Giải Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình | Cánh diều

Giải Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình | Cánh diều. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 2 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

1
Giải Tin học lớp 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong
chương trình
Giải Vận dụng Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Vi mô t thut toán giải phương trình bc nht ax + b = 0 mc khởi động, em
hãy tạo chương trình Scratch th hin thuật toán đó.
Tr li:
Trả lời câu hỏi tự kiểm tra Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Trong c câu sau, những u nào đúng vi môi trường lp trình Scratch?
2
1) Hoàn toàn th hin được cu trúc r nhánh ca thut toán.
2) Khi lnh r nhánh dạng đầy đ mi cần điu kin r nhánh, còn khi lnh r
nhánh dng khuyết không cần có điều kin nào.
3) Điu kin r nhánh cn phải được th hin bng mt biu thc logic.
4) Để th hin cu trúc r nhánh dng khuyết, th ng khi lnh r nhánh
dạng đầy đ (If … then… else…) nhưng kng kéo th lnh nào phn else.
Tr li:
Trong c câu trên, các câu đúng v môi trường lp trình Scratch là:
1. Hoàn toàn th hiện được cu trúc r nhánh ca thut toán.
3. Điều kin r nhánh cn phải được th hin bng mt biu thc logic.
Các câu sai là:
2. Khi lnh r nhánh dạng đầy đ mi cần điều kin r nhánh, còn khi lnh r
nhánh dng khuyết không cn điu kin nào. => Khi lnh r nhánh dng
đầy đủ (If ... then ... else) cũng cn phải điều kin r nhánh. Khi lnh r
nhánh dng khuyết (If) kng điều kiện nhưng ch thc hin mt lnh nếu
điu kiện đúng.
4. Để th hin cu trúc r nhánh dng khuyết, th dùng khi lnh r nhánh
dạng đầy đủ (If then… else…) nhưng không kéo th lnh o phần else. Đ
th hin cu trúc r nhánh dng khuyết, cn s dng khi lnh r nhánh dng
khuyết (If) mà không kéo th lnh nào phn else.
| 1/2

Preview text:

Giải Tin học lớp 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Giải Vận dụng Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Với mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 ở mục khởi động, em
hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán đó. Trả lời:
Trả lời câu hỏi tự kiểm tra Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Trong các câu sau, những câu nào đúng với môi trường lập trình Scratch? 1
1) Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
2) Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ
nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào.
3) Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
4) Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh
dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else. Trả lời:
Trong các câu trên, các câu đúng về môi trường lập trình Scratch là:
1. Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
3. Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic. Các câu sai là:
2. Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ
nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào. => Khối lệnh rẽ nhánh dạng
đầy đủ (If ... then ... else) cũng cần phải có điều kiện rẽ nhánh. Khối lệnh rẽ
nhánh dạng khuyết (If) không có điều kiện nhưng chỉ thực hiện một lệnh nếu điều kiện đúng.
4. Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh
dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else. Để
thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, cần sử dụng khối lệnh rẽ nhánh dạng
khuyết (If) mà không kéo thả lệnh nào phần else. 2