Bạn nghe người khác nói quá nhiều về SEO nhưng bạn lại không
hiểu SEO à SEO- một thuật ngữ tưởng chừng ai cũng hiểu nhưng
khi được hỏi đến đa số ai cũng hiểu sai lệch nghĩa của nó. Vậy Seo
ta hãy cùng nhau tìm hiểu
SEO ? Định nghĩa SEO ?
-SEO được viết tắt tSearch Engine Optimization nghĩa tối ưu
hóa công cụ tìm kiếm một kỹ thuật đặc biệt trong Internet
Marketing.
khách hàng. việc chúng ta dẫn lối khách hàng đến website bằng
cách giúp website lên top từ khóa mà khách hàng tìm kiếm
-Là một thành phần của SEM ( Search Engine Marketing) Tiếp thị
qua công cụ tìm kiếm.
-Đây quy trình giúp doanh nghiệp tăng chất lượng lưu lượng truy
cập cho website của nh bằng cách nâng cao thứ hạng khả năng
hiển thị của website hay các trang web trên các công cụ tìm kiếm.
-Nghĩa là: chúng ta sẽ thực hiện ng loạt các công việc (như tối ưu
tốc độ, cấu trúc website, đi link, viết bài…) giúp website của bạn
“thân thiện” hơn với Google từ đó khi người dùng tìm kím thì khả
năng Google đề xuất trang web của bạn scao hơn. Hay nói cách khác
SEO đưa trang web của bạn lên top đầu Google để khách hàng tự
tìm kím đến
-SEO sẽ giúp bạn tăng hội đưa các thông điệp (về bán hàng hoặc
đẩy mạnh thương hiệu) tới chính xác đối ợng khách hàng mục tiêu
chính xác nhu cầu thông tin mà họ muốn tìm kiếm
Nếu như với Ads, khách hàng bị thụ động trong việc tiếp cận sản
phẩm thì lĩnh vực SEO này chúng ta giúp cho khách hàng chủ động
tìm kím những thứ họ đang muốn biết.
Trước tiên quan trọng nhất của một nhân viên SEO phải xác
định được công việc. Khả năng làm việc tính cầu tiến bộ của mỗi
người làm SEO. SEO không đơn giản chỉ đưa từ khóa lên top. Làm
SEO làm sao đưa từ khóa lên top khiến người sử dụng click vào
website của chúng ta.
Khi SEO hiệu quả, thứ hạng web vị ttop. hội trang web xuất
hiện trước đối tượng khách ng tiềm năng cao hơn. Thu hút nhiều
lượt xem, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng. Giúp quảng
thương hiệu đồng thời nâng cao doanh số.
SEO dần trở thành một nhu cầu quan trọng đối với bất kỳ chiến
lược Online Marketing. Mục đích làm SEO cũng chính phục vụ cho
việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; tăng cường lợi thế cạnh tranh
cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet
phát triển bùng nổ.
Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày hẫu hết chỉ nhìn vào trang
kết quả đầu tiên. thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm
của bạn, bạn tình bị xếp trang thứ hai. Bạn sẽ ít khả năng
khách hàng ghé thăm website. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh
trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các
công cụ tìm kiếm điều cùng quan trọng.
: Khi ta search từ khoá “học IELTS” trên Google, kết dụ về SEO
quả sẽ hiện ra số trang web top đầu là các trang như
Britishcoucil, Ielts-fighter, prep,...Sự xuất hiện trên top đầu của các
website do Google nhận thấy các trang web đó uy tín hay nói
cách khác do các website đã làm SEO đạt hiệu quả tốt.
-Thông thường, những chủ doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh,
hoặc muốn cải thiện doanh thu trực tuyến sẽ tìm đến SEO. Ngoài ra,
những người quản trực tiếp website, xây dựng thương hiệu cho
doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng SEO vào website, bài viết của họ.
