



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58448089 lOMoAR cPSD| 58448089 lOMoAR cPSD| 58448089 BM-ChT-
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
KỲ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN TRUNG
TÂM KHẢO THÍ HỌC KỲ …..… NĂM HỌC 2020 - 2021
PHIẾU CHẤM THI TIỂU LUẬN/BÁO CÁO
Môn thi: Giao tiếp đa phương tiện trong kinh doanh Lớp học phần: 21DQT2A
Nhóm sinh viên thực hiện : Nhóm 9
1. Phan Xuân Đạt ............................................ Tham gia đóng góp: 100%
2. Nguyễn Thị Trúc My .................................. Tham gia đóng góp: 100%
3. Lê Hoàng Trúc Phương .............................. Tham gia đóng góp:
100% Ngày thi: 28/11/2023 ....................................................... Phòng thi:
Đề tài tiểu luận/báo cáo của sinh viên : Thiết kế landing page nước hoa Senteurs de Luxe
Phần đánh giá của giảng viên (căn cứ trên thang rubrics của môn học): Tiêu chí (theo Điểm tối Điểm đạt Đánh giá của GV đa được CĐR HP) Cấu trúc của
................................................................................... báo cáo
................................................................................... Nội dung - Các nội
................................................................................... dung thành
................................................................................... phần - Lập luận
...................................................................................
................................................................................... - Kết luận
................................................................................... Trình bày
................................................................................... TỔNG ĐIỂM
Giảng viên chấm thi
(ký, ghi rõ họ tên) i lOMoAR cPSD| 58448089
Th.S Phạm Đình Tài
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC NHÓM 1 Đóng STT Họ và Tên MSSV Phân công góp Chương 1, chương 3, hoàn chỉnh nội dung. 1 Phan Xuân Đạt 2100010867 100% Landing page: Giới thiệu, Liên hệ 2.4, 2.5 Landing page: Trang 2 Nguyễn Thị Trúc My
2100010736 chủ (best seller, hot 100% collection), Sản phẩm (For Mens), Logo 2.1, 2.2, 2.3 Landing page: Trang chủ (hot sale, chân 3 Lê Hoàng Trúc Phương
2100011328 trang, thông tin, bản 100% đồ), Sản phẩm (For Womens), Tin tức&blog, Banner LỜI CẢM ƠN
Kính gửi, thầy Phạm Đình Tài cùng toàn bộ thành viên nhóm 1.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn bộ đội ngũ cùng vời sự
hướng dẫn của thầy Phạm Đình Tài đã thực hiện đồ án "Thiết kế landing page" cho
sản phẩm nước hoa Senteurs de Luxe. Sự chuyên nghiệp và tận tâm của các thành
viên đã tạo nên một trang web đẹp mắt và thú vị, và làm nổi bật giá trị của sản phẩm. ii lOMoAR cPSD| 58448089
Với sự sáng tạo trong việc áp dụng màu sắc, hình ảnh, và đặc biệt là cách
trình bày thông tin để tạo nên trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời cho khách hàng.
Landing page không chỉ đẹp mắt mà còn thể hiện rõ sự chuyên sâu và sự hiểu biết
về đặc điểm nổi bật của sản phẩm Senteurs de Luxe.
Chúng tôi tin rằng trang web mới sẽ là một công cụ quan trọng giúp chúng
tôi kết nối hiệu quả hơn với khách hàng và tạo ra ấn tượng tích cực về thương hiệu.
Công việc của bạn không chỉ là một bản thiết kế, mà là một tác phẩm nghệ thuật
thực sự, tạo nên một cầu nối tuyệt vời giữa sản phẩm và người tiêu dùng.
Một lần nữa, chân thành cảm ơn sự cống hiến và nỗ lực của toàn bộ đội ngũ.
