





































Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG                  BÀI BÁO CÁO    
MÔN HỌC : Khởi Nghiệp              Dự Án    :  Bữa Ăn Dinh Dưỡng      Giáo viên    :  Trần Phụng Trân      Nhóm    :  7      Lớp học phần  :  21QT2      Thành viên  :  Hồ Minh Đức            Nguyễn Thị Ly Na              Lê Hoàng Thúy Nga                      MỤC LỤC   
CHƯƠNG 3: Ý TƯỞNG DỰ ÁN BỮA ĂN DINH DƯỠNG TRÊN LEAN CANVAS .......... 3 
CHƯƠNG 4: PHỎNG VẤN VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG .......................................... 4 
I. Form khảo sát: .................................................................................................. 4 
CHƯƠNG 5: SƠ ĐỒ TUYÊN BỐ GIÁ TRỊ .............................................................. 20 
I. Sơ đồ ............................................................................................................... 20 
II. Câu tuyên bố giá trị ........................................................................................ 22 
III. Bảng đường giá trị......................................................................................... 22 
CHƯƠNG 6: MVP, THẺ KIỂM CHỨNG, THẺ HỌC HỎI VÀ PHỎNG VẤN GIẢI PHÁP 24  I. Thẻ k ể
i m chứng, thẻ học hỏi ........................................................................... 24 
II. Form phỏng vấn giải pháp .............................................................................. 26 
CHƯƠNG 7: DỰ ÁN GỌI VỐN DỰ ÁN: BỮA ĂN DINH DƯỠNG ............................ 30  1. Vấn ề
đ của khách hàng ................................................................................... 30 
2. Giải pháp ........................................................................................................ 30 
3. Phân khúc khách hàng, quy mô thị trường ..................................................... 30 
4. Truyền thông bán hàng .................................................................................. 31 
5. Đối thủ cạnh tranh ......................................................................................... 32 
5.1: TAM – SAM – SOM ................................................................................... 32 
6. Mô hình kinh doanh ....................................................................................... 33 
7. Tài chính ......................................................................................................... 34 
Bảng 7.1: Chi phí dự án ................................................................................... 34 
Bảng 7.2: Hòa vốn ........................................................................................... 35 
Bảng 7.3: Doanh thu dự kiến .......................................................................... 36 
8. Các cột mốc/giai đoạn phát triển ................................................................... 37 
9. Đội ngũ nhân viên .......................................................................................... 38 
10. Số vốn cần gọi .............................................................................................. 38 
CHƯƠNG 3: Ý TƯỞNG DỰ ÁN BỮA ĂN DINH DƯỠNG TRÊN LEAN CANVAS  1. Vấn đề:  4. Giải pháp:  3. Đề x ấ u t giá trị 
9. Lợi thế độc quyền 2. Phân khúc khách 
- Người tập luyện thể dục - Quán ăn dinh  độc đáo 
-Hợp tác với chuyên hàng 
thể thao cần chế độ ăn  dưỡng: cung cấp 
-Tùy chỉnh theo mục gia dinh dưỡng và  -Người tập luyện thể  uống phù hợp đ
 ể tăng cơ, thực đơn hàng ngày tiêu luyện ậ
t p: cung huấn luyện viên:  dục thể thao: vận 
giảm mỡ và duy trì sức  dựa trên mục tiêu  cấp thực đơn phù 
đảm bảo chất lượng động viên, người tập  khỏe. 
tập luyện và yêu cầu hợp với mục tiêu  hiệu quả  gym, người chơi thể  - Người ăn uống lành  dinh dưỡng  tăng cơ, giảm mỡ, 
-Tích hợp gợi ý mua thao. 
mạnh muốn có thực đơn - Gợi ý món ăn,  hoặc duy trì sức  sắm: giúp người  -Người ăn uống lành  đa dạng, dinh dưỡng.  danh sách nguyên  khỏe.  dùng tiết kiệm thời  mạnh: những ai quan 
- Không biết nấu như thế liệu và hướng dẫn  -Dinh dưỡng đa 
gian khi mua nguyên tâm đến dinh dưỡng  nào để đủ c ấ h t dinh  nấu nướng 
dạng: cung cấp thực liệu.  và sức khỏe.  dưỡng 
-Tư vấn dinh dưỡng đơn đủ chất dinh  - Người bận rộn với  và lối sống lành  dưỡng và đủ vị  công việc muốn  mạnh  chuẩn bị bữa ăn đầy 
-Các giải pháp hiện có: 
8. Các thước đo chủ  5. Các kênh khách  dinh dưỡng cho gia  + Đi cơm ngoài  chốt  hàng  đình. 
+ Tự nấu nhưng không đủ -Số lượng người  -Trực tiếp ở cửa    chất  mua ăn tại quán và  hàng    giao tận nơi  -Các kênh online: 
-Tỉ lệ hoàn thành  +Shopee Food  thực đơn hàng ngày  +Grab Food  +Tiktok  +Facebook  7. Cơ cấu chi phí:  6. Dòng doanh thu: 
-Phát triển và duy trì ứng dụng  -Doanh thu từ q ả
u ng cáo và hợp tác với các thương  -Chi phí tiếp thị q ả u ng cáo  hiệu sản phẩm  -Chi phí hỗ t ợ  r khách hàng 
-Sản phẩm trực tiếp ở cửa hàng  -Chi phí thuê cố định:  -Khóa học nấu ăn 
-Chi phí mặt bằng, máy móc thiết bị, dụng cụ, thực phẩm  -Phí giao hàng 
-Dịch vụ tư vấn sức khỏe 
CHƯƠNG 4: PHỎNG VẤN VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG    I. Form khảo sát:   
Khảo sát bữa ăn lành mạnh 
Một quán ăn tạo ra để bạn có thể có sẵn những món ăn dinh dưỡng cùng với đó  là dịch ụ 
v cung cấp cho bạn thực đơn ăn uống hàng ngày của các chuyên gia 
dinh dưỡng, dễ dàng chuẩn bị cho người luyện ậ
t p thể dục thể thao, ăn uống 
lành mạnh ,bận rộn công việc. 
