Giả định công ty ABC - CHIẾN LƯỢC - Môn quản trị học - Đại Học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng

Quản trị chiến lược giúp cho việc tổ chức các hoạt động trong cty đc rõ ràng và hiệu quả hơn (Sau khi đã đưa ra những chiến lược cụ, cty nội thất ABC đã Tiến hành thực hiện các chiến lược đó gắn với mốc thời gian cụ thể: một tháng trc khi ra mắt bàn bếp mới, hai tuần trc khi ra mắt, một tuần trc khi ra mắt). Việc quản trị chiến lược tốt giúp doanh nghiệp có hướng phát triển rõ ràng; dễ dàng kiểm soát và tăng trưởng hiệu quả một cách ổn định.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|49328801
Câu 1: Vai trò ca qun tr chiến lược trong mt doanh nghiệp như công ty nội tht ABC là gì?
Tr li:
Qun tr chiến lược đóng vai trò hết sc quan trọng đi công ty ni tht ABC, giúp cho công ty có th
định hướng và la chn nhng chiến lưc kinh doanh hiu qu, mang lại được giá tr kinh tế bn vng.
C th:
- Qun tr chiến lược giúp công ty ni tht ABC có th định hướng chuẩn xác hơn về những cơ hội, thách
thức, điểm mạnh, điểm yếu ca cty nhm khai thác kp thời các cơ hội và ngăn chặn hoc hn chế các
rủi ro trong môi trường bên ngoài, phát huy các điểm mnh và giảm các điểm yếu trong ni b doanh
nghip (c th: dựa vào điểm mạnh và cơ hi hin có thì cty ni thất ABC đã 琀椀 ến hành cung cp tài
liu 琀椀 ếp th nht quán cho tt c các ca hàng bán l để khc phục điểm yếu đang tồn ti là chiến
c 琀椀 ếp th ko nht quán; c một đại diện đến từng địa điểm bán l để gii thích cách áp dng
chính xác chi phí vn chuyển để khc phc vic giá vn chuyn áp dng nhiu ln ti mt s ca hàng).
- Qun tr chiến lược giúp cho vic t chc các hot động trong cty đc rõ ràng và hiệu qu hơn (Sau khi
đã đưa ra những chiến lược c, cty ni tht ABC đã 琀椀 ến hành thc hin các chiến lược đó gắn vi
mc thi gian c th: mt tháng trc khi ra mt bàn bếp mi, hai tun trc khi ra mt, mt tun trc khi ra
mt). Vic qun tr chiến lưc tt giúp doanh nghiệp có hướng phát trin rõ ràng; d dàng kim soát và
tăng trưởng hiu qu mt cách ổn định.
- To ra mt chiến lược chung, giúp định hướng mi hot đng ca cty v mc 琀椀 êu chung là đảm
bo vic phát hành sp din ra suôn s, hiu qu và nht quán trên tt c các điểm bán lẻ; điều này giúp
cty d dàng hoàn thành các mc 琀椀 êu chung mt cách nhanh chóng, to s gn kết trong cty vì để
đạt được được mc 琀椀 êu chung đòi hỏi mọi cá nhân trong cty đều phi phi hp và hoàn thành tt
các công việc được đề ra.
- Qun tr chiến lược giúp cty ni tht ABC luôn có nhn thc ch động, thích ng và có chiến lưc phù
hp vi những thay đổi ca th trường, đặc bit là vi thách thức mà cty đang gặp phải là cty đối th
đã tung ra dòng sản phm bàn bếp trong quý trc (đứng trc thách thức đó, để sp ca mình có ch đứng
trên th trường thì đòi hỏi cty ABC phi tạo ra đc lợi thế cnh tranh và qun tr chiến lược đã giúp cty
ni thất ABC làm đc điều đó)
Câu 2: Trong ví d v công ty ni tht ABC, tại sao có 5 giai đoạn ca quá trình qun tr chiến lược: Nhn
dng, Phân ch, Xây dng, Thc hiện, Đánh giá. Trong khi đó, trong các giáo trình chỉ có 3 giai đoạn
ca quá trình qun tr chiến lưc: Xây dng, Thc hin, Đánh giá?
