



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG TIỂU LUẬN
MÔN : KHỞI NGHIỆP VÀ SÁNG TẠO
CHỦ ĐỀ : DỰ ÁN KINH DOANH MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA DASKIN
Giáo viên hướng dẫn : VÕ VĂN TIÊN Sinh viên thực hiện : Hồ Thị Quỳnh Như 207LO55690 Lê Ngọc Thu Huỳnh 207LO41425 Nguyễn Thị Mỹ Hoa 207LO58685 Nguyễn Thị Mỹ Huệ 207LO55584
Nguỵ Ngọc Đông Quang 207TM38278 1 MỤC LỤC
1.Ý tưởng kinh doanh......................................................................................................3
2.Mục tiêu dự án...............................................................................................................3
3. Mô tả sản phẩm............................................................................................................3
4.Phân tích thị trường :....................................................................................................5
5.Ứng dụng công nghệ nano trong mỹ phẩm :...............................................................8
6.Kế hoạch tuyển dụng và sử dụng nhân sự :..............................................................10
7. Kế hoạch Marketing...................................................................................................14
8. Rủi ro của dự án.........................................................................................................16
9. Phân tích hiệu quả dự án...........................................................................................17 2
MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA DASKIN 1. Ý tưởng kinh doanh
Ngày nay, làm đẹp không còn là một điều xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là chị em phụ
nữ. Từ lâu, các nguồn nguyên liệu thiên nhiên đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận để
các nhà làm mỹ phẩm sáng tạo ra những công thức mỹ phẩm mới và những sản phẩm làm
đẹp hiệu quả cao mà an toàn cho sức khỏe con người.
Với mong muốn trở thành một người bạn đồng hành với tất cả các chị em phụ nữ Việt
trên con đường hoàn thiện vẻ đẹp của bản thân .Lấy cảm hứng từ xu hướng làm đẹp “
quay về với thiên nhiên” đang rất được ưa chuông hiện nay. MỸ PHẨM THUẦN CHAY
DASKIN cho ra đời bộ sản phẩm chăm sóc da được chiếc xuất từ trà xanh sở hữu bảng
thành phần an toàn cho da . 2. Mục tiêu dự án
- Mang đến cho người dân Việt Nam giải pháp làm đẹp lâu dài, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
- Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp an toàn và lành tính. 3. Mô tả sản phẩm
a. Quy trình tạo ra sản phẩm :
Bắt đầu với ý tưởng mong mọi người có cơ hội sử dụng những sản phẩm tốt nhất cho bản
thân và gia đình, trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, DASKIN đã đưa ra quy
trình sản xuất cụ thể:
Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu:
- DASKIN chúng tôi lựa chọn nguyên liệu thiên nhiên từ khắp nơi trên thế giới và
nghiên cứu các nguyên liệu mỹ phẩm thiên nhiên được ưa chuộng nhất trên thế giới.
Cũng bởi vì tính an toàn, thân thiện với làn da. Và một trong những dòng sản phẩm
chăm sóc da được ứng dụng nhiều nguyên liệu thiên nhiên nhất là dòng sản phẩm làm
sạch da mặt nhất là phái đẹp cần một sản phẩm vừa có khả năng làm sạch da tốt vừa
dịu nhẹ cho da và không gây kích ứng. DASKIN đã nhìn thấy được nhu cầu thị
trường cũng như tiềm năng của dòng sản phẩm này nên đã nghiên cứu và cho sản xuất
ra dòng " Sữa Rửa Mặt, Toner, Serum, Kem Dưỡng" . 3
- Với thành phần chủ đạo là chiết xuất từ lá trà xanh thiên nhiên và kết hợp với một số
hoạt chất, sản phẩm không chỉ có khả năng làm sạch sâu da, diệt khuẩn, đồng thời còn
có tác dụng kích thích tái tạo tế bào, làm mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông và chống
lão hóa, thành phần trà xanh lành tính và an toàn cho da. Bước 2: Lên công thức:
- Các chuyên da điều chế của DASKIN là những người đã có rất nhiều kinh nghiệm ở
các công ty, tập đoàn mỹ phẩm trong và ngoài nước. Đối với chúng tôi khâu lên công
thức là khâu quan trọng nhất, nó sẽ quyết định một sản phẩm có hiệu quả hay không hiệu quả.