Chúng tôi rất hạnh phúc và tự tin với sự chọn này và sản phẩm của nhóm. Xin chân thành cảm ơn! Trân trọng, Lê Hoàng Trúc Phương LỜI CAM ĐOAN
Tôi Lê Hoàng Trúc Phương cùng các thành viên nhóm cam kết rằng toàn bộ
nội dung trong bài đồ án này là do chính nhóm thực hiện dưới sự hướng dẫn của
Thầy Phạm Đình Tài. Tôi xác nhận rằng không có bất kỳ phần nào trong bài tiểu
luận này là sao chép từ bất kỳ nguồn nào mà không được trích dẫn. Tôi đã tuân thủ
các quy tắc và quy định về trích dẫn và sử dụng tài liệu từ nguồn tham khảo.
Tôi hiểu rõ rằng việc vi phạm quy tắc về vi phạm bản quyền và trí tuệ là
không chấp nhận được và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về đạo đức học và
hình phạt hành chính từ trường đại học. iii lOMoAR cPSD| 58448089
Xin chân thành cam đoan những điều trên là đúng sự thật và tôi chịu trách nhiệm
hoàn toàn về nội dung của bài tiểu luận này.
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan của mình! Trân trọng, Lê Hoàng Trúc Phương
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
Họ và tên người nhận xét: Phạm Đình Tài Học vị: Thạc sĩ
NỘI DUNG NHẬN XÉT
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng …. Năm 202… NGƯỜI NHẬN XÉT iv lOMoAR cPSD| 58448089
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Viết tắt Nghĩa SDL Senteurs de Luxe ĐPT Đa phương tiện CTA
Call To Action – Kêu gọi hành động TMĐT Thương mại điện tử B2C Business To Consumer PR Public Relations Tp.HCM Thành phố Hồ Chí Minh v lOMoAR cPSD| 58448089
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Landing Page giúp tăng chuyển đổi ...... Error! Bookmark not defined.
Hình 2. Hỗ trợ hoạt động Email Marketing ........ Error! Bookmark not defined.
Hình 3. Giúp đo lường chỉ số hiệu quả ............... Error! Bookmark not defined.
Hình 4. Thống kê lượng người dùng Internet ở Việt Nam năm 2023 .......... Error! Bookmark not defined.
Hình 5. Dự báo người dùng Internet tại Việt Nam từ năm 2023-2028 ......... Error! Bookmark not defined.
Hình 6. Doanh thu TMĐT B2C Việt Nam 2018 - 2023Error! Bookmark not defined.
Hình 7. Logo cửa hàng Senteurs de Luxe ............ Error! Bookmark not defined.
Hình 8. Trang chủ website Senteurs de Luxe ...... Error! Bookmark not defined.
Hình 9. Giới thiệu về trang sản phẩm .................. Error! Bookmark not defined.
Hình 10. Thông tin về cửa hàng ........................... Error! Bookmark not defined.
Hình 11. Trang giới thiệu về cửa hàng ................. Error! Bookmark not defined.
Hình 12. Trang danh mục sản phẩm tại Senteurs de LuxeError! Bookmark not defined.
Hình 13. Trang tin tức và blog của Senteurs de LuxeError! Bookmark not defined.
Hình 14. Trang liên hệ tại Senteurs de Luxe ........ Error! Bookmark not defined.
Hình 15. Giỏ hàng tại Senteurs de Luxe .............. Error! Bookmark not defined.
Hình 16. Công cụ thiết kế Landing Page ............. Error! Bookmark not defined.
Hình 17. Bố cục Landing Page khi hoàn thành .... Error! Bookmark not defined.
Hình 18. Trang landing page hoàn thiện. ............. Error! Bookmark not defined.
Hình 19. Một vài sản phẩm nổi bật tại Senteurs de LuxError! Bookmark not defined.
