Giải Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc| Cánh diều

Giải bài tập Tin học 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 68, 69.

 !
"#$%&'(
) *+,-.&
) */
Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật
thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.
0
Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc:
Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước:
) *1
Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).
Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản
của nhân vật Sứa.
Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.
Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.
Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.
Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu
không?
0
- Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu,
nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:
1. Đổi màu nhân vật.
2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.
3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.
- Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.
2&3+,-.&
2&3/
Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1?
0
Để thay đổi màu của nhân vật, em sử dụng các lệnh:
2&31
Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?
04B
5-6+,-.&
Em hãy tạo chương trình nhân vật quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả
bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.
| 1/4

Preview text:

Giải Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi
kích thước, màu sắc
Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 6 Hoạt động 1
Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật
thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước. Trả lời:
Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc:
Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước: Hoạt động 2
Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).
Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.
Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.
Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.
Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.
Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không? Trả lời:
- Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu,
nhân vật Sứa thực hiện lần lượt: 1. Đổi màu nhân vật.
2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.
3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.
- Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.
Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 6 Luyện tập 1
Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1? Trả lời:
Để thay đổi màu của nhân vật, em sử dụng các lệnh: Luyện tập 2
Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên? Trả lời: B
Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 6
Em hãy tạo chương trình có nhân vật quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả
bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.
Document Outline

  • Giải Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
  • Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 6
    • Hoạt động 1
    • Hoạt động 2
  • Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 6
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 6