Bước 3: Thử nghiệm và Chứng nhận
- Từng sản phẩm sẽ đươc kiểm tra vi sinh và độ ổn định trong vòng 3 tháng tại Cục
Kiểm Tra Chất Lượng TP HCM
- Những sản phẩm được kiểm định và đạt kết quả 9/10 người thấy sản phẩm phù hợp và
dịu nhẹ với da của họ và thấy da cải thiện sau 2 tuần và sau 28 ngày sử dụng
- Cuối cùng, để phân phối ra thị trường, sản phẩm cần được sở Y Tế cấp phép Công Bố.
Giấy Công Bố chứng nhận rằng sản phẩm không sử dụng bất cứ thành phần chất cấm
gây hại nào cho sức khỏe và công nghệ sản xuất khép kín đạt chuẩn GMP.
Bước 4: Sản xuất tại nhà máy
- Nguyên liệu được test tại kho
- Cân và cho vào bồn khuấy
- Chính nhiệt độ và tốc độ - Làm nguội - Chiết ra vật chứa
- Niêm phong và đóng nắp - Dán nhãn
b. Ưu điểm và Nhược điểm của sản phẩm: Ưu điểm Nhược điểm
- Thành phần lành tính nên rất phù hợp - Hạn sử dụng thường ngắn hơn nhiều
cho những ai có làn da nhạy cảm
sản phẩm khác do không chứa các chất
- Có mùi trà xanh dễ chịu
độc hại hay chất bảo quản. 4 - Kháng khuẩn mạnh mẽ
- Hiệu quả sử dụng mỹ phẩm thuần chay - Chống lão hóa da
khá chậm, yêu cầu người dùng phải
- Sản phẩm không chứa cồn
kiên trì hơn bình thường.
4. Phân tích thị trường : a. Khách hàng :
Số liệu khảo sát dưới đây dựa trên Báo cáo “Vietnam cosmetics 2022” trên 353 phụ nữ từ
25 đến 45 tuổi tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm theo độ tuổi Độ tuổi
Tần suất sử dụng mỹ phẩm Chi tiêu trung bình/ tháng 25-32
33% sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày 700 nghìn VNĐ
34% trang điểm vài lần /tuần
5% trang điểm 1 lần/tuần 27% dưới 1 lần/tuần
1% còn lại không bao giờ trang điểm 33-39
21% sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày 610 nghìn VNĐ
28% trang điểm vài tuần/tuần
5% trang điểm 1 lần/tuần 37% dưới 1 lần/tuần
9% còn lại không bao giờ trang điểm 5 40 trở lên
29% trang điểm vài lần/tuần 590 nghìn VNĐ
3% trang điểm 1 lần/tuần 39% dưới 1 lần/tuần
9% còn lại không bao giờ trang điểm
Như vậy, độ tuổi từ 25-32 là nhóm khách hàng tiềm năng nhất bởi tần suất sử dụng
sản phẩm và mức độ “chịu chi” cho chăm sóc sắc đẹp đều phù hợp với mức giá trung bình của Daskin.
Các yếu tố quyết định chọn mua sản phẩm
Chất lượng, an toàn và bảng thành phần là 3 yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng quyết
định chọn mua sản phẩm . Đây cũng là mục tiêu mà Daskin muốn hướng tới.
b. Xu hướng thị trường hiện nay :
- Ngày nay, mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang nhận được sự quan tâm của các bạn
gái, đây cũng là xu hướng mới trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm. Từ xa xưa mọi
người đã biết làm làm trắng da từ nước vo gạo, gội đầu với bồ kết, nhuộm tóc từ lá
cây… Nhưng theo thời gian cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp đã tạo ra
những mỹ phẩm làm đẹp từ hóa chất bởi sự tiện lợi lại bền đẹp nên dần chiếm lĩnh
ngành công nghệ làm đẹp. Cho đến chục năm trở lại đây, người ta dần phát hiện nhiều 6
mặt trái của mỹ phẩm chiết xuất từ hóa chất trong việc sử dụng lâu dài đến sức khỏe nói chung.