* Biểu thị câu hỏi bắt buộc  1.  Tên của bạn là gì ? *        2.  Bạn bao nhiêu tuổi ? * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  14-17  18-25  26-35  >35  Mục khác:      3.  Giới tính * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  Nam  Nữ  Khác    4.  Tình trạng hôn nhân ? *  Đã kết hôn và có con 
Đã kết hôn và chưa có con  Sắp kết hôn  Chưa kết hôn  5.  Nghề nghiệp *    6.  Thu nhập * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  <5 triệu  5-10 triệu  10-20 triệu  >20 triệu  7. 
Bạn đang gặp khó khăn gì để duy trì bữa ăn lành mạnh * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan. 
Thiếu thông tin dinh dưỡng 
Chưa tìm được nơi bán sản p ẩ h m sạch uy tín  Không có thời gian  Không có khó khăn  8.  Nghề nghiệp ủa c anh/chị có ảnh h ởng ư
 như thế nào đến việc duy trì một  bữa ăn lành mạnh?    9.  Bạn ả
c m nhận như thế nào về xu hướng ăn uống lành mạnh trong cộng đồng  hiện nay ? 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  Tích cực  Bình thường  Tiêu cực 
10. Bạn thường tìm kiếm thông tin về việc duy trì bữa ăn dinh dưỡng ở đâu ? * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  Internet  Sách và tạp chí  Chuyên gia dinh dưỡng  Khác  11. Bạn có gặp vấn ề
đ gì với giá cả của thực phẩm lành mạnh không ?  Giá cả p ả h i chăng 
Hơi đắt nhưng có thể tiếp ậ c n được  Đắt và khó chấp nhận  Quá đắt, không thể mua  12. Khi tìm hiểu ề
v việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh anh/chị đã gặp những  trở ngại nào? 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan. 
Giá cả cao nhưng chất lượng không đảm bảo 
Thông tin chưa chính xác, không phù hợp với thực tế  Bị thao túng tâm lí  Khác  13. Anh/chị có gặp p ả
h i khó khăn gì khi tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch không?  Không  Có 
14. Anh/Chị có thấy rằng việc ch ẩ
u n bị bữa ăn lành mạnh mất rất nhiều thời gian  không?  Không, chuẩn ị b rất dễ dàng  Đôi khi mất thời gian  Mất nhiều thời gian 
Mất rất nhiều thời gian 
15. Anh/Chị có cảm thấy khó khăn về việc duy trì chế độ ăn lành mạnh đi đang đi  làm/học không?    Rất khó khăn  Khó khăn  Khá khó khăn  Không khó khăn 
16. Khi gặp khó khăn về tìm kiếm thông tin, thời gian... anh/chị có ý định ẽ s từ 
bỏ chế độ ăn uống lành mạnh không ?  Có  Không 
17. Anh/Chị mong đợi điều gì nhất từ một dự án bữa ăn lành mạnh ? *  Giảm cân  Tăng cân  Cải thiện ứ s c khỏe  Tăng cơ, giảm mỡ  18. Trong tất cả n ữ
h ng điều chúng tôi đã thảo luận, điều gì là quan trọng nhất  đối với anh/chị?  Chất lượng sản phẩm  Giá cả  Dịch vụ khách hàng  Khác  19. Anh/Chị có muốn n ậ
h n thông tin cập nhật về dự án và các ưu đãi đặc biệt  không ?   Có,  tôi muốn n ậ h n thông tin  Có thể sẽ quan tâm  Không, tôi không quan tâm  Khác 
20. Anh/Chị còn có câu hỏi nào khác mà chúng tôi chưa trả lời không? *    II. Bảng Trả Lời    Dấu thời gian  Điểm ố s 
Tên của bạn là gì ? Bạn bao nhiêu tuổi Giới tính  Tình trạng hôn  ?  nhân ?  05/04/2024  Lê hoàng thuý nga 18-25  Nữ  Chưa kết hôn  23:55:18  05/04/2024  Nguyễn Bích Thuỷ 18-25  Nữ  Sắp kết hôn  23:57:06  06/04/2024  Nhi  >35  Nữ  Đã kết hôn và có  0:02:23  con  06/04/2024  Nguyễn Thị Chung 18-25  Nữ  Chưa kết hôn  0:06:47  06/04/2024  Lưu Bá Anh  26-35  Nam  Đã kết hôn và có  0:08:35  con  06/04/2024  Quang  >35  Nam  Chưa kết hôn  0:14:19  06/04/2024  Lê minh anh  18-25  Nữ  Chưa kết hôn  0:17:33  06/04/2024  Anh  >35  Nữ  Đã kết hôn và có  0:18:00  con  06/04/2024  Nguyễn Thị Thùy 18-25  Nữ  Chưa kết hôn  1:21:57  Trang  06/04/2024  Đào xuân thành  18-25  Nam  Chưa kết hôn  21:24:51  06/04/2024  Tuyết Mai  18-25  Nữ  Chưa kết hôn  21:26:50  06/04/2024  tuấn  >35  Nam  Đã kết hôn và có  21:27:20  con  06/04/2024  Sen đẹp trai  18-25  Nam  Chưa kết hôn  21:28:00  06/04/2024  Thảo  18-25  Nữ  Chưa kết hôn  21:28:38  06/04/2024  Quệ xinh gái  14-17  Nữ  Chưa kết hôn  21:31:48  06/04/2024  Hạnh  18-25  Khác  Sắp kết hôn  21:39:49  06/04/2024  Hùng  18-25  Nam  Chưa kết hôn  21:40:14  06/04/2024  Thuỵ  18-25  Nam  Chưa kết hôn  21:40:53  06/04/2024  Hà Thị Khánh Linh 18-25  Nữ  Chưa kết hôn  21:53:10  06/04/2024  Trần văn phụng  18-25  Nam  Chưa kết hôn  21:54:25  06/04/2024  Phạm thị mỹ ngân 18-25  Nữ  Chưa kết hôn  22:15:44  06/04/2024  Lê Văn Lợi  18-25  Nam  Chưa kết hôn  22:43:01  06/04/2024  Lư Thị Ngọc Yến  18-25  Nữ  Chưa kết hôn  22:54:28  07/04/2024  Lê Ngọc Chung  18-25  Nam  Chưa kết hôn  1:43:19  07/04/2024  Chi  18-25  Nữ  Chưa kết hôn  2:22:43  07/04/2024  Xuân Anh đẹp trai 18-25  Nam  Chưa kết hôn  12:35:30  08/04/2024  Phan Thị Ngọc  18-25  Nữ  Chưa kết hôn  22:11:18  Huyền    Nghề nghiệp  Thu nhập 
