Toán rời rạc (ĐHH)

53 7 tài liệu
Danh sách Tài liệu :
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Toán rời rạc | trường Đại học Huế

    40 20 lượt tải 20 trang

    Definition 1.13. Let F be a logical formula.Example 1.14. (a) The logical formula F (F G)is a contingency. Indeed, we have..1.16. Let F,G,H be logical formulas. Determine whether each logical formula is a tautology, an absurdity, or a contingency.Definition 1.17. Two logical formulas F and G are called if the formula F G is a tautology (i.e., F and G have the same truth tables). In this case we write F G.Theorem 1.19. Let F1,F2 be two logical formulas with F1 F2, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tháng trước
  • Ngân hàng câu hỏi có đáp án ôn tập môn Toán rời rạc | trường Đại học Huế

    48 24 lượt tải 41 trang

    1 giải thuật đệ quy:BT01. Tháp Hà Nội:BT02. Ước số chung lớn nhất.BT03. Tính giai thừa của 1 số.BT04. Bài toán mã đi tuần.Hướng dẫn giải bài toán mã đi tuần.Xây dựng bước đi cho quân mã.Kiểm tra tính hợp lệ của bước đi.2 Danh sách liên kết.BT06. Cài đặt danh sách liên kết đơn.BT07. Cài đặt danh sách liên kết kép.BT08. Cài đặt ngăn xếp – stack.Các khái niệm cơ bản về cây nhị phân.BT10. Cài đặt cây - duyệt cây theo thứ tự trước. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tháng trước
  • Ngân hàng câu hỏi ôn tập môn toán rời rạc | trường Đại học Huế

    39 20 lượt tải 4 trang

    Cho X Y là các biến ngẫu nhiên rời rạc. Chứng minh rằng X Y là độc lập khi và chỉ khi fX,Y(x,y) = fX(x)fY(y) với mọi x y.Trong một lớp học có 30 sinh viên, 18 sinh viên học giỏi Toán, 15 sinh viên học giỏi Vật lý và 10 sinh viên học giỏi cả Toán và Vật lý. Nếu chọn ngẫu nhiên một sinh viên, tính xác suất để sinh viên đó học giỏi Vật lý, biết rằng sinh viên đó học giỏi Toán.Một công ty thăm dò dầu mỏ hiện có hai dự án đang hoạt động,một ở châu Á và một ở châu Âu. Gọi A là biến cố rằng dự án châu Á thành công và B là sự kiện dự án châu Âu thành công. Giả sử A B là các sự biến cố độc lập với P(A) = 0.4 và P(B) = 0.7.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tháng trước
  • Đề cương ôn tập toán cao cấp | trường Đại học Huế

    46 23 lượt tải 29 trang

    1. Hàm số và biến số thực1.1. Hàm số, gii hạn và tính liên tục + Hàm số: các khái niệm cơ bản + Gii hn cÿa hàm số: Định nghĩa, tính chất, vô cùng bé, vô cùng lớn + Tính liên tục của hàm một biến, phân loại iểm gián đoạn. 1.2. Phép tính vi phân cÿa hàm một biến + Đạo hàm và vi phân cấp mt, ứng dụng vi phân tính gần úng.+ Đạo hàm và vi phân cấp cao, quy tắc L’hospital, khai triển Taylor, khai trin Maclaurin. 1.3. Phép tính tích phân của hàm mt biến + Tích phân bất ịnh. + Tích phân xác định, ứung dụng tính thểtích, diện tích.+ Tích phân suy rộng: Định nghĩa, các quy tắc xét sự hi t. 2. Hàm số nhiều biến số thực .2.1. Hàm số nhiu biến, gii hạn và tính liên tục của hàm nhiều biến. + Khái niệm hàm nhiều biến, định nghĩa giới hạn, tính liên tục và các tính cht. 2.2. Đạo hàm riêng và vi phân toàn phần của hàm nhiều biến. Āng dng vi phân toàn phần vào tính gần úng.2.3. Đạo hàm của hàm hợp và hàm ẩn. 2.4. Đạo hàm và vi phân cấp cao. 2.5. Cc tr(không điều kin) của hàm nhiều biến. 2.6. Tích phân hàm nhiều biến. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tháng trước
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cực trị hàm hợp | môn toán| trường Đại học Huế

    49 25 lượt tải 76 trang

    Câu 1: Cho hàm số y f (x 2)2 có đồ thị như hình bên dưới. Tìm số điểm cực trị của hàm số. Câu 2: Cho hàm số f x( ) liên tục và xác định trên ¡ , đồ thị hàm số y f ( )x như hình vẽ dưới đây. Câu 3: Cho hàm số bậc năm y f x  có đồ thị y f  x như hình vẽ dưới đây: Câu 4: Cho hàm số y f x có đạo hàm trên ¡ và có đồ thị f  x như hình vẽ. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tháng trước
  • Chương I: Thuật toán | Lý thuyết môn Toán rời rạc | trường Đại học Huế

    43 22 lượt tải 19 trang

    Có nhiều lớp bài toán tổng quát xuất hiện trong toán học rời rạc . Chẳng hạn, cho một dãy các số nguyên, tìm số lớn nhất; cho một tập hợp, liệt kê các tập con của nó; cho tập hợp các số nguyên,xếp chúng theo thứ tự tăng dần; cho một m¿ng, tìm °ßng i ngắn nhất giữa hai ỉnh của nó. Khi được giao cho một bài toán như vậy thì việc đầu tiên phải làm là xây dựng một mô hình dịch bài toán ó thành ngữ cảnh toán học. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tháng trước
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm ôn tập | môn Toán | trường Đại học Huế

    46 23 lượt tải 15 trang

    Nêu nhận xét của hình thang cânTrong hình thang cân. Nêu nhận xét về hình chữ nhật. Nêu nhận xét về hình bình hành.  Nêu nhận xét về hình thoi . Tam giác đều có 3 trục đối xứng không có tâm đx. Vẽ tam giác đều cạnh 4cm. vẽ trục đx của nó. Vẽ hình vuông cạnh 4cm. vẽ trục đx của nó. Vẽ hình chữ nhật ABCD có 2 kích thước là 5cm và 3cm. vẽ trục đx của nó. Vẽ hình thoi PQRS có cạnh 3cm. vẽ trục đối xứng của nó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tháng trước