- Sau một thời gian bỏ quên những nguyên liệu từ tự nhiên sẵn có, chúng ta đã dành sự
quan tâm nhiều hơn đến những tác dụng quý giá, tốt cho sức khỏe của những sản
phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Và hầu như không chỉ riêng lĩnh
vực hóa mỹ phẩm, giờ đây tất cả các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đang từng
bước tìm lại vị thế của mình với bước phát triển cao hơn.
c. Lựa chọn khách hàng mục tiêu :
Đối tượng khách hàng mục tiêu của DASKIN là Nữ giới, tuổi từ 25-32, thu nhập ổn
định, yêu thích thiên nhiên và sự trong lành, thích những thứ thuần thiên nhiên, càng
ít hóa chất càng tốt; chọn tiêu dùng những sản phẩm thiên nhiên lành tính. d. Nhà cung cấp:
- Công ty chủ yếu tập trung vào các thành phần tự nhiên nên không bao giờ sử dụng bất
kỳ thành phần và quy trình vận chuyển nào có liên quan đến động vật. DASKIN chỉ
sử dụng chiết xuất từ thực vật là nguồn nguyên liệu chính được mua trực tiếp từ nông
trại địa phương hoặc nông dân ở Việt Nam. DASKIN chỉ chọn những tỉnh nổi tiếng
với đặc sản địa phương để đảm bảo đầu vào chất lượng cao và đặc biệt, không bao giờ
mua từ các trang trại nhỏ từ nơi khác để thu thêm lợi nhuận. e. Đối thủ cạnh tranh. Mỹ phẩm Vedette Điểm mạnh Điểm yếu
- Sản phẩm do công ty của Việt Nam sản
- Chưa được nhiều người biết tới. xuất.
- Sản phẩm không đa dạng.
- Sản phẩm chủ yếu tập trung vào chăm sóc - Mạng lưới phân phối chưa lớn. và dưỡng da.
- Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng 7
5. Ứng dụng công nghệ nano trong mỹ phẩm :
Cho đến nay, việc ứng dụng công nghệ nano có thể được tìm thấy trong sản xuất mỹ
phẩm như sản phẩm tạo ẩm, sản phẩm chăm sóc tóc, sản phẩm trang điểm, và sản phẩm
chống nắng. Trong mỹ phẩm, hiện tại có hai ứng dụng chính sử dụng công nghệ nano.
- Thứ nhất đó là sử dụng công nghệ nano để làm các chất ngăn tia cực tím. Titan oxid
và kẽm oxid là hai hợp chất chính được sử dụng với mục đích này. Chúng là các chất
lọc tia UV với khả năng hấp thụ tia bức xạ UV-B và UV-A và phát ra lại tia UV-A ít
có khả năng gây tổn thương hơn thông qua dạng ánh sáng huỳnh quang nhìn thấy
được hoặc dưới dạng nhiệt. Một công thức chống nắng lý tưởng cần phải ngăn chặn
hiệu quả bức xạ UV-A/UV-B, không độc và đảm bảo thẩm mỹ. Titan oxid không được
bao sẽ hấp thụ các photon ánh sáng và phát ra các electron phát xạ, sau đó sẽ được
chuyển thành các gốc tự do và hấp thụ vào các lớp thuộc da, gây ra các tổn thương do
oxy hóa. Để ngăn cản sự hình thành các gốc tự do và ngăn cản sự kết tụ các tiểu phân,
titan oxid và kẽm oxid thường được bao bởi nhôm oxid, silicon dioxid hoặc dầu
silicon. Ngoài ra, các chất hữu cơ thay thế dùng để bao gói cũng đang được tiếp tục phát triển
- Thứ hai là sử dụng công nghệ nano trong việc vận chuyển dưới dạng liposome hay
các dạng tương tự. Các cấu trúc mới như hệ nano lipid rắn (SLN - Solid–lipid
nanoparticles) và hệ chất mang lipid có cấu trúc nano (NLC - Nanostructured lipid
carriers) cũng đã được phát triển. Cụ thể, các NLC được xác định là tác nhân vận
chuyển mỹ phẩm thế hệ tiếp theo rất có tiềm năng trong việc tăng cường khả năng
hydrat da, sinh khả dụng, độ ổn định của tác nhân. Các kỹ thuật bao gói đã được đề
