Giáo án điện tử giáo dục công dân 7 Bài 3 Kết nối tri thức: Học tập tự giác, tích cực

Giáo án powerpoint giáo dục công dân  7 Bài 3 Kết nối tri thức: Học tập tự giác, tích cực  với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Đạo Đức 7. Mời bạn đọc đón xem

KHỞI ĐỘNG
Trò chơi: Thẩm thấu
âm nhạc
Em hãy cùng hát và vỗ tay theo bài hát ‘‘Hổng dám đâu’ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên
Câu hỏi:
Em rút ra được thông
điệp gì liên quan đến
việc học tập thông
qua bài hát trên?
Trò chơi: Thẩm thấu
âm nhạc
Em hãy cùng hát và vỗ tay theo bài hát ‘‘Hổng dám đâu’ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên
Bài 3: Học tập tự giác, tích
cực
KHÁM PHÁ
Em hãy đọc câu chuyện, quan sát các bức tranh dưới đây và
trả lời câu hỏi.



!  "#  $ %  !
 %& '
( ()
*
* "#$%
!    $%+
)
PHIẾU BÀI TP
PHIẾU BÀI TẬP
PHIẾU BÀI TP
PHIẾU BÀI TẬP
Câu 1:  
,  (- . */ 0
1!233$4&
5 !#6##789
:   ;  < = > 
)
:?==@#A.*B#0
*/)
:CDE02! !0 .
!!0 )
:  F   G !2  4
= H ! > ;I# J 3 K
1)
:L2M'2N
2M$*4$B#
O02*/P( 0
B==2
MA%!.!4Q)
PHIẾU BÀI TP
PHIẾU BÀI TẬP
'( D8R4
O$.S!2 $
S ."A&
T( .=A"#)
'( <84O
B( = U!
."#*=)
'( V84O
W+(2O;2
(2/4 )
'( X8R4(M
%#W5;)
PHIẾU BÀI TP
PHIẾU BÀI TẬP
Câu 3: -!? "#$%*
+8
Y"#!P(2*..2#Z
YLTA*[Z
Y\$TU](2*.2#^)
YR_7+A(=Z
Y`a#3Z
YL  O"#(-.*b_$  
5.O$P4)
:? "# $%8
Y?[$.!((=Z
Yc/."#!P$./Jde2!
$*/a#(*)
PHIẾU BÀI TP
PHIẾU BÀI TẬP
Biểu hiện của tự giác, tích cực
Biểu hiện của chưa tự giác, tích cc
Tự giác,
tích cực
L$."#
*/3Jd$3/
eU
L$."#
*/3Jd$3/
eU
Ch
đng
m
hiểu
kiến
thc
mới
bằng
cách
đc
sách
Chủ
động
tìm
hiểu
kiến
thức
mới
bằng
cách
đọc
sách
Lên
mạng
tra
cu,
hỏi b
mẹ
hoặc
anh
ch
Lên
mạng
tra
cứu,
hỏi bố
mẹ
hoặc
anh
ch
`B#*[TO'
.$*/K=*
.O
`B#*[TO'
.$*/K=*
.O
c/
.$

