Giáo án điện tử Địa lí 10 Bài 1 Cánh diều: Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Bài giảng PowerPoint Địa lí 10 Bài 1 Cánh diều: Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp cho học sinh hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Địa lí 10. Mời bạn đọc đón xem!



 !"
 #$ %&'  (   )
(*"
!+',"
!(-./0%1#23
41$5'6"


 !"
 #$ %&'   (   )
(*"
!+',"
!(-./0%1#23
41$5'6"



 
!"#$
$%"&
&$'&$#()
*$+$,*-#$
./0
123
4
5167068
9:;<=1>
1
4?
4@
!:A3B8
C30.3DE
11;C1
1F=
1. Em đã học n Địa lí t khi nào?
2. Môn Địa lí thuộc nm b n o?
3. Ti sao môn Địa lí đưc xếp o nhóm b n trên?
4. Hc Địa lí giúp em có thêm những hiu biết, ng lực gì?
5. Những n học o liên quan đến n Địa lí ngưc
li?
6. Môn Địa lí và các n học khác liên h với nhau n
thế o? Cho ví dcụ thể.
1. Em đã học môn Địa lí từ khi nào?
2. Môn Địa lí thuộc nhóm bộ môn nào?
3. Tại sao môn Địa lí được xếp vào nhóm bộ môn trên?
4. Học Địa lí giúp em có thêm những hiểu biết, năng lực gì?
5. Những môn học nào có liên quan đến môn Địa lí và ngược
lại?
6. Môn Địa lí các môn học khác liên hvới nhau như
thế nào? Cho ví dụ cụ thể.
Câu hỏi
 !"#$$%"&&$'
&$#()*$+$,*-#$
9:;<=1>1
 $,*
7$%89 
7$%8:2;<
=
7$>:8?>@
,A>B,?>
 """
C.D>:2;<
="""
E0+F>%DG+F>BH+F>0BI
%J"""
K2%FL'>% M
0B+==BI
9:;<=1>1
 $,*
 $,*
!:A3B8C30.3DE
N'6B
O
.
N'6$
BP,&Q:2
N'6/
/D&
%&'
G+&*HI*
-J&
$%K&
&LMN*O
P$QNR
S!TUV&
W
$X&!#(*
&Y
G+&*HI*
-J&
$%K&
&LMN*O
P$QNR
S!TUV&
 W
$X&!#(*
&Y
!:A3B8C30.3DE
#':2H0,-
R4;S$>,T/ 
-U47"
#':2+V
  D ;W , 8 
,&X$+YZ$9
,;<="
[\],9^=
BI,6'_B+
D&-J'/DH
%$"
#':2H0,-
R4;S$>,T/ 
-U47"
#':2+V
  D ;W , 8 
,&X$+YZ$9 
,;<="
[\],9^=
BI,6'_B+
D&-J'/DH
%$"
#':2
H0,-
R4;S$>
,T/ -
U47"
!:A3B8C30.3DE
#':2
+V
D;W,8
,&X$
+YZ$9 ,;<
="
!:A3B8C30.3DE
[\],9^=BI,
6'_B+D&-
J'/DH%$"
!:A3B8C30.3DE
C11;C11F=
$+ZI&[
*61\
)$%]&#([
-&5N)$N^
$K#&#[
_=1^
1F
8`
7_ !K`/ , V 2  . aa
4
E *'6
*1a11F=/b
1:a;c3B
d8e
1dad8N8
^=3131a1
1F=f
e b
)$#gH$,*T)
C11;C11F=
7cdef
4ghijh
7cdefKih4k
lmni
Kikh4[#
4ohp
h( - J' % 
S$ +2 9   Y
G'
 M /D1>   
  """
h( - J' % 
S$+2+$%8
: 2 M J'> \
%"""
h( - J' +
Q, +$%8,
-J':"
h( - J' % 
S$ +2  'q 9
  :8 ? _> Y
Dr_""""
h( - J' % 
S$ +2 +$ %8 \.
D \. BI _> +M 
_""""
h( - J' % 
S$+2+$%8YG'
SQ>i!""""
&&$#()
UH*$
hHM$+Z*$
&#i+!#j
&R
7i4sR
Rn4htd
0kFl=
&R
7i4sR
Rn4htd
$11m3[
n&!310o.1pq?80r
n$-1s=E3633t=1p3f./0
;cm
n1f81s=EDC81u3.v8.
1<[?=1^
0kFl=
&R
7i4sR
Rn4htd

l3$)
b
1wx8
3f
1;c8
/031

./0
8
10.3
1f8.
8y1a
123z{1.
11N
y11l0N
10|}N
u
10.3
1/31
`
;~31239
u3•363
3u=
*f1v1€
:~10
•1b3N
11
0kFl=
Da8.
:a1‚
kw03ƒ0E
C1;C/„
w/031
=1•1v0

31D…
"L$%"&U†!#jUH*$
!l/`
$5M+H
| 1/19

Preview text:

Tôi là địa lí! Bạn biết gì về tôi? - - Hì H nh th t ức: + GV GV chuẩn bị b giấy note t ( ( 4 màu ) + Phát ngẫ ng u nhiên cho HS H . S + Chia lớp p th t ành 4 4 nhóm hó theo o màu (mỗi nhóm 1 màu). ) + HS H S gh g i đá đ p p án vào giấy note t . + HS H S có nhiều câu trả tr lời nhất→Chiến ế thắ t ng - - Th T ời ờ gi g an: 5 5 phút. Bài 1. MÔN ĐỊA VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH Nội dung bài học Khái quát về môn 01
Địa lí ở trường phổ thông 02 Vai trò của môn
Địa lí với cuộc sống 03
Định hướng nghề nghiệp
Bài 1. MÔN ĐỊA LÍ VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH Câu hỏi 1. 1 Em E đã đ học c môn Địa lí từ t khi nào? ào 2. 2 Môn ô Địa lí th t uộc nhóm bộ b ộ môn nào? o ? 3. 3 Tạ T i sao môn ô Địa lí đư đ ợc ợ xế x p vào o nhóm ó bộ b môn tr t ên ê ? ? 4. 4 Họ H c ọ Địa lí gi g úp p em có c th t êm ê những g hiểu biết, ế năng lực gì g ? ? 5. 5 Những g môn học họ nào o có có liên ê qu q an đến ế môn mô Địa lí và ngư g ợc lại? 6. 6 Môn ô Địa lí và v các môn mô học c khác có có liên hệ ệ với vớ nhau như thế nào? o ? Cho ví v dụ cụ thể.
Môn Địa lí ở trường phổ thông ĐỊA LÍ HỌC Địa lí kinh tế-xã Địa lí tự nhiên hội
Địa hình, khí hậu, thuỷ Dân cư, kinh tế-xã văn, sinh vật, tài hội... nguyên...
- Bản đồ, lược đồ, sơ đồ, bảng số liệu...
- Kiến thức lồng ghép, liên môn
Phản ánh sinh động cuộc sống
Môn Địa lí ở trường phổ thông ĐỊA LÍ HỌC ĐỊA LÍ HỌC
Vai trò của môn Địa lí với cuộc sống 3 phút suy 3 phút chia 3 phút trình nghĩ cá sẽ với bạn kế bày trước nhân bên lớp TRON T G RON CUỘC SỐNG SỐN TH T Ư H ỜNG N NGÀ G Y À , Y CỦA BẢ B N TH T Â H N, EM ĐÃ VẬN N DỤN D G ỤN MÔN MÔN ĐỊA Ị LÍ LÍ Ở NHỮ H NG N VIỆC I GÌ?
Vai trò của môn Địa lí với cuộc sống - Cung ng cấp p kiến thức cơ bả b n về v MT T xu x ng quanh, các vù v ng trê tr n ê bề ề mặt TĐ. T - Cung g cấp p các kiến ế th t ức để ể hình thành cách cư xử và v thích c nghi g với vớ những ng th t ay đổ đ i của tự t nhiên và xã hội ộ . - Ứng ng dụng g và v o o thực c tiễn cuộc sốn số g g và v gi g úp úp học ọ sinh định hướn ướ g g nghề ngh g iệp ệ tr t o r n o g g tươn tươ g g lai.
Vai trò của môn Địa lí với cuộc sống Cung cấp kiến thức cơ bản về MT xung quanh, các vùng trên bề mặt TĐ. Cung cấp các kiến thức để hình thành cách cư xử và thích nghi với những thay
đổi của tự nhiên và xã hội.
Vai trò của môn Địa lí với cuộc sống
Vai trò của môn Địa lí với cuộc sống
Ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống và
giúp học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp Nhiệ m vụ
Đọc SGK/tr4 và hiểu biết cá nhân >>Hoàn HOẠT ĐỘNG: Cá nhân thành PHT
Báo cáo: ngẫu nhiên (1 phút) PHIẾU HỌC TẬP
Cho biết nghề nghiệp dự
Theo em, môn Địa lí PHƯƠNG TIỆN: SGK, PHT, bút
định trong tương lai của
giúp ích gì cho nghề em nghiệp đó THỜI GIAN: 4 phút
Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp Nhóm nghề nghiệp liên Nhóm nghề nghiệp liên
quan đến tự nhiên tổng
quan đến thành phần tự ĐỊA LÍ hợp
nhiên( khí hậu học, thổ TỰ NHIÊN
( môi trường, tài nguyên nhưỡng học...). thiên nhiên...) Nhóm nghề nghiệp liên Nhóm nghề nghiệp liên ĐỊA LÍ KINH TẾ quan đến địa lí dân
quan đến địa lí các ngành -
cư( dân số học, đô thị XÃ HỘI kinh tế( nông nghiệp, du học...). lịch...) Nhóm nghề nghiệp liên KIẾN THỨC Nhóm nghề nghiệp đào
quan đến địa lí tổng hợp TỔNG HỢP
tạo giáo viên địa lí và các ( quy hoạch, GIS...). nghề nghiệp khác. NÔNG NGHIỆP QUY HOẠCH DU LỊCH GIÁO VIÊN Luyện tập GAME ĐI TÌM MỘT NỮA Luyện tập GAME Hình thức:
-GV chuẩn bị bộ thẻ( 2 màu ).
ĐI TÌM
-HS ghép nối các cặp thẻ có nội dung MỘT NỮA tương ứng.
-Nhóm ghép nối sớm nhất→ cộng điểm. Thời gian: 2 phút
Luyện tập Môn Địa lí Địa lí tự Thương mại bậc THPT nhiên gồm Môn Địa lí Nội dung và du lịch môn Địa lí Thuộc Địa hình, Có thể hỗ nhóm bộ khí hậu, Thuộc Được học ở trợ nhiều môn khoa thuỷ văn, ngành dịch tất cả các lĩnh vực, học xã hội đất đai... vụ cấp ngành nghề ĐI TÌM MỘT NỮA GAME Vận dụng
TỚ LÀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH Tại sao một trong những yêu cầu đối với hướng dẫn viên du lịch là phải hiểu biết về địa lí và lịch sử? THANK YOU
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19