Giáo án điện tử Chuyên đề Địa lí 10 Phần II Cánh diều: Các tác động và hậu quả của biến đổi khí hậu

Bài giảng PowerPoint Chuyên đề Địa lí 10 Phần II Cánh diều: Các tác động và hậu quả của biến đổi khí hậu hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Địa lí 10. Mời bạn đọc đón xem!

XIN CHÀO CÁC EM HC
SINH LP 10
TÁC ĐNG CA BIN ĐI KHÍ
HU VI KHÔNG GIAN SNG
CA CON NGƯI
CĐ1- II.3a
ADI 01
ADI 02
ADI 03
ADI 04
Lê Mai Anh
Thùy Linh
Quỳnh Anh
Minh Nguyệt
KHỞI ĐỘNG
   
1009080706050403020100
  
!"#$#"%&'
#()*+",-./0),
#1.$*2'
345"4#(6789:;;;<89:=2:>:7?#@A&
,B:7C7>C:DC:EC:9C:FC:G;
HA??4*4A4?AI?JK*K'
L.MN+"0&N;;;;;;
;;;;;;*K*14OCPKQN".$!%2R+"%
IN=;
STC5?UC2%.C;;;**V&4MI'
T4*+"WAV4%U
+O='
#(A.&M0LA.&2X=2*.Y
;;;;;;;;;;;;;;'
V2*Z[#Y\L2)#(]^G;E'
   
1009080706050403020100
  
" 2R  = 9;9 _ E;F #( & * #( 0Z 
0=2'
` 2 I2? `** ? 2.?A J ? `0? ? `A*K
A????5F>?A'
abKcT.=#.$*2'
d+O+O.4A%eC@)[*V*M
2fA+T'
)2.*-AN!0?AK."#g+OZC#@
'
?+C+#(A.&=>;Gh:;>#(&\*
Z40Ai?2=.4jA=2'
"#g+OZ#1C#0 )44j*2=M
L'
ge0N+"#1-AV.ka'
M , 0 L   + "2C #e # Kj ."
2eK-=*#)*.Y"'
l)2e-Km#"WAV."#g+OZ'
   
1009080706050403020100
  
H ? K?JA?IC * ` A*A? K ?A
*K?I0I?'
AI"CnA2o\pI"'
aWAV+T6PKQ ;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;#Yq0
*22%C%UA2(*p+OU+O#%
+Y;
Ve#0L0Z*&'
r=2C%"2TA#1*e#2V+U
2eA'
sA+"#(,=*'Z4+t06!#pZ*)eA*$P'
YU5e*M,CPKQ+O'
p+OU6%4MIT)=+T'
*2%#YVA2%%AAV'
   
1009080706050403020100
  
"#g+OZ#*2&#0LA%e'
&AVZ4*Q5UAq%+0,
'
uv2C,AV."#g+OZ#*0e#N"
'
YY#g#eA62Q#OPKQ+%#Y#%4R
j&#1*2[j
['
HA???0A2?*4**'
v # % % w  * % V   #%C
Kj2x0+O#(-KmL."#g+O
Z'
a#-2+OZ*V."#g'
"#g+OZ*2#g%&AA%e'
V#(f4%A6*2=+O'
lf4%A6#Y*2&'
KHÔNG GIAN SNG CA CON NGƯI:
TÁC ĐNG
KHÁM
PHÁ
9; :;
7;
F;
VÍ D
C TH
SƠ Đ TƯ DUY
HU QU
1.
TÁC ĐỘNG:
1. TÁC ĐNG:
Tác đng chính
dn đến biến đi
khíhu gì?
d" #()*C [
M .1 Aq  +3 C *p
L   + "2 Km #"
WAVV%+yKC
AM0W#)zC{
2. BIU
HIN
l%.V14-b[%#(A2%
.V06AU*'|Có thể sử dụng hình ảnh này làm
gợi ý}
1. TÁC ĐNG:
2. BIU
HIN
Nhit đ nưc bin đi
dương m lên là nhân t
tiếp thêm sc mnh cho
cơn bão và trong khí
quyn, tc đ cơn bão đt
đến mc kinh hoàng.
___ Khí thải trong bầu khí quyển
đang bị giảm sút nghiêm trọng, khiến
cho việc Anh trạng phát khải khí n
kính ngày càng gia tăng.
Do lũ lụt quét trôi các khu
ổ chuột ở đô thị, phá hoại
nhà cửa và kế sinh nhai
của nguời dân khiến cho
con người rơi vào đói
nghèo.
w#(5AL.Y
=CwUUT
#.$#?KV0,
#g%*L4.="q
N0,+"%
V#(.$
"Aj2AX;
2. BIU
HIN
1. TÁC ĐNG:
GIẢI THÍCH:
2.
HU QU:
Câu hỏi:
Nếu +T$%#(
[p,0Z&
+T@ 4U%$
Z!U"'
Gây ra
tình trng
hn hán
kéo dài.
Nhiu thành
ph, làng
mc s b
chìm ngp
trong bin
nưc.
2. BIU
HIN
2. BIU
HIN
2. HU QU:
Con ngưi
s rơi vào
nghèo đói,
thiếu túng
lương thc,
thc phm.
Con người
sẽ không
xuất hiện
trên trái
đất nữa.
ADI 01
ADI 02
ADI 03
ADI 04
Ngọc Ánh
Như Quỳnh
Gia Huy
Trà My
VƯỢT
CHƯỚNG NGẠI
VẬT
lv
l
l
~
~
9
9
k
k
9
9
v
v
k
k
ƒ
ƒ
v
v
k
k
k
k
:
:
7
7
F
F