Tr li:
Vì công ty ni tht ABC nhận ra được rng 3 quá trình xây dng, thc hiện, đánh giá thôi chưa đủ. Mun
thc hiện đc 3 quá trình đó, trước hết cty phi nhn dng và phân ch được nhng vấn đề hin ti
lOMoARcPSD|49328801
đang gặp phi, mc 琀椀 êu cui cùng ca cty muốn là gì, để t đó làm 琀椀 ền đề cho các quá trình
ếp theo. Điều đó đc thể hiện rõ như sau:
- Trc hết là quá trình nhn dng: Cty ni tht ABC là một cty đang cbi giới thiu ra th trường dòng bàn
bếp mi vi mc 琀椀 êu là làm thế o để vic phát hành sp din ra suôn s, hiu qu và nht quán
trên tt c các điểm bán l ca h trên th trường. T quá trình nhn dng, cty ABC có th xác định rõ
đc hướng đi của mình.
- Phân ch: Sau khi đã có quá trình nhận dng làm 琀椀 n đề, cty ABC 琀椀 ếp tc 琀椀 ến hành
phân ch nh hình ca cty trong nhng năm trước đó và hiện ti bng cách s dng ma trn
SWOT để nêu rõ điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thc ca công ty. T đó, giúp cty ABC có thể đưa
ra các giải pháp để khc phục cái chưa tốt và 琀椀 ếp tc phát huy những điểm mạnh đ công ty có
mt ch đứng vng chc và bn vng trên th trường.
Có th thy rằng đây cũng chính là điểm đột phá ca cty ni thất ABC, giúp cho cty có đc một li thế
cnh tranh trên th trường. Bi mun xây dng, thc hiện và đánh giá đc một chiến lược kinh doanh đòi
hỏi điều đầu 琀椀 n doanh nghip cn quan tâm là nhn dng v thế hin ti ca doanh nghip, mc
êu cui cùng mà doanh nghip cn là gì, t đó 琀椀 n hành phân ch sâu hơn về các cơ hội, thách
thức, điểm mnh yếu ca doanh nghip. Nhà qun tr muốn đưa ra một chiến lưc kinh doanh mang li
giá tr kinh tế bn vng thì trc hết cn hiu rõ v doanh nghip ca mình ri mi có th đề xut các gii
pháp khc phục (như cty ABC là một ví d đin hình) Câu 3:
- Trước cơ hội công ty ni thất ABC đã đưa ra:
+ Nhóm 琀椀 ếp th s cung cp tài liu 琀椀 ếp th cho tt c các ca hàng bán l. Mi cửa hàng đều
được hướng dn ging nhau v cách trin khai các hng mc 琀椀 ếp th mt cách hiu qu.
+ Đi din ca tr s chính s đào tạo mi nhân viên bán l v áp dng chi phí vn chuyn mt cách
thích hp trong các giao dch mua.
- Thông qua phân ch Swot công ty ni thất ABC đã m thấy được mối đe dọa là đối th cnh tranh
chính đã đưa ra sản phm bàn bếp mới 1 quý trước. Và công ty đã tạo ra mt kế hoch chiến lược
trong vic tung ra th trung bàn bếp mi ca mình.
Câu 4:
- Hin nay, trong kinh doanh, giao 琀椀 ếp được xem là then chốt giúp làm gia tăng mối quan h gia
khách hàng và doanh nghip. K năng giao 琀椀 ếp tt s góp phn giúp cho các hoạt động kinh doanh
tăng thêm sự hiu qut đó giúp cho mức độ thành công trong các cuc giao dch s đạt đưc t l
cao hơn.
lOMoARcPSD|49328801
- K/n: Khác vi các loi giao 琀椀 ếp thông thường, giao 琀椀 ếp trong doanh nghip là quá trình trao
đổi các thông 琀椀 n ch cc trong kinh doanh nhằm đạt được các li ích cn thiết cho doanh
nghip ca mình.
Vai trò ca giao 琀椀 ếp:
- Thúc đẩy quá trình kinh doanh ca DN
- Kết ni với đối tác kinh doanh
- Liên kết vi khách hàng
- Đảm bo quy trình làm vic ca DN
- Tạo ra môi trường làm vic ch cực trong DNCông ty đã lên kế hoch ci thin:
- C một đại diện đến từng địa điểm để gii thích cách áp dng chính xác nht.
