Dự án kinh doanh hàng phố ngon - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Dự án kinh doanh hàng phố ngon - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ
TRƯỜ NG Đ I H C HOA SEN
KHOA KINH T - N TR QU
ĐỀ ÁN GIA K




Môn học: PHÂN TÍCH ĐỊNH LƯỢNG
D ÁN KINH DOANH
NHÀ HÀNG MÓN NGON PH H I
Ging viên ph trách:
Th.S. PH M TH THANH TÂM
Lp: 1411-MIS214DV02
Nhóm: 06
Sinh viên th c hi n:
LÊ THANH B O NGÂN
ĐỖ HOÀI B O
LƯU GIA LINH
TRẦN ANH THƯ
MC TU N KHOA
CAO ĐỖ THU HƯƠNG
LÝ TH TUY T NHUNG
TP. H Chí Minh, Tháng 03 n 2 ăm 202
1
LI C ẢM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn Ph m Th Thanh Tâm đã tận tình ch d y
trong su chúng em có th c t m quan tr ng c a môn ốt năm tuần qua để hiểu đượ Phân
tích định lượng cũng như những công c trong Excel h tr cho môn hc.
Trong thi gian d nh, chúng em hi u rõ vi c ti p vch b c v a h c tr ế a h c tr c
tuyến không ch đem lại nh i những khó khăn đối với sinh viên mà còn đi v ng gi ng
viên. Chúng em r t bi ng d n chúng em trong kho ng ết ơn Cô đã cùng đồng hành, hướ
thi gian này.
Với điều kin v thời gian cũng như kiến thc, kinh nghim còn hn chế ca
nhóm b y sinh viên, bài báo cáo không th c nh ng thi u sót. dưới đây sẽ tránh đượ ế
Chúng em r t mong nh c s b n c th b sung, ận đượ ch ảo, đóng góp ý kiế a Cô để
nâng cao ki n th a mình trong môn h c này và c nh ng môn h p theo. ế c c c tiế
2
MC L C
LI CẢM ƠN .................................................................................................... 1
MC LC .......................................................................................................... 2
DANH MC HÌNH NH ................................................................................. 4
DANH M C B NG BI U ............................................................................... 5
DANH M C BI ỂU ĐỒ ..................................................................................... 6
DANH M C VI T TT ................................................................................... 7
DN NHP ........................................................................................................ 8
1. M ục đích đề .................................................................................... 8án
2. Ý nghĩa trong quá trình học tp ........................................................... 8
3. M c tiêu của đề án ............................................................................... 8
PHN NI DUNG .......................................................................................... 11
Chương I. TNG QUAN V D ÁN KINH DOANH ........................... 11
1. Gii thiu chung ................................................................................ 11
2. Gii thiệu ý tưởng kinh doanh .......................................................... 11
Chương II. ết đị đưa ra lự ọn cho phương án kinh Phân tích quy nh để a ch
doanh. .................................................................................................. 23
1. Phát tri n và xây d ng b ng Payoffs ................................................. 23
2. Phân tích quy ng ti p c n không xác su t ................ 25ết định theo hướ ế
3. Phương án lự ọn sau khi phân tích theo hướa ch ng tiếp cn không c
sut ........................................................................................................... 27