Hình 20. Kiến thức về nước hoa tại cửa hàng. ..... Error! Bookmark not defined. MỤC LỤC
BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC NHÓM 1 ............................................................ ii vi lOMoAR cPSD| 58448089
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ iii
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG I: LÝ THUYẾT VỀ LANDING PAGE ....................................................... 1
1.1. Landing page là gì? ............................................................................................. 1
1.2. Công dụng của Landing page.............................................................................. 2
1.2.1. Landing Page Marketing giúp tăng chuyển đổi .......................................... 2
1.2.2. Cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về Insight khách hàng ................................ 3
1.2.3. Hỗ trợ hoạt động Email Marketing của doanh nghiệp ................................ 3
1.2.4. Website Landing Page hỗ trợ hoạt động A/B testing hiệu quả ................... 4
1.2.5. Thiết kế Landing Page giúp hỗ trợ doanh nghiệp đo lường các chỉ số ....... 4
1.2.6. Tăng độ nhận diện thương hiệu và thiện cảm từ khách hàng ..................... 5
1.3. Các loại Landing Page ........................................................................................ 5
1.3.1. Sales Landing Page (Trang đích bán hàng)................................................. 6
1.3.2. Lead Generation (Tạo khách hàng tiềm năng) ............................................ 6
1.3.3. Coming Soon (Sắp ra mắt) .......................................................................... 6
1.3.4. Click Through (Chuyển đổi) - để dẫn tới trang khác .................................. 6
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ LANDING PAGE NƯỚC HOA ........................................... 7
2.1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 7
2.2. Giới thiệu về Senteurs de Luxe ......................................................................... 10
2.3. Mô tả ................................................................................................................. 11
2.4 Thực hiện ........................................................................................................... 16
2.5 Sản phẩm hoàn thành ......................................................................................... 19
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN ........................................................................................... 22
3.1. Kết luận tổng quan ............................................................................................ 22 vii lOMoAR cPSD| 58448089
3.2. Hướng phát triển trong tương lai về kế hoạch phát triển kinh doanh có đa phương
tiện............................................................................................................................ 22 viii lOMoAR cPSD| 58448089 LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, khi tạo dựng một thương hiệu hoặc một sản phẩm, người ta phải
quan tâm đúng mức đến việc quảng cáo và hình ảnh của nó. Chúng ta cần xác định
rõ ràng tầm nhìn sản phẩm sẽ gắn liền với cái gì, liệu nó có đủ tốt hay không và
liệu có nhu cầu về nó hay không. Trong thế giới trực tuyến, việc đạt được mục tiêu
như vậy đơn giản hơn nhiều so với trước đây, chúng ta có thể thiết lập một trang
web để trình bày ưu đãi của mình. Tuy nhiên, có những thách thức đi kèm sự cạnh
tranh thậm chí còn quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta cần phải là người nguyên
bản, đồng thời, tuân theo các xu hướng hiện tại và các nguyên tắc đã vạch ra. Cần
phải tồn tại và chứng minh rằng cuộc sống với sản phẩm của chúng tôi sẽ trở nên
đơn giản hơn, nhiều chức năng hơn và dễ sử dụng hơn. Landing Page được tạo để
hiểu khách hàng của chúng tôi và biết nhu cầu của họ nhằm khuyến khích họ mua
hoặc kiếm lợi nhuận cụ thể. Trang này chứa tất cả thông tin quan trọng về khách
hàng tiềm năng đồng thời cung cấp thông tin sản phẩm có liên quan. Tạo một trang
đích hấp dẫn đòi hỏi nhiều kiến thức về trải nghiệm người dùng, kiến trúc web,
tiếp thị và phân tích dữ liệu do chủ sở hữu thu thập. Với dự án thiết kế Landing
Page nước hoa Senteurs de Luxe. Chúng tôi tin rằng nước hoa không chỉ là một
sản phẩm, mà là một tác phẩm nghệ thuật. Trong dự án này, chúng tôi sẽ khám phá
cách chúng tôi tiếp cận quá trình sáng tạo Landing page, từ việc nghiên cứu thị
trường đến quá trình phát triển và đưa ra sản phẩm đến khách hàng.
