Giáo án điện tử GDCD 7 Bài 1 Cánh diều: Tự hào về truyền thống quê hương

Bài giảng PowerPoint GDCD 7 Bài 1 Cánh diều: Tự hào về truyền thống quê hương hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án GDCD 7. Mời bạn đọc đón xem!



Giáo viên: Giang Thị Thanh Hải – THCS Ninh Mỹ - Hoa Lư – Ninh Bình
 !
"# $# $%&

 !"#$%&
'()*+*,'
-#!".*/012
3!45067'5%6((
8.)*+72!" 59*/0
:7$;'(2

 !"#$%&
'()*+*,'
-#!".*/012
3!45067'5%6((
8.)*+72!" 59*/0
:7$;'(2
Em hãy ghép những chữ cái đứng liền nhau trong bảng bên
thành cụm từ có nghĩa thì sẽ xuất hiện nhiều từ/cụm từ nói v
truyền thng quê hương ai ghép nhanh nhất và chính xác nhất
sẽ trở thành người chiến thắng?
3!45067'5
%6((8.
)*+72!" 5
9*/0:7$;
'(2
'  #() *( +,-#
.#%/+0 1!#%2
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các
hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em có những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống
đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Thảo luận nhóm
Thảo luận nhóm
Hình ảnh 1:
Truyền thống
yêu nước
Hình ảnh 2: Yêu
thương con
người
Hình ảnh 3:
Truyền thống
lao động
Hình nh 4:
Truyền thống
tôn sư trọng
đạo
Hình ảnh 4:
Truyền thống
tôn sư trọng
đạo
Hình ảnh 5:
Truyền thống
múa rối nước
Hình ảnh 5:
Truyền thống
múa rối nước
Hình ảnh 6:
Truyền thống
nghệ thuật đòn
ca tài t
Hình ảnh 6:
Truyền thống
nghệ thuật đòn
ca tài tử
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các
hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống
đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Thảo luận nhóm
Thảo luận nhóm
+0 1!#%345
# 6#%+,-# .#%
<=*>
<?09
<@A
<BC!*9D
<?0
<?#EFFFF
+0 1!#%345
# 6#%+,-# .#%
<=*>
<?09
<@A
<BC!*9D
<?0
<?#EFFFF
G%H?BI3J
7 8+9-+,-# .#% :;<4=$/+0 1!#%# >#
?@<4A*(4B*)C ># ADE#$A=$A8$4FG HI#JAKL#%IM#%
9(+#%D+NB'
-
% 8# E#A( OPQ+ARSTUVK1W)*(#%1X :;<4+.Y#%
=$A Z[@@A9(\# A#># AK$#%5# 6#%#]*^K8># A_`P
Aa#%# b# :;<4*(ADcd#9e# 5$ %7AQ#K1WId)98Z <#fG'
?B# CgK!#%d## fKh :;<4 \%L4AK(## OA9(A`0# -#'
?@<45 $*(#K8+ i# *(;<4 W9(;<4aK()'
?P$j=$;<4 =,+*( !A*gI:F*gI:I# h5 04:#%*:,F
#% K84  ) G Y WG 97 *(# K8+' %(, kllUFA
 ( :P m)# ># AKnH o*pZ $1!#%a#%># Z aG gF
Id)L#9(G :h##% 8 +b :;<4
# M4c1+Q4FI0#c)C#F+,-#
DC,9( G HI# :I( :;<4  3): *(# K8+H +,-#FD(#D^#%
 1!#%>#  :;<4FId)L#FG :h##% 8 +b :;<4'
Có thể em chưa biết???
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các
hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống
đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Thảo luận nhóm
Thảo luận nhóm
Truyền thống tốt đẹp của quê
hương:Là những giá trị tốt đẹp,
riêng biệt của mỗi vùng miền,
địa phương, được hình thành
khẳng định qua thời gian,
được lưu truyền từ thế hệ này
qua thế hệ khác.
Làng nghề gốm Bồ Bát, Yên Mô, Ninh Bình có từ hàng nghìn năm trước, đây là vùng đất
có loại đất sét trắng rất quý dùng để sản xuất các sản phẩm gốm
@+E#q +B;n# E#F +,8#)$r1F\# # ># F*(4B
*(#%#% - C4Z NK:#H#%9(KBK:))#%9(#%)(\#
?sc#  ^ 8# )CKB#%:
# E#t #ZKLMAN'
N'0N!(O
?sc#  ^ 8# )CKB#%uGKa
tv$w B P '> D !  6
 F
?sc# ># I(,:# E#17*7G
)CKB#%t` $3w3!4
'P'NO*>>F
Q
Nhiệm vụ:
Hoàn thành phiếu bài tập số 
R09N
<BC'('S
6(L
T=*>UV0<WBD!D'>
X Y ' H ZH )0 H E [ ZI
%F
T B*+ H *+  <W B5 %  J
 V0 ZH AU C !\ ! [ 9 
*+9F
vxyv
zry{|
Vân và Hùng đã
giữ gìn và phát
huy những truyền
thống tốt đẹp nào
của quê hương?
Hai bạn thể hiện
niềm tự hào về
truyền thống của
quê hương mình
bằng những hành
động cụ thể nào?
u những
vic em có
th làm đ
gi gìn, phát
huy truyn
thống tốt
đẹp của quê
hương?
Nêu những
việc em có
thể làm để
giữ gìn, phát
huy truyền
thống tốt
đẹp của quê
hương?
Em
đồng ý
với thái
độ
hành vi
của Q
không?
sao?
Nêu những
vic làm
kng gi
n, phát huy
truyn thng
tốt đẹp của
quê hương?
Nêu những
việc làm
không giữ
gìn, phát huy
truyền thống
tốt đẹp của
quê hương?
Vân Hùng đã giữ gìn phát huy những truyền thống tốt đẹp
nào của quê hương? Hai bạn thể hiện niềm tự hào về truyền
thống của quê hương mình bằng những hành động cụ thể nào?
E# Y#%
T]H     '  
(*>F
T]H*>+.A
*>Z^'ZI5>
%'>D_)(0'
 ( ( 8 6 )
*`F
]H C a b - ;
9NDA
 %   5 '  I
I!cU'a6)*+
 F
T?[ '
 (  *+ 
*/F
T ?[ ab 9NU -
;    D A
%%U+U
X d     -
!U V
VaF
Em có đồng ý với thái độ và hành vi của Quân không? Vì sao?
 VC e S '>  A 6  fF ?
A 5 % !; VC C 9 ' a $
*/ V  5U   '  (
%NZH6I*+F
] D %NZH6I*+
*86)*+*
(  *>U 0 9U a  ! #$ 
AU*+*/UV0UFFFBP
DA%NZHAJ*
8'a6)*+F
TMaUV
9N'_%U
V0XdU
6A'-;
DA
AeUJ
'!;56
)*+F
TR
A
PD0
((
86)
*+F
Nêu những việc em có thể làm để giữ gìn, phát
huy truyền thống tốt đẹp của quê hương?
Nêu những việc làm không giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương?
+ Ngăn cấm
người khác
tham gia các
hoạt động cộng
đồng nhằm giữ
gìn và phát huy
truyền thống
quê hương.
+ Nói xấu,
xuyên tc
truyền thống
tốt đẹp của
quê hương...
(
^
(
)
9
-
+
,
-
#
.
#
%
/
+
0
1
!
#
%
'
r}yv
^ ()9-
+,-#
 .#%/+0
1!#%
những giá trị tốt đẹp, riêng biệt
của mỗi vùng miền, địa phương, được
hình thành khẳng định qua thời
gian, được lưu truyền từ thế hệ này
qua thế hệ khác.F
B
(
g
%
hL
@E$D
 ) 9 6 
*/
i J D  !
D X  */
'*,)VVa
3
_
%
M aU
V  9
N ' _
%U 
V0 X d
UFFF
R 
 
