Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Kết Nối Tri Thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Kết Nối Tri Thức. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Kết Nối Tri Thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề 1 Kết Nối Tri Thức. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

42 21 lượt tải Tải xuống
Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 4 ch đề
Phát huy truyn thống nhà trường - Kết ni tri thc
Câu 1 trang 9 Hoạt đng tri nghim 10: La chn mt truyn thng ni bt ca nhà
trưng
Tr li:
- Hc sinh la chn mt truyn thng ni bt ca nhà trường để lp kế hoch t chc giáo
dc.
Truyn thống “Hiếu hc”
- Mc tiêu: Học sinh trong trường phát huy được truyn thng th hin s t hc, tích cc
hc hi.
- Ni dung:
+ Lch s hình thành truyn thống “Hiếu học.
+ Nhng biu hin hiếu hc, tích cc hc hi, thành tích hc tp ca các thế h hc sinh
trong trưng.
+ Tác động ca truyn thống đó với s phát trin ca nhà trưng.
- Hình thc t chc: Thuyết trình, bài báo, kết hp video, tham quan phòng truyn thng
nhà trường hoc xây dng và biu din tiu phm.
- Phân công trách nhim:
+ T 1 chun b ni dung v lch s, quá trình phát trin ca truyn thng.
+ T 2 sưu tầm các nh nh, câu chuyn th hin s kính trng, biết ơn thầy ca các
thế h học sinh trong trường.
+ T 3 phân tích tác động và ý nghĩa của truyn thng vi s phát trin của nhà trường và
hc sinh.
- Thi gian: Ngày k nim thành lập trưng.
- Địa điểm: Sân trường.
- Kết qu mong đi: Gi gìn và phát huy truyn thống “Hiếu học.
Câu 2 trang 10 Hoạt động tri nghim 10: Chia s kết qu thc hin kế hoch giáo dc
truyn thống nhà trường
Gi ý:
- Ni dung truyn thng t chc giáo dc
- Nhng thành công và những điểm cn rút kinh nghim
- Hình thc t chc: thuyết trình, video, hình nh,...
Tr li:
- Hc sinh thc hin tng hp kết qu thc hin kế hoch giáo dc truyn thng nhà
trưng.
- Ni dung truyn thng t chc giáo dc
+ Lch s hình thành truyn thống “Hiếu
hc.”
+ Nhng biu hin hiếu hc, tích cc hc
hi, thành tích hc tp ca các thế h hc
sinh trong trưng.
+ Tác động ca truyn thống đó với s phát
trin của nhà trường.
- Nhng thành công những điểm cn
rút kinh nghim
- Thành công: Tuyên truyn thc hin kế
hoch giáo dc nâng cao ý thc gi gìn
truyn thng hiếu hc.
- Đim cn rút kinh nghim: chú ý v thi
gian t chc…
- Hình thc t chc: thuyết trình, video,
hình nh,...
Kết hp hình thức đa dạng.
Câu 3 trang 10 Hoạt động tri nghiệm 10: Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dc
truyn thống nhà trường
Gi ý:
- Đối vi bn thân
- Đối với nhà trường
- Đối vi xã hi
- ...
Tr li:
Đối vi bn thân
Đối với nhà trường
Đối vi xã hi
- Hiểu hơn về truyn thng
ca nhà trưng.
- Đưa ra kế hoch rèn luyn
bn thân.
- Giáo dc v truyn thng
vi hc sinh.
- Gìn gi truyn thng.
- Nâng cao nhn thc v giá
tr tt
| 1/3

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 4 chủ đề
Phát huy truyền thống nhà trường - Kết nối tri thức
Câu 1 trang 9 Hoạt động trải nghiệm 10: Lựa chọn một truyền thống nổi bật của nhà trường Trả lời:
- Học sinh lựa chọn một truyền thống nổi bật của nhà trường để lập kế hoạch tổ chức giáo dục.
Truyền thống “Hiếu học”
- Mục tiêu: Học sinh trong trường phát huy được truyền thống thể hiện sự tự học, tích cực học hỏi. - Nội dung:
+ Lịch sử hình thành truyền thống “Hiếu học.”
+ Những biểu hiện hiếu học, tích cực học hỏi, thành tích học tập của các thế hệ học sinh trong trường.
+ Tác động của truyền thống đó với sự phát triển của nhà trường.
- Hình thức tổ chức: Thuyết trình, bài báo, kết hợp video, tham quan phòng truyền thống
nhà trường hoặc xây dựng và biểu diễn tiểu phẩm. - Phân công trách nhiệm:
+ Tổ 1 chuẩn bị nội dung về lịch sử, quá trình phát triển của truyền thống.
+ Tổ 2 sưu tầm các hình ảnh, câu chuyện thể hiện sự kính trọng, biết ơn thầy cô của các
thế hệ học sinh trong trường.
+ Tổ 3 phân tích tác động và ý nghĩa của truyền thống với sự phát triển của nhà trường và học sinh.
- Thời gian: Ngày kỉ niệm thành lập trường.
- Địa điểm: Sân trường.
- Kết quả mong đợi: Giữ gìn và phát huy truyền thống “Hiếu học.”
Câu 2 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục
truyền thống nhà trường Gợi ý:
- Nội dung truyền thống tổ chức giáo dục
- Những thành công và những điểm cần rút kinh nghiệm
- Hình thức tổ chức: thuyết trình, video, hình ảnh,... Trả lời:
- Học sinh thực hiện tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.
- Nội dung truyền thống tổ chức giáo dục + Lịch sử hình thành truyền thống “Hiếu học.”
+ Những biểu hiện hiếu học, tích cực học
hỏi, thành tích học tập của các thế hệ học sinh trong trường.
+ Tác động của truyền thống đó với sự phát triển của nhà trường.
- Những thành công và những điểm cần - Thành công: Tuyên truyền thực hiện kế rút kinh nghiệm
hoạch giáo dục nâng cao ý thức giữ gìn
truyền thống hiếu học.
- Điểm cần rút kinh nghiệm: chú ý về thời gian tổ chức…
- Hình thức tổ chức: thuyết trình, video, Kết hợp hình thức đa dạng. hình ảnh,...
Câu 3 trang 10 Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục
truyền thống nhà trường Gợi ý: - Đối với bản thân - Đối với nhà trường - Đối với xã hội - ... Trả lời:
Đối với bản thân
Đối với nhà trường Đối với xã hội
- Hiểu hơn về truyền thống - Giáo dục về truyền thống - Nâng cao nhận thức về giá của nhà trường. với học sinh. trị tốt
- Đưa ra kế hoạch rèn luyện - Gìn giữ truyền thống. bản thân.