9
:
7
F
ƒ
ƒ
9
k
k
9
9
l\†U25e4RxU25@*@
 "'
0123456789
1
0
1
1
1
2
131415

:
9
9
l.YA,#CKeC
pA%b#(e*'
0123456789
1
0
1
1
1
2
131415

9
9
7
9
9
RAL2(#N.V22C&.V
 ;;;"#V#p#N.V22;
0123456789
1
0
1
1
1
2
131415

v
v
k
k
ƒ
ƒ
v
v
F
9
9
l=.#p2TU2(%4*,)
*C*QCK[K(f-2\'
0123456789
1
0
1
1
1
2
131415

k
k
k
k
3.
VÍ D C TH:
TÌnh hình hạn hán, xâm nhập mặn, lũ lụt,
ô nhiễm môi trường, thiếu nước sinh
hoạt,… ảnh hưởng tới hệ thống y tế và
sức khoẻ con người, làm gia tăng các
dịch bệnh truyền nhiễm và các bệnh mới
nổi hoặc tái nổi như sốt xuất huyết, sốt
rét,…
Vda:
Nắng nóng khắc nghiệt
làm tăng tỉ lệ tử vong,
tăng số lượng người nhập
viện, đặc biệt như bệnh
hô hấp, tim mạch, tiết
niệu, đái tháo đường, sức
khoẻ tâm thần,…
Ví dụ b:
ADI 01
ADI 02
ADI 03
ADI 04
Lê Mai Anh
Ngọc Ánh
Quỳnh Anh
Như Quỳnh
TĂNG
TỐC
&UA+ "L#"Z!U '
&UA+ "L#"Z!U '
15"4%&UAMR0L%Z!U;
15"4%&UAMR0L%Z!U;
1. Nhiệt độ tăng lên
2. Mực nước biển dâng
3. Các loài sinh vật tuyệt chủng
4. Hoạt động con người
O .R A*&'
O .R A*&'
-*p'
-*p'
F;
KHÁM PHÁ:
T
Á
C
Đ
N
G
KHÔNG
GIAN SNG
CA CON
NGƯI
H
U
Q
U
V
Í
D
K
H
Á
M
P
H
Á
[VIDEO]
ADI 01
ADI 02
ADI 03
ADI 04
Lê Mai Anh
Ngọc Ánh
Lan Anh
Như Quỳnh
VỀ ĐÍCH
F>
E>
D>
l%Uq6.K."#g+OZ
*&'

Xˆ


klll*%0"3TL*p4
00"I"#j#*&'
l+."#g+OZ)+yK
"'
9> :> 7>G
Xˆ



 
>9:7FGEŠD<9>>9:7FGEŠD<9>999:979F9G>9:7FGEŠD<9>999:979F9G9E9D9<:>
F>
E>
D>
?LbM.(C*p.=.4K."#g
+OZc*V.&+h*Th2y0T'
Xˆ



ae   ) Y  e4 Y ." 0N
[."#g+OZA!%+R'
N#wBnKhí hậu đang thay đi và nhng thay
đi này một phn lớn do c đng ca con ngườio 0 *
#w‹N(0NZ#$'
9> :> 7>G




