-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Chủ đề: Chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh (CTST)
Môn: HĐ trải nghiệm - hướng nghiệp 10
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề
Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với bạn về cách thể hiện sự tự chủ. Trả lời:
Học sinh trao đổi và đưa ra những biểu hiện của sự tự chủ:
- Tự chủ là làm chủ bản thân.
- Người biết tự chủ là người làm chủ được suy nghĩ, tình cảm, hành vi của mình trong
mọi hoàn cảnh, điều kiện của cuộc sống.
- Thái độ bình tĩnh tự tin. Biết tự điều chỉnh hành vi của mình, biết tự kiểm tra, đánh giá bản thân mình.
- Tự chủ là 1 đức tính quí giá.
- Có tính tự chủ con người sống đúng đắn, cư xử có đạo đức, có văn hoá.
- Tính tự chủ giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách và cám dỗ.
Câu 2 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai M. để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
M là học sinh giỏi toàn diện. Đến kì thi học sinh giỏi, cô chủ nhiệm muốn M tham gia
cuộc thi học sinh giỏi môn Tin học. Thầy dạy Toán và các bạn trong nhóm Toán muốn M
tham gia đội tuyển Toán của trường. Cô dạy Công nghệ khuyên M nên tham gia cùng đội
tuyển STEM. Để đảm bảo có kết quả tốt, M chỉ muốn tham gia thi một môn. Trả lời:
- Trong trường hợp này M nên xác định môn mình giỏi và yêu thích nhất để tham gia cuộc thi.
- Khi tham gia một môn thì M mới có thể đạt được kết quả tốt.
Câu 3 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để
trở thành người tự chủ trong công việc của em. Trả lời:
- Suy nghĩ kĩ trước khi nói và hành động.
- Xem xét thái độ,lời nói, hành động, việc làm của mình đúng hay sai.
- Biết rút kinh nghiệm và sửa chữa.
- Phải tập điều chỉnh hành vi, thái độ của mình theo yêu cầu của nếp sống văn hóa: bình tĩnh, ôn hòa, lễ độ;
- Tập suy nghĩ trước và sau khi hành động;
- Phải hạn chế những đòi hỏi, mong muốn hưởng thụ cá nhân và xa lánh những cám dỗ
để tránh những việc làm xâu;
- Sau mỗi việc làm, cần xem lại thái độ, lời nói, hành động của mình là đúng hay sai và
kịp thời rút kinh nghiệm, sửa chữa.
- Tự tin trong học tập và các hoạt động tập thể;
- Kiên định thực hiện và bảo vệ cái đúng, cái tốt;