Giáo án điện tử giáo dục công dân 7 Bài 6 Kết nối tri thức: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Giáo án powerpoint tử giáo dục công dân 7 Bài 6 Kết nối tri thức: Ứng phó với tâm lí căng thẳng với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án giáo dục công dân 7. Mời bạn đọc đón xem



 !"#$%#
!
&'(#)*


 !"#$%&'

 !"#$%&'
Em hãy quan sát các tranh, nêu những tình huống
gây căng thẳng cho các bạn trong mỗi bức tranh
trên
Bn b nói xấu,
ty chay nên
cảm thấy buồn
phin, lo lng
Bn b điểm
kém và lo lắng,
căng thẳng
sợ b mắng.3
Bạn b mệt mỏi
do quá nhiu
bài tp, kiến
thc cn ôn
tập.3
Bn cm thy
shãi khi b
m cãi nhau 3
(()#
(()#
*+ *,- +
. /
0 12 3-
4 5 .
/ 0 +
67 89 8, :;
< = +
>?@
Căng thẳng tâm lí là tình trạng
mà con người cảm thấy khi
phải chịu áp lực về tinh thần,
thể chất.
Các tình huống thường gây căng
thẳng như: bị tẩy chay, bị bắt nạt,
thay đổi chỗ ở, áp lực học tập, thay
đổi cơ thể, sức khoẻ có vấn đề....
#$% !"!AB@
#$% !"!AB@
Em hãy nêu biểu hiện của cơ thể khi gặp tâm lí căng thẳng được mô tả trong mỗi
bức tranh.
Đau đầu
Đổ mồ hôi tay Khóc, buồn bã
Đau bụng
Tức giận, la hét Không muốn ăn, uống
Thu mình, tự cô lập bản thân
CD E F #G,HI
!JKLM
A+,$(-./01!2)3+4#5
.67,"8
9/:;#!#!<76=(!>+
?@=((A-AA!#+=(
08
CD E F #G,HI
B7
96
=(
C0
9/:
&=(

D>
E+?
FAA
G
%#!#
D<
C@
B=((A
D
H#+
#N#OJL#PQ#ROS#$%
A
CI
J+
K
29F:T.?9U-:V53W
?X 189  . ?9 U- :V 5 Y
W
X' / 6 C DZ [ 1\] :^ :E,
15_
'#=X`X8,1,/_
'Ta6YbFc,/_
d' /:,/eDT_
*' />9/?fg\],D_
/6CDZ
[1\]:^:E,15
#=X`X8,1
,/
T a 6 Y
bFc,/_
/ :, / e D
T_
/>9/?f
g\],D_
Mình chấp nhận lỗi lầm đó và sẽ
không để điều đó xảy ra lần nữa
Mọi người quan tâm đến mình
theo những cách khác nhau
Mình chỉ chưa tìm thấy người
bạn tốt, thích hợp chơi với mình
mà thôi.
Thất bại mẹ thành công. Mình
thế thành công những lần
sau.3
Mình cần tìm ra phương pháp
học tập phù hợp để học tốt hơn.3
)JKhiJ#j#
)JKh"##j#
#kl?mn,Fo6lpFq
8,:;<=rX>?F7s
Z5YWFc8,:;<=_
)t QBJu
)t QBJu
| 1/17

Preview text:

Gặp chó dữ
Em đã rơi vào tình huống nào như
trên ảnh chưa? Tâm trạng, thái độ
của em lúc đó như thế nào? Khi đó em đã làm gì? Không thuộc bài
Tiết 14- Bài 6: ỨNG PHÓ VỚI
TÂM LÍ CĂNG THẲNG (tiết CĂNG THẲNG (tiế 1) t 1)
Em hãy quan sát các tranh, nêu những tình huống
gây căng thẳng cho các bạn trong mỗi bức tranh trên Bạn bị nói xấu, Bạn bị điểm tẩy chay nên kém và lo lắng, cảm thấy buồn căng thẳng vì phiền, lo lắng sợ bố mắng. Bạn bị mệt mỏi do quá nhiều Bạn cảm thấy bài tập, kiến sợ hãi khi bố thức cần ôn mẹ cãi nhau tập.
THI VIẾT TIẾP SỨC Theo em, ngoài những tình huống đã nêu, còn có những tình huống nào khác gây tâm lý căng thẳng cho học sinh?
CĂNG THẲNG TÂM LÍ LÀ GÌ?
Căng thẳng tâm lí là tình trạng
mà con người cảm thấy khi
phải chịu áp lực về tinh thần, thể chất.
Các tình huống thường gây căng
thẳng như: bị tẩy chay, bị bắt nạt,
thay đổi chỗ ở, áp lực học tập, thay
đổi cơ thể, sức khoẻ có vấn đề....
Em hãy nêu biểu hiện của cơ thể khi gặp tâm lí căng thẳng được mô tả trong mỗi bức tranh. Đau đầu Đổ mồ hôi tay Khóc, buồn bã Đau bụng Tức giận, la hét
Không muốn ăn, uống
Thu mình, tự cô lập bản thân LUYỆN TẬP
BÀI 1: Em hãy xếp các biểu hiện căng thẳng tâm lý dưới đây thành 4 nhóm:
thể chất, tinh thần, hành vi, cảm xúc.
Mệt mỏi, khóc lóc, la hét, đau đầu, mất ngủ, giảm tập trung, lơ đễnh, hay
quên, cáu gắt, đập phá đồ đạc, bồn chồn, lo âu, nóng nảy, tim đập nhanh, chán ăn. Thể chất Tinh thần Hành vi Cảm xúc
BÀI 1: CÁC BIỂU HIỆN CỦA CƠ THỂ KHI BỊ CĂNG THẲNG Thể chất Tinh thần Hành vi Cảm xúc Mệt mỏi Khóc lóc Giảm tập La hét Đau đầu trung Cáu gắt Lo âu Mất ngủ Lơ đễnh Đập phá đồ đạc Nóng nảy Tim đập nhanh Hay quên Chán ăn Bồn chồn
Hãy viết lại những suy nghĩ, lời nói tiêu cực
sau đây thành những suy nghĩ, lời nói tích
Cùng cực:
a) Mình không thể chấp nhận được lỗi lầm
suy đó. ngẫm
b) Chẳng ai quan tâm đến mình.
c) Bạn bè không thích chơi với mình.
d) Mình làm gì cũng thất bại.
e) Mình học thế này thì sẽ thi trượt mất.
SUY NGHĨ TIÊU CỰC SUY NGHĨ TÍCH CỰC
Mình chấp nhận lỗi lầm đó và sẽ
Mình không thể chấp
không để điều đó xảy ra lần nữa
nhận được lỗi lầm đó
Mọi người quan tâm đến mình
Chẳng ai quan tâm đến theo những cách khác nhau mình
Mình chỉ chưa tìm thấy người
Bạn bè không thích
bạn tốt, thích hợp chơi với mình chơi với mình. mà thôi.
Mình làm gì cũng thất
Thất bại là mẹ thành công. Mình bại.
có thế thành công ở những lần sau.
Mình học thế này thì sẽ
Mình cần tìm ra phương pháp thi trượt mất.
học tập phù hợp để học tốt hơn.
SẮM VAI TÌNH HUỐNG
Chuẩn bị sẵn từ nhà một vở kịch ngắn về
tâm lý căng thẳng của học sinh và cách ứng
phó tích cực với tâm lý căng thẳng.

Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Tiết 14- Bài 6: ỨNG PHÓ VỚI TÂM LÍ CĂNG THẲNG (tiết 1)
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17