 
>9:7FGEŠD<9>>9:7FGEŠD<9>999:979F9G>9:7FGEŠD<9>999:979F9G9E9D9<:>
F>
E>
D>
(2T+X#VR0N*Œ0,)
Vq+OL".*.(2T+X'


Xˆ

l%U2,0Z)Y5UAK."#g+O
Z4Q(0,#g'
T.=#p&6#-'
9> :> 7>G

Xˆ


 
>9:7FGEŠD<9>>9:7FGEŠD<9>999:979F9G>9:7FGEŠD<9>999:979F9G9E9D9<:>
F>
E>
D>
l%4M4%4#$g+#2,L.Y)
N#Y2*4M4%4'


Xˆ

,#g2,L.YjAN"
+t!#1#pLb./%'
[ * .X %R c)*V
"V[0'
9> :> 7>G

Xˆ


 
>9:7FGEŠD<9>>9:7FGEŠD<9>999:979F9G>9:7FGEŠD<9>999:979F9G9E9D9<:>
TẠM BIỆT CÁC
EM HỌC SINH
LP 10!
H
U
Q
U
g9 g: g7 gF
d9 d: d7 dF ƒvlv ~vlv ƒ 9 : 7 F ƒv v9 v: v7 vF
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA
KHỞI ĐỘNG
Lê Mai Anh
1. Mưa axit;
2. Biến đổi khí hậu;
3. Khai khoáng – xây dựng;
4. Giao thông vận tải;
5. Tu thụ quá mức; 6. Cơn bão;
7. Temperature;
8. 21 -> 23 -> 24 -> 25 -> 30 -> 28 -> 26;
9. Phá v;
10. Hành tinh.
Thùy Linh
1. Hai;
2. Chiến tranh;
3. ng tỉ;
4. Dịch bệnh;
5. 3.8 %;
6. Đúng;
7. ;
8. Thu hẹp;
9. One – hundred (100); 10. 2050.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA
KHỞI ĐỘNG
Quỳnh Anh
1. Phá rừng;
2. ; 3. Cacbon điôxit, metan; 4. 2011 - 2020;
5. Cháy rừng; 6. 12 triệu người; 7. Thời tiết khắc nghiệt;
8. Than dầu, khí tự nhiên;
9. Cơn bão;
10. Global warming.
Minh Nguyệt
1. Để có chỗ sinh sống;
2. Cacbon điôxit; 3. Môi trường sống;
4. Hoạt động của con người;
5. Thải nhiều khí nhà kính;
6. Nitrous oxide;
7. Phát triển; 8. Đáng lo ngại;
9. Đồng bằng – ven biển; 10. Tàn phá.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA
TĂNG TỐC
1. Sự diệt vong;
2. Hai – bốn – một - ba;
3. Không gian sống của con người;
4. Gió.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA
VỀ ĐÍCH
Lê Mai Anh
1. i – hàng thập kỷ hoặc lâu hơn;
2. Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (United
Nations Framework Conventtion on Climate Change);
3. Thay đổi quỹ đạo, hiện tượng núi lửa và thiết kế tạo mảng.
Ngọc Ánh
1. Các nhà khoa học; 2. Lịch sử - khảo cổ;
3. 445.000 km vuông.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA
VỀ ĐÍCH
Lan Anh
1. Nhiều sông băng nhỏ khác nhau;
2. Loài đại diện, sự phân bố và mức độ bao phủ;
3. Phân tích phấn hoa.
Như Quỳnh
1. Vùng nước ngọt và trầm tích đất đai;
2. Sử dụng các máy đo thủy triều;
3. Phương pháp urani – thon và cacbon phóng xạ.
| 1/62

Preview text:

XIN CHÀO CÁC EM HỌC SINH LỚP 10 CĐ1- II.3a
TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ
HẬU VỚI KHÔNG GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI ADI 01 Lê Mai Anh ADI 02 Thùy Linh ADI 03 Quỳnh Anh ADI 04 Minh Nguyệt KHỞI ĐỘNG BĐ Đ S HT TT Lê Mai Anh Thùy Linh Quỳnh Anh Minh Nguyệt Nhiệ S.ắp Ngà t ..... x n Nhiệ t đ ếh ộ làp c ônó tr ng nhiệ dùng ng t đlê ộ ung n t nghiệ khiế lãng ừ p ng nà bình c n phí, à s y ử o ao cho 3 d / ụ là 1 ng hơn s 2 n .ự g .. àn so h c 9 v ân n / h 1 iề2 ới tbằng u năm t khiếrhiế n c ung v t 2 ho ố 0 n bị 2 tì 3 bình c ó t nh t m c he rọ ủa quá o mại n ứđ g tự năm nhiê c úng kphá làt hiế r t n ình hải biểu Lố N Ô Loi Wư tsố ha ớ ô t ạ , i ng cx me ư ar h e bốc ta à t ả ng he i, nào mn hơi c álg ph y à à y t ys i bac àng ủa al y,. huậ .t. c p nhiề o r là n o u lo ngữ ngư perti khiế ại để c ời es n c hỉ sẽ of hình ho nư quy ho vi t ệ phư c ớc ế m t an ư đ d ơng a ịnh c ti o hình t ệ c n ó đ ld? đ ế ộ n hành nào? P c H á i nhi < gì? n giá đ ều ...... tnã ự 5.6? ti h hiệbị à n ềng lcàm n à t y ă : kính ủa .s n 2. a g 3 ng .. o c , à.. ? 3 ao.0 .y .., c..2 à..8 n. , g ? 26, gia 2 t 1, 2 ăng 4 ? , 25. 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 0 0 BĐ Đ S HT TT Lê Mai Anh Thùy Linh Quỳnh Anh Minh Nguyệt Nế H Ko B Lư u w hi Nhó The iế o n m khí m tđ ơng ứ n hổt c an bệ ối y hn nhi g hự ti à nh lâ k khí c ệ my êv t , à es kính tk hậu t r ă b hi đ ng w uyã nư il ao ớ ề, l đ c 1 t n nhiệ .t1 h ng e phủ đ ang à – T qua r ộ v y và 6 ái et c rs. c 4 numtẽ Đấ o đ bet r g ung ó àng ộ r , p c do t of hì bình khan biếtl heo a húng n hi phần ài t ế có đ ổ ăng m đ wi 0 làm, . ộ a5 tđ n v giữ - ấ g es khí ănt lạ2 g v ii . đ ậ n 0 t hậu, ai t đ ngu sẽ he nhiệ độy d t ầ tc t n uy w hì ơ o lư úng t ệ r ha ỉ nà biế t y o ld ơng D Ciệ ó n mtí ấc yh ndòng guyê s n ông băng nhân hiệ dẫn đế n na tìn y h đ t ang r bị ạng làm biến đsao ổi k? lệ n hí hậu? c
Tổn thất về kinh tế đã gây ra thiệt hại bao nhiêu USD? nthủng inc h m re ủa sai?ậ ới ấ m p c t v o v ặt n ào ase iệt như r n in năm t c he ời ngư ng h ủa ời at ? rn y ẻ dân ào next e số ? 4 khô m t 0 t ye ng? ăng ar ăng lê s? bao n đ ó nhiê là biu ể phầ u n hiệ t n r căm ủa ? yếu tố nào? 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 0 0 BĐ Đ S HT TT Lê Mai Anh Thùy Linh Quỳnh Anh Minh Nguyệt W D ha o Mỗi t tì ca nh nămus tr , ce ạ s ng ác de k yế fo hô u tre ng ố s t ma ôti i o ngừt n, ng rườal s o ử ng ng đ ã w dụng lấ it. y h .... đi agr ...... sin ic .. h ult ..... m ur ... e.. ạng c and để ủa o sư t kho he ởi v r ảng à
Người ta làm cách nào để tạo ra nhà máy hay các trang trại? land T R T r Mo làm ố ủi Để Lư i mấy r use ng o hập k ợngti má triệ n ỷ sản x ếtàac , nguy c u o uấ khí tti ng á nàot lvc hại v i ngư ư hảitit khiế ừ te o ờin a s Anh, à nhấ ? ừ ? “tS ơng c t đ t o ố nhiệ qua ác rt hự m i đv đ ư c, ” ớộ n phư c i ợc ghỉ si ha ư ơn ni h hc ghi ờ g iệ v ự i t ti n ậc ệ t t a n t ư là nhận sử g ợ ia n gì ăng là o g ?lê nó t thời n? n dụng g khí hông ti c ế nhấó t t nàot nà tr ?oo?