- Lp h thng nhn 琀椀 n ni b để ngưi qun lý có th liên lc mt cách nhanh chóng và d dàng.
- Đảm bo rng quản lý đều cài đặt dch v nhn 琀椀 n trên điện thoại di động và máy nh văn
phòng ca công ty h để luôn có th truy cập được.
Câu 5.Công ty Ni thất ABC đã thực hin những bước nào để đảm bo áp dng nht quán phí vn
chuyn trên tt c các địa điểm bán l ca h?
- B1: Xác định điểm mạnh và điểm yếu ca mình bng ma trận SWOT (điểm mnh là giá vn chuyn c
định, điểm yếu là giá vn chuyn áp dng nhiu ln ti mt s ca hàng)
- B2: Xây dng gii pháp bng cách c mt đi din t tr s chính đến từng địa điểm bán l để giái
thích cách áp dng chính xác phí vn chuyn cho tt c các giao dch mua.
- B3: Thc hin: Mt tuần trước khi ra ra mt, cty c c đại din t tr s chính đào tạo mi nhân viên
bán l v cách áp dng chi phí vân chuyn 1 cách thích hợp cho 1 đợt bán hàng. Người quản lí cũng có
mặt để đảm bo quá trình này dc thc hin chính xác vi khách hàng.
Câu 6.Công ty Ni thất ABC đã đo lường s thành công ca vic ra mt sn phm mi ca h như thế
nào? Nhng s liu hoc ch s nào h có th đã sử dng?
- Cty ni thất đo lường s thành công ca vc ra mt sf mi bng: kế hoch 琀椀 ếp th -> đưa NTD đến
các địa điểm bán hàng để xem trc 琀椀 ếp sf mới. và ko có vđ trong khâu chi phí vận chuyn
- S liu ch s t ma trận SWOT đã giúp cty đưa ra cách chiến lược đúng, khắc phuc nhược điểm để bán
dc nhìu sf hơn
Câu 7:
lOMoARcPSD|49328801
- Qun tr chiến lược là vic các doanh nghip s xác định, đặt ra các mc 琀椀 êu cn thc hiện để
th hoàn thành tt công vic, các d định hoc kế hoch s trin khai vào 1 khong thi gian c định.
- V qun tr chiến lược s bao gồm 4 giai đoạn trin khai chính, bao gm: Phân ch nh hình, xây
dng chiến lưc, trin khai thc hin chiến lược và cuối cùng là đánh giá, kiểm soát.
Tm quan trng ca qun tr chiến lược
- Qun tr chiến lược琀椀 ền đề giúp cho doanh nghiệp định hướng được đầy đủ v chiến lược, tm
nhìn cũng như sứ mệnh. Để t đó có mục 琀椀 êu phát trin và nâng cao công vic ngày càng hiu qu
trong kinh doanh.
- Giúp doanh nghip chn ra chiến lược phù hp, thích nghi với điều kiện môi trường. Chiến lược tng
quát s giúp doanh nghiệp đạt đưc nhng mc 琀椀 êu dài hn mang li nhng thành tu ni bt lâu
dài.
- Vi vic qun tr chiến lược cũng sẽ giúp doanh nghip ch động đưa ra những quyết định đúng đắn.
Tn dng nm lấy cơ hi kp thi và hn chế các ri ro có th gp phải. Phát huy điểm mnh và giảm đi
các điểm còn hn chế trong ni b doanh nghip. Qun tr chiến lược đồng thi s giúp doanh nghip
đạt đưc nhng hiu qu cao hơn so với vic không qun trị. Điều này cũng đã được chng minh chính
xác qua nhiu công trình nghiên cu. V việc đề ra phương pháp quản tr chiến lưc chi 琀椀 ết, tng
quát luôn mang li kết qu tốt hơn.
- Qun tr chiến lược là mt hoạt động quan trng, góp phn rt ln trong vic nâng tầm cũng như mở
rng quy mô phát triển DN theo hướng bài bn, chuyên nghip có h thng.