a#

Ie
2

.!
(
(
=
Ra#
4
A
?=

.O
f"#
[
a#

"#$%.O$
QeTJ
!g  "#  */ 3  e
U$*A)
Chăm chú nghe giảng
Tích cực phát biểu
Trao đổi với bạn bè
Tập trung ghi chép bài
"#$%.O$Q
eTJ!g
"#  */ 3  e U$ *
A)
h
R[g%!O6"#
7e
h
h
h
1
2
3
4
R O$ %  ( 
!g"#
f/Je$!K*[$*(T
("#Z
i5;!*
"#g
Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực
Khái niệm:"#$%.
O$ Q e  T   J 
!g  "#  */ 3  e U$
*A)
Biểu hiện:
:R[g%!O6"#7eZ
: R O$ %  (   
!g"#]!.3$_
#W5;$%K#*
[$)))^Z
:f/ J e$ !K *[$ * (T ( 
"#Z
:i5;!*"#g
$#SK#!2_. A5)
Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.
^C$
%"#
+.P
TLM!
j
^
kl  
"#$
%)9
Thảo luận
bàn
Thảo luận
bàn
C$%"#
+.LMP*&A
J("#!(-.)
?=%$"#
LMA?MUO
c *l"M#mJ
 ;n(
C$%
"#+.j
P*&AJ(
"#!(-.)j
(UOn_
O$$)))./K
3/!-
Z)))
C$%
"#+.j
P*&AJ(
"#!(-.)j
(UOn_
O$$)))./K
3/!-
Z)))
Đi với Tun
Đối với Tuấn
Đi vi Yến
Đối với Yến
h
c/0O$*&A
 ("#8
h
h
h
1
2
3
4
o- . K %  ."#$ 
S$k%*=$PTZ
L/(O4J
\K=$&k)
Ý nghĩa của học tập t
giác, tích cực
"#$%7#7
 8
:c/0O$*&A 
("#8
:o-.K%."#$S$k
%*=$PTZ
:L/(O4J!K
=$&k
- Học sinh thực hiện hoạt động cá
nhân “Thinkp8nlO."#!P5q8
43.T(-.%
$%("#)
- Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi
“Pair”: L(  Q !2  4 l  
T)
- Học sinh trình y nhân trước lớp
hoạt động “Share”: R  4r  P
!0 ( Q!P5q(2.2#)
?!g843.T
(-.%$%
("#)
:4#A(-.%$
%("#Z=3
eU!7#s 
 $ %  (  "# 
S O)
LUYỆN TẬP
7# 7   [  * '$ U (O
$BP/$K
=U!/(
R7 3#A(-.%$%
("#Z
3 e U ! 7# s      $
%("#S O)
[##3.J& WO(U
Jd#6)
i5;!*"#g
$#SK#!2_. A5)
RO$%(!g
"#]!.3$_#
 W5 ; $ %  K#  * 
[)))^)
R[ g % ! O 6  "# 7
e)
Học
tập tự
giác,
tích
cực
"#$%.O$Je
TJ!g"#*/
3 eU$*A)