xuất để vận chuyển các chất có hoạt tính dùng trong mỹ phẩm. Nano tinh thể và nhũ
tương nano cũng được nghiên cứu để ứng dụng trong mỹ phẩm. Một số vật liệu mới
khác như fullerene cũng xuất hiện trong một vài sản phẩm làm đẹp. Dạng nano trong
các công thức mỹ phẩm đã thể hiện khả năng tăng cường độ ổn định của nhiều thành
phần khác nhau trong mỹ phẩm như các acid béo chưa bão hòa, các vitamin, hoặc các
chất chống oxy hóa bằng cách bao gói chúng; tăng cường hiệu quả và độ dung hợp
của các chất lọc tia UV trên bề mặt da; làm cho sản phẩm mang tính thẩm mỹ hơn; và
tăng cường sự xâm nhập của các thành phần có hoạt tính đối với lớp biểu bì 8
Sau đây là một số sản phẩm ứng dụng công nghệ nano trong sản xuất mỹ phẩm, có thể tóm tắt qua bảng 1
Bảng 1. Một số mỹ phẩm ứng dụng công nghệ nano trên thị trường Dạng nano Sản phẩm Nhà sản xuất
Chất chống nắng (Sunforgettable
corrector SPF 20, 30), chất bảo vệ da ColoreScience (Skin bronzer) Nano vô cơ (Kẽm oxid và titan oxid)
Chất giữ ẩm chống nắng Image skincare
Kem bôi giữ ẩm chống tia UV Olay Procter & Gamble Kem chống nắng Soltan Boots Defy: kem chống lão hóa Bellapelle skin studio
Kem Dr. Brandt không vết nhăn (new Dr. Brandt lineless) Fullerene
Kem giúp tái tạo dùng buổi tối MyChelle dermaceuticals (Revitalizing night cream) LLC
Kem fullerence C-60 buổi ngày/buổi tối Zelens Zelens Hỗn hợp giữ ẩm Coco Chanel Nhũ tương nano Purelogy Colormax Purelogy
Kem làm diu, chống nắng, chống lão
hóa (Soleil Instant Cooling Sun Spritz, Siêu vi nang Lancome, L' Oreal
Soleil Soft-Touch Anti-Wrinkle Sun Cream SPF 15)
Gel trị mụn (Trioxil Anti-Acne Gel) DS Laboratories Liposome
Gel chống lão hóa (Viterol.A (viatrozeneDS Laboratories gel) 16% Niosome Niosôme Lancome, L' Oreal 9
6. Kế hoạch tuyển dụng và sử dụng nhân sự : Chủ cửa hàng Quản lý Bán hàng Thu ngân Bảo vệ Giao hàng
Kế hoạch tuyển dụng và sử dụng nhân sự
Bảng phân chia công việc của cửa hàng. Vị trí tuyển Thời gian làm việc Mức lương Yêu cầu công việc dụng Quản lý Từ 9h-20h
7tr/tháng ( nếu -Tốt nghiệp cao đẳng trở (1 người)
làm việc tốt sẽ lên( chuyên nghành QTKD) ,kinh được tăng nghiệm từ 2-3 năm lương) -Tuổi từ 25-45 Thu ngân Ca 1 : 8h-15h 2.5 tr/tháng/ca
- Tốt nghiệp cao đẳng trở lên( ưu ( 2 người) Ca 2 : 15h-22h
tiên nghành kế toán ), kinh
nghiệm làm việc từ 1 năm trở lên
- Tính cẩn thận , bình tĩnh - Tuổi từ 13-35 Nhân viên Ca 1 : 8h-15h 3tr/tháng/ca
-Tốt nghiệp cao đẳng trở lên ( ưu bán hàng Ca 2 : 15h-22h
tiên chuyên nghành marketing), (1 người) có kinh nghiệm.
- Khả năng giao tiếp tốt, hoạt bát.
Ngoại hình ưu nhìn, ăn mặc gòn
gang, da trắng sáng,không mụn -Tuổi từ 23-35 Nhân viên Từ 9h-19h 3tr/tháng -Thành thạo về đường giao hàng - Tuổi từ 18 trở lên ( 1 người ) Bảo vệ Ca 1 : 8h-15h 3tr/tháng/ca Tuổi từ 18 trở lên ( 2 người ) Ca 2 : 15h-22h 10
Bảng mô tả công việc của nhân viên quản lý cửa hàng Vị trí tuyển dụng
Nhân viên quản lý cửa hàng Chức vụ Nhân viên Ngành nghề Quản trị kinh doanh Hình thức làm việc Từ 9h-20h/ngày Mức lương
7tr/tháng ( nếu làm việc tốt sẽ được tăng lương) Mô tả công việc
- Đảm bảo đáp ứng được chỉ tiêu doanh số cửa hàng đặt ra.
- Thực hiện các hoạt động nhằm duy trì các mối quan hệ kinh doanh hiện có.