4. Phân tích quy ng ti p c n có xác su t ...................... 28ết định theo hướ ế
5. Phương án lựa chn cui cùng sau khi phân tích quyết định ............ 29
Chương III. ng dng bài toán quy hoch tuyến tính ........................... 30
1. Tình huống đặt ra. ............................................................................. 30
2. Bài toán li nhun t .................................................................. 32ối đa.
3. Bài toán t u chi phí: .................................................................. 34i thi
Chương IV. ới phương pháp PERT/CPM Lp kế hoch d án v .......... 36
1. Lp k ho ch cho d án. .................................................................... 36ế
2. M ng d ........................................................................................ 36 án
3. Xác định đường Gantt ....................................................................... 37
4. Kế ho án th hi n trên Ph m Project: ............................... 2ch d n m
Chương V. ời gian để Phân tích chui th d báo li nhun.................... 40
1. Hình thành s u .............................................................................. 40li
2. D báo li nhu n cho tháng th 13 ................................................... 42
3
3. Kim tra và l báo. ...................................... 47a chọn phương pháp dự
KT LUN ...................................................................................................... 49
TÀI LIU THAM KH O .............................................................................. 50
4
DANH M C HÌNH NH
Hình 1: M t b ng quán ....................................................................................... 17
Hình 2: Cây quy nh ...................................................................................... 28ết đị
Hình 3: Mng d n ........................................................... 37 án kinh doanh quán ă
Hình 4: bng tri n khai k ho án theo th ..................................... 38 ế ch d i gian
Hình 5: Bng các công vi ng Gantt ..................................... 39c chi tiết trong đườ
5
DANH M C B NG BI U
Bng 1 u ...................................................................................... 11: Đầu tư ban đầ
Bng 2: Chi phí hoạt động hàng tháng (VND) ................................................... 18
Bng 3: Chi phí biến đổi đối vi mt ph ................................... 20ần ăn – Cơm gà
Bng 4. Chi phí bi t ph ................................ 21ến đổi đối vi m ần ăn – Mì qung
Bng 5: Chi phí biến đổi đối vi mt ph Cao l u ................................... 22ần ăn –
Bng 6: Nhu c u/ tháng cao theo t .......................... 23 ừng phương án kinh doanh
Bng 7: Nhu c u/ tháng trung bình theo t ............... 23 ừng phương án kinh doanh
Bng 8: Nhu c u/ tháng th p theo t ng ph ......................... 23 ương án kinh doanh
Bng 9: Nhu c u/ tháng cao theo s lượng ph ........................................... 23ần ăn
Bng 10: Nhu c u/ tháng trung bình theo s lượng ph .............................. 24ần ăn
Bng 11: Nhu c u/ tháng th p theo s lượng ph ........................................ 24ần ăn
Bng 12: B ng Payoff doanh thu/ tháng ............................................................ 24
Bng 13: B ng Payoff chi phí/ tháng ................................................................. 24
Bng 14: B ng Payoff l i nhun/ tháng ............................................................. 25
Bng 15: Giá tr h Doanh thu ................................................................ 25i tiếc
Bng 16: Giá tr h ..................................................................... 26i tiếc Chi phí
Bng 17: Giá tr h Li tiếc i nhu n ................................................................. 27
Bng 18: T ng h a ch ng ti p c n không xác su t ợp các phương án lự ọn theo hướ ế
....................................................................................................................................... 27
Bng 19 n/ tháng và xác su thi t cho m i tr ng thái th: L i nhu t gi ế trường . 28
B t-ng 20: Chi phí giá vn và giá bán c a Mì tôm- th trng .............................. 30