A!
3J[U!D
=*>U
V0U*+
*/
i-U
0
Bài tập 1
0#+,-#
 .#%
 6#%98Q#*(4
=*>U
V0
<3S ''%C*/F
<=*+UV0Xd9*/
<iXd*/VVa
<?0HDUFFF
3J[U!
D
A
<3abAU!DU!#$
<MD*+%%DZ'!#$5
Da!$F
BC!*9
DU09
<3ab-;9N'_%
<BC9)SJC
3D 
%NZH
U
(
<BDA '5D 'a
%N(
<BHDADZHUFFF
jNO
- A: Đồng tình.
Góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
- B: Đồng tình.
Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, đưa lễ hội truyền thống của quê
hương đến với mọi người.
- C: Không đồng tình.
Phê phán thái độ thơ ơ không quan tâm đến truyền thống tốt đẹp của
quê hương.
- D: Đồng tình.
UThể hiện tinh thần xây dựng và phát triển đất nước.
- E: Đồng tình.
Thể hiện tình thần bảo vệ môi trường góp phần xây dựng địa phương
xanh sạch đẹp.
1. Nhận xét suy nghĩ của S: suy nghĩ của S
là đúng đắn.
2. Nếu là S, em s nói với anh trai mình:
Phong trào Ba sẵn sàng là phong trào thể
hin tinh thần sẵn sàng khi Tquốc cần
trong thi chiến hay thời bình của ngưi
dân. Nhận được lnh gọi nhập ngũ anh n
vui mừng vì thực hin được điu đó là anh
đang góp sc lc nhỏ của mình vào vic
bảo v TQuốc và th hin được truyn
thống yêu nước của mình.Vì vậy, anh đừng
do dự mà n sẵn sàng nhập ngũ,c gắng
rèn luyn để phục vđất nước.
1. Nhận t suy nghĩ của S: suy nghĩ của S
đúng đắn.
2. Nếu là S, em sẽ nói với anh trai mình:
Phong trào Ba sẵn sàng là phong trào thể
hiện tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần dù
trong thời chiến hay thời bình của người
dân. Nhận được lệnh gọi nhập ngũ anh nên
vui mừng vì thực hiện được điều đó là anh
đang góp sức lực nhỏ bé của mình vào việc
bảo vệ Tổ Quốc và thể hiện được truyền
thống yêu nước của mình.Vì vậy, anh đừng
do dự mà nên sẵn sàng nhập ngũ,cố gắng
rèn luyện để phục vụ đất nước.
'b#Dg#%
| 1/36