Câu 8:
Kết qu:
+ Đã đưa người 琀椀 êu dung đến địa điểm bán l gn h nhất để xem trc 琀椀 ếp các bàn
+ Hu hết các nhà quản lý chưa tận dng hết h thng nhn 琀椀 n ni b, nhiều người ko thích khác
hang nhìn thấy chúng trên điện thoi khi ra ngoài
+ Chi phí vn chuyn ko có vấn đề
Kết lun
- Nhng hiu biết sâu sc t ln ra mắt này để giúp Công ty Ni thất ABC xác định được hiu qu và hn
chế ca chiến lược của mình đề ra.
-Vấn đề 琀椀 ếp th và giá vn chuyển đã được ci thin và khc phc, tuy nhiên vấn đề v giao 琀椀 ếp
giữa người qun lý ca hang và nhân viên ca hang vn cha được khc phc trit đ
lOMoARcPSD|49328801
- Giúp công ty xác định được vấn đề, hn chế ca kế hoch ca mình t đó có thể đưa ra các chiến lược
thay thế, ci thin, phù hp trong nhng ln sau
Câu 9:
- Tăng sự gần gũi gia qun lý và nhân viên bng buổi đi chơi hoặc dã ngoi (Vấn đ giao 琀椀 ếp gia
cp trên và cấp dưi có th do khong cách gia các cp bc với nhau, chưa có sự đồng cm hay thu
hiu gia các cp bc vi nhau)
- S dng h thng b đàm cho nhân viên hoc loa thông báo trong ca hàng (vì vic s dụng điện
thoi trong lúc làm việc ko được đánh giá cao, ngoài ra việc s dng h thng 琀椀 n nhn ni b ch
phát huy hiu qu vi nhng thông báo tng th mang nh dài hn, còn nhng thông báo mang
nh tc thi, nhanh chóng s ko phát huy hiu qu)
- Tiếp tc ci 琀椀 ến sn phm bng cách thu nhn nhn xét v sn phm ca khách hàng (Vì nhu cu
ca khách hàng s luôn biến đổi vi nhng yêu cu ngày càng cao, vì thế vic ci 琀椀 ến chính là
phương pháp giúp tang kh năng cạnh tranh cho cty)
| 1/5

Preview text:

lOMoARcPSD| 49328801
Câu 1: Vai trò của quản trị chiến lược trong một doanh nghiệp như công ty nội thất ABC là gì? Trả lời:
Quản trị chiến lược đóng vai trò hết sức quan trọng đối công ty nội thất ABC, giúp cho công ty có thể
định hướng và lựa chọn những chiến lược kinh doanh hiệu quả, mang lại được giá trị kinh tế bền vững. Cụ thể:
- Quản trị chiến lược giúp công ty nội thất ABC có thể định hướng chuẩn xác hơn về những cơ hội, thách
thức, điểm mạnh, điểm yếu của cty nhằm khai thác kịp thời các cơ hội và ngăn chặn hoặc hạn chế các
rủi ro trong môi trường bên ngoài, phát huy các điểm mạnh và giảm các điểm yếu trong nội bộ doanh
nghiệp (cụ thể: dựa vào điểm mạnh và cơ hội hiện có thì cty nội thất ABC đã 琀椀 ến hành cung cấp tài
liệu 琀椀 ếp thị nhất quán cho tất cả các cửa hàng bán lẻ để khắc phục điểm yếu đang tồn tại là chiến
lược 琀椀 ếp thị ko nhất quán; cử một đại diện đến từng địa điểm bán lẻ để giải thích cách áp dụng
chính xác chi phí vận chuyển để khắc phục việc giá vận chuyển áp dụng nhiều lần tại một số cửa hàng).
- Quản trị chiến lược giúp cho việc tổ chức các hoạt động trong cty đc rõ ràng và hiệu quả hơn (Sau khi
đã đưa ra những chiến lược cụ, cty nội thất ABC đã 琀椀 ến hành thực hiện các chiến lược đó gắn với
mốc thời gian cụ thể: một tháng trc khi ra mắt bàn bếp mới, hai tuần trc khi ra mắt, một tuần trc khi ra
mắt). Việc quản trị chiến lược tốt giúp doanh nghiệp có hướng phát triển rõ ràng; dễ dàng kiểm soát và
tăng trưởng hiệu quả một cách ổn định.