8
c

8
H
l 8
R
(-
.8
Bài tập 1: TTT
Bài tập 1: TTT
A Đồng ý
B Không
C Không
D - Đồng ý
 !"#
$%&"&"'() !*(
+
 !"#
$%&"&"'() !*(
+
Ch cn t gic, ch cc
hc t p khi ti cc k kim "
tra
Ch cn t gic, ch cc
hc t p khi ti cc k kim "
tra
Ch cn xây dng k hoch hc t p cn vi c "
thc hi n th t!y thu c v#o ho#n c$nh. O
Ch cn xây dng k hoch hc t p cn vi c "
thc hi n th t!y thu c v#o ho#n c$nh. O
Tự giác, tích cực học
tp giúp em n luyện
tính tlập, tự ch
tích lukiến thức cho
bn thân.
Tự giác, tích cực học
tập giúp em lèn luyện
tính tự lập, tự chủ và
tích luỹ kiến thức cho
bản thân.
CT8O!g
"#*/3 e
U%.
"#$%)
CT8O!g
"#*/3 e
U%. 
"#$%)
CT8#A$%
"#.7T2 .
*&A"#J)
CT8#A$%
"#.7T2 .
*&A"#J)
CT8[**/$
B.7.7*/TA*
"#[N*/Fk
l  )
CT8L$%"#[
kl .2(!7#
7 (-.%."#$
!%.N*'
A5)
CT8L$%"#[
kl .2(!7#
7 (-.%."#$
!%.N*'
A5)
"#<8["WaT!P!!4
"#<8["WaT!P!! 4 
,-*(+ !./01 2345&"-3
*(+ !.67!(8,8 !29:/"
;-*(+2
 !/0-33
*/0<2&7!&"
'!/" !2=!&0> A B
D C
?6*(+2
 !>@06A"3)
8*!BC đ
DCC
@-*(+2 !
./0 !2E,
?-&0-3*
*>
F-*(+2
 !/0G"/"
'3-&0
 !2
,.EHIJ8K8
- (/0#+!*
/))#(*"*/0
/2:&3(L)/0>@8
07(+!*/)M7!
!#2NDC72-*
"'!K2%8O>
,.EPI87*
/027QRQ&!1S(/0
*0 !)&!(
2-34'!T/02 !I-
AU(V/" !"S-&"-V(3
*!*/0<Q*
2&!2!'!TS(>>>
,.EWIX8$!Y!&03&"/"
 !&8O")"
""73A/Z 
-6[>FE&-V/" !!:"
"\8)A 
/0.X#Y&]/0(72^&+A
A-V"_[` 
/0""GE#>
,.EaIJ82R(b
D.)*/0)>@8
07(J8-3Y8'!T
*/02&!)*/0
c/-.(7- (
E/0_R*D\J>
THẢO LUẬN THEO TỔ
Kĩ thuật khăn
trải bàn
THẢO LUẬN THEO TỔ
Ý kiến
chung của
cả nhóm về
chủ đề
Ck*
5
D
V
X
<
Ck*
5
C
k
*
5
Ck*5
cl"“Khăn
trải bàn”
:LTJ ^?.t$+4u*/
;4"4uU
"#)
:LTJ^?.c+4uA%
!2(,873#A
("#!"#O%
,P* )L([$ 
4r4l!*A5
N.O(7#7
 "#KPP)
:LTJ^?.S.2#!2R$
+ 4u * ! O ! % 
6 #  4 l$ k * 
T$*MT4u6)
:LTJ;^?.S.2#!2n$
+4u=W( Q"#!2n
! O !  #  k * W5
;)
:LTJ ^?.t$+4u*/
;4"4uU
"#)
:LTJ^?.c+4uA%
!2(,87 3#A
("#!"#O%
,P* )L([$ 
4r4l!* A5
N.O(7#7
 "#KPP)
:LTJ^?.S.2#!2R$
+ 4u * ! O !  % 
6   #  4 l$ k * 
T$*MT4u6)
:LTJ;^?.S.2#!2n$
+4u=W( Q"#!2n
! O !  #  k * W5
;)
VẬN DỤNG
HOT ĐNG D ÁN
d
  ! !P O
M 6  "# 
$ %   +
)   "# K
P T 0 M 6
[)
  W I O 
   $ % 
"# A5)f"#*
 *e #g   
$%[+Kk
;258
Xin chào và hẹn gặp lại
| 1/30

Preview text:

ư KHỞI ĐỘNG
Trò chơi: Thẩm thấu Em hãy c âm ùng h nh
át và vỗ tay the ạc
o bài hát ‘‘Hổng dám đâu’’ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên Câu hỏi: Em rút ra được thông điệp gì liên quan đến việc học tập thông qua bài hát trên?
Trò chơi: Thẩm thấu Em hãy c âm ùng h nh
át và vỗ tay the ạc
o bài hát ‘‘Hổng dám đâu’’ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên
Bài 3: Học tập tự giác, tích cực KHÁM PHÁ
Em hãy đọc câu chuyện, quan sát các bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi. PHIẾ PHIẾ U U B B À À I T I T Ậ Ậ P P
Bác Hồ đã tự học ngoại ngữ như thế nào?
Em hãy nêu những biểu hiện của
việc học tập tự giác, tích cực và
chưa tự giác tích cực qua các bức tranh trên.
Em hãy kể thêm những biểu hiện
khác của học tập tự giác, tích cực
và chưa tự giác, tích cực mà em biết. PHIẾ PHIẾ U U B B À À I T I T Ậ Ậ P P
Câu 1: Bác Hồ đã tự học ngoại ngữ
bằng cách rèn luyện không ngừng
nghỉ với tinh thần cầu tiến, sự quyết
tâm cao và phương pháp đúng:
- Bác đã dành thêm 2 giờ mỗi ngày để học ngoại ngữ.
- Nhờ người Pháp giảng lại khi gặp từ không hiểu.
- Viết 10 từ mới vào tay để vừa làm việc vừa học.
- Bác còn học tiếng Anh với giáo sư
người Ý vào mỗi dịp cuối tuần được nghỉ.
- Tới bất cứ nước nào Bác cũng tự học
tiếng nước ấy, khi đọc sách báo, gặp
một từ mới không hiểu Bác đều tra từ
điển hoặc nhờ người thạo tiếng nước
ấy giải thích và ghi lại vào sổ. PHIẾ PHIẾ U U B B À À I T I T Ậ Ậ P P
Bức tranh 1: Các bạn học sinh chủ
động, tự giác làm bài cùng với nhau,
cùng nhau bàn luận cách giải quyết
để tìm ra lời giải cho bài tập.
Bức tranh 2: Bạn học sinh chủ động
đặt ra thời gian tự học ở nhà và tự
giác làm bài tập khi đến giờ học.
Bức tranh 3: Bạn học sinh chủ động
xem trước nội dung bài học mới để
hiểu trước bài học hôm sau.
Bức tranh 4: Các bạn học sinh rất
tích cực phát biểu xây dựng bài. PHIẾ PHIẾ U U B B À À I T I T Ậ Ậ P P
Câu 3: - Những biểu hiện của học tập tự giác, tích cực khác mà em biết:
+ Hoàn thành bài tập về nhà trước khi lên lớp;
+ Tìm cách giải những bài toán khó;
+ Đọc bài, tìm hiểu bài ở nhà (trước khi đến lớp).
+ Chăm chú nghe giảng trong giờ học;
+ Ghi chép bài đầy đủ;
+ Tham gia các hoạt động tập thể rèn luyện kỹ năng, tham gia
câu lạc bộ, đọc nhiều sách.
- Những biểu hiện của học tập chưa tự giác, tích cực:
+ Nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học;
+ Không làm bài tập về nhà, luôn để bố mẹ nhắc mới ngồi vào
bàn học, không ghi chép bài trong khi học. PHIẾ PHIẾ U U B B À À I T I T Ậ Ậ P P
Biểu hiện của tự giác, tích cực
Biểu hiện của chưa tự giác, tích cực Không Tự T gi g ác học bài, làm bà b i tậ t p p làm bài, mà không cần bố b mẹ, ẹ th t ầy cô cô Lập ghi Chép nhắc nhở nhóm chép sách Chủ Ch chép bài học Lên L giải độ đ n ộ g mạng mạn bài tìm m Tự giác, tra hi h ểu ểu làm việc tích cực cứu ứ , Nhờ ki k ến riêng hỏi h bố b bạn thứ th c trong mẹ làm hộ Bị nhắc mới m giờ học hoặc h mới bằn b g g anh h học cách G ặp p bà b i khó th t ì chủ động ộ ngh ng i c ê hị h n cứu đọ đ c cách làm, khôn ô g g ngồi ồ đợi người ườ khác sác s h l àm hộ Chăm chú nghe giảng Tích cực phát biểu Trao đổi với bạn bè Tập trung ghi chép bài