Bng 21: Chi phí giá vn và giá bán c a Mì-tôm- ng .................................... 30 tr
Bng 22: B ng t ng h p doanh thu, chi phí và l i nhun/ tháng ....................... 31
B n/phng 23: B ng t ng h p chi phí giá v n và l i nhu n .............................. 31
Bng 24: Giá tr độ nh y .................................................................................... 33
Bng 25: Giá tr độ nh y .................................................................................... 35
Bng 26: K ho ch d ................................................................................... 36ế án
Bng 27 Các thông s: thi gian ca tng công vi c trong d án...................... 37
Bng 28 Doanh thu l: i nhu ki n/ tháng Giá bán/ph n: 60.000VNDn d ế
....................................................................................................................................... 40
Bng 29: L n d ki ...................................................................... 41i nhu ến/ năm
Bng 30:D báo l i nhu ......................................... 42ận theo phương pháp Naive
Bng 31: D .................................................... 43 báo theo phương pháp Average
Bng 32: D ...................................... 44 báo theo phương pháp Moving Average
Bng 33: D .................................................. 45 báo theo phương pháp Weighted
Bng 34: D ................................................ 46 báo theo phương pháp Smoothing
Bng 35: B y cao ........................... 47ảng đưa ra phương pháp d báo có độ tin c
6
DANH M C BI ỂU ĐỒ
Biều đồ 1: Đồ th giá tr li nhun tối đa ............................................................ 33
Biều đồ 2: Giá tr li nhun ti thiu .................................................................. 35
Biều đồ 3: Đồ theo phương pháp Naive th ........................................................ 43
Biểu đồ ểu đ ựa trên phương pháp Average 4: Bi d ........................................... 44
Biểu đồ ựa trên phương pháp Moving Average 5:Biu đồ d .............................. 45
Biểu đồ ểu đ ựa trên phương pháp Weighted 6: Bi d ......................................... 46
Biểu đồ ểu đ ựa trên phương pháp Smoothing 7: Bi d ....................................... 47
7
DANH M C VI T T T
ME: Sai s trung bình
MAE: Trung bình sai s tuy i ệt đố
MSE: Phương sai sai số
EV: k v Giá tr ng
PERT/CPM: K t phân tích t ng Gantt thu ổng quan và phương pháp đườ
8
DN NHP
Mì qu ng, cao l n nh i t ng m t l ầu, cơm gà… là những món ăn khiế ững ngườ n
đế n ph H i vn luôn thèm nh . B i nó chính là s đa dạng, đặ ỗi món ăn c sc khi m
đề u mang nh a mững đặc trưng riêng vừ c mc, va gin d ca vùng bin min Trung
đầy nng và gió. Nh n Sài Gòn, mắc đế ột nơi ca s s m u t, nh n nh p và phát tri n khi
đã thu hút n ững ngườ ền đất nướh i dân t mi mi c hi t. H đến và mang theo nhng
công th c bi t v có th ức đặ món ăn địa phương nơi họ sinh ra, nên không quá khó để
tìm th y m t quán hay m m màu s ột quán ăn hay một địa điểm ăn uống mang đậ c m
thc c a t ng vùng mi n c s n H i ngo i l đất nước nơi đây. Đặ ội An cũng không phả
khi nó v n ch a chan cái h n c ủa người con x Quảng khi đế ới Sài Gòn. Cũng vì thến v
chúng tôi l p nên d án này v i mong mu truy n th ng c m th ốn mang hương vị a c
Hội An đến v i m rong Nam. i thc khách t
1. Mục đích đề án
Phân tích định lượ ết bảng môn hc cung cp các hiu bi n v giá tr s
dụng các phương pháp định lư ấn đề ạt động trong gii quyết v hành chính, ho ng và ra
quyết định. Mà qua đó, người hc có th hi u và th c hi n các cách th c l y d u thô li
và ti n hành phân tích các l a ch n ra quy nh trong th c t . Nhế ết đị ế ững quy trình cũng
như cách thức ly d u, áp d li ụng các phương pháp định lượng khác nhau như phương
pháp không xác su t, có xác su t, th c hi n d báo doanh thu l i nhu ận đã được hc cho
các tình hung kinh doanh, kinh t ho c qu n lý. ế
Mặc khác, đế ới đề án kinh doanh “Món ngon Phố ội”, nhóm chúng tôi sẽn v H
lp k ho n ra m i Ph c H i An: cao l u, mì ế ạch để ch ột trong ba món ăn đặc trưng tạ
quảng và cơm gà; mục đích là mang tinh hoa trong m thc Ph c đến vi thc khách
Sài Gòn cũng như mang đế ột nơi yên bình đ ững ngườn m nh i con Ph Hi xa x tìm
li nhng c m giác quen thu ộc nơi quê nhà.