- Tạo ra một chiến lược chung, giúp định hướng mọi hoạt động của cty về mục 琀椀 êu chung là đảm
bảo việc phát hành sp diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và nhất quán trên tất cả các điểm bán lẻ; điều này giúp
cty dễ dàng hoàn thành các mục 琀椀 êu chung một cách nhanh chóng, tạo sự gắn kết trong cty vì để
đạt được được mục 琀椀 êu chung đòi hỏi mọi cá nhân trong cty đều phải phối hợp và hoàn thành tốt
các công việc được đề ra.
- Quản trị chiến lược giúp cty nội thất ABC luôn có nhận thức chủ động, thích ứng và có chiến lược phù
hợp với những thay đổi của thị trường, đặc biệt là với thách thức mà cty đang gặp phải là cty đối thủ
đã tung ra dòng sản phẩm bàn bếp trong quý trc (đứng trc thách thức đó, để sp của mình có chổ đứng
trên thị trường thì đòi hỏi cty ABC phải tạo ra đc lợi thế cạnh tranh và quản trị chiến lược đã giúp cty
nội thất ABC làm đc điều đó)
Câu 2: Trong ví dụ về công ty nội thất ABC, tại sao có 5 giai đoạn của quá trình quản trị chiến lược: Nhận
dạng, Phân 琀 ch, Xây dựng, Thực hiện, Đánh giá. Trong khi đó, trong các giáo trình chỉ có 3 giai đoạn
của quá trình quản trị chiến lược: Xây dựng, Thực hiện, Đánh giá? Trả lời:
Vì công ty nội thất ABC nhận ra được rằng 3 quá trình xây dựng, thực hiện, đánh giá thôi chưa đủ. Muốn
thực hiện đc 3 quá trình đó, trước hết cty phải nhận dạng và phân 琀 ch được những vấn đề hiện tại lOMoARcPSD| 49328801
đang gặp phải, mục 琀椀 êu cuối cùng của cty muốn là gì, để từ đó làm 琀椀 ền đề cho các quá trình 琀
椀 ếp theo. Điều đó đc thể hiện rõ như sau:
- Trc hết là quá trình nhận dạng: Cty nội thất ABC là một cty đang cbi giới thiệu ra thị trường dòng bàn
bếp mới với mục 琀椀 êu là làm thế nào để việc phát hành sp diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và nhất quán
trên tất cả các điểm bán lẻ của họ trên thị trường. Từ quá trình nhận dạng, cty ABC có thể xác định rõ đc hướng đi của mình.
- Phân 琀 ch: Sau khi đã có quá trình nhận dạng làm 琀椀 ền đề, cty ABC 琀椀 ếp tục 琀椀 ến hành
phân 琀 ch 琀 nh hình của cty trong những năm trước đó và hiện tại bằng cách sử dụng ma trận
SWOT để nêu rõ điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của công ty. Từ đó, giúp cty ABC có thể đưa
ra các giải pháp để khắc phục cái chưa tốt và 琀椀 ếp tục phát huy những điểm mạnh để công ty có
một chổ đứng vững chắc và bền vững trên thị trường.
Có thể thấy rằng đây cũng chính là điểm đột phá của cty nội thất ABC, giúp cho cty có đc một lợi thế
cạnh tranh trên thị trường. Bởi muốn xây dựng, thực hiện và đánh giá đc một chiến lược kinh doanh đòi
hỏi điều đầu 琀椀 ền doanh nghiệp cần quan tâm là nhận dạng vị thế hiện tại của doanh nghiệp, mục 琀
椀 êu cuối cùng mà doanh nghiệp cần là gì, từ đó 琀椀 ền hành phân 琀 ch sâu hơn về các cơ hội, thách
thức, điểm mạnh yếu của doanh nghiệp. Nhà quản trị muốn đưa ra một chiến lược kinh doanh mang lại
giá trị kinh tế bền vững thì trc hết cần hiểu rõ về doanh nghiệp của mình rồi mới có thể đề xuất các giải
pháp khắc phục (như cty ABC là một ví dụ điển hình) Câu 3:
- Trước cơ hội công ty nội thất ABC đã đưa ra:
+ Nhóm 琀椀 ếp thị sẽ cung cấp tài liệu 琀椀 ếp thị cho tất cả các cửa hàng bán lẻ. Mỗi cửa hàng đều
được hướng dẫn giống nhau về cách triển khai các hạng mục 琀椀 ếp thị một cách hiệu quả.
