Exam Mobile-Marketing - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Exam Mobile-Marketing - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

ĐỀ THI CUỐI HỌC KỲ
HỌC KỲ 2331 NĂM HỌC 2023 – 2024
TÊN MÔN THI : Marketing nền tảng di động
MSMH : MK409DV01 Có câu hỏi trắc nghiệm
Thời lượng thi (không kể thời gian phát đề): 90 phút
Thu lại đề thi □ Không thu lại đề thi
□ Được tham khảo tài liệu _ Không được tham khảo tài liệu
Các tài liệu được sử dụng (4) (nếu có): ......................................................
.....................................................................................................................
Các lưu ý (5) (nếu có): ...............................................................................
Ghi chú: Sinh viên làm bài trên giấy thi của trường (phần tự luận và trắc nghiệm).
Không làm bài trên đề thi. Phải ghi rõ Mã đề thi
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm / 12 câu, mỗi câu 0.25 điểm)
Câu 1: Dạng nào sau đây không thuộc tiếp thị trên nền tảng di động?
a. SMS
b. Email
c. Mạng xã hội
d. Tivi
Câu 2: Mục tiêu của ASO là
a. Lượng người sử dụng.
b. Lượng người biết tới nhãn hiệu.
c. Lượng người cài đặt ứng dụng.
d. Lượng người vào xem.
Câu 3: Tỷ lệ gỡ cài đặt cần được quan tâm trong?
a. ASO
b. Mobile SEO
c. Web SEO
d. On-page SEO
Câu 4: Mobile SEO ngoài các yếu tố như Web SEO cần quan tâm tới? (nhiều đáp án)
a. Tỷ lệ thoát trang
b. Tỷ lệ cài đặt
c. Tính tương thích với thiết bị di động
d. Lưu lượng truy cập
MK409 – Marketing di động Đề A 1
Mã đề
_( A )_
Câu 5: Loại thông tin nào có thể gửi tiếp thị trong ?MMS
a. Video
b. Tin nhắn
c. Tin thoại
d. Tất cả các dạng trên
Câu 6: Công ty ATD có trang web với tên miền AdTekDev.com đã tạo một phần để hiển thị riêng
cho các thiết bị di động truy cập vào với tên miền “m.AdTekDev.com”. Như vậy công ty
đã tạo ra … ?
a. M-site (mobile site)
b. MicroSite
c. WebApp
d. SubDomain
Câu 7: Trong tiếp thị bằng SMS nếu một tin nhắn có độ dài 250 ký tự sẽ được tách ra làm mấy tin?
a. 2 (tối đa 160 ký tự)
b. 3
c. 4
d. 5
Câu 8: Khi chuyển đổi các phương thức quảng cáo từ truyền thống sang trực tuyến, người quản lý
so sách các chỉ số như ROI thì yếu tố nào sau đây cần được quan tâm?
a. Khảo sát thái độ người dùng
b. Đo lường kết quả
c. Làm mới nội dung Web thường xuyên
d. Tập trung các mục tiêu ngắn hạn
Câu 9: Công cụ nào sau đây thường dùng AI tạo hội thoại thông minh thông qua văn bản viết hoặc
tiếng nói để giao tiếp với khách hàng?
a. Instant messenger
b. Chatbot
c. Crowdsource
d. Channel host
Câu 10: Công cụ nào được sử dụng phổ biến
nhất khi thực hiện kiểm tra toàn cảnh phương tiện truyền thông xã hội?
a. Social listening platform
b. Social media management system
c. Native platform social analytics
MK409 – Marketing di động Đề A 2
d. Engagement analytics
Câu 11: Điểm nào sau đây có thể được sử
dụng để đánh giá mức độ tương tác của khách truy cập với nội dung của trang thông tin sản
phẩm?
a. Visits
b. Page Depth / Time on Site
c. Page Views (chỉ cần vô, thoát ra là đã tính 1 page view)
d. CTA
II. PHẦN TỰ LUẬN ( 7 điểm / 3 câu )
Câu 1: (2 điểm) SMS Marketing là gì (1đ)? Các bước thực hiện SMS Marketing? (2đ)
SMS Marketing
Các bước thực hiện SMS Marketing:
Bước 1: Tạo chương trình khuyến mài
Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
Bước 3: Tạo chiên dịch (SMS Campaign)
Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
Bước 5: Tạo thông điệp
Bước 6: Gửi thông điệp
Bước 7: Đo lường & Đánh giá
Câu 2: (2 điểm) Chiến dịch “Whopper Detour” với tính năng khoanh vùng và định vị cua Burger
King khiến cho việc đặt đồ ăn trở thành một trò chơi nhỏ cho người dùng, đồng thời biến hàng triệu
khách hàng của mình trở thành “đồng phạm” để cùng “troll” McDonald’s. Để mua được chiếc bánh
Whopper 1 cent, khách hàng phải đến cửa hàng McDonald’s gần nhất theo chỉ dẫn trên ứng dụng của
Burger King và đặt hamburger. Đây là loại ứng dụng mobile Marketing nào (1đ) và các lợi ích của
việc áp dụng tính năng này trong Mobile Marketing (1đ).
