Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 4 ch đề
Th hin phm cht tốt đẹp của người hc sinh- Chân
tri sáng to
Câu 1 trang 10 Hoạt động tri nghim 10: Trao đi vi bn v cách th hin s t ch.
Tr li:
Hc sinh trao đổi và đưa ra những biu hin ca s t ch:
- T ch là làm ch bn thân.
- Ngưi biết t ch ngưi làm ch được suy nghĩ, tình cảm, hành vi ca mình trong
mi hoàn cảnh, điều kin ca cuc sng.
- Thái độ bình tĩnh tự tin. Biết t điều chnh hành vi ca mình, biết t kiểm tra, đánh giá
bn thân mình.
- T ch là 1 đc tính quí giá.
- Có tính t ch con người sống đúng đắn, cư xử có đạo đức, có văn hoá.
- Tính t ch giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách và cám d.
Câu 2 trang 10 Hoạt động tri nghim 10: Đóng vai M. đ th hin s t ch trong tình
hung sau:
M hc sinh gii toàn diện. Đến thi hc sinh gii, ch nhim mun M tham gia
cuc thi hc sinh gii môn Tin hc. Thy dy Toán và các bn trong nhóm Toán mun M
tham gia đội tuyn Toán của trường. dy Công ngh khuyên M nên tham gia cùng đội
tuyển STEM. Để đảm bo có kết qu tt, M ch mun tham gia thi mt môn.
Tr li:
- Trong trường hợp này M nên xác đnh môn mình gii yêu thích nhất để tham gia
cuc thi.
- Khi tham gia mt môn thì M mi có th đạt được kết qu tt.
Câu 3 trang 10 Hoạt động tri nghim 10: Chia s thêm nhng tình hung rèn luyện đ
tr thành người t ch trong công vic ca em.
Tr li:
- Suy nghĩ kĩ trước khi nói và hành động.
- Xem xét thái độ,lời nói, hành động, vic làm của mình đúng hay sai.
- Biết rút kinh nghim và sa cha.
- Phi tập điu chỉnh hành vi, thái độ ca mình theo yêu cu ca nếp sống văn hóa: nh
tĩnh, ôn hòa, l độ;
- Tập suy nghĩ trước và sau khi hành đng;
- Phi hn chế những đòi hỏi, mong muốn hưởng th nhân xa lánh nhng cám d
để tránh nhng vic làm xâu;
- Sau mi vic làm, cn xem lại thái độ, lời nói, hành đng của mình đúng hay sai
kp thi rút kinh nghim, sa cha.
- T tin trong hc tp và các hot đng tp th;
- Kiên đnh thc hin và bo v cái đúng, cái tt;
| 1/2

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề
Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với bạn về cách thể hiện sự tự chủ. Trả lời:
Học sinh trao đổi và đưa ra những biểu hiện của sự tự chủ:
- Tự chủ là làm chủ bản thân.
- Người biết tự chủ là người làm chủ được suy nghĩ, tình cảm, hành vi của mình trong
mọi hoàn cảnh, điều kiện của cuộc sống.
- Thái độ bình tĩnh tự tin. Biết tự điều chỉnh hành vi của mình, biết tự kiểm tra, đánh giá bản thân mình.
- Tự chủ là 1 đức tính quí giá.
- Có tính tự chủ con người sống đúng đắn, cư xử có đạo đức, có văn hoá.
- Tính tự chủ giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách và cám dỗ.
Câu 2 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai M. để thể hiện sự tự chủ trong tình huống sau:
M là học sinh giỏi toàn diện. Đến kì thi học sinh giỏi, cô chủ nhiệm muốn M tham gia
cuộc thi học sinh giỏi môn Tin học. Thầy dạy Toán và các bạn trong nhóm Toán muốn M
tham gia đội tuyển Toán của trường. Cô dạy Công nghệ khuyên M nên tham gia cùng đội
tuyển STEM. Để đảm bảo có kết quả tốt, M chỉ muốn tham gia thi một môn. Trả lời:
- Trong trường hợp này M nên xác định môn mình giỏi và yêu thích nhất để tham gia cuộc thi.
- Khi tham gia một môn thì M mới có thể đạt được kết quả tốt.
Câu 3 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ thêm những tình huống rèn luyện để
trở thành người tự chủ trong công việc của em. Trả lời:
- Suy nghĩ kĩ trước khi nói và hành động.
- Xem xét thái độ,lời nói, hành động, việc làm của mình đúng hay sai.
- Biết rút kinh nghiệm và sửa chữa.
- Phải tập điều chỉnh hành vi, thái độ của mình theo yêu cầu của nếp sống văn hóa: bình tĩnh, ôn hòa, lễ độ;
- Tập suy nghĩ trước và sau khi hành động;
- Phải hạn chế những đòi hỏi, mong muốn hưởng thụ cá nhân và xa lánh những cám dỗ
để tránh những việc làm xâu;
- Sau mỗi việc làm, cần xem lại thái độ, lời nói, hành động của mình là đúng hay sai và
kịp thời rút kinh nghiệm, sửa chữa.
- Tự tin trong học tập và các hoạt động tập thể;
- Kiên định thực hiện và bảo vệ cái đúng, cái tốt;