................................................
2. Thông tin chung về trang
web................................................................................................
3. Các chức năng thương mại điện tử của trang
web..............................................................4. Giao diện trang
web................................................................................................................ 4.1. Giao diện trang
chủ.........................................................................................................
4.2. Giao diện trang cửa
hàng...............................................................................................
4.3. Giao diện trang liên
hệ.................................................................................................... 4.4. Giao diện mua
hàng........................................................................................................ 4.5. Giao diện thanh
toán.......................................................................................................
4.6. Giao diện quản lý tài khoản khách
hàng......................................................................
4.7. Giao diện quản lý sản
phẩm...........................................................................................
4.8. Giao diện quản lý khách
hàng........................................................................................
4.9. Giao diện quản lý đơn
hàng...........................................................................................
4.10. Giao diện quản lý kho
hàng..........................................................................................
4.11. Giao diện thống kê doanh
thu......................................................................................4.12. Giao diện một số
chức năng mở rộng..........................................................................
1. Giới thiệu về đề tài lOMoAR cPSD| 61159950
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mua sắm trực tuyến đang dần trở thành xu
hướng tiêu dùng phổ biến. Các sản phẩm mỹ phẩm – không chỉ là những sản phẩm
làm đẹp mà còn là các giải pháp chăm sóc sức khỏe và làn da – ngày càng được ưa
chuộng và tìm kiếm qua các nền tảng online. Việc xây dựng một trang web bán mỹ
phẩm trực tuyến không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sự tiện lợi, đa
dạng sản phẩm, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp,
đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Đề tài “Website bán mỹ phẩm trực tuyến” được nhóm chúng em lựa chọn với mục
tiêu nghiên cứu và triển khai một nền tảng bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp, cung
cấp các dòng sản phẩm mỹ phẩm chính hãng từ nhiều thương hiệu khác nhau.
Website này được thiết kế nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm mua
sắm hiện đại, tiện lợi và an toàn với các chức năng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của
một sản phẩm thương mại điện tử.
2. Thông tin chung về trang web
- Tên trang web: OneShop5
- Đường link truy cập: https://oneshop5.odoo.com/
- Loại trang web: trang web kinh doanh sản phẩm trực tuyến.
- Sản phẩm kinh doanh: Mỹ phẩm
- Mô hình kinh doanh: B2C (Business to Customer).
- Phần mềm thực hiện trang web: Odoo (https://www.odoo.com)
- Một số hình ảnh, thông tin sản phẩm được tham khảo từ các trang web: hasaki...
3. Các chức năng thương mại điện tử của trang web
Trang web oneshop bao gồm các chức năng chính của một sản phẩm thương
mại điện tử, bao gồm:
Đối với đối tượng khách hàng (Customer):
- Đăng nhập, cập nhật thông tin tài khoản trên trang web.
- Xem thông tin sản phẩm (hình ảnh, giá bán, thông số kỹ thuật, phân loại sản phẩm).
- Đánh giá của người dùng về sản phẩm. lOMoAR cPSD| 61159950
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng. - Thanh toán sản phẩm.
Đối với đối tượng chủ kinh doanh (Business): - Quản lý đơn hàng. - Quản lý khách hàng. - Quản lý sản phẩm. - Quản lý kho hàng. - Thống kê doanh thu.
Ngoài ra trang web còn có một số chức năng mở rộng như:
- Nhắn tin với khách hàng.
- Thông báo thông tin về tài khoản, đơn hàng qua email.
- Thêm ưu đãi cho sản phẩm, khách hàng.
- Xem số lượng truy cập trang web.
4. Giao diện trang web
4.1. Giao diện trang chủ
Khi người dùng đăng nhập vào trang web qua đường link trên sẽ vào giao
diện trang chủ, bao gồm thông tin giới thiệu chung về trang web và các sản
phẩm nổi bật. Đây cũng là nơi chứa các chức năng để người dùng tương
tác với trang web, với thanh menu ở trên cùng. lOMoAR cPSD| 61159950
4.2. Giao diện trang cửa hàng
Tại tab Cửa hàng, người dùng sẽ thấy các mô tả về dịch vụ chính của trang web: lOMoAR cPSD| 61159950
4.3. Giao diện trang liên hệ
Tại tab Liên hệ, khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ để shop có thể
liên lạc và tư vấn về sản phẩm và nhu cầu.