-Các loại hình SEO phổ biến hiện nay :
+ SEO website
+ SEO video
+ SEO social
+ SEO local
Lợi ích của SEO trong doanh nghiệp
SEO rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm nổi bật phải kể
đến là:
-Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu
-Tiết kiệm chi phí quảng cáo
-Cải thiện trải nghiệm người dùng
-Hỗ trợ phân tích khách hàng
-Mang đến uy tín cho doanh nghiệp : Sự xuất hiện thường xuyên
của doanh nghiệp trong mắt khách hàng cũng góp phần tạo nên sự
quen thuộc cũng như tạo nên sự uy n với khách hàng
-Website được tối ưu tốt hơn: vào một trang web nào URL dài,
tốc độ vào trang web đó lâu, tốn thời gian thì người dùng khuynh
hướng không muốn vào lại lần hai. Nhưng khi SEO những thành phần
đó sẽ được tối ưu hóa phù hợp với điều khoản của Google khiến
chất lượng tìm kiếm nhanh chóng, ngắn gọn. Điều này giúp cho người
dùng không tốn nhiều thời gian để chờ đợi thao tác tìm kiếm nhanh
chóng, dễ dàng.
-Tăng hội bán hàng : Seo giúp cho các đối tượng khách hàng đó
thể tiếp cận dễ dàng với website của bạn khiến cho lượng truy cập
càng nhiều, độ uy tín càng cao.
-Tiếp cận khách hàng một cách linh hoạt: Nếu website đạt top cao
trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người dùng tìm kiếm họ sẽ tự
động vào trang web tìm hiểu. ch đó giúp doanh nghiệp thế chủ
động thu hút nhiều người vào hơn.
-Giúp khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp
-Tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trong mắt khách hàng: Khi
SEO hiệu quả, thứ hạng web vị trí top. hội trang web xuất hiện
trước đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn. Giúp quảng thương
hiệu đồng thời nâng cao doanh số
năng cần để làm SEO ?
- : Việc lên kế hoạch SEO sẽ giúp bạn biết Lập kế hoạch SEO
mình phải làm những bước sau, hạn chế những sai sót thể
xảy ra. Đây công việc mà bất cứ nhân viên vị trí nào cũng
đều phải thực hiện.
- Phân tích, đánh giá, suy luận, phân tích để cạnh tranh sản
phẩm
- : Sáng tạo cập nhật content SEOer phải luôn liên tục
sáng tạo cập nhật nhiều nội dung phong phú
đa dạng nhằm thu t khách hàng. Nội dung
website thể nằm nhiều dạng khác nhau như
news, blogs, infographic .....
- Phân tích tối ưu để nâng cao chất lượng của website
- Theo dõi, đánh giá lập báo cáo
- Xây dựng liên kết
- Kỹ năng phản biện
- Khả năng viết lách
- Kỹ năng làm việc nhóm
-Hiểu về Internet Search Engine
-Biết cách viết nội dung ngắn gọn, ràng: Nội dung.luôn
một phần thiết yếu của SEO, nếu.nội dung
chất lượng cao.và giúp ích cho người đọc sẽ được
đánh giá cao bởi Google, uy tín của site sẽ tăng lên
một cách đáng kể..
Vậy công việc của một SEO-er là ?
-Xây dựng phát triển các chiến lược tối ưu hóa trang nhằm gia tăng
thứ hạng kết quả công cụ m kiếm.
-Thu thập phân tích dữ liệu kết quả của các chiến dịch tìm kiếm
trả tiền, đồng thời xác định xu ớng thông tin cần để đạt được
ROI tối đa.
-Quản lý, duy trì ngân sách cho các chiến dịch Seo, ước tính chi phí
hàng tháng cũng như điều chỉnh nếu thấy chênh lệch.
-Làm việc chặt chẽ với các nhóm phát triển web nhằm đảm bảo các
phương pháp hay nhất về Seo.
-Làm việc với đội ngũ content marketing để thúc đẩy Seo trong việc
tạo tiếp thị nội dung hiệu quả.
-Thực hiện nghiên cứu bộ từ khóa, tối ưu từ khóa mới Seo trên toàn
bộ trang web.
-Đề xuất các phương án tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
-Lên kế hoạch thực hiện chiến lược xây dựng link building.
-Cập nhật cấu trúc trang web, các yếu tố onpage, offpage để cải thiện vị
trí thứ hạng cho các từ khóa mục tiêu.
-Theo dõi số liệu hiệu suất theo ngày thông qua các công cụ seo hỗ trợ
như Google Analytics, Google Search Console.