Bạn đang gặp khó gNghề nghiệp của Bạn cảm nhận như Bạn thường tìm khăn  anh/chị  thế n  kiếm thô  Sinh viên  <5 triệu 
Chưa tìm được nơiThức khuya, dậy  Tích cực  Internet  bán s  sớm  Văn phòng  5-10 triệu 
Thiếu thông tin nKo coa thời gian Tích cực  Internet  dinh dưỡ  Nhân viên văn  5-10 triệu 
Thiếu thông tin nÍt ảnh hưởng  Bình thường  Internet  phòng  dinh dưỡ  Sinh viên  <5 triệu 
Không có thời gian Chạy deadline nên Tích cực  Internet  hay b  Nhân viên văn  >20 triệu 
Không có thời gian Không đủ t ời h gian Tích cực  Sách và tạp chí  phòng  nấu ă  Lang thang  >20 triệu  Thiếu thông tin nKhoong  Tích cực  Internet  dinh dưỡ  Sinh viên  5-10 triệu 
Chưa tìm được nơiThời gian  Tích cực  Internet  bán s  Giáo viên  5-10 triệu 
Chưa tìm được nơiKhá ảnh hưởng, vìTích cực  Sách và tạp chí  bán s  không  Sv  >20 triệu  Chưa tìm được nơiOk  Tích cực  Internet  bán s  Tự do  <5 triệu 
Thiếu thông tin nHọc nhiều quá Tích cực  Internet  dinh dưỡ  không có  Sinh viên  <5 triệu  Thiếu thông tin nkhông  Tích cực  Internet  dinh dưỡ  buôn bán  >20 triệu  Không có khó khăn kh  Bình thường  Chuyên gia dinh  dưỡng  Sinh viên  <5 triệu 
Không có khó khăn không có ảnh  Tích cực  Internet  hưởng  Sinh viên  <5 triệu  Không có khó khăn Không  Tích cực  Internet  Kinh doanh  <5 triệu  Không có thời gian không  Tích cực  Internet  Doanh nhân  >20 triệu 
Không có thời gian Nhiều  Bình thường  Internet  Sinh viên  <5 triệu 
Chưa tìm được nơiKhông  Tích cực  Internet  bán s  Sinh viên  <5 triệu  Không có khó khăn Không  có  ảnh áTiêu cực  Internet  hưởng qu  Sinh viên  <5 triệu 
Không có khó khăn Không có ảnh  Tích cực  Internet  hưởng  Chưa có  <5 triệu 
Thiếu thông tin nKhông biết  Tiêu cực  Internet  dinh dưỡ  Sinh viên  <5 triệu  Không có thời gian Có  Bình thường  Internet  Sinh viên  <5 triệu 
Không có thời gian Thời gian học  Bình thường  Chuyên gia dinh  dưỡng  Sinh viên  <5 triệu 
Không có thời gian Dành nhiều thời Tích cực  Internet  gian cho  Sinh viên  10-20 triệu  Không có thời gian Không  Bình thường  Internet  Sinh viên  <5 triệu  Chưa tìm được nơiCó  Tích cực  Internet  bán s  thất nghiệp  <5 triệu 
Không có thời gian không ảnh  Tích cực  Internet  hưởng  Sinh viên  <5 triệu 
Không có thời gian Không có thời gian Tích cực  Internet  dẫn đ   
Bạn có gặp vấn đề Khi tìm hiểu về việc Anh/chị có gặp phải kAnh/Chị có thấy cAnh/Chị có cảm Khi gặp khó khăn về  gì với  duy t  khó  rằng việ  thấy khó  tìm  Giá cả p ả
h i chăng Giá cả cao nhưngKhông  Mất nhiều thời  Khó khăn  Không  chất lư  gian  Giá cả p ả
h i chăng Thông tin chưaCó 
Không, chuẩn bị rất àKhó khăn  Có  chính xác  dễ d  Đắt và khó chấp  Giá cả cao nhưngCó  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Có  nhận  chất lư  gian 
Hơi đắt nhưng cóBị thao túng tâm lí Có  Đôi khi mất thời  Khó khăn  Có  thể tiếp  gian  Giá cả p ả
h i chăng Thông tin chưaCó 
Mất rất nhiều thời Khó khăn  Có  chính xác  gian  Giá cả p ả
h i chăng Bị thao túng tâm lí Có  Đôi khi mất thời  Khó khăn  Có  gian  Giá cả p ả
h i chăng Thông tin chưaCó 
Không, chuẩn bị rất àRất khó khăn  Không  chính xác  dễ d 
Hơi đắt nhưng cóGiá cả cao nhưngCó  Mất nhiều thời  Khá khó khăn  Có  thể tiếp  chất lư  gian  Đắt và khó chấp  Giá cả cao nhưngCó  Mất nhiều thời  Rất khó khăn  Không  nhận  chất lư  gian  Giá cả p ả h i chăng Khác  Không 
Không, chuẩn bị rất àKhông khó khăn  Không  dễ d  Giá cả p ả h i chăng Khác  Có  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Có  gian 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaKhông 
Không, chuẩn bị rất àKhông khó khăn  Không  thể tiếp  chính xác  dễ d 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaKhông  Đôi khi mất thời  Không khó khăn  Không  thể tiếp  chính xác  gian  Giá cả p ả h i chăng Khác  Không  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Không  gian 
Hơi đắt nhưng cóBị thao túng tâm lí Có  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Không  thể tiếp  gian  Giá cả p ả h i chăng Khác  Không  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Có  gian  Giá cả p ả
h i chăng Thông tin chưaKhông 
Không, chuẩn bị rất àKhông khó khăn  Không  chính xác  dễ d 
Hơi đắt nhưng cóGiá cả cao nhưngCó  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Có  thể tiếp  chất lư  gian 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaKhông 