nhà thải ra một lượng khí thải nhà ăng kí ng k nh lịch hô đ s áng ử ng? ? 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 0 0 kể. BĐ Đ S HT TT Lê Mai Anh Thùy Linh Quỳnh Anh Minh Nguyệt TVì Để i ệchuy đố ể t n c đổ há i y đcất ác rừng s nguồ a n ng m nguyục ê đ n l íc iệh u sử hodụng á t k hạc hác h để như đ t áp ứ han ng đá, Ở D H n oh Việ đ ạt t t đ rạng Nam âu ộ m ng c , à ng t k hặt ập hự hc í t r phálụ hậu r t ừ ạng ha lại ng y biếb n t iế làm hư đổi n đ gia ờn kh ổt í i g ? ăng xả hậu khíy đ ra nào ang ? ở là vcá ấnc đ khu ề v như ự t c hế B C iế Wi o n nhu dầu n c ha n đ t m ổ ầu ỏ đ ngư i c arv khí ủa e i ời à t c c khí hậu o khí hặ n het e đố ph nt hậu đ vtl á ang ngưrờ ir h à iu ừ otn ộ m ct ng làm hì đc m o e haểy n gì n t nguy a ê đ làml ổ đ ngư n i ố c gì? i ời po v đ ái ới ã llut nhân gì tT r r an nào ái làmt ê sn n? dẫĐấ hữ n T rt t? ng ái nhu ới biế Đất c n ? ầu đ ổinào khí nào ào ? ? nữa? hậu? 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 0 0
KHÔNG GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI: KHÁM HẬU QUẢ PHÁ 1. 2. 3. 4. SƠ ĐỒ TƯ DUY TÁC ĐỘNG VÍ DỤ CỤ THỂ 1. TÁC ĐỘNG: 1. TÁC ĐỘNG: Tác động chính
Khiến cho nhiệt độ nóng lên, những
dẫn đến biến đổi
cơn bão trở nên khắc nghiệt, lượng
nước ngày càng khan hiếm dẫn đến
khí hậu là gì?
tình trạng hạn hán kéo dài, con người
rơi vào tình đói nghèo,… 2. BIỂU 1. TÁC ĐỘNG: HIỆN
Các bạn hãy phân tích những tác động trên mà các
bạn vừa trả lời? (Có thể sử dụng hình ảnh này làm gợi ý) 2. 2 .BI BỂU U 1. TÁC ĐỘNG: HI HỆN
Nhiệt độ nước biển đại
dương ấm lên là nhân tố tiếp thêm sức mạnh cho cơn bão và trong khí
___
Khí thải trong bầu khí quyển
đang bị giảm sút nghiêm trọng, khiến
quyển, tốc độ cơn bão đạt
cho việc tình trạng phát khải khí nhà
đến mức kinh hoàng.
kính ngày càng gia tăng.
Do lũ lụt quét trôi các khu
ổ chuột ở đô thị, phá hoại
Nồng độ axit trong nước biển
tăng cao, nguồn hải sản nuôi nhà cửa và kế sinh nhai
sống đang bị đe doạ và sự thay
của nguời dân khiến cho
đổi của các lớp băng tuyết ở con người rơi vào đói
nhiều vùng cực khiến cho các
hoạt động của con người bị nghèo. GIẢI THÍCH: thiếu thốn trầm trọng. 2. HẬU QUẢ: Câu hỏi:
Nếu không gian của con người chịu tác động
của những hiện tượng tự nhiên như vậy thì
không gian của chúng ta sẽ phải gánh chịu hậu quả như thế nào? 2. 2 .BI BỂU U 2. HẬU QUẢ: HI HỆN Gây ra
Con người Nhiều thành Con người tình trạng sẽ rơi vào phố, làng sẽ không nghèo đói, hạn hán xuất hiện mạc sẽ bị thiếu túng kéo dài. trên trái lương thực, chìm ngập đất nữa. thực phẩm. trong biển nước. ADI 01 Ngọc Ánh ADI 02 Như Quỳnh ADI 03 Gia Huy ADI 04 Trà My VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT Đ1 1 S1 B U Ồ N Đ2 1 2 S2 V U I V Ẻ Đ3 3 S3 Đ A U Đ Ầ U Đ4 4 S4 Đ C O N N G Ư Ờ I CNV S TL Đ1 S1 Hàng ngang số 1 H Đ TL B U Ồ N 1
Chỉ số EQ giảm xuống thấp chứng tỏ cảm xúc lúc 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 13 14 15 này sẽ như thế nào? 0 1 2 Đ1 S1 Hàng ngang số 2 H Đ TL 1 1