4.4. Giao diện mua hàng
Khi chọn một sản phẩm, khách hàng có thể xem được chi tiết thông số sản
phẩm, các ảnh khác về sản phẩm hoặc sản phẩm liên quan, đánh giá của khách hàng (nếu có). lOMoAR cPSD| 61159950
Khách hàng có thể chọn số lượng sản phẩm, mua sản phẩm bằng cách click
vào Mua ngay hoặc thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng và tiếp tục mua sắm
sản phẩm khác. 4.5. Giao diện thanh toán
Để xem lại đơn hàng, người dùng bấm vào icon giỏ hàng trên thanh menu.
Tại đây hiển thị số sản phẩm và số lượng sản phẩm mỗi loại, tổng giá trị
đơn hàng (gồm tổng tiền hàng và thuế nếu có). Khách hàng cũng có thể áp
dụng mã khuyến mãi tại đây. lOMoAR cPSD| 61159950
Để thanh toán đơn hàng, khách hàng chọn Check-out. Tại đây, nhập thông
tin về địa chỉ giao hàng.
Xác nhận địa chỉ giao hàng và phương thức giao hàng, sau đó thanh toán đơn. lOMoAR cPSD| 61159950
Sau khi thanh toán thành công, khách hàng sẽ nhận được email thông báo
qua email đã đăng ký trên hệ thống. lOMoAR cPSD| 61159950
4.6. Giao diện quản tài khoản khách hàng lOMoAR cPSD| 61159950
Để xem và quản lý thông tin tài khoản, khách hàng có thể click vào icon tài
khoản trên thanh menu, chọn mục Tài khoản của tôi. Tại đây khách hàng
có thể thay đổi thông tin cá nhân, địa chỉ giao hàng, xem lại các đơn hàng
cũng như điều chỉnh phương thức thanh toán. lOMoAR cPSD| 61159950
Ngoài ra khách hàng còn có thể trao đổi với cửa hàng tại đây về sản phẩm, bảo hành,...
4.7. Giao diện quản sản phẩm
Người quản lý cửa hàng có thể xem, quản lý tất cả sản phẩm đang kinh doanh trên website.
Khi bấm chọn 1 sản phẩm có thể quản lý chi tiết hơn về sản phẩm (bao
gồm thông tin chung, thông tin bán hàng, quản lý tồn kho,...). Ngoài ra còn
xem được những đánh giá liên quan đến sản phẩm từ khách hàng. lOMoAR cPSD| 61159950
Để thêm 1 sản phẩm mới, người quản lý click nút Mới trên danh sách các
sản phẩm, giao diện tại đây tương tự giao diện quản lý sản phẩm ở trên,
người quản lý nhập đầy đủ các thông tin tên sản phẩm, giá bán, phân loại,
mô tả chi tiết,... để thêm sản phẩm mới.
4.8. Giao diện quản khách hàng lOMoAR cPSD| 61159950
Tại giao diện quản lý khách hàng, người quản lý có thể xem danh sách các
khách hàng đã tạo tài khoản trên website, có thể gửi tin nhắn với khách.
4.9. Giao diện quản lý đơn hàng
Người quản lý có thể xem danh sách các đơn hàng đã thực hiện trên trang
web, bấm chọn vào 1 đơn hàng có thể xem chi tiết thông tin về đơn hàng
đó (thông tin khách hàng, ngày đặt hàng, giá trị đơn hàng, các sản phẩm của đơn hàng đó , v.v) lOMoAR cPSD| 61159950
4.10. Giao diện quản lý kho hàng
Người quản lý có thể quản lý kho hàng, gồm các hoạt động nhập kho, xuất
kho. Trong mục nhập kho, người quản lý có thể tạo mới một mã nhập kho
(gồm nhà cung cấp, sản phẩm và số lượng mỗi loại), xem lại các phiếu
nhập kho đã tạo, trạng thái của các phiếu nhập. lOMoAR cPSD| 61159950
Trong mục xuất kho, người quản lý có thể tạo mới một mã xuất kho, xem
lại các phiếu xuất kho đã tạo, trạng thái.
4.11. Giao diện thống doanh thu lOMoAR cPSD| 61159950
Trong giao diện thống kê, người quản lý có thể xem thống kê các hoạt động
kinh doanh trên website (% chiết khấu, đơn giá, số lượng hóa đơn, tổng
tiền, v.v) dưới dạng các biểu đồ khác nhau. lOMoAR cPSD| 61159950
4.12. Giao diện một số chức năng mở rộng Giao
diện phân tích hoạt động của website: lOMoAR cPSD| 61159950
Giao diện tạo mã khuyến mãi, phiếu giảm giá cho khách hàng: lOMoAR cPSD| 61159950