Preview text:

BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG
QUÊ HƯƠNG ( 2 tiết)
Giáo viên: Giang Thị Thanh Hải – THCS Ninh Mỹ - Hoa Lư – Ninh Bình Trò chơi: Ai nhanh ai giỏi • Em Em hãy ã ghép é những ữ chữ chữ cái c đứng liền ề nhau a trong bảng bên thành cụ c m m từ ừ có nghĩa thì sẽ sẽ xuất hiện nhiều ề từ/ ừ cụ c m m từ ừ nói về tru r yền thống quê ê hươn ơ g ai a ghép é đượ ư c ợ chữ chữ cái cá nhanh và à chính xác sẽ xá t c sẽ rở t ở hành n gười gư chi ến thắng? • Chi C a sẻ hiểu biết ế của em em về ề biểu ể hiện củ c a a truyền yề thống tốt đẹp đó ở quê hươ ư n ơ g em? em Em E m sẽ sẽ làm àm gì để mọ m i người ờ biết ế rằn ằ g em g r ất r tự hào ự v hào ề n ề hữn hữ g t g ru r yền yề th t ống đó? ?
Em hãy ghép những chữ cái đứng liền nhau trong bảng bên
thành cụm từ có nghĩa thì sẽ xuất hiện nhiều từ/cụm từ nói về
truyền thống quê hương ai ghép nhanh nhất và chính xác nhất

sẽ trở thành người chiến thắng?
Chia sẻ hiểu biết của em về biểu
hiện của truyền thống tốt đẹp đó ở
quê hương em? Em sẽ làm gì để
mọi người biết rằng em rất tự hào
về những truyền thống đó? 1.Thế nào là truyền thống quê hương? T T hảo hảo lu lu ận nh ận nh óm óm
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?

Câu 2:Quê hương em có những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống đó?

Câu 3: Em hiểu thế nào là truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Hình ảnh 1:
Hình ảnh 2: Yêu Hình ảnh 3:
Truyền thống thương con
Truyền thống yêu nước người lao động Hình ả nh nh 4 nh : H nh ảnh 6 nh ảnh : H nh ảnh 5 nh ảnh : Truyề T n t ruyề hống n Truyền T t ruyền hống Tr T uyền u t yền hống tôn s ôn ư t ư rọng nghệ t nghệ huật đ òn múa m r ối nước đạo ca tài tử T T hảo hảo lu lu ận nh ận nh óm óm
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?