Con số biểu trưng cho sự tuyệt đối, duy nhất, 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 13 14 15
tượng trưng cho cá tính độc nhất là số nào? 0 1 2 Đ1 S1 Hàng ngang số 3 H Đ TL V U I V Ẻ 1
Đứng trước một điều bạn mong muốn, thì bạn 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 13 14 15
sẽ ... nếu như đạt được điều bạn mong muốn. 0 1 2 Đ1 S1 Hàng ngang số 4 H Đ TL Đ A U Đ Ầ U 1
Căn bệnh nào được mô tả như một áp lực nhói 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 13 14 15
lên, liên tục, dữ dội hoặc âm ỉ? 0 1 2 3. VÍ DỤ CỤ THỂ:
TÌnh hình hạn hán, xâm nhập mặn, lũ lụt, Vda:
ô nhiễm môi trường, thiếu nước sinh
hoạt,… ảnh hưởng tới hệ thống y tế và
sức khoẻ con người, làm gia tăng các
dịch bệnh truyền nhiễm và các bệnh mới
nổi hoặc tái nổi như sốt xuất huyết, sốt rét,… Nắng nóng khắc nghiệt
làm tăng tỉ lệ tử vong,
tăng số lượng người nhập
viện, đặc biệt như bệnh Ví dụ b: hô hấp, tim mạch, tiết
niệu, đái tháo đường, sức khoẻ tâm thần,… ADI 01 Lê Mai Anh ADI 02 Ngọc Ánh ADI 03 Quỳnh Anh ADI 04 Như Quỳnh TĂNG TỐC
H ì n h ả n h t r ê n k h i ế n t a n h ớ đ ế n h ậ u q u ả n à o ? Đ S Hãy ã x ế x p c p ác c hình ảnh hình t ảnh rê r n t n ư t ơng ơng ứng ng với v các c hậ u u qu q ả.
1. Nhiệt độ tăng lên
2. Mực nước biển dâng
3. Các loài sinh vật tuyệt chủng
4. Hoạt động con người Đ S
B í ẩ n c ủ a b ứ c t r a n h n à y l à g ì ? Đ S Đây Đâ là hiệ n t n ư t ợng ng t hiên nhiê n n nà n o? o Đ S 4. KHÁM PHÁ: HẬU QUẢ TÁC ĐỘNG KHÔNG GIAN SỐNG KHÁ CỦA CON M PHÁ [VIDEO] NGƯỜI VÍ DỤ ADI 01 Lê Mai Anh ADI 02 Ngọc Ánh ADI 03 Lan Anh ADI 04 Như Quỳnh VỀ ĐÍCH 40 60 80 5s 10 20 30 Đ S NS TT HT Ngọc Ánh Ánh Lan Lan A nh Anh Như N hư Q u Q ỳ u nh ỳ Lê Mai Anh Cá U c N ả F Chu nh Ckỳ CCchưởng là ủa cá bi c từ h ến v đ bê iế ổi n t t k n ắ hí g t oà c hậ i u ủa do c có biến ông thời đ gi ổi ước a l ik n hí k ên hậ éo u hợp dài là n g àh ì? o ư v à th v ế i ết nà tiế
o? ng Anh đầy đủ là gì? 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 40 60 80 5s 10 20 30 Đ S NS TT HT Lê L ê Ma i An Mai h An Lan Lan A nh Anh Như N hư Q u Q ỳ u nh ỳ Ngọc Ánh The Dấ Nhi o ề u uư ớc hi n ệ g ư tí u ờinh đ ồs nànơ o g bc ý: ộ “, ó l K ư h ợng thể í hậu b c ă đa nng ung g b thao cấ ay ph p đổ ủ hi i v d à o ểu n b h iế bi ữn n ết g đ th ổ va i ề y
đổi này một phần lớn do tác động của con người kh n í h hậu ữ ng c òn bi ế lại n bao đổi nh khí iê u hậ n u ghì tr n ki- ong lô-m quá é t k vuô hứ? ng?” và lời 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
đồng ý của nhiều người thuộc về nhận định của ai? 40 60 80 5s 10 20 30 Đ S NS TT HT Lê L ê Ma i An Mai h An Ng N ọ g c ọ c Ánh Ánh Như N hư Q u Q ỳ u nh ỳ Lan Anh Bộ C á m c ôn k thả h mo a học thực hi v ệ ậ n t c đại ó t nghi hể x ê ả n y crứ a u về do lĩn bi h ế v n ự đ c ổi h ó k a hí