- Chiến dịch này ứng dụng loại hình Location-based marketing, cụ thể là hình thức GeoFencing.
- Các lợi ích của việc áp dụng tính năng này trong Mobile marketing:
Câu 3: (3 điểm) Trung tâm Anh Ngữ Apollo muốn xây dựng một ứng dụng mobile marketing để nuôi
dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng hiện hữu. Gợi ý một số hoạt động
mobile marketing cho 2 tệp khách hàng nói trên (2đ). Chỉ số đo lường các hoạt động(1đ)?
Nếu propose các hoạt động offline bên ngoài, cần cho thấy sự liên kết với mobile như thế nào.
Giới thiệu bạn bè nhận ưu đãi…
MK409 – Marketing di động Đề A 3
---------o0o---------
MK409 – Marketing di động Đề A 4
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO GIẢNG VIÊN RA ĐỀ VÀ GIÁM ĐỐC CHƯƠNG TRÌNH/
TRƯỞNG BỘ MÔN DUYỆT ĐỀ
(Không photo kèm theo đề thi)
ĐỀ THI CUỐI KỲ
HỌC KỲ 2331A - NĂM HỌC: 2023-2024
TÊN MÔN THI : MARKETING NỀN TẢNG DI ĐỘNG MSHP : MK409DV01
Thời lượng thi (không kể thời gian phát đề): 90 phút
Loại đề thi
Thu lại đề thi □ Không thu lại đề thi
Làm bài trên giấy trắc nghiệm, □ Không làm bài trên giấy trắc nghiệm,
và (hoặc) làm bài trên giấy thi tự luận làm bài hoàn toàn trên giấy thi tự luận
□ Không được sử dụng máy tính điện tử
Được tham khảo tài liệu Không được tham khảo bất kỳ tài liệu
Chỉ được tham khảo tài liệu sau: ……………………………………………………..
Không được tham khảo các tài liệu khác.
Các lưu ý, nếu có: Sinh viên được sử dụng máy tính (calculator)
Chịu trách nhiệm đề thi Họ và tên giảng viên
Giảng viên/các giảng viên ra đề thi Nguyễn Vũ Diệu Linh
Khoa/Chương trình/Bộ môn duyệt
đề thi
Phan Minh Tuấn
Ký duyệt đề : ____________________Ngày duyệt: _____/____/_______
(Ngoài ký duyệt đề trên trang này, Giám đốc chương trình/ Trưởng bộ môn phải ký tắt phía
dưới góc phải trang giấy của mỗi trang nội dung đề thi đã duyệt.)
MK409 – Marketing di động Đề A 5
| 1/5

Preview text:

Mã đề
ĐỀ THI CUỐI HỌC KỲ
HỌC KỲ 2331 NĂM HỌC 2023 – 2024 _( A )_
TÊN MÔN THI : Marketing nền tảng di động MSMH : MK409DV01
Có câu hỏi trắc nghiệm  Thời lượng thi
: 90 phút (không kể thời gian phát đề)  Thu lại đề thi □ Không thu lại đề thi
□ Được tham khảo tài liệu
_ Không được tham khảo tài liệu
 Các tài liệu được sử dụng (4) (nếu có): ......................................................
.....................................................................................................................
 Các lưu ý (5) (nếu có): ...............................................................................
Ghi chú: Sinh viên làm bài trên giấy thi của trường (phần tự luận và trắc nghiệm).
Không làm bài trên đề thi. Phải ghi rõ Mã đề
thi
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm / 12 câu, mỗi câu 0.25 điểm)
Câu 1: Dạng nào sau đây không thuộc tiếp thị trên nền tảng di động? a. SMS b. Email c. Mạng xã hội d. Tivi
Câu 2: Mục tiêu của ASO là a. Lượng người sử dụng. b.
Lượng người biết tới nhãn hiệu. c.
Lượng người cài đặt ứng dụng. d. Lượng người vào xem.
Câu 3: Tỷ lệ gỡ cài đặt cần được quan tâm trong? a. ASO b. Mobile SEO c. Web SEO d. On-page SEO
Câu 4: Mobile SEO ngoài các yếu tố như Web SEO cần quan tâm tới? (nhiều đáp án) a. Tỷ lệ thoát trang b. Tỷ lệ cài đặt c.
Tính tương thích với thiết bị di động d. Lưu lượng truy cập MK409 – Marketing di động Đề A 1
Câu 5: Loại thông tin nào có thể gửi tiếp thị trong MMS? a. Video b. Tin nhắn c. Tin thoại d.
Tất cả các dạng trên
Câu 6: Công ty ATD có trang web với tên miền AdTekDev.com đã tạo một phần để hiển thị riêng
cho các thiết bị di động truy cập vào với tên miền “m.AdTekDev.com”. Như vậy công ty đã tạo ra … ? a. M-site (mobile site) b. MicroSite c. WebApp d. SubDomain
Câu 7: Trong tiếp thị bằng SMS nếu một tin nhắn có độ dài 250 ký tự sẽ được tách ra làm mấy tin? a.
