Giáo án điện tử giáo dục công dân 6 Bài 11 Kết nối tri thức: Quyền cơ bản của trẻ em
Giáo án powerpoint giáo dục công dân 6 Bài 11 Kết nối tri thức: Quyền cơ bản của trẻ em với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Đạo Đức 6. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử GDCD 6
Môn: Giáo dục công dân 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Quyền trẻ em : Là những lợi
ích mà trẻ em được hưởng để
được sống và phát triển toàn
diện về thể chất, tinh thần.
* Nhóm 1: Nhóm quyền được sống còn: Em hãy kể tên các
quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em trong hai bức tranh?
• Nhóm 2: Nhóm quyền được bảo vệ: Em hãy cho biết các
bức tranh trên để cập đến những quyền nào của trẻ em?
* Nhóm 3,4: Nhóm quyền được phát triển: Em hãy cho
biết các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được phát triển nào của trẻ em.
* Nhóm 5,6: Nhóm quyền được tham gia: Em hãy cho biết
các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được tham gia nào của trẻ em?
TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
Nhóm quyền sống còn là
những quyền được sống và
được đáp ứng các nhu cầu cơ
bản để tồn tại như nuôi
dưỡng, chăm sức sức khỏe...
* Nhóm 1: Nhóm quyền được sống còn: Em hãy kể tên các
quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em trong hai bức tranh?
• Nhóm 2: Nhóm quyền được bảo vệ: Em hãy cho biết các
bức tranh trên để cập đến những quyền nào của trẻ em?
* Nhóm 3,4: Nhóm quyền được phát triển: Em hãy cho
biết các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được phát triển nào của trẻ em.
* Nhóm 5,6: Nhóm quyền được tham gia: Em hãy cho biết
các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được tham gia nào của trẻ em?
TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
Nhóm quyền bảo vệ là những
quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi
mọi hình thức phân biệt đối xử, bị
bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
* Nhóm 1: Nhóm quyền được sống còn: Em hãy kể tên các
quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em trong hai bức tranh?
• Nhóm 2: Nhóm quyền được bảo vệ: Em hãy cho biết các
bức tranh trên để cập đến những quyền nào của trẻ em?
* Nhóm 3,4: Nhóm quyền được phát triển: Em hãy cho
biết các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được phát triển nào của trẻ em.
* Nhóm 5,6: Nhóm quyền được tham gia: Em hãy cho biết
các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được tham gia nào của trẻ em?
TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
Nhóm quyền phát triển là những
quyền được đáp ứng các nhu cầu
cho sự phát triển một cách toàn
diện như được học tập, được vui
chơi giải trí, tham gia các hoạt
động văn hoá, nghệ thuật...
* Nhóm 1: Nhóm quyền được sống còn: Em hãy kể tên các
quyền trong nhóm quyền được sống còn của trẻ em trong hai bức tranh?
• Nhóm 2: Nhóm quyền được bảo vệ: Em hãy cho biết các
bức tranh trên để cập đến những quyền nào của trẻ em?
* Nhóm 3,4: Nhóm quyền được phát triển: Em hãy cho
biết các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được phát triển nào của trẻ em.
* Nhóm 5,6: Nhóm quyền được tham gia: Em hãy cho biết
các bức tranh trên để cập tới nhóm quyền được tham gia nào của trẻ em?
TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
Nhóm quyền tham gia là những
quyền được tham gia vào những
công việc có ảnh hưởng đến
cuộc sống của trẻ em như được
bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.
1. Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em đã thể
hiện sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với
trẻ em. Công ước đảm bảo cho trẻ em được sống,
được phát triển trong bầu không khí hạnh phúc,
yêu thương, an toàn, lành mạnh, bình đẳng; được
tham gia vào các hoạt động xã hội; được phát triển
đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần.
2. Thời phong kiến, pháp luật chủ yếu bảo hộ
quyền và lợi ích của giai cấp thống trị, quyền trẻ
em không đảm bảo. Nhiều gia đình vì quá nghèo,
không có đủ điều kiện nuôi dưỡng nên đã phải bán
con cho gia đình giàu có. Các em phải làm việc vất
vả, không được ăn no, không được học hành, hay bị đánh, mắng,…
1. Em hãy cho biết, quyền trẻ em
có ý nghĩa như thế nào?
2. Theo em, điều gì sẽ xảy ra nếu
các quyền của trẻ em không được thực hiện?
3. Nêu bổn phận của trẻ em?
Quyền trẻ em có ý nghĩa rất quan trọng, là
điều kiện cần thiết để cho trẻ em được sống,
được phát triển trong bầu không khí hạnh
phúc, yêu thương, an toàn, lành mạnh, bình
đẳng; được tham gia vào các hoạt động xã
hội; được phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần Hoạt động 3: Luyện tập 2
Kể về bốn nhóm quyền của trẻ em
Nhóm quyền Nhóm quyền Nhóm quyền Nhóm quyền
được sống được bảo vệ được phát được tham còn triển. gia
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
- Slide 13
- Slide 14
- TÌM HIỂU NHÓM QUYỀN CƠ BẢN CỦA TRẺ EM
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23