Giải Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình | Cánh diều
Giải Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình | Cánh diều. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 2 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Chủ đề: Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính 8 (CD)
Môn: Tin học 8
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Tin học lớp 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Giải Vận dụng Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Với mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 ở mục khởi động, em
hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán đó. Trả lời:
Trả lời câu hỏi tự kiểm tra Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Trong các câu sau, những câu nào đúng với môi trường lập trình Scratch? 1
1) Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
2) Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ
nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào.
3) Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
4) Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh
dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else. Trả lời:
Trong các câu trên, các câu đúng về môi trường lập trình Scratch là:
1. Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
3. Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic. Các câu sai là:
2. Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ
nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào. => Khối lệnh rẽ nhánh dạng
đầy đủ (If ... then ... else) cũng cần phải có điều kiện rẽ nhánh. Khối lệnh rẽ
nhánh dạng khuyết (If) không có điều kiện nhưng chỉ thực hiện một lệnh nếu điều kiện đúng.
4. Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh
dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else. Để
thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, cần sử dụng khối lệnh rẽ nhánh dạng
khuyết (If) mà không kéo thả lệnh nào phần else. 2