-
Thông tin
-
Hỏi đáp
ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT SỮA CHUA VINAMILK | môn hành vi người tiêu dùng | trường Đại học Huế
Mức độ nhận biết thương hiệu Vinamilk:Kết quả được đánh giá dựa trên phiếu điều tra khảo sát ngẫu nhiên 140 khách hàng có độ tuổi từ 15- 44 tuổi ta được: 102/140 khách hàng nghĩ đến Vinamilk đầu tiên khi nhắc đến sữa chua (Top.Of.Mind). 25/140 khách hàng nhận biết sữa chua Vinamilk mà không cần sự trợ giúp.135/140 khách hàng nhận biết sữa chua Vinamilk khi có sự trợ giúp bằng hình ảnh logo thương hiệu.Khách hàng nhận biết từ nguồn thông tin nào:Theo kết quả điều tra, ta thấy được:35% khách hàng nhận diện thương hiệu thông qua các quảng cáo trực tuyến trên truyền hình. 30% khách hàng tiếp nhận nguồn thông tin từ 1 phía như: bạn bè, người thân.13% khách hàng tìm kiếm thông tin mình muốn qua các trang web của Vinamilk.10% khách hàng nhận biết thương hiệu thông qua các tổ chức sự kiện, triển lãm và các đánh giá nhận xét feadback từ khách hàng trước. + 2% khách hàng tiếp cận các thông tin như: được tặng, trúng thưởng,...Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Hành vi người tiêu dùng (ĐHH) 2 tài liệu
Đại học Huế 272 tài liệu
ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT SỮA CHUA VINAMILK | môn hành vi người tiêu dùng | trường Đại học Huế
Mức độ nhận biết thương hiệu Vinamilk:Kết quả được đánh giá dựa trên phiếu điều tra khảo sát ngẫu nhiên 140 khách hàng có độ tuổi từ 15- 44 tuổi ta được: 102/140 khách hàng nghĩ đến Vinamilk đầu tiên khi nhắc đến sữa chua (Top.Of.Mind). 25/140 khách hàng nhận biết sữa chua Vinamilk mà không cần sự trợ giúp.135/140 khách hàng nhận biết sữa chua Vinamilk khi có sự trợ giúp bằng hình ảnh logo thương hiệu.Khách hàng nhận biết từ nguồn thông tin nào:Theo kết quả điều tra, ta thấy được:35% khách hàng nhận diện thương hiệu thông qua các quảng cáo trực tuyến trên truyền hình. 30% khách hàng tiếp nhận nguồn thông tin từ 1 phía như: bạn bè, người thân.13% khách hàng tìm kiếm thông tin mình muốn qua các trang web của Vinamilk.10% khách hàng nhận biết thương hiệu thông qua các tổ chức sự kiện, triển lãm và các đánh giá nhận xét feadback từ khách hàng trước. + 2% khách hàng tiếp cận các thông tin như: được tặng, trúng thưởng,...Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Hành vi người tiêu dùng (ĐHH) 2 tài liệu
Trường: Đại học Huế 272 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Huế
Preview text:
lO M oARcPSD| 45467232 lO M oARcPSD| 45467232
ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT SỮA CHUA VINAMILK
1. Mức độ nhận biết thương hiệu Vinamilk:
- Kết quả được đánh giá dựa trên phiếu điều tra khảo sát ngẫu nhiên 140
khách hàng có độ tuổi từ 15- 44 tuổi ta được:
+ 102/140 khách hàng nghĩ đến Vinamilk đầu tiên khi nhắc đến sữa chua (Top.Of.Mind).
+ 25/140 khách hàng nhận biết sữa chua Vinamilk mà không cần sự trợ giúp.
+ 135/140 khách hàng nhận biết sữa chua Vinamilk khi có sự trợ giúp
bằng hình ảnh logo thương hiệu.
Từ kết quả trên, ta thấy được rằng thương hiệu sữa chua của Vinamilk
là một thương hiệu quốc dân tại thị trường Việt Nam. Hầu hết khi
nhắc đến sữa chua thì khách hàng nghĩ ngay đến Vinamilk. Vinamilk
được bình chọn là thương hiệu phổ biến số 1 Việt Nam. Để làm được
điều này, Vinamilk đã không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng
sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Vinamilk
trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất tự động, khép kín, từ khâu
nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vinamilk là TH true MILK – chiếm
11% thị phần sữa tại Việt Nam (2022, https://gmp.com.vn/thi-
truongsua-viet-nam-2022-n.html ), là đối thủ đáng gờm của Vinamilk,
mặc dù sinh sau đẻ muộn, chỉ dùng hơn 11 năm để hình thành và phát lO M oARcPSD| 45467232
triển. Song thành tựu mà TH true MILK đạt được là: Thương hiệu Quốc gia từ năm 2012
Khách hàng nhận biết từ nguồn thông tin nào:
- Theo kết quả điều tra, ta thấy được:
+ 35% khách hàng nhận diện thương hiệu thông qua các quảng cáo trực tuyến trên truyền hình.