+ Đại diện của trụ sở chính sẽ đào tạo mọi nhân viên bán lẻ về áp dụng chi phí vận chuyển một cách
thích hợp trong các giao dịch mua.
- Thông qua phân 琀 ch Swot công ty nội thất ABC đã 琀 m thấy được mối đe dọa là đối thủ cạnh tranh
chính đã đưa ra sản phẩm bàn bếp mới 1 quý trước. Và công ty đã tạo ra một kế hoạch chiến lược
trong việc tung ra thị truờng bàn bếp mới của mình. Câu 4:
- Hiện nay, trong kinh doanh, giao 琀椀 ếp được xem là then chốt giúp làm gia tăng mối quan hệ giữa
khách hàng và doanh nghiệp. Kỹ năng giao 琀椀 ếp tốt sẽ góp phần giúp cho các hoạt động kinh doanh
tăng thêm sự hiệu quả và từ đó giúp cho mức độ thành công trong các cuộc giao dịch sẽ đạt được tỉ lệ cao hơn. lOMoARcPSD| 49328801
- K/n: Khác với các loại giao 琀椀 ếp thông thường, giao 琀椀 ếp trong doanh nghiệp là quá trình trao
đổi các thông 琀椀 n 琀 ch cực trong kinh doanh nhằm đạt được các lợi ích cần thiết cho doanh nghiệp của mình.
Vai trò của giao 琀椀 ếp:
- Thúc đẩy quá trình kinh doanh của DN
- Kết nối với đối tác kinh doanh
- Liên kết với khách hàng
- Đảm bảo quy trình làm việc của DN
- Tạo ra môi trường làm việc 琀 ch cực trong DNCông ty đã lên kế hoạch cải thiện:
- Cử một đại diện đến từng địa điểm để giải thích cách áp dụng chính xác nhất.
- Lập hệ thống nhắn 琀椀 n nội bộ để người quản lý có thể liên lạc một cách nhanh chóng và dễ dàng.
- Đảm bảo rằng quản lý đều cài đặt dịch vụ nhắn 琀椀 n trên điện thoại di động và máy 琀 nh văn
phòng của công ty họ để luôn có thể truy cập được.
Câu 5.Công ty Nội thất ABC đã thực hiện những bước nào để đảm bảo áp dụng nhất quán phí vận
chuyển trên tất cả các địa điểm bán lẻ của họ?
- B1: Xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình bằng ma trận SWOT (điểm mạnh là giá vận chuyển cố
định, điểm yếu là giá vận chuyển áp dụng nhiều lần tại một số cửa hàng)
- B2: Xây dựng giải pháp bằng cách cử một đại diện từ trụ sở chính đến từng địa điểm bán lẻ để giái
thích cách áp dụng chính xác phí vận chuyển cho tất cả các giao dịch mua.
- B3: Thực hiện: Một tuần trước khi ra ra mắt, cty cử các đại diện từ trụ sở chính đào tạo mọi nhân viên
bán lẻ về cách áp dụng chi phí vân chuyển 1 cách thích hợp cho 1 đợt bán hàng. Người quản lí cũng có
mặt để đảm bảo quá trình này dc thực hiện chính xác với khách hàng.
Câu 6.Công ty Nội thất ABC đã đo lường sự thành công của việc ra mắt sản phẩm mới của họ như thế
nào? Những số liệu hoặc chỉ số nào họ có thể đã sử dụng?
- Cty nội thất đo lường sự thành công của vc ra mắt sf mới bằng: kế hoạch 琀椀 ếp thị -> đưa NTD đến
các địa điểm bán hàng để xem trực 琀椀 ếp sf mới. và ko có vđ trong khâu chi phí vận chuyển
- Số liệu chỉ số từ ma trận SWOT đã giúp cty đưa ra cách chiến lược đúng, khắc phuc nhược điểm để bán dc nhìu sf hơn Câu 7: lOMoARcPSD| 49328801
- Quản trị chiến lược là việc các doanh nghiệp sẽ xác định, đặt ra các mục 琀椀 êu cần thực hiện để có
thể hoàn thành tốt công việc, các dự định hoặc kế hoạch sẽ triển khai vào 1 khoảng thời gian cố định.
