Giáo án điện tử giáo dục công dân 6 Bài 2 Kết nối tri thức: Yêu thương con người

Giáo án powerpoint giáo dục công dân 6 Bài 2 Kết nối tri thức: Yêu thương con người với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án giáo dục công dân 6. Mời bạn đọc đón xem!

1. Yêu thương con người và biểu hiện của
yêu thương con người
ĐC THÔNG TIN
Bé Nguyn Hi An, 7 tui bi căn bệnh u thn kinh đệm cu não lan to - một căn
bệnh hiện ti chưa phương pháp điu tri ti ưu. Thc hin ưóc nguyn ca bé khi
còn sng, sau một thi gian điu tri ti bệnh viện nhưng không qua khi, m và
gia đình đã quyết định hiến tng giác mc ca bé. Hai giác mc ca bé sau đó đã
đưc ghép cho một c bà 73 tui và một ni đàn ông 42 tui.
Vic m và gia đình đã cố gng vưt qua ni đau, quyết định thc hin di
nguyện ca là hiến tng giác mc để trao ánh sáng cho ni khác vói mc đích
cu ni, làm việc thin đã viết nên câu chuyện đẹp v lòng nhân ái, biết sng vì
ni khác, đem li hnh phúc cho ni khác để sự sống mãi tiếp ni, trưng tn..
Cô Thu ơng, mẹ của bé chia sẻ: Vic hiến
tng ni tng là di nguyện của con. Lúc con n
tnh táo, hai mẹ con hay thủ th và bé đã nói ra
mong muốn của nh về hiến tng, một phần là
muốn cng hiến cho hi, giúp người; một
phần là muốn mẹ tiếp tc sng tiếp con n
trên thế gian". Nmột hiu ng kì diu, sau khi
biết nga cử cao đp của bé Hải An, đã có ng
ngàn người trên cả nước đang hiến tng sau
khi qua đi.
PHIẾU BÀI TẬP
(THẢO LUẬN NHÓM)
1. Bé Hải An có ước
nguyện gì? Ước nguyện
đó mang lại điều gì?
2. Nhận xét ước
nguyn ca Hải An
vic làm của gia
đình bé?
2. Nhận xét ước
nguyện của Hải An
và việc làm của gia
đình bé?
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
.................................................
................................................
................................................
................................................
................................................
........................................
.......................................
.......................................
.......................................
.......................................
.......................................
3. Theo em như
thế o là u
thương con
người?
3. Theo em như
thế nào là yêu
thương con
người?
PHIẾU BÀI TẬP
(THẢO LUẬN NHÓM)
1. Bé Hải An có ước
nguyện gì? Ước
nguyện đó mang lại
điều gì?
2. Nhn xét ước
nguyện của Hải An
và việc làm của gia
đình ?
2. Nhận xét ước
nguyện của Hải An
và việc làm của gia
đình bé?
3. Theo em như
thế o là u
thương con
người?
3. Theo em như
thế nào là yêu
thương con
người?
Ước nguyện của Hải
An gia đình đã hiến
tặng giác mạc để trao ánh
sáng cho người khác với
mục đích cứu người, làm
việc thiện.
Ước nguyện đó thật cao cả,
lớn lao việc m đó viết
nên câu chuyện đẹp về
lòng nhân ái, biết sống
người khác, đem lại hạnh
phúc cho người khác để sự
sống mãi tiếp nối, trường
tồn. Việc làm đó đã làm lay
động, thức tỉnh hàng triệu
trái tim con người Việt
Nam. Câu chuyn là minh
chng cao đp v tình yêu
thương con ngưi
Yêu thương con
người là sự quan
tâm, giúp đỡ, làm
những điếu tốt
đẹp cho người
khác, nhất
những người gặp
khó khăn, hoạn
nạn.
=> Yêu thương con người
quan tâm, giúp đỡ
làm những điều tốt đẹp
cho người khác, nhất
những lúc gặp khó khăn,
hoạn nạn. ( Ghi vào vở)
THO LUN NHÓM N
THẢO LUẬN NHÓM BÀN
Quan sát tranh
và trả lời câu hỏi
Tình yêu thương con người
được biểu hiện trong các mối
quan hệ nào? Với những hình