Không, chuẩn bị rất àKhông khó khăn  Không  thể tiếp  chính xác  dễ d 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaCó  Đôi khi mất thời  Khó khăn  Có  thể tiếp  chính xác  gian 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaCó  Đôi khi mất thời  Khó khăn  Có  thể tiếp  chính xác  gian 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaKhông 
Không, chuẩn bị rất àKhông khó khăn  Không  thể tiếp  chính xác  dễ d  Hơi đắt nhưng cóKhác  Có  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Không  thể tiếp  gian  Giá cả p ả h i chăng Khác  Không 
Không, chuẩn bị rất àKhông khó khăn  Không  dễ d 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaKhông 
Không, chuẩn bị rất àKhông khó khăn  Không  thể tiếp  chính xác  dễ d 
Hơi đắt nhưng cóGiá cả cao nhưngKhông  Đôi khi mất thời  Khá khó khăn  Không  thể tiếp  chất lư  gian 
Hơi đắt nhưng cóThông tin chưaCó  Đôi khi mất thời  Khó khăn  Không  thể tiếp  chính xác  gian   
Anh/Chị mong đợi Trong tất cả n ữ
h ng cAnh/Chị có muốnAnh/Chị còn có câu hỏi nào khác mà chúng tôi chưa trả lời  điều g  điều  nhận th  không?  Giảm cân  Chất lượng sản  Có thể sẽ quan  Ko      phẩm  tâm  Giảm cân  Giá cả  Có thể sẽ quan  Ko      tâm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Không      phẩm  thông 
Tăng cơ, giảm mỡ Giá cả  Có thể sẽ quan      tâm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có, tôi muốn nhận      phẩm  thông  Tăng cân  Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Khoong      phẩm  thông  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có, tôi muốn nhận Ko      phẩm  thông  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Không      phẩm  thông  Tăng cân  Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Không      phẩm  thông  Tăng cân  Giá cả  Khác  Không      Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có thể sẽ quan  không      phẩm  tâm 
Tăng cơ, giảm mỡ Chất lượng sản  Khác  kh      phẩm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có thể sẽ quan  không      phẩm  tâm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Khác  Không      phẩm  Tăng cân  Dịch vụ khách 
Có, tôi muốn nhận không      hàng  thông 
Cải thiện sức khỏe Chất lượng sản  Có thể sẽ quan  Không      phẩm  tâm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Không      phẩm  thông  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Không      phẩm  thông  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có thể sẽ quan  Không còn.      phẩm  tâm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có thể sẽ quan  Không      phẩm  tâm  Giảm cân  Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Không      phẩm  thông  Tăng cân  Chất lượng sản 
Có, tôi muốn nhận Không      phẩm  thông  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có thể sẽ quan  Không      phẩm  tâm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Khác  Không      phẩm  Cải thiện ứ
s c khỏe Chất lượng sản  Có, tôi muốn nhận Ko      phẩm  thông   
III. Tổng hợp chân dung khách hàng của dự án 
Chân dung Khách hàng | Dự án: Bữa ăn dinh dưỡng cho người tập luyện và ăn uống lành mạn  h Ngày: 06/04/2024 
I. Đặc điểm nhân khẩu 
III.Vấn đề của khách hàng 
• 14-17 tuổi (HS) thu nhập <5tr chiếm 5% 
• Thiếu thông tin đinh dưỡng,chưa tìm được 
• 18-25 tuổi,( HSSV, LĐCT) 5-10tr chiếm 37 %  nguồn thực phẩm sạch 
• 26-35 tuổi,( CVCNN,NNVP,LĐCT)10-20tr 
• Giá cả sản phẩm cao nhưng chất lượng lại  chiếm 41%  không đảm bảo 
• 35 tuổi, ( CVCNN.NNVP)10-2 t
0 r chiếm 17% • Thời gian hạn chế   
• Gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm thông tin qua  Internet…  II.Hành vi 
IV.Nhu cầu và mong muốn 
• Tìm hiểu qua sách báo, làm theo và chưa có • Được cung cấp thông tin rõ ràng,chính xác  hiệu quả rõ rệt 
• Nguồn sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả 
• Khách hàng đã dần dần từ bỏ việc duy trì  hợp lí 
chế độ ăn uống lành mạnh vì cho rằng nó 
Được hỗ trợ khi gặp khó khăn trong khi duy trì 
mất nhiều thời gian và công sức  bữa ăn lành mạnh       
CHƯƠNG 5: SƠ ĐỒ TUYÊN BỐ GIÁ TRỊ  I. Sơ đồ    Sản phẩm: 
Cách tạo lợi ích cho khách    hàng: 
+ chuyên gia tư vấn thực đơn món ăn    dinh dưỡng  1. Nâng cao sức khỏe:   
+Quán ăn gọi món ăn dinh dưỡng có sẵn 
Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần  +Giao đồ ăn tận nhà    thiết giúp cơ thể p ụ h c hồi sau tập  luyện.   