CHƯƠNG I: LÝ THUYẾT VỀ LANDING PAGE
1.1. Landing page là gì?
Landing page, hay còn gọi là trang đích, cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp
cận của một công ty, tổ chức hoặc ứng dụng cụ thể. Mục đích của nó là trình bày
những thông tin phù hợp nhất trên trang web của chủ sở hữu. Người dùng được
chuyển hướng đến trang đích khi họ nhấp vào liên kết, quảng cáo, bản tin hoặc
thậm chí mua sắm trực tuyến. Vì vậy, đây là trang mà người ta được chuyển hướng
đến - thường là từ các cổng khác. Tuy nhiên, một người cũng có thể được chuyển
hướng trong một hệ thống, trang web hoặc ứng dụng nhất định - ví dụ: sang một
tab khác, chẳng hạn như mua hoặc đăng ký danh sách gửi thư. Lợi nhuận là từ khóa 1 lOMoAR cPSD| 58448089
- một trang đích được cho là mang lại lợi nhuận - dưới hình thức tài chính, nhiều
người quan sát hơn, nhiều nhu cầu hơn đối với một sản phẩm cụ thể hoặc đơn giản
là khách truy cập vào trang web [ 1 ] .
Trang đích liên quan trực tiếp đến các khái niệm như Google Ads, Google
Analytics hoặc ít nhất là bản thân trải nghiệm người dùng - nhiệm vụ của nó là thu
thập thông tin từ người dùng - hay cụ thể hơn là thúc đẩy họ thực hiện các hành
động trên trang. Ví dụ: đăng ký trên một trang web, đăng ký nhận bản tin hoặc mua
một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể [ 2 ]. Nhiệm vụ của trang đích là thu hút càng
nhiều người dùng hành động càng tốt. Vì lý do này, các công cụ như Google Ads
và Google Analytics là cần thiết để kiểm soát và phân tích dữ liệu của người dùng,
theo dõi chuyển động của họ bên trong trang web và quảng cáo để đưa họ đến trang
đích. Google Ads và Google Analytics chắc chắn là một số công cụ quan trọng hơn
về trải nghiệm người dùng - với chúng, bạn có thể cải thiện nội dung được tìm thấy
trên các cổng hoặc vòng xoáy web.
Một trang đích có một số yếu tố thiết yếu phải có trên đó. Trong số các thành
phần quan trọng nhất của trang đích được thực thi đúng cách là:
- Rõ ràng - cuộn trang ít, tập trung vào mục đích chính,
- Đơn giản - nên sử dụng ít văn bản và thành phần nhất,
- Sự hấp dẫn trực quan - tương ứng với những điều cơ bản về cách phối màu
và kiểu chữ trên trang web,
- CTA (gọi hành động) hấp dẫn và ngắn gọn, tức là gọi hành động - ví dụ:“Tạo
một tài khoản”thay vì“Tạo một tài khoản trên trang web của chúng tôi ngày hôm nay.”
1.2. Công dụng của Landing page
Dưới đây là những giá trị mà Landing Page mang lại khi biết sử dụng đúng cách:
1.2.1. Landing Page Marketing giúp tăng chuyển đổi
Một trong các giá trị đầu tiên mà Landing Page mang lại chính là giúp gia
tăng chuyển đổi, khuyến khích khách hàng thực hiện hành động, quan tâm và đăng
ký thông tin khách hàng đồng thời cũng cung cấp trải nghiệm tốt hơn đến khách 2 lOMoAR cPSD| 58448089
hàng. Bên cạnh việc sử dụng những ưu đãi để “câu” khách thì các loại content hấp
dẫn, phù hợp với mục tiêu chiến dịch sẽ dễ đem về lượng khách hàng tốt nhất.
Hình 1: Landing Page giúp tăng chuyển đổi
1.2.2. Cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về Insight khách hàng
Dữ liệu thu thập từ các biểu mẫu đăng ký trên Landing Page cũng như các
chương trình ưu đãi độc đáo của từng trang là nguồn thông tin quan trọng, giúp
hiểu rõ hơn về Insight và nhu cầu cụ thể của khách hàng. Thông tin này có thể bao
gồm sở thích, độ tuổi, giới tính, số điện thoại, nghề nghiệp, và nhiều yếu tố nhân
khẩu học xã hội khác. Từ những dữ liệu này, chúng ta có thể xác định Insight và
điều chỉnh chiến lược Marketing phù hợp, chọn lựa kênh truyền thông hiệu quả
hơn để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và nhắm đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu.