Học tập tự giác, tích cực là chủ động,
cổ gắng tự mình thực hiện tốt nhiệm
vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở, khuyên bảo.
Học tập tự giác, tích cực là chủ động, cổ
gắng tự mình thực hiện tốt nhiệm vụ học
tập mà không cần ai nhắc nhở, khuyên b B iể o.
u hiện của học tập tự giác, tích cực 1
Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn 2
Chủ động, tích cực trong thực
hiện nhiệm vụ học tập 3
Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập; 4
Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập cụ thể
Khái niệm: Học tập tự giác, tích cực là chủ
động, cổ gắng tự mình thực hiện tốt nhiệm
vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở, khuyên bảo. Biểu hiện:
- Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn;
- Chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm
vụ học tập (học và làm bài đầy đủ, hăng hái
phát biểu xây dựng bài, tích cực hợp tác khi học nhóm,...);
-Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập;
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập cụ
thể, phù hợp với năng lực của bản thân.
Thảo luận Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi. bàn a) Việc tự giác, tích cực học tập đã đem lại điều gì cho Tuấn và Yến? b) Em hãy cho biết ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực. Thảo luận Đố Đ i v i ới T u T ấn bàn Đố Đ i ố v i ới ớ Yế i n Yế
Việc tự giác, tích cực học tập đã Vi V ệc t ệ ự c t g ự iác, t á í c, t ch c cự c c h c ọc c
đem lại cho Tuấn nhiều kết quả tậ t p đ p ã đ ã em e l m ại cho Y ch ến ế
tốt trong học tập và rèn luyện. nhi h ều ề k u ết ế q t u q ả t ả ố t t t t r t o r ng g
Nhờ tích cực, tư giác học tập mà học ọ t c ập ậ v à rè r n è luy u ện ệ . Y n ế . Y n ế n
Tuấn đã giành giải Nhất ở cuộc đã t ã rở t th ành m h ộ m t H t S H n ăng n
thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc độn ộ g n , tự , t ti t n, ... n l , ... uôn đư đ ợc ợ gia dành cho HS trung học th t ầy ầ cô c và bạ b n b n è è y êu ê mế m n ế ; n ...
Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực
Không ngừng tiến bộ, đạt kết quả 1 cao trong học tập:  2
Rèn luyện được tính tự lập, tự
chù, ý chí kiên cường, bền bì;  3
Thành công trong cuộc sống 4
Được mọi người tin yêu, quý mến.
Học tập tự giác, tích cực giúp chúng ta:
-Không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập:
- Rèn luyện được tính tự lập, tự chù, ý
chí kiên cường, bền bì;
-Thành công trong cuộc sống và được
mọi người tin yêu, quý mến
Nhiệm vụ: Học sinh cần làm gì
để rèn luyện tính tự giác, tích - Học cự s c i t n roh n th g hc c h t i ậ ện p. hoạt động cá
nhân “Think”: Suy nghĩ độc lập về câu hỏi:
Học sinh cần làm gì để rèn luyện tính tự
giác, tích cực trong học tập.
- Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi
“Pair”:
Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình.
- Học sinh trình bày cá nhân trước lớp
hoạt động “Share”:
Chia sẻ những điều