Câu 2:Quê hương em có những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào là truyền
thống tốt đẹp của quê hương? Quê Q hương em hương em có những truyề t n ruyề t hống : - - Yêu nư Y ớc êu nư - H - i H ếu ế h ọc - La o La đ ộng - T ôn T s ư ư t rọng đạo - H i H ếu ế t hảo ả - H - á H t á xẩm.. xẩm .. .. Nghệ nhân Hà Thị Cầu
Có thể em chưa biết???
Giới thiệu về truyền thống hát xẩm của quê hương Ninh Bình
- Xẩm là một loại hình dân ca của Việt Nam, phổ biến ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ.
- Nghệ nhân Hà Thị Cầu (1928–2013) được coi là người hát xẩm cuối cùng
của thế kỷ XX và tỉnh Ninh Bình đang có những nỗ lực đệ trình UNESCO
công nhận hát xẩm là di sản văn hóa thế giới cần được bảo vệ khẩn cấp.
- Bộ nhạc cụ đơn giản nhất để hát xẩm chỉ gồm đàn nhị và Sênh tiền.
- Xẩm có hai làn điệu chính là xẩm chợ và xẩm cô đào.
- Ca từ của xẩm chủ yếu là thơ lục bát,
lục bát biến thể có thêm các tiếng láy,
tiếng đệm cho phù hợp với làn điệu. Ngày 26/11/2011,
Nhà hát Chèo Ninh Bình đ
ã tổ chức lễ khai trương công trình khôi phục,
bảo tồn và phát triển nghệ thuật hát xẩm nhằm sưu tầm, biên soạn, truyền
dạy và phổ biến các bài hát xẩm theo các làn điệu cổ truyền, dàn dựng
chương trình hát xẩm, bảo tồn, phát triển nghệ thuật hát xẩm.
T T hảo hảo lu lu ận nh ận nh óm óm
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?

