


Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60701415 ĐỒ ÁN HỌC PHẦN 
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN  1. Thông tin chung 
Học phần: Phương pháp dạy học toán Mã  số đồ án: 
Thời lượng: 2 tuần chính (Thực chất bao gồm 2 tiết ở tuần 5; 1 tiết ở tuần 8 và các  tuần 14, 15) 
Hình thức: Đồ án theo nhóm 
Hình thức đánh giá: Báo cáo trước hội đồng bộ môn và các sản phẩm kèm theo. 
Điểm đánh giá: điểm trung bình chung của GVHD, hội đồng và Nhóm. 
Giáo viên phụ trách: Nguyễn Thị Phương Nhung 
Thông tin liên lạc với GV: ntpnhung@vinhuni.edu.vn 
Nhóm sinh viên: 1) Lê Thị Tâm - 215714020210050 (Trưởng nhóm) 
2) Sầm Nữ Vi Na - 215714020210207 
3) Nguyễn Thị Kim Ngân - 215714020210224 
4) Trần Thị Ngọc - 215714020210124 
5) Tạ Thị Thuần Nho - 215714020210039 
6) Trương Thị Kim Oanh - 215714020210046 
7) Nguyễn Hương Quỳnh - 215714020210355 
8) Lương Thị Trà My - 215714020210064 
9) Trần Thị Thành - 215714020210534 
10) Nguyễn Thị Thương - 215714020210093 
Thông tin liên lạc với SV: 0379022367 
2. Chuẩn đầu ra cần đạt (CDIO) 
G2.8. Phát huy được khả năng tự học, hứng thú và tinh thần trách nhiệm, tích cực 
tự giác trong dạy học môn Toán    lOMoAR cPSD| 60701415
G4.4. Định hướng nội dung, phương pháp, hình thức, điều kiện dạy học toán phù 
hợp với thực tế đối tượng học sinh, trường, lớp 
G4.10. Tổ chức được các hoạt động dạy học toán trong và ngoài tiết học 
G4.11. Sử dụng được công cụ hỗ trợ để thể hiện các ý tưởng thiết kế  3. Mô tả đồ án 
3.1. Tên đồ án; gắn kết với hoạt động thực tiễn thực hành 
Tên đồ án: Thiết kế và tổ chức dạy học nội dung hình phẳng, hình khối ở lớp 4 theo 
định hướng phát triển năng lực học sinh 
Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành một hoạt động dạy học toán; 
có thể là một trong các hoạt động sau: Hoạt động dạy học theo hướng đổi mới phương 
pháp dạy học (1 tiết/bài học), hoạt động trải nghiệm môn Toán, hoạt động dạy học tích  hợp,… 
3.2. Yêu cầu về sản phẩm 
3.2.1. Bản trình bày ý tưởng và kế hoạch triển khai hoạt động 
( Tên hoạt động; mục tiêu; nội dung; phương pháp; hình thức tổ chức, lực lượng phối 
hợp, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động,…) 
3.2.2. Báo cáo thuyết minh đồ án 
- Bao gồm các nội dung sau: (viết theo mục lục của thuyết minh)  + Trang bìa  + Mở đầu  + Mục lục  ….  3.2.3. Video  
 Xây dựng video gồm các nội dung chính:  - 
Giới thiệu về các thành viên của nhóm.  - 
Một số hình ảnh minh họa quá trình làm việc của nhóm, tại trường thực 
hành,sân chơi, bãi tập,…  - 
Thời gian video: khoảng 5 phút. 
3.2.4. Sổ tay nhật ký làm việc nhóm    lOMoAR cPSD| 60701415 - 
Sổ tay nhật ký là quyển sổ nhằm mục đích để sinh viên ghi lại tất cả 
công việccủa mình trong quá trình thực hiện đồ án.  -  Yêu cầu:  + Mục lục  + Công việc hằng ngày 
+ Phác thảo công việc sơ bộ 
+ Các ý tưởng thảo luận và lựa chọn hoạt động cuối cùng 
+ Phác thảo quá trình triển khai công việc + 
Đánh giá sơ bộ kết quả của nhóm. 
3.3. Hướng dẫn bài thuyết trình 
3.3.1. Nội dung bài thuyết trình sản phẩm 
a) Slide giới thiệu đề tài và các thành viên của nhóm  b) Nội dung thuyết trình 
c) Phần chính của bài thuyết trình phải bao gồm:  - 
Giới thiệu: Phát biểu mục tiêu và yêu cầu của hoạt động dạy học toán.  - 
Thảo luận về quá trình thiết kế: 
+ Kế hoạch thực hiện hoạt động 
+ Đưa ra các ý tưởng của hoạt động dạy học toán (có thể bao gồm các yêu  cầu kèm theo) 
+ Phương pháp đánh giá và lựa chọn ý tưởng của hoạt động 
+ Phân tích các tiêu chuẩn và các yêu cầu đối với nhà giáo và người học để 
đạt được ý tưởng cuối cùng của hoạt động + Tính toán chi phí cụ thể (nếu có).  - 
Kết luận và các đề xuất cho các hoạt động dạy học khác của người 
học.d) Tài liệu tham khảo. 
3.3.2. Giới hạn trang và thời gian thuyết trình.  -  Từ 10 đến 20 slide.  - 
Mỗi nhóm có 10 phút thuyết trình, 10 phút thảo luận. 
Nghệ An, ngày .....tháng .......năm....    Nhóm trưởng  Giảng Viên