thức nào?
Thầy tặng em tập vở. Mong em khắc phục hoàn cảnh khó khăn
để ếp tục đến lớp học tập
Tình yêu thương
con người được
biểu hiện trong
các mối quan hệ:
gia đình, nhà
trường, hội.
Với những hình
thức: Lời nói,
việc làm, thái độ.
\ Mối quan
hệ
Hình thức
\Gia đình \Nhà trường \Xã hội
\Lời nói \ \ \
\Việc làm \ \ \
\Thái độ \ \ \
\ \ \ \
TEAM WORK
PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM)
Tìm hiểu biểu hiện của tình yêu thương con
người bằng cách hoàn thiện phiếu bài tập
\ Mối quan hệ
Hình thức
\Gia đình \Nhà trường \Xã hội
\Lời nói
\- Không sao đâu, mọi
chuyện sẽ qua thôi,
bố mẹ luôn bên con.
- Hãy để con giúp bố
mẹ một tay ạ!
\- Không sao đâu, mọi
chuyện sẽ qua thôi,
mình luôn bên bạn.
- Hãy để mình giúp bạn
một tay nhé!
\- Cháu thể giúp
được cho bác
không ạ?
\Việc làm \- Quan tâm, chăm sóc
lẫn nhau giữa các
thành viên trong gia
đình - Động viên, giúp
đỡ khi gặp khó khăn
\- Các bạn hỗ trợ, giúp
đỡ lẫn nhau tronẹ học
tập và rèn luyện
- Thầy cổ động viên, dìu
dắt, dạy bảo các em học
sinh
- Học sinh biết ơn, kính
trọng thầy cô
-
fGiúp đỡ người
nghèo
-
Giúp đỡ các bạn có
hoàn cảnh khó
khăn
-
Giúp đỡ người
khuyết tật
\Thái độ
-
fQuan tâm.
-
Cảm thông.
-
Lo lắng và đồng
cảm
- Chia s.
f- Học sinh biết ơn, kính
trọng thầy cô
- Thầy cô lo lắng và đồng
cảm, chia sẻ. với học
sinh
\- Mọi người yêu
thương, cảm thông,
lụt, hạn hán chia sẻ
với nhau.
Cùng nhau giúp đ
người dân các vùng
min k kn
TEAM WORK
PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM)
Tìm hiểu biểu hiện của nh yêu thương con người bằng cách hoàn
thiện phiếu bài tập
T
h
á
i
đ
V
i
c
l
à
m
L
i
n
ó
i
Mỗi đội cử 5
bạn xuất sắc
nhất
C
h
i
a
l
p
r
a
t
h
à
n
h
b
a
đ
i
Đại diện hai đội lên bảng
và viết, dán những biểu
hiện của yêu thương con
người trong 5’
Đội nào viết được
nhiều truyền thống
sẽ được 10 điểm.
TRÒ CHƠI
“NGƯỜI LÀM VƯỜN NHÂN HẬU”
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
L
i
n
ó
i
T
h
á
i
đ
V
i
c
l
à
m
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.................
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
TRÒ CHƠI
“NGƯỜI LÀM VƯỜN NHÂN HẬU”
* Biểu hiện của yêu thương con người
( Ghi vào vở)
Yêu thương con người được th hiện
ngay ở những lời nói, việc làm và thái
độ của mọi con người trong cuộc sống
hàng ngày.
1. Biu hiện của yêu thương con người:
Quan tâm, giúp đ thông cảm, sẻ chia,
biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác,
...
2. Biu hiện trái với yêu thương con
người: Nhỏ nhen, ích kỳ thờ ơ trước
nhng khó khăn và đau kh của người
kc, bao che cho điều xấu, vô cảm,
vụ lợi cá nhân, đánh đập, sỉ nhục
người khác.
2. Ý nghĩa của yêu thương con người
Trò chơi: Thử tài hiểu biết
Kể tên các chương trình nhân ái
trên truyền hình em
biết
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
Các chương trình nhân ái trên truyền hình như những nhịp cầu, mang
phép màu đến với những người nghèo khổ, bất hnh. Đó thông điệp
của lòng yêu thương lan toả tới những trái tim biết rung cảm, thấu hiểu
và chia sẻ với những mảnh đời khốn khó.
Chương trình Cp yêu thương dự án hỗ trợ các em học sinh
hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để tiếp tục tới trường.
Chương trình Xin chào cuộc sng chữa lành những vết thương bằng
chính tình yêu thương dành cho những em khuyết tt. Sau mỗi ca
phẫu thuật giúp các em bước ra khỏi nỗi bất hnh, tr về vói tuổi thơ