- Giải đáp các thắc mắc trong quá trình tiếp cận khách hàng, và
giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc với khách hàng
- Tổng kết thu chi của cửa hàng cho chủ cửa hàng vào cuối mỗi tháng.
- Thống kê số lượng các mặt hàng nhập từ công ty.
- Đưa ra các chính sách khuyến mãi phù hợp để tăng doanh thu cho cửa hàng. Yêu cầu công việc - Nam từ 23 – 35 tuổi.
- Ngoại hình ưa nhìn, cao 1m70 trở lên. - Giao tiếp tốt.
- Trình độ học vấn: tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng chính
quy chuyên ngành quản trị kinh doanh hoặc ngành nghề có liên quan.
- Ưu tiên biết Tiếng Anh.
- Có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên Hồ sơ tuyển dụng
- Sơ yếu lí lịch bản thân.
- Bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng. - Giấy khám sức khỏe.
Bảng mô tả công việc của nhân viên bán hàng Vị trí tuyển dụng Nhân viên bán hàng Chức vụ Nhân viên Ngành nghề Marketing
Hình thức làm việc Ca1: 8h – 15h Ca2: 15h – 22h Mức lương
3tr/tháng/ca (thứ 7 và chủ nhật sẽ tính gấp đôi lương cơ bản của 1 ca bình thường). 11 Mô tả công việc
- Đảm bảo đáp ứng được chỉ tiêu doanh số cửa hàng đặt ra. - Soi da cho khách hàng
- Tư vấn cho khách hàng loại mỹ phẩm phù hợp với loại da của khách hàng.
- Tạo mối quan hệ với khách hàng.
- Thân thiện với khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng thường xuyên. Yêu cầu công việc - Nữ từ 23 – 35 tuổi. - Ngoại hình ưa nhìn.
- Có làn da trắng sáng, không mụn. - Giao tiếp tốt.
- Trình độ học vấn: tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng chuyên
ngành marketing hoặc ngành nghề có liên quan.
- Ưu tiên biết Tiếng Anh.
- Có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên Hồ sơ tuyển dụng
- Sơ yếu lí lịch bản thân.
- Bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng. - Giấy khám sức khỏe.
Bảng mô tả công việc của nhân viên thu ngân Vị trí tuyển dụng Nhân viên thu ngân Chức vụ Nhân viên Ngành nghề Kế toán
Hình thức làm việc Ca1: 8h – 15h Ca2: 15h – 22h Mức lương
2,5tr/tháng/ca (thứ 7 và chủ nhật sẽ tính gấp đôi lương cơ bản của 1 ca bình thường). Mô tả công việc
- Tính tiền cho khách hàng. - Trực điện thoại.
- Ghi đơn hàng và giao đơn hàng cho nhân viên giao hàng khi có khách đặt hàng.
- Thân thiện với khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng thường xuyên. Yêu cầu công việc - Nữ từ 23 – 35 tuổi. - Ngoại hình ưa nhìn.
- Có làn da trắng sáng, không mụn. - Giao tiếp tốt.
- Trình độ học vấn: tốt nghiệp Đại học hoặc 12
- Cao đẳng chuyên ngành Kế toán
- Ưu tiên biết Tiếng Anh.
- Có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên Hồ sơ tuyển dụng
-Sơ yếu lí lịch bản thân.
-Bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng. -Giấy khám sức khỏe.
Bảng mô tả công việc của nhân viên bảo vệ Vị trí tuyển dụng Nhân viên bảo vệ Chức vụ Nhân viên Ngành nghề Bảo vệ
Hình thức làm việc Ca1: 8h – 15h Ca2: 15h – 22h Mức lương
3tr/tháng/ca (thứ 7 và chủ nhật sẽ tính gấp đôi lương cơ bản của 1 ca bình thường). Mô tả công việc
-Đảm bảo an ninh cho cửa hàng. -Trông coi xe cho khách.
-Dắt xe cho khách đến quán.
-Thân thiện với khách hàng. Yêu cầu công việc
-Nam từ 18 tuổi trở lên. Hồ sơ tuyển dụng -Có sức khỏe tốt.
-Sơ yếu lí lịch bản thân. -Giấy khám sức khỏe.