Preview text:

Bạn nghe người khác nói quá nhiều về SEO nhưng bạn lại không
hiểu SEO à gì SEO- một thuật ngữ tưởng chừng ai cũng hiểu nhưng
khi được hỏi đến đa số ai cũng hiểu sai lệch nghĩa của nó. Vậy Seo
là gì ta hãy cùng nhau tìm hiểu
SEO là gì ? Định nghĩa SEO ?
-SEO được viết tắt từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu
hóa công cụ tìm kiếm và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing.
-SEO là 1 mảnh ghép của Digital Marketing góp phần tiếp cận đến
khách hàng. là việc chúng ta dẫn lối khách hàng đến website bằng
cách giúp website lên top từ khóa mà khách hàng tìm kiếm
-Là một thành phần của SEM ( Search Engine Marketing) – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.
-Đây là quy trình giúp doanh nghiệp tăng chất lượng và lưu lượng truy
cập cho website của mình bằng cách nâng cao thứ hạng và khả năng
hiển thị của website hay các trang web trên các công cụ tìm kiếm.
-Nghĩa là: chúng ta sẽ thực hiện hàng loạt các công việc (như tối ưu
tốc độ, cấu trúc website, đi link, viết bài…) giúp website của bạn
“thân thiện” hơn với Google từ đó khi người dùng tìm kím thì khả
năng Google đề xuất trang web của bạn sẽ cao hơn. Hay nói cách khác
SEO là đưa trang web của bạn lên top đầu Google để khách hàng tự tìm kím đến
-SEO sẽ giúp bạn tăng cơ hội đưa các thông điệp (về bán hàng hoặc
đẩy mạnh thương hiệu) tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu
và chính xác nhu cầu thông tin mà họ muốn tìm kiếm
Nếu như với Ads, khách hàng bị thụ động trong việc tiếp cận sản
phẩm thì ở lĩnh vực SEO này chúng ta giúp cho khách hàng chủ động
tìm kím những thứ mà họ đang muốn biết.
Trước tiên và quan trọng nhất của một nhân viên SEO là phải xác
định được công việc. Khả năng làm việc và tính cầu tiến bộ của mỗi
người làm SEO. SEO không đơn giản chỉ là đưa từ khóa lên top. Làm
SEO là làm sao đưa từ khóa lên top và khiến người sử dụng click vào website của chúng ta.
Khi SEO hiệu quả, thứ hạng web ở vị trí top. Cơ hội trang web xuất
hiện trước đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn. Thu hút nhiều
lượt xem, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng. Giúp quảng bá
thương hiệu đồng thời nâng cao doanh số.
SEO dần trở thành một nhu cầu quan trọng đối với bất kỳ chiến
lược Online Marketing. Mục đích làm SEO cũng chính là phục vụ cho
việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; tăng cường lợi thế cạnh tranh
cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet phát triển bùng nổ.
Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày và hẫu hết chỉ nhìn vào trang
kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm
của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai. Bạn sẽ ít có khả năng
khách hàng ghé thăm website. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh
trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các
công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.
Ví dụ về SEO: Khi ta search từ khoá “học IELTS” trên Google, kết
quả sẽ hiện ra vô số trang web mà top đầu là các trang như
Britishcoucil, Ielts-fighter, prep,...Sự xuất hiện trên top đầu của các
website là do Google nhận thấy các trang web đó có uy tín hay nói
cách khác là do các website đã làm SEO đạt hiệu quả tốt.
-Thông thường, những chủ doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh,
hoặc muốn cải thiện doanh thu trực tuyến sẽ tìm đến SEO. Ngoài ra,
những người quản lý trực tiếp website, xây dựng thương hiệu cho
doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng SEO vào website, bài viết của họ.