1.2.3. Hỗ trợ hoạt động Email Marketing của doanh nghiệp
Thông qua việc thu thập thông tin từ form đăng ký trên Landing Page, bạn có
thể xây dựng được danh sách Email khách hàng. Điều này mở ra cơ hội gửi những
chiến dịch Email Marketing trực tiếp đến hộp thư cá nhân của khách hàng, giữ cho
mối liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên chặt chẽ hơn. Bằng cách
này, bạn có thể tăng cường sự chuyên nghiệp trong tâm trí của khách hàng thông
qua những Email cảm ơn hoặc những chương trình ưu đãi đặc biệt mà họ quan tâm. 3 lOMoAR cPSD| 58448089
Hình 2: Hỗ trợ hoạt động Email Marketing
Website Landing Page hỗ trợ hoạt động Email Marketing diễn ra được hiệu quả
1.2.4. Website Landing Page hỗ trợ hoạt động A/B testing hiệu quả
Để xác định kênh nào mang lại nhiều khách hàng hơn, sản phẩm/dịch vụ nào
được ưa chuộng hơn, ưu đãi nào được đón nhận nhiều hơn, việc sử dụng Landing
Page là cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tạo ra nhiều biến thể nội dung và hình ảnh
để thử nghiệm các chiến lược khác nhau và tìm ra cách đạt được tỷ lệ chuyển đổi
cao nhất mà không gặp phải các rủi ro khi thử nghiệm trực tiếp trên Website chính.
1.2.5. Thiết kế Landing Page giúp hỗ trợ doanh nghiệp đo lường các chỉ số
Việc thiết kế một trang microsite cũng hướng tới mục đích hỗ trợ doanh
nghiệp đo lường các chỉ số chuyển đổi có ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu ban đầu của doanh nghiệp.
Nhờ có Landing Page, doanh nghiệp có thể dựa vào chỉ số chuyển đổi để
đánh giá hiệu suất của mỗi chiến dịch Marketing, từ đó đưa ra phương án cải thiện
cho phù hợp. Các phương án có thể thay đổi là tập trung nguồn lực vào kênh có tỷ 4 lOMoAR cPSD| 58448089
lệ chuyển đổi cao nhất, điều chỉnh thông điệp truyền thông nhằm tăng tỷ lệ chuyển
đổi và gia tăng hiệu suất cho chiến dịch.
Hình 3: Giúp đo lường chỉ số hiệu quả
Thiết kế Landing Pages sẽ giúp các doanh nghiệp đo lường chỉ số hiệu quả hơn
1.2.6. Tăng độ nhận diện thương hiệu và thiện cảm từ khách hàng
Dù chưa đọc nội dung nhưng khi vừa nhìn vào một giao diện Landing Page
bắt mắt thân thiện với người dùng sẽ dễ dàng thu hút và tạo được thiện cảm từ
khách hàng. Landing Page cũng sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu khi được
đầu tư kỹ lưỡng đồng thời có thể khai thác được khách hàng mục tiêu cho những chiến dịch sắp tới.
1.3. Các loại Landing Page
Đa số các loại Website Landing Page thường có chung mục đích là kêu gọi
khách hàng hành động thực hiện hành vi chuyển đổi. Có rất nhiều dạng thiết kế
Landing Page khác nhau để phù hợp với sản phẩm và mục tiêu của doanh nghiệp
như: Landing Page bán hàng, Landing Page thu thập thông tin, Landing Page giới
thiệu, Landing Page chuyển đổi,…
Tuy nhiên dựa trên mục đích của chiến dịch Marketing mà chủ yếu sẽ có 4
dạng Landing Page thường được dùng đó là: Sales Landing Page, Lead Generation, Coming Soon , Click Through. 5 lOMoAR cPSD| 58448089
1.3.1. Sales Landing Page (Trang đích bán hàng)
Các trang chuyển đổi này được tối ưu hóa để trực tiếp thực hiện giao dịch,
bao gồm việc thuyết phục người dùng mua sản phẩm hoặc đăng ký trải nghiệm
dịch vụ ngay trên Landing Page. Với giao diện có nút kêu gọi hành động, người
dùng có thể truy cập trực tiếp cổng thanh toán hoặc đăng ký chỉ với một cú click.