Bảng mô tả công việc của nhân viên giao hàng Vị trí tuyển dụng Nhân viên giao hàng Chức vụ Nhân viên Ngành nghề Giao hàng Hình thức làm việc Từ 9h – 19h Mức lương
3tr/tháng/ca (phụ cấp xăng riêng). Mô tả công việc
-Giao các đơn hàng trong ngày. -Thông thạo đường
-Thân thiện với khách hàng.
-Khi không có đơn hàng thì xuống kho kiểm kho và khi hàng 13
nhập về sẽ bốc hàng xếp vào kho. Yêu cầu công việc
-Nam từ 18 tuổi trở lên. Hồ sơ tuyển dụng -Có xe máy. -Có sức khỏe tốt.
-Sơ yếu lí lịch bản thân. -Giấy khám sức khỏe. 7. Kế hoạch Marketing
Chiến lược Marketing của Daskin là gì?
Sự ra đời của Daskin là một sự mới mẻ cho ngành mỹ phẩm Việt Nam. Không chỉ là một
thương hiệu Việt chỉn chu về hình thức, mẫu mã mà chất lượng sản phẩm cũng không hề
kém cạnh các thương hiệu khác. Mặc dù xuất phát từ mỹ phẩm thiên nhiên nhưng là sản
phẩm nội địa nên Daskin cũng khó khăn trong quá trình cạnh tranh với nhiều dòng mỹ phẩm quốc tế.
Marketing qua mạng xã hội:
Các trang mạng xã hội là nơi tập hợp đa dạng các đối tượng khách hàng, họ có thể chia
sẻ, tương tác, trao đổi,... về các sản phẩm. Dẫn đến việc thực hiện các chiến dịch
Marketing qua các kênh này đang dần trở nên phổ biến hơn và phát triển trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay.
Là một phần trong chiến lược tiếp thị của mình, Daskin tận dụng các trang mạng xã hội
để tổ chức các cuộc thi, quà tặng miễn phí, giảm giá hoặc chỉ để chia sẻ mẹo làm đẹp,...
nhằm thu hút khách hàng, truyền cảm hứng hoặc trao phần thưởng cho các khách hàng chiến thắng.
Thể lệ: Người chơi chỉ cần đăng bài viết công khai về ấn tượng ban đầu của họ về một
sản phẩm sau khi sử dụng và đính kèm một bức ảnh về sản phẩm đó. Sau đó, bình luận
vào bài viết Minigame và tag bạn bè vào. Tặng 01 phiếu giảm giá và 01 bộ quà tặng
chăm sóc cơ thể Daskin làm ưu đãi.
Với sự trợ giúp của những hoạt động đơn giản này, mọi người đã chú ý và tham gia vào
phương pháp tiếp thị của Daskin. Tăng tương tác cho trang Facebook của công ty từ đó.
Chiến lược tiếp thị của Daskin đã phát huy hiệu quả trong việc thu hút khách hàng mới, 14
tri ân cho những khách hàng hiện tại và có hiệu quả viral mạnh mẽ. Ngoài ra, cũng có thể
giới thiệu sản phẩm và cung cấp thông tin chi tiết về giảm giá.
Tận dụng Influencer Marketing
Hiện nay, sự phát triển của Internet và các trang mạng xã hội, Influencer Marketing đang
trở thành một hình thức Marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và thương hiệu nổi
tiếng tận dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ đến với những khách hàng tiềm năng.
Với sự tín nhiệm của công chúng cũng như của người theo dõi, Influencer có tác động
tích cực đến cái nhìn của người tiêu dùng về thương hiệu và sản phẩm, có ảnh hưởng đến
quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Với chiến lược Marketing của Daskin, hãng mỹ phẩm mong muốn được hợp tác hợp tác
với những Beauty Blogger, TikToker nổi tiếng như Trinh Phạm, Võ Hà Linh, người mẫu
truyền cảm hứng về ăn chay Helly Tống, Xoài Non,.. Nhờ những sự hợp tác với
Influencer mà thương hiệu Daskin đã phủ sóng rộng rãi hơn, thu hút khách hàng và được khách hàng tin dùng.
Khát vọng định vị thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên “Made in Vietnam” tốt nhất.
Một trong những chiến lược Marketing mà Daskin theo đuổi đó là định vị mình là một
thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “Made in Vietnam”.
Daskin đã sử dụng những nguyên liệu thuần Việt như: bí đao, trà xanh Thái Nguyên, rau
má,… Để đưa vào bảng thành phần làm đẹp và sản phẩm của mình. Điều này đã giúp
Daskin trở nên thật khác biệt trên thị trường Việt Nam.