2. Ý nghĩa trong quá trình học tp
Hiu rõ các khái ni m, m ục đích của các phương pháp định lượng trong quá trình
hc t p. Áp d ng nh ng ki n th phát tri n hi u bi t v các k ế ức để ế thut thng
định lượng áp d ng cho m t s tình hu ống trong kinh doanh. Đồng thi, ng d ng chúng
để áp dng vào vic gi i quy t v và cho ra các quy nh mang tính qu ế ấn đề ết đị ản lý. Điển
hình án kinh doanh Món ngon Ph H n d ng các ki đây, là dự ội, chúng tôi đã vậ ến
thc t ng và nh ng hi u bi t c có th gi i quy t t môn Phân tích định lượ ế ủa nhóm để ế t
các v trong vi c l p k ho ch kinh doanh. T chúng tôi hi v ng sau khi hoàn ấn đề ế đó,
thin, d án này s i m t k t qu kinh doanh h p lý v i m c l i nhu n kh quan đem lạ ế
nht.
3. Mc tiêu c ủa đề án
Mc tiêu 1: Cung c p và áp d ng thêm nhi u ki n th c th c t t môn h ế ế c
Phân tích định lượng.
Mục tiêu 2: Lên ý tưởng kinh doanh, phát tri n d án và đưa ra các khoản
chi phí đầu tư.
Mc tiêu 3: Áp d ng các phương pháp phân tích ra quyết định v l i nhu n,
doanh thu và chi phí.
9
Mc tiêu 4: ng d ng bài toán quy ho ch tuy ến tính để ối ưu hóa chi phí t
và l n. i nhu
4. B ng phân công công vi c
Tên tnh vn
MSSV
ng vic
Tiến đ
Đ Hoài Bo
22112367
- Thc hin ni dung i toán quy hoch tuyến nh.
- Viết ni dung cho báo cáo.
- Tng h p n nh s ng cho các i dung, ch ửa, lên ý tưở
phn.
- Thuyết trình Bài toán quy hoch.
- Tóm t t n i dung bài toán quy ho ch tuy n tính ế
d i nhu n tháng th 13. đoán lợ
100%
Lưu Gia Linh
22011761
- H tr viết phn nhp đề, li cm ơn cho báoo.
- Thc hin bài toán d báo l i nhu n cho quán.
- Thuyết trình ph n phân tích quy ết định có xác su t.
- Tóm t i dung phân tích quy nh xác su t. t n ết đị
100%
Trần Anh T
22000754
- Thc hin ni dung phân ch quyết định không xác sut.
- Làm powerpoint.
- Thuyết trình phương pháp Pert/ CPM và kết lun.
- Tóm t . t nội dung, phương pháp Pert/CPM
100%
Mc Tun Khoa
2191431
- Thc hin ni dung phn pn ch quyết đnh không xác
sut.
- H tr chnh s a Báo cáo, t ng h p n i dung ph n
không xác su t.
- Thuyết trình bài toán d báo l i nhun tháng 13.
100%
Cao Đỗ
Thu Hương
22014842
- Thc hin ni dung i toán Pert/ CPM.
- Chnh s a format, n i dung báo cáo.
- Thuyết trình ph ng kinh doanh. ần ý tưở
- Tóm t ng kinh doanh. t nội dung ý tưở
100%
Lê Thanh
Bo Nn
(Nhóm trưởng)
22000951
- Thc hin ni dung i toán Pert/ CPM.
- H tr làm Powerpoint và ch nh s a format.
- Thuyết trình ph n chi phí k ho ch kinh doanh. ế
- Tng h p n i dung, ch nh s ng. ửa, lên ý tư
- Tóm t ho kinh doanh. t n i dung chi ti t k ế ế ch
100%
Th
Tuyết Nhung
22006659
- Thc hin ni dung i toán d báo li nhun tng th
13.
- Lên ý tưởng, vi i dung cho báo cáo. ết n
- Thuyết trình ph n phân tích quy nh không xác ết đị
sut.