vừa trao đổi về câu hỏi trước lớp.
- Học sinh phải rèn luyện tính tự giác,
tích cực trong học tập; đồng thời cần
nhắc nhở và giúp đỡ những bạn chưa
tự giác, tích cực trong học tập để cùng nhau tiến bộ. LUYỆN TẬP
Học tập tự giác, tích cực là chủ động, cố gắng tự
Khái mình thực hiện tốt nhiệm vụ học tập mà không
niệm cần ai nhắc nhở, khuyên bảo. :
Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn.
Chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ
học tập (học và làm bài đầy đủ, hăng hái phát
Biểu biểu xây dựng bài, tích cực hợp tác khi học Học hiện Xâ nh y ó d m. ự . ng
.). và thực hiện kế hoạch học tập cụ :
thể, phù hợp với năng lực của bản thân.
giúp chúng ta có thêm kiến thức, mở rộng tập tự
hiểu biết, gặt hái nhiều thành công, được mọi Ý
người tin tưởng và tôn trọng
nghĩa: góp phần làm cho các mối quan hệ xã hội trở giác, nên tốt đẹp hơn.
Cách Chúng ta cần phải rèn luyện tính tự giác, tích cực
tích rèn trong học tập;
cần nhắc nhở và giúp đỡ những bạn chưa tự giác,
luyện: tích cực trong học tập để cùng nhau tiến bộ. cực B i à t ập t 1: 1: Em E m đồng t ình hay khô hay ng đồng tình ì vớ i vớ ý ki k ến n ến ào à sau đây? vì ìsao? Lu L ô u n c n hủ h ủ độ đ ng n t g hự h c hiện iệ nh n iệm iệ vụ m họ h c tập p mà m à khô kh ng n cần n Vì: chủ c động đ ộng thực hực hiện nhiệm m vụ học t c ập m p à k à hông hông cầ c n ai nhắc nhắ c ai n a hắ h c nhở là h việc ệ làm là đ m ú đ n ú g, g thể th hi h ện ệ n việc học t ọ ập ậ tự tự giá g c, nhở ch c ính là là biể b u hiện ệ của c ủa học tích cực tập ậ p tự gi ự g ác á , c tí t ch c cực. c A – Đồng ý Tự giác, gi tích cực học h tập gi úp p gi úp em e lèn lu yện n lu Chỉ Ch ỉcầ c n tự t ự giá i c, c tích tí cự c cự tính t ính ự lập,
ự lập tự chủ và ch học h tậ t p k hi it ới t ới cá c c á c kì ìk iể i m tích ích luỹ lu kiến k iến thức cho thức cho tra bản t bả hân. h D - Đồng ý tr B – Không Vì V : Tự giá g c, iá tích cực ích cực học học tập ậ p có
ý nghĩa lớn trong việc giúp Vì V : phả p i tự gi ự g ác á , c tí t ch c cực c ực học
ý nghĩa lớn trong việc giúp
chúng ta rèn luyện tính tự lập, tậ t p m p ọi lúc thì mớ m i ma m ng a ng lại
chúng ta rèn luyện tính tự lập,
tự chủ và tích lũy kiến thức cho kế k t ế quả q uả học tập ậ p tốt.
tự chủ và tích lũy kiến thức cho bả b n ả thân. hâ
Chỉ cần xây dựng kế hoạch học t p ậ còn vi c ệ C – Không
Vì: có kế hoạch nhưng không thực hiện,
Chỉ cần xây dựng kế hoạch học t p ậ còn vi c ệ
Vì: có kế hoạch nhưng không thực hiệ
hoặc lúc thực hiện lúc không thì bản kế th t ực ự h c i n ệ th t ì ìt ù t y th t u c ộ c và v o o hoàn oà cả c n ả h.
hoặc lúc thực hiện lúc không thì bản kế hoạch c học học tập ậ p đó đ cũng c ũng khô k ng còn ng ý ý ngh ng ĩa nữa. Bà B i itập ậ 2 : 2 : Em E c ó c ó n hậ h n ậ x é x t gì g ìvề ề vi ệ vi c c h à h nh n v i v c ủa ủ c a á c c á c c h c ủ h th ể ể sa u sa ? ?
Q chưa tự giác, tích cực trong
A đã tự giác, tích cực trong học
học tập vi bạn thường nhờ
tập. Bạn đã dành thời gian để
các bạn học giỏi trong lóp làm
đọc thêm tác phẩm văn học để
giúp bài tập rồi chép lại. A B