Giúp người tập luyện đạt được mục   
Cách giải quyết nổi đau cho  Tuyên bố giá trị  tiêu về t ể
h hình như giảm cân, tăng  cơ bắp.  khách hàng :    2. Tiết kiệm thời gian: 
Kết hợp tư vấn dinh dưỡng:   
Cung cấp dịch vụ tư vấn dinh  GAIN 
Khách hàng không cần tốn thời gian 
dưỡng miễn phí hoặc tính phí    CREATORS 
lên kế hoạch, mua sắm nguyên liệu 
để giúp khách hàng lựa chọn  và nấu nướng.   
thực đơn phù hợp với nhu cầu, 
Bữa ăn được giao tận nơi, nóng hổi,  mục tiêu và thể t ạ r ng của họ.    PRODUCTS  đúng giờ. 
Linh hoạt trong lựa chọn: Cho    AND 
Tiết kiệm thời gian cho việc tập 
phép khách hàng tự do lựa 
chọn món ăn, khẩu phần ăn    SERVICE 
luyện, nghỉ ngơi và làm việc khác. 
theo sở thích và nhu cầu.  PAIN  3. Đa dạng và phong phú:    RELIEVERS 
Tạo dựng niềm tin: Xây dựng 
Thực đơn được thiết kế bởi chuyên   
thương hiệu uy tín, minh bạch 
gia dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp  về ng ồ u n gốc nguyên liệu, quy   
đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho  trình chế b ế i n và chất lượng  cơ thể.  sản phẩm.         
Mong muốn của khách hàng:   
Được cung cấp thông tin rõ ràng,chính  -Học sinh, sinh viên 
xác. Nguồn sản phẩm đảm bảo chất   
Chân dung khách hàng  -Người làm văn phòng 
lượng, giá cả hợp lí. Đ ợc  ư hỗ trợ khi gặp   
khó khăn trong khi duy trì bữa ăn lành  -Vận động viên  mạnh.    -Nội trợ  GAINS      CUSTOMER    JOBS   
-Thiếu thông tin đinh dưỡng,chưa  PAINS 
tìm được nguồn thực phẩm sạch.   
-Giá cả sản phẩm cao nhưng chất   
lượng lại không đảm bảo chất dinh  dưỡng    -Thời gian hạn chế   
-Gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm  thông tin qua Internet…  
II. Câu tuyên bố giá trị 
Dịch vụ của chúng tôi giúp khách hàng là những người rất bận rộn cho công việc, học sinh, sinh viên, người 
tập luyện thể dục thể thao không có thời gian nấu các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng muốn có một bữa 
ăn đầy đủ chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể, ằng cách cung cấp c b
ho khách hàng thực đơn nấu ăn 
đầy đủ dinh dưỡng, hoặc các suất cơm dinh dưỡng có sẵn theo thể trạng của khách hàng mong muốn mà 
không tốn quá nhiều thời gian. Không giống như các quán cơm khác, chúng tôi luôn chọn lựa sản phẩm 
một cách kĩ càng và bảo quản sản phẩm một cách khoa học, chế biến sản phẩm để có thể giữ nguyên chất 
dinh dưỡng tốt nhất cho khách hàng.   
III. Bảng đường giá trị 
Đường giá trị khác biệt của bữa ăn dinh dưỡng so với Kokogreen 7 6 5 4 3 2 1 0 Giá cả Độ đa dạng
Chất lượng Dịch vụ và Hỗ trợ  Chất lượng Tiện lợi và linh hoạt Khách hàng Bữa ăn dinh dưỡng Kokogreen          Đối thủ  Factor 
Bữa ăn dinh dưỡng  Kokogreen  Giá cả 
Chúng tôi cung cấp các gói giá cả linh hoạt và 
Có thể có giá cả cao hơn hoặc không cung cấp  hợp lý, phù hợp ới
v nhu cầu và túi tiền của đa  các gói giá phù hợp ới v mọi đối t ợng ư  khách  số khách hàng.  hàng.  Độ đa dạng  Chúng tôi cung cấp ộ
m t thực đơn hàng ngày đa Cũng cung cấp thực đơn hàng ngày, nhưng thực 
dạng và sáng tạo, bao gồm các món ăn từ nhiều đơn có thể ít đa dạng hơn và không cung cấp 
nền văn hóa và phong cách ẩm thực khác nhau. sự sáng tạo như của chúng tôi.  Chất lượng Dịch 
Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp 
Không cung cấp chất lượng dịch ụ  v và hỗ trợ  vụ và Hỗ trợ 
và nhiệt tình, luôn sẵn lòng hỗ trợ và giải quyết khách hàng tốt như    của chúng tôi.  Khách hàng  mọi thắc ắ m c của khách hàng.  Chất lượng và 
Chúng tôi cam kết cung cấp các bữa ăn chất 
Không chú trọng đến chất lượng và dinh dưỡng  dinh dưỡng 
lượng cao và dinh dưỡng tốt nhất cho khách 
của thực đơn, có thể cung cấp các món ăn chưa 
hàng, với sự chăm sóc của các chuyên gia dinh 
được tối ưu cho sức khỏe.  dưỡng.  Tiện lợi và linh 
Chúng tôi cung cấp giải pháp tiện ợi l và linh  Cũng cung cấp t ệ
i n ích tương tự, nhưng có thể  hoạt 
hoạt cho khách hàng, cho phép họ lựa chọn 
hạn chế trong lựa chọn thực đơn hoặc có các 
thực đơn và số lượng bữa ăn theo nhu cầu của ràng buộc về số lượng bữa ăn.  họ. 
CHƯƠNG 6: MVP, THẺ KIỂM CHỨNG, THẺ HỌC HỎI VÀ 
PHỎNG VẤN GIẢI PHÁP   
I. Thẻ kiểm chứng, thẻ học hỏi    THẺ KIỂM CHỨNG   
 Nội dung kiểm chứng: Khảo sát khách hàng về  Ngày đến hạn: 
nhu cầu duy trì bữa ăn dinh dưỡng lành mạn . h    20/04/2024     Giao cho: Nhóm 7  Thời hạn: 14 ngày     
Chúng tôi tin rằng Quán của chúng tôi sẽ mang lại   
Chúng tôi tin rằng: 
những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, những buổi   
học có hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất   
Để kiểm chứng cho điều này chúng tôi đã thử nghiệm  Để k ể
i m chứng điều  tư vấn, thực hiện nấu bữa ăn dinh dưỡng,lành mạnh    này chúng tôi sẽ: 
ship tận nơi và mở lớp dạy nấu ăn cho 1 số khách   
hàng đầu tiên và mang lại hiệu quả cao.     
Sau khi sử dụng dịch vụ bên tôi, các ngày tiếp theo    Và phương pháp  
chung tôi sẽ thống kê hiệu quả mang lại. “ Chúng tôi  đo lường:    sẽ t ố
h ng kê số lượng KH học các khóa học; Kh đến   
ăn tại quán; KH đặt mua và đến lấy;KH đặt mua và    ship”.   
Qua thực hiện đo lường cho thấy các ngày tiếp theo   
Chúng tôi đúng nếu: số lượng khách hàng biết đến, sử dụng các gói dịch   
vụ tăng 20% so với bình thường.            THẺ HỌC HỎI      Tên: Nhóm 7  20/04/2024   
 Người chịu trách nhiệm: Nhóm 7 
 Chúng tôi tin rằng:   
Chúng tôi tin rằng Quán của chúng tôi sẽ mang lại     
những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, n ữ h ng buổi   
học có hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất cho 
 Chúng tôi quan sát: khách hàng.     
Chúng tôi quan sát thấy vẫn ít khách hàng biết đến 
 Từ đó chúng tôi biết dịch vụ của chúng tôi, khách đến quán nhiều nhưng 
lượng khách đặt thông qua Grab, Shopee Food… vẫn   được rằng:   
còn ít, các khóa học vẫn khá ít học viên đăng kí.     
Từ đó chúng tôi biết được rằng: nên quảng bá dịch vụ 
Vì thế chúng tôi sẽ: (Quán) của mình nhiều hơn, lấy chất lượng của các   
khách hàng trước tạo niềm tin cho khách hàng sau.       
liên hệ hợp tác với công ty quảng cáo, và mời một số 
khách hàng đã sử dụng dịch vụ (các món ăn,khóa học)   
của chúng tôi đến để chia sẽ những lợi ích mà họ đã 
nhận được khi sử dụng.                 
II. Form phỏng vấn giải pháp   
Phỏng Vấn Khách Hàng - Dự Án Bữa Ăn  Dinh Dưỡng 
Chúng tôi đang phát triển một giải pháp bữa ăn lành mạnh cho những người 
tập luyện và những người bận rộn. Chúng tôi muốn nghe ý kiến của bạn để cải 
thiện dịch vụ của mình.  1.  Email *    2.  1. Họ tên *    3.  2. SĐT *    4.  3.TUỔI * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  DƯỚI 18  18-22  23-45  46-60  TRÊN 60  5.  4. Giới tính * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  NAM  NỮ  Mục khác:    6.  5. Nghề nghiệp * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  Nội trợ  Giáo viên  Giảng viên  Bác sĩ  Mục khác:    7.  6.THU NHẬP * 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  <5TR  5-10 tr  10-20tr  Trên 30tr  Mục khác:   
Chúng tôi đang cố gắng giải quyết việc cung cấp thêm nhiều bữa ăn dinh 
dưỡng cho những người tập thể dục thể thao và thực đơn dinh dưỡng các gia 
đình. Vì vậy chúng tôi mở ra cửa hàng chuyên nấu các món ăn dinh dưỡng 
cho những người tập luyện thể dục thể thao và những người yêu thích món 
ăn healthy. Ngoài ra, chúng tôi còn làm ra những thực đơn khác nhau cho ai 
không nghĩ ra những ngày tiếp theo dùng thực đơn dinh dưỡng nào.”  8. 
1. Chúng tôi giúp bữa ăn của anh/chị thêm thực đơn phong phú và đem lại
 * nhiều sức khỏe, anh/chị t ấ h y thế nào? 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  Đúng  Sai  Mục khác:  9. 
2. Chúng tôi giúp anh/chị không cần suy nghĩ nhiều về t ự h c đơn món ăn cho
 * từng ngày, anh/chị t ấ h y thế nào? 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  Đúng  Sai  Mục k  hác:   
10. 3. Liệu rằng anh/chị có sẵn sàng chi trả cho những thực đơn và bữa ăn dinh
 * dưỡng của anh chị hay không? 
Chỉ đánh dấu một hình ôvan.  Sẵn sàng  Không sẵn sàng 
11. 4. Mức chi phí khi anh/chị sẵn sàng trả cho bữa ăn dinh dưỡng là bao nhiêu?  *   
12. 5. Chúng ta tiện thể trao đổi tài khoản zalo để tôi giới thiệu rõ hơn về thực 
đơn được không? (không bắt buộc)                             
CHƯƠNG 7: DỰ ÁN GỌI VỐN DỰ ÁN: BỮA ĂN DINH  DƯỠNG 
1. Vấn đề của khách hàng 
- Thiếu thông tin đinh dưỡng,chưa tìm được nguồn thực phẩm sạch. 
- Giá cả sản phẩm cao nhưng chất lượng lại không đảm bảo. 
- Gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm thông tin qua Internet… 
- Thời gian bị hạn chế  2. Giải pháp 
Chúng tôi giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một dịch vụ bữa ăn dinh 
dưỡng hàng ngày tùy theo nhu cầu ăn uống của khách hàng, tập trung vào  các yếu tố sau: 
• Tính mới, độc đáo sáng tạo: Thực đơn hàng ngày của chúng tôi được 
thiết kế bởi các đầu bếp chuyên nghiệp và chuyên gia dinh dưỡng hàng 
đầu, mang đến sự đa dạng và hấp dẫn cho khách hàng. 
• Chất lượng và giá cả: Chúng tôi cam kết cung cấp các món ăn lành 
mạnh, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng. 
• Những điểm nổi bật khác: Bên cạnh bán tại cửa hàng, dự án của chúng 
tôi cũng cung cấp hướng dẫn nấu ăn chi tiết và giao hàng thực phẩm  đến cửa nhà. 
3. Phân khúc khách hàng, quy mô thị trường 
- QUY MÔ THỊ TRƯỜNG: Thị trường dành cho dịch vụ thực đơn hàng ngày là 
rất lớn, đặc biệt là trong các đô thị lớn với những người bận rộn và quan tâm 
đến sức khỏe. Việc nắm bắt được xu hướng ăn uống lành mạnh, chúng tôi 
tin rằng chúng tôi có thể phục vụ một phân khúc lớn của thị trường này.  - PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG: 
+ Người tập luyện thể dục thể thao 
+ Người quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe nhưng không có thời gian. 
+ Người muốn đa dạng hóa bữa ăn cho gia đình nhưng lại thiếu kinh nghiệm  nấu nướng...   
4. Truyền thông bán hàng   
1. Quảng cáo trực tuyến: 
• Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, 
Instagram, Twitter để chia sẻ thông tin về thực đơn, chương trình khuyến 
mãi và các bài viết về ẩm thực và dinh dưỡng. 
• Tạo quảng cáo trực tuyến đích đến khách hàng tiềm năng, 
sử dụng các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads để tăng cường nhận 
thức thương hiệu và tăng lượng truy cập vào website.    2. Email Marketing: 
• Xây dựng danh sách email của khách hàng và sử dụng 
email marketing để gửi thông báo về thực đơn mới, các ưu đãi 
đặc biệt và thông tin khác về dịch vụ. 
• Tối ưu hóa nội dung email để thu hút sự chú ý và tạo ra sự 
tương tác từ phía người nhận.    3. Content Marketing: 
• Tạo ra nội dung hấp dẫn liên quan đến ẩm thực, dinh 
dưỡng và phong cách sống lành mạnh để chia sẻ trên blog của 
chúng tôi và các nền tảng mạng xã hội. 
• Sử dụng nội dung để giáo dục và cung cấp giá trị cho khách 
hàng, cũng như tăng cường tương tác với thị trường.   
4. Chương trình Khuyến mãi và Giảm giá: 
• Tổ chức các chương trình khuyến mãi đặc biệt như giảm 
giá cho khách hàng mới, giảm giá theo số lượng đơn đặt hàng 
hoặc các gói ưu đãi cho các dịp lễ, sự kiện. 
• Quảng bá các chương trình khuyến mãi thông qua các 
kênh truyền thông và nền tảng mạng xã hội. 
5. Đối thủ cạnh tranh 
- Mặc dù thị trường đã có một số dịch vụ như là Eatfitgo, Salad group, 
Kokogreen. Nhưng chúng tôi có lợi thế với thực đơn đa dạng, chất lượng cao 
và giá cả hợp lý. Sự tiện lợi và tính đa dạng của thực đơn cũng là điểm mạnh  của chúng tôi.   - Lợi thế cạnh tranh: 
+ Hợp tác với chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp hàng đầu: đảm bảo chất 
lượng bữa ăn hiệu quả. 
+ Tích hợp gợi ý mua sắm và lên thực đơn: giúp người dùng tiết kiệm thời 
gian khi mua nguyên liệu và chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng. 
5.1: TAM – SAM – SOM 
- TAM (Total Addressable Market - Thị trường toàn diện có thể tiếp cận): 
+ TAM của dự án là toàn bộ số người bận rộn hoặc không có thời gian nấu ăn 
hàng ngày. Điều này bao gồm cả những người độc thân, các cặp vợ chồng, 
gia đình có trẻ nhỏ hoặc người làm việc văn phòng có lối sống bận rộn. 
+ Ví dụ: Nếu ở một thành phố có dân số 1 triệu người, và 60% số người này 
đều có lối sống bận rộn, thì TAM của dự án sẽ là 600.000 người. 
- SAM (Serviceable Addressable Market - Thị trường dịch vụ có thể tiếp  cận): 
+ SAM của dự án là một phần của TAM mà dự án có khả năng thực sự phục 
vụ và đạt được. Điều này có thể bao gồm các phân đoạn như người độc thân 
sống một mình, cặp vợ chồng không có trẻ nhỏ, hoặc gia đình có trẻ nhỏ và 
có thể cần dịch vụ nấu ăn. 
+ Ví dụ: Nếu chỉ có 40% trong số 600.000 người bận rộn có khả năng và quan 
tâm đến dịch vụ thực đơn hàng ngày, thì SAM sẽ là 240.000 người. 
- SOM (Share of Market - Tỷ lệ thị phần): 
+ SOM của dự án là tỷ lệ thị phần mà dự án dự kiến sẽ chiếm được trong thị  trường mục tiêu (SAM). 
+ Ví dụ: Nếu dự án đặt mục tiêu chiếm được 10% thị phần trong SAM 
(240.000 người), thì SOM sẽ là 24.000 người. 
6. Mô hình kinh doanh  - Giá trị: 
+ Bữa ăn được tùy chỉnh theo chế độ mục tiêu ăn uống và luyện tập. 
+ Tiện lợi và linh hoạt 
+ Hướng dẫn và hỗ trợ lên kế hoạch ăn uống bởi chuyên gia.  - Quy trình hoạt động: 
+ Các sản phẩm được bán trực tiếp cho khách hàng tại cửa hàng , phục vụ 
trực tiếp cho khách hàng.  - Các nguồn thu: 
+ Phí suất ăn : 45.000đ/suất 
+ Phí giao hàng: 30.000/Lượt 
+ Khóa học nấu ăn: 1.000.000đ/ lượt 
+ dịch vụ tư vấn lên kế hoạch ăn uống: 250.000đ/lượt      7. Tài chính    Bảng 7.1: Chi phí dự án              Bảng 7.2: Hòa vốn                       
Bảng 7.3: Doanh thu dự kiến   
8. Các cột mốc/giai đoạn phát triển 
1. Nghiên cứu và Phát triển Ý tưởng: Hoàn thành nghiên cứu thị trường 
và phát triển ý tưởng cho dự án. 
2. Xây dựng Nền tảng Công nghệ: Phát triển và triển khai nền tảng công 
nghệ để hỗ trợ quản lý thực đơn, đơn đặt hàng và thanh toán. 
3. Tạo Thực đơn và Hướng dẫn Nấu ăn: Xây dựng thực đơn hàng ngày đa 
dạng và hấp dẫn, cùng với hướng dẫn nấu ăn chi tiết. 
4. Kiểm tra và Đánh giá: Tiến hành các bài kiểm tra và đánh giá về chất 
lượng và sự hài lòng của khách hàng về thực đơn và dịch vụ. 
5. Triển khai Giao hàng: Bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng thực phẩm 
đến cửa nhà của khách hàng. 
6. Tăng cường Marketing và Quảng cáo: Tăng cường chiến lược tiếp thị và 
quảng cáo để thu hút khách hàng mới và tăng cường nhận thức  thương hiệu. 
7. Mở rộng Vùng Phủ Sóng: Mở rộng vùng phủ sóng giao hàng để đáp 
ứng nhu cầu của nhiều khu vực hơn. 
8. Phát triển Dịch vụ Phụ Trợ: Phát triển và cung cấp các dịch vụ phụ trợ 
như tư vấn dinh dưỡng, khóa học nấu ăn, và các sản phẩm liên quan  đến sức khỏe. 
9. Mở rộng Đội ngũ Nhân viên: Mở rộng đội ngũ nhân viên để đảm bảo 
chất lượng dịch vụ và khả năng phục vụ khách hàng tốt hơn. 
10. Tăng Trưởng Doanh Thu và Lợi Nhuận: Tăng trưởng doanh thu và lợi 
nhuận thông qua việc tăng số lượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí. 
9. Đội ngũ nhân viên 
Chúng tôi có đội ngũ nhân viên được tạo thành bởi các chuyên gia hàng đầu 
trong lĩnh vực, đảm bảo bữ ăn của bạn sẽ được chuẩn bị và phục vụ bởi 
những người có kinh nghiệm, đầy đủ chất dinh dưỡng nhất có thể:  - Đầu bếp  - Chuyên gia Dinh dưỡng  -   
Hồ Minh Đức: Quản lý Sản phẩm và Kỹ thuật 
- Nguyễn Thị Ly Na: Nhân viên phục vụ khách hàng tại quán 
- Nguyễn Hoàng Thúy Nga: Nhân viên giao hàng    10. Số vốn cần gọi   
Tổng nhu cầu là 91.500.000 VND vốn sẵn có của 3 thành viên là 50.000.000 
VND. Thiếu 41.500.000 VND. Chúng tôi gọi vốn bằng cách mượn tiền từ bạn 
bè, người thân hoặc có thể là vay ngân hàng mỗi thành viên 13.833.333 VND