100%
10
- Tóm t t n i dung phân tích quy nh không xác ết đị
xut.
| 1/52

Preview text:

B GIÁO D O ỤC VÀ ĐÀO TẠ TRƯỜNG Ạ
Đ I HC HOA SEN
KHOA KINH T - QUN TR
ĐỀ ÁN GIA K 
Môn học: PHÂN TÍCH ĐỊNH LƯỢNG
D ÁN KINH DOANH
NHÀ HÀNG MÓN NGON PH HI
Ging viên ph trách:
Sinh viên thc hin:
Th.S. PHM TH THANH TÂM
LÊ THANH BO NGÂN
Lp: 1411-MIS214DV02
ĐỖ HOÀI BO Nhóm: 06 LƯU GIA LINH TRẦN ANH THƯ
MC TUN KHOA
CAO ĐỖ THU HƯƠNG
LÝ TH TUYT NHUNG
TP. H Chí Minh, Tháng 03 năm 2022
LI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn Cô Phm Th Thanh Tâm đã tận tình chỉ dạy
trong suốt năm tuần qua để chúng em có thể hiểu được tầm quan trọng của môn Phân
tích định lượng cũng như những công cụ trong Excel hỗ trợ cho môn học.
Trong thời gian dịch bệnh, chúng em hiểu rõ việc vừa học trực tiếp vừa học trực
tuyến không chỉ đem lại những khó khăn đối với sinh viên mà còn đối với những giảng
viên. Chúng em rất biết ơn Cô đã cùng đồng hành, hướng dẫn chúng em trong khoảng thời gian này.
Với điều kiện về thời gian cũng như kiến thức, kinh nghiệm còn hạn chế của
nhóm bảy sinh viên, bài báo cáo dưới đây sẽ không thể tránh được những thiếu sót.
Chúng em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của Cô để có thể bổ sung,
nâng cao kiến thức của mình trong môn học này và cả những môn học tiếp theo. 1
MC LC
LI CẢM ƠN .................................................................................................... 1
MC LC .......................................................................................................... 2
DANH MC HÌNH NH ................................................................................. 4
DANH MC BNG BIU ............................................................................... 5
DANH MC BIỂU ĐỒ ..................................................................................... 6
DANH MC VIT TT ................................................................................... 7
DN NHP ........................................................................................................ 8
1. Mục đích đề án .................................................................................... 8
2. Ý nghĩa trong quá trình học tập ........................................................... 8
3. Mục tiêu của đề án ............................................................................... 8
PHN NI DUNG .......................................................................................... 11
Chương I. TNG QUAN V D ÁN KINH DOANH ........................... 11
1. Giới thiệu chung ................................................................................ 11
2. Giới thiệu ý tưởng kinh doanh .......................................................... 11
Chương II. Phân tích quyết định để đưa ra lựa chọn cho phương án kinh doanh.