bình thường như các em đáng được hưởng. Chương trình Cùng xây
ước giúp giảm bớt những căn nhà dột nát, xiêu vẹo. Trên mảnh đất ấy,
sẽ những ngôi nhà mới khang trang được dụng lên từ những viên gạch
tình nghĩa, từ bàn tay, khối óc tấm lòng của tất cả cộng đồng,... để
mỗi ngôi nhà tht sự tr thành một mái m, một chốn an cư, ươm mầm
cho một cuộc đời mới tươi sáng và ấm áp hơn.
Theo em, tình yêu thương con người ý
nghĩa như thế nào đối với người được nhận
tình yêu thương người thhiện tình yêu
thương với người khác?
* Ý nghĩa của yêu thương con người ( Ghi
bảng)
-Tình yêu thương con người mang lại niềm vui,
sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống; giúp
con người có thêm sức mạnh vượt qua khó
khăn, hoạn nạn; làm cho mối quan hệ giữa con
người với con người thêm gần gũi, gắn bó; góp
phần xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh
và tốt đẹp hơn.
-Người biết yêu thương con người sẽ được mọi
người yêu quý và kính trọng. Yêu thương con
người là truyền thống quý báu của dân tộc, cần
được giữ gìn và pt huy.
-
Em y thực hiện một việc làm
thể hiện tình yêu thương đối
với người thân trong gia đình
và chia sẻ trước lớp.
-
Em y thực hiện một hành
động hay một lời nói cụ thể
thể hiện tình yêu thương với
bạn bè, thầy cô trong lớp em.
Hoạt động: Thực hiện hành động yêu thương.
III.
Luyện tập
Bài 2:
YÊU
THƯƠNG
CON NGƯỜI
Hoạt động
nhóm
Tìm những biểu hiện yêu thương
con người và trái với yêu
thương con người
LUẬT CHƠI:
- Số người tham gia: cả lớp
-
Cách thức: Chia lớp làm hai đội theo dãy bàn.
Mỗi dãy cử 5 bạn đạị diện. Lần lượt viết biểu
hiện. (Không được đọc lặp lại câu của người
khác.)
-
Thời gian: 5 phút thảo luận, 3 phút viết.
Ai nhanh hơn
Ai nhanh hơn
Gia đình Hà bn người: b, mẹ, em trai Hà. Để hai
chị em nhiều thời gian học tập vui chơi, mọi
việc trong gia đình bố mẹ thường làm hết. Mấy hôm
nay, mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay
xở nhưng vẫn mải chơi, không giúp đ b ng
kng hỏi han, đng viên mẹ.
Lan học sinh khuyết tật mới
chuyển về lớp. Em thường ngồi
mt chỗ xem các bạn vui đùa,
chạy nhảy. Thấy vậy, Mai đến
trò chuyện và cùng chơi với
Lan
Cạnh nhà Phúc một cụ neo đơn.
Phúc thường sang chơi với cụ mỗi khi
rảnh rỗi. Cuối tuần được nghỉ, Phúc rủ
các bạn hàng xóm sang quét dọn nhà
cửa, nhổ cỏ vườn nói chuyện để c
đỡ buồn.
Em đồng tình hoặc không đồng
tình với việc làm của bạn nào dưới
đây? Vì sao?
TÌNH HUỐNG 1
TÌNH HUỐNG 2
XỬ LÍ TÌNH HUỐNG
Bố mẹ cho em ền ủng hộ
những người có hoàn cảnh
khó khăn nhưng bạn rủ em
dùng số ền đó đ chơi
điện tử.
Gia đình bạn Hoa rt khó
khăn, mẹ bạn bị bệnh hiểm
nghèo. Lớp em t chức đi
thăm, tặng quà, động viên
Hoa nhưng một số bạn trong
lớp không muốn tham gia.
Tìm ca dao, tục ngữ, châm ngôn về yêu
thương con người
LUẬT CHƠI:
- Số người tham gia: cả lớp
- Cách thức: Chia lớp làm hai đội(hoặc 3) theo dãy bàn.
Mỗi dãy cử 1 đâị diện. Lần lượt đọc câu ca dao, tục ngữ,
châm ngôn về truyền thống tốt đẹp. (Không được đọc lặp
lại câu của người khác.) Đến lượt đội nào không đọc đưc
sẽ bị loại.
IV.
Vận dụng
Bài 2:
YÊU
THƯƠNG
CON NGƯỜI
HOẠT ĐNG D ÁN
HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN
Em hãy vẽ một bức
tranh mang thông
điệp yêu thương con
người đề giới thiệu
với bạn bè trong
nước và quốc tế.
Em hãy lập kế
hoạch và thực
hiện việc giúp
đỡ một bạn
trong lớp/
trường có hoàn
cảnh khó khăn.
Xin chào và
hẹn gặp lại!
Bài 2:
YÊU
THƯƠNG
CON NGƯỜI
| 1/26