Từ serum đến gel rửa mặt hay nước cân bằng da chỉ cần sử dụng người dùng sẽ cảm nhận
được các nguyên liệu thân thuộc ở các tỉnh Việt Nam thông qua mùi hương đặc trưng, dễ
chịu như trà xanh, rau má, hoa hồng,... Nhờ vậy, những sản phẩm của Daskin hiệu quả và
trở thành cái tên quen thuộc trong giới làm đẹp, với độ phủ sóng rộng rãi và cửa hàng mỹ
phẩm lớn nhỏ trong cả nước.
Sản phẩm có lợi cho sức khỏe và xã hội
Là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, sản phẩm của Daskin là đều là những sản
phẩm từ thiên nhiên không chỉ tốt cho con người mà còn có lợi cho xã hội. 15
Các sản phẩm của Daskin 100% thuần chay, được đăng ký bởi tổ chức The Vegan
Society – một tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời trên thế giới, cung cấp thông tin và hướng
dẫn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay. The Vegan Society cũng là
một trong những chứng nhận uy tín xác thực cho các sản phẩm không có thành phần từ
động vật và không thử nghiệm trên động vật.
Daskin cũng là một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được thông qua trong
chương trình Leaping Bunny cam kết không thử nghiệm trên động vật cũng như không
có sự tàn ác đối với động vật Kết luận:
Chiến lược Marketing của Daskin đã phát triển thông điệp đến khách hàng mục tiêu
về việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ lành tính, không chứa các chất hóa học độc hại.
Daskin đã sử dụng chiến lược Marketing khéo léo và linh hoạt. 8. Rủi ro của dự án
Những rùi ro có thể xảy ra:
- Lòng trung thành của khách hàng dễ bị thay đổi do yếu tố tâm lý, cộng thêm trong môi
trường cạnh tranh gay gắt của các dòng mỹ phẩm khác với nhiều hình thức kinh doanh.
- Khách hàng gặp một số vấn đề về sản phẩm như dị ứng da,..do khách hàng không hợp
với 1 số thành phần trong sản phẩm mà khách hàng không nói ngay với nhân viên bán hàng ngay từ đầu.
- Không thu hút được khách hàng do Marketing không hiệu quả dẫn đến không đủ kinh phí hoạt động
- Đối thủ cạnh tranh bán phá giá.
- Đối thủ cạnh tranh đưa ra những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng của sản phẩm. 16 Giải pháp khắc phục:
- Luôn khẳng định và chứng minh với khách hàng rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ
của cửa hàng là tốt nhất, xứng đáng với giá trị vật chất khách hàng bỏ ra.
- Lựa chọn các phương thức Marketing đơn giản ít chi phí nhưng đem lại hiệu quả.
- Khi khách hàng gặp phải vấn đề khi sử dụng sản phẩm bị kích ứng da, thì việc đầu tiên
yêu cầu khách hàng ngưng sử dụng sản phẩm, tìm cách tự nhiên để ngưng quá trình làm
tổn thương da cho khách hàng. Sau đó tìm hiểu nguyên nhân thật kỹ để có hướng giải
quyết phù hợp và đúng đắn để không làm mất lòng tin của khách hàng.
- Trường hợp bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu nhằm hạ uy tín của cửa hàng thì phải bình
tĩnh, sáng suốt để từng bước khẳng định và chứng minh uy tín của cửa hàng.
9. Phân tích hiệu quả dự án
a. Chi Phí Đầu Tư Dự Án Chi Phí Dự Án
- Sau khi nghiên cứu thị trường và thực tế chúng tôi đã tính quy mô dự án như sau:
+ Tổng vốn đầu tư trang thiết bị gồm:máy khoáy trộn nhũ hóa, máy nhũ hóa chân không,
máy chiết rót, máy siết nắp chai lọ, máy đóng gói, máy hàn đuôi tuýp,… làm 500.000.000 triệu đồng
+ Dự án dự kiến hoạt động trong 3 năm. Năm 2020 là năm triển khai và nghiên cứu thị
trường, hoàn thành các bộ máy và tổ chức. Năm 2021 là năm bắt đầu quảng cáo tung các
sản phẩm ra thị trường.
