*Giai phap + kiến nghị: (Luandeptrainhatnhom)
thể nói, Việt Nam một thị trường màu mđể các tập đoàn nước ngoài nói chung
các tập đoàn bán lẻ nói riêng đthể hướng tới khai thác một ch hiệu quả nhất.
Đặc biệt thời buổi toàn cầu a như hiện nay, khi thị trường tại các nước phát triển
đã gần như đạt đến độ “bão hòa” nhất định thì việc đầu vào các nước đang phát triển
một sự lựa chọn đúng đắn phù hợp nhất. Tuy nhiên, để tiếp cận được với các thị
trường này thì không phải một việc đơn giản nhất thời bởi các rào cản hình
hữu hình của các quốc gia. Tập đoàn Reckiit Benckiser cũng không phải ngoại lệ, tuy
không thể chắc chắn không còn bất thách thức rủi ro nào phía trước. Muốn phát
triển hơn nữa tại thị trường Việt Nam, tập đoàn cần phải những ý tưởng mới về sản
phẩm, luôn sáng tạo hiểu khách hàng để cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với nhu
cầu của người tiêu dùng phù hợp với điều kiện kinh tế - hội Việt Nam. Sau khi tìm
hiểu, nghiên cứu phân tích thì nhóm chúng em đưa ra một số giải pháp cũng như
kiến nghị để giúp các dòng sản phẩm bao cao su của Durex thể khai thác triệt để được
điểm mạnh hạn chế tối thiểu điểm yếu của mình.
- Giai pháp + kiến nghị:
+ Cần đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh phân phối nhà nghỉ, khách sạn, quán bar,
các tụ điểm ăn chơi hơn vào các cửa hàng bao cao su sản phẩm sẽ được dùng
nhiều phù hợp cũng như tiện lợi nhất khi trong khách sạn, nhà nghỉ, quán bar…
+ Nghiên cứu, phát triển, thay đổi sản phẩm đphù hợp hơn với thị trường Việt Nam, đặc
biệt phải phù hợp với mức thu nhập của lao động Việt Nam Việt Nam một nước
đang phát triển mức thu nhập không phải quá cao bao cao su Durex lại các
sản phẩm mức giá không hề rẻ giao động từ 40 000 VND đến hơn 200 000 VND tùy
theo loại.
+ Durex nếu được thì nên xây một nhà máy sản xuất bao cao su tại Việt Nam để thể
phần nào giảm bớt giá cả xuống việc nhập khẩu bao cao su khiến giá thành cao hơn bởi
phải chịu thêm các phụ phí liên quan như phí vận chuyển, thuế hải quan…
+ Chính việc chưa cửa hàng phân phối chủ lực chỉ toàn giao dịch trên các sàn
thương mại, nên việc phân phối đại trà, tràn lan trên các cửa hàng tiện lợi, các quán bar,
nhà nghỉ hay các tiệm thuốc thì sẽ không thể tránh khỏi hàng giả, hàng xách tay, nhập
lậu… gây nghi ngờ cho các nhà bán lngười tiêu dùng. vậy nên các cửa hàng
Durex tại Việt Nam chỉ chuyên phân phối c sản phẩm chính hãng từ Durex.
+ Cần tăng cường các buổi giáo dục, talk show để tuyên truyền cho mọi người (đặc biệt
giới trẻ) về tầm quan trọng của việc dùng bao cao su để tránh khỏi các tình huống xấu,
ngoài ý muốn thể xảy ra. Việt Nam những năm gần đây hay xảy ra các vụ hiếp
dâm, quan hệ bừa bãi,… làm cho đôi bên phải chịu những hậu quả khôn lường.
+ Ý thức được tầm quan trọng của bao cao su, do đó nhu cầu sử dụng cũng tăng theo.
vậy Durex cần phải hiểu được mong muốn tâm của người dùng bằng việc thực
hiện các cuộc khảo sát, nghiên cứu, điều tra để thể đưa ra được sự phát triển cải tiến
sản phẩm của mình sao cho phù hợp gần gữi nhất với người tiêu dùng.
+ Durex gần như “ông hoàng marketing” tại thị trường bao cao su Việt Nam không
một ai thể vượt mặt với các chiến dịch quảng cáo đầy táo bạo độc lạ, tuy nhiên
một vài quảng cáo phần hơi phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam. vậy
Durex cần phải điều chỉnh lại phong ch quảng cáo sao cho phù hợp với văn a Việt
Nam, vừa gợi cảm, lôi cuốn nhưng không kém phần lịch sự.
+ Hiện tại, Durex nên tập trung phát triển dòng sản phẩm Invisible đây sản phẩm
được khách hàng yêu thích nhất cũng cần phải cải tiến thêm c dòng sản phẩm mới
ưu việt vượt trội hơn so với dòng Invisible.
+ Bên cạnh đó, bao cao su của Durex được cho bị ám mùi cao su giá cả đắt đỏ hơn
so với bao cao su của OKAMOTO, một thương hiệu hàng đầu Nhật Bản về bao cao su
mức ảnh hưởng không hề nhỏ tại thị trường Việt Nam. Để cạnh tranh được với
OKAMOTO, thì Durex nên điều chỉnh lại giá cả của các loại sản phẩm khử được mùi
cao su đồng thời phát triển thêm c dòng bao cao su hương vị mới như trái cây, nước
hoa để tạo mùi hương dễ chịu cho người dùng.