Sông băng được hình thành từ đâu? thạc hậ h u ở kíc phụ h thth u ước ộc v t àế o bào sự là t b ha ộ y m đ ô ổin kho nà a o? học nào? 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 40 60 80 5s 10 20 30 Đ S NS TT HT Lê L ê Ma i An Mai h An Ng N ọ g c ọ c Ánh Ánh Lan Lan A nh Anh Như Quỳnh C Sá N c ự tph haư y hững ơn đl g ổi oàiph m báp ực ọ đ n c ịn ư á h ớc nh tu bc ổ iể i n khi to ứng c đ àn o c òn mự ầu c tr sót ln oạư i ớc ng n bi hi ể ề sống n u t c có hế hủ nh kỷ y iề ế u qu u t ư a ạiu đ đ ã iể đ m ư là ợc những p ưv hư ớc ơn ùng g tính nà p bo háp ằn ? g cnào ách ? nào? 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH LỚP 10! HẬU QUẢ Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4 KĐ 1 KĐ 2 KĐ 3 KĐ 4 IVCNV OVCNV ITT TT 1 TT 2 TT 3 TT 4 IVĐ VĐ 1 VĐ 2 VĐ 3 VĐ4
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA KHỞI ĐỘNG Lê Mai Anh
1. Mưa axit;2. Biến đổi khí hậu; 3. Khai khoáng – xây dựng;
4. Giao thông vận tải; 5. Tiêu thụ quá mức;6. Cơn bão;
7. Temperature; 8. 21 -> 23 -> 24 -> 25 -> 30 -> 28 -> 26; 9. Phá vỡ; 10. Hành tinh. Thùy Linh
1. Hai; 2. Chiến tranh;3. Hàng tỉ; 4. Dịch bệnh; 5. 3.8 %; 6. Đúng;
7. ; 8. Thu hẹp; 9. One – hundred (100); 10. 2050.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA KHỞI ĐỘNG Quỳnh Anh
1. Phá rừng;2. ; 3. Cacbon điôxit, metan; 4. 2011 - 2020;
5. Cháy rừng; 6. 12 triệu người; 7. Thời tiết khắc nghiệt;
8. Than dầu, khí tự nhiên; 9. Cơn bão; 10. Global warming. Minh Nguyệt
1. Để có chỗ sinh sống; 2. Cacbon điôxit; 3. Môi trường sống;
4. Hoạt động của con người; 5. Thải nhiều khí nhà kính;
6. Nitrous oxide; 7. Phát triển; 8. Đáng lo ngại;
9. Đồng bằng – ven biển; 10. Tàn phá.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA TĂNG TỐC 1. Sự diệt vong;
2. Hai – bốn – một - ba;
3. Không gian sống của con người; 4. Gió.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA VỀ ĐÍCH Lê Mai Anh
1. Dài – hàng thập kỷ hoặc lâu hơn;
2. Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (United
Nations Framework Conventtion on Climate Change)
;
3. Thay đổi quỹ đạo, hiện tượng núi lửa và thiết kế tạo mảng. Ngọc Ánh
1. Các nhà khoa học; 2. Lịch sử - khảo cổ; 3. 445.000 km vuông.
Đáp án trò chơi: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA VỀ ĐÍCH Lan Anh
1. Nhiều sông băng nhỏ khác nhau;
2. Loài đại diện, sự phân bố và mức độ bao phủ;
3. Phân tích phấn hoa. Như Quỳnh
1. Vùng nước ngọt và trầm tích đất đai;
2. Sử dụng các máy đo thủy triều;
3. Phương pháp urani – thon và cacbon phóng xạ.
Document Outline

  • XIN CHÀO CÁC EM HỌC SINH LỚP 10
  • CĐ1- II.3a
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • KHÔNG GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI:
  • Slide 11
  • 1. TÁC ĐỘNG:
  • 2. BIỂU HIỆN
  • 2. BIỂU HIỆN
  • Slide 15
  • Slide 16
  • 2. BIỂU HIỆN
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46
  • Slide 47
  • Slide 48
  • Slide 49
  • Slide 50
  • Slide 51
  • Slide 52
  • Slide 53
  • Slide 54
  • TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH LỚP 10!
  • Slide 56
  • Slide 57
  • Slide 58
  • Slide 59
  • Slide 60
  • Slide 61
  • Slide 62