nâng cao kĩ năng viết văn
T chưa tự giác, tích cực học tập vì bạn còn ngủ gật trong giờ học; P là người tự
giác, tích cực học tập vì đã góp ý, khuyên T nên tập trung nghe cô giảng bài D C
N chưa tự giác, tích cực trong
B chưa tự giác, tích cực trong học tập
học tập vi bạn chỉ ngồi vào bàn
vì bạn chi tập trung học tốt môn Tiếng
học đúng giờ nhưng lại không
Anh nhưng lại coi thường các môn học tập trung khác. THẢO LUẬN THEO TỔ Kĩ thuật khăn
Tình huống 1: M nên sắp xếp lại thời gian làm bài trải bàn
tập hôm nay lên sớm hơn mọi ngày để hoàn
Tình huống 2: K nên trao đổi, chia sẻ suy
thành và có thời gian tham dự bữa tiệc sinh nhật
nghĩ của mình để các bạn hiểu. Bên
như đã hứa. Nếu số lượng bài tập phải hoàn
cạnh đó, K nên thường xuyên giúp đỡ
thành nhiều nên không thể tham dự sinh nhật
bạn thì M cần gọi điện xin lỗi bạn, nói rõ lí do
các bạn học yếu trong lớp để các bạn
không tham dự được và sẽ chức mừng sinh nhật
cùng tiến bộ như mình, có như vậy, một
bạn vào ngày nghỉ cuối tuần.
số bạn sẽ thay đổi cách nghĩ về K.
Tình huống 3: Khuyên C không nên
như vậy, bạn cần tích cực tham gia phát
Tình huống 4: Em nên nói chuyện với các
biểu ý kiến để thầy, cô giáo và các bạn
bạn trong nhóm/tổ/lớp hòa đồng với S, bạn
tham gia các hoạt động tập thể của lớp, của
biết câu trả lời, quan điểm của bạn. Bên
trường; giúp đỡ bạn trong học tập: hướng
cạnh đó, tích cực phát biểu cũng góp
dẫn, gợi ý bài tập nào S chưa làm được, nhờ
phần rèn kĩ năng nói trước đám đông
cô giáo phân công các bạn học giỏi/khá
và giúp C trở nên tự tin hơn.
trong lớp trực tiếp giúp đỡ S,... THẢO LUẬN THEO TỔ Kĩ thuật “Khăn - - Tình huống a) ) Nế N u là M, em m sẽ s không đi trải bàn” dự sinh nhật bạn mà m sẽ s ở nhà hoàn thành bài tập. 1 bài tập
- Tình huống b) Nếu là K em sẽ giải thích Viết ý kiến cá
- Tình huống b) Nếu là K em sẽ giải thích V iế nhân vớ v i các c bạn rằng: : chúng ta cầ c n p hải tự g iác c t ý tro tr ng học c tập và v học tập mộ m t cách c tích cực c kiế n n â bằng nhiều cá c ch khác nhau. Tr T o r ng đó, chia Ý kiến h cá chung của n sẻ
s suy nghĩ ĩ và kinh nghiệm m của bản thân 4 n h cả nhóm về cá 2 cũng là mộ m t tron tr g những cách c giúp chúng â n chủ đề n iế k ta học tập thêm m đ ược nhiều điều. t ý - - Tình huống c) c) Nế
N u là bạn cùng lớp vớ v i C, , iế V em sẽ
s khuyên và động viên bạn tích cực c Viết ý kiến cá nhân giơ tay y phát biểu suy y nghĩ,ĩ ý ý kiến của 3 mì m n ì h, khi ấy ấy mìn ì h s ẽ hiểu bài hơn. - - Tình huống d) Nế
N u là bạn cùng lớp với S, , em sẽ
s thường xuyên trao đổi bài tập với S và
v động viên bạn phát biểu ý kiến xâ x y y dựng bài. VẬN DỤNG HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN
Em hãy xác định một biểu
hiện chưa tự giác, tích cực
học tập của bản thân. Lập kế
hoạch khắc phục điểm chưa Em hãy viết về một
tự giác, tích cực đó theo gợi ý
tấm gương học tập tự dưới đây: giác, tích cực mà em
biết. Em học tập được
điều gì từ tấm gương đó.
Xin chào và hẹn gặp lại
Document Outline

  • ư
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30