- Về quản trị chiến lược sẽ bao gồm 4 giai đoạn triển khai chính, bao gồm: Phân 琀 ch 琀 nh hình, xây
dựng chiến lược, triển khai thực hiện chiến lược và cuối cùng là đánh giá, kiểm soát.
Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quản trị chiến lược là 琀椀 ền đề giúp cho doanh nghiệp định hướng được đầy đủ về chiến lược, tầm
nhìn cũng như sứ mệnh. Để từ đó có mục 琀椀 êu phát triển và nâng cao công việc ngày càng hiệu quả trong kinh doanh.
- Giúp doanh nghiệp chọn ra chiến lược phù hợp, thích nghi với điều kiện môi trường. Chiến lược tổng
quát sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục 琀椀 êu dài hạn mang lại những thành tựu nổi bật lâu dài.
- Với việc quản trị chiến lược cũng sẽ giúp doanh nghiệp chủ động đưa ra những quyết định đúng đắn.
Tận dụng nắm lấy cơ hội kịp thời và hạn chế các rủi ro có thể gặp phải. Phát huy điểm mạnh và giảm đi
các điểm còn hạn chế trong nội bộ doanh nghiệp. Quản trị chiến lược đồng thời sẽ giúp doanh nghiệp
đạt được những hiệu quả cao hơn so với việc không quản trị. Điều này cũng đã được chứng minh chính
xác qua nhiều công trình nghiên cứu. Về việc đề ra phương pháp quản trị chiến lược chi 琀椀 ết, tổng
quát luôn mang lại kết quả tốt hơn.
- Quản trị chiến lược là một hoạt động quan trọng, góp phần rất lớn trong việc nâng tầm cũng như mở
rộng quy mô phát triển DN theo hướng bài bản, chuyên nghiệp có hệ thống. Câu 8: Kết quả:
+ Đã đưa người 琀椀 êu dung đến địa điểm bán lẻ gần họ nhất để xem trực 琀椀 ếp các bàn
+ Hầu hết các nhà quản lý chưa tận dụng hết hệ thống nhắn 琀椀 n nội bộ, nhiều người ko thích khác
hang nhìn thấy chúng trên điện thoại khi ra ngoài
+ Chi phí vận chuyển ko có vấn đề Kết luận
- Những hiểu biết sâu sắc từ lần ra mắt này để giúp Công ty Nội thất ABC xác định được hiệu quả và hạn
chế của chiến lược của mình đề ra.
-Vấn đề 琀椀 ếp thị và giá vận chuyển đã được cải thiện và khắc phục, tuy nhiên vấn đề về giao 琀椀 ếp
giữa người quản lý cửa hang và nhân viên cửa hang vẫn chữa được khắc phục triệt để lOMoARcPSD| 49328801
- Giúp công ty xác định được vấn đề, hạn chế của kế hoạch của mình từ đó có thể đưa ra các chiến lược
thay thế, cải thiện, phù hợp trong những lần sau Câu 9:
- Tăng sự gần gũi giữa quản lý và nhân viên bằng buổi đi chơi hoặc dã ngoại (Vấn đề giao 琀椀 ếp giữa
cấp trên và cấp dưới có thể do khoảng cách giữa các cấp bậc với nhau, chưa có sự đồng cảm hay thấu
hiểu giữa các cấp bậc với nhau)
- Sử dụng hệ thống bộ đàm cho nhân viên hoặc loa thông báo ở trong cửa hàng (vì việc sử dụng điện
thoại trong lúc làm việc ko được đánh giá cao, ngoài ra việc sử dụng hệ thống 琀椀 n nhắn nội bộ chỉ
phát huy hiệu quả với những thông báo tổng thể mang 琀 nh dài hạn, còn những thông báo mang 琀
nh tức thời, nhanh chóng sẽ ko phát huy hiệu quả)
- Tiếp tục cải 琀椀 ến sản phẩm bằng cách thu nhận nhận xét về sản phẩm của khách hàng (Vì nhu cầu
của khách hàng sẽ luôn biến đổi với những yêu cầu ngày càng cao, vì thế việc cải 琀椀 ến chính là
phương pháp giúp tang khả năng cạnh tranh cho cty)