2 (tối đa 160 ký tự) b. 3 c. 4 d. 5
Câu 8: Khi chuyển đổi các phương thức quảng cáo từ truyền thống sang trực tuyến, người quản lý
so sách các chỉ số như ROI thì yếu tố nào sau đây cần được quan tâm? a.
Khảo sát thái độ người dùng b.
Đo lường kết quả c.
Làm mới nội dung Web thường xuyên d.
Tập trung các mục tiêu ngắn hạn
Câu 9: Công cụ nào sau đây thường dùng AI tạo hội thoại thông minh thông qua văn bản viết hoặc
tiếng nói để giao tiếp với khách hàng? a. Instant messenger b. Chatbot c. Crowdsource d. Channel host
Câu 10: Công cụ nào được sử dụng phổ biến
nhất khi thực hiện kiểm tra toàn cảnh phương tiện truyền thông xã hội? a.
Social listening platform b. Social media management system c.
Native platform social analytics MK409 – Marketing di động Đề A 2 d. Engagement analytics
Câu 11: Điểm nào sau đây có thể được sử
dụng để đánh giá mức độ tương tác của khách truy cập với nội dung của trang thông tin sản phẩm? a. Visits b.
Page Depth / Time on Site c.
Page Views (chỉ cần vô, thoát ra là đã tính 1 page view) d. CTA
II. PHẦN TỰ LUẬN ( 7 điểm / 3 câu )
Câu 1: (2 điểm) SMS Marketing là gì (1đ)? Các bước thực hiện SMS Marketing? (2đ) SMS Marketing
Các bước thực hiện SMS Marketing:
Bước 1: Tạo chương trình khuyến mài
Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
Bước 3: Tạo chiên dịch (SMS Campaign)
Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
Bước 5: Tạo thông điệp
Bước 6: Gửi thông điệp
Bước 7: Đo lường & Đánh giá
Câu 2: (2 điểm) Chiến dịch “Whopper Detour” với tính năng khoanh vùng và định vị cua Burger
King khiến cho việc đặt đồ ăn trở thành một trò chơi nhỏ cho người dùng, đồng thời biến hàng triệu
khách hàng của mình trở thành “đồng phạm” để cùng “troll” McDonald’s. Để mua được chiếc bánh
Whopper 1 cent, khách hàng phải đến cửa hàng McDonald’s gần nhất theo chỉ dẫn trên ứng dụng của
Burger King và đặt hamburger. Đây là loại ứng dụng mobile Marketing nào (1đ) và các lợi ích của
việc áp dụng tính năng này trong Mobile Marketing (1đ).
- Chiến dịch này ứng dụng loại hình Location-based marketing, cụ thể là hình thức GeoFencing.
- Các lợi ích của việc áp dụng tính năng này trong Mobile marketing:
Câu 3: (3 điểm) Trung tâm Anh Ngữ Apollo muốn xây dựng một ứng dụng mobile marketing để nuôi
dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng hiện hữu. Gợi ý một số hoạt động
mobile marketing cho 2 tệp khách hàng nói trên (2đ). Chỉ số đo lường các hoạt động(1đ)?
Nếu propose các hoạt động offline bên ngoài, cần cho thấy sự liên kết với mobile như thế nào.
Giới thiệu bạn bè nhận ưu đãi… MK409 – Marketing di động Đề A 3 ---------o0o--------- MK409 – Marketing di động Đề A 4
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO GIẢNG VIÊN RA ĐỀ VÀ GIÁM ĐỐC CHƯƠNG TRÌNH/
TRƯỞNG BỘ MÔN DUYỆT ĐỀ
(Không photo kèm theo đề thi) ĐỀ THI CUỐI KỲ
HỌC KỲ 2331A - NĂM HỌC: 2023-2024
TÊN MÔN THI : MARKETING NỀN TẢNG DI ĐỘNG MSHP : MK409DV01 Thời lượng thi
: 90 phút (không kể thời gian phát đề) Loại đề thi
Thu lại đề thi □ Không thu lại đề thi
 Làm bài trên giấy trắc nghiệm,
□ Không làm bài trên giấy trắc nghiệm,
và (hoặc) làm bài trên giấy thi tự luận
làm bài hoàn toàn trên giấy thi tự luận
□ Không được sử dụng máy tính điện tử
Được tham khảo tài liệu
Không được tham khảo bất kỳ tài liệu
Chỉ được tham khảo tài liệu sau: ……………………………………………………..
Không được tham khảo các tài liệu khác.
Các lưu ý, nếu có: Sinh viên được sử dụng máy tính (calculator)
Chịu trách nhiệm đề thi
Họ và tên giảng viên
Giảng viên/các giảng viên ra đề thi
Nguyễn Vũ Diệu Linh
Khoa/Chương trình/Bộ môn duyệt Phan Minh Tuấn đề thi
Ký duyệt đề : ____________________Ngày duyệt: _____/____/_______
(Ngoài ký duyệt đề trên trang này, Giám đốc chương trình/ Trưởng bộ môn phải ký tắt phía
dưới góc phải trang giấy của mỗi trang nội dung đề thi đã duyệt.) MK409 – Marketing di động Đề A 5