Loại Landing Page này thường được áp dụng cho việc bán khóa học online, cửa
hàng bán hàng trực tuyến, hoặc khi muốn tập trung vào một nhóm hàng mới ra mắt và đang có khuyến mãi.
1.3.2. Lead Generation (Tạo khách hàng tiềm năng)
Trang Landing Page này thường xuất hiện trong các chiến dịch sự kiện, ra
mắt thương hiệu, hay sản phẩm mới để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng.
Được trang bị biểu mẫu đăng ký, trang này kèm theo những ưu đãi hấp dẫn như
voucher giảm giá, quà tặng miễn phí, hay ebook giới hạn để kích thích sự tương
tác và lấy thông tin một cách hiệu quả. Mục tiêu là tạo ra một cơ hội trao đổi, hỗ
trợ từ các ưu đãi để khách hàng chia sẻ thông tin cá nhân và xây dựng một liên kết
tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng.
1.3.3. Coming Soon (Sắp ra mắt)
Một trang Landing Page đặc biệt được tạo ra để thông báo về sự ra mắt của
một sản phẩm, dự án, hoặc sự kiện trong tương lai gần. Thông thường, trang này
được sử dụng để xây dựng sự hứng thú và tạo sự tò mò từ phía khách hàng trước
khi sản phẩm hoặc sự kiện chính thức được ra mắt.
1.3.4. Click Through (Chuyển đổi) - để dẫn tới trang khác.
Là trang trung gian nhằm hướng dẫn khách hàng đến một trang khác, Landing
Page chuyển hướng nội dung cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ hoặc sản phẩm,
sau đó chuyển hướng khách hàng đến trang Web chính để thực hiện hành động mong muốn. 6 lOMoAR cPSD| 58448089
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ LANDING PAGE NƯỚC HOA
2.1. Lý do chọn đề tài
Tại sao lại là nước hoa?
Nước hoa là mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao và tiềm năng phát triển lớn.
Theo báo cáo Statista, thị trường nước hoa trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt 72,6 tỷ
USD vào năm 2026. Điều này cho thấy nhu cầu về nước hoa đang ngày càng tăng
cao trên toàn thế giới. Và doanh thu thị trường nước hoa tại Việt Nam trong năm
2023 dự kiến đạt hơn 107,5 triệu USD.
Việc thiết kế website cho cửa hàng nước hoa là rất hiệu quả trong việc quảng
bá và kinh doanh. Một website được thiết kế tốt sẽ giúp cửa hàng tiếp cận được
nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời cung cấp cho những trải nghiệm mua
sắm thông minh, tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.
Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ
của nền kinh tế số, Internet trở thành thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng
ngày của chúng ta. Theo số liệu thống kê đầu năm 2023, Việt Nam đạt 77,93 triệu
người dùng Internet, chiếm 79,1% tổng dân số cả nước. Theo phân tích của Kepios,
so với năm 2022 số lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã tăng thêm 5,3 triệu
người. Và số lượng người dùng Internet tại Việt Nam được dự báo vẫn sẽ tăng liên
tục từ năm 2023-2028, ước tính con số đạt lên đến 99,71 triệu người dùng. Những
số liệu này mở ra cơ hội thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp phát triển hình
thức kinh doanh trực tuyến trên các nền tảng. 7 lOMoAR cPSD| 58448089 Hình 4: Thống kê lượng người dùng Internet ở Việt Nam năm 2023
Hình 5: Dự báo người dùng Internet ở Việt Nam 2023-2028
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ sau thời gian ảnh
hưởng của dịch COVID-19, với tốc độ tăng trưởng cao đến 20% vào năm 2022
(tương ứng 16,4 tỷ USD). Dự kiến sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023 và dự báo năm 2030 đạt 60 tỷ USD. 8 lOMoAR cPSD| 58448089
Hình 6: Doanh thu TMĐT B2C Việt Nam 2018-2023
Trước những cơ hội tiềm năng như vậy thì việc có một trang web mua bán trực
tiếp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn không chỉ ở Việt
Nam mà còn có thể tiếp cận ra toàn cầu. Việc này giúp các doanh nghiệp tăng
doanh số bán hàng một cách nhanh chóng ứng phó với tình trạng sự suy giảm
doanh số của các cửa hàng trực tiếp.
