Giáo án điện tử GDCD 7 Bài 6 Cánh diều: Quản lí tiền

Bài giảng PowerPoint GDCD 7 Bài 6 Cánh diều: Quản lí tiền hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án GDCD 7. Mời bạn đọc đón xem!




 !"#$"%&'()*+,-./0


 !
"#$%&'(
12
3 #4546578!/9:$9;'#$<'*%4/!=*+,-./0
Nói lời phải giữ lấy lời
Đừng như con bướm đậu rồi lại bay
) !
*"!+
. $>6>?@/!=')6578!/9:$A'*B$C!()D'*$E4#F4G!H#*!"#$"%&',-./0
,)-./01 !
2)-.30-*04!)*1 !
5+)-.6789*0:; <
")-.;%=->?>/>%=@ %A%
IJK?$L9:M'$"'*G!H#()?#F4NC'%$'G=G!H#*!"#$"%&',-I/0
BC%D
B,/;
BEFG!H%+
BI;;+J0
OJP'*$E4#F4G!H#*!"#$"%&',-3/0
BF4F;
BE0K;
B/44:;!H%+6L=K$G4&
12
Q4'RS%$+'$G)';R9'*$E#F4>?
Q4'RS%$+'$G)';R9'*$E#F4>?
T.I
U.I
VWXQTYZ[\
J]^T
T.I
U.I
VWXQTYZ[\
K?$L9_>?/6`'#(!BR4
hps://youtu.be/FNc9LFNw9TA
M%N4
16@'!
?L-O
9J;
+P
-
Q%
-
R%-STH%:!'
-' )U
-
5%&T>U
17%;
!?/V
$%6;;
!P
-
E;$
-
%W4
RX;8>N
L>
$%V
%;-P
40-60k/ngày
aWU
RX%:>N
4Y%
W8! )P
ZW[!\%:
RX!>N
L%W8]
-P
^B[_]-
N%
4L;
V/$%
344JJ
-K)
P
Đi diễn cho câu
lạc bộ nhiếp
ảnh nhí
aWU
T.I
U.I
VWXQTYZ[\
J]^T
T.I
U.I
VWXQTYZ[\
J1
J]^T
K?$L9#$6N!b%#S#Nc#C'$R4/9#d'e!5'**+,
.
3 I
@@'!Y$'
Y;V+H%Y)
+%H%YP
.
3 I
`
@ @' < ; ; H%Y ) 
+%H%YP
T.I
U.I
VWXQTYZ[\
J]^T
J1
.J$b')6()fC'(&%!='$!HfC,
M%Y)+%H%Y;><-O9J=!04)a
N0J$%9* <
Nhqun lí tin hiu quả,
biết ch tiết kim tin, bạn
hc sinh đã tích b8 được đủ
tiền đ mua xe đp mới.
K ><!H%Y)
+%H%Y'L$%<-N;+
%c&'$6@N4>?]'
>N-L /V-O
6@;4Y9S>=
d L8 47 )
e f  H%Y
)  +% H%Y
0 V +
 X 
Y
, H%Y )  +% H%Y' $
GL/-g= Y
VY 4Ya+=
6%W
,H%Y)+%H%Y'?
@ L / $ = Y  <
+'38;?@/V*
 / /4 ; H%h S 6
49[^5+,
d L8 $% e
f  H%Y )
+%H%YP
T.I
U.I
VWXQTYZ[\
J]^T
J1
JP'*$E4#F4fC'(&%!='$!HfC,
BM%Y)+%H%YF4X/V7>a;)+
N
B=>NV*+!9*?&
BE404>WS6Y8;/VF4i !
j4 / k
3Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì
sao?
M%Y);+K;' 4Y;
-
2cKH%Y)+%H%Y;= fk-:
<;X%:0l%8+1 ]
M%Y)+%H%YF4X=$%V*
+!9*?&>Y7
EcM%Y)+%H%Y-.F447>m%c;
Y$%JV'04)'1/!0+$%H%!D;H%+
< +-.F4/V%D)
2cM%Y) '0NH%Y)
+%H%Y F4$%04)'=;F4
H%Y)&
3Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì
sao?
C. Quản tiền việc không cần thiết, tốn thời gian, nên
dùng thời gian đó để kiếm tiền thì tốt hơn.
"M%Y)+%H%YF4X/VV4
04>W%=-
"Ec%=--.%:8A8%>W'-*==6Y8
; >!2/'W/VF-.:= YVY
-*/T)9J+4)U,<%><!H%Y)+%H%Y' 
&;04/-. >?='/ YkVY
d2cM%Y)+%H%Y;= fk-W
-'VF4-/e)4WW%N0
%%>ak*>Y7';><--nXWY
>G
3Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì
sao?
E. Học sinh không cần quản tiền, nhiều cha mẹ học
sinh không muốn con mình sớm bị đồng tiền làm ảnh
hưởng.
VgVa
Rd
.
ĐỘI A
3IOXhi.j
O
I
3
.
X
h
.
ĐỘI B
3IOXhi.j
CHÚC MỪNG
ĐỘI A
CHÚC MỪNG
ĐỘI B
PIPI
k< +>GV%
Em muốn mua một chiếc áo yêu thích, tuy
nhiên bản thân em muốn tự mua mà không
cần xin bố mẹ. Em sẽ chọn cách giải quyết
nào sau đây cho phù hợp?
Vk58>N>l6%H%V%
k,/9>G/
k,o; <
K
[_^
p
q
r
st
u
v
[
I<

