Giáo án điện tử GDCD 7 Bài 6 Cánh diều: Quản lí tiền

Bài giảng PowerPoint GDCD 7 Bài 6 Cánh diều: Quản lí tiền hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án GDCD 7. Mời bạn đọc đón xem!

 

Đồng ý
Đồng ý
Không đồng ý
Không đồng ý
Không đồng ý
A. Việc làm của bạn K thể hiện nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả. Bởi vì bạn
có thể tiết kiệm được khoản tiền dùng để mua đồ dùng học tập, không
những thế còn góp phần bảo vệ môi trường vì hạn chế được rác thải.
B. Đây không phải hành động quản lí tiền
hiệu quả. Bởi vì việc nhịn ăn sáng vô cùng
có hại đối với cơ thể con người, nhịn ăn
sáng trong thời gian dài gây ra rất nhiều
vấn đề về hệ tiêu hóa và bệnh tật. Khi đó,
số tiền mà bạn H tiết kiệm từ việc nhịn ăn
sáng sẽ không thể bù lại được số tiền dùng
để chữa bệnh về sau.
C. Việc làm của bạn M thể hiện nguyên tắc quản lí
tiền hiệu quả. Bởi vì điện, nước dùng càng nhiều thì
càng tốn nhiều tiền, vì vậy tiết kiệm điện, nước
cũng chính là tiết kiệm tiền.
D. Bạn X không biết cách quản lí tiền hiệu quả. Bởi
nếu có bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, thì đến lúc có
những sự cố bất ngờ xảy ra, bạn X sẽ không có tiền
để chi trả.
=> Nếu em có 1 triệu đồng em sẽ đề ra số tiền đấy sẽ dùng vào việc gì. Và chia ra từng khoản cần tiêu và
khoản cần tiết kiệm. Không tiêu quá cột số tiền cần chi trả. Nếu khoản phát sinh không tiêu hết sẽ cho vào
khoản tiết kiệm và nếu làm như vậy chúng ta sẽ nắm được mình đã tiêu bao nhiêu tiền vào khoản nào.
a) Vi c làm c a H đã th hi n H là ng i không bi t cách qu n ườ ế
lí ti n b c và chi tiêu h p lí hi u qu . Vi c H dùng h t ti n đ ế
mua m t món đ ch i khi ch a lên k ho ch kĩ l ng là vô cùng ơ ư ế ưỡ
phí ph m. H n n a b i vì th mà H không còn ti n đ mua ơ ế
chi c máy tính c m tay ph c v cho vi c h c t p n a.ế
b) N u em là b n c a H, em s khuyên H r ng hãy c g ng t p ế
qu n lí chi tiêu m t cách th a đáng, không nên chi tiêu theo c m
tính thích gì mua đó, t p cách cân nh c kĩ l ng tr c khi mua ưỡ ướ
m t th gì đó xem đó có ph i là th th c s c n thi t không, có ế
ý nghĩa lâu dài hay không và nên duy trì cho b n thân m t
kho n ti n ti t ki m. B i vì qu n lí chi tiêu hi u qu s giúp H ế
không r i vào tình tr ng chi tiêu quá m c, luôn trong tr ng ơ
thái ch đ ng và có th mua đ c nh ng th c n thi t ph c v ượ ế
cho cu c s ng.
Một số cách tăng nguồn thu nhập phù hợp với học sinh:
- Thu gom giấy vụn, chai lọ, bìa các tông để bán
- Bán các sản phẩm thủ công từ các vật liệu tái chế
- Bán những sản phẩm tự làm được trong khả năng: vẽ tranh, làm vòng tay,…
- Cố gắng học tập thật tốt để đạt danh hiệu xuất sắc và được hội khuyến học địa phương khen thưởng.
| 1/26

Preview text:

Không đồng ý Đồng ý Không đồng ý Đồng ý Không đồng ý
A. Việc làm của bạn K thể hiện nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả. Bởi vì bạn
có thể tiết kiệm được khoản tiền dùng để mua đồ dùng học tập, không
những thế còn góp phần bảo vệ môi trường vì hạn chế được rác thải.
B. Đây không phải hành động quản lí tiền
hiệu quả. Bởi vì việc nhịn ăn sáng vô cùng
có hại đối với cơ thể con người, nhịn ăn
sáng trong thời gian dài gây ra rất nhiều
vấn đề về hệ tiêu hóa và bệnh tật. Khi đó,
số tiền mà bạn H tiết kiệm từ việc nhịn ăn
sáng sẽ không thể bù lại được số tiền dùng để chữa bệnh về sau.
C. Việc làm của bạn M thể hiện nguyên tắc quản lí
tiền hiệu quả. Bởi vì điện, nước dùng càng nhiều thì
càng tốn nhiều tiền, vì vậy tiết kiệm điện, nước
cũng chính là tiết kiệm tiền.
D. Bạn X không biết cách quản lí tiền hiệu quả. Bởi
nếu có bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, thì đến lúc có
những sự cố bất ngờ xảy ra, bạn X sẽ không có tiền để chi trả.
=> Nếu em có 1 triệu đồng em sẽ đề ra số tiền đấy sẽ dùng vào việc gì. Và chia ra từng khoản cần tiêu và
khoản cần tiết kiệm. Không tiêu quá cột số tiền cần chi trả. Nếu khoản phát sinh không tiêu hết sẽ cho vào
khoản tiết kiệm và nếu làm như vậy chúng ta sẽ nắm được mình đã tiêu bao nhiêu tiền vào khoản nào. a) Việc làm c a ủ H đã th ể hi n H ệ là ngư i ờ không bi t ế cách qu n ả lí ti n ề b c ạ và chi tiêu h p ợ lí hi u ệ qu . V ả i c ệ H dùng h t ế ti n đ ề ể mua m t ộ món đ c ồ h i ơ khi ch a l ư ên k ế ho c ạ h kĩ lư n ỡ g là vô cùng phí phạm. H n n ơ ữa b i ở vì th m ế à H không còn ti n đ ề ể mua chi c ế máy tính c m ầ tay ph c ụ v c ụ ho vi c ệ h c ọ t p ậ n a ữ . b) N u ế em là b n c ạ a H ủ , em s k ẽ huyên H r n ằ g hãy c g ố n ắ g t p ậ qu n l ả í chi tiêu m t ộ cách th a
ỏ đáng, không nên chi tiêu theo c m ả tính thích gì mua đó, t p ậ cách cân nh c ắ kĩ lư n ỡ g trư c ớ khi mua m t ộ th ứ gì đó xem đó có ph i ả là th ứ th c ự s c ự n ầ thi t ế không, có
ý nghĩa lâu dài hay không và nên duy trì cho b n ả thân m t ộ kho n t ả i n t ề i t ế ki m ệ . B i ở vì qu n l ả í chi tiêu hi u ệ qu ả s ẽ giúp H không r i ơ vào tình tr n ạ g chi tiêu quá m c ứ , luôn t ở rong tr n ạ g thái ch ủ đ n ộ g và có th ể mua đư c ợ nh n ữ g th c ứ n t ầ hi t ế ph c ụ v ụ cho cu c ộ sống.
Một số cách tăng nguồn thu nhập phù hợp với học sinh:
- Thu gom giấy vụn, chai lọ, bìa các tông để bán
- Bán các sản phẩm thủ công từ các vật liệu tái chế
- Bán những sản phẩm tự làm được trong khả năng: vẽ tranh, làm vòng tay,…
- Cố gắng học tập thật tốt để đạt danh hiệu xuất sắc và được hội khuyến học địa phương khen thưởng.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26