Preview text:

1. Yêu thương con người và biểu hiện của
yêu thương con người ĐỌC THÔNG TIN
Bé Nguyễn Hải An, 7 tuổi bi căn bệnh u thần kinh đệm cầu não lan toả - một căn
bệnh hiện tại chưa có phương pháp điều tri tối ưu. Thực hiện ưóc nguyện của bé khi
còn sống, sau một thời gian điều tri tại bệnh viện nhưng không qua khỏi, mẹ bé và
gia đình đã quyết định hiến tạng giác mạc của bé. Hai giác mạc của bé sau đó đã
được ghép cho một cụ bà 73 tuổi và một người đàn ông 42 tuổi.
Việc mẹ bé và gia đình đã cố gắng vượt qua nỗi đau, quyết định thực hiện di
nguyện của bé là hiến tạng giác mọc để trao ánh sáng cho người khác vói mục đích
cứu người, làm việc thiện đã viết nên câu chuyện đẹp về lòng nhân ái, biết sống vì
người khác, đem lại họnh ph C ú ô c T ch huo ỳ n gư Dười ơ kh ng á , c để mẹ sự số của n b g é mã ch i t aiế p sẻ n : i, Vtic ng hi t ế ồ nn ..
tọng nội tạng là di nguyện của con. Lúc con còn
tỉnh táo, hai mẹ con hay thủ thỉ và bé đã nói ra
mong muốn của mình về hiến tạng, một phần là
muốn cống hiến cho xã hội, giúp người; một
phần là muốn mẹ tiếp tục sống tiếp vì con còn
trên thế gian". Như một hiệu ứng kì diệu, sau khi
biết nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An, đã có hàng
ngàn người trên cả nước đang kí hiến tạng sau khi qua đời. PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM) 3. Theo em như
1. Bé Hải An có ước 2. Nhận xét ước 3. Theo em thế nào là yêu
nguyện gì? Ước nguyện
nguyện của Hải An thế nào là yêu thương con
đó mang lại điều gì?
và việc làm của gia thương co đình bé? nh bé? người?
.......................................
...................................................
................................................
.......................................
...................................................
................................................
.......................................
...................................................
................................................
...................................................
................................................
.......................................
.................................................
........................................
....................................... PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM) 2. Nhận xét ước
1. Bé Hải An có ước 3. Theo em như
nguyện của Hải An nguyện gì? Ước thế nào là yêu à yêu và việc làm của của gia
nguyện đó mang lại thương con đình bé? điều gì? người?
Ước nguyện đó thật cao cả,
lớn lao và việc làm đó viết