K
N>?W0
YF
>N8S
:-%
k <N$%
V!b%Rl5m'*%!='?e%#S#$$nB(&'$o?/`%/7n#?m#%!;'$7
5p:!b'/7n#*q!()
$%04)
k< ++%H%Y
kH%Ye+%H%Y
K
[_^
p
q
r
s
t
u
v
[
I<

K
N
0
j[
V
K
kEVN%c%34'F:;+
$r'/s'$')6R4/9R4!:$!N)'G=Gt'/=fC'
(&%!='$!HfC,
VkM%Ye+%H%Y;><-O9J=
!04)
kol:H%Y)
kM%Ye+%H%YF4X/V
7>a;)+tại.
K
[_^
p
qr
s
tuv
[
I<

kk%34;!
QC'(D%!='$!HfCRu?4'*(`!D'*$E4')6R4/9,
Vk7-3W
k7-:
k7>a;)+N
K
[_^
p
qr
s
tuv
[
I<

< +V%c9w34
!H#()?%$M$!H'fC'(&%!=':$A'*$!HfC,
R%H%:!'c9w66o'0H%!
Yk;)>Y7
Sl;!<>?+ 
]4
"-!K'c9w34
K
[_^
p
qr
s
tuv
[
I<

M%Y)+%H%Y/44:F4X
/V7>a%=-+N
K?:$A'*/v'*%+'$G8!D:!b'')6578!/9
2H%Ye+%H%Y'F/VF4
i/Y / k
"M%Ye+%H%YF4X!
0N0:
"o$% / <N
:!H%Y)
K
[_^
p
qr
s
tuv
[
I<

Tinh thần học tập rất tốt!!
Cảm ơn các >?
E>;xM%Y)T<[U
y<;;H%Y)+%H%Y
y5+H%Y)+%H%YN0)
y`!?+;V++H%Y)
+%H%Y
E>;xM%Y)T<vU
y,%8$SH%Y)+%H%Y
y!N%c%34>Y7
y`@!>;34%8+34z2
| 1/34

Preview text:

TRƯỜNG THCS HÒA HIỆP
GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7
GIÁO VIÊN : TRẦN MINH HÙNG KIỂM TRA MIỆNG
Câu 1: Theo em, điều nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc giữ chữ tín? (1 đ)
A. Người giữ chữ tín sẽ có được niềm tin từ người khác.
B. Khi giữ chữ tín sẽ nhận được sự hợp tác tích cực từ người khác.
C. Việc giữ chữ tín sẽ xây dựng được tinh thần đoàn kết với mọi người.
D. Giữ chữ tín sẽ làm cuộc sống bị bó buộc theo khuôn mẫu.
Câu 2: Giữ chữ tín là gì ? (1 đ)
A. Tôn trọng mọi người.
B. Coi thường lòng tin của mọi người đối với mình.
C. Giữ niềm tin của người khác đối với mình.
D. Yêu thương, tôn trọng mọi người.
Câu 3: Câu ca dao dưới đây khuyên chúng ta điều gì? (1 đ)
Nói lời phải giữ lấy lời
Đừng như con bướm đậu rồi lại bay
A. Giữ chữ tín B. Tôn trọng người khác
C. Tự trọng D. Trách nhiệm KIỂM TRA MIỆNG
4/ Em hãy kể những việc làm của bản thân về việc giữ chữ tín ? ( 4 đ)
- Luôn giữ lời hứa với mọi người - Nói đi đôi với làm
- Đúng hẹn trong các mối quan hệ
- Hoàn thành nhiệm vụ được giao
5/ Ý nghĩa của việc giữ chữ tín? (3 đ)
- Giúp chúng ta mang niềm tin và hi vọng cho mọi người
- Được mọi người tin tưởng và tôn trọng
- Góp phần làm cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn
Quan sát hình và nêu suy nghĩ của em
Quan sát hình và nêu suy nghĩ của em TUẦN 14
BÀI 6: QUẢN LÍ TIỀN TIẾT 14 I/ MỞ ĐẦU TUẦN 14
BÀI 6: QUẢN LÍ TIỀN TIẾT 14
Em hãy xem đoạn clip sau https://youtu.be/FNc9LFNw9TA AI NHỚ TÀI THẾ Qua đoạn clip Tiền từ đâu mà Mỗi ngày bạn vừa xem, các các anh chị có để nữ đã chi bao anh chị đã sử tiêu xài hàng nhiêu tiền để dụng tiền vào tháng? uống trà sữa? những việc gì? - Ăn uống - Mua sắm ( quần áo, - Đi làm thêm son, kính) 40-60k/ngày - Gia đình chu cấp - Vui chơi (đi bar) AI NHỚ TÀI THẾ Bạn nữ cuối Mỗi tuần bạn clip đã làm gì Mỗi tháng bạn nữ nữ phải mua để có thêm thu đã mua mấy thỏi mấy cái kính? nhập phục vụ son? cho sở thích của mình? Đi diễn cho câu 9 -10 thỏi son Ít nhất 1 cái/tuần lạc bộ nhiếp ảnh nhí TUẦN 14
BÀI 6: QUẢN LÍ TIỀN TIẾT 14 I/ MỞ ĐẦU TUẦN 14
BÀI 6: QUẢN LÍ TIỀN TIẾT 14 I/ MỞ ĐẦU II/ KHÁM PHÁ
Em hãy cho biết các bức ảnh sau đây có nội dung gì? 1 2 3 4
Theo em, trong các hình ảnh trên,
hình ảnh nào thể hiện quản lí tiền hiệu quả? X 1 2 3 4
Theo em, thế nào là quản lí tiền hiệu quả? TUẦN 14
BÀI 6: QUẢN LÍ TIỀN TIẾT 14 I/ MỞ ĐẦU II/ KHÁM PHÁ
1/ Thế nào là quản lí tiền hiệu quả?
Quản lí tiền hiệu quả là biết sử dụng tiền một cách hợp lí nhằm
đạt được mục tiêu như dự kiến Em hãy phân tích ý nghĩa của quản
Nhờ quản lí tiền hiệu quả, lí tiền hiệu quả
biết cách tiết kiệm tiền, bạn được thể hiện
học sinh đã tích lũy được đủ trong mỗi hình
tiền để mua xe đạp mới. ảnh .
Bởi vì không biết cách quản lí tiền
hiệu quả, đã tiêu hết sạch tiền vào việc
mua đồ chơi, nên khi xe đạp bị hỏng,
bạn học sinh đã không có tiền để sửa xe mà phải dắt bộ về.
Nhờ quản lí tiền hiệu quả, nên
người mẹ đã có sẵn một khoản tiền Eđể m chi tr hãy ả khi c nêu on ý phải nằm viện đột xu ngh ất ĩa . của quản lí tiền hiệu quả ?
Nhờ quản lí tiền hiệu quả, hai chị
em đã có riêng một khoản tiền tiết
kiệm, vì vậy mà hai chị em có thể tự
mình đóng góp vào quỹ vắc xin phòng Covid 19 Việt Nam. TUẦN 14
BÀI 6: QUẢN LÍ TIỀN TIẾT 14 I/ MỞ ĐẦU II/ KHÁM PHÁ
2/ Ý nghĩa của quản lí tiền hiệu quả?
- Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể cân bằng tài chính hiện tại.
- Chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai.
- Đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
A. Quản lí tiền là việc của người trưởng thành, không phải là của học sinh. A B. . K Q hông uản lí tđiồng ền hitình. B ệu qu ở ả i gi vì quả úp m n ỗi lí ng ti ư ền ời hiệ chủ u đ quả ộng ltà r m o ột ng ck h ĩi năng tiêu đsểống t hự cầ c n thi hi ết ện mà cá mỗi c dự ngư địn ờ h t i đều c ương l ần đư ai của ợc rèn l bản th uy ân. ện từ khi còn nhỏ.
B. Đồng tình. Quản lí tiền hiệu quả sẽ giúp ta phân bổ nguồn tiền vào những
khoản chi tiêu cụ thể, hợp lí, từ đó tránh được việc chi tiêu quá mức và qua việc
tiết kiệm sẽ giúp ta có đủ tiền để mua những thứ mình thích.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
C. Quản lí tiền là việc không cần thiết, tốn thời gian, nên
dùng thời gian đó để kiếm tiền thì tốt hơn. C. D K . hô Qu ng ản lđồn í ti g ề t n ìn hih. ệu Q u quảản lgíi tiề úp n mkh ỗi ông ng ưhề ời tốn có tthời hể g để ian, p ngư hòng ợc nhữlại ng qtuản rư lí ờng ti hền ợ ph r iệu ủi r quả o bất k hô n ng gờ tr nhữ on ng g cu gi ộc úp số ta
ng .chi tiêu hợp lí, chủ động mà còn giúp
ta quản lí thời gian tốt hơn
D. Đồng tình. Cuộc sống sẽ luôn đầy rẫy những điều bất ngờ, những sự cố đột ngột xảy ra
mà không báo trước. Khi đó, rất có thể chúng ta sẽ cần một khoản tiền lớn để chi trả cho
những sự cố đó (ví dụ như tiền viện phí...). Nếu như biết cách quản lí tiền hiệu quả, thì khi
rơi vào những trường hợp đó ta sẽ không bị động, có đủ khả năng để chi trả.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
E. Học sinh không cần quản lí tiền, vì nhiều cha mẹ học
sinh không muốn con mình sớm bị đồng tiền làm ảnh hưởng.
E. Không đồng tình. Quản lí tiền hiệu quả là một kĩ năng sống rất tốt
cho học sinh, để giúp cho học sinh có ý chí phấn đấu đạt được những
điều mình muốn bằng năng lực bản thân, và biết san sẻ nỗi vất vả với bố mẹ. GAME BẮT BƯỚM 1 5 8 CHÚC MỪNG CHÚC MỪNG 7 ĐỘI A ĐỘI B 2 4 6 3 ĐỘI A 123456789 10 PIPI ĐỘI B 123456789 10
Em muốn mua một chiếc áo yêu thích, tuy 10 987654321 Hết giờ
nhiên bản thân em muốn tự mua mà không
cần xin bố mẹ. Em sẽ chọn cách giải quyết
nào sau đây cho phù hợp?

