Giải SGK Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 5: Ôn tập chủ đề Chất

Xin gửi tới quý thày cô và các em học sinh Giải Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 5: Ôn tập chủ đề Chất với hướng dẫn giải chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập trang 24 sách Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả và ôn tập đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Câu 1 trang 24 Khoa học lớp 5
đồ hóa
Viết, vẽ những điều em được học từ chủ đề Chất chia sẻ với bạn.
Trả lời:
Câu 2 trang 24 Khoa học lớp 5
Em tập làm nhà khoa học
Điều tra về một số vấn đề ô nhiễm, xói mòn đất địa phương em theo gợi ý.
ĐIỀU TRA Ô NHIỄM, XÓI MÒN ĐẤT ĐỊA PHƯƠNG
Tên nhóm:…
Địa điểm điều tra:…
Tình trạng ô
nhiễm, xói mòn
Nguyên nhân
gây ô nhiễm, xói
mòn
Hậu quả
Đề xuất
Rác sinh hoạt
chảy nước đen,
mùi thối,… trên
mặt đất.
Rác thải chưa
được thu gom, xử
lí,…
Ô nhiễm đất
nguồn nước khu
vực xung quanh
như mương nước,
ao, hồ,…
Thu gom, phân
loại rác xử
rác,…
?
?
?
?
Chia sẻ kết quả điều tra của em.
Trả lời:
ĐIỀU TRA Ô NHIỄM, XÓI MÒN ĐẤT ĐỊA PHƯƠNG
Tên nhóm:…
Địa điểm điều tra:…
Tình trạng ô
nhiễm, xói mòn
Nguyên nhân
gây ô nhiễm, xói
mòn
Hậu quả
Đề xuất
Rác sinh hoạt chảy
nước đen, mùi
thối,… trên mặt
đất.
Rác thải chưa
được thu gom, xử
lí,…
Ô nhiễm đất
nguồn nước khu
vực xung quanh
như mương
nước, ao, hồ,…
Thu gom, phân
loại rác xử
rác,…
Vỏ thuốc trừ sâu,
thuốc bảo vệ thực
vật vứt bừa bãi,
tràn lan trên mặt
đất dưới
mương nước,…
Người dân sử
dụng thuốc trừ
sâu, thuốc bảo vệ
thực vật không
hợp lí,…
Ô nhiễm đất
nguồn nước khu
vực xung quanh
như mương
nước, ao, hồ,…
Giáo dục ý thức
người dân, thu
gom xử vỏ
thuốc,…
Cây cổ thụ trên đồi
bị chặt, tạo nên
một khoảng đất
trống, khi mưa
kéo theo đất đá trôi
xuống,…
Chặt phá rừng
bừa bãi, không
trồng lại,…
Gây xói mòn
sạt lở đất,..
Giáo dục ý thức
người dân không
chặt phá rừng bừa
bãi; trồng cây, gây
rừng, phủ xanh
đồi trọc.
| 1/2

Preview text:

Câu 1 trang 24 Khoa học lớp 5 Sơ đồ hóa
Viết, vẽ những điều em được học từ chủ đề Chất và chia sẻ với bạn. Trả lời:
Câu 2 trang 24 Khoa học lớp 5 Em tập làm nhà khoa học
Điều tra về một số vấn đề ô nhiễm, xói mòn đất ở địa phương em theo gợi ý.
ĐIỀU TRA Ô NHIỄM, XÓI MÒN ĐẤT Ở ĐỊA PHƯƠNG Tên nhóm:…
Địa điểm điều tra:… Tình trạng ô Nguyên nhân Hậu quả Đề xuất nhiễm, xói mòn gây ô nhiễm, xói mòn Rác sinh hoạt Rác thải chưa Ô nhiễm đất và Thu gom, phân chảy nước đen,
được thu gom, xử nguồn nước khu loại rác và xử lí
có mùi thối,… trên lí,… vực xung quanh rác,… mặt đất. như mương nước, ao, hồ,… ? ? ? ?
Chia sẻ kết quả điều tra của em. Trả lời:
ĐIỀU TRA Ô NHIỄM, XÓI MÒN ĐẤT Ở ĐỊA PHƯƠNG Tên nhóm:…
Địa điểm điều tra:… Tình trạng ô Nguyên nhân Hậu quả Đề xuất nhiễm, xói mòn gây ô nhiễm, xói mòn
Rác sinh hoạt chảy Rác thải chưa Ô nhiễm đất và Thu gom, phân nước đen, có mùi
được thu gom, xử nguồn nước khu loại rác và xử lí thối,… trên mặt lí,… vực xung quanh rác,… đất. như mương nước, ao, hồ,… Vỏ thuốc trừ sâu, Người dân sử Ô nhiễm đất và Giáo dục ý thức
thuốc bảo vệ thực dụng thuốc trừ
nguồn nước khu người dân, thu vật vứt bừa bãi,
sâu, thuốc bảo vệ vực xung quanh gom và xử lí vỏ tràn lan trên mặt thực vật không như mương thuốc,… đất và dưới hợp lí,… nước, ao, hồ,… mương nước,…
Cây cổ thụ trên đồi Chặt phá rừng Gây xói mòn và Giáo dục ý thức bị chặt, tạo nên bừa bãi, không sạt lở đất,.. người dân không một khoảng đất trồng lại,… chặt phá rừng bừa trống, khi mưa lũ bãi; trồng cây, gây kéo theo đất đá trôi rừng, phủ xanh xuống,… đồi trọc.