Ước nguyện của bé Hải
nên câu chuyện đẹp về Yêu thương con
An và gia đình bé đã hiến
lòng nhân ái, biết sống vì người là sự quan tâm, giúp đỡ, làm
tặng giác mạc để trao ánh
người khác, đem lại hạnh
phúc cho người khác để sự
những điếu tốt
sáng cho người khác với
sống mãi tiếp nối, trường đẹp cho người
mục đích cứu người, làm
tồn. Việc làm đó đã làm lay khác, nhất là việc thiện.
động, thức tỉnh hàng triệu những người gặp
trái tim con người Việt khó khăn, hoạn
Nam. Câu chuyện là minh nạn.
chứng cao đẹp về tình yêu thương con người
=> Yêu thương con người
là quan tâm, giúp đỡ và
làm những điều tốt đẹp
cho người khác, nhất là
những lúc gặp khó khăn,
hoạn nạn. ( Ghi vào vở)
THẢO LUẬN NHÓM BÀN Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Tình yêu thương con người được biểu hiện tr T on ìnhg cyáêcu mố th i ương quan hệ nào? Vớ coi nh n ững ngư hìn ời h được thức nào? biểu hiện trong các mối quan hệ:
Thầy tặng em tập vở. Mong em khắc phục hoàn cảnh khó khăn
để tiếp tục đến lớp học tập gia đình, nhà trường, xã hội. Với những hình thức: Lời nói, việc làm, thái độ. TEAM WORK
PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM)
Tìm hiểu biểu hiện của tình yêu thương con
người bằng cách hoàn thiện phiếu bài tập Mối quan Gia đình Nhà trường Xã hội hệ Hình thức Lời nói Việc làm Thái độ TEAM WORK
PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM)
Tìm hiểu biểu hiện của tình yêu thương con người bằng cách hoàn Mối quan hệ Gia đình Nhà trường Xã hội
thiện phiếu bài tập Hình thức Lời nói
- Không sao đâu, mọi - Không sao đâu, mọi
- Cháu có thể giúp
chuyện sẽ qua thôi,
chuyện sẽ qua thôi, được gì cho bác
bố mẹ luôn bên con.
mình luôn bên bạn. không ạ?
- Hãy để con giúp bố
- Hãy để mình giúp bạn mẹ một tay ạ! một tay nhé! Việc làm
- Quan tâm, chăm sóc - Các bạn hỗ trợ, giúp
- Giúp đỡ người
lẫn nhau giữa các đỡ lẫn nhau tronẹ học nghèo
thành viên trong gia tập và rèn luyện
- Giúp đỡ các bạn có
- Thầy cổ động viên, dìu hoàn cảnh khó
đình - Động viên, giúp dắt, dạy bảo các em học khăn
đỡ khi gặp khó khăn sinh - Giúp đỡ người
- Học sinh biết ơn, kính khuyết tật trọng thầy cô Thái độ - Quan tâm.
- Học sinh biết ơn, kính - Mọi người yêu - Cảm thông. trọng thầy cô
thương, cảm thông,
- Lo lắng và đồng
lụt, hạn hán chia sẻ cảm
- Thầy cô lo lắng và đồng với nhau. - Chia sẻ.
cảm, chia sẻ. với học Cùng nhau giúp đỡ sinh
người dân ở các vùng miền khó khăn TRÒ CHƠI
“NGƯỜI LÀM VƯỜN NHÂN HẬU” Mỗi đội cử 5 bạn xuất sắc Việc làm nhất
Đại diện hai đội lên bảng Chia lớp ra
và viết, dán những biểu thành ba
hiện của yêu thương con L đội ời người trong 5’ nói Thái độ
Đội nào viết được nhiều truyền thống sẽ được 10 điểm. TRÒ CHƠI
“NGƯỜI LÀM VƯỜN NHÂN HẬU” ................. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. ................. iệc làm . . . . .. V . . . . . . ................. . . . . . L . ờ . i nó Thái độ i ................. . . . . . .
* Biểu hiện của yêu thương con người ( Ghi vào vở)
Yêu thương con người được thể hiện

ngay ở những lời nói, việc làm và thái
độ của mọi con người trong cuộc sống hàng ngày.
1. Biểu hiện của yêu thương con người:

Quan tâm, giúp đỡ thông cảm, sẻ chia,
biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác, ...
2. Biểu hiện trái với yêu thương con

người: Nhỏ nhen, ích kỳ thờ ơ trước
những khó khăn và đau khổ của người
khác, bao che cho điều xấu, vô cảm,
vụ lợi cá nhân, đánh đập, sỉ nhục người khác.
2. Ý nghĩa của yêu thương con người
Trò chơi: Thử tài hiểu biết
Kể tên các chương trình nhân ái
trên truyền hình mà em biết
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
Theo em, tình yêu thương con người có ý
nghĩa như thế nào đối với người được nhận
tình yêu thương và người thể hiện tình yêu
thương với người khác?