A. Tiết kiệm tiền bố mẹ cho để mua.
B. Vay bạn bè xung quanh để mua.
C. Nói dối bố mẹ đóng tiền học
D. Nghỉ học đi làm kiếm tiền GO HOME Bạn bị mất lượt trả lời. Chúc bạn may mắn lần sau GO HOME Hết 10 98765 4321 giờ
Biết sử dụng tiền một cách hợp lí nhằm đạt được mục tiêu như
dự kiến được gọi là

A. kế hoạch chi tiêu B. chi tiêu tiền hợp lí.
C. tiết kiệm tiền hiệu quả
D.
quản lý tiền hiệu quả GO HOME Bạn được tặng 1 điểm thưởng GO HOME 10 987654321 Hết giờ
Nhận định nào sau đây sai khi bàn về vấn đề quản lí tiền hiệu quả?
A. Để tạo nguồn thu nhập, chúng ta cần làm việc.
B. Quản lý tiền hiệu quả là biết sử dụng tiền một cách hợp lí.
C. Chỉ những người nghèo mới cần quản lí tiền.
D. Quản lý tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể GO HOME
cân bằng tài chính hiện tại. 10 987654321 Hết giờ
Quản lý tiền hiệu quả sẽ mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. tăng thu nhập hàng tháng.
B. nâng cao đời sống vật chất.
C. nâng cao đời sống tinh thần.
D. cân bằng tài chính hiện tại. GO HOME 10 987654321 Hết giờ
Việc làm thể hiện quản lí tiền không hiệu quả?
A. Tiết kiệm tiền để mua đồ dùng học tập.
B. Mua quần áo, đồ dùng xa xỉ, vượt quá
khả năng tài chính của bản thân.
C. Tắt đèn và các thiết bị điện trước khi ra khỏi phòng.
D. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập GO HOME 10 987654321 Hết giờ
Em không đồng tình với ý kiến nào dưới đây
A. Quản lí tiền hiệu quả góp phần giúp mỗi
người có thể cân bằng cuộc sống hiện tại
B. Khi quản lý tiền hiệu quả, chúng ta có thể giúp
đỡ người có hòan cảnh khó khăn.
D. Quản lý tiền hiệu quả giúp mỗi người tránh
được tình trạng nợ nần.
D. Chỉ những người chi tiêu không có kế hoạch GO HOME
mới cần học cách quản lí tiền.
Tinh thần học tập rất tốt!! Cảm ơn các em
Đối với bài “ Quản lí tiền ( Tiết 1)
+ Thế nào là quản lí tiền hiệu quả
+ Việc quản lí tiền hiệu quả mang lại những lợi ích gì
+ Xác định những việc làm thể hiện việc quản lí tiền hiệu quả
Đối với bài “ Quản lí tiền ( Tiết 2)
+ Những nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả
+ Cách tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân
+ Xem các bài tập luyện tập SGK
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34