Preview text:

*Giai phap + kiến nghị: (Luandeptrainhatnhom)
Có thể nói, Việt Nam là một thị trường màu mỡ để các tập đoàn nước ngoài nói chung và
các tập đoàn bán lẻ nói riêng để có thể hướng tới và khai thác một cách hiệu quả nhất.
Đặc biệt là thời buổi toàn cầu hóa như hiện nay, khi mà thị trường tại các nước phát triển
đã gần như là đạt đến độ “bão hòa” nhất định thì việc đầu tư vào các nước đang phát triển
là một sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất. Tuy nhiên, để tiếp cận được với các thị
trường này thì không phải là một việc đơn giản và nhất thời bởi các rào cản vô hình và
hữu hình của các quốc gia. Tập đoàn Reckiit Benckiser cũng không phải là ngoại lệ, tuy
đã khá thành công với các dòng sản phẩm từ Durex đặc biệt là bao cao su nhưng sẽ
không thể chắc chắn là không còn bất kì thách thức và rủi ro nào ở phía trước. Muốn phát
triển hơn nữa tại thị trường Việt Nam, tập đoàn cần phải có những ý tưởng mới về sản
phẩm, luôn sáng tạo và hiểu rõ khách hàng để cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với nhu
cầu của người tiêu dùng và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội Việt Nam. Sau khi tìm
hiểu, nghiên cứu và phân tích thì nhóm chúng em có đưa ra một số giải pháp cũng như là
kiến nghị để giúp các dòng sản phẩm bao cao su của Durex có thể khai thác triệt để được
điểm mạnh và hạn chế tối thiểu điểm yếu của mình. - Giai pháp + kiến nghị:
+ Cần đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh phân phối nhà nghỉ, khách sạn, quán bar,
các tụ điểm ăn chơi hơn là vào các cửa hàng vì bao cao su là sản phẩm sẽ được dùng
nhiều và phù hợp cũng như là tiện lợi nhất khi ở trong khách sạn, nhà nghỉ, quán bar…
+ Nghiên cứu, phát triển, thay đổi sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam, đặc
biệt là phải phù hợp với mức thu nhập của lao động Việt Nam vì Việt Nam là một nước
đang phát triển và có mức thu nhập không phải là quá cao mà bao cao su Durex lại là các
sản phẩm có mức giá không hề rẻ giao động từ 40 000 VND đến hơn 200 000 VND tùy theo loại.
+ Durex nếu được thì nên xây một nhà máy sản xuất bao cao su tại Việt Nam để có thể
phần nào giảm bớt giá cả xuống vì việc nhập khẩu bao cao su khiến giá thành cao hơn bởi
phải chịu thêm các phụ phí có liên quan như phí vận chuyển, thuế hải quan…
+ Chính vì việc chưa có cửa hàng phân phối chủ lực mà chỉ toàn giao dịch trên các sàn
thương mại, nên việc phân phối đại trà, tràn lan trên các cửa hàng tiện lợi, các quán bar,
nhà nghỉ hay các tiệm thuốc thì sẽ không thể tránh khỏi hàng giả, hàng xách tay, nhập
lậu… gây nghi ngờ cho các nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Vì vậy nên có các cửa hàng
Durex tại Việt Nam chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chính hãng từ Durex.
+ Cần tăng cường các buổi giáo dục, talk show để tuyên truyền cho mọi người (đặc biệt
là giới trẻ) về tầm quan trọng của việc dùng bao cao su để tránh khỏi các tình huống xấu,
ngoài ý muốn có thể xảy ra. Vì Việt Nam những năm gần đây hay xảy ra các vụ hiếp
dâm, quan hệ bừa bãi,… làm cho đôi bên phải chịu những hậu quả khôn lường.
+ Ý thức được tầm quan trọng của bao cao su, do đó nhu cầu sử dụng cũng tăng theo. Vì
vậy Durex cần phải hiểu rõ được mong muốn và tâm lí của người dùng bằng việc thực
hiện các cuộc khảo sát, nghiên cứu, điều tra để có thể đưa ra được sự phát triển và cải tiến
sản phẩm của mình sao cho phù hợp và gần gữi nhất với người tiêu dùng.
+ Durex gần như là “ông hoàng marketing” tại thị trường bao cao su Việt Nam và không
một ai có thể vượt mặt với các chiến dịch quảng cáo đầy táo bạo và độc lạ, tuy nhiên có
một vài quảng cáo có phần hơi phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Vì vậy
Durex cần phải điều chỉnh lại phong cách quảng cáo sao cho phù hợp với văn hóa Việt
Nam, vừa gợi cảm, lôi cuốn nhưng không kém phần lịch sự.
+ Hiện tại, Durex nên tập trung phát triển dòng sản phẩm Invisible vì đây là sản phẩm
được khách hàng yêu thích nhất và cũng cần phải cải tiến thêm các dòng sản phẩm mới
ưu việt và vượt trội hơn so với dòng Invisible.
+ Bên cạnh đó, bao cao su của Durex được cho là bị ám mùi cao su và giá cả đắt đỏ hơn
so với bao cao su của OKAMOTO, một thương hiệu hàng đầu Nhật Bản về bao cao su và
có mức ảnh hưởng không hề nhỏ tại thị trường Việt Nam. Để cạnh tranh được với
OKAMOTO, thì Durex nên điều chỉnh lại giá cả của các loại sản phẩm và khử được mùi
cao su đồng thời phát triển thêm các dòng bao cao su có hương vị mới như trái cây, nước
hoa để tạo mùi hương dễ chịu cho người dùng.