Các chương trình nhân ái trên truyền hình như những nhịp cầu, mang
phép màu đến với những người nghèo khổ, bất hạnh. Đó là thông điệp
của lòng yêu thương lan toả tới những trái tim biết rung cảm, thấu hiểu
và chia sẻ với những mảnh đời khốn khó.
Chương trình Cặp lá yêu thương là dự án hỗ trợ các em học sinh có
hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để tiếp tục tới trường.
Chương trình Xin chào cuộc sống chữa lành những vết thương bằng
chính tình yêu thương dành cho những em bé khuyết tật. Sau mỗi ca
phẫu thuật giúp các em bước ra khỏi nỗi bất hạnh, trở về vói tuổi thơ
bình thường như các em đáng được hưởng. Chương trình Cùng xây mơ
ước
giúp giảm bớt những căn nhà dột nát, xiêu vẹo. Trên mảnh đất ấy,
sẽ là những ngôi nhà mới khang trang được dụng lên từ những viên gạch
tình nghĩa, từ bàn tay, khối óc và tấm lòng của tất cả cộng đồng,... để
mỗi ngôi nhà thật sự trở thành một mái ấm, một chốn an cư, ươm mầm
cho một cuộc đời mới tươi sáng và ấm áp hơn.
* Ý nghĩa của yêu thương con người ( Ghi bảng)
-Tình yêu thương con người mang lại niềm vui,
sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống; giúp
con người có thêm sức mạnh vượt qua khó
khăn, hoạn nạn; làm cho mối quan hệ giữa con
người với con người thêm gần gũi, gắn bó; góp
phần xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh và tốt đẹp hơn.
-Người biết yêu thương con người sẽ được mọi
người yêu quý và kính trọng. Yêu thương con
người là truyền thống quý báu của dân tộc, cần
được giữ gìn và phát huy.
Hoạt động: Thực hiện hành động yêu thương.
- Em hãy thực hiện một việc làm
thể hiện tình yêu thương đối
với người thân trong gia đình
và chia sẻ trước lớp.

- Em hãy thực hiện một hành
động hay một lời nói cụ thể
thể hiện tình yêu thương với
bạn bè, thầy cô trong lớp em.
Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI III. Luyện tập
Tìm những biểu hiện yêu thương
con người và trái với yêu Hoạt động thương con người nhóm LUẬT CHƠI:
- Số người tham gia: cả lớp
- Cách thức: Chia lớp làm hai đội theo dãy bàn.
Mỗi dãy cử 5 bạn đạị diện. Lần lượt viết biểu
hiện. (Không được đọc lặp lại câu của người khác.)

- Thời gian: 5 phút thảo luận, 3 phút viết. Ai n n hanh h h ơn
Em đồng tình hoặc không đồng
tình với việc làm của bạn nào dưới

Gia đình Hà có bốn người: bố, mẹ, em trai và Hà. Để hai đây? Vì sao?
chị em Hà có nhiều thời gian học tập và vui chơi, mọi
việc trong gia đình bố mẹ thường làm hết. Mấy hôm
nay, mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay
xở nhưng Hà vẫn mải chơi, không giúp đỡ bố cũng
Lan là học k s n i g n hỏ h i ha k n, h đ u yng vi ết ên mẹ tật .mới
chuyển về lớp. Em thường ngồi
một chỗ xem các bạn vui đùa,

Cạnh nhà Phúc có một bà cụ neo đơn. chạy nhảy. Thấy P v hú ậ c y, th ư M ờngai sanđ g ến
chơi với cụ mỗi khi trò chuyện và c r ù ản ng h r ỗi. chơ Cuối ti u v ần ớ đ i
ược nghỉ, Phúc rủ
các bạn hàng xóm sang quét dọn nhà Lan
cửa, nhổ cỏ vườn và nói chuyện để cụ đỡ buồn. XỬ LÍ TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG 2 TÌNH HUỐNG 1
Bố mẹ cho em tiền ủng hộ
Gia đình bạn Hoa rất khó
những người có hoàn cảnh
khăn, mẹ bạn bị bệnh hiểm
khó khăn nhưng bạn rủ em
nghèo. Lớp em tổ chức đi
dùng số tiền đó để chơi
thăm, tặng quà, động viên điện tử.
Hoa nhưng một số bạn trong
lớp không muốn tham gia.

Tìm ca dao, tục ngữ, châm ngôn về yêu thương con người LUẬT CHƠI:
- Số người tham gia: cả lớp
- Cách thức: Chia lớp làm hai đội(hoặc 3) theo dãy bàn.
Mỗi dãy cử 1 đâị diện. Lần lượt đọc câu ca dao, tục ngữ,
châm ngôn về truyền thống tốt đẹp. (Không được đọc lặp
lại câu của người khác.) Đến lượt đội nào không đọc được sẽ bị loại.
Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI IV. Vận dụng HO H ẠT OẠT Đ ĐỘNG N D G Ự DỰ ÁN ÁN Em hãy lập kế
Em hãy vẽ một bức hoạch và thực tranh mang thông hiện việc giúp
điệp yêu thương con đỡ một bạn
người đề giới thiệu trong lớp/ với bạn bè trong trường có hoàn
nước và quốc tế. cảnh khó khăn. Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI Xin chào và hẹn gặp lại!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26