Giáo án điện tử giáo dục công dân 6 Bài 4 Kết nối tri thức: Tôn trọng sự thật

Giáo án powerpoint giáo dục công dân 6 Bài 4 Kết nối tri thức: Tôn trọng sự thật với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án giáo dục công dân 6. Mời bạn đọc đón xem!



 !"#$
%&'()*+',$
- )(./
01
2 )(3
4()("50&
 ',0+ 6
Tôn trọng sự
thật và biểu
hiện của tôn
trọng sự thật.
Ý nghĩa của
tôn trọng sự
thật
Cách rèn
luyện
Tôn
trọng
sự thật
789:$
';'<(9:
+"'=1>?
,"@0)0AB(
$6
CDDE',0+1
E")F0Giúp
con người tin tưởng; gắn kết
với nhau, tâm hồn thanh thản
bình an, sức khỏe tốt
V
ò
n
g
1
:
N
h
ó
m
c
h
u
y
ê
n
g
i
a
7
8
D
(
G
"
H
I
J
2
6
H
K
I
J
2
6
K
H
L
I
J
2
K
6
H
G
I
J
2
K
6
K
(
*
0
"
#
"
M
B
G
2
,
0
)
V
ò
n
g
2
:
N
h
ó
m
m
n
h
g
h
é
p
(
*
(
0
"
(
)
D
"
"
8
2
N
1
>
(
/
'
(
3
HĐ luyện tập
T
R
Ò
C
H
Ơ
I
T
H
T
À
I
T
R
Í
N
H
T
ì
m
n
h
n
g
c
â
u
c
a
d
a
o
,
t
c
n
g
n
ó
i
v
s
t
h
t
,
t
ô
n
t
r
n
g
s
t
h
t
.
Gợi ý đáp án bài tập
BT 1.1I O0 )( "1 9:
>? ," )  
 6
BT 1.2: P 9Q '; '<
3* RS / '; )( 9:
'B)T5,"
U ," (  V W
8N,"9:6
BT 2.1: OW *  0(
,!P005
X  0 'B 9Q Y ,"
0';ZW@*
"9:&D[0';
BT 2.2I7*89:
)8 'B    + * X
" 9:  D\
  9Q .
9:QDNN,36
H
O
T
Đ
N
G
V
N
D
N
G
C
h
n
m
t
t
r
o
n
g
2
n
i
d
u
n
g
s
a
u
:
6
O
]
3
B
+
)
(
"
X
+
0
^
9
!
'
,
$
(
V
,
"
&
3
4
!
5
"
"
#
+
)
(
"
_
K
6
`
B
,
"
!
5
"
$
>
0
I
.
9
:
a
B
(
b
$
?
9
Q
9
:
A
>
W
| 1/7

Preview text:

- Chọn 1 tình huống, tổ chức đóng vai
- Nhận xét về cách ứng xử, cách tôn
trọng sự thật của mỗi nhân vật
- Rút ra bài học, liên hệ bản thân Tôn trọng sự
Tôn trọng sự thật là suy thật và biểu
Sự thật là những gì có thật
nghĩ, nói và làm theo đúng hiện của tôn trong cuộc sống
sự thật, bảo vệ sự thật. trọng sự thật. Ý nghĩa của Cách rèn tôn trọng sự luyện thật Tôn trọng sự thật
Luôn nói thật với người thân,
Góp phần bảo vệ cuộc sống,
bạn bè và người có trách
tránh nhầm lẫn, oan sai, Giúp
nhiệm bằng thái độ dũng
con người tin tưởng; gắn kết
cảm, khéo léo, tinh tế và
với nhau, tâm hồn thanh thản nhân ái. bình an, sức khỏe tốt
Vòng 2: Nhóm mảnh ghép
Vòng 1: Nhóm chuyên gia - Lớp chia thành 4 nhóm
- Các thành viên có số thứ + N1: BT 1.1
tự giống nhau vào 1 nhóm, Thảo + N2: BT 1.2 thành lập nhóm mới + N3: BT 2.1 luận
- Thống nhất nội dung và + N4: BT 2.2 trình bày
- Các thành viên trong mỗi
nhóm đánh số thứ tự từ 1 đến 4 HĐ luyện tập TRÒ CHƠI THỬ TÀI TRÍ NHỚ
Tìm những câu ca dao, tục ngữ
nói về sự thật, tôn trọng sự thật.
Gợi ý đáp án bài tập
BT 1.1: Hoa là một người
BT 1.2: Mai được bạn bè
dũng cảm, luôn tôn trọng
yêu quý vì bạn là người sự thật.
biết lắng nghe, cảm thông,
đồng cảm và chia sẻ cùng
với tất cả mọi người.
BT 2.1: Hùng nên nói hoàn
BT 2.2: Lan nên nói với người
cảnh của Mai cho cô giáo nghe,
lớn biết về sự việc trên, để
để cô giáo biết được sẽ cảm
mọi người có cách phòng
thông cho bạn; cùng cô kêu gọi
tránh, tránh được những
mọi người giúp đỡ cho bạn
trường hợp xấu nhất xảy ra.
Chọn một trong 2 nội dung sa 1 u . H : ãy viế H t O về v T iệc làm thể hiện tôn s t ự r ọ th n ậ g t hoặc chưa tôn Đ tr ọn N g s G ự thậ b t ả c n ủ a th
ân và chia sẻ cảm xúc, suy ng e h V m ĩ c s ủ N a a u mỗi việc làm đó? DỤNG
2. Viết cảm nhận của em về câu ca d a o :
Những người tính nết th ậ t t h à
Đi đâu cũng được người ta tin dùng
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7