-Các loại hình SEO phổ biến hiện nay : + SEO website + SEO video + SEO social + SEO local
Lợi ích của SEO trong doanh nghiệp
SEO có rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm nổi bật phải kể đến là:
-Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
-Tiết kiệm chi phí quảng cáo
-Cải thiện trải nghiệm người dùng
-Hỗ trợ phân tích khách hàng
-Mang đến uy tín cho doanh nghiệp : Sự xuất hiện thường xuyên
của doanh nghiệp trong mắt khách hàng cũng góp phần tạo nên sự
quen thuộc cũng như tạo nên sự uy tín với khách hàng
-Website được tối ưu tốt hơn: vào một trang web nào có URL dài,
tốc độ vào trang web đó lâu, tốn thời gian thì người dùng có khuynh
hướng không muốn vào lại lần hai. Nhưng khi SEO những thành phần
đó sẽ được tối ưu hóa và phù hợp với điều khoản của Google khiến
chất lượng tìm kiếm nhanh chóng, ngắn gọn. Điều này giúp cho người
dùng không tốn nhiều thời gian để chờ đợi và thao tác tìm kiếm nhanh chóng, dễ dàng.
-Tăng cơ hội bán hàng : Seo giúp cho các đối tượng khách hàng đó
có thể tiếp cận dễ dàng với website của bạn khiến cho lượng truy cập
càng nhiều, độ uy tín càng cao.
-Tiếp cận khách hàng một cách linh hoạt: Nếu website đạt top cao
trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người dùng tìm kiếm và họ sẽ tự
động vào trang web và tìm hiểu. Cách đó giúp doanh nghiệp ở thế chủ
động và thu hút nhiều người vào hơn.
-Giúp khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp
-Tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trong mắt khách hàng: Khi
SEO hiệu quả, thứ hạng web ở vị trí top. Cơ hội trang web xuất hiện
trước đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn. Giúp quảng bá thương
hiệu đồng thời nâng cao doanh số
Kĩ năng cần có để làm SEO ?
- Lập kế hoạch SEO: Việc lên kế hoạch SEO sẽ giúp bạn biết
mình phải làm gì ở những bước sau, hạn chế những sai sót có thể
xảy ra. Đây là công việc mà bất cứ nhân viên ở vị trí nào cũng đều phải thực hiện.
- Phân tích, đánh giá, suy luận, phân tích để cạnh tranh sản phẩm
- Sáng tạo và cập nhật content: SEOer phải luôn liên tục
sáng tạo và cập nhật nhiều nội dung phong phú và
đa dạng nhằm thu hút khách hàng. Nội dung
website có thể nằm ở nhiều dạng khác nhau như news, blogs, infographic .....
- Phân tích và tối ưu để nâng cao chất lượng của website
- Theo dõi, đánh giá và lập báo cáo - Xây dựng liên kết - Kỹ năng phản biện - Khả năng viết lách - Kỹ năng làm việc nhóm
-Hiểu rõ về Internet và Search Engine

-Biết cách viết nội dung ngắn gọn, rõ ràng: Nội dung.luôn
là một phần thiết yếu của SEO, nếu.nội dung có
chất lượng cao.và giúp ích cho người đọc sẽ được
đánh giá cao bởi Google, uy tín của site sẽ tăng lên một cách đáng kể..
Vậy công việc của một SEO-er là gì ?
-Xây dựng và phát triển các chiến lược tối ưu hóa trang nhằm gia tăng
thứ hạng kết quả công cụ tìm kiếm.
-Thu thập và phân tích dữ liệu kết quả của các chiến dịch tìm kiếm có
trả tiền, đồng thời xác định xu hướng và thông tin cần có để đạt được ROI tối đa.
-Quản lý, duy trì ngân sách cho các chiến dịch Seo, ước tính chi phí
hàng tháng cũng như điều chỉnh nếu thấy chênh lệch.
-Làm việc chặt chẽ với các nhóm phát triển web nhằm đảm bảo các
phương pháp hay nhất về Seo.
-Làm việc với đội ngũ content marketing để thúc đẩy Seo trong việc
tạo và tiếp thị nội dung hiệu quả.
-Thực hiện nghiên cứu bộ từ khóa, tối ưu từ khóa mới Seo có trên toàn bộ trang web.
-Đề xuất các phương án tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
-Lên kế hoạch và thực hiện chiến lược xây dựng link building.
-Cập nhật cấu trúc trang web, các yếu tố onpage, offpage để cải thiện vị
trí thứ hạng cho các từ khóa mục tiêu.
-Theo dõi số liệu hiệu suất theo ngày thông qua các công cụ seo hỗ trợ
như Google Analytics, Google Search Console.