+ 30% khách hàng tiếp nhận nguồn thông tin từ 1 phía như: bạn bè, người thân.
+ 13% khách hàng tìm kiếm thông tin mình muốn qua các trang web của Vinamilk.
+ 10% khách hàng nhận biết thương hiệu thông qua các tổ chức sự kiện,
triển lãm và các đánh giá nhận xét feadback từ khách hàng trước. + 2%
khách hàng tiếp cận các thông tin như: được tặng, trúng thưởng,...
Cần duy trì và đẩy mạnh kênh quảng cáo qua truyền hình vì khách
hàng tập trung tiếp nhận nguồn thông tin từ kênh này.
Người tiêu dùng Việt Nam có niềm tin với các quảng cáo trên truyền
hình; tâm lý của khách hàng, đặc biệt là ở vùng nông thôn hay ở chợ
truyền thống, khi đến các điểm bán lẻ là hỏi mua những mặt hàng
"hôm qua thấy trên ti vi". lO M oARcPSD| 45467232
Nguồn thông tin khách hàng tiếp nhận Bạn bè, người thân 10.12 % 2. 20 % Quảng cáo truyền hình 29.74 % Trang web Vinamilk 9.50 %
Thông tin từ sự kiện, triển lãm
Đánh giá nhận xét từ người dùng 13.29 % Khác 35.15%
Giữa vô vàn các quảng cáo sữa chua, thì Vinamilk cần tăng cường độ
quảng cáo lên hoặc phải hết sức sáng tạo
3. Thời gian khách hàng biết đến thương hiệu Vinamilk: -
74% khách hàng biết đến Vinamilk trên 5 năm. -
12% khách hàng biết đến Vinamilk từ 1-3 năm và từ 3-5
năm - Chỉ có 2% khách hàng biết đến Vinamilk dưới 1 năm.
Vinamilk là thương hiệu quốc dân, được mọi người tin tưởng và sử dụng mỗi ngày.
Tăng cường độ nhận diện thương hiệu, tạo dựng cho mình một chỗ
đứng trong tâm trí khách hàng là điều mà Vinamilk đã và đang làm được. lO M oARcPSD| 45467232
Thời gian khách hàng biết đến Vinamilk 2.14 % 12.14 % >1 năm 1-3 năm 11.43 % 3-5 năm <5 năm 74.29%
PHÂN TÍCH SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU: Phân tích yếu tố chuyển từ nhận
biết sao giao dịch/sử dụng. lO M oARcPSD| 45467232
Ta có công thức: % đạt chuyển= Đã từng sử dụng/ Nhận biết không trợ giúp.
Có 10/140 khách hàng không nhớ đến sản phẩm sữa chua nào khi không có trợ
giúp, nên mẫu còn 130 khách.
1. Vinamilk: Có 25/130 khách hàng nhận biết thương hiệu sữa chua Vinamilk
mà không cần trợ giúp, có 24 khách hàng đã từng sử dụng sữa chua Vinamilk => Đạt 96%
2. TH true MILK: Có 68/130 khách hàng nhận biết thương hiệu sữa chua TH
true Milk mà không cần trợ giúp, có 21 khách hàng đã từng sử dụng sữa
chua TH true Milk => Đạt 30.9%
3. Dalat Milk: Có 10/130 khách hàng nhận biết thương hiệu sữa chua Dalat
Milk mà không cần trợ giúp, có 9 khách hàng đã từng sử dụng sữa chua Dalat Milk => Đạt 90%
4. Ba vì: Có 15/130 khách hàng nhận biết thương hiệu sữa chua Ba Vì mà
không cần trợ giúp, có 13 khách hàng đã từng sửa dụng sữa chua Ba Vì => Đạt 87%
5. Khác, Đạt 9/12x100= 75%
Vậy đối với sữa chua Vinamilk thì số khách hàng chuyển từ nhận biết
sang giao dịch và sử dụng rất cao.
Ngoài Vinamilk, thì các thương hiệu sữa chua khác nằm trong khoảng
trung bình đến cao là sẽ có khách hàng chuyển từ nhận biết sang sử dụng/giao dịch. NGUỒN:
1. Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới với khát vọng sữa toàn cầu. 10:30
07/07/2023. Hồng Vinh. VnEconomy.( Link )
2. Báo cáo tổng quan ngành sữa Việt Nam 2022. 21/01/2022. Công ty cổ phần GMPc Việt Nam. (Link )
3. QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH-GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
SMES. 08/05/2021. VinStar Media.( Link )
4. Phân tích bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk. 18/09/2020. ADINA VIỆT NAM.( Link )30.9