+ Doanh thu năm thứ nhất bán được 2000 đơn vị sản phẩm với giá bán là 200.000 đồng/
sp (chưa tính chiết khấu)
+ Năm thứ 2 tăng 20% ( giá bán không đổi)
+ Năm thứ 3 tăng 30%( giá bán không đổi)
+ Chi phí cố định 200.000.000 triệu đồng ( chi phí mặt bằng, lương nhân viên, quản lý v.v.)
+ Chi phí biến đổi 70% doanh thu( nguyên vật liệu sản xuất, tiền điện, tiền nước, chi phí
Maketing để quảng cáo sản phẩm)
+ Vốn lưu động là 200.000.000 triệu đồng ( vốn để hoạt động hằng ngày dùng để mua
nguyên vật liệu, trả lương và những chi phí phát sinh khác…) 17
+ Thuế thu nhập doanh nghiệp 25%
+ Sử dụng phương pháp khấu hao điều để tính toán khấu hao tài sản cố định. Đơn vị tính :1000.VNĐ STT Các Khoảng Mục Số Lượng Đơn Giá Thành Tiền I
Chi phí đầu tư trang thiết bị 1 Máy khoáy trộn nhũ hoá 1 100,000,000 100,000,000 2 Máy nhũ hoá chân không 1 100,000,000 100,000,000 3 Máy chiếc rót 1 100,000,000 100,000,000 4 Máy siết nắp chai lọ 1 100,000,000 100,000,000 5 Máy đóng gói 1 50,000,000 50,000,000 6 Máy hàn đuôi tuýp 1 50,000,000 50,000,000 II
Chi phí hoạt động hằng ngày và mua Số Lượng Đơn Giá Thành Tiền /Năm nguyên liệu đầu vào 1
Chi phí biến đổi (lao động trực tiếp 70% doanh thu/ từng
nguyên vật liệu, tiền điện, nước, năm
marketing trên một đơn vị sản phẩm) 2
Chi phí cố định(chi phí mặt bằng, lương 200,000 nhân viên quản lý, v.v.) 3 Vốn lưu động 200,000 Lợi nhuận dự kiến:
Bảng 2.1: Bảng lợi nhuận dự kiến trong 5 năm Danh mục Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5 Mức tăng 20% 30% 40% 50% trưởng
Doanh thu 1.800.000.000 2.160.000.000 2.340.000.000 2.520.000.000 2.700.000.000 Tổng chi
1.414.275.000 1.697.000.000 1.838.557.500 1.919.985.000 2.121.412.500 phí Khấu hao 19.075.000 19.075.000 19.075.000 19.075.000 19.075.000 EBIT 366.650.000 443.925.000 482.367.500 580.940.000 559.512.500 I 114.315.502 114.315.502 114.315.502 0 0 18 EBT 252.334.498 329.609.498 368.051.998 580.940.000 559.512.500 Thuế 49.326.829 46.145.329 51.527.279 81.331.600 78.331.750 TNCN Thuế môn 600.000 600.000 600.000 600.000 600.000 bài LNST 202.407.669 282.864.169 315.924.719 499.008.400 480.580.750 Kế hoạch trả nợ vay:
Đại lý mỹ phẩm DASKIN được mở ra với 50% số vốn tự có và 50% vay thế chấp,
gói vay trung hạn 3 năm với lãi vay 7%/ năm tại ngân hàng Agribank chi nhánh quận 7.
Số tiền trả lãi mỗi năm 300. 000 . 000×7 % PMT = =114 .315 . 502 1− (1+7 %)−3 / năm
Bảng: Kế hoạch trả nợ vay STT Số tiền phải trả Trả gốc Trả lãi Dư nợ 0 300.000.000 1 114.315.502 93.315.501 21.000.001 206.684.499 2 114.315.502 99.847.586 14.467.916 106.836.917 3 114.315.502 106.836.917 7.478.585 0 19 Điểm hòa vốn BẢNG: Điểm hòa vốn F 614275000 P 570000 V 253325 Q 3158 Sản lượng 1939.76474 3790 4106 4421 4737 Định phí 614275000 614275000 614275000 614275000 614275000 Biến phí 491390904 960101750 1040152450 1119949825 1200000525 Tổng phí 1105665904 1574376750 1654427450 1734224825 1814275525 Doanh thu 1105665904 2160300000 2340420000 2519970000 2700090000 Lợi nhuận 0 585923250 685992550 785745175 885814475 Thời gian hoàn vốn: (−164 .010 . 817 ,6) T=1+ =1,64 257 .794 . 570 ,7 (năm) 20