Câu 2:Quê hương em có những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào là truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Truyền thống tốt đẹp của quê
hương:Là những giá trị tốt đẹp,
riêng biệt của mỗi vùng miền,
địa phương, được hình thành
và khẳng định qua thời gian,
được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Làng nghề gốm Bồ Bát, Yên Mô, Ninh Bình có từ hàng nghìn năm trước, đây là vùng đất
có loại đất sét trắng rất quý dùng để sản xuất các sản phẩm gốm
Xuân Vũ thuộc xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, là một
làng nghề chạm khắc đá nổi tiếng và độc đáo trong và ngoài tỉnh Nhiệm vụ:
Hoàn thành phiếu bài tập số 2:
- Học sinh thực hiện hoạt động cá
nhân “Think
”: Suy nghĩ độc lập về bài
tập và hoàn thành phiếu bài tập số 2
- Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi
“Pair”:
Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình.
- Học sinh trình bày cá nhân trước lớp
hoạt động “Share”:
Chia sẻ những điều
vừa trao đổi về bài tập 2 trước lớp. Phiếu học tập
- Thông tin trên nói về những truyền thống và ý
nghĩa của những truyền thống đó:
+ Yêu nước, đoàn kết -> Tạo nên sức mạnh với
giúp Đảng và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
+ Tương thân tương ái -> Thể hiện tinh thần
đoàn kết dân tộc, luôn sẵn sàng đùm bọc yêu
thương nhau trong mọi hoàn cảnh. PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM) Vân và Hùng đã giữ gìn và phát Nêu những u những Em huy những truyền việc em có đồng ý Nêu những
thống tốt đẹp nào thể làm để với thái việc làm àm của quê hương? giữ gì ữ gìn, phát độ không gi hông giữ Hai bạn thể hiện huy truyền n hành vi gìn, phát huy niềm tự hào về thống tốt của Q truyền thống truyền thống của đẹp của quê không? Vì tốt đẹp của quê hương mình hương? sao? quê hươ hương? bằng những hành động cụ thể nào?
Vân và Hùng đã giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp
nào của quê hương? Hai bạn thể hiện niềm tự hào về truyền
thống của quê hương mình bằng những hành động cụ thể nào?
Vân Hùng
+Vân đã giữ gìn và phát huy + Hùng đã giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước.
truyền thống yêu thương con
+ Vân có ước mơ trở thành một người.
hướng dẫn viên du lịch để giới + Hùng chăm chỉ học tập, tích
thiệu với bạn bè quốc tế về các cực tham gia các hoạt động
truyền thống tốt đẹp của quê thiện nguyện, đền ơn đáp nghãi, hưowng.
giúp đỡ các gia đình chính
Vân luôn chăm chỉ tích cực sách, gia đình có hoàn cảnh khó
học tập tham gia các hoạt động khăn.
trải nghiệm tìm hiểu về giá trị
lịch sử, văn hóa của quê hương mình.
Em có đồng ý với thái độ và hành vi của Quân không? Vì sao?
• Em không đồng ý với thái độ của anh Q. Hành
động thể hiện sự không tôn trọng và ngăn cấm
người khác tìm hiểu, tham gia về truyền thống
nghệ thuật dân gian của địa phương.
• Vì các loại hình nghệ thuật dân gia của địa phương
lưu giữ những nét đẹp của quê hương như truyền
thống yêu nước, hiếu học, tăng gia sản xuất lao
động, yêu thương con người, đoàn kết,... Tổ chức
các hoạt động nghệ thuật dân gian là một phần lưu
giữ những nét đẹp văn hóa của quê hương.
Nêu những việc em có thể làm để giữ gìn, phát
huy truyền thống tốt đẹp của quê hương? + Siêng năng, kiên trì học tập và rèn luyện, + Phê phán
đoàn kết giúp đỡ nhau, những hành động chủ động và tích cực làm tổn hại đến tham gia các hoạt động cộng đồng, góp phần truyền thống tốt vào sự phát triển của đẹp của quê quê hương. hương.
Nêu những việc làm không giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương? + Ngăn cấm người khác tham gia các + Nói xấu, hoạt động cộng xuyên tạc đồng nhằm giữ truyền thống gìn và phát huy tốt đẹp của truyền thống quê hương... quê hương. Bài 1: Tự hào về truyền thống III. quê LUYỆN TẬP hương
Là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt Siêng năng,
của mỗi vùng miền, địa phương, được kiên trì học
Khái hình thành và khẳng định qua thời tập và rèn
niệm gian, được lưu truyền từ thế hệ này luyện, đoàn qua thế hệ khác.. kết giúp đỡ Yêu nước, đoàn nhau,... Tự hào về kết, yêu thương con người Cách truyền Truyền rèn thống quê Cần cù, sáng tạo thống luyện hương Giữ chữ tín, hiếu thảo Phê phán những hành
Là những phẩm chất đạo động sai trái đức quan trọng của con người Ý nghĩa: Góp phần tạo nên sức mạnh giúp con người vượt qua khó khăn Bài tập 1 Tên truyền
Những việc cần làm thống Yêu nước,
-Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường. đoàn kết
-Yêu thương, đoàn kết giúp đỡ mọi người
-Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn - Hiến máu nhân đạo,... Cần cù, sáng
- Chăm chỉ lao động, sáng tạo, sản xuất tạo trong lao
- Sáng tạo các phương tiện máy móc hiện đại áp dụng vào sản xuất để động đạt năng suất cao. Tôn sư trọng
- Chăm chỉ tích cực học tập và rèn luyện đạo, hiếu học
- Tôn trọng yêu quý thầy cô giáo Các loại hình
-Tham gia các hoạt động giữ gìn và phát triển các loại hình văn hóa
nghệ thuật dân nghệ thuật truyền thống gian, nghề
- Tham gia các câu lạc bộ nhạc cụ dân gian,... truyền thống Bài tập 2 - A: Đồng tình.
Góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. - B: Đồng tình.
Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, đưa lễ hội truyền thống của quê
hương đến với mọi người. - C: Không đồng tình.
Phê phán thái độ thơ ơ không quan tâm đến truyền thống tốt đẹp của quê hương. - D: Đồng tình.
Thể hiện tinh thần xây dựng và phát triển đất nước. - E: Đồng tình.
Thể hiện tình thần bảo vệ môi trường góp phần xây dựng địa phương xanh sạch đẹp.
1. Nhận Nhậ xét suy u nghĩ của S: suy s nghĩ của S S đún đú g đắn. g đắn 2. Nếu 2. Nế l à S, em s
m ẽ nói với anh trai mì m nh: Ph P ong on t rào B r a sẵn s a s
àng là phong trào thể
hiện tinh thần sẵn s hần s àng khi Tổ quốc T cần dù trong t r hờ
h i chiến hay thời b ình của ủa ng n ườ ư i
dân. Nhận được lệnh gọi nhập ngũ anh nên vui mừng v m ì thực hực hi h ện n đượ đ c đ iều ề đ ó là anh đang góp sức ứ lực ự nhỏ bé của mì ủa m nh vào à v iệc bảo vệ Tổ Q T uốc ổ Q v à thể hi ể ện được t c ruyền
thống yêu nước của mì ủa m nh.Vì nh.V vậy, anh đừn ậy g , anh đừn do dự mà nê do dự m n à nê s
ẵn sàng nhập ngũ,cố àng nhập ngũ,c g ắng ắn rèn n luyện để
phục vụ đất nước. IV. Vận dụng
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Phiếu học tập
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Em có đồng ý với thái độ và hành vi của Quân không? Vì sao?
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Bài tập 1
  • Slide 32
  • Bài tập 2
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36