Một website chất lượng cao sẽ tạo ra những ấn tượng tốt, thể hiện sự chuyên
nghiệp và tăng uy tín cho cửa hàng. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập các thông
tin chi tiết về sản phẩm, giá cả cũng như nguồn gốc và đặt hàng trực tuyến mà
không cần phải đến cửa hàng trực tiếp. Điều này tăng sự thuận tiện và có thể làm
tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Website không chỉ giúp doanh nghiệp bán hàng mà còn là công cụ dùng để
quảng cáo thương hiệu rất hiệu quả. Doanh nghiệp có thể chia sẻ câu chuyện của
mình, chất lượng sản phẩm, và tạo sự tương tác với khách hàng thông qua trang
web. Ngoài ra công nghệ có thể cho phép bạn theo dõi hành vi của khách hàng nhờ
lượt truy cập trên trang web, từ đó bạn có thể thu thập dữ liệu và những phản hồi
quan trọng để cải thiện trải nghiệm mua sắm và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. 9 lOMoAR cPSD| 58448089
2.2. Giới thiệu về Senteurs de Luxe
Với nền kinh tế số như hiện nay, tất cả các sản phẩm trên thị trường kể cả hữu
hình lẫn vô hình đều được số hóa, thực hiện bằng hình thức mua bán, trao đổi
online. Và nước hoa cũng không là ngoại lệ. Lady Gaga có nói một câu: “You
shouldn’t have to have money to have a luxury fragrance”-“Bạn không cần phải có
nhiều tiền để có hương thơm sang trọng”. Và với niềm đam mê dành cho mùi
hương, mong muốn đem đến người tiêu dùng những chai nước hoa đẳng cấp từ
khắp nơi trên trái đất với giá cả phù hợp với tiêu dùng của người Việt Nam,
Senteurs de Luxe được ra đời với ý nghĩa hương thơm của sự sang trọng.
Nước hoa là một loại mỹ phẩm được sử dụng để tạo hương thơm cho cơ thể.
Tuy nhiên với Senteurs de Luxe nước hoa còn có nhiều ý nghĩa hơn thế, nước hoa
là một người bạn trong cuộc hành trình của mỗi người. Nước hoa được tạo thành
từ các thành phần tự nhiên và tổng hợp, có thể mang lại những hương thơm khác
nhau, từ tươi mát, nhẹ nhàng đến sang trọng, quyến rũ.
Nước hoa mang tính ứng dụng cao, có thể được sử dụng trong nhiều dịp khác
nhau, từ đi làm, đi chơi đến dự tiệc, hẹn hò. Nước hoa không chỉ là một sản phẩm
mỹ phẩm, mà còn là biểu tượng cho phong cách và sự tự tin của mỗi người. Việc
sở hữu một chai nước hoa trở nên quan trọng không chỉ vì nó giúp chúng ta tỏa ra
một mùi hương, mà còn vì nó giúp ta tạo ra ấn tượng mạnh mẽ từ người khác.
Hương thơm là thứ có thể nói lên nhiều điều về cá nhân bạn, từ sự nữ tính, nam
tính đến sự năng động hay lãng mạn. Mỗi chai nước hoa, mỗi tầng hương là
một câu chuyện riêng, độc đáo mà chúng ta có thể chọn để thể hiện bản thân.
Sự lựa chọn của mùi hương cũng là một phần quan trọng của quá trình tự chăm
sóc bản thân, giúp ta tăng cường tinh thần và tạo nên một ngày mới tràn đầy năng
lượng tích cực. Không ai muốn phải ra đường với một mùi hương khó chịu trên
người, việc đó sẽ làm chúng ta trở nên mất tự tin, co mình lại thậm chí nhận được
sự xa lánh của mọi người xung quanh.
Senteurs de Luxe là cửa hàng nước hoa cao cấp ra mắt tại thành phố Hồ Chí
Minh vào tháng 10 năm 2023. Cửa hàng chuyên cung cấp các dòng nước hoa chính 10