.................................................................................................. 23
1. Phát triển và xây dựng bảng Payoffs ................................................. 23
2. Phân tích quyết định theo hướng tiếp cận không xác suất ................ 25
3. Phương án lựa chọn sau khi phân tích theo hướng tiếp cận không xác suất
........................................................................................................... 27
4. Phân tích quyết định theo hướng tiếp cận có xác suất ...................... 28
5. Phương án lựa chọn cuối cùng sau khi phân tích quyết định ............ 29
Chương III. Ứng dng bài toán quy hoch tuyến tính ........................... 30
1. Tình huống đặt ra. ............................................................................. 30
2. Bài toán lợi nhuận tối đa. .................................................................. 32
3. Bài toán tối thiểu chi phí: .................................................................. 34
Chương IV. Lp kế hoch d án với phương pháp PERT/CPM .......... 36
1. Lập kế hoạch cho dự án. .................................................................... 36
2. Mạng dự án ........................................................................................ 36
3. Xác định đường Gantt ....................................................................... 37
4. Kế hoạch dự án thể hiện trên Phần mềm Project: ............................... 2
Chương V. Phân tích chui thời gian để d báo li nhun.................... 40
1. Hình thành số liệu .............................................................................. 40
2. Dự báo lợi nhuận cho tháng thứ 13 ................................................... 42 2
3. Kiểm tra và lựa chọn phương pháp dự báo. ...................................... 47
KT LUN ...................................................................................................... 49
TÀI LIU THAM KHO .............................................................................. 50 3
DANH MC HÌNH NH
Hình 1: Mặt bằng quán ....................................................................................... 17
Hình 2: Cây quyết định ...................................................................................... 28
Hình 3: Mạng dự án kinh doanh quán ăn ........................................................... 37
Hình 4: bảng triển khai kế hoạch dự án theo thời gian ..................................... 38
Hình 5: Bảng các công việc chi tiết trong đường Gantt ..................................... 39 4
DANH MC BNG BIU
Bảng 1: Đầu tư ban đầu ...................................................................................... 11
Bảng 2: Chi phí hoạt động hàng tháng (VND) ................................................... 18
Bảng 3: Chi phí biến đổi đối với một phần ăn – Cơm gà ................................... 20
Bảng 4. Chi phí biến đổi đối với một phần ăn – Mì quảng ................................ 21
Bảng 5: Chi phí biến đổi đối với một phần ăn – Cao lầu ................................... 22
Bảng 6: Nhu cầu/ tháng cao theo từng phương án kinh doanh .......................... 23
Bảng 7: Nhu cầu/ tháng trung bình theo từng phương án kinh doanh ............... 23
Bảng 8: Nhu cầu/ tháng thấp theo từng phương án kinh doanh ......................... 23
Bảng 9: Nhu cầu/ tháng cao theo số lượng phần ăn ........................................... 23
Bảng 10: Nhu cầu/ tháng trung bình theo số lượng phần ăn .............................. 24
Bảng 11: Nhu cầu/ tháng thấp theo số lượng phần ăn ........................................ 24
Bảng 12: Bảng Payoff doanh thu/ tháng ............................................................ 24
Bảng 13: Bảng Payoff chi phí/ tháng ................................................................. 24
Bảng 14: Bảng Payoff lợi nhuận/ tháng ............................................................. 25
Bảng 15: Giá trị hối tiếc – Doanh thu ................................................................ 25
Bảng 16: Giá trị hối tiếc – Chi ph í..................................................................... 26
Bảng 17: Giá trị hối tiếc – Lợi nhuận ................................................................. 27
Bảng 18: Tổng hợp các phương án lựa chọn theo hướng tiếp cận không xác suất
....................................................................................................................................... 27
Bảng 19: Lợi nhuận/ tháng và xác suất giả thiết cho mỗi trạng thái thị trường . 28
Bảng 20: Chi phí giá vốn và giá bán của Mì tôm-thịt-trứng .............................. 30
Bảng 21: Chi phí giá vốn và giá bán của Mì-tôm-trứng .................................... 30
Bảng 22: Bảng tổng hợp doanh thu, chi phí và lợi nhuận/ tháng ....................... 31
Bảng 23: Bảng tổng hợp chi phí giá vốn và lợi nhuận/phần .............................. 31
Bảng 24: Giá trị độ nhạy .................................................................................... 33
Bảng 25: Giá trị độ nhạy .................................................................................... 35
Bảng 26: Kế hoạch dự án ................................................................................... 36 Bảng 27: C
ác thông số thời gian của từng công việc trong dự án...................... 37
Bảng 28: Doanh thu và lợi nhuận dự kiến/ tháng – Giá bán/phần: 60.000VND
....................................................................................................................................... 40
Bảng 29: Lợi nhuận dự kiến/ năm ...................................................................... 41
Bảng 30:Dự báo lợi nhuận theo phương pháp Naive ......................................... 42
Bảng 31: Dự báo theo phương pháp Average .................................................... 43
Bảng 32: Dự báo theo phương pháp Moving Average ...................................... 44
Bảng 33: Dự báo theo phương pháp Weighted .................................................. 45
Bảng 34: Dự báo theo phương pháp Smoothing ................................................ 46
Bảng 35: Bảng đưa ra phương pháp dự báo có độ tin cậy cao ........................... 47 5
DANH MC BIỂU ĐỒ
Biều đồ 1: Đồ thị giá trị lợi nhuận tối đa ............................................................ 33
Biều đồ 2: Giá trị lợi nhuận tối thiểu .................................................................. 35
Biều đồ 3: Đồ thị theo phương pháp Naive ........................................................ 43
Biểu đồ 4: Biểu đồ dựa trên phương pháp Average ........................................... 44
Biểu đồ 5:Biểu đồ dựa trên phương pháp Moving Average .............................. 45
Biểu đồ 6: Biểu đồ dựa trên phương pháp Weighted ......................................... 46
Biểu đồ 7: Biểu đồ dựa trên phương pháp Smoothing ....................................... 47 6
DANH MC VIT TT ME: Sai số trung bình
MAE: Trung bình sai số tuyệt đối MSE: Phương sai sai số EV: Giá trị kỳ vọng
PERT/CPM: Kỹ thuật phân tích tổng quan và phương pháp đường Gantt 7
DN NHP
Mì quảng, cao lầu, cơm gà… là những món ăn khiến những người từng một lần
đến phố Hội vẫn luôn thèm nhớ. Bởi ở nó chính là sự đa dạng, đặc sắc khi mỗi món ăn
đều mang những đặc trưng riêng vừa mộc mạc, vừa giản dị của vùng biển miền Trung
đầy nắng và gió. Nhắc đến Sài Gòn, một nơi của sự sầm uất, nhộn nhịp và phát triển khi
đã thu hút những người dân từ mọi miền đất nước hội tụ. Họ đến và mang theo những
công thức đặc biệt về món ăn địa phương nơi họ sinh ra, nên không quá khó để có thể
tìm thấy một quán hay một quán ăn hay một địa điểm ăn uống mang đậm màu sắc ẩm
thực của từng vùng miền đất nước nơi đây. Đặc sản Hội An cũng không phải ngoại lệ
khi nó vốn chứa chan cái hồn của người con xứ Quảng khi đến với Sài Gòn. Cũng vì thế
chúng tôi lập nên dự án này với mong muốn mang hương vị truyền thống của ẩm thực
Hội An đến với mọi thực khách trong Nam.
1. Mục đích đề án
Phân tích định lượng là môn học cung cấp các hiểu biết cơ bản về giá trị và sử
dụng các phương pháp định lượng trong giải quyết vấn đề hành chính, hoạt động và ra
quyết định. Mà qua đó, người học có thể hiểu và thực hiện các cách thức lấy dữ liệu thô
và tiến hành phân tích các lựa chọn ra quyết định trong thực tế. Những quy trình cũng
như cách thức lấy dữ liệu, áp dụng các phương pháp định lượng khác nhau như phương
pháp không xác suất, có xác suất, thực hiện dự báo doanh thu lợi nhuận đã được học cho
các tình huống kinh doanh, kinh tế hoặc quản lý.
Mặc khác, đến với đề án kinh doanh “Món ngon Phố Hội”, nhóm chúng tôi sẽ
lập kế hoạch để chọn ra một trong ba món ăn đặc trưng tại Phố cổ Hội An: cao lầu, mì
quảng và cơm gà; mục đích là mang tinh hoa trong ẩm thực Phố cổ đến với thực khách
Sài Gòn cũng như mang đến một nơi yên bình để những người con Phố Hội xa xứ tìm
lại những cảm giác quen thuộc nơi quê nhà.
2. Ý nghĩa trong quá trình học tp
Hiểu rõ các khái niệm, mục đích của các phương pháp định lượng trong quá trình
học tập. Áp dụng những kiến thức để phát triển hiểu biết về các kỹ thuật thống kê và
định lượng áp dụng cho một số tình huống trong kinh doanh. Đồng thời, ứng dụng chúng
để áp dụng vào việc giải quyết vấn đề và cho ra các quyết định mang tính quản lý. Điển
hình ở đây, là dự án kinh doanh – Món ngon Phố Hội, chúng tôi đã vận dụng các kiến
thức từ môn Phân tích định lượng và những hiểu biết của nhóm để có thể giải quyết tốt
các vấn đề trong việc lập kế hoạch kinh doanh. Từ đó, chúng tôi hi vọng sau khi hoàn
thiện, dự án này sẽ đem lại một kết quả kinh doanh hợp lý với mức lợi nhuận khả quan nhất.
3. Mc tiêu của đề án
Mục tiêu 1: Cung cấp và áp dụng thêm nhiều kiến thức thực tế từ môn học Phân tích định lượng.
Mục tiêu 2: Lên ý tưởng kinh doanh, phát triển dự án và đưa ra các khoản chi phí đầu tư.
Mục tiêu 3: Áp dụng các phương pháp phân tích ra quyết định về lợi nhuận, doanh thu và chi phí. 8
Mục tiêu 4: Ứng dụng bài toán quy hoạch tuyến tính để tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận.
4. Bng phân công công vic Tên thành viên MSSV Công vic Tiến độ
- Thực hiện nội dung bài toán quy hoạch tuyến tính.
- Viết nội dung cho báo cáo.
- Tổng hợp nội dung, chỉnh sửa, lên ý tưởng cho các
Đỗ Hoài Bo 22112367 phần. 100%
- Thuyết trình Bài toán quy hoạch.
- Tóm tắt nội dung bài toán quy hoạch tuyến tính và
dự đoán lợi nhuận tháng thứ 13.
- Hỗ trợ viết phần nhập đề, lời cảm ơn cho báo cáo.
- Thực hiện bài toán dự báo lợi nhuận cho quán. Lưu Gia Linh
22011761 - Thuyết trình phần phân tích quyết định có xác suất . 100%
- Tóm tắt nội dung phân tích quyết định xác suất.
- Thực hiện nội dung phân tích quyết định không xác suất. - Làm powerpoint. Trần Anh Thư
22000754 - Thuyết trình phương pháp Pert/ CPM và kết luận. 100%
- Tóm tắt nội dung, phương pháp Pert/CP . M
- Thực hiện nội dung phần phân tích quyết định không xác suất.
Mc Tun Khoa 2191431 - Hỗ trợ chỉnh sửa Báo cáo, tổng hợp nội dung phần 100% không xác suất.
- Thuyết trình bài toán dự báo lợi nhuận tháng 13.
- Thực hiện nội dung bài toán Pert/ CPM. Cao Đỗ
- Chỉnh sửa format, nội dung báo cáo. 100% Thu Hương
22014842 - Thuyết trình phần ý tưởng kinh doanh.
- Tóm tắt nội dung ý tưởng kinh doanh.
- Thực hiện nội dung bài toán Pert/ CPM. Lê Thanh
- Hỗ trợ làm Powerpoint và chỉnh sửa format. Bo Ngân
22000951 - Thuyết trình phần chi phí kế hoạch kinh doanh. 100% (Nhóm trưởng)
- Tổng hợp nội dung, chỉnh sửa, lên ý tưởng.
- Tóm tắt nội dung chi tiết kế hoạch kinh doanh.
- Thực hiện nội dung bài toán dự báo lợi nhuận tháng thứ 13. Lý Th
22006659 - Lên ý tưởng, viết nội dung cho báo cáo. 100% Tuyết Nhung
- Thuyết trình phần phân tích quyết định không xác suất. 9
- Tóm tắt